YAHOO on November 26, 2018, 04:00:42 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียานำสาวไทยผงาดแอลพีจีเอ2018เทียบชั้นเกาหลีและอเมริกัน


ทีมไทยอินเตอร์เนชลั่นแนลคราวน์


ธิฎาภา


เฌอมาลย์




เอรียา


โมรียา


พรอนงค์


พัชรจุฑา


ปัณณรัตน์


วิชาณี


เบญญาภา


กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2018 ปิดฉากลงไปเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนซึ่ง"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล มือ 1 ของโลกกวาดเรียบทุกรางวัลใหญ่ของทัวร์เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์และนำโปรสาวไทยทำผลงานผงาดคว้าแชมป์รวม 5 รายการก้าวเข้าไปเทียบชั้นกับโปรสาวเกาหลี และอเมริกันด้วยความภาคภูมิ

แอลพีจีเอทัวร์เริ่มต้นจากรายการเพียวร์ ซิลค์-บาฮามาส แอลพีจีเอ เมื่อปลายเดือนมกราคมต่อสู้กันไปจากเอเชียแปซิฟิกกลับเข้าสหรัฐฯ และไปยุโรป ไปแคนาดา  และเข้าสหรัฐฯก่อนจะไปปิดเมเจอร์สุดท้ายที่ฝรั่งเศส และมาสู่เอเชี่ยนสวิงช่วงท้ายจากนั้นกลับไปปิดรายการสุดท้ายที่ฟลอริด้า สหรัฐฯ รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์  แชมเปี้ยนชิพ

ปี 2018 นับเป็นอีกปีที่นักกอล์ฟสาวไทยในแอลพีจีเอทัวร์ประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาเพราะว่าคว้าแชมป์ได้รวม 5 แชมป์เมื่อ "โปรเม"เอรียา จุฑา นุกาล มือ 1 ของโลกเพิ่งจะฉลองอายุครบรอบ 23 ปี เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนคว้าแชมป์ 3 รายการมีคิงส์มิลล์ แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ,ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่นรายการเมเตอร์ และ เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น พร้อมกับเธอผงาดกวาดทุกรางวัลใหญ่ของทัวร์ที่มีการมอบให้ทั้งอันนิก้า เมเจอร์ อวอร์ด ในฐานะทำผลงานดีที่สุดในห้าเมเจอร์ และยังคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี มือหนึ่งแอลพีจีเอทัวร์ในฐานะทำเงินรางวัลรวมสูงสุด รวม 2,743,949 ดอลลาร์ หรือราว 87,806,368 บาท แชมป์เรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ คว้าเงินรางวัลโบนัส 1 ล้านดอลลาร์หรือราว 32 ล้านนับเป็นสมัยที่สองของสามรางวัลนี้หลังจากเคยทำได้ในปี 2016 และยังมีสโตรกเฉลี่ยต่ำสุดรางวัลวาร์โทรฟี่เป็นครั้งแรก และ รางวัลนักกอล์ฟทำผลงานอยู่ใน 10 อันดับแรกมากที่สุดในฤดูกาลนี้รวม 17 รายการรับเงินรางวัลโบนัส 100,000 ดอลลาร์หรือราว 3.2 ล้านบาท เธอได้กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าทุกรางวัลในหนึ่งฤดูกาลในประวัติศาสตร์แอลพีจีเอทัวร์

ผ่านมาถึงปี 2018 นี้เอรียา คว้าแชมป์อาชีพรวม 10 รายการในแอลพีจีเอทัวร์ มีแชมป์เมเจอร์สองรายการริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ปี 2016 และ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2018 ไม่เพียงแค่นั้นเอรียา กลับมาครองมือ 1 โลกอีกครั้ง

"โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 24 ปี พี่สาวของเอรียา และ "โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โปรวัย 25 ปี จากสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ทำผลงานดีปลอดล็อคคว้าแชมป์แรกของตัวเองในการเล่นแอลพีจีเอทัวร์ โดยที่โมรียา คว้าแชมป์ฮูเจล-เจทีบีซี แอลเอ โอเพ่น ที่นครลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 19-22 เมษายน  และทางธิฎาภา คว้าแชมป์มาราธอน คลาสสิก ที่ซิลเวเนีย รัฐโอไฮโอ ระหว่างวันที่ 12-15 กรกฎาคม

นอกจากนี้แล้วนักกอล์ฟสาวไทยยังสร้างผลงานดีทั้ง "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 28 ปี จากจังหวัดชัยภูมิได้ลุ้นแชมป์แรกของตัวเองเป็นรายการเมเจอร์ด้วยอย่างรายการริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมเจอร์ที่สามแห่งปีที่แลนแคสเชอร์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 2-5 สิงหาคมก่อนจะคว้าอันดับสองโดน จอร์เจีย ฮอลล์ โปรสาวอังกฤษเจ้าถิ่นแซงคว้าแชมป์ชนะไปสองสโตรกและจบท็อป 10 สองรายการในปีนี้

"โปรสายป่าน"ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาวจากจังหวัดร้อยเอ็ดทำผลงานดีกับการเล่นทัวร์ปีที่สามแม้ว่าจะยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้แต่ก็ผ่านตัดตัวสามเม เจอร์ที่เธอร่วมแข่งขันทั้งเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ,ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และ ดิ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ พร้อมกับคว้าอันดับ 10 ร่วมบลูเบย์ แอลพีจีเอ ที่ เกาะไห่หนาน ประเทศจีน เป็นการจบลงใน 10 อันดับแรกครั้งแรกในการเล่นกอล์ฟอาชีพแอลพีจีเอทัวร์

เช่นเดียวกับ"โปรแจน"วิชาณี มีชัย ซึ่งทำผลงานจบลงใน 10 อันดับแรกของรายการอันดับ 7 ร่วมช้อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสสิก และอันดับ 9 ร่วมมาราธอน คลาสสิก ทั้ง วิชาณี และปัณณรัตน์ ได้สิทธิ์เข้าไปร่วมแข่งขันซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ รายการสุดท้ายแห่งปีครั้งแรกของทั้งสองคน

"โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ โปรสาวจากจังหวัดบึงกาฬทำผลงานดีเหมือนกันจบลงใน 10 อันดับแรกสองรายการอันดับ 9 รายการฮูเจล-เจทีบีซี  แอลเอ โอเพ่น และ อันดับ 7 ร่วมคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ

"โปรกิ๊ฟ" เบญญาภา นิภัทร์โสภณ กลับเข้าไปเล่นในแอลพีจีเอทัวร์หลังจากได้ไปเล่นในซีเมทราทัวร์สร้างผลงานคว้าอันดับ 6 ร่วมราการแคมเบีย พอร์ตแลนด์ คลาสสิก

นักกอล์ฟไทยที่เล่นในแอลพีจีเอทัวร์เต็มฤดูกาล 9 คนมี เอรียา  และ โมรียา จุฑานุกาล พรอนงค์ เพชรล้ำ  ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ วิชาณี มีชัย เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ และ "โปรปลาย"พัชรจุฑา คงกระพันธ์ เพียงคนเดียวที่ไม่สามารถรักษาคาร์ดทัวร์ได้เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลต้องไปเล่น คัดเลือกกลับมาในคิว-ซีรีส์ และได้คาร์ดพร้อมกับ"โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ซึ่งจะเข้ามาใหม่เป็นนักกอล์ฟรุกกี้ของทัวร์ปี 2019

ในปี 2018 นักกอล์ฟสาวไทยคว้าแชมป์รวม 5 แชมป์เอรียา จุฑานุกาล 3 แชมป์ โมรียา จุฑานุกาล และ ธิฎาภา สุวัณณะปุระ คนละแชมป์ทำให้นักกอล์ฟไทยอยู่ อับดับสามนักกอล์ฟจากชาติต่างๆที่คว้าแชมป์มากที่สุดต่อจากสหรัฐอเมริกา และ เกาหลีใต้ที่คว้าไป 9 แชมป์เท่ากัน และนักกอล์ฟไทยมี เอรียา,โมรียา,พรอนงค์ และเฌอมาลย์ ยังได้ร่วมแข่งขันประเภททีมสี่คนยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ ที่ซงโด ชานนครอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ก่อนจะจบลงอันดับ 4 ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในรายการนี้

แอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2019 จะกลับไปแข่งขันอีกครั้งช่วงปลายเดือนมกราคมซึ่งนักกอล์ฟสาวไทยจะได้รับการจับตามองมายิ่งกว่าเดิมไม่เพียงแค่ เอรียา จุฑานุกาล ที่ทำผลงานเอาไว้ดีเยี่ยมในปีนี้แล้วใครจะเป็นแชมป์เพิ่มเข้ามาอีก

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: November 27, 2018, 07:47:02 AM by YAHOO »