happy on February 06, 2018, 10:10:28 PM
ดีแทค ปรับโครงสร้างองค์กร ผนึกกลุ่มงานดิจิทัลและการตลาดเข้าด้วยกัน เสริมแกร่งทิศทางกลยุทธ์ดิจิทัล

เน้นการนำเสนอบริการที่ตอบสนองลูกค้าได้ตรงกับความต้องการในรายบุคคล(Personalization) เพื่อตอบโจทย์กลยุทธ์ดีแทคในปี 2563


31 มกราคม 2561 - บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ได้ปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อตอบสนองทิศทางกลยุทธ์ดิจิทัลขององค์กรใหัแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยการทำงานของกลุ่มดิจิทัลจะรวมเข้ากับกลุ่มการตลาด เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการนำเสนอบริการดิจิทัลด้วยระบบการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ที่สามารถตอบสนองลูกค้าได้ตรงกับความต้องการในรายบุคคลและในช่วงเวลาที่ต้องการได้ทันที

ทั้งนี้ นายแอนดริว กวาลเซท รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานดิจิทัล จะเข้าดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด แทนนายสิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด ซึ่งได้ลาออกจากตำแหน่ง หลังจากที่เขาได้สร้างดีแทคไว้ในตำแหน่งที่แข็งแกร่ง โดยจะมีผลในวันที่ 1 มีนาคม 2561


นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า การปรับโครงสร้างดังกล่าว "จะสร้างความแข็งแกร่งในการพัฒนาสินค้าและบริการด้านดิจิทัลแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น สามารถวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ที่สามารถตอบสนองลูกค้าได้ตรงกับความต้องการในรายบุคคล (Personalization) และในช่วงเวลาที่ต้องการได้ทันที"

ตลอดระยะเวลาในดีแทค นายสิทธิโชค ได้สร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่โดดเด่นผ่านแคมเปญที่น่าสนใจ รวมถึงการคิดค้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาด เช่น การใช้พรีเซ็นเตอร์เป็นครั้งแรกของดีแทค การสร้างความเป็นเจ้าตลาดในแพ็กเกจเบอร์มงคล และแพ็กเกจโก โน ลิมิต รวมทั้งการสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าผ่านโปรแกรมดีแทค รีวอร์ด

ทั้งนี้ดีแทคได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มงานพาณิชย์ ด้วยการรวมสายงานบริหาร ผลิตภัณฑ์การตลาด ทั้งดีแทคเติมเงินและดีแทครายเดือน เข้ากับช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งจะทำให้กลุ่มงานพาณิชย์ สามารถบริหารงานการสร้างรายได้ครบวงจร ตั้งแต่เริ่มจนถึงจบกระบวนการขาย โดยมีคุณปัญญา เวชบรรยงรัตน์ ดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานพาณิชย์

"การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะสะท้อนถึงการทำตลาดรูปใหม่ที่มุ่งเน้นด้านดิจิทัลมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน โดยเทคโนโลยีดิจิทัลจะช่วยเสริมศักยภาพให้ดีแทคสามารถพัฒนาสินค้าและบริการอย่างตรงจุด ตลอดจนบริการหลังการขายและการดูแลลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นต่อไป" นายลาร์ส กล่าว




dtac Marketing Group reorganized for better integration with digital and sales teams

Heightened focus on customer personalization to unlock new value as part of dtac's 2020 strategy


January 31, 2018 —Today, dtac announced changes to its organizational structure, designed to better fulfill the company's purpose, "Connecting you to what matters most."

The Digital Group, which focuses on digital sales and marketing, will be merged into the Marketing Group. This will strengthen dtac's ability to use analytics and digital capabilities to create real-time personalized offers.

The changes are in response to current Chief Marketing Officer Sitthichoke Nopchinabutr's resignation. During his time at dtac, Mr. Sitthichoke was instrumental in revitalizing the dtac brand thanks to highly-visible campaigns, innovative products (chief among them Go No Limit) and the dtac rewards program. He leaves dtac in a position of great strength and will stay until March 1. Former Chief Digital Officer, Andrew Kvalseth will be the new Chief Marketing Officer.

The Commercial Group will integrate and streamline the product management; Post-paid and Pre-paid into the core distribution and channel management, allowing greater end-to-end ownership of daily revenue generation. K. Panya Vechbanyongratana will continue as Chief Commercial Officer

"By bringing closer teams that currently share the same focus yet are divided across group lines, the new organization will allow us to drive customer engagement and value creation through increased personalization," said
Lars Norling, dtac CEO. "It positions us to do a superlative job of connecting our customers to what matters most."