ดีแทค ตั้งเป้าจ้างงานตำแหน่งด้านดิจิทัลเพิ่มอีกมากกว่า 200 ตำแหน่ง ภายในปี 2563
30 มกราคม 2561 - ดีแทค ชูแผนกลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กรสู่ดิจิทัล เพิ่มตำแหน่งงานด้านดิจิทัลเพิ่มอีกมากกว่า 200 ตำแหน่ง เสริมแกร่งนวัตกรรม-เทคโนโลยีดิจิทัล สร้างประสบการณ์ดิจิทัลเต็มขั้นแก่ลูกค้าด้วยบริการที่ฉับไวผ่านช่องทางดิจิทัล ตั้งเป้าเพิ่มการใช้งานผ่านช่องทางดิจิทัลเพิ่ม 7 เท่า มุ่งเป้าสู่การเป็นแบรนด์ดิจิทัลที่ลูกค้าชื่นชอบ
นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า จากแนวโน้มการใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นและดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของไทย ทำให้ดีแทคปรับตัวเองมุ่งสู่การเป็นแบรนด์ดิจิทัลที่ลูกค้าชื่นชอบภายในปี 2563 โดยดีแทคตั้งเป้าหมายในการสร้างรายได้จากช่องทางดิจิทัลถึง 35% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนเลขหลักเดียว เช่นเดียวกับงานบริการลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลถึง 95% เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันเท่าตัว ขณะเดียวกัน งบการตลาดจะถูกโยกไปยังช่องทางดิจิทัลถึง 65% หรือมากกว่าปัจจุบันกว่า 3 เท่าเมื่อเทียบกับปัจจุบัน
"ดีแทคมีการเติบโตด้านดิจิทัลอย่างมีนัยสำคัญในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามแผนกลยุทธ์องค์กรสู่การเป็นแบรนด์ดิจิทัลในปี 2563" นายลาร์ส กล่าว
การทำการตลาดออนไลน์ผ่านนวัตกรรมดิจิทัล พัฒนาการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ตลอดจนกระตุ้นการใช้งานและบริการให้ดีขึ้น ทั้งทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น ทำให้ปีที่ผ่านมาการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันดีแทคเพิ่มขึ้นเท่าตัว ในขณะที่การเพิ่มยอดขาย (upselling) จากแอปดีแทคมีสัดส่วนที่ 60%
จากตัวเลขดังกล่าวสะท้อนถึงความสำคัญในการพัฒนาช่องทางดิจิทัลให้ดีขึ้น สอดคล้องกับแนวโน้มการใช้งานในอนาคต ทำให้ดีแทคต้องเพิ่มตำแหน่งงานด้านดิจิทัลอีกกว่า 200 ตำแหน่งในปี 2563 ขณะเดียวกัน ดีแทควางแผนที่จะปรับเพิ่มและลดการลงทุนในหลายด้าน ปรับรูปแบบการจัดการในองค์กร และลดความยุ่งยากซับซ้อนในกระบวนการการทำงาน เพื่อให้องค์กรขับเคลื่อนได้อย่างคล่องตัวและพนักงานมีศักยภาพในการทำงานมากขึ้น โดยดีแทคตั้งเป้าหมายการบริหารขนาดขององค์กรให้มีตำแหน่งงานประจำจำกัดจำนวนไว้ไม่เกิน 4,000 คนในปี 2563
"ดีแทค จะมุ่งเน้นในสิ่งที่เราสามารถทำได้ดี นั้นคือการมอบการบริการด้านดิจิทัลที่ดีที่สุด ที่ตรงความต้องการของลูกค้า และการเข้าถึงข้อมูลที่ครบถ้วนอย่างง่ายดาย โดยที่พนักงานทุกคนจะทุ่มเทกำลังทั้งหมดในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และการบริการ เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า" นายลาร์ส กล่าว
dtac set to hire over 200 digital talents within 2020
January 30, 2018 - Today, dtac announced strategic targets to achieve its 2020 digital ambition.The company plans to increase the use of digital channels by up to seven times, allowing its customers to accomplish more and to complete routine operations faster.
By 2020, 35 percent of dtac's sales will be through digital channels, in contrast with today's figures, which are still in the single digits. Similarly, customer care will be 95 percent digital, which is about double the current figure. Marketing will more than triple its use of digital channels, aiming for 65 percent by 2020.
"These are huge increases compared to our current standing, but the growth we achieved in 2017 shows we're on track to reach these objectives," saidMr. Lars Norling, Chief Executive Officer of Total Access Communication PCL (dtac).
dtac's digital marketing has strengthened its big data analytics capacities and accelerated the current cycle of updates to the dtac website and apps. As a result, in-app bill payment has already doubled in 2017, and the app already represents 60 percent of upselling.
To grow these figures even more rapidly, dtac aims to hire over 200 hundred digital talents by 2020. As part of its refocused strategy, dtac is also reevaluating its business on a regular basis. This has led to increased investment in some areas and redeployment in others, with a leaner target headcount of no more than 4,000 employees by 2020.
"We're focusing on what we're good at, which is to offer the best possible digital experience to our customers. And that means increasing customer personalization and simplification so that we can put all our energy in services where we truly add value to the customer," said Mr. Norling.