FC on September 12, 2017, 09:40:40 PM
ภาพข่าว: ฟิตติ้งละคร “ซินลายหงส์” ช่อง 8



          ฟิตติ้งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ละครฟอร์มยักษ์ "ซิ่นลายหงส์" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี นำทีมโดย ผู้จัด เมย์-ปทิดา กำเนิดพลอย ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือ ผู้พันเบิร์ด-วันชนะ สวัสดี , นุสบา ปุณณกันต์, ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ, ตอง-ภัครมัย โปตระนันท์, ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน, ขนมจีน-กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ ฯลฯ ณ ออฟฟิศไททัน เมื่อวานนี้


« Last Edit: May 09, 2018, 04:58:20 PM by FC »

FC on January 17, 2018, 10:56:08 PM
ข่าวซุบซิบ: ช่อง 8 บวงสรวง “ซิ่นลายหงส์” 22 มค. นี้



          "ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง" กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 พร้อมผู้จัด "เมย์-ปทิดา กำเนิดพลอย" ถือฤกษ์ดีเวลา 9.39 น. จัดพิธีบวงสรวงละคร "ซิ่นลายหงส์" นำโดย ใบเตย อาร์สยาม , ไนกี้-นิธิดล, จูน-ชลฤดี , ผู้พันเบิร์ด พันโทวันชนะ สวัสดี, นุสบา ปุณณกันต์, พีท ทองเจือ, ตอง-ภัครมัย, กัสเบล-พีรกร, ลาล่า-ลูลู่ อาร์สยาม, มิ้ม รัตนาภรณ์ ฯลฯ ในวันจันทร์ที่ 22 มกราคมนี้ ณ ลานพระพรหม บมจ.อาร์เอส ลาดพร้าว 15
 

FC on January 25, 2018, 09:15:29 AM
“ช่อง 8” จัดเต็ม บวงสรวงอลังการ “ซิ่นลายหงส์”!!! “ใบเตย-ไนกี้-จูน” สวย สง่า ชุดผ้าซิ่น









          เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์ สมกับสโลแกน สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เมื่อ ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 นำทัพนักแสดง บวงสรวงละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ "ซิ่นลายหงส์" ละครดังของปี 2018 ภายใต้ผลงานผู้จัด "เมย์ –ปทิดา กำเนิดพลอย" แค่เห็นชื่อผู้จัดคุณภาพและความอลังการไม่ต้องพูดถึง เพราะสาวเมย์เขาจัดให้แน่นคับจออยู่แล้ว

          บรรยากาศในวันนี้เต็มไปด้วยกองทัพสื่อมวลชนคับคั่ง นำทีมโดยนักแสดงคุณภาพ ใบเตย อาร์สยาม , ไนกี้-นิธิดล, จูน-ชลฤดี, พีท-ทองเจือ, ตอง-ภัครมัย, ขนมจีน-กุลมาศ, กัสเบล-พีรกร, กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์, ลาล่า-ลูลู่ อาร์สยาม, มะลิ โคลท์, มิ้ม รัตนาภรณ์ , อุ๋ม อาภาสิริ ฯลฯ มาในชุดผ้าซิ่นพีเรียดสวยงาม บ่งบอกความเป็นวัฒนธรรมของภาคอีสานได้สวยสมบูรณ์แบบ แต่ที่สะดุดตาทำเอากองทัพสื่อมวลชนรัวชัตเตอร์กันแทบไม่ทัน คงจะหนีไม่พ้นสาว "ใบเตย อาร์สยาม" ที่มาในชุดผ้าซิ่นลายหงส์สีแดงสด ปักด้วยรูปลายหงส์สุดตระการตา พร้อมเครื่องประดับทองอร่าม เรียกว่าสวยตามฉบับสาวอีสานเลยทีเดียว

          "ซิ่นลายหงส์" ถือได้ว่าเป็นละครอีกเรื่องหนึ่งที่น่าจับตามอง แต่จะออกมาเข้มข้นและน่าติดตามขนาดไหน ต้องรอชม ได้เร็ว ๆ นี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี กดเลข 27

FC on May 09, 2018, 04:58:29 PM
“เมย์” นำทีม “ใบเตย-ไนกี้-จูน” เลี้ยงปิดกล้อง “ซิ่นลายหงส์” สุดมันส์









          ถ่ายทำกันมาร่วม 7 เดือน สำหรับ ละคร 'ซิ่นลายหงส์' ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ผู้จัด เมย์-ปทิดา กำเนิดพลอย นำทีมนักแสดงอาทิ นุสบา ปุณณกันต์, ใบเตย อาร์สยาม , ไนกี้-นิธิดล, จูน-ชลฤดี, ขนมจีน-กุลมาศ, ตอง-ภัครมัย, กัสเบล-พีรกร, ลาล่า-ลูลู่ อาร์สยาม, มิ้ม-รัตนาภรณ์ ฯลฯ และทีมงาน เลี้ยงปิดกล้อง ที่ร้านแชร์ สาขาพระราม 9 โดยธีมปาร์ตี้เลี้ยงปิดกล้องครั้งนี้ เหล่านักแสดงรวมตัวกันแต่งกายแนวผ้าซิ่นแบบไทย สุดชิค มาร่วมเฮฮา ปาร์ตี้กันสุดเหวี่ยง โดยเฉพาะ สาวใบเตย อาร์สยาม และ ลาล่า อาร์สยาม ที่ควงคู่กันทั้งร้อง ทั้งเต้น จนเวทีแทบพัง ด้านนักแสดงรุ่นใหญ่ อย่าง ตอง ภัครมัย และ นุสบา ปุณณกันต์ ก็ออกเสต็ปทั้งรำ ทั้งเต้น ได้อย่างลงตัว เรียกว่ามีแต่รอยยิ้ม เสียงหัวเราะกันตลอดงาน

FC on October 30, 2018, 05:36:32 PM
“ช่อง 8” ส่งละครฟอร์มยักษ์ “ซิ่นลายหงส์” ลงจอ ดึง “ไนกี้-ใบเตย-จูน-ขนมจีน” ประชันฝีมือ!!!







          เมื่อความแค้น ความชิงชัง ได้ส่งต่อโดยผ้าซิ่นลายหงส์ จากรุ่นสู่รุ่น ถึงเวลาแล้วที่ละครฟอร์มยักษ์ "ซิ่นลายหงส์" จะลงจอ ส่งท้ายละครคุณภาพ ปี 2018 ของทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จากผลงานของผู้จัด "เมย์ -ปทิดา กำเนิดพลอย" โดยได้นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ ผู้พันเบิร์ด-วันชนะ สวัสดี , นุสบา ปุณณกันต์, พีท ทองเจือ, ตอง-ภัครมัย โปตระนันท์ เชือดเชือนกับรุ่นเล็ก ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน, ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ, จูน-ชลฤดี อมรลักษณ์, ขนมจีน-กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ เสริมทัพความเข้มข้น กัสเบล พีรกร โพธิ์ประเสริฐ, กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์, ลาล่า-ลูลู่ อาร์สยาม, มิ้ม-รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ, มะลิ-มาลินี โคทส์, อุ๋ม-อาภาศิริ นิติพน, ปู-นาตยา จันทร์รุ่ง, สตางค์-นภัสร์นันท์ บรรเจิดศิลป์ ฯลฯ กำกับการแสดงโดย อดุลย์ บุญบุตร บทประพันธ์ ณไทย ภัทรกวีกานท์ บทโทรทัศน์ ปริศนา / ณไทย ภัทรกวีกานท์

          เรื่องราว อัญญานางหูกคำ (ใบเตย อาร์สยาม) ธิดาใน อัญญาหลวงพุทธังกูร (พันโท วันชนะ สวัสดี) เติบโตมาอย่างต่ำต้อย เพราะถูกชิงชังจาก อัญญานางคำอ่อนมหาเทวี (นุสบา ปุณณกันต์) ในฐานะที่เป็นลูกเมียน้อย แม้แต่ พระสนมทองจันทร์ (ภัครมัย โปรตระนันทน์) มารดาแท้ๆ ก็เกลียดลูกสาวตัวเอง ที่ไม่เกิดเป็นชาย เพื่อสร้างอำนาจให้ตนทัดเทียมกับมหาเทวี เมื่อเข้าสู่วัยสาว หูกคำหลงรัก อัญญาเจ้าราชบุตรศรีโซ่ทอง (นิธิดล ป้อมสุวรรณ) ซึ่งมีศักดิ์เป็นพี่ชายต่างแม่ จึงทอผ้าซิ่นลายหงส์ หวังเอาไว้นุ่งในพิธีอภิเษกของตนกับเจ้าราชบุตร แต่อีกฝ่ายไม่มีใจ กลับดูถูกว่าต่ำต้อย และหันไปอภิเษกกับ เจ้าหญิงสีออน (ชลฤดี อมรลักษณ์) เชื้อพระวงศ์แห่งอาณาจักรเชียงรุ้ง ซ้ำยังร่วมมือกับอัญญามหาเทวี และอัญญานางศรีสะอาด (กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์) ผู้เป็นน้องสาว ใช้อำนาจชิงผ้าซิ่นลายหงส์มาให้เจ้าหญิงสีออนใส่ในราชพิธี ทำให้หูกคำปวดใจมาก

          หูกคำกล้ำกลืนความผิดหวัง ด้วยการทุ่มเทชีวิตจิตใจให้กับการทอผ้าไหม สาธุบาทเจ้ารามังกูร (พีท ทองเจือ) เห็นฝีมือทอผ้าไหมลายงาม ก็ส่งราชสาสน์มาสู่ขอธิดาของเจ้าเมืองเวียงคำนาค เมื่อมหาเทวีรู้เข้าก็เปลี่ยนตัวหูกคำเป็นศรีสะอาด เพื่อให้ได้ครองอำนาจเป็นมหาเทวีแห่งอาณาจักรใหญ่ และใส่ความว่า หูกคำวางแผนลอบสังหารตนและลูก อัญญาหลวงหลงเชื่อ จึงสั่งประหารชีวิตหูกคำ เมื่อถึงวันตาย หูกคำสาปแช่งทุกคนที่ทำร้ายชีวิต และจิตใจเธอว่า ให้เกิดมามีชีวิตใหม่ที่ต้องเกี่ยวพันกับเธอ และได้รับความทุกข์ทรมานเช่นเดียวกับที่เธอได้รับในชาตินี้ คำสาปถูกส่งผ่านผ้าซิ่นลายหงส์สีแดงสด ที่มหาเทวีสั่งให้นำเลือดของหูกคำไปย้อมผ้า เพื่อลบลายหงส์ ซึ่งเป็นกาลกิณีต่อเวียงคำนาค แต่หารู้ไม่ว่ายิ่งทำให้คำสาปของหูกคำทวีความศักดิ์สิทธิ์

          ยิ่งขึ้น ผ้าซิ่นลายหงส์ถูกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นจนมาถึงยุคอีสานบุรี พร้อมกับชีวิตของหูกคำและคนอื่นๆ ที่ถูกคำสาปผูกพันไว้ อัญญาหลวงพุทธางกูรเกิดใหม่เป็น พ่อแพทย์พุทไธ (พันโท วันชนะ สวัสดี) ผู้มั่งคั่งด้วยสมบัติและบารมีจากการเป็นแพทย์ พ่อแพทย์อยู่กินกับ ยาแม่คำอ่อน (นุสบา ปุณณกันต์) มีลูกสาว 3 คน สะอาด (กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์) สอาง (ใบเตย อาร์สยาม) สะออน (ชลฤดี อมรลักษณ์) แรงอธิษฐานของหูกคำ ทำให้สอางสวยเด่น และชอบข่มพี่น้อง สอางถูกเลี้ยงมาโดยนางงอ (ภัครมัย โปรตระนันทน์) หญิงค่อมที่มีประวัติลึกลับ นางงอเลี้ยงสอางให้เป็นคนเอาแต่ใจ ไม่เห็นหัวใคร โซ่ทอง (นิธิดล ป้อมสุวรรณ) ลูกศิษย์ปรุงยาของพ่อแพทย์ หลงรักสอางสุดใจตามคำอธิษฐานของหูกคำในชาติก่อน แต่สอางไม่เห็นโซ่ทองในสายตา ซ้ำดูถูกว่าต่ำต้อย เช่นเดียวกับที่หูกคำเคยเจ็บช้ำมาก่อน เมื่อสอางแอบเห็นยาแม่คำอ่อนเอาผ้าซิ่นลายหงส์ออกมาอวดสะอาด เพื่อไว้นุ่งในพิธีแต่งดองออกเรือนกับ หลวงอากาศกำจร (กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์) สอางปรารถนาอยากได้ผ้าผืนนั้น เลยแย่งผ้าซิ่นลายหงส์มาสวมในงานเลี้ยง จนเกิดอิทธิฤทธิ์ดลใจให้หลวงอากาศกำจรเปลี่ยนใจมาหลงในตัวเธอ จึงเกิดการเปลี่ยนตัวเจ้าสาวกะทันหัน

          เรื่องราวความแค้นที่ฝังอยู่ในผ้าซิ่นลายหงส์ จะดำเนินไปทางไหน ใครจะได้รับผลกรรมอย่างไร ติดตามได้ในละคร "ซิ่นลายหงส์" ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. วันศุกร์ เวลา 18.25 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 (เริ่มตอนแรก 13 พย. 61) เมย์-ปทิดา กำเนิดพลอย (ผู้จัด) "เรื่องนี้ยากมาก ยากที่สุดตั้งแต่ทำละครมาเลย ยากทั้งบทและการถ่ายทำ ช่วงแรกๆ ยอมรับเลยว่าเครียด แต่ว่าพอได้ทำความเข้าใจ เราอินนะ อยากให้ทุกคนได้ดู เพราะว่าเข้มข้น ชวนลุ้นทุกตอน อีกทั้งเรายังได้นักแสดงที่คุณภาพไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก ทุกคนตั้งใจและเต็มที่กับละครซิ่นลายหงส์มากๆค่ะ"

          ผู้พันเบิร์ด-วันชนะ สวัสดี "ผมเคยร่วมงานกับทางช่อง 8 และของเมย์แล้ว ละครของเขาพิถีพิถันมาก แล้วผมไม่เคยได้รับบทแบบนี้ ซึ่งยากมาก ความยากเท่านั้นยังไม่พอ ยังต้องพูดภาษาอีสานอีก การเล่นละครต้องใช้สมาธิยิ่งพอเรื่องซิ่นลายหงส์ต้องใช้สมาธิอย่างมาก ก็ขอฝากไว้ด้วยครับเรื่องนี้ทุกคนตั้งใจและเต็มที่กันมาก"

          นุสบา ปุณณกันต์ "นุสร่วมงานกับทางช่อง 8 เป็นเรื่องที่ 4 ค่ะ ตอนแรกที่ติดต่อมาไม่คิดอะไรเลย รับเล่นเลย เพราะตัวนุสอยากเล่นอะไรที่ท้าทาย ยอมรับว่าเรื่องนี้ยากมาก โดยเฉพาะการพูดอีสาน ซึ่งเป็นอีสานแบบท้องถิ่นด้วย ยากกว่าทั่วไป บทเข้มข้นมาก นักแสดงเยอะมาก นุสเชื่อว่าลงจอเมื่อไหร่คนดูต้องติดมาก เพราะเนื้อเรื่องสนุกจริงๆ ขอฝากไว้ด้วยค่ะ"

          ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ "เรื่องนี้รับบทเป็น 2 คาแร็คเตอร์ครับ ชั่วสุดและดีสุด ซิ่นลายหงส์ เหมือนละครที่เป็นบททดสอบของผม เพราะยากมาก โดยเฉพาะภาษาอีสานที่ทุกคนในเรื่องนี้ต้องเจอ นักแสดงทุกคนว่ายากกันหมด แต่พอเราเล่นได้ มันเหมือนเราพังกำแพงออกหมด มันโล่ง แล้วเราก็สนุกกับมัน ฝากละคร ซิ่นลายหงส์ ไว้ด้วยครับ เรื่องนี้ทุกคนตั้งใจมากๆครับ"

          ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน "ตื่นเต้นมากค่ะ ใบเตยชอบดูละครแนวนี้อยู่แล้ว พอเราได้เล่นก็สนุกมาก มีความสุขทุกครั้งที่ไปกอง ส่วนบทก็ยากมากเช่นกัน เหมือนเริ่มนับ1เลย เราก็ต้องไปเรียนการแสดงเพิ่ม และที่สำคัญต้องเรียนภาษาอีสานอีก อยากให้ทุกคนได้ชมกันเรื่องนี้นักแสดงทุกคนตั้งใจและเต็มที่มาก ใบเตยเชื่อว่าละครซิ่นลายหงส์จะอยู่ในใจของทุกคนค่ะ"

จูน – ชลฤดี อมรลักษณ์ "เรื่องนี้บทสนุกมาก และต้องใช้พลังเยอะ ในเรื่องรับบทเป็นเจ้าหญิงสีออนในอดีต และกลับมาเกิดใหม่เป็นสะออน คาแรคเตอร์ทั้ง 2 ตัว ไม่ต่างกันมาก เป็นหญิงสูงศักดิ์ที่มีคุณธรรม จิตใจดี ซึ่งเราจะเกร็งมาก เพราะเรื่องนี้พี่ๆ นักแสดงมืออาชีพแน่นมาก เวลาเค้าส่งซีนอารมณ์มา เราต้องเล่นกลับไป และเอาให้อยู่ เพราะไม่อยากเสียเวลาพี่ๆ ซิ่นลายหงส์เป็นละครครบรสที่เข้มข้นมาก ห้ามพลาดสักตอนค่ะ"

FC on November 02, 2018, 08:46:48 AM
“ไนกี้” ขนลุก ฟิตติ้ง “ซิ่นลายหงส์” ผ้าลายพญานาคที่นุ่ง…เหมือนกับในฝัน



          ทำเอาเจ้าตัวขนลุกซู่ เพราะก่อนวันฟิตติ้ง ละคร "ซิ่นลายหงส์" ช่อง 8 หนุ่ม "ไนกี้ – นิธิดล ป้อมสุวรรณ" ฝันเห็นพญานาค พอทีมงานเอาผ้ามาวางเตรียม ไนกี้ยิ่งขนลุกหนัก เมื่อรู้ว่า ผ้าผืนที่ตัวเองต้องนุ่งลายพญานาคเหมือนกับในฝันของตน ไม่ว่าเรื่องนี้จะเป็นความบังเอิญหรืออะไรก็ตาม ไนกี้ก็ถือโอกาสไปไหว้ สักการะ เพื่อความสบายใจ และเชื่อว่าละครจะต้องผ่านไปด้วยความราบรื่น

          "ก่อนวันที่จะฟิตติ้งเสื้อผ้า ผมฝันเห็นพญานาค แต่ท่านไม่ได้มีท่าทีโกรธอะไรนะ ท่านว่ายน้ำอย่างสบายใจ หน้าตาก็ดูสบายๆ พอตอนเช้า ผมก็ไปฟิตติ้งละครซิ่นลายหงส์ ก็เห็นผ้าผืนหนึ่งวางอยู่ ตอนเห็น ยอมรับว่าแอบขนลุกครับ เพราะว่ารูปพญานาคบนตัวผ้า เหมือนในฝันของผมเลย ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าจะได้ใส่ด้วย พอถามฝ่ายเสื้อผ้า เค้าบอกผืนนั้นเป็นผ้าของเรา เดี๋ยวต้องนุ่งตอนถ่ายฟิตติ้ง ผมยิ่งขนลุกใหญ่ ไม่รู้ว่านี่คือความบังเอิญหรืออะไร ซึ่งตอนใส่ฟิตติ้ง ผมก็รู้สึกขนลุกตลอดเวลา แล้วพอฟิตติ้งเสร็จ ไม่รู้อะไรดลใจ ผมอยากไปไหว้ท่าน ก็มีผู้ใหญ่แนะนำให้ไปไหว้ที่วัดป่าคลอง 11 ผมก็ไปทันที ตอนเข้าไปก็ขนลุกอีกเช่นเคย เหมือนมีพลังงานบางอย่าง เฮ้ย!! มันไม่ปกตินะ (หัวเราะ) หลังจากนั้นมา ก่อนไปกองถ่ายซิ่นลายหงส์ ผมก็จะจุดธูปไหว้ทุกเช้า บอกกล่าวนึกถึงท่าน ตอนถ่ายละครเรื่องนี้ ก็ไม่มีอุปสรรคอะไรเลย ถ่ายทำได้อย่างไหลลื่นมาก ซึ่งละครกำลังจะเริ่ม 13 พย. นี้แล้ว ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. และ วันศุกร์ เวลา 18.25 น. ครับ" ไนกี้กล่าว

FC on November 08, 2018, 09:12:31 AM
“นุสบา” อึ้ง!!! ฉากตัดหัว “ใบเตย” ใน “ซิ่นลายหงส์” เสียงดนตรีไทยแทรกระหว่างถ่ายทำ





          เกิดเหตุการณ์แปลกๆขึ้น ในระหว่างถ่ายทำละคร "ซิ่นลายหงส์" ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ซึ่งเป็นฉากที่สาว "ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน" ต้องโดนประหาร แต่ระหว่างนั้นมีเสียงดนตรีไทย แทรกระหว่างถ่ายทำ จนทำให้นักแสดงมากฝีมือ "นุสบา ปุณณกันต์" ที่เข้าฉากร่วมอยู่ด้วย เกิดอาการขนลุก แปลกใจว่าเสียงมาจากไหน

          นุสบา เล่าว่า "ตอนไปถึงที่กองถ่ายทำผาไทร็อค จังหวัดสระบุรี แค่เห็นโลเกชั่น เราก็ทึ่งแล้ว มีโลเกชั่นแบบนี้อยู่ในประเทศไทยด้วยหรอ เพราะมันเหมือนไม่ใช่ปัจจุบัน แล้วที่ตรงนั้นเป็นเขาหัวตัด และเป็นลานกว้าง เหมือนเคยเป็นลานประหารจริงๆของทางภาคอีสาน เรายังแปลกใจเลยว่าธรรมชาติสร้างลานมาใหญ่ขนาดนี้เลยหรอ ช่วงที่ถ่ายทำฉากตัดคอใบเตย จังหวะที่เพชรฆาตร่ายรำ ยกดาบจะตัดคอใบเตย จู่ๆ เสียงดนตรีไทยมาจากไหนไม่รู้เข้ากับท่ารำเขาเลย เหมือนเปิดดนตรีมาเพื่อให้เพชฌฆาตรำ คือไม่ใช่เสียงดนตรีไทยในงานวัด เป็นดนตรีไทยที่ฟังแล้วดูน่ากลัว ฟังดูวังเวงแล้วก็เศร้า หดหู่ หลอนๆ เข้ากับจังหวะที่ยกดาบทุกช่วง พอร่ายรำจบเพลงก็เบาไป ที่สำคัญเพลงมาตอนเริ่ม แล้วก็ค่อยๆหายไปตอนจบ พอผู้กำกับสั่งถ่ายอีก เพลงก็เริ่มมา เรายังคิดในใจเป็นเพลงในละครหรือเปล่า หรือวัดแถวนั้นเปิดเพลง แต่จริงๆมันไม่มีวัดเลย เพราะเป็นลานกว้าง เราก็ได้ยิน พี่ตากล้องพูดว่ามาอีกแล้ว ทุกคนก็ไม่พูดถึง ต่างก็ยกมือไหว้ ตั้งจิต แล้วก็ขอขมา ก็คิดว่าคงมีใครรับรู้ดลจิตดลใจ อยากให้กำลังใจเราหรือเปล่า เราก็คิดในทางที่ดี การถ่ายทำในวันนั้น ก็เสร็จได้ทันเวลาไม่มีอุปสรรคอะไร วันนั้นก็ไม่มีฝน อากาศร้อนอ้าว แต่ว่าทุกคนทำงานเสร็จโดยสวัสดิภาพ จากนั้นก็ไม่ได้ยินเสียงอะไรในฉากอื่นๆ ค่ะ"

          สามารถติดตามชมละคร "ซิ่นลายหงส์" ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. วันศุกร์ 18.25 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 (เริ่มตอนแรก 13 พฤศจิกายน 2561)

FC on November 10, 2018, 10:43:00 AM
“ซิ่นลายหงส์” เปิดฉากประหารสุดอลัง!!! “ใบเตย” อาฆาตแรง…สาปแช่งก่อนตาย







          เปิดเรื่องมาก็พีคเลย สำหรับ ละคร "ซิ่นลายหงส์" ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 โดยสาว "ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน" จะต้องโดน "ผู้พันเบิร์ด-วันชนะ สวัสดี" และ "นุสบา ปุณณกันต์" สั่งประหาร เบื้องหลังจะสะพรึงขนลุกแค่ไหน ต้องตามไปชมกัน
เป็นตอนที่ อัญญาหลวงพุทธังกูร (ผู้พันเบิร์ด) มหาเทวีคำอ่อน (นุสบา) อัญญานางศรีสะอาด (ขนมจีน) เจ้าราชบุตรศรีโซ่ทอง (ไนกี้) สั่งทหารให้จับหูกคำ (ใบเตย) มาที่ลานประหาร ศรีสะอาดสะใจที่แผนใส่ร้ายของตนสำเร็จ จนอัญญาหลวงเชื่อ หูกคำรู้ตัวว่าไม่มีทางรอด จึงสาปแช่งทุกคน ด้วยจิตอาฆาตแรง เพชรฌฆาตเงื้อดาบฟันหัว เลือดหูกคำแดงสดไหลลงอ่างดิน

          ฉากนี้ เพื่อความสมจริง ผู้จัด เมย์-ปทิดา กำเนิดพลอย เลยไฟเขียว ยกกองไปถ่ายทำที่ผาไทยร็อค จ.สระบุรี ท่ามกลางแดดเปรี้ยง แต่เมื่อนักแสดงเห็นฉากถ่ายทำ ทุกคนพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า "ขนลุก เหมือนลานประหารจริงสุดๆ" โดยเฉพาะใบเตยที่ต้องโดนประหาร รู้สึกขนลุกหนักกว่าเพื่อน วันนี้นักแสดงทุกคนต้องแต่งตัวยุคแรก ผู้พันเบิร์ด นุสบา ไนกี้ ขนมจีน จูน เลยทรงเครื่องแบบเต็มยศ ส่วนใบเตยขอละทิ้งความสวย เปลือยหน้าสด แถมต้องโดนสีละเลงจนหน้าตา เนื้อตัว มอมแมม ฉากนี้ ใบเตยทำการบ้านมาอย่างดี เพราะต้องท่องบทสาปแช่งเป็นภาษาอีสาน ยาว 2 หน้ากระดาษเต็มๆ เริ่มถ่ายจริง ผู้กำกับให้คิวเพชรฌฆาตร่ายรำเพลงดาบ มือและเท้าของใบเตยถูกล่ามด้วยสายโซ่ ขนมจีนลุกขึ้น มองไปยังใบเตยด้วยสีหน้าสะใจ เพราะต้องการอวดซิ่นที่ตัวเองนุ่ง ใบเตยเห็นก็จำได้ว่า ขนมจีนนุ่งซิ่นที่เป็นของตัวเองเป็นคนทอ แต่ทำอะไรไม่ได้ ใบเตยอินเนอร์เริ่มมา น้ำตาค่อยๆไหล แววตาอาฆาต แต่แค่ประโยคแรก "กูขอสาปแช่ง" ทำเอาคนทั้งกองขนลุก เพราะอินเนอร์แรงมาก ฟากนุสบาโกรธจัดสั่งทหารให้ยกอ่างดินมาวางตรงหน้า ให้เอาเลือดใบเตยมาย้อมผ้าซิ่นลายหงส์ ล้างอาถรรพณ์อัปมงคลให้หมดเกลี้ยง ใบเตยน้ำตาไหลพราก แต่ดวงตาเคียดแค้นแรงขึ้น ผู้พันเบิร์ดไม่เห็นแววตาในการสำนึกผิด สั่งเพชรฆาตประหารทันที ดาบแรกที่ตวัดลงคอใบเตย เลือดค่อยๆไหลลงอ่าง ดวงตาใบเตยยังคงจ้องมองทุกคนอย่างอาฆาตไม่มีวันลืมเลือน สิ้นเสียงคัท นักแสดงและทีมงานทุกคน ต่างปรบมือให้ใบเตย ที่เล่นได้สมจริงแบบเทคเดียวผ่านติดตามชมฉากนี้ได้ ในวันอังคาร ที่ 13 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18.45 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

FC on November 11, 2018, 02:04:17 PM
ละคร “ซิ่นลายหงส์” (ตอน 1) ออกอากาศวันที่ 13 – 15 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.05 น. เวลา 18.45 น.







          ทีวีไกด์ ละคร ซิ่นลายหงส์ (ตอน 1)
          ออกอากาศวันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2561
          พ่อแพทย์ (ผู้พันเบิร์ด-วันชนะ สวัสดี) และ ยาแม่ (นุสบา ปุณณกันต์) ต่างเห็นตรงกันว่า ปีนี้สะอาด(ขนมจีน-กุลมาศ) ต้องเป็นนางแก้วอัญเชิญพานขันหมาก เหมือนปีก่อนๆ แต่จู่ๆ สอาง (ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน) ก็เดินเข้ามาบีบน้ำตา ขอร้องให้ตัวเองได้เป็นนางแก้วบ้าง พร้อมกับตีโพยตีพาย ยาแม่รู้ทันแผนการจึงเมินหน้าหนีอย่างไม่ใยดี แต่พ่อแพทย์ใจอ่อน นางแก้วปีนี้เลยตกเป็นของสอางสมใจ

          ทีวีไกด์ ละคร ซิ่นลายหงส์ (ตอน 2)
          ออกอากาศวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2561
          สะอาด (ขนมจีน-กุลมาศ) จัดข้าวของอยู่ในห้อง แต่ก็ต้องสะดุ้งสุดตัว เมื่อสอาง (ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน) เปิดประตูเข้ามาโวยวาย เพราะอยากรู้ว่ายาแม่ (นุสบา ปุณณกันต์) ให้ของชิ้นสำคัญอะไรกับสะอาด สอางพุ่งไปที่ตู้เสื้อผ้า ก็เจอผ้าซิ่นลายหงส์สีแดงสด สอางตะลึงในความสวยงามของผ้าและอยากครอบครอง แต่สะอาดไม่ยอม ทั้งสองยื้อยุดฉุดกระชากผ้ากันไปมา จนสะออน (จูน ชลฤดี) เห็นท่าไม่ดีเลยมาขวางพี่สาวทั้งสองไว้

          ทีวีไกด์ ละคร ซิ่นลายหงส์ (ตอน 3)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2561
          สอาง (ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน) และ สารวัตรกำจร (กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์) หนีมาพายเรือสวีทกันที่ทุ่งบัวแดง กำจรหว่านคำหวานใส่สอางจนเคลิ้มไปกับคารมณ์ สอางเลยแก้เขินด้วยการโน้มตัวไปดึงดอกบัว แต่พลาดท่าเสียหลักเกือบตกน้ำ โชคดีกำจรโอบรับไว้ทัน แต่สอางก็ยังแกล้งจมน้ำ กำจรรีบกระโดดลงไปช่วย กำจรรู้ว่าสอางแกล้ง เลยจับสอางหอมแก้ม แล้วทั้งสองก็จูบกัน

FC on November 16, 2018, 08:38:22 AM
“ธัญญ่า” บิ้วท์แรง “ต้องมีคนชดใช้” เพลงประกอบละคร “ซิ่นลายหงส์”







          เก่งรอบด้านของจริง สำหรับ สาวอีสานมหัศจรรย์ "ธัญญ่า อาร์สยาม" ที่ลงมาชิมลางสายงานละครครั้งแรก ด้วยการร้องเพลง "ต้องมีคนชดใช้" ซึ่งเป็นเพลงประกอบละคร "ซิ่นลายหงส์" ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 งานนี้ เจ้าตัวขอโชว์ลูกคอเต็มที่ แถมบิ้วท์แรงแค้น แรงเกลียดให้หนัก ถ่ายทอดอารมณ์เพลง

          "ตื่นเต้นมาก ที่ได้ร้องเพลงประกอบละครครั้งแรก 'ต้องมีคนชดใช้' ตอนแรก รู้สึกว่าเป็นงานยากแน่ๆ ต่างกับเพลงของเรา ที่เราจะร้องเป็นตัวเรา ซึ่งส่วนมากเพลงก็จะมีอารมณ์เศร้า รัก แต่มันก็คือตัวเรา แต่ว่าพอมาเป็นเพลงประกอบละคร มันต้องใส่อารมณ์เป็นตัวละคร ว่าบุคลิกเป็นยังไง รู้สึกแบบไหน ใส่ความเป็นตัวละครเข้าไปให้เยอะที่สุด ใช้อารมณ์มากกว่าเพลงปกติ ที่สำคัญยังมีท่อนเพลงที่ร้องเป็นภาษาอีสานเข้าไปด้วย ทำให้เพลงน่าฟัง มีเสน่ห์ยิ่งขึ้น ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้ เป็นอารมณ์ที่ผู้หญิงคนหนึ่งมีความแค้นฝังในใจ มีคนทำร้ายเขามาตลอด และเขาก็จะตามเอาคืนทุกคนอย่างสาสม ทุกคนต้องพินาศ เขาถึงจะตายตาหลับ ถามว่ายากไหม ก็ยาก แต่ถ้าเรานึกถึงหน้าคนที่เราเกลียดมากๆ แรงแค้น แรงเกลียด มันก็สื่ออารมณ์เพลงได้ไม่ยากค่ะ (หัวเราะ) ฝากติดตามเพลงต้องมีคนชดใช้ด้วยค่ะ ธัญญ่าตั้งใจถ่ายทอดมาก เพลงนี้ได้โชว์ความสามารถอีกด้านนึงที่เราไม่เคยทำมาก่อน ฟังพร้อมกันทั่วประเทศ ทางจู๊ค (JOOX) และติดตามชมละคร ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. และวันศุกร์ 18.25 น. ทางช่อง 8 ค่ะ" ธัญญ่า กล่าว

FC on November 16, 2018, 02:31:57 PM
“ไนกี้ – จูน” ฟินไม่ออกจูบสะดุด…โดนปลาตอด





          ออกอากาศไปเพียงอาทิตย์เดียว ละคร "ซิ่นลายหงส์" ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กระแสดีเกินคาด อาทิตย์นี้ ขอเบรกความแรง เป็นซีนกุ๊กกิ๊กของคู่พระนาง "ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ" กับ "จูน-ชลฤดี อมรลักษณ์" กันบ้าง จะเป็นฉากอะไรนั้นตามไปชมกัน

          เป็นตอนที่ โซ่ทอง (ไนกี้) หว่านแหจับปลา โดยไม่รู้ว่า สะออน (จูน) หนีเพื่อนมาซ่อนแอบในน้ำ แหกระตุกอย่างแรง โซ่ทองนึกว่าได้ปลาตัวใหญ่ เลยลงไปจับ ปรากฏว่าเป็น สะออน ติดอยู่ในแห สะออน พยายามแกะแห แต่ไม่ออก โซ่ทองดึงสะออนเข้ามาใกล้ๆ เพื่อช่วยแกะ ทั้งคู่แนบชิดกัน จนรู้สึกเขิน พอตกกลางคืน สะออนฝันเห็น โซ่ทองกับตัวเอง เล่นน้ำกันอย่างคู่รัก หารู้ไม่ว่า นั่นคือภาพในอดีตชาติของทั้งคู่

          ฉากนี้ ถ่ายที่ ริมแม่น้ำเรือนไทยสาคร จ.สุพรรณบุรี เป็นซีนที่ไนกี้ต้องลงน้ำ เลยต้องขายของอีกแล้ว โชคดีที่ฟิตอกฟูๆ มาแน่น ผู้กำกับ อดุลย์ บุญบุตร ให้ไนกี้ซ้อมหว่านแห จนแขนแทบเคล็ด เพื่อภาพสวย จากนั้น ทีมงานเช็คความปลอดภัยใต้น้ำ ก่อนให้จูนลงมา โดยมีไนกี้ดูแลอย่างดี แต่ขายังไม่ทันลงน้ำ จูนก็หวิดลื่นก้นจ้ำเบ้าแล้ว เพราะดินอุ้มน้ำจนยวบ โชคดีที่ไนกี้ประคองไว้ แต่เดินลงน้ำไปไม่กี่ก้าว จูนก็หลอน กลัวไปหมด เกร็งจนไนกี้แทบจะแบกใส่หลังอุ้มลงน้ำ (ฮา) ช็อตนี้ ผู้กำกับเน้นขอฟินๆ เริ่มถ่ายจริง ไนกี้เหวี่ยงแหอย่างมืออาชีพ แหกระตุก ไนกี้พุ่งไปรวบแห พออุ้มขึ้นมา ปรากฎว่าเป็นจูน ทั้งคู่เถียงกันไม่หยุด ไนกี้เห็นจูนยิงแกะ ยิ่งพัน เลยต้องช่วย รวบตัวจูนเข้ามาใกล้ๆ ทำให้ทั้งสองคนแนบชิดกัน ไนกี้มองจูนอย่างเผลอไผล ใจเต้นรัว จนเกือบจะห้ามใจไม่อยู่ บังเอิญมีคนเรียกหาจูน ทั้งคู่รีบผละออกจากกัน ไปต่ออีกฉาก เลิฟซีนกรุบกริบในน้ำ จูนฝันเห็นอดีตที่ทั้งสองเคยเล่นน้ำด้วยกัน ฉากนี้ ไนกี้ต้องดำน้ำแล้วโผล่มาโอบกอดจูนด้านหลัง แล้วคลอเคลีย หอมแก้ม จูบไปตามเนื้อตัว จู่ๆ จูนก็กรี๊ดน้ำตกแทบแตก ตีขาจนน้ำกระจุย เพราะโดนปลาตอด แต่เจ้าตัวก็สปิริตแรง กัดฟันทนความกลัว และความหนาวจนได้ภาพคู่รักสมใจ ติดตามชมตอนนี้ได้ ในวันพุธ ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 18.45 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

FC on November 16, 2018, 02:32:51 PM
ช่อง 8 เอาใจแฟนๆ ละคร “ซิ่นลายหงส์” สอนภาษาอีสานวันละคำ



          แค่เปิดฉากแรก สาวลูกทุ่งสุดแซ่ป ใบเตย อาร์สยาม โดนตัดคอ ก็ทำเรตติ้งพุ่งแรง สำหรับละคร "ซิ่นลายหงส์" ทางช่อง 8 แถมเรื่องนี้ สาวใต้อย่าง "ใบเตย" ต้องมาเว้าอีสานทั้งเรื่องอีก งานนี้กลัวแฟนละคร "งง" ช่อง 8 จัดสอนภาษาอีสาน วันละคำด้วยเลย มีทั้ง ใบเตย ไนกี้ และนางเอกน้องใหม่ สาว "จูน" ชลฤดี มานั่งจ้ออยู่หน้าจอทุกวัน แฟนๆ อย่าลืมตามชมจ้า!!!!!
 
 
 

FC on November 19, 2018, 03:52:11 PM
“จูน” เขินเลิฟซีน “ไนกี้” !!! รับเครื่องรวน อู้เหนือ…เว้าอีสาน



          ขึ้นแท่นนางเอกเลือดใหม่ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่น่าจับตามอง ไม่ว่า "จูน-ชลฤดี อมรลักษณ์" รับบทแนวไหน เจ้าตัวก็สอบผ่านหมด ล่าสุดกับละคร "ซิ่นลายหงส์" ที่ต้องเว้าอีสาน อู้ภาษาเหนือ ทำเอาจูนถึงขั้นเครียด เพราะเจ้าตัวเป็นคนใต้แต่กำเนิด อีกทั้งยังต้องเล่นเลิฟซีนกับ "ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ" ก็จะเขินๆ มึนๆ หน่อย

          "เรื่องซิ่นลายหงส์ เป็นละครที่ยากมาก ถึงจูนจะเคยเล่นพีเรียดแล้ว แต่เรื่องนี้ ยากกว่าหลายเท่า ด้วยความที่เราเล่น 2 ยุค ยุคแรกจะเป็นเจ้าหญิงล้านนา ต้องอู้ภาษาเหนือ มายุคสอง ก็จะทะโมนๆ กล้าไปทุกเรื่อง แต่ต้องเว้าอีสาน ภาษาก็จะตีกันเละเทะ (หัวเราะ) ช่วงแรกที่ถ่ายเครียดมาก เครียดจนปวดหัว ปวดท้อง เรียกว่าเครื่องรวน สมองรวนเลย เพราะจูนเป็นคนใต้ เวลาเราพูดอีสาน ก็จะมีสำเนียงใต้เข้ามาบ้าง (หัวเราะ) ที่สำคัญภาษาอีสาน กับภาษาเหนือ จะมีบางคำที่ออกเสียงคล้ายกันมาก เราก็ต้องออกสำเนียงให้ชัด แต่ในเรื่องจะเว้าอีสานเยอะกว่า ที่กองจะมีคนสอนภาษาอีสานโดยเฉพาะ อยู่กองทุกคนจะทิ้งภาษากลางไปเลย เว้าอีสานกันทั้งวัน เพื่อให้คำ และสำเนียงเข้าปากค่ะ" เห็นว่ามีเลิฟซีนไนกี้ด้วย? "ในเรื่องแอบชอบพี่ไนกี้อยู่แล้ว ก็ใจอ่อนให้เขาจูบ (หัวเราะ) ฉากที่จูบกับพี่ไนกี้ ก็เขินนะ แล้วก็มึนๆ นิดนึง เพราะช่วงที่ถ่ายอากาศหนาว น้ำเย็นมาก แล้วเราถ่ายตอนพระอาทิตย์จะตกดินแล้ว จูบกันแบบปากสั่นๆ ก็โดนกันหลายเทคอยู่ จนสุดท้ายต้องกัดฟัน แล้วลุยให้จบ ซึ่งพี่ไนกี้ช่วยเราเยอะมาก เป็นสุภาพบุรุษมาก ก็ฝากติดตามละครด้วย บทเรื่องนี้ดี แซ่บ และให้แง่คิดที่ดี ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี 18.45 น. วันศุกร์ 18.25 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ค่ะ"

FC on November 22, 2018, 08:41:31 AM
“ใบเตย” ปล่อยโฮ…แทบขาดใจ “ขนมจีน” เผาผ้าซิ่น พินาศคาตา!!!









          ร้ายวีนเหวี่ยง จนคนดูหมั่นไส้กันมาทั้งอาทิตย์ มาวีคนี้ "ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน" ขอโชว์ สกิลดราม่าน้ำตาท่วมจอ ในละคร "ซิ่นลายหงส์" ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กับฉากย้อนอดีตชาติที่โดนสองแม่ลูก "นุสบา ปุณณกันต์" "ขนมจีน-กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์" กลั่นแกล้งแย่งผ้าสุดรัก ซ้ำหนักถึงขั้นสั่งเผา เบื้องหลัง ใบเตยจะต่อมน้ำตาแตกแค่ไหน มีภาพมาฝากกัน

          เป็นฉากที่ ศรีสะอาด (ขนมจีน) และ มหาเทวี (นุสบา) เข้ามาค้นผ้าในโรงทอผ้าของหูกคำ (ใบเตย) เพื่อจะเอาผ้าไปถวายสาธุบาทเจ้ารามังกูร หูกคำไม่ยอม เพราะจะนำถวายเอง จึงแย่งผ้าคืนจากศรีสะอาด และมหาเทวี ทำให้มหาเทวีโกรธหนัก สั่งทหารเข้ามาเอาผ้าจากหูกคำ ศรีสะอาดซ้ำเติมหนัก โยนผ้าใส่กองไฟ หูกคำกรีดร้องลั่น จะถลาเข้ากองไฟ

          ฉากนี้ ถ่ายที่สตูดิโอกันตนา ศาลายา เป็นซีนย้อนอดีต ดราม่าช้ำหนักของ สาวใบเตยที่ถูกสองแม่ลูกขาวีน จอมอิจฉา อย่าง นุสบา และขนมจีนกลั่นแกล้ง ถึงเวลา ผู้กำกับ อดุลย์ บุญบุตร เรียก ใบเตย นุสบา และขนมจีนมาหน้าเซต เพื่อซ้อมคิว ต่อบท ซีนนี้เป็นซีนอารมณ์ ที่ผู้จัด เมย์ ปทิดา ต้องการขยี้แรงๆ เลยลงทุนติวเข้มอารมณ์ใบเตยอีกแรง เพื่อให้เข้าถึงบทยิ่งขึ้น ด้านนุสบา และขนมจีน รีเควสทีมงานให้เตรียมมะนาว น้ำผึ้งไว้รอเลยจ้า (หัวเราะ) เพราะต้องแผดเสียงหลายเดซิเบลใส่ใบเตย ถ่ายจริง นุสบากับขนมจีน พังประตูเข้ามาในห้องใบเตย และสั่งรื้อค้นผ้าซิ่นจนกระจุยกระจายเต็มห้อง ใบเตยไม่ยอมให้ผ้า ขนมจีนเลยเข้าไปกระชากผ้าจากใบเตย ส่งให้นุสบา ใบเตยไม่ยอม เข้าไปแย่งผ้าคืน นุสบาปรี๊ดแตกชี้หน้าด่ากราด สั่งให้เอาผ้าใบเตยไปเผา ขนมจีนยิ้มเยาะใส่ แล้วจับผ้าซิ่นโยนเข้ากองไฟทีละผืน ด้วยสายตาของผู้ชนะ ใบเตยกรีดร้องไห้ทุลนทุลาย เพราะเห็นผ้าที่ตัวเองรัก และทอมากับมือไหม้ต่อหน้าต่อตา สิ้นเสียงคัทใบเตยถึงกับหมดแรง เพราะนอกจากใช้พลังเยอะแล้ว กลิ่นผ้าไหม้ ควันไฟ เข้าตา เข้าจมูกจนต้องขอยาดมเลยทีเดียว โถๆ น่าสงสาร ติดตามฉากนี้ได้ใน วันพุธ 28 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18.45 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

FC on November 27, 2018, 03:53:04 PM
“กิจ” เกรงใจ “ดีเจแมน” เลิฟซีนดุ “ใบเตย” ในซิ่นลายหงส์







          ผ่านบทเพลย์บอย จอมเจ้าชู้ มาก็เยอะ สำหรับ หนุ่ม "กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์" ถึงจะชั่วโมงบินสูงแค่ไหน แต่ก็ต้องมาพ่ายให้กับเลิฟซีนหวือหวา กับสาว "ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน" ในละคร "ซิ่นลายหงส์" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่แรง ดุเดือดที่สุด ตั้งแต่เล่นละครมา งานนี้ กิจยืดอกรับแบบแมนๆว่า ยาก เกร็ง เพราะบทไกลตัว รวมถึงเกรงใจ "หนุ่มแมน" หวานใจใบเตยอย่างแรง

          "เป็นละครอีกเรื่องนึง ที่ยากมาก เพราะต้องเล่น 2 คาแร็คเตอร์ ทั้งในอดีตชาติ เล่นเป็น 'ท้าวคำจัน' หลงรักใบเตย เป็นทหารเอกของไนกี้ และปัจจุบัน เล่นเป็น 'พตต.หลวงอากาศกำจร' ก็จะมีความยาก แตกต่างกัน เพราะบทค่อนข้างไกลตัว โดยเฉพาะในอดีต ผมต้องเล่นเป็นนักรบ จะยากตรงท่าทาง การพูด ภาษาอีสาน ต้องดูนิ่งๆ แข็งๆ ส่วนในชาติปัจจุบัน ก็จะยากตรงซีนอารมณ์ แต่ที่หนักกว่าคือ เลิฟซีนกับใบเตยเยอะมาก แรกๆ เราก็เกร็งมาก (หัวเราะ) เพราะเพิ่งร่วมงานกันเรื่องแรก เรื่องนี้ถือว่าเป็นเลิฟซีนที่แรงที่สุดของผม เท่าที่เคยเล่นมาเลย ส่วนตัวผมก็เซฟให้น้องใบเตยอยู่แล้ว แต่น้องเค้าบอกว่า ให้เล่นเต็มที่เลย จะได้เทคเดียวผ่าน ซึ่งผมก็ยอมรับว่าประหม่าพอสมควร อีกอย่างคือ เกรงใจ 'แมน' แฟนใบเตยด้วย เพราะบทเลิฟซีนก็จะถึงพริกถึงขิงพอสมควร ทุกครั้งที่จะเล่นก็ต้องสติดีๆ ตั้งใจ และลุยให้เทคเดียวผ่าน ซึ่งกระแสดีมาก คนด่าปั๋วสารเลวเต็มไปหมด หลอกผู้หญิง บางคนอินแรงจะเจื๋อนทิ้งเลยก็มี (หัวเราะ) ก็ฝากติดตามละครเรื่องซิ่นลายหงส์ด้วย เพราะทุกคนทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจสุด ๆ ไม่อยากให้พลาดซักตอนเดียว ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี 18.45 น. และ วันศุกร์ 18.25 น. ช่อง 8 ครับ" กิจกล่าว