happy on July 23, 2017, 08:17:32 PM
มาสเตอร์การ์ด นำเสนอวิวัฒนาการของเงินตราในภูมิภาคอาเซียน
ตั้งแต่เบี้ยสู่บัตรแบบไร้สัมผัส ในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ
คลิกลิงค์ http://view.ceros.com/mastercard/from-cowries-to-contactless/p/2วิวัฒนาการของเงินตรา


กรุงเทพฯ (20 กรกฎาคม 2560) – สิ่งประดิษฐ์ที่เก่าแก่ที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดของมนุษย์คือวิวัฒนาการของเงิน ล่าสุด มาสเตอร์การ์ด ได้จัดทำเว็บไซต์ในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ เพื่อนำเสนอวิวัฒนาการของเงินตราเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามลิงค์ http://view.ceros.com/mastercard/from-cowries-to-contactless/p/2

ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วิวัฒนาการของเงิน มีส่วนกำหนดรูปแบบการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมของภูมิภาค เริ่มจากยุคโบราณที่ใช้เปลือกหอยหรือเบี้ยและเหรียญดีบุกรูปสัตว์ต่างๆ แทนเงินในการซื้อขายแลกเปลี่ยนระหว่างกัน และวิวัฒนาการมาเป็นธนบัตรและบัตรพลาสติก ในปัจจุบัน และยิ่งกว่านั้น เทคโนโลยีได้พัฒนาไปอย่างก้าวกระโดดจึงได้เกิดนวัตกรรมการเงินใหม่ที่เรียกว่า “สกุลเงินเสมือนจริง (Virtual reality currency)” ซึ่งถือเป็นการเริ่มยุคทองของติจิตอล (Digital Gold) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้จากนี้ไปเราไม่จำเป็นต้องนำกระเป๋าสตางค์ติดตัวออกจากบ้าน นวัตกรรมเหล่านี้เป็นเส้นทางสู่การค้าขายสำหรับโลกอนาคต ที่เปิดโลกแห่งความเป็นไปได้ที่มนุษย์จะใช้งานหุ่นยนต์หรืออุปกรณ์ที่สวมใส่ (wearables) รวมถึงสามารถระบุตัวตนเฉพาะของแต่ละบุคคลหรือระบบไบโอเมตริกซ์ได้


สภาเศรษฐกิจโลก(World Economic Forum) ได้คาดการณ์เกี่ยวกับเศรษฐกิจและสังคมดิจิตอลว่าจะสามารถเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมในภูมิภาคอาเซียน (Gross domestic product) มากกว่า 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐต่อจากนี้ไปอีกสิบปีข้างหน้า

ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม วิวัฒนาการของเงินตราในภูมิภาคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ จะเปลี่ยนไปเป็นแบบใดเพื่อรองรับรูปแบบการเงินในอนาคต สามารถเข้าศึกษาได้ที่ “From Cowries to Contactless” หรือ  http://view.ceros.com/mastercard/from-cowries-to-contactless/p/1


###

เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด

MasterCard (NYSE: MA เว็บไซต์ www.mastercard.com ) เป็นบริษัทเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการชำระเงินระดับสากล บริษัทฯ ดำเนินงานผ่านเครือข่ายกระบวนการชำระเงินที่รวดเร็วที่สุดในโลก เชื่อมต่อผู้บริโภค สถาบันการเงิน ผู้ค้า หน่วยงานรัฐบาล และ ธุรกิจในกว่า 210 ประเทศ ผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นของมาสเตอร์การ์ดช่วยให้ธุรกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การจับจ่ายซื้อสินค้า การท่อง เที่ยว การดำเนินธุรกิจ และการจัดการทางการเงิน เป็นเรื่องง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อทุกคนที่เกี่ยวข้อง ติดตามความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ ได้ทาง ทวิตเตอร์ที่ @MasterCardAP และ @MasterCardNews ร่วมสนทนากับบริษัทฯ ผ่านทาง Beyond the Transaction Blog และ  สมัครที่นี่  เพื่อติดตามข่าวสารล่าสุดผ่าน Engagement Bureau