MSN on May 04, 2017, 10:41:31 PM
INGRESS (INGRS) ผู้นำระดับอาเซียน เลือกเข้าจดทะเบียนใน SET ปีนี้ ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รายใหญ่ใน 4 ประเทศ โชว์กำไรประจำปี 210.40 ล้านบาท คาดอุตสาหกรรมรถยนต์เอเชีย กลับมาบูม



ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ


คุณอับดุล ราฮิม บิน ฮายี ฮิตัม



บริษัท อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ (INGRS) ประกาศตัวเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ระดับอาเซียนรายแรกที่จะเข้าจดทะเบียนใน SET โชว์จุดแข็งฐานการผลิต 9 บริษัทย่อยใน 4ประเทศ พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีระดับสูง และฐานลูกค้าขนาดใหญ่ เตรียมรองรับอุตสาหกรรมรถยนต์อาเซียนฟื้นตัวแรงและตลาดอินเดียที่เติบโตสูง

นายอับดุล ราฮิม บินฮายี ฮิตัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ (INGRS) กล่าวว่า “บริษัทฯ เป็นผู้นำของอาเซียนในธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่ได้รับการส่งออกไปทั่วโลก โดยมีฐานการผลิตในประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และอินเดีย โดยบริษัทมีวิสัยทัศน์เป็นบริษัทอาเซียนที่มีเครือข่ายทั่วโลก จึงได้พัฒนาความเชี่ยวชาญทั้งทางด้านเทคโนโลยี ความเชี่ยวชาญด้านการผลิตระดับสากล สามารถแข่งขันได้ในทุกตลาดสำคัญในอาเซียนซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพสูง ทำให้มีธุรกิจที่มั่นคงแข็งแรง

INGRS มีจุดเด่นหลายประการคือ มีโรงงานที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูง ที่เน้นผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูง ให้กับกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำอาทิ ฮอนดา มิตซูบิชิ ฟอร์ด มาสด้า เจนเนอรัล มอร์เตอร์ อีซูซุ ซูซุกิ นิสสัน โตโยตา ไดฮัทสุ เพอโรดัว และโปรตอน รวมถึงบริษัทรถยนต์ในอินเดียอาทิ มารูติ-ซูซุกิ เฟียต และ มหินดรา-มหินดรา และด้วยการมีฐานการผลิต 10 แห่งใน 4 ประเทศ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และมั่นคง ทั้งในด้านคุณภาพ ต้นทุน และการส่งมอบสินค้า ทำให้ธุรกิจของบริษัทฯมีความมั่นคงสูง”
     
INGRS มุ่งเน้นการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์แบบครบวงจร ตั้งแต่การวิจัยพัฒนาสายการผลิต การออกแบบและผลิตเครื่องมือ การผลิตชิ้นส่วน การปรับปรุงกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง การตลาดและ

การขายสินค้าให้กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ทั้งกลุ่มรถยนต์นั่ง (Passenger cars) รถตรวจการณ์ (SUV) รถกระบะขนาด 1 ตัน (Pickup Trucks) และ รถบรรทุกขนาดเล็กให้กับลูกค้าต่างๆในประเทศอาเซียน ซึ่งการมีฐานธุรกิจในหลายประเทศ ทำให้บริษัทมีโอกาสในการเติบโตของรายได้และกำไรในอนาคต จากหลายประเทศ

นาย อับดุล ราฮิม กล่าวว่า “อนึ่งสำหรับงบปี 2560 สิ้นสุด 31 มกราคม 2560 บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,916 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิสำหรับปี* 210.40 ล้านบาท (หลังจากหักค่าใช้จ่ายทางภาษีตามเกณฑ์ใหม่ที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวจำนวน 32 ล้านบาท) ซึ่งกำไรเติบโตขึ้น 19% จากกำไรสำหรับปี* 177 ล้านบาทในปี 2558  แม้นรายได้รวมจะลดลงจาก 3,159 ล้านบาท ตามสภาวะอุตสาหกรรมรถยนต์ที่ชะลอตัว เนื่องจากบริษัทมีอัตรากำไรสุทธิ (เน็ตมาร์จิ้น) ที่พุ่งขึ้น เป็นร้อยละ 7.2 โดยบริษัทฯคาดว่า จะได้รับประโยชน์จากสภาพเศรษฐกิจของอาเซียนที่ปรับตัวดีขึ้นและจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆสู่ตลาด ทั้งนี้ บริษัทฯมีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิ หลังหักภาษีเงินได้ของงบการเงินรวมและภายหลังการจัดสรรทุนสำรองตามกฏหมาย

ผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ มี 3 กลุ่มคือ ผลิตภัณฑ์รีดขึ้นรูป (Roll Forming Products) ผลิตภัณฑ์ปั๊มขึ้นรูปและโมดุล (Stamping & Module Assembly Products) และเครื่องมือยึดจับและแม่พิมพ์ (Tool & Dies) และ ระบบการผลิตแบบอัตโนมัติ (Automation Integration Solutions)
               
นอกจากจุดแข็งด้านคณะผู้บริหารที่มีประสบการณ์สูงและบุคคลากรมืออาชีพแล้ว บริษัทยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญจากประเทศญี่ปุ่นคือ บริษัท คาตายามา โคเกียว จำกัด , บริษัท เมทัล เท็ค จำกัด  และบริษัท อิวาโมโต จำกัด

“ ปัจจุบันบริษัทฯได้แปรสภาพเป็นมหาชน และมีทุนจดทะเบียน 1,446,942,690 บาท (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท) ซึ่งบริษัทจะเสนอขายหุ้น IPO ต่อประชาชนในครั้งนี้รวมทั้งสิน ไม่เกิน 578,442,900 หุ้น

คิดเป็นสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 40 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทฯ เพื่อรองรับจากการขยายฐานการผลิต เพิ่มเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจและใช้คืนเงินกู้ของบริษัทฯ และบริษัทย่อย โดยมี บมจ.หลักทรัพย์  เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ประเทศไทย เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ของ INGRS ภายในไตรมาส 3 ปีนี้”

หมายเหตุ
*   กำไรสำหรับปี (ก่อนหักส่วนที่เป็นของผู้มีส่วนได้เสียที่ไม่มีอำนาจควบคุมของบริษัทย่อย)
« Last Edit: May 04, 2017, 10:44:58 PM by MSN »

MSN on May 04, 2017, 10:42:56 PM
บริษัท อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ (INGRS)
เป็น 1 ในผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำ (Automotive Components Manufacturing) ของภูมิภาคอาเซียน (ASEAN) โดยดำเนินธุรกิจในประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และอินเดีย ด้วยการใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย และมีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพอใจอย่างสูงสุดให้แก่ลูกค้า


ผลิตภัณฑ์หลักของกลุ่มบริษัทฯ คือ
1.   ผลิตภัณฑ์รีดขึ้นรูป (Roll Forming Products)
   ซึ่งประกอบด้วย  กรอบประตู (Door Sash), กรอบประตูด้านล่าง / กรอบประตูด้านใน / กรอบนำกระจก (Glass guide), ท่อหมุนเวียนไอเสียเครื่องยนต์ (EGR), ท่ออ่อนและท่อยุบตัวได้ (collapsible pipe), คิ้วรางน้ำ (roof drip moulding) / ยางขอบกระจกหน้า (windshield moulding) และยางรีดน้ำ (weatherstrip moulding)

2.   ผลิตภัณฑ์ปั๊มขึ้นรูป (Stamping Products & Module Assembly)
   ซึ่งประกอบด้วย ส่วนจำเพาะหรือโมดูล (module), บานพับประตู (Door hinges), คานเหล็กนิรภัย (Impact beam), ฉนวนกันความร้อน (Heat Protector) /แผ่นกันความร้อน (Heat shield), ชิ้นส่วนยานยนต์ที่ผลิตโดยการปั๊มตัดขึ้นรูปโลหะด้วยแม่พิมพ์ (Fine blanking products) และตัวยึดขนาดเล็ก (Small brackets)

3.   เครื่องมือและแม่พิมพ์ (Tool & Dies) & Automation Integration Solutions
   ผลิตภัณฑ์ประเภท Tool & Dies มีการผลิตที่โรงงานผลิตของบริษัท ไฟน์ คอมโปรแนนท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FCT ในประเทศไทย  ในขณะที่บริษัท Talent Synergy Sdn. Bhd. หรือ TSSB ในประเทศมาเลเซีย ยังมีการดำเนินธุรกิจ Automation Solution Provider

บริษัทย่อยในประเทศไทย
1.   บริษัท อิงเกรส ออโตเวนเจอร์ จำกัด (“IAV”)                                     
2.   บริษัท ไฟน์ คอมโปรแนนท์ (ประเทศไทย) จำกัด (”FCT”)     

บริษัทย่อยในประเทศมาเลเซีย
3. Ingress Industrial (Malaysia) Sdn. Bhd. (“IIM”)                             
4. Ingress Technologies Sdn. Bhd. (“ITSB”)     
5. Ingress Precision Sdn. Bhd. (“IPSB”)                                                 
6. Talent Synergy Sdn.Bhd. (“TSSB”)               
                                   
บริษัทย่อยในประเทศอินโดนีเซีย
7. P.T. Ingress Malindo Ventures (“PT IMV”)                   
8. P.T. Ingress Technologies Indonesia (“PT ITI”)   
                   
บริษัทร่วมในประเทศอินเดีย                                                                                  
9. Ingress Mayur Auto Ventures Private Limited (“IMAPL”)