wmt on January 23, 2017, 03:36:07 PM
ทีทีเอฟ 2017 รวมตัวคลื่นลูกใหม่ผู้บริหารธุรกิจโรงแรม-การท่องเที่ยว ร่วมถกอนาคตการท่องเที่ยวไทย พร้อมจับตาทิศทางการหลั่งไหลของนักท่องเที่ยวจีนปี 60





23 มกราคม 2560, กรุงเทพฯ ประเทศไทย – ผู้ประกอบการโรงเเรมไทยเเละผู้เชี่ยวชาญด้านการโรงเเรมระดับโลกรวมกว่า 500 คน รวมตัวกันร่วมพูดคุยถึงความท้าทายของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยในขณะนี้ ในงานเสวนาด้านการท่องเที่ยวของไทย ครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี 2560 หรืองาน ไทยแลนด์ ทัวร์ริซึ่ม ฟอรั่ม 2017 (Thailand Tourism Forum 2017 -TTF) ซึ่งจัดขึ้น ณ โรงเเรมอินเตอร์คอนติเนนทัล กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2560     

เเม้ภายในสภาวการณ์เศรษฐกิจโลกที่ยังไม่ฟื้นตัว ที่ส่งผลถึงการผันผวนของค่าเงินบาทภายในประเทศ ทำให้หลายอุตสาหกรรมธุรกิจต้องประสบกับปัญหาทางการเงิน เเต่จะเห็นได้ว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยเติบโตสวนทางกับอุตสาหกรรมอื่นอย่างเห็นได้ชัดจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยจำนวนมากกว่า 30 ล้านคนในปี 2559 ที่ผ่านมา และแม้ว่าประเทศไทยกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนเเปลงของตลาดการท่องเที่ยวของโลก เเต่การเพิ่มขึ้นของเส้นทางการบินเเละโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมของไทยในจังหวัดกรุงเทพฯ ภูเก็ต สมุย รวมไปถึงเชียงใหม่ เป็นส่วนผลักดันให้เกิดการเติบโตด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ในขณะที่ความสามาถในการปรับตัวให้เข้ากับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้ประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง  โดยในปีที่ผ่านมา การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทยได้สรุปจำนวนนักท่องเที่ยวที่ทะลุเป้าหมายเดิม สร้างรายได้ให้ประเทศไทยกว่า 2.58 ล้านล้านบาทซึ่งเพิ่มจากปี 2558 ถึง 14%


นายบิล บาร์เน็ต กรรมการผู้จัดการซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส์ (C9 Hotelworks) หนึ่งในผู้ก่อตั้งงานเสวนาไทยแลนด์ ทัวร์ริซึ่ม ฟอรัม เปิดเผยว่า เเม้ว่าภาพรวมสถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยนั้นกำลังเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง เเต่ความท้าทายของอุตสาหกรรมที่พักเเละโรงเเรมยังคงมีให้เห็นอยู่ประปราย สำหรับโรงเเรมไทยนั้น ความท้าทายคือการรักษาอัตราการเข้าพักซึ่งเป็นการเเข่งขันที่เข้มข้น ท่ามกลางกลุ่มตลาดในภูมิภาคเอเชียและประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งในการทำธุรกิจประเภทนี้ การปรับตัวให้รับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และความต้องการของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่เเตกต่างกันจึงเป็นสิ่งที่หลักเลี่ยงไม่ได้ นอกจากนั้น นักท่องเที่ยวใหม่ๆ ล้วนมีความต้องการธุรกิจรูปแบบใหม่ เเละพวกเขาเหล่านั้นเองจะเป็นส่วนสร้างความคึกคักให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยในอนาคต นอกจากนั้น ปรากฎการณ์การหลั่งไหลเข้ามาในไทยของนักท่องเที่ยวจีน (Chinafication) ทั้งนักท่องเที่ยวธรรมดาเเละนักท่องเที่ยวรายได้สูง ซึ่งจะนำรายได้จำนวนมหาศาลมาให้กับประเทศไทย ดังนั้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยจึงควรให้ความสำคัญ


สำหรับงานไทยแลนด์ ทัวร์ริซึ่ม ฟอรั่ม 2017 (Thailand Tourism Forum -TTF) ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ภายในงานมีผู้ประกอบการโรงเเรมไทยเเละผู้เชี่ยวชาญด้านการโรงเเรมระดับโลก เข้าร่วมงานกว่า 500 คน และเพื่อเน้นย้ำความสำคัญของการบริการโรงเเรมเเละที่พักโดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ ภายในงานเสวนาปีนี้ยังได้เชิญผู้บริหารธุรกิจโรงแรม-การท่องเที่ยวคลื่นลูกใหม่มาร่วมถกอนาคตการท่องเที่ยวไทย และประเมินสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงของความต้องการนักเที่ยวในตลาดเเต่ละประเทศที่แตกต่างกันอีกด้วย โดยผู้เสวนาประกอบด้วย นายวรสิทธิ์ อิสระ หรือ ปลาวาฬ เจ้าของเเละกรรมการผู้จัดการโรงเเรมศรีพันวา ภูเก็ต (Sri Panwa)  บาบา บีช คลับ พังงา (Baba Beach Club)  และนายกวิน ว่องกุศลกิจ ผู้ก่อตั้งเเละกรรมการผู้จัดการบริษัท เฮอริเทจ เอสเตท หัวเรือใหญ่แห่งโรงเเรมบูทีคอันโด่งดังอย่างแอด ลิป (Ad Lib) สำนักงานให้เช่าโกลวฟิช (Glowfish Serviced Offices)  ร้านอาหารชื่อดัง “คัปป้า” (Kuppa Deli Cafes) ผู้บริหารเอราวัณ กรุ้ป (Erawan Group) และผู้อำนวยการของ YEC หรือ Young Entrepreneurs of the Thai Chamber of Commerce (Bangkok Chapter)

ทั้งนี้ ในงานเสวนาทีทีเอฟ 2560 (TTF 2017) ได้เน้นย้ำความสำคัญของการประเมินเเนวทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่กำลังเกิดขึ้น โดยยกตัวอย่างความสำเร็จของผู้ประกอบการไทยที่มีประสิทธิภาพด้านการบริหารในช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ เพื่อนำเเนวคิดใหม่ๆ ของผู้ประกอบการเหล่านั้นมาปรับปรุงอุตสาหกรรมการโรงเเรมเเละที่พักให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้น งานเสวนายังได้เสริมสร้างมาตรฐานในการเป็นส่วนสำคัญของในรูปแแบบของเวทีการพบปะเเละพูดคุยด้านเเนวโน้มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเหล่าผู้ประกอบการโรงเเรมเเละที่พัก โดยความสำเร็จของการจัดงานในปีนี้ จะเป็นส่วนช่วยเสริมสร้างความเเข็งเเกร่งในการกำหนดความสำเร็จอนาคตของการท่องเที่ยวไทยต่อไป

“การคิดค้นนวัตกรรมในการให้บริการในอุตสาหกรรมที่พักเเละโรงเเรมนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากกว่าในอดีต เนื่องจากโลกยุคปัจจุบันได้เปลี่ยนไปอย่างไม่หยุดยั้ง เเละได้กำเนิดเทคโนโลยีเกี่ยวกับการท่องเที่ยวใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา” นายบิลกล่าวปิดท้าย

สารถึงบรรณาธิการ
ไทยแลนด์ ทัวริสซึ่ม ฟอรั่ม (Thailand Tourism Forum) เป็นงานประชุมระดับชาติซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดือนมกราคม โดยความร่วมมือระหว่างสองผู้จัดหลักได้แก่ หอการค้าอเมริกันในประเทศไทย (AMCHAM) และบริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจโรงแรมชั้นนำ ซีไนน์ โฮเท็ลเวิร์คส์ (C9 Hotelworks) สำหรับการจัดงานในปี 2560 นี้จะเป็นปีที่ 6 ซึ่งการจัดงานที่ผ่านๆ มาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อีกทั้งยังมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานเพิ่มมากขึ้นทุกปีจากทั่วภูมิภาค และงานดังกล่าวยังได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในอีเวนท์ชั้นนำของแวดวงธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวของเมืองไทย ผู้เข้าร่วมงานไทยแลนด์ ทัวริสซึ่ม ฟอรั่ม จะได้ร่วมฟังมุมมอง ประสบการณ์ รวมไปถึงข้อมูลตัวเลขที่น่าสนใจ การประเมินความเสี่ยง และเทรนด์ด้านการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่แบ่งปันโดยผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในภาคธุรกิจการโรงแรมและการท่องเที่ยวทั่วเมืองไทย สำหรับรายเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.thailandtourismforum.com
« Last Edit: January 23, 2017, 03:38:21 PM by wmt »