happy on October 01, 2016, 09:06:44 PM


ซีลิงโก อีคอมเมิร์ซน้องใหม่ โตเร็วเกินคาด
ชูจุดเด่น รวมตลาดแฟชั่นสู่ออนไลน์


                   กรุงเทพฯ ประเทศไทย: ซีลิงโกเว็บไซด์ อีคอมเมิร์ซ ตลาดแฟชั่นออนไลน์ เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ปัจจุบันได้ตามทันและแซงหน้าคู่แข่งไปได้อย่างรวดเร็ว ด้วยยอดเติบโตกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ซีลิงโกยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากดีไซน์เนอร์ของไทยมากมาย ที่สำคัญนักช้อปทั้งชาวไทยและชาวสิงคโปร์ต่างชื่นชอบเนื่องจากสินค้าในซีลิงโก้มีความหลากหลายและมีสไตล์ที่แตกต่างจากเว็บไซต์อื่นๆ

                   ตั้งแต่ปี 2558 ซีลิงโก ได้สร้างเครือข่ายกับผู้ค้ารายย่อยกว่า 2,000 ร้าน เพื่อสร้างตลาดแฟชั่นออนไลน์ที่สมบูรณ์ที่สุด ซึ่งรวบรวมร้านค้าในท้องถิ่นของไทย และสิงคโปร์ รวมถึงอินโดนีเซียที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ซีลิงโกมีสินค้าที่หลากหลายและมีเอกลักษณ์ ที่สำคัญราคาไม่แพงซึ่งจะรองรับฐานผู้บริโภคขนาดใหญ่ได้เป็นอย่างดี

                   “ลูกค้าของเรารักในความมีเอกลักษณ์ของแบรนด์ต่างๆที่เราขาย และขั้นตอนที่ง่ายในการซื้อสินค้าจากซีลิงโก ซึ่งเรานำเสนอประสบการณ์ใหม่ของตลาดแฟชั่นอีคอมเมิร์ซให้กับผู้บริโภค โดยใช้ระบบที่เรียกว่าคาทานา (Katana) ซึ่งเราสร้างเองเพื่อจัดทำเว็บไซด์ที่แตกต่างและใช้งานง่าย ที่สำคัญสามารถเข้าถึงผู้บริโภคและผู้ขายได้อย่างดีเยี่ยม” อังคิติ โบส ผู้ก่อตั้งซีลิงโก กล่าว


อังคิติ โบส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งซีลิงโก


พล วยากรณ์วิจิตร ผู้จัดการกลยุทธ์ธุรกิจ ประจำประเทศไทย

                   ซีลิงโกนำเสนอบริการต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้ามากมาย อาทิ การจัดส่งที่รวดเร็ว การคืนเงินในกรณีที่ไม่พอใจสินค้า อีกทั้งมีตัวช่วยในการหาสินค้าในเว็บไซต์ได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ซีลิงโกมีการนำเสนอวีดีโอในเว็บไซด์ที่จะช่วยให้ร้านค้าสามารถประชาสัมพันธ์ ร้านค้า แบรนด์ หรือ ผลิตภัณฑ์ของร้านค้าต่างๆ ได้ ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ทำให้ซีลิงโกเป็นตลาดแฟชั่น อีคอมเมิร์ซรูปแบบใหม่ที่จะเข้าถึงนักช้อปออนไลน์รุ่นใหม่ และทำให้พวกเขาประทับใจและกลายป็นลูกค้าประจำในที่สุด

                   นอกจากนี้ในเว็บไซด์ซีลิงโกได้นำเสนอฟังก์ชั่นอื่นๆ อาทิ การแสดงสินค้าแนะนำที่ใกล้เคียงกับสินค้าที่ลูกค้ากำลังค้นหา ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของซีลิงโกนั่นคือลูกค้าค้าสามารถลงรูปเพื่อทำการค้นหาในเว็บไซด์ โดยเว็บไซต์จะแสดงสินค้าที่ใกล้เคียงกับรูปนั้นๆ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้เจอสินค้าที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและง่ายขึ้น นับว่าเป็นนวัตกรรมการค้นหารูปแบบใหม่ที่ทำให้ซีลิงโกได้รับการตอบรับและได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ที่สำคัญทำให้สัดส่วนการขายของซีลิงโกในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดมีสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งเป็นไปได้ยากในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

                   ในปีแรกซีลิงโกเติบโตกว่า 30% ในทุกๆ เดือน และคาดว่าจะโตต่อเนื่องไปอีกในปีที่สอง ในปี 2558 ซีลิงโกได้รับเงินทุน 2,000,000 เหรียญสหรัฐ จากแซโคญ่า อินเดีย, นายเตรูฮิเดะ ซาโต้ จาก บีเน็กซ์, คันแนล ชอห์ และซานดีพ แทนดอม และในปี 2559 มีสภาพคล่องมากขึ้นด้วยการลงทุน 8,000,000 เหรียญสหรัฐ จากเวนเทอรา แคปิตอล แซโคญ่า อินเดีย และเอสไอจี รวมถึงบริษัทเงินทุนอื่นๆ ได้แก่ เวฟเมกเกอร์ พาร์ทเนอร์ บีเน็กส์ บีนอส และดิจิตอล การาจ ทำให้ซีลิงโกได้ขยาย ส่วนแบ่งตลาดมาสู่ไทย สิงค์โปร อินโดนีเซีย  และในประเทศอื่นๆ โดยเป้าหมายสำคัญในอนาคตของซีลิงโกคือ ต้องการมีจำนวนผู้ขายเพิ่มมากขึ้นในเว็บไซด์ ที่สามารถขยายแบรนด์ รวมถึงสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจในการซื้อสินค้าออนไลน์ให้กับผู้ซื้อได้ ทั้งนี้เพื่อทำให้เป้าหมายเป็นจริงและสามารถเป็นสุดยอดเว็บไซด์อีคอมเมิร์ซ ตลาดแฟชั่นออนไลน์ในไทยได้ภายในปีหน้า ซีลิงโกยังตัดสินใจที่จะระดมเงินทุนสำคัญสหราชอาณาจักรอีกด้วย

                   “ซีลิงโกมีทางเลือกมากมายที่เป็นประโยชน์ให้กับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย โดยผู้ขายบางรายมีรายได้เพิ่มมากขึ้นกว่าเท่าตัวหลังจากเข้าร่วมกับเว็บไซด์ซีลิงโก ส่วนนักช้อปทั้งหลายก็มีทางเลือกในการช้อปปิ้งมากขึ้นด้วยซีลิงโกเป็นเว็บไซด์ออนไลน์ที่มีสินค้าจากตลาดท้องถิ่น เช่น จตุจักร ประตูน้ำ และยังสามารถสั่งซื้อและรอรับได้เลยที่บ้าน ด้วยแผนการขยายตลาดของเราในไทย เรามั่นใจว่าสามารถเป็นผู้นำของตลาดสินค้าแฟชั่นในไทย ภายใน 1 ปี และจะช่วยให้ลูกค้าพบความสนุก ความแตกต่างในสินค้าที่ไม่สามารถหาได้จากที่อื่น” นาย พีรพล วยากรณ์วิจิตร ผู้จัดการกลยุทธ์ธุรกิจ ประจำประเทศไทย กล่าว




















###

เกี่ยวกับ ซีลิงโก

                   ซีลิงโก เป็นเว็บไซด์อีคอมเมิร์ซตลาดแฟชั่นออนไลน์ ซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่องและถือได้ว่าเติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำเสนอร้านค้ากว่า 2,000 ร้าน ซึ่งขายทั้ง เสื้อผ้า, เครื่องประดับ, กระเป๋า, รองเท้า และ สินค้าไลฟ์สไตล์อีกมากมาย โดยซีลิงโกมีเป้าหมายในการสร้างแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบให้กับร้านค้าขนาดเล็ก รวมถึง นักออกแบบท้องถิ่นทั้งในไทย สิงคโปร์ และในอินโดนีเซีย ซึ่งไม่เคยถูกรวบรวม และ เผยแพร่มาก่อน ซีลิงโกได้สร้างแพลตฟอร์มที่นำเสนอทางเลือกใหม่ๆให้แก่ผู้ใช้และช่วยค้นหาสินค้าพิเศษต่างๆผ่านทางออนไลน์  โดยเน้นย้ำในส่วน ของ แผนธุรกิจ และความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้บริโภคและผู้ขาย  ทั้งนี้ซีลิงโกได้รักษาไว้ซึ่งอัตราเติบโตระหว่างปีแรก และระดมทุนเพื่อขยายไปสู่ตลาดใหม่ต่อไป



อังคิติ โบส
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งซีลิงโก

                   อังคิติ โบส เคยทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนที่บริษัท  ซีคัวญ่า แคปปิตอลและ แมคคินซีย์ แอนด์คอมปะนี เป็นเวลา 3 ปี ก่อนที่จะตัดสินใจก่อตั้งซีลิงโก ที่ซีคัวญ่า, เธอรับผิดชอบงานในส่วนลูกค้าออนไลน์และอีคอมเมิร์ซบนโทรศัพท์มือถือ ในขณะที่เธอทำงานที่ แมคคินซีย์ แอนด์คอมปะนี เธอทำงานเกี่ยวกับการวางแผนกลยุทธ์และการปฎิบัติการในหลากหลายธุรกิจ

                   อังคิติ ได้นำประสบการณ์ และความรู้ความชำนาญในเรื่องของระบบอีคอมเมิร์ซบนมือถือมาปรับใช้เข้ากับซีลิงโก โดยแนวทางการทำงานของเธอคือการลงมือทำด้วยตัวเองอย่างเต็มตัว อีกทั้งยังใช้ทักษะการวิเคราะห์ในการตัดสินใจ เธอดูแลทั้งในส่วนของปฏิบัติการและกลยุทธ์อีกทั้งได้นำแนวคิดใหม่ๆ เพื่อใช้ในการทำงานตลอดเวลา

                   อังคิติจบการศึกษาปริญญาตรีด้าน คณิตเศรษฐศาสตร์ และ เศรษฐศาสตร์ จาก มหาวิทยาลัย  วิทยาลัยเซนต์ซาเวียร์ มุมไบ ประเทศอินเดีย



พล วยากรณ์วิจิตร
ผู้จัดการกลยุทธ์ธุรกิจ ประจำประเทศไทย

                   ก่อนจะมาร่วมงานกับ ซีลิงโก เขาเคยเป็นผู้ให้คำปรึกษาทางด้านการกลยุทธ์ธุรกิจที่ เดอะ พาร์เธนอน กรุ๊ป และ ไพรม์สตรีท แอดไวเซอรี่ เป็นเวลา 3 ปี ซึ่งเขาได้มีโอกาสทำงานกับลูกค้าในหลากหลายธุรกิจ อาทิ ด้านการศึกษา สินค้าอุปโภคบริโภค การบิน การขนส่ง และกิจการเพื่อสังคมต่างๆ เมื่อทำงานกับลูกค้า เขาได้เน้นการทำงานในส่วนของการสร้างกลยุทธ์เพื่อการเติบโตขององค์กร ซึ่งรวมถึง การลงทุนใหม่ การควบรวมและเข้าซื้อกิจการ

                   ที่ซีลิงโก เขาได้ใช้ประสบการณ์ในเรื่องการสร้างกลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโตให้กับองค์กร ในหลากหลายพื้นที่ตามประเทศต่างๆ อีกทั้งเขามีความเข้าใจในตลาดประเทศไทยเป็นอย่างดี ซึ่งจะทำให้ซีลิงโกเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป นอกจากนี้เค้ายังให้ความสนใจเป็นพิเศษในเรื่องกลยุทธ์ขององค์กรในส่วนของคนและวัฒนธรรม

                   พีรพลจบการศึกษาปริญญาตรีในด้าน  ปรัชญาการเมือง และ เศรษฐศาสตร์ จาก  มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด
« Last Edit: October 04, 2016, 12:14:42 PM by happy »