FC on April 08, 2016, 12:37:07 PM
PPTV จัดพิธีบวงสรวง ‘หมอผี’ ละครรีเมคแนวสยองขวัญ ชวนขนลุก !!!





          พีพีทีวี เอชดี ร่วมกับ ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล ผู้จัดละครเรื่อง 'หมอผี' ละครรีเมคแนวสยองขวัญ แฟนตาซี ที่เตรียมออกอากาศทาง PPTV HD ช่อง 36 ในเดือนกรกฎาคมนี้ บทประพันธ์ของ หม่อมเจ้า ชาตรีเฉลิม ยุคล ผู้คร่ำหวอดในวงการภาพยนตร์และละครไทย ที่นำมาปรับให้มีความทันสมัย ใส่เอฟเฟคและเทคนิคการถ่ายทำแบบจัดเต็ม โดยมี พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว และ คุณากร เศรษฐี มานั่งแท่นผู้กำกับ รวมถึงทีมนักแสดง อาทิ พิชญ์นาฏ สาขากร, ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม, เจสัน ยัง, วสุ แสงสิงแก้ว, จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร, ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา, ธันย์ชนก สายสวัสดิ์, นิโคล เทริโอ, พลอย ศรนรินทร์, เมเปิ้ล-พัชชุดาญ์ พันธุ์พิพัฒน์, ภรณี ศรีธัญ, ธัญชนก หงส์ทองคำ เป็นต้น เข้ามาร่วมงานพิธีบวงสรวง ณ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด อาคารสำนักงานใหญ่ ถ. วิภาวดีรังสิต

          ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล ผู้จัดละครเรื่อง 'หมอผี' เผยว่า "ละครหมอผีถือเป็นหนังผีแนวใหม่ ที่เกี่ยวกับ การสืบสวน สอบสวน การสืบค้นทางวิทยาศาสตร์ และมีทฤษฎีที่บอกเรื่องราวอย่างสมเหตุสมผล เป็นบทประพันธ์ที่ท่านพ่อเขียนไว้ และเคยทำเป็นละครโทรทัศน์แล้วเมื่อปี 2516 เป็นละครยาว 70 ตอน เลือกมาทำ 18 ตอน โดยนำมาปรับนิดหน่อยเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย ตอนนี้ถ่ายทำไปได้มากกว่า 60% แล้วค่ะ ซึ่งละครเกี่ยวกับผี ก็เป็นอีกหนึ่งแนวยอดฮิตของคนไทย และอยากจะฝากให้ลองติดตามชมกัน เพราะเป็นบทประพันธ์ที่มีครบทุกรสในละครเรื่องเดียว"

          พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว หนึ่งในผู้กำกับละครเรื่อง 'หมอผี' เผยว่า "จุดสนใจของเรื่องนี้ เป็นละครแนวสยองขวัญ ที่ไม่ใช่ไสยศาสตร์เพียงอย่างเดียว แต่จะนำความสามารถแต่ละด้าน ทั้งทางวิทยาศาสตร์ จิตวิทยา วิศวกรไฟฟ้า มาช่วยในการค้นหาความจริง โดยใช้วิธีการถ่ายทำแบบภาพยนตร์ แต่จะปรับเป็นละครที่ให้ดูได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะมีโลเคชั่นการถ่ายทำที่หลากหลาย ในกรุงเทพฯ ก็มี หรือออกต่างจังหวัด ไปในป่า ในถ้ำก็มี ก็อยากให้ทุกคนติดตามกัน เพราะเป็นครั้งแรกที่ทาง PPTV และบริษัท ศรีคำรุ้ง จำกัด ฉีกมาทำละครแนวนี้"

          พิชญ์นาฏ สาขากร เผยว่า "เรื่องนี้รับบทเป็น 'รัตติกาล' ผู้หญิงห้าวๆ นิ่งๆ ซึ่งปกติเราจะเล่นบทร้ายๆ มากกว่านางเอก แต่บทนี้ค่อนข้างลุยๆ ปีนึงเรารับละครแค่เรื่องเดียว ก็เลยต้องปรับจูนบ้างเล็กน้อย มีไปดูหนังแนว The walking dead หรือแนวสอบสวนเพิ่มเติม รวมถึงต้องกดเสียงให้ต่ำลงอยู่ตลอดเวลาที่เราเล่น ก็มีหลุดบ้าง เพราะปกติเราเป็นคนเสียงแหลม รวมถึงการเล่นกับ CG ก็ค่อนข้างยาก ต้องเล่นคนเดียวเยอะมาก เพราะคาแร็กเตอร์เป็นคนที่มีพลังวิเศษ ถอดจิตวิญญาณได้ ก็อยากให้ติดตามกันด้วยนะคะ กับบทบาทใหม่ของเมย์ที่หลายๆ คนอาจจะไม่เคยเห็น"

          ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม เผยว่า "บทของ 'เศก' เป็นผู้ชายที่เรียนจบมาจากต่างประเทศ พ่อมีทรัพย์สินเป็นพันล้าน แต่อยากมาค้นคว้าทางด้านสิ่งเร้นลับ มีความเชื่อเรื่องผี 50 % โดยอิงวิทยาศาสตร์ด้วย เป็นตัวกวน ตัวป่วน ของเรื่องเลย ซึ่งจะคล้ายกับตัวของผม ที่เป็นคนสนุกสนาน ไม่ซีเรียสมาก แต่พอถึงเวลาจริงจังก็จะเต็มที่เหมือนกัน ผมเองไม่ค่อยมีฉากถ่ายทำกับ CG จะเจอกับผีตัวเป็นๆ มากกว่า ก็ฝากติดตามละครเรื่อง 'หมอผี' กับโปรดัคชั่นฟอร์มยักษ์และเรื่องราวที่เข้มข้น รับรองว่าสนุกสนานแน่นอน"

          เจสัน ยัง เผยว่า " 'อาคม' เป็นอดีตตำรวจที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านนิติวิทยา รวมถึงมีปมชีวิตเกี่ยวกับอดีตคนรัก ของเขา เป็นครั้งแรกที่ได้รับบทแนวนี้ครับ แต่ว่าเป็นงานที่ค่อนข้างถนัด โดยเฉพาะเรื่องของศิลปะการต่อสู้ แต่ในเรื่องของอารมณ์ตัวละครที่มีปม ก็คงเป็นสิ่งที่ต้องทำอารมณ์ให้ลึกซึ้ง แล้วการเล่นกับ CG ก็ยากอยู่เหมือนกัน ทุกคนทำการบ้านอย่างหนักเพื่อให้งานออกมาดี"

          วสุ แสงสิงแก้ว เผยว่า "กับบท 'อาจารย์วิเศษ' เป็นบทบาทที่ผมไม่เคยได้รับมาก่อนเลย เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มี ไอคิวสูง แต่มีความเชื่อในเรื่องของจิตวิญญาณ เชื่อในโลกหลังความตาย จึงพยายามจะพิสูจน์สิ่งต่างๆ ด้วยหลักวิทยาศาสตร์ โดยรวบรวมอัจฉริยะจากหลากหลายแขนงมาอยู่ด้วยกัน ความยากก็คือ เราเป็นตัวหลักในการดำเนินเรื่อง รวมถึงเล่นกับ CG ที่มีค่อนข้างมาก เป็นสิ่งแปลกใหม่ที่ทางทีมงาน ผู้กำกับร่วมกันทำอย่างมีคุณภาพ บวกกับเนื้อหาที่เข้มข้น ซึ่งผมเชื่อว่าคนดูจะต้องชอบ"

          ถือเป็นละครรีเมคที่หยิบขึ้นมาทำใหม่ โดยมีเนื้อหาที่เข้มข้นขึ้น พร้อมเอฟเฟคและเทคนิคการถ่ายทำ ที่จะทำให้ผู้ชมตื่นตาตื่นใจและระทึกขวัญไปพร้อมๆ กัน โดยละครเรื่อง 'หมอผี' เตรียมจ่อคิวลงจอให้ได้ชมกัน เดือนกรกฎาคมนี้ ทาง PPTV HD ช่อง 36

FC on September 13, 2016, 04:00:04 PM
“ศรีคำรุ้ง” ได้ฤกษ์ส่งซีรี่ส์ ‘หมอผี’ ออนแอร์ “เมย์-เจ-แท็ค” นำทีมปราบผีทั่วไทย







          ได้ฤกษ์ดีจากทาง "PPTV HD ช่อง36" ไฟเขียวให้เริ่มออกอากาศกันแล้วทุกวันพุธ –พฤหัสบดี เวลา 21.50 – 23.25 น. เริ่มตอนแรกในวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 59 นี้ให้แฟนละครแนวลึกลับสยองขวัญได้ชมซีรี่ส์เรื่อง "หมอผี" จากบทประพันธ์ของ หม่อมเจ้า ชาตรีเฉลิม ยุคล และผลิตโดยค่าย "ศรีคำรุ้ง โปรดักชั่น จำกัด" ของ หม่อมราชวงศ์ ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล ด้วยฝีมือการกำกับของสามผู้กำกับ คุณากร เศรษฐี ,พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว ,ปรีดาภรณ์ บัวตูม เขียนบทโทรทัศน์โดย อินดี้ด๊อก

          เนื้อหาของละครเป็นเรื่องราวของ "หมอผี" สมญานามของ อาจารย์วิเศษ (รับบทโดย วสุ แสงสิงแก้ว) ผู้อำนวยการของสถาบัน Paranormal Reseach ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระทรวงวิทยาศาสตร์และไม่ค่อยจะมีคนรู้จักมากนัก หน้าที่หลักของสถาบันแห่งนี้ คือค้นคว้าหาความจริงในปรากฏการณ์ที่อยู่เหนือธรรมชาติ เช่น เรื่องเกี่ยวกับวิญญาณ ภูติผีปีศาจ ซึ่งในความจริงแล้วอาจารย์วิเศษไม่ได้เป็นหมอผีอย่างที่เรารู้จัก แต่เป็นนักวิทยาศาสตร์และนักโบราณคดี ทั้งยังเป็นนักค้นคว้าเกี่ยวกับวิญญาณศาสตร์และรอบรู้เกี่ยวกับไสยศาสตร์ (จากมุมมองของวิทยาศาสตร์) อีกด้วย เขาจึงได้รวบรวมกลุ่มคนหลากหลายความสามารถ แต่สนใจในเรื่องของวิญญาณ ภูตผีปีศาจ เหมือนๆ กัน เข้ามาเป็นสมาชิกของสถาบัน เพื่อร่วมพิสูจน์เรื่องราวต่างๆ โดยได้ อาคม (รับบทโดย เจสัน ยัง) อดีตผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์และนักแม่นปืนมือฉมัง ซึ่งเขามีความหวังว่าจะได้พบกับวิญญาณของอดีตคนรักอย่าง ขวัญข้าว ผู้ที่ฆ่าตัวตายโดยที่เขาไม่ทราบสาเหตุ เศก (รับบทโดย ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) หนุ่มฮิปสเตอร์ ผู้ชอบความท้าทาย ผู้ที่เป็นกำลังสำคัญในการประดิษฐ์เครื่องมือจับผีนานาชนิดและเป็นคนที่แอบหลงรัก รัตติกาล (รับบทโดย พิชญ์นาฏ สาขากร) ผู้ที่เก่งเรื่องการสะกดจิต แถมเธอยังมีสัมผัสพิเศษ สามารถรับรู้และสื่อสารกับพลังงานหรือวิญญาณที่อยู่รอบๆ ตัวได้ นอกจากนั้น ยังมีสมาชิกคนอื่นๆ อย่าง จอห์นนี่ (รับบทโดย JONATHAN ANDREW SAMSON) หรือ ไอ้จ้อน ลูกครึ่งไทยแคนาดา ที่มีความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และศาสนาสากล แต่กลับไม่เชื่อเรื่องผีเอาเสียเลย และ มหาเนิร์ด (รับบทโดย อาร์ตี้-ธนฉัตร ตุลยฉัตร) เด็กหนุ่มที่อายุอ่อนที่สุดในกลุ่ม จบปริญญาเอกทางคอมพิวเตอร์สามารถเข้าสู่ข้อมูลทางคอมพิวเตอร์ได้ทุกระดับทั่วโลก ฉับไวยิ่งกว่าใครในประเทศนี้

          โดยผู้กำกับ "ปุ๊- คุณากร เศรษฐี" หัวเรือใหญ่จากทีมผู้กำกับ ฝากถึงซีรี่ส์หมอผีว่า เป็นซีรี่ส์ที่ทุ่มทุนสร้างแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

"ซีรี่ส์ หมอผี เรื่องนี้จะมีความแตกต่างจากเรื่องผีๆทั่วไปที่นำเสนอกันในบ้านเรา เรื่องนี้เรานำเสนอแบบฝรั่ง คือจบในตอน เรื่องราวจะมีความผสมกันระหว่างผีในอุดมคติของคนไทยกับวิธีการปราบแบบใช้หลักวิทยาศาสตร์ และยังมีเรื่องของความสัมพันธ์ในด้านความรักหลายรูปแบบของตัวละครสำคัญๆที่มีอยู่หลายคน เนื้อเรื่องจะดำเนินไปตามเรื่องราวของผีแต่ละแบบในแต่ละตอนที่ต่างกัน จะมีสีสันอยู่ที่แขกรับเชิญด้วยส่วนหนึ่งครับ ในส่วนของผีแต่ละแบบที่เรานำเสนอก็เป็นผีที่คนไทยรู้จักกันอย่างดีอยู่แล้ว เช่น ผีกระสือ ทุกคนจะรู้ว่า หัวต้องออกจากตัว ลอยมาเห็นแต่ไส้มีแสงไฟวาบๆ หรือผีพรายน้ำ รวมไปถึงเสือสมิง แต่ทั้งหมดนี้เราเอามานำเสนอในรูปแบบใหม่ ใช้วิทยาศาสตร์นำ เป็นเรื่องราวที่พิสูจน์กันได้ จับต้องได้ มีเหตุมีผล การถ่ายทำเราใช้ระบบของการถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งก็ยากมากกว่าการถ่ายทำละครในแบบปกติ สถานที่ถ่ายทำในบางตอนเราลงพื้นที่จริงกันเลย พานักแสดงลุยเข้าไปในป่าช้า หรือไปถ่ายทำเรื่องผีตานีกันที่ดงกล้วยตานีซึ่งเหลืออยู่ไม่กี่ที่ในประเทศไทย นักแสดงทุกคนก็ทุ่มให้กับการทำงานเต็มที่ และยังมีเรื่องของการใช้เทคนิคซีจีที่ทำให้ผีมีความสมจริงสมจังมากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นซีรี่ส์ที่ถ่ายทำกันแบบละเมียดละไมทุกขั้นตอน และอีกจุดเด่นของละครเรื่องหมอผีคือ ผู้ชมจะเหมือนได้ดูหนังเรื่องใหม่ๆในทุกตอน อยากให้ทุกคนได้ติดตามดูครับ"

          และงานนี้สามนักแสดงนำของเรื่อง "เจสัน ยัง" "เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร" และ "แท็ค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม" มีเฮ เพราะทุ่มเทให้กับการถ่ายทำซีรี่ส์หมอผีกันแบบสุดๆ ครบรสทุกอารมณ์ ทั้งดราม่า บู๊แอ็คชั่น รวมไปถึงเรื่องราวสืบสวนสอบสวน แต่ละคนจะสวมบทบาทเป็นใคร และคาแร็คเตอร์เป็นอย่างไรบ้างนั้น มาดูกัน...

"เจสัน ยัง" รับบท "อาคม"
          "ในเรื่อง ชื่อ อาคมครับ เป็นอดีตนายตำรวจหนุ่มฝีมือดี เป็นคนจริงจัง มุ่งมั่น รักเดียวใจเดียว แฝงความอ่อนโยนไว้ข้างใน เป็นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยมีความสดใสร่าเริงในชีวิตหลังจากแฟนสาวได้เสียชีวิตลง อาคมเค้าสงสัยในการเสียชีวิตนี้ว่า มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ หรือมีอะไรลี้ลับซ่อนอยู่ เค้าก็ตามหาคำตอบ จนได้มาเจอกับอาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมที่สนใจในเรื่องของวิญญาณ อาคมเลยสนใจ เพราะคิดว่าทีมของอาจารย์วิเศษเป็นทีมที่มีเหตุมีผลพิสูจน์ได้ และด้วยความที่เรามีฝีมือ มีไหวพริบ เลยถูกดึงเข้ามาร่วมทีมอยู่ในทีมหมอผีด้วย"

"เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร" รับบท "รัตติกาล"
          "เป็นหนึ่งในทีมหมอผีค่ะ เป็นผู้หญิงห้าวๆ แต่ไม่ถึงกับเป็นทอม ยังมีความเป็นผู้หญิงอยู่บ้าง แต่งตัวทะมัดทะแมง เป็นคนลุยๆ ลุยไหนลุยกัน ลุยไปปราบผีไปจับผีกับพวกผู้ชายได้ทุกที่ แล้วก็ยังเชี่ยวชาญในเรื่องของการสะกดจิต ใช้การสะกดจิตช่วยเหลือคน แถมยังมีซิกเซ็นส์ย้อนไปในอดีต สามารถดูได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตัวนางเอกของเรื่องนี้ ถือเป็นตัวไขกุญแจในแต่ละตอนเหมือนกัน เป็นผู้ช่วยของทุกคนเลยก็ว่าได้ เป็นอีกบทบาทที่ชอบมาก ได้เปลี่ยนภาพตัวเองเป็นอีกแบบที่คนไม่ค่อยจะได้เห็นเมย์ในคาเรคเตอร์แบบนี้ และการถ่ายทำก็ลุยมากๆทั้งขึ้นเขา ลงห้วย ลงทะเล และยังเข้าป่าช้าจริงอีก เต็มที่มากและสนุกมาก "

"แท็ค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม" รับบท "เศก"
          "เศกดูภายนอกก็เป็นชายหนุ่มคนที่สนุกสนานเฮฮา ดูเหมือนเป็นเพลย์บอย แต่จริงๆ เค้ารักเดียวใจเดียว เค้าหลงรักนางเอก แล้วเป็นคนที่บ้านรวยอยู่แล้ว ไม่ได้เดือดร้อนอะไรในเรื่องของฐานะ ส่วนเรื่องความสามารถในทีมหมอผีเนี่ย แต่ละคนจะมีความสามารถพิเศษของตัวเอง ในตัวของเศกก็จะเก่งในด้านการประดิษฐ์ของ ในแต่ละตอนจะประดิษฐ์อุปกรณ์ไฮเทคๆ มาจับผีอยู่ตลอดเวลาครับ เป็นอีกบทบาททีน่าสนใจมาก และสนุกมากตอนลุยถ่ายทำกันครับ"

          จากความตั้งใจของผู้กำกับฯ ทั้งสามท่าน และทีมงานและทีมนักแสดงที่ลุยถ่ายทำกันมากว่าหกเดือน ผลงานละครซีรี่ส์เรื่อง"หมอผี" จะออกมาเป็นยังไงบ้าง ฝากให้กำลังใจ และติดตามกันได้ ทุกวันพุธ –พฤหัสบดี เวลา 21.50 – 23.25 น. เริ่มตอนแรกในวันพฤหัสบดีที่22 กันยายน 59 นี้ ทาง "PPTV HD ช่อง36"

FC on September 13, 2016, 04:00:52 PM
เรื่องย่อ: หมอผี



ผู้อำนวยการสร้าง : PPTV HD

ผู้ผลิต : หม่อมราชวงศ์ ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล แห่ง ศรีคำรุ้ง โปรดักชั่น

ผู้กำกับการแสดง : คุณากร เศรษฐี ,พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว,ปรีดาภรณ์ บัวตูม

ผู้ประพันธ์บท : หม่อมเจ้า ชาตรีเฉลิม ยุคล

ผู้เขียนบทโทรทัศน์ : อินดี้ด็อก( indydog )

แนวละคร : วิทยาศาสตร์ แฟนตาซี ระทึกขวัญ

เรื่องย่อ

หมอผี สมญานามของ อาจารย์วิเศษ (รับบทโดย วสุ แสงสิงแก้ว) ผู้อำนวยการของสถาบัน Paranormal Reseach ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระทรวงวิทยาศาสตร์และไม่ค่อยจะมีคนรู้จักมากนัก หน้าที่หลักของสถาบันแห่งนี้ คือค้นคว้าหาความจริงในปรากฏการณ์ที่อยู่เหนือธรรมชาติ เช่น เรื่องเกี่ยวกับวิญญาณ ภูติผีปีศาจ ซึ่งในความจริงแล้วอาจารย์วิเศษไม่ได้เป็นหมอผีอย่างที่เรารู้จัก แต่เป็นนักวิทยาศาสตร์และนักโบราณคดี ทั้งยังเป็นนักค้นคว้าเกี่ยวกับวิญญาณศาสตร์และรอบรู้เกี่ยวกับไสยศาสตร์ (จากมุมมองของวิทยาศาสตร์) อีกด้วย เขาจึงได้รวบรวมกลุ่มคนหลากหลายความสามารถ แต่สนใจในเรื่องของวิญญาณ ภูตผีปีศาจ เหมือนๆ กัน เข้ามาเป็นสมาชิกของสถาบัน เพื่อร่วมพิสูจน์เรื่องราวต่างๆ

โดยได้ อาคม (รับบทโดย เจสัน ยัง) อดีตผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์และนักแม่นปืนมือฉมัง ซึ่งเขามีความหวังว่าจะได้พบกับวิญญาณของอดีตคนรักอย่าง ขวัญข้าว ผู้ที่ฆ่าตัวตายโดยที่เขาไม่ทราบสาเหตุ เศก (รับบทโดย ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) หนุ่มฮิปสเตอร์ ผู้ชอบความท้าทาย ผู้ที่เป็นกำลังสำคัญในการประดิษฐ์เครื่องมือจับผีนานาชนิดและเป็นคนที่แอบหลงรัก รัตติกาล (รับบทโดย พิชญ์นาฏ สาขากร) ผู้ที่เก่งเรื่องการสะกดจิต แถมเธอยังมีสัมผัสพิเศษ สามารถรับรู้และสื่อสารกับพลังงานหรือวิญญาณที่อยู่รอบๆ ตัวได้ นอกจากนั้น ยังมีสมาชิกคนอื่นๆ อย่าง จอห์นนี่ (รับบทโดย JONATHAN ANDREW SAMSON) หรือ ไอ้จ้อน ลูกครึ่งไทยแคนาดา ที่มีความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และศาสนาสากล แต่กลับไม่เชื่อเรื่องผีเอาเสียเลย และ มหาเนิร์ด (รับบทโดย อาร์ตี้-ธนฉัตร ตุลยฉัตร) เด็กหนุ่มที่อายุอ่อนที่สุดในกลุ่ม จบปริญญาเอกทางคอมพิวเตอร์สามารถเข้าสู่ข้อมูลทางคอมพิวเตอร์ได้ทุกระดับทั่วโลก ฉับไวยิ่งกว่าใครในประเทศนี้

ยิ่งนานวันเข้า ภารกิจของทีมหมอผีก็ยิ่งมีมากขึ้น เมื่อสถาบันเริ่มเป็นที่รู้จัก หลังจากคลี่คลายคดีลึกลับได้หลายๆ คดี หลังจากนั้นก็เริ่มมีคดีแปลกๆ และลึกลับน่ากลัว เข้ามาให้ทีมงานหมอผีเข้าไปแก้ปัญหามากขึ้น แล้วความเปลี่ยนแปลงก็เกิดขึ้นภายในทีมหมอผี เมื่ออาจารย์วิเศษนำทีมไปปราบผีร้ายตนหนึ่ง แต่เกิดความผิดพลาดขึ้นจนเป็นเหตุให้ครอบครัวหนึ่งเสียชีวิตทั้งครอบครัว เหลือรอดเพียงลูกสาวคนเดียว ในขณะที่รัตติกาลก็บาดเจ็บหนักถึงขั้นไม่ได้สติจากการที่ถูกผีร้ายตนนั้นทำร้าย และผีร้ายตนนั้นก็หนีรอดไปได้ อาคมตัดสินใจลาออกจากทีม และได้แต่โทษตัวเองที่ไม่สามารถปกป้องชีวิตของผู้บริสุทธิ์และรัตติกาลจากวิญญาณของผีร้ายตนนั้น อาจารย์วิเศษถูกเรียกตัวสอบสวนจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ข่าวการทำงานพลาดของทีมหมอผีเริ่มถูกแพร่ออกไป จนเริ่มมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ถึงความเหมาะสมของการตั้งสถาบัน Paranormal Reseach จนในที่สุดได้มีคำสั่งให้ปิดสถาบันนี้ลง โดยที่ยังไม่มีเรื่องราวใดๆ คลี่คลายทั้งสิ้น... อาจารย์วิเศษจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร ติดตามต่อได้ในละครเรื่อง 'หมอผี' เริ่ม 22 กันยายน นี้

FC on September 15, 2016, 08:22:05 AM
เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่1 คนเล่นของ ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2559 เวลา 21.50 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36



          อาคม (เจสัน ยัง) อดีตนายตำรวจหนุ่มฝีมือดี ทำตัวเป็นเสือยิ้มยาก เพราะมีความหลังฝังใจเรื่องการตายของคนรักอย่าง ขวัญข้าว(ศุภานัน ทวีเจริญบุญ) อาคมทำทุกวิถีทางเพื่อตามหาวิญญาณของเธอ แม้กระทั่งตามไปขอร้อง อาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) ผู้เชี่ยวชาญเรื่องวิญญาณ และเป็นผู้ก่อตั้งสำนักงาน Paranormal Research อาคมหวังว่าวิเศษจะช่วยให้เขาได้เจอกับขวัญข้าวอีกสักครั้ง ทีมงานของวิเศษประกอบไปด้วย เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) หนุ่มมาดกวน นักประดิษฐ์ฝีมือดี จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) ฝรั่งที่ชอบเรื่องผี รัตติกาล(พิชญ์นาฏ สาขากร) สาวผู้มาพร้อมสัมผัสพิเศษ เชี่ยวชาญเรื่องสะกดจิต มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) เด็กเนิร์ดที่เก่งคอมพิวเตอร์ชนิดหาตัวจับยาก

          พ.ต.ท. ศักดา (จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) ตำรวจมือปราบฝีมือดี พบศพ แจน (วัชณีย์ หมัดทองใหม่) ที่กระโดดตึกเสียชีวิตที่คอนโดผีดุ ศักดาพบตลับขี้ผึ้งในที่เกิดเหตุ เขาคิดว่าเป็นพวกเล่นคุณไสย เลยมาขอความช่วยเหลือจากวิเศษผู้เป็นรุ่นน้อง ทั้งหมดรีบไปหาความจริงที่คอนโดผีดุ แต่ไม่ทันเสียแล้ว อิงอร (ภรณี ศรีธัญ) เจ้าของคอนโดและยังเป็นพี่สาวของ หมิง (แพรวพรรณรายณ์ ศันสนทิพยากร) และ ป่าน(มนสภรณ์ ชาญเฉลิม) กระโดดตึกตาย เพราะฝีมือผีโหงพรายที่ป่านเลี้ยงเอาไว้ ป่านต้องการขายคอนโดแต่อรไม่ยอม เธอเลยใช้คุณไสยเข้าทำร้ายทุกคน

          ทีมวิเศษต่อสู้กับบรรดาผีโหงพรายด้วยกรงดักจับวิญญาณ อาคมโชว์ลีลาการต่อสู้ให้ทุกคนได้เห็น สุดท้ายป่านก็ตายมีสภาพไม่ต่างจากแจนและอร อาคมตัดสินใจร่วมเป็นหนึ่งในทีมหมอผี เพื่อตามหาวิญญาณคนรัก

FC on September 15, 2016, 08:22:49 AM
‘คุณหญิงแมงมุม’ เป็นปลื้ม ผลงานเข้าตา ‘PPTV’ ไฟเขียวส่งซีรี่ส์ ‘หมอผี’ ออนแอร์





          ดูเหมือนว่าทาง "บริษัท ศรีคำรุ้ง โปรดัคชั่น จำกัด" จะได้รับความไว้วางใจจากทางสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล PPTV อย่างต่อเนื่อง พิสูจน์ได้จากละครที่ได้รับการกล่าวขานอย่าง "ปริศนา" "เจ้าสาวของอานนท์" และ "รัตนาวดี" จนมาถึงซีรี่ส์เรื่องล่าสุด "หมอผี" แม้จะเป็นซีรี่ส์รีเมค แต่ผู้จัดอย่าง "ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล" ก็ไม่ปล่อยผ่านง่ายๆ ขอลงรายละเอียดเองในทุกขั้นตอน เพื่อคุณภาพของงาน

          "เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สี่แล้วสำหรับความไว้วางใจอย่างต่อเนื่องที่ทาง PPTVมอบให้ บริษัท ศรีคำรุ้ง โปรดัคชั่น ผลิตละคร ความรู้สึกเหมือนเราทำงานกับคนในครอบครัว เพราะเราเข้าใจกัน ทางสถานีก็เปิดโอกาสให้เราได้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ และต้องขอขอบคุณทางสถานีด้วยค่ะ ที่ไว้วางใจให้เราได้ทำซีรี่ส์หมอผี ที่หยิบยกเรื่องนี้มานำเสนอใหม่ เพราะเรามองว่าคนไทยชอบละครสไตล์ผีๆ เป็นกันมาตั้งแต่ยุคก่อนๆ แล้วพอดีทางช่องและบริษัทเองก็อยากทำละครที่แหวกออกมาจากที่เคยทำ เลยมาลงตัวที่หมอผี พอดีท่านพ่อ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล มีละครเรื่องนี้อยู่พอดี ซึ่งมันไม่ใช่ผีอย่างเดียว มีบู๊ด้วย มีวิทยาศาสตร์ด้วย ทำให้เราเห็นว่าเรื่องนี้เป็นผีที่แตกต่าง มีมุมมองที่สนุกแล้วน่าสนใจ ส่วนตัวมีขอคำปรึกษาท่านพ่อมาบ้างก่อนถ่ายทำ ถามท่านว่า ตอนนั้นท่านทำเอาไว้ยังไงบ้าง เราขอคำแนะนำแค่พอเป็นแนวทางในคาแร็คเตอร์ของผีต่างๆ แล้วนำมาปรับให้ร่วมสมัยขึ้น น่าสนใจมากขึ้น"

          "ในส่วนของโปรดัคชั่นละคร ถือว่าลงตัวได้ดั่งใจเลยค่ะ ตั้งแต่เริ่มการคัดเลือกตัวละคร พระเอกเป็นตำรวจเก่า มีบู๊ได้ มีความอบอุ่นแบบพระเอก ก็ได้พี่เจสัน ยัง มารับบทบาทนี้ คาแร็คเตอร์พี่เจสันก็เป็นผู้ชายที่ดูอบอุ่นแล้วมีมาดเหมาะกับตำรวจเหมาะกับบท อย่าง เมย์-พิชญ์นาฏ ที่มารับบท รัตติกาล นางเอกที่เป็นนักจิตวิทยาและมีสัมผัสพิเศษกับเรื่องเหนือธรรมชาติ ทุกคนจะมองภาพว่าเมย์เซ็กซี่ แต่ซีรี่ส์เรื่องนี้เมย์ตอบตกลงตั้งแต่แรกเลย เพราะมีอะไรให้เล่นเยอะแตกต่างจากที่เค้าเคยเล่นมา ได้บู๊ด้วย ได้ทำอะไรที่เมย์ไม่เคยทำมาก่อน ส่วน แท็ค-ภรัณยู มารับบท เศก หนุ่มฮิปเตอร์ที่เก่งเรื่องประดิษฐ์ของ ก็ชอบในความกวนๆ ของเค้า เป็นสีสันของตัวละครแต่ข้างในลึกๆ ก็เป็นคนที่มีปมเหมือนกัน

          ซีรีย์ หมอผี จะมีความสนุกและหลากหลายในการรับชม จากฝีมือการกำกับของผู้กำกับถึงสามท่าน คือคุณ คุณากร เศรษฐี ,คุณพุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว ,คุณปรีดาภรณ์ บัวตูม ซึ่งมั่นใจได้ในผลงานการกำกับ เพราะแต่ละท่านล้วนแล้วแต่มากฝีมือมากประสบการณ์เรื่องการกำกับ ในส่วนของการถ่ายทำแมงมุมก็จะไปอยู่กับกองถ่ายเกือบตลอดที่มีเวลา ไปถ่ายทำต่างจังหวัดก็ไปกับนักแสดง ไปที่กาญจนบุรี นอนอุทยาน ถ่ายทำในถ้ำก็ไปกับทีมด้วย ก็ดูแลเต็มที่ ทุกคนตั้งใจทำงานเต็มที่ ฝากถึงซีรี่ส์หมอผีด้วยค่ะ เป็นละครผสมผสาน มีทั้งเรื่องผีมีทั้งเรื่องวิทยาศาสตร์ เป็นแนวใหม่ที่ทางศรีคำรุ้งเองก็ยังไม่เคยทำ อยากให้ลองดูว่า ความตั้งใจของผู้กำกับฯ ทั้งสามท่าน และทีมงานนักแสดงเองที่ถ่ายทำกันมากว่าหกเดือน ผลงานจะออกมาเป็นยังไงบ้าง ฝากให้กำลังใจกันด้วยนะคะ"

          ซีรี่ส์ "หมอผี" ออนแอร์ทุกวัน ทุกวันพุธ –พฤหัสบดี เวลา 21.50 – 23.25 น. เริ่มออกอากาศให้ได้ชมกันตอนแรกในวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 59 นี้ ทาง "PPTV HD ช่อง36"

FC on September 15, 2016, 08:23:24 AM
‘เจสัน ยัง’ สุดภูมิใจได้เล่นละครบทประพันธ์ของ ม.จ. ชาตรีเฉลิม ขอทำเท่ห์โชว์ฝีมือปราบผีในซีรี่ส์รีเมคเรื่อง ‘หมอผี’



          ตกปากรับคำมาเป็นพระเอกซีรี่ส์รีเมคเรื่อง "หมอผี" ให้กับทางค่าย "ศรีคำรุ้ง" ทำเอาพระเอกอย่าง "เจสัน ยัง" เป็นปลื้มไม่น้อย เพราะใฝ่ฝันอยากเล่นละครแนวนี้มานาน แถมบทประพันธ์นี้ยังเป็นของ "หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล" งานนี้ต้องติดตามกันให้ดีตั้งแต่ตอนแรก "ผีโหงพราย" เพราะเปิดเรื่องมาพระเอกของเราก็เท่ห์มาแต่ไกล

          "ตอนแรกที่ได้รับการติดต่อมา ก็อยากเล่นเลยนะครับ เพราะเป็นเรื่องที่ดี บทประพันธ์ดี ครั้งแรกที่ท่านมุ้ยท่านทำเอาไว้ก็ดีมาก ผมเองไม่มีโอกาสได้ดูหรอก แต่รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง รู้สึกตื่นเต้นที่ได้รู้ว่าต้องมาเล่นเรื่องนี้ ถือเป็นโอกาสดีๆ ที่เราจะได้เป็นส่วนหนึ่งในผลงานที่เคยสร้างชื่อเสียงไว้ในอดีต ถึงจะเอามาทำใหม่ แต่ก็มีการปรับบทปรับสถานการณ์ ปรับพล็อตให้เข้ากับปัจจุบัน รวมทั้งเทคนิคการถ่ายทำต่างๆ ดูทันสมัยขึ้นมาก บทแนวนี้ผมว่ามันน่าสนใจนะ น่าสนใจตั้งแต่ตอนแรกเลยครับ คนดูจะเห็นเลยว่า ตัวละคร "อาคม" พระเอกเป็นตำรวจฝีมือดี แต่มีปมทางด้านจิตใจเกี่ยวกับความรัก ทำให้ตัวละครมีแรงผลักดัน มีแรงจูงใจในการที่จะหาคำตอบเกี่ยวกับการตายของแฟนเก่า เมื่อได้เข้าไปอยู่ในทีมหมอผี ก็ได้พบประสบเจอผีต่างๆ มากมาย"

          " ในฐานะนักแสดง ผมมองว่าเป็นงานที่ท้าทายมากๆ เลย เราเป็นนักแสดงก็ต้องทำให้ได้ หลากหลายบทบาท เท่าที่ผมได้ถ่ายทำมา ผมว่าหมอผีเป็นละครแนวใหม่แปลกใหม่ของบ้านเรา เป็นละครที่รวบรวมความเชื่อ รวบรวมเรื่องผีเอาไว้เยอะที่สุดแล้ว ทั้งผีพราย, ผีกระสือ, ผีปอบ วิธีปราบผีแต่ละตัวนี่ไม่ธรรมดา แต่จะเป็นยังไงต้องไปดูกันในละคร ฝากแฟนๆ ทางช่อง PPTV HD ชิอง 36 มาติดตามกันเยอะๆ นะครับ เริ่มตอนแรกกับตอน ผีโหงพราย รับรองว่าระทึกขวัญ และน่าติดตามที่สุด การถ่ายทำภาพก็ออกมาทันสมัย คอละครผี คอละครสยองขวัญแนวลึกลับ ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ"

          ติดตามชมซีรีย์ "หมอผี" กันได้ ทุกวันพุธ –พฤหัสบดี เวลา 21.50 – 23.25 น. เริ่มตอนแรกในวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 59 นี้ ทาง "PPTV HD ช่อง36"

FC on September 21, 2016, 03:27:15 PM
“ศรีคำรุ้ง” จับ “เมย์-เจสัน-แทค” พลิกภาพตัวร้ายกลายเป็นฮีโร่ ได้’จิ๊บ-วสุ’ นำทีมปราบวิญญาณ ‘ผีโหงพราย’ บนดาดฟ้าคอนโด เปิดตัวซีรี่ส์รีเมค ‘หมอผี’ ในตอนแรก “คนเล่นของ”









          ได้ฤกษ์ดีจากทาง "PPTV HD ช่อง36" ไฟเขียวให้เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 59นี้ให้แฟนละครแนวลึกลับสยองขวัญได้ชมซีรี่ส์เรื่อง "หมอผี" จากบทประพันธ์ของ หม่อมเจ้า ชาตรีเฉลิม ยุคลและผลิตโดยค่าย "ศรีคำรุ้ง โปรดักชั่น จำกัด" ของ หม่อมราชวงศ์ ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล ด้วยฝีมือการกำกับของสามผู้กำกับ คุณากร เศรษฐี ,พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว ,ปรีดาภรณ์ บัวตูม เขียนบทโทรทัศน์โดยอินดี้ด๊อก

          และกับตอนแรก "คนเล่นของ" เริ่มเรื่องราวที่ อาจารย์วิเศษ(วสุ แสงสิงห์แก้ว)ผู้เชี่ยวชาญเรื่องวิญญาณ และเป็นผู้ก่อตั้งสำนักงาน Paranormal Research อาคมหวังว่าวิเศษจะช่วยให้เขาได้เจอกับขวัญข้าวอีกสักครั้ง ทีมงานของวิเศษประกอบไปด้วย อาคม(เจสัน ยัง)อดีตนายตำรวจหนุ่มฝีมือดี เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) หนุ่มมาดกวน นักประดิษฐ์ฝีมือดี จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) ฝรั่งที่ชอบเรื่องผี รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) สาวนักจิตวิทยาผู้มาพร้อมสัมผัสพิเศษ เชี่ยวชาญเรื่องสะกดจิต มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) เด็กเนิร์ดที่เก่งคอมพิวเตอร์ชนิดหาตัวจับยาก ทุกคนมารวมตัวกันกับภารกิจแรกเมื่อพ.ต.ท. ศักดา (จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) ตำรวจมือปราบฝีมือดี พบศพ แจน (วัชณีย์ หมัดทองใหม่) ที่กระโดดตึกเสียชีวิตที่คอนโดผีดุ ศักดาพบตลับขี้ผึ้งในที่เกิดเหตุ เขาคิดว่าเป็นพวกเล่นคุณไสย เลยมาขอความช่วยเหลือจากวิเศษผู้เป็นรุ่นน้อง ทั้งหมดรีบไปหาความจริงที่คอนโดผีดุ แต่ไม่ทันเสียแล้ว อิงอร (ภรณี ศรีธัญ) เจ้าของคอนโดและยังเป็นพี่สาวของ หมิง (แพรวพรรณรายณ์ ศันสนทิพยากร)และ ป่าน (มนสภรณ์ ชาญเฉลิม) กระโดดตึกตาย เพราะฝีมือผีโหงพรายที่ป่านเลี้ยงเอาไว้ ป่านต้องการขายคอนโดแต่อรไม่ยอม เธอเลยใช้คุณไสยเข้าทำร้ายทุกคน ทีมอาจารย์วิเศษต่อสู้กับบรรดาผีโหงพรายด้วยกรงดักจับวิญญาณ อาคมโชว์ลีลาการต่อสู้ให้ทุกคนได้เห็น สุดท้ายป่านก็ตายมีสภาพไม่ต่างจากแจนและอร

          ตอน "คนเล่นของ" นี้เป็นฝีมือการกำกับของผู้กำกับ "ตั้ม พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว" ที่ยกกองไปถ่ายทำกันที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ซึ่งการถ่ายทำตอนแรกทุกคนในกองถ่ายใหม่หมดทั้งทีมงานและนักแสดงที่มารวมกันทำงานครั้งแรก ผุ้กำกับตั้มยอมรับกันตรงๆว่าการทำงานตอนแรกนั้นค่อนข้างช้าและต้องใช้เวลาในปรับตัวค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะนักแสดงหลักของเรื่องที่ต้องมารวมตัวกันเข้าฉากในตอนแรกเปิดเรื่องพร้อมกันทุกคน ต้องมีการคุยและปรับคาแรคเตอร์ตัวละครกันหน้ากองค่อนข้างเยอะ ซึ่งผู้กำกับ "ตั้ม" เล่าเบื้องหลังการทำงานให้ฟังว่า

          "ยอมรับเลยครับว่าการทำงานตอนแรกยังช้าไม่ค่อยลื่นไหล เป็นตอนเปิดเรื่องที่นักแสดงรวมตัวกันครบทุกคน และทุกคนมีคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกันทั้งหมดเลย ก็ต้องใช้การคุยและปรับกันหน้าเซ็ตค่อนข้างเยอะ นักแสดงเกือบทุกท่านเพิ่งเคยได้ร่วมงานกันครั้งแรกในละครเรื่อง แต่ในเรื่องคือต้องสนิทเป็นทีมเดียวกันแล้วในคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกัน และอีกข้อหลักที่เราต้องหาวิธีการนำเสนอเพื่อปรับภาพของนักแสดงค่อนข้างมากเลย คือนักแสดงหลักสามท่านคุณเมย์ เจสัน และ แทค ภาพจำของผู้ชมกับทั้งสามท่านจะเป็นทางด้านตัวร้าย คุณเมย์ก็เป็นนางร้าย คุณเจสันก็ตัวร้าย คุณแทคนี่ภาพเป็นแบดบอย เราต้องพลิกบทบาทของทั้งสามท่านจากภาพจำของผู้ชม ในเรื่องนี้ทุกคนจะมีความสามารถเฉพาะตัวที่แตกต่างกันอยู่ในทีมหมอผี เป็นฮีโร่ช่วยคนให้หลุดพ้นจากพลังจิตด้านมืดที่มาเข้าครอบงำหรือทำร้าย ก็คือผีแต่ละตัวนั่นละครับ และในเรื่องนี้ก็จะเป็นผีโหงพราย ที่เราต้องใช้เอฟแฟคแต่งหน้าประกอบค่อนข้างเยอะในส่วนของศพคนตกตึกตาย ตัวผีเราจะใช้การทำซีจีในห้องตัด เพราะฉะนั้นในตอนถ่ายทำที่นัก แสดงจะต้องใช้จินตนาการในลุยปราบและสู้กับผีโหงพรายกับผ้าสกรีนล้วนๆ ซึ่งก็เป็นอะไรที่ยากมากพอสมควร ทั้งกับนักแสดงและทีมงาน แต่ทุกคนก็ทำได้ถึงแม้จะใช้เวลามากหน่อย แต่ก็เพราะเป็นตอนแรกครับ ซึ่งงานนี้คุณหญิงแมงมุมผู้จัดก็ลงมาช่วยดูแลปรึกษากันตลอด จนถึงการทำงานซีจีดีไซด์ผีโหงพรายในห้องตัด ซึ่งผีโหงพรายสไตล์ศรีคำรุ้งจะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไรบ้างฝากให้ติดตามกันใน ซีรี่ส์เรื่อง หมอผี ตอนแรก คนเล่นของ ด้วยครับ"

          สำหรับนักแสดงเจ้าบทบาท "จิ๊บ-วสุ แสงสิงห์แก้ว" ได้รับเลือกจากทาง "บริษัท ศรีคำรุ้ง จำกัด" ให้มารับบทเด่น "อาจารย์วิเศษ" หัวหน้าทีมปราบผี ในซีรี่ส์ "หมอผี" เบื้องหลังการถ่ายทำตอนนี้กับการสู้กับ "ผีโหงพราย"เป็นอย่างไรกันบ้างนั้นไปฟังกัน...

          "ก่อนอื่นต้องบอกเลยครับว่า ยินดีและเป็นเกียรติมาก ที่ได้รับทาบทามให้เล่นซีรี่ส์เรื่องหมอผี ในบทอาจารย์วิเศษ ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมหมอผี ในเรื่องอาจารย์วิเศษเป็นคนคัดเลือกลูกทีมด้วยตัวเอง แล้วลูกทีมของเราจะมีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านที่แตกต่างกันออกไป ส่วนในชีวิตจริงน้องๆ นักแสดงล้วนแล้วแต่เป็นนักแสดงที่มีฝีมือเก่งกาจกันทุกท่าน ในตอนแรกชื่อตอน ผีโหงพราย เราไปถ่ายทำกันหลายโลเกชั่น แต่ที่ไฮไลท์จริงๆ ก็ยกกองขึ้นไปถ่ายบนดาดฟ้าคอนโด วันนั้นน้องหญิงแมงมุม (ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล) กับ พี่ดอลลาร์ ก็ไปนั่งเชียร์กันด้วย ความท้าทายแรก คือ เราต้องปรับตัว กว่าจะเข้าที่เข้าทางต้องใช้ระยะเวลา ตอนผีโหงพราย ถือเป็นหลักไมล์เริ่มต้นที่เราต้องคลำทาง ศึกษาวิทยายุทธซึ่งกันและกัน ข้อที่สองคือการถ่ายทำกับบลูสกรีน เรื่องของซีจีและจังหวะการถ่ายทำ ต้องอาศัยจินตนาการ เช่น สายตาทุกคู่ต้องมองไปทางเดียวกันและพร้อมกัน การถ่ายทำเราก็ถ่ายแบบหนัง ตอนนี้คุณตั้มเป็นผกก. เป็นการทำงานที่ละเอียด พิถีพิถันมาก แล้วคุณตั้มมีความขยันในการวิเคราะห์คาแร็คเตอร์ตัวละคร"

          "ผีโหงพราย เปิดมาในตอนแรก อาจารย์วิเศษพยายามชี้ให้ทุกคนเห็นว่า สิ่งที่เราเรียกกันว่า ภูติผีปีศาจ วิญญาณ ชีวิตหลังความตาย มันคือพลังงานรูปแบบหนึ่งถ้ามองในหลักวิทยาศาสตร์ ผีโหงพรายก็คือ ภูติผีที่ผู้มีอาคมเลี้ยงเอาไว้ ผีพวกนี้ถูกนำมาเป็นเครื่องมือเอาไว้ใช้งาน มีคลื่นความถี่ที่สามารถมองเห็นได้ถ้ามีอุปกรณ์ และในเรื่องทีมหมอผีก็มีอุปกรณ์ไฮเทคสามารถดักจับพลังงานได้ คนดูก็จะได้อ๋อ...เนื้อเรื่องเป็นแบบนี้นี่เอง ทุกอย่างมีเหตุมีผลเชื่อมโยงกันได้ ซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นอีกรสชาติหนึ่ง ในฐานะที่เป็นนักแสดง อยากบอกคุณผู้ชมว่าไม่น่าพลาดด้วยประการทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นแฟนของ PPTV หรือกดรีโมทเยี่ยมชมผ่านมา อยากให้ท่านผู้ชมได้ลองชมด้วยตัวเอง แล้วท่านจะพบว่ามันเป็นซีรี่ส์ที่เหมือนต่างประเทศ ถ้าท่านกดชมตั้งแต่ตอนแรก ท่านอาจจะไม่เปลี่ยนช่องไปไหนเลย ซีรี่ส์หมอผีมีทั้งความลึกลับ ความน่าค้นหา ปมปัญหาที่ผูกเอาไว้หลายๆ ตอนก็หักมุมไม่เหมือนที่เราคาดหวัง ขนาดนักแสดงอ่านบทก็ยัง เฮ้ย ขนาดนี้เลยเหรอ ผิดคาดไปเลย มีอะไรอย่างนี้ตลอดเวลา ยังไงต้องติดตามกันให้ได้นะครับ"

          จากความตั้งใจของผู้กำกับและทีมงานและทีมนักแสดง ผลงานละครซีรี่ส์เรื่อง "หมอผี" ตอนแรก"คนเล่นของ" จะออกมาเป็นยังไงบ้าง ฝากให้กำลังใจ และติดตามกันได้ ในวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 59 นี้ เวลา 21.50 – 23.25 น.ทาง "PPTV HD ช่อง36"

FC on September 23, 2016, 10:07:23 PM
เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่2 ปู่โสมเฝ้าทรัพย์ ออกอากาศวันพุธที่ 28 กันยายน 2559 เวลา 21.50 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36



          พ.ต.ท. ศักดา (จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) ได้ของกลางเป็นพานทองเหลืองโบราณ เขาเชื่อว่ามันเกี่ยวข้องกับคดีที่เขาดูแลอยู่ อาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) มอบหมายให้ จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) กับมหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) ช่วยกันหาความหมายของอักษรโบราณที่อยู่ในพานทองเหลือง

          เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) บังเอิญได้เจอแฟนเก่า โดนัท ( หทัยพัจน์ อมรเลิศพานิช) ที่มากับ ปิ๊ก (อรุชา โตสวัสดิ์) สามีของเธอ ปิ๊กมีอาชีพค้าของเก่า และยังอาศัยเล่ห์เหลี่ยมทำให้ได้ครอบครองตึกร้างโบราณมาอีกด้วย รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) สังหรณ์ใจว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับโดนัท โดนัทเองก็ขอร้องให้ปิ๊กเลิกทำอาชีพค้าของเก่า เพราะทุกคนที่อยู่ใกล้ชิดเขาต้องมีอันเป็นไป ไม่เว้นแม้กระทั่ง อเนก เพื่อนสนิทและหุ้นส่วนของปิ๊กเอง แต่ปิ๊กไม่เชื่อหนำซ้ำยังเดินหน้าขุดหาสมบัติที่ตึกร้างโบราณ ทีมหมอผี และ อาคม (เจสัน ยัง) ได้เจอปู่โสมเฝ้าทรัพย์ที่ตึกร้างโบราณ ปู่โสมตามฆ่าทุกคนที่คิดเอาสมบัติไป วิเศษให้คำมั่นสัญญากับปู่โสมว่า สมบัติทุกชิ้นในตึกนี้จะกลับไปเป็นของแผ่นดินตามที่ปู่โสมปรารถนา ปิ๊กไม่พอใจที่ทีมหมอผีมาขวางการขุดสมบัติ ทันใดนั้นเขาก็ถูกธรณีสูบร่างหายไปต่อหน้าต่อตาทุกคน

          โดนัทยกทรัพย์สมบัติทั้งหมดคืนสู่แผ่นดิน วิญญาณปู่โสมถูกปลดปล่อยและไปสู่สุคติ เศกแอบดีใจที่รัตติกาลช่วยให้เค้ารอดพ้นจากคมดาบของปู่โสม ส่วนรัตติกาลเริ่มไม่แน่ใจตัวเองเมื่อได้อยู่ใกล้อาคม

FC on September 23, 2016, 10:08:18 PM
เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่3 เสือสมิง ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2559 เวลา 21.50 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36



          เสือสมิง (ตอนที่1)
          เจน (ธันย์ชนก สายสวัสดิ์) ชวน จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) ไท (พสุพล โพธิ์เจริญ) และ มิ้ว (ณัชชาภัทร แสงฤทธิ์) ไปดูปอบที่บ้านร้าง แต่กลับพบวัวถูกฆ่าตายแทน มหาเนิร์ดกับจ้อนมั่นใจว่าเป็นฝีมือของเสือ ออสก้า (ศิริปัญญา จันทิหล้า) โกรธที่มิ้วหันไปคบกับไทแทนที่จะเป็นเขา และในวันนั้นออสก้าก็ถูกทำร้ายแผลเหมือนถูกกรงเล็บของเสือ พ.ต.ท. ศักดา (จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) พบศพผู้ตายมีลักษณะเหมือนถูกเสือตะปบ และยังพบรอยเท้าเสือขนาดใหญ่บริเวณที่เกิดเหตุ
          อาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) และลูกทีมช่วยกันปิดคดีนี้อีกครั้ง เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญ มีข่าวเรื่องเสือสมิงออกอาละวาด รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) สงสัยในตัวไทเลยขอไปที่บ้านของไท อาคม (เจสัน ยัง)เจน และ มิ้ว ตามไปด้วย ที่บ้านของไทน้าสาวและน้าชายของเขาถูกทำร้าย ไทสับสนเขาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ในวินาทีนั้นเองเขาก็ถูกตามล่าโดยหมอพันนักล่าเสือสมิง
          อาคมเข้ามาช่วยและเห็นเองกับตาว่าไทกลายเป็นเสือ เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) เองเกือบถูก สมิงสาว (พัชชุดาญ์ พันธุ์พิพัฒน์) เล่นงาน ดีที่อาคมช่วยไว้ได้ทันเวลา อาคมสะกดรอยตามไทและถูกไททำร้าย

FC on September 23, 2016, 10:08:57 PM
‘เมย์ พิชญ์นาฏ’ มั่นใจผู้ชมเซอไพรส์บทบาทใหม่ ‘’ เปลี่ยนลุ๊คส์ห้าวไม่ซ้ำเดิม และเพิ่มเติมความบู๊ใน ซีรี่ส์ ‘หมอผี’



          ออกอากาศตอนแรกให้ได้ชมกันไปแล้ว สำหรับซีรี่ส์รีเมคเรื่อง "หมอผี" หลังจากที่เดินหน้าถ่ายทำมานาน และหนึ่งในนักแสดงนำของเรื่อง "เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร" ก็ออกตัวว่า แค่เปิดเรื่องมาตอนแรก "ผีโหงพราย" คนดูก็เซอร์ไพรส์กันแล้ว

          "เปิดมาตอนแรกก็จะเจอนางเอกเยอะเลยค่ะ จะเห็นเมย์ในบท "รัตติกาล" ออกมาตั้งแต่ตอนแรกเลย คิดว่าคนดูน่าจะเซอร์ไพรส์เมย์ก่อนเลย เพราะเล่นเป็นสาวนักจิตวิทยา เป็นหนึ่งในทีมหมอผีค่ะ เป็นผู้หญิงห้าวๆ แต่ไม่ถึงกับเป็นทอม ยังมีความเป็นผู้หญิงอยู่บ้าง แต่งตัวทะมัดทะแมง เป็นคนลุยๆ ลุยไหนลุยกัน ลุยไปปราบผีไปจับผีกับพวกผู้ชายได้ทุกที่ แล้วก็ยังเชี่ยวชาญในเรื่องของการสะกดจิต ใช้การสะกดจิตช่วยเหลือคน แถมยังมีซิกเซ็นส์ย้อนไปในอดีต สามารถดูได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตัวนางเอกของเรื่องนี้ ถือเป็นตัวไขกุญแจในแต่ละตอนเหมือนกัน เป็นผู้ช่วยของทุกคนเลยก็ว่าได้ เป็นอีกบทบาทที่ชอบมาก ได้เปลี่ยนภาพตัวเองเป็นอีกแบบที่คนไม่ค่อยจะได้เห็นเมย์ในคาเรคเตอร์แบบนี้ เมย์ไม่ค่อยได้เล่นบทห้าวๆ เท่าไหร่ เรื่องนี้จะออกมาแบบนิ่งๆ เท่ห์ๆ เลย แค่เปิดมาในตอน ผีโหงพราย ก็ต้องไปตามไล่ล่าผีกันที่คอนโด แล้วจะเห็นว่าเมย์เองก็มีบู๊นะ อารมณ์จะประมาณว่า วิ่งหนีผีก็วิ่งหนีด้วยกัน สู้ก็สู้ด้วยกันกับทีมหมอผี ซึ่งในทีมเมย์เป็นผู้หญิงคนเดียว คนอื่นในทีมจะมีเน้นใช้อุปกรณ์ พระเอกเป็นตำรวจเก่าก็เก่งเรื่องต่อสู้อยู่แล้ว แต่เราไม่ได้ถืออาวุธอะไร ในบางครั้งที่รัตติกาลต้องเผชิญหน้ากับผีก็จะมีบู๊บ้าง เน้นเจรจาต่อรองบ้าง เอาจริงๆ เมย์เล่นหนังผีมาหลายเรื่อง เมื่อก่อนเป็นเจ้าแม่หนังผีนะ (หัวเราะ) เคยชินกับกองหนังผีมาแล้ว พอมาถ่ายเรื่องนี้ ความตื่นเต้นก็มีค่ะ เพราะทุกตอนจะเป็นผีที่ไม่ซ้ำกัน"

          "ซีรี่ส์เรื่องนี้ในความคิดเมย์นะ พอถ่ายทำไปได้สักพัก เราจะรู้สึกว่าเหมือนซีรี่ส์ฝรั่งเลย เมย์ประทับใจทุกตอนค่ะ กับทางผู้จัด คุณแมงมุม (ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล) รู้จักกันมานานแล้ว เป็นเพื่อนกันด้วย คุณแมงมุมน่ารัก มาที่กองถ่ายบ่อย อาหารที่กองนี้อร่อยมาก ทุกคนเป็นกันเอง แล้วในกองมีแต่ผู้ชาย ถ้าไม่มีแขกรับเชิญเมย์ก็จะเป็นผู้หญิงคนเดียว ชินแล้วค่ะ (ยิ้ม) โชคดีว่าทุกคนสนิทกันเลยสบายๆ ฝากซีรี่ส์เรื่อง หมอผี ด้วยนะคะ พระเอกทั้งสองคนก็คนละสไตล์เลย ทั้งพี่เจสัน (เจสัน ยัง) แล้วก็แท็ค (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) บทเรื่องนี้สนุกมาก เมย์แค่อ่านบทยังรู้สึกว่าสนุกแบบไม่น่าเชื่อ อยากให้มาชมกันเยอะๆ เพราะทุกตอนนอกจากจะไม่ซ้ำกันแล้ว คนดูยังจะได้ความสนุกสนาน และตื่นเต้นไปกับเรื่องราวตั้งแต่ต้นจนจบค่ะ"

          ซีรี่ส์ "หมอผี" ออนแอร์ทุกวัน ทุกวันพุธ –พฤหัสบดี เวลา 21.50 – 23.25 น. เริ่มออกอากาศให้ได้ชมกันตอนแรกในวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 59 นี้ ทาง "PPTV HD ช่อง36"

FC on September 29, 2016, 11:44:40 PM
เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 4 เสือสมิง (ตอนที่จบ) ออกอากาศวันพุธที่ 5 ตุลาคม 2559 เวลา 21.50 น. ทางช่อง PPTV HD ช่อง 36



          อาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) และลูกทีมต้องปวดหัวหนัก เมื่อตรวจพบว่านอกจาก ไท (พสุพล โพธิ์เจริญ) ที่เป็นเสือสมิงแล้ว ยังมีเสือสมิงอีกหนึ่งตัว และคาดว่าเสือสมิงทั้งสองตัวนี้ไม่ถูกกันเสียด้วย ออสก้า (ศิริปัญญา จันทิหล้า) เมื่อฟื้นขึ้นมาก็ยืนยันว่าไทเป็นคนทำร้ายเขา รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) อาคม (เจสัน ยัง) มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) ออกตามหาไท ในที่สุดไทก็ถูกทีมหมอผีจับตัวเอาไว้ได้ด้วยตาข่ายไฟฟ้า ไทถูกขังไว้ที่สำนักงาน Paranormal Research เจน (ธันย์ชนก สายสวัสดิ์) กับ มิ้ว (ณัชชาภัทร แสงฤทธิ์) อาศัยช่วงที่ จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) เผลอ ทั้งสองรีบพาตัวไทออกมาจากสำนักงาน ไทอยากจบเรื่องนี้ด้วยตัวเอง เขาไปบ้านลุงกาด เพราะลุงกาดเป็นเพียงคนเดียวที่รู้เรื่องราวในอดีตของเขาเป็นอย่างดี แต่ก็พบว่าลุงกาดถูกหมอพันฆ่าตายเสียแล้ว อาคมกับรัตติกาลตามไปช่วยไทด้วยความเป็นห่วง หมอพันกับไทต่อสู้กัน ก่อนจะกลายร่างเป็นเสือสมิงสองตัว หมอพันต้องการฆ่าไท เพราะอยากเป็นใหญ่แต่เพียงผู้เดียว ในที่สุดหมอพันก็ถูกอาคมยิงตาย ส่วนไทหายเข้าไปในป่า คอยเป็นเสือสมิงพิทักษ์รักษาป่าให้รอดพ้นจากพวกลักลอบค้าไม้เถื่อน
« Last Edit: October 01, 2016, 08:03:56 PM by FC »

FC on September 29, 2016, 11:48:47 PM
เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 5 กระสือ (ตอนที่1) ออกอากาศวันพุธที่ 6 ตุลาคม 2559 เวลา 21.50 น. ทางช่อง PPTV HD ช่อง 36



          อาคม (เจสัน ยัง) บังเอิญได้เจอ รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) ที่กำลังสะกดจิตเพื่อบำบัดคนไข้ เมธาพารัตติกาลกลับไปในความทรงจำ รัตติกาลเองก็มีปมในใจเช่นกัน เธอมีอดีตที่ปวดร้าวและคิดอยู่เสมอว่าตัวเองเป็นต้นเหตุทำให้พ่อกับแม่ต้องตาย อาคมกลัวรัตติกาลจะกลับคืนสู่ปัจจุบันไม่ได้ เขารีบเปิดกล่องดนตรีให้รัตติกาลฟัง ทำให้รัตติกาลกลับมาได้อย่างปลอดภัย รัตติกาลขอร้องให้ เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) พาเข้าไนท์คลับ ที่นั่นรัตติกาลได้เจอ นิชา (มีนา ห้วยสวัสดิ์) และสัมผัสได้ว่านิชามีพลังลึกลับซ่อนอยู่ นิชาทำใจไม่ได้กับงานกลางคืน เธอโทร.ให้ ต้น (ณัฐพล ไรยวงศ์) แฟนหนุ่มมารับกลับห้องพัก เจน (ธันย์ชนก สายสวัสดิ์) ลูกสาวคนเดียวของอาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) ชวน มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) และ จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) ออกไปตามรอยกระสืบที่โรงฆ่าหมูและแอบถ่ายคลิปกระสือไว้ เจนรีบนำคลิปกระสือไปอวดวิเศษ แต่ปิดไม่ให้ ดารการ (ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา) ผู้เป็นแม่รับรู้ ที่สำนักงาน Paranormal Research ทุกคนมุงดูคลิปกระสือที่เจนถ่ายเอาไว้ได้ รัตติกาลเห็นก็รู้ทันทีว่า กระสือนี้คือนิชา รัตติกาลตามไปช่วยนิชาแต่นิชาหนีไปได้ นิชากลับไปทำงานที่คลับ และมารู้ความจริงว่า ที่แท้ต้นหลอกให้เธอมาขายตัว นิชากลายร่างเป็นกระสือที่ดุร้ายทำร้ายต้นจนตาย
« Last Edit: October 01, 2016, 08:04:20 PM by FC »

FC on October 05, 2016, 08:34:39 AM
เมื่อทีมหมอผีปะทะ “กระสือ” “เมย์ พิชญ์นาฏ” แอบสงสาร…เข้าใจหัวอกคนรับบทผี









          ปล่อย ผีโหงพราย .ผีปู่โสม และเสือสมิง ออกอาละวาดหน้าจอ "PPTV HD ช่อง36" กันไปแล้ว มาถึงคิวของ ผีกระสือ กันบ้าง สำหรับละครซีรี่ส์เรื่อง "หมอผี" ของค่าย "ศรีคำรุ้ง โปรดักชั่น จำกัด" ด้วยฝีมือการกำกับของผู้กำกับ ตั้ม พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว กับเรื่องราวในตอนนี้

          รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร)ขอร้องให้ เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) พาเข้าไนท์คลับ ที่นั่นรัตติกาลได้เจอนิชา(มีนา ห้วยสวัสดิ์)สาวบริการและสัมผัสได้ว่านิชามีพลังลึกลับซ่อนอยู่ นิชาทำใจไม่ได้กับการทำงานกลางคืน เธอโทร.ให้ ต้น (ณัฐพล ไรยวงศ์) แฟนหนุ่มมารับกลับห้องพัก เจน (ธันย์ชนก สายสวัสดิ์) ลูกสาวคนเดียวของอาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) ชวน มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) และ จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) ออกไปตามรอยกระสืบที่โรงฆ่าหมูและแอบถ่ายคลิปกระสือไว้ ที่สำนักงาน Paranormal Research ทุกคนมุงดูคลิปกระสือที่เจนถ่ายเอาไว้ได้ รัตติกาลเห็นก็รู้ทันทีว่ากระสือนี้คือนิชา รัตติกาลตามไปช่วยนิชาแต่นิชาหนีไปได้ นิชากลับไปทำงานที่คลับและมารู้ความจริงว่า ที่แท้ต้นแฟนเธอหลอกให้เธอมาขายตัว นิชากลายร่างเป็นกระสือที่ดุร้ายทำร้ายต้นจนตาย ทีมหมอผีได้เจอกระสือนิชา และเกิดต่อสู้กัน นิชาร้องไห้เพราะเธอไม่ได้อยากเป็นกระสือ นิชาหนีมาอยู่กรุงเทพฯ หลังรู้ว่าแม่เป็นกระสือและแม่ของเธอก็เลือกที่จะฆ่าตัวตายเพื่อยุติปัญหา อาคมต่อสู้กับกระสือนิชาจนได้รับบาดเจ็บ นิชาเสียใจที่เป็นต้นเหตุทำร้ายอาคมและคนอื่นๆ เธอตัดสินใจหนีกลับบ้านต่างจังหวัด นิชาขอเลือกจบชีวิตและปัญหาทุกอย่างเหมือนแม่ของเธอ

          ผู้กำกับ "ตั้ม พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว" ใช้ผับย่านแม่งจ๋ายเป็นสถานที่หลักในการถ่ายทำ และยังมีฟาร์มหมูที่นครปฐม ออฟฟิศศรีคำรุ้งย่างกรุงเทพกรีฑา อีกเป็นบางส่วน ผู้กำกับพาทีมงานไปถ่ายทำกันที่ฟาร์มหมูก่อน เพื่อเก็บภาพกระสือออกหากิน และคนที่รับบทหนักคือ สาวมีนาที่มารับบทกระสือสาวนิชา ก่อนมาถ่ายทำมีนาถูกนัดไปหล่อบล็อกทั้งหัวเพื่อนำไปทำต้นแบบหัวกระสือปลอมมาใช้เข้าฉาก ซึ่งหัวกระสือปลอมก็ออกมาหน้าคล้ายมีนาสุดๆ แต่ก็ยังต้องใช้ตัวจริงที่แต่งหน้าเอฟเฟ็คเป็นผีกระสือและใส่ชุดสกรีนห่อหุ้มส่วนตัวทั้งหมดในการถ่ายทำด้วย เพื่อเอาไปใช้การทำซีจีในกระบวนการตัดต่อต่อไป ฉากนี้กระสือนิชาต้องแหวกท้องและกัดกินใส้หมูของจริงที่ทีมงานเตรียมต้มสุกมาให้ด้วย มีนาสปิริตมากแสดงได้สมจริงแบบไม่มีเกี่ยงงอนได้ใจผู้กำกับตั้มสุดๆ ภาพกระสืออกมาน่ากลัวชวนขนลุกเลยทีเดียว ซึ่งมีนาบอกว่าที่ทำได้เพราะใส้ต้มสุกแล้วและหมูที่นอนตายอยู่เป็นของปลอม ถ้าเป็นของจริงมีนาก้ไม่สู้เหมือนกัน

          และเมื่อย้ายมาถ่ายทำกันที่ผับย่านแม่งจ๋ายจุดที่ทีมหมอผีมาเจอผีกระสือ และเกิดการต่อสู้กัน เริ่มถ่ายทำกันตั้งแต่ทีมหมอผีมาเจอ นิชาที่ยังแต่งชุดสวยเซ็กซี่เป็นสาวบริการที่บาร์และโดนเสี่ยลวนลามและทีมหมอผีเข้าไปช่วย เป็นซีนที่ไม่ยากสำหรับนักแสดงและทีมถ่ายทำ แต่ที่เริ่มจะยากคือซีนต่อไปที่ทางทีมหมอผีจะต้องสู้กับกระสือ ซึ่งงานนี้ตอนซ้อมสู้ก็ให้ตัวมีนามาเล่นเป็นกระสือเพื่อบล็อคกิ้งให้ แต่เวลาถ่ายทำจริง ทีมหมอผีต้องจินตนาการผีกระสือและแสดงให้เหมือนต่อสู้กับผีจริงๆโดยมีผู้กำกับเป็นคนพากย์ให้ว่าใครกำลังทำอะไร เพราะจะไปใช้การใส่ซีจีในการตัดต่อ ส่วนมีนาก็ถูกพาไปแปลงร่างใช้เทคนิคการถ่ายทำกับโดยให้เธอลงไปนอนใต้ชั้นที่ทำไว้โผล่แต่หัวและเอาใส้กระสือปลอมมาห้อยต่อจากคอ ต้องใส่คอนเทคเลนส์สีขาวที่ทำให้เธอตาเบลอมองไม่ชัด และแต่งหน้าเป็นผีที่ดูเละเบาๆ ซึ่งสาวเมย์ที่เห็นมีนาถูกจับแต่งตัวถึงกับเอ่ยปากสงสารเพราะจะต้องแต่งเอ็ฟเฟ็คแบบนี้อยู่ตลอดวันไปจนตลอดคืน และต้องแต่งอยู่หลายครั้งจนกว่าจะถ่ายทำจบตอนผีกระสือ ซึ่งถ้าเป็นตัวเธอเองต้องแต่งคงทรมานน่าดู

          ติดตามชมกันในละครซีรี่ส์เรื่อง "หมอผี" ตอน "ผีกระสือ" ได้ ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2559 เวลา 21.50น.ทาง "PPTV HD ช่อง36"

FC on October 21, 2016, 03:08:28 PM
เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 6 กระสือ (ตอนจบ) ออกอากาศวันพุธที่ 12 ตุลาคม 2559 เวลา 21.50 น. ทางช่อง PPTV HD ช่อง 36



          เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 6 กระสือ (ตอนจบ)
          ออกอากาศวันพุธที่ 12 ตุลาคม 2559 เวลา เวลา 21.50 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36
          ทีมหมอผีได้เจอกระสือนิชา (มีนา ห้วยสวัสดิ์) และเกิดต่อสู้กัน อาคม (เจสัน ยัง) จะยิงกระสือเพื่อจบเรื่องราว รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) ร้องห้าม นิชาร้องไห้เพราะเธอไม่ได้อยากเป็นกระสือ อาคมไม่เห็นด้วยที่อาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) ให้นิชาอยู่ที่สำนักงาน Paranormal Research นิชาเล่าให้รัตติกาลฟังว่า เธอหนีมาอยู่กรุงเทพฯ หลังรู้ว่าแม่เป็นกระสือ และแม่ของเธอก็เลือกที่จะฆ่าตัวตายเพื่อยุติปัญหาที่เกิดขึ้น วิเศษให้ทุกคนกลับไปพักผ่อนและขังนิชาไว้ที่สำนักงาน ตกดึกนิชากลับกลายร่างเป็นกระสืออีกครั้ง รัตติกาลใช้จิตสื่อสารกับกระสือแต่ไม่เป็นผล อาคมต่อสู้กับกระสือจนได้รับบาดเจ็บ นิชาเสียใจที่เป็นต้นเหตุทำร้ายอาคมและคนอื่นๆ เธอตัดสินใจหนีกลับบ้านต่างจังหวัด เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) และ มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) ออกตามหานิชา นิชาขอเลือกจบชีวิตและปัญหาทุกอย่างเหมือนแม่ของเธอ เศก จ้อน มหาเนิร์ด ตามมาจนเจอแต่ช่วยเอาไว้ไม่ทัน รัตติกาลเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกคนในทีมหมอผีเข้ามาปลอบใจเธอ สมุดบันทึกของนิชาถูกเผาจนไหม้เป็นเถ้าถ่าน รัตติกาลได้แต่หวังว่า หลังจากนี้อย่าได้มีใครต้องสืบทอดความเป็นกระสืออีกเลย...
« Last Edit: October 21, 2016, 03:23:41 PM by FC »

FC on October 21, 2016, 03:24:15 PM
เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 7 พรายน้ำ (ตอนที่1) ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2559 เวลา 21.50 น. ทางช่อง PPTV HD ช่อง 36



          เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 7 พรายน้ำ (ตอนที่ 1)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2559 เวลา เวลา 21.50 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36
          อาคม (เจสัน ยัง) ยังคงคิดถึง ขวัญข้าว (ศุภานัน ทวีเจริญบุญ) เขาขอร้องให้ รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) ช่วยติดต่อวิญญาณของเธอ ลินดา (นิโคล เทริโอ) เพื่อนของ ดารการ (ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา) เอาแต่เมามาย เพราะเสียใจที่ลูกชายจมน้ำเสียชีวิต แถมยังมีปากเสียงกับสามีอย่าง ทนง (จิรกิตต์ สุวรรณภาพ) บ่อยครั้ง ลินดาคิดจะฆ่าตัวตาย แต่พอนึกถึง มินนี่ (ด.ญ. ภิญญาพัชญ์ วู้ดค้อก) ลูกสาวที่ป่วยเป็นโรคเลือด ทำให้เธอยับยั้งชั่งใจได้ มินนี่ ถูก ผีพรายน้ำ (พัทธ์ธีรา ศรลัมพ์) สะกดให้ลงน้ำ แต่ อาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) มาช่วยไว้ ทนงไม่เชื่อเรื่องผี เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) ถูกส่งตัวให้มาหาความจริงเรื่องผีพรายน้ำ เศกช่วยลินดาเอาไว้ได้ ส่วนทนงถูกผีพรายน้ำฆ่าตาย พ.ต.ท. ศักดา (จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) เก็บแหวนของทนงไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำให้วิเศษ ลุงหมึก (โยธิน มาพบพันธ์) หมอผีตัวจริงสารภาพกับเศกว่ามีความแค้นที่ต้องชำระกับผีพรายน้ำ วิเศษมองแหวนอย่างสนอกสนใจ และหาข้อมูลเรื่องผีพรายน้ำอย่างขะมักเขม้น โดยไม่รู้ตัวว่าตกเป็นเหยื่อรายใหม่ของผีพรายน้ำเข้าให้แล้ว