FC on December 29, 2016, 03:02:31 PM
ซีรี่ส์ ‘หมอผี’ ทางช่อง ‘PPTV’ คัมแบค ‘จิ๊บ-วสุ’ นำทีม “เมย์ –เจสัน-แทค” การันตีความเข้มข้น ดูกันจุใจมากกว่าเดิม



          กลับมาออนแอร์อีกครั้ง สำหรับซีรี่ส์ "หมอผี" ทาง "PPTV HD ช่อง 36" โดยในครั้งนี้จะออกอากาศให้ได้ชมติดกันสี่วันรวด ทุกคืนวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี เริ่มจันทร์ที่ 19 ธันวาคม และหนึ่งในนักแสดงนำ "จิ๊บ-วสุ แสงสิงห์แก้ว" หรือ "อาจารย์วิเศษ" หัวหน้าทีมหมอผี ขอเป็นตัวแทนนักแสดงและทีมงาน พูดถึงการกลับมาของซีรี่ส์เรื่องดังว่า

          "ซีรี่ส์หมอผีกลับมาแล้วนะครับ ไม่ว่าจะเป็นท่านผู้ชม ทีมงานทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง รวมทั้งนักแสดง ทั้งผม เมย์ (พิชญ์นาฏ สาขากร) เจ (เจสัน ยัง) แทค (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) และคนอื่นๆทุกคน ต่างก็ใจจดใจจ่อรอคอย เมื่อได้รับทราบข่าวว่าจะได้กลับมาออกอากาศแล้ว โดยเฉพาะรอบนี้ออกอากาศอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี แฟนๆ หมอผีจะได้ชมกันเต็มอิ่ม เรียกว่าสี่วันเปิดหน้าจอรอได้เลย สำหรับคนที่เคยชมมาแล้ว อาจจะเลือนๆ ไปบ้าง เพราะในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา บ้านเราอยู่ในบรรยากาศที่เศร้าโศก อย่างน้อยเราก็จะได้มีความสนุกสนานกันบ้าง เพราะหมอผีเป็นซีรี่ส์ที่ดูแล้วดูอีกได้ ไม่น่าเบื่อ มีการผสมผสานในเรื่องของผีวิญญาณความเชื่อแบบไทยๆ ในแต่ละตอนมีเนื้อหาที่น่าติดตาม โดยเฉพาะดารารับเชิญไม่อยากให้พลาดกัน รับรองว่าเปิดหน้าออกมา ไม่มีใครไม่รู้จัก ทุกคนมีชื่อเสียง มีฝีไม้ลายมือในการแสดงกันมาแล้วทั้งนั้น"

          "สำหรับในเรื่องนี้ผมได้รับบท อาจารย์วิเศษ เป็นตัวละครที่ถือเป็นกลไกหลัก เป็นตัวละครหลักอีกตัว เป็นจุดศูนย์กลางของเรื่อง เป็นผู้มีความรู้ความชำนาญ มีประสบการณ์ สามารถควบคุมสถานการณ์ในเรื่องได้ และแม้จะเห็นว่าอาจารย์วิเศษเก่งกล้าสามารถแค่ไหน ถ้าได้ชมกันต่อไปเรื่อยๆ จะพบว่าอาจารย์วิเศษมีจุดอ่อนอย่างไรบ้าง และจะได้เห็นว่าอาจารย์วิเศษมีคู่ปรับที่มีฝีมือทัดเทียมกัน สามารถเล่นงานอาจารย์วิเศษได้ ทำให้อาจารย์วิเศษเพลี่ยงพล้ำตกเป็นรองตกตกเป็นเบี้ยล่าง เรียกว่าขับเคี่ยวสูสีกันอย่างดุเดือด และยังมีอะไรที่หักมุม คิดไม่ถึงอีกเยอะทีเดียว ฝากกันไว้ด้วยนะครับ ซีรี่ส์หมอผีเราจะได้กลับมาชมผีไทยๆ ในแบบต่างๆ ที่เราคุ้ยเคย ใครที่ติดตามชมกันอยู่แล้วขาดช่วงไป ก็รับรองได้ว่า ครั้งนี้เนื้อหาเข้มข้ม และดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ ครับผม"

          ซีรี่ส์ "หมอผี" ออนแอร์ทุกวันคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี เริ่มจันทร์ที่ 19 ธันวาคมนี้ เวลา 22.00 น. ทางช่อง PPTV HD ช่อง 36

FC on December 29, 2016, 03:03:39 PM
‘นิโคล เทริโอ’ รับเชิญ ซีรี่ส์ ‘หมอผี’ ตอน ‘พรายน้ำ’ ครั้งแรก! ฝึกสคูบ้าถ่ายทำใต้น้ำ ทั้งหลอนทั้งน่ากลัว



          ยังคงหลอนและลุ้นระทึกกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับ ซีรี่ส์ "หมอผี" ทางช่อง "PPTV" โดย "บริษัท ศรีคำรุ้ง จำกัด" และในตอน "พรายน้ำ" ก็ได้แขกรับเชิญสุดพิเศษ "นิโคล เทริโอ" มารับบทคุณแม่สุด ดราม่าที่มีปมในใจ เรื่องราวจะหลอนขนาดไหน และเบื้องหลังการถ่ายทำจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น "นิโคล" พร้อมเล่าให้ฟัง

          "รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของซีรี่ส์หมอผี ไม่เคยทราบมาก่อนนะคะว่า เรื่องนี้เป็นบทประพันธ์ของท่านมุ้ย (หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิมยุคล) พอทราบก็ตื่นเต้นมาก ดีใจที่ได้มีโอกาสเล่นละครของท่าน เป็นเกียรติมากๆ ที่ตัดสินใจรับเล่นก็เพราะโดนใจที่ต้องเล่นเป็นคุณแม่ แล้วเป็นคุณแม่ที่มีความดราม่าเข้าไปอีก ตัวละครซับซ้อน ตื่นเต้นดี ในตอนนี้เป็นตอนของผีพราย บอกเลยว่าน่ากลัวมาก หลอนมาก ตัวผีพรายสวยมากด้วย ไม่ใส่อะไรเลย มีแต่ผมยาวๆ ที่ปิดลงมาถึงพื้น ดูน่ากลัวและแปลกใหม่สำหรับคนไทยนะ ในละครไทยหรือซีรี่ส์ไทยยังไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน"

          "ส่วนบรรยากาศในการถ่ายทำ ในฉากเราจะต้องโดนผีพรายฉุดลงไปในน้ำ ซึ่งน่ากลัวพอสมควร เพราะต้องจมลงไป แล้วมีถ่ายแยก คือ ถ่ายใต้น้ำ ตัวกี้เองก็มีประสบการณ์การดำน้ำลึกแบบสคูบ้างแล้ว แต่ก็ต้องไปฝึกสคูบ้าใต้น้ำกับครูใหม่เพื่อการถ่ายทำใต้น้ำ ทั้งสนุกทั้งตื่นเต้น นี่เป็นครั้งแรกของกี้ที่ได้ถ่ายละครใต้น้ำ ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันยากมาก มีเทคนิคเยอะมาก อย่างเช่น ทำยังไงไม่ให้ผมมาบังหน้า ต้องมีการกระตุกหัวจากหน้าไปหลัง เพื่อให้ผมกระจายไปอยู่ข้างหลัง หรือเรื่องของการหายใจก็ต้องฝึกฝน เรียกว่าได้ทั้งประสบการณ์ใหม่ และสนุกมากๆ ระหว่างที่ถ่ายทำฉากใต้น้ำ คุณหญิงแมงมุม (ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล) ลงไปใต้น้ำด้วยตัวเอง และกำกับฯ กันใต้น้ำเลย ทั้งนักแสดงและทีมงานทุ่มเทกันเกินร้อย ฝากละครเรื่องหมอผี ตอนพรายน้ำด้วยนะคะ รับรองมีครบทุกรส สนุก ตื่นเต้น น่ากลัว สะเทือนใจ มีทุกอย่างในตอนนี้ ห้ามพลาดนะคะ ขอบคุณค่ะ"

          พบกับ ซีรี่ส์ "หมอผี" ตอน "พรายน้ำ" วันพุธ-พฤหัสบดีที่ 28-29 ธันวาคม 2559 เวลา 22.00 น. ทางช่อง PPTV HD ช่อง36

FC on December 29, 2016, 03:05:33 PM
‘แทค-ภรัณยู’ หน้าบาน ได้ร่วมงาน ‘นิโคล’ นักร้องในดวงใจ ยอมดำน้ำคู่สู้ผีครึ่งค่อนวัน ใน ซีรี่ส์ ‘หมอผี’ ตอน ‘พรายน้ำ’







          ออกอากาศทางช่อง "PPTV HD ช่อง36" ไปไม่ทันไรก็ได้รับแต่คำชมว่าซีรี่ส์เรื่อง 'หมอผี' ของค่าย "ศรีคำรุ้ง โปรดักชั่น จำกัดฉีกแนวซีรี่ส์ของบ้านเราเป็นอย่างมาก ทั้งภาพและซีจีจัดว่าอลังการงานสร้างทุ่มทุนแบบไม่เอาเปรียบคนดู งานนี้หนึ่งในพระเอกของเรื่อง"แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม" ก็ยิ้มได้ เพราะนอกจากจะได้รับฟังแต่เสียงชื่นชมแล้ว ยังได้ร่วมงานกับนักร้องในดวงใจ "นิโคล เทริโอ" ที่มาร่วมแสดงในตอน "พรายน้ำ" อีกด้วย

          "พรายน้ำ" เรื่องราวของ ลินดา (นิโคล เทริโอ) เพื่อนของ ดารการ (ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา) เอาแต่เมามาย เพราะเสียใจที่ลูกชายจมน้ำเสียชีวิต แถมยังมีปากเสียงกับสามีอย่างทนง (จิรกิตต์ สุวรรณภาพ)ที่ไมเคยเชื่อเรื่องผี ลินดาคิดจะฆ่าตัวตายแต่พอนึกถึง มินนี่ (ด.ญ. ภิญญาพัชญ์ วู้ดค้อก) ลูกสาวที่ป่วยเป็นโรคเลือด ทำให้เธอยับยั้งชั่งใจได้ มินนี่ถูก ผีพรายน้ำ (พัทธ์ธีรา ศรลัมพ์) สะกดให้ลงน้ำ แต่ ทีมหมอผี เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) ที่ถูกส่งตัวให้มาหาความจริงเรื่องผีพรายน้ำมาช่วยไว้ทัน และเศกช่วยลินดาเอาไว้ได้จากการถูกสะกดลงน้ำด้วย ส่วนทนงถูกผีพรายน้ำสะกดลวงเป็นสาวสวยและฆ่าตาย พ.ต.ท. ศักดา (จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) เก็บแหวนของทนงไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำให้วิเศษ(วสุ แสงสิงห์แก้ว) วิเศษมองแหวนและหาข้อมูลเรื่องผีพรายน้ำอย่างขะมักเขม้น โดยไม่รู้ตัวว่าตกเป็นเหยื่อรายใหม่ของผีพรายน้ำเข้าให้แล้ว อาจารย์วิเศษถูกผีพรายน้ำจ้องดูดกินพลังชีวิตไปทีละน้อย ลุงหมึก(โยธิน มาพบพันธ์) หมอผีตัวจริงสารภาพกับเศกว่ามีความแค้นที่ต้องชำระกับผีพรายน้ำ ลุงหมึกทำพิธีจัดการภูติน้ำและผีพรายน้ำ โดยมีทีมหมอผีไฮเทคอย่าง เศก มหาเนิร์ด จ้อน คอยช่วย ในที่สุดลุงหมึกก็ปราบผีพรายน้ำได้สำเร็จ

          เรื่องราวตอนผีพรายน้ำส่วนใหญ่จะเป็นสถานที่ใกล้น้ำผู้กำกับ "ตั้ม พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว" ยกกองไปถ่ายทำฉากที่เกี่ยวกับผีพรายน้ำกันที่บ้านริมแม่น้ำในจังหวัดนครปฐม ปักหลักถ่ายทำกันตั้งแต่กลางวันไปจนกลางคืน โดยพัทธ์ธีรานักแสดงสมทบที่ต้องเล่นเป็นผีพรายน้ำถูกนัดมาเริ่มแปลงโฉมเป็นพรายน้ำเป็นคนแรก ซึ่งก่อนจะมารับเล่นบทผีพราย ผู้กำกับและนักแสดงได้ทำความเข้าใจกันมาก่อนว่าบทผีพรายค่อนข้างมีความเซ็กซี่ในการถ่ายทำ นักแสดงจะต้องถอดเกือบเปลือยแต่มีกางเกงในสีเนื้อให้ใส่ มียกทรงซิลิโคนเจลและผมที่ยาวคอยปกคลุมและแปะบังไว้บางส่วน แต่ขณะถ่ายทำเจอปัญหาสำหรับนักแสดงผีพรายคือตอนลงน้ำหรือตอนผมเปียกน้ำจะหนักมาก และต้องแบกวิกผมนี่เกือบทั้งวันจนไปถึงฉากกลางคืนที่ต้องลงไปแช่อยู่ในแม่น้ำ เพราะฉะนั้นคนที่เล่นบทผีพรายต้องใช้ความอดทนสูงมากในการถ่ายทำ เมื่อทีมงานแปลงร่างผีพรายน้ำเรียบร้อย ผู้กำกับก็เริ่มถ่ายทำฉากที่ผีพรายสะกดและจูงน้องมินนี่ลงน้ำแต่ลงไปได้นิดเดียวทีมหมอผีมาช่วยไว้ได้ทัน น้องมินนี่เห็นผีพรายครั้งแรกก็ตกใจผู้กำกับอธิบายจนหายกลัวก็เริ่มถ่ายทำ ซึ่งน้องมินนี่ก็เก่งเล่นผ่านไปได้ภายในไม่กี่เทค ก็เริ่มถ่ายทำฉากสำคัญที่ ลินดา(นิโคล)โดนผีพรายสะกดเดินลงน้ำฆ่าตัวตายแต่เศกกระโดดลงไปช่วยไว้ได้ทัน เป็นฉากที่ผู้กำกับตั้มค่อนข้างเป็นห่วงและกังวลความปลอดภัยของนักแสดงมากที่สุด เพราะเป็นแม่น้ำจริงที่มีความลึกและกระแสน้ำไหลตลอดเวลา และทั้งแทคและนิโคลจะต้องลงไปอยู่ในน้ำและดำมิดลงไปแบบทิ้งแช่เวลาสักพักก่อนจะโผล่ขึ้นมาพร้อมกัน ทางผู้กำกับเตรียมทีมนักดำน้ำไว้ดูแลเต็มอัตรา แต่พอมารู้หน้ากองถ่ายทำว่าทั้งแทคและนิโคลเคยเรียนดำน้ำลึกและผ่านทริปดำน้ำมาแล้วทั้งคู่ ผู้กำกับตั้มถึงกับถอนใจโล่งอกคลายความกังวลลงไปได้เยอะ แถมทั้งนิโคลและแทคดูจะสนุกคึกคักมากเวลาถ่ายทำ เพราะห่างการดำน้ำกันมานานเลยมีความอยากลงไปดำกันนานๆ ทั้งคู่คุยนัดแนะสัญญาณใต้น้ำกันเอง และผู้กำกับนัดคิวที่จะให้สัญญาณทั้งคู่โผล่ขึ้นมาจากน้ำพร้อมกัน เมื่อตกลงกันเรียบร้อย ทั้งนิโคลและแทคพร้อมลงน้ำ ผู้กำกับสั่งเริ่มถ่ายทำ เริ่มที่นิโคลลงไปอยู่ในน้ำก่อนเหมือนกำลังจมลงทั้งตัว แล้วแทคกระโดดลงไปงมหายไปใต้น้ำสักครู่แล้วโผล่ขึ้นมาพร้อมกัน แทคว่ายน้ำลากนิโคลขึ้นฝั่งช่วยไว้ทัน เป็นฉากที่ยากกับการถ่ายทำในน้ำ แต่เพราะนักแสดงมีทักษะการดำน้ำไม่กลัวเลยทำให้ถ่ายทำง่ายขึ้น แต่ขนาดง่ายยังดำผุดดำโผล่กันอยู่กว่า 5 รอบถึงจะผ่าน และไปเจาะถ่ายผีพรายน้ำที่ลงไปแช่อยู่ห่างๆในน้ำและค่อยๆโผล่ขึ้นมามองเหตุการณ์ที่แทคลงไปช่วยนิโคลไว้ได้ และยังมีฉากสู้กันใต้น้ำกับผีพรายที่ต้องย้ายกันไปถ่ายทำในสระว่ายน้ำที่ใกล้ๆกัน ทั้งแทคและนิโคลไม่มีปัญหาเรื่องการถ่ายทำใต้น้ำและการใช้ถึงออกซิเจนในการถ่ายทำ แต่นักแสดงสมทบที่รับบทผีพรายนอกจากเรื่องการแปลงโฉมที่ต้องกึ่งเปลื่อยและวิกผมที่หนักมากๆแล้ว เธอไม่มีทักษะเรื่องการดำน้ำและค่อนข้างกลัวเมื่อลงไปอยู่ใต้น้ำ งานนี้คุณหญิงแมงมุม (ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล) ผู้จัดที่ตามมาดูแลกองถ่ายและดำน้ำเป็นอยู่แล้ว เธอยอมเปลี่ยนเสื้อผ้าใส่ชุดดำน้ำตามลงไปดูแลน้องนักแสดงผีพรายด้วยตัวเอง ทำให้สาวพัทธ์ธีราอุ่นใจและกล้าลงไปแสดงใต้น้ำได้ตลอดการถ่ายทำ ซึ่งหนุ่ม "แทค"ยังพูดถึงการถ่ายทำตอนนี้ให้ฟังด้วยว่า

          "ในตอนของผีพรายน้ำ ผมดีใจมากครับ ที่แขกรับเชิญของตอนนี้ คือ พี่นิโคล เทริโอ ตอนรู้นี่ดีใจมาก เพราะพี่นิโคลเป็นนักร้องในดวงใจ ผมว่าพี่เค้าก็เป็นไอดอลของใครหลายๆ คนนั่นแหละ ส่วนตัวผมเองเป็นแฟนพันธุ์แท้ฟังเพลงของพี่นิโคลมาตลอด บางเพลงยังเคยเอาไว้จีบสาวด้วย (หัวเราะ) ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกัน การร่วมงานไม่มีปัญหาอะไร พี่เค้าเป็นกันเอง และเป็นนักแสดงมืออาชีพ การถ่ายทำไม่มีอุปสรรคอะไรมาก ในส่วนของผมจะหนักตรงที่ต้องดำน้ำด้วย โชคดีที่เคยเรียนดำน้ำมามันก็ช่วยได้เยอะ ดำน้ำอยู่ประมาณครึ่งวันได้ (หัวเราะ) ดีครับ ผมชอบลงน้ำ ช่วงที่ถ่ายทำก็เป็นหน้าร้อนด้วย ถ่ายในน้ำมันก็ไม่ร้อน ลงน้ำเย็นๆ ลงไปปราบผีพรายในน้ำ โดยส่วนตัวผมชอบและประทับใจในตอนนี้มากที่สุดนะ นอกจากจะได้ร่วมงานกับนักร้องที่ผมชื่นชอบแล้ว ยังได้แช่อยู่ในน้ำนานๆ อีกด้วย ในส่วนของซีจีที่ทำออกมา ในตอนพรายน้ำ ผมว่าสมบูรณ์แบบอยู่แล้ว ไม่ใช่มีแค่ผีพรายอย่างเดียว มีพรายน้ำตัวเล็กๆ อีกด้วย ต้องไปดูกันในซีรี่ส์ครับว่า ภาพจะออกมาสวยขนาดไหน ตั้งแต่ซีรี่ส์เรื่องหมอผีออนแอร์ คนชอบนะครับ ส่วนใหญ่จะเข้ามาชมกันในไอจี บอกว่าสนุก ตื่นเต้นดี บางคนเค้าเห็นเราในรายการผีเยอะแล้วไง พอมาเห็นในบทบาทละครเค้าก็ชอบกัน แล้วยังลุ้นไปกับความรักและเอาใจช่วยเศกกันอีกด้วย ยังไงก็ขอฝากตอน พรายน้ำ รับรองสนุก ตื่นเต้น เป็นกำลังใจให้ผม และนักแสดงท่านอื่นๆ รวมไปถึงนักแสดงรับเชิญอย่างพี่นิโคลด้วยครับ"

          และทุกฉากของผีพรายจะต้องไปผ่านกระบวนการทำซีจีในห้องตัดต่ออีก คุณหญิงแมงมุมและผู้กำกับตั้มควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด ภาพผีพรายน้ำจะออกมาสวยโหดน่ากลัวขนาดไหนติดตามชมกันได้ในซีรีย์ หมอผี ตอน พรายน้ำ ได้ ในวันพุธ-พฤหัสบดีที่ 28-29 ธันวาคมนี้เวลา 22.00 น.ทาง "PPTV HD ช่อง36"

FC on December 29, 2016, 03:07:02 PM
เรื่องย่อละครหมอผี ตอนที่ 9 -12 ออกอากาศวันที่ 2-5 มกราคม 2560







          เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 9 "ผีเปรต"
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 2 มกราคม 2560 เวลา 22.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36
          อาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) มอบหมายให้ มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) ไปงานประเพณีสารทเดือนสิบ หรือพิธีชิงเปรต เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับผีเปรต ระหว่างทางเจอพวกของแหลม ปล้น เลยต้องหลบเข้าป่า มหาเนิร์ดและจ้อนได้เจอกับ เจี๊ยบ (ภัณฑิดา ฟูกลิ่น) สาวน้อยจอมแก่น และ น้าชัย (รัชต พันธ์พยัคฆ์) ลุงแอ๊ด (เลอศักดิ์ ธีระรางกูล) เจ๊แฉะ(อมรศักดิ์ บุตรัตน์) ชาวคณะปาหี่ที่กำลังจะไปหมู่บ้านเดียวกับพวกเขาพอดี ทั้งหมดเลยออกเดินทางไปด้วยกัน
          มหาเนิร์ดและจ้อนรู้สึกผิดหวังที่คณะของเจี๊ยบ เป็นแค่คณะปาหี่เล่นละครหลอกผีชาวบ้านไปวันๆ แหลมและพรรคพวกขโมยพระพุทธรูปจากวัด ทำให้เจอผีเปรตจริงๆ ฆ่าตาย มหาเนิร์ด จ้อน และ เจี๊ยบรีบตามไปดู อาคม (เจสัน ยัง) รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) ตามไปช่วย ทุกคนได้รู้ความจริงว่า เจี๊ยบและชาวคณะนั้นได้ตายไปหมดแล้ว ก่อนตายเจี๊ยบต้องดูแลและหาเงินเพื่อรักษาจิ๊บ(สริยา ชุบไพลิน)น้องสาวที่ป่วยหนัก ทำให้ต้องมาอยู่ในคณะปาหี่นี้ น้าชัย ลุงแอ๊ด เจ๊แฉะ เมื่อครั้งยังอยู่ชอบขโมยเงินวัดเป็นประจำ เมื่อตายไปเลยต้องเป็นเปรตชดใช้กรรม ทีมหมอผีต่อสู้กับ น้าชัย ลุงแอ๊ด เจ๊แฉะ ในร่างของผีเปรต ดีที่ได้หลวงพ่อออกมาแผ่เมตตาและปราบผีเปรตได้สำเร็จ มหาเนิร์ดและจ้อนอดใจหายไม่ได้ ที่ต้องอยู่กับผีและถูกผีหลอกมาตั้งแต่ต้น

          เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 10 "ผีตานี"
          ออกอากาศวันอังคารที่ 3 มกราคม 2560 เวลา 22.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36
          รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) ตกใจที่ เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) มาขอร้องให้แกล้งเป็นแฟน เพื่อให้พ่อของเศกสบายใจ แต่รัตติกาลก็ยอมตกปากรับคำช่วยเศก และ รัตติกาลยังใช้ความเป็นมืออาชีพทางด้านจิตวิทยา ช่วยทลายกำแพงใจระหว่าง เศก พ่อ และน้าสาว กำนันนพ (ทรงกรต มีไชยโย) โทรหา ดารการ (ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา) ว่าลูกชายและคนในหมู่บ้านตายอย่างประหลาด อาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) อาคม (เจสัน ยัง) มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) เดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันที ผู้กองเบิ้ม (ราชวัตร ขลิบเงิน) ระบุว่า ทุกศพที่ตายจะมีสภาพเหมือนเพิ่งเสร็จจากการมีเพศสัมพันธ์ และจะต้องกำใบกล้วยเอาไว้ ทีมหมอผีคาดคะเนว่า น่าจะเป็นฝีมือของผีตานี ทั้งหมดเลยลงมือพิสูจน์เพื่อหาความจริง ผีตานียังออกอาละวาด ใช้ความสวยเข้าควบคุมชายหนุ่มที่ลุ่มหลงยอมตกเป็นทาสสวาท การปราบผีตานีที่ดุร้ายครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย อาคมยอมเอาตัวเองเข้าเสี่ยงกับ ผีตานี (ณัฐฐนันท์ ฉัตรศิริณิชกุล) โดยมีทีมหมอผีคอยดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย จนในที่สุดทีมหมอผีก็สามารถเอาชนะผีตานี สามารถดูดพลังงานของตานี่มาเก็บไว้ใช้ศึกษาได้สำเร็จ กำนันนพโล่งใจที่ลูกบ้านได้กลับมาอยู่กันอย่างสงบสุขอีกครั้ง

          เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 11 "ผีถ้วยแก้ว"
          ออกอากาศวันพุธที่ 4 มกราคม 2560 เวลา 22.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36
          ดิ่ง (ด.ช. สุทธินันท์ เทียนสุวรรณ) ลูกชาย ผอ.ชาติ (สมมาตร ไพรหิรัญ) ชวนเพื่อนๆ เล่นผีถ้วยแก้วที่อาคารร้างในโรงเรียน และได้เจออาถรรพ์ของผีถ้วยแก้วจนหมดสตินอนไม่รับรู้เรื่องราว แถมนักเรียนในโรงเรียนยังเจอเหตุการณ์ประหลาดๆ นี้กันถ้วนหน้า ผอ.ชาติร้อนใจต้องตาม อาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) และทีมหมอผีมาช่วย รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) มองเห็นวิญญาณของเด็กหญิง มะลิ (พลอย ศรนรินทร์) ตามติดผอ.ชาติอยู่ไม่ห่าง  วิญญาณมะลิยังตามเล่นงาน มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) จนทั้งสองคนนอนเป็นผักตามเด็กๆ ไปด้วย อาคม (เจสัน ยัง) เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) ยอมเล่นผีถ้วยแก้ว เพื่อถอดจิตไปช่วยทุกคน รัตติกาลตามไปสมทบ ทำให้ได้รู้ว่า เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ มะลิเป็นเด็กเกเร และเรียกร้องความสนใจใช้มีดกรีดข้อมือตัวเอง ผอ.ชาติเข้าไปแย่งมีด แต่เกิดพลาดท่าโดนมะลิจนเสียชีวิต ลุงดำ (คมกฤช ยุตติยงค์) ภารโรงของโรงเรียนเอาศพของเธอไว้ที่อาคารร้างแล้วโบกปูนทับ หลังจากนั้นมะลิจึงกลายเป็นวิญญาณร้าย ตามทำร้ายทุกคนที่เล่นผีถ้วยแก้ว อาถรรพ์ของมะลิหมดไป เมื่ออาจารย์วิเศษพา ผอ. ชาติ และ ลุงดำ ไปขอขมามะลิตรงที่เกิดเหตุ มะลิมีรอยยิ้ม และยินดีอโหสิกรรมให้ทุกคน

          เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 12 "บุญเพ็งหีบเหล็ก" (ตอนที่ 1)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม 2560 เวลา 22.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36
          เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) ถูกเพื่อนนักสะสมของเก่าชวนให้เข้าไปพัวพันกับกระโหลกบุญเพ็ง เพราะเชื่อกันว่าใครที่ได้มาครอบครองจะมากไปด้วยเสน่ห์ และยังทำให้เขาได้เจอกับ คำรณ (บิลลี่ โอแกน) หมอผีที่เก่งกล้าไปด้วยวิชาอาคมสายดำ ไม่นานนักเพื่อนของเศกก็เสียชีวิต รวมถึงผู้ที่ได้ครอบครองกระโหลกบุญเพ็งต่างก็ต้องมีอันเป็นไป
          พ.ต.ท. ศักดา (จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) เข้ามาปิดคดีนี้อีกครั้ง เขานำกระโหลกบุญเพ็งไปให้ อาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) และทีม หมอผีช่วยกันตรวจสอบ อาคม (เจสัน ยัง) รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) และเศกเลยต้องมารวมตัวกัน ทั้งหมดหาหลักฐานต่างๆ เกี่ยวกับบุญเพ็ง เลยได้รู้ว่าในอดีต บุญเพ็ง (พีระพัฒน์ ธนาทิพย์) คือ จอมขมังเวทย์ที่ใช้วิชาในทางที่ผิด ทุกครั้งที่ฆ่าคนตาย เขาจะนำศพยัดลงในหีบเหล็กและถ่วงน้ำ เลยเป็นที่มาของชื่อบุญเพ็งเหล็ก ก่อนจะถูกประหารชีวิตด้วยการตัดคอ มื่อได้สัมผัสกับกระโหลกบุญเพ็ง รัตติกาลบอกทุกคนว่าให้อยู่ห่างๆ เข้าไว้ มหาเนิร์ดลืมของต้องย้อนกลับไปที่ สำนักงาน Paranormal Research เลยได้เจอกับความลึกลับของกระโหลกอาถรรพ์ เขาถูกมนต์สะกดจนตาแข็งกร้าว

FC on January 05, 2017, 03:04:55 PM
‘บิลลี่ โอแกน’ ปรับลุ๊คส์เป็นจอมขมังเวทย์สายดำ รับเชิญในซีรี่ส์ ‘หมอผี’ ตอน ‘บุญเพ็งหีบเหล็ก’







          นานๆ จะยอมตกปากรับคำเล่นละครสักหนึ่งเรื่อง สำหรับนักร้อง-นักแสดงอย่าง "บิลลี่ โอแกน" ที่ครั้งนี้ยอมใจอ่อนให้กับค่าย "ศรีคำรุ้ง" ที่เชื้อเชิญให้เจ้าตัวมาเปลี่ยนลุ๊คส์เป็นจอมขมังเวทย์ในซีรี่ส์เรื่อง "หมอผี" ตอน "บุญเพ็งหีบเหล็ก" ทางช่องPPTV จอมขมังเวทย์ในตอนนี้จะเป็นอย่างไร ไปฟังเจ้าตัวบอกเล่ากันดีกว่า

          "ปกติแล้วไม่ค่อยได้เล่นละครบ่อยเท่าไหร่ เรื่องนี้ทางทีมงานติดต่อมา เค้าอาจจะหานักแสดงที่วัยไล่ๆ กันกับพี่จิ๊บ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) ซึ่งนอกจอเราเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว พี่จิ๊บเองก็เล่นเรื่องนี้อยู่พอดี ในเรื่องชื่อคำรณครับ คำรณเนี่ยไม่ใช่หมอผีแบบที่เราเห็นกันในหนังผีของไทยทั่วไป ไม่ได้เป็นหมอผีที่เปิดสำนัก เมื่อก่อนคำรณเป็นนักโบราณคดีเรียนมาด้วยกันกับอาจารย์วิเศษ และ ดารการภรรยาของอาจารย์วิเศษ แต่ด้วยความที่มีอกุศลจิต คิดไปในทางไม่ดี อยากจะได้ตำราที่เกี่ยวกับเวทย์มนต์มาศึกษาเรียนรู้เพียงคนเดียว เลยทำให้คำรณต้องตกอยู่ภายใต้อำนาจสายมืดไปเลย ตอนแรกที่ได้อ่านบทก็คิดแล้วนะว่า เออเนื้อเรื่องสนุกดี แล้วยังมีการผูกเรื่องผูกตัวละครของคำรณให้ต้องไปแอบชอบภรรยาของอาจารย์วิเศษอีก ทำให้คนดูเห็นว่าที่ผ่านมาเกี่ยวข้องกันยังไงถึงได้มาเป็นคู่ปรับกัน เรื่องนี้เป็นการนำมารีเมค แต่ก็เห็นแล้วว่าทีมงานได้มีการตีความใหม่ให้มีลักษณะที่เป็นสากลมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังคงเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความเชื่อของคนไทย แค่มีการนำเสนอที่แปลกออกไป ไม่เหมือนหนังผีที่เคยเห็นๆ กัน ถ้าจะเปรียบเทียบอาจจะคล้ายซีรี่ส์ฝรั่งก็น่าจะได้"

          "ตอนถ่ายทำต้องบอกเลยว่า บรรยากาศถ่ายทำเหมือนหนังเลย ทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเอง ผู้กำกับฯ รู้ว่าต้องถ่ายอะไร นักแสดงรู้ว่าต้องเล่นอะไร ประมาณไหน ที่จะให้เกิดความพอดี เพราะต้องเล่นเผื่อที่เค้าจะไปใส่ซีจี อันนี้จะมากไปน้อยไปก็ไม่ได้ เมื่อมีความเข้าใจตรงกันก็ไม่ใช่เรื่องยาก ยังไงขอบคุณทางศรีคำรุ้งที่นึกถึงแล้วให้โอกาสมาเล่นเป็นตัวร้าย ดีใจที่มีโอกาสร่วมงานกับคุณหญิงแมงมุม (ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล) สำหรับท่านมุ้ย (หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล) ท่านเป็นที่รักและเคารพของผมอยู่แล้ว ตอนที่เข้าวงการใหม่ๆ ผมเคยเล่นเป็นตัวประกอบในภาพยนตร์ของท่านมุ้ยมาก่อน เรื่อง ทองพูนโคกโพ ภาคสอง เคยทำงานกับท่านมาแล้ว พอได้มาร่วมงานกับทายาทของท่าน รู้สึกชื่นชม สายเลือดของการทำภาพยนตร์อยู่ในตัวคุณหญิงแมงมุมจริงๆ เท่าที่ผมดูซีรี่ส์เรื่องหมอผีในตอนอื่นๆ ที่ผ่านมา ทุกตอนก็สนุกดี ผมเองหวังว่า คนดูจะชอบในตอนของผม คือตอน บุญเพ็งหีบเหล็ก นะครับ"

          ติดตามชมซีรี่ส์ "หมอผี" ตอน "บุญเพ็งหีบเหล็ก" คืนวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2560 เวลา 22.00 น. ทางช่อง PPTV HD ช่อง 36

FC on January 05, 2017, 03:27:21 PM
เรื่องย่อละครหมอผีตอนที่ 13-16 ออกอากาศวะนจันทร์-พฤหัสบดี ที่9-12 มกราคม 2560 ทางช่อง PPTV HD 36









          เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 13 "บุญเพ็งหีบเหล็ก(ตอนจบ)"
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2560 เวลา 22.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36
          มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) เจออาถรรพ์ของ บุญเพ็ง (พีระพัฒน์ ธนาทิพย์) อาคม (เจสัน ยัง) เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) เข้าไปช่วยเหลือให้มหาเนิร์ดพ้นจากอันตราย เศกยอมเอาตัวเข้าเสี่ยงเพื่อพิสูจน์ข้อสงสัยทั้งหมด อาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) พอจะรู้ว่ากระโหลกบุญเพ็งถูกปลุกขึ้นมาด้วยฝีมือของพ่อมดหมอผีที่ฝีมือไม่ธรรมดา และนั่นก็คือ คำรณ (บิลลี่ โอแกน) เพื่อนสมัยเรียนของเขานั่นเอง คำรณแอบหลงรัก ดารการ (ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา) มาโดยตลอด และเมื่อคำรณไปเจอคัมภีร์ปีศาจโบราณ เขาลุ่มหลงในวิชาสายดำและหายตัวเข้าไปในป่า ดารการกับวิเศษออกตามหาก่อนที่คำรณจะพลัดตกเหว วิเศษคิดว่าคำรณตายไปแล้ว แต่เขายังมีชีวิตอยู่พร้อมๆ กับเวทย์มนต์ที่แกร่งกล้าขึ้นอีกด้วย ด้วยฤทธิ์เดชของบุญเพ็งบวกกับมนต์ของคำรณ ทำเอาทีมหมอผีเกือบเอาชีวิตไม่รอด ไม่เว้นแม้กระทั่งวิเศษ แต่สุดท้ายทุกอย่างก็จบลงด้วยดี คำรณชดใช้กรรมที่ตัวเองได้ทำเอาไว้ ส่วนกระโหลกบุญเพ็งก็ได้กลับคืนสู่ร่างของตนเองที่วัดภาษีเช่นเดิม

          เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 14 "ผีป่า" 
          ออกอากาศวันอังคารที่ 10 มกราคม 2560 เวลา 22.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36
          ดารการ (ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา) เป็นห่วงว่า อาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) จะได้รับอันตราย เธอขอร้องให้สามีเลิกยุ่งเกี่ยวกับสิ่งที่มองไม่เห็น เจน (ธันย์ชนก สายสวัสดิ์) ลูกสาววิเศษและดารการไปเที่ยวเดินป่ากับ โบ๋ว (ธัญชนก หงษ์ทองคำ) ระหว่างนั้นมีแก๊งค์วัยรุ่นกำลังฮือฮากันอยู่เพราะเจอหินบุษราคัม และยังได้ชวนเจนกับโบ๋วไปล่าสมบัติด้วยกัน แต่แล้วสมาชิกของแก๊งค์วัยรุ่นก็ตายไปกลางป่าทีละคน เจนกับโบ๋วตกหลุมพรางที่นายพรานขุดไว้ วิเศษจะไปช่วยลูกสาว ดารการอาสาไปช่วยลูกด้วยตัวเอง เธอพา อาคม (เจสัน ยัง) เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) ไปช่วยเจน โดยมีพิทักษ์ (ปวริศร์ มงคลพิสิฐ) เจ้าหน้าที่อุทยานคอยนำทางให้ แต่พิทักษ์ก็ถูกจับตัวไป อาคมกับรัตติกาลตามเข้าไปช่วย ทางด้าน เจน โบ๋ว ดารการ มหาเนิร์ด และ จ้อน ค้างอยู่ในกระท่อมร้างกลางป่า พวกเขาเจอบันทึกเกี่ยวกับกองกอยผีป่ากินคน เลยได้รู้ว่าผีกองกอยตามเอาชีวิตทุกคนอยู่ รัตติกาลกับอาคมต่อสู้กับผีกองกอยในป่า อาคมยอมเจ็บตัวแทนรัตติกาล เศกและทีมหมอผีตามมาช่วยได้ทันเวลา ทุกคนรอดพ้นจากเงื้อมมือของผีกองกอยและพากันกลับบ้านอย่างปลอดภัย

          เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 15 "ผีตาโบ๋"
          ออกอากาศวันพุธที่ 11 มกราคม 2560 เวลา 22.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36
          อาคม (เจสัน ยัง) เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) ไปตามล่าผีในบ้านร้างที่ลือกันว่ามีผีดุ แต่ได้เจอกับ จูน (ชิชา อำมาตยกุล)หญิงสาวความจำเสื่อมแทน ทั้งสองพาจูนไปเจอ รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) เพื่อหวังช่วยรื้อฟื้นความทรงจำของเธอ ศิริ (ราวินทร์ บุรารักษ์) พ่อของจูนดีใจที่ได้เจอลูกสาวและรีบพาตัวกลับบ้าน หมออลงกรณ์ (เสฏฐพันธ์ พัทธยากุล) หมอศัลยกรรมขอดูแลเคสของจูนต่อจากรัตติกาล พยาบาลนุช (จิตติมา วีระพันธุ์) ทำหน้าที่ดูแลจูน ขณะเดียวกันวิญญาณของ ซัน (ภาคิน บวรศิริลักษณ์) ก็มักจะปรากฎตัวให้จูนเห็นอยู่เสมอ แต่ที่น่าแปลก คือ ซันเป็นวิญญาณที่ไม่มีลูกตา! อาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) ช่วยหาความจริงว่า ซันเป็นใครกันแน่ จูนถูกวิญญาณของซันเข้าสิง และพุ่งตรงทำร้ายพยาบาลนุชจนตาย แถมยังควักดวงตาของหมออลงกรณ์ออกอย่างโหดเหี้ยม ทีมหมอผีหาข้อมูลจนได้รู้ว่า หลายปีก่อนจูนเกิดอุบัติเหตุทำให้มองไม่เห็น หมออลงกรณ์กับพยาบาลนุชคิดแผนร้าย ควักดวงตาของซันออกมาให้จูนและฆ่าซันจนตาย จูนกลับมามีดวงตาที่สดใส ในขณะที่ซันกลายเป็นผีตาโบ๋ที่รอวันแก้แค้น...

          เรื่องย่อละคร หมอผี ตอนที่ 16 "คำสาป" (ตอนที่ 1)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2560 เวลา 22.00 น. ทางช่อง PPTV HD 36
          มหาเนิร์ด (ธนฉัตร ตุลยฉัตร) ไปเที่ยวทะเลตามคำชวนของ แอ๊นท์ (ศุภนาฎ จิตติลีลา) เพื่อนสมัยเรียน จ้อน (โจนาธาน แซมซัน) ขอตามไปด้วย ที่เกาะทั้งสองยังได้เจอ เชน (ศวิศฐ์ ศรีสกุลนนท์) ลูกชายหัวหน้าหมู่บ้าน จุ้ย (ดช. ณัทวัตร ศรีระกิจ) หลานชายแม่เฒ่าผู้นำที่คอยทำพิธีติดต่อกับบรรพบุรุษตามความเชื่อของชาวเล จ้อนได้จุ้ยเป็นเพื่อนต่างวัย ทั้งคู่สนิทสนมกันในระยะเวลาอันรวดเร็ว ยอร์ช (จักรกฤษณ์ กิจวงศ์ตระกูล) เข้ามาตีสนิทกับเชนเพื่อหวังซื้อที่ดินบนเกาะ แม่เฒ่าฝันว่าคนต่างถิ่นจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ และจะนำมาซึ่งคำสาป ยอร์ชกับลูกน้องดำน้ำลงไปในพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์และยังเป็นเขตหวงห้ามของชาวเล เขาขโมยป้ายเคารพวิญญาณบรรพบุรุษที่ทำด้วยทองคำไปด้วย ส่วนลูกน้องของยอร์ชจมน้ำเสียชีวิต แม่เฒ่าและชาวบ้านตื่นตระหนกที่มีคนตายบนเกาะ มหาเนิร์ดติดต่ออาจารย์วิเศษ (วสุ แสงสิงห์แก้ว) อาคม (เจสัน ยัง) เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) ให้ช่วยพิสูจน์การตาย มหาเนิร์ดและจ้อนเห็นน้ำทะเลกลายเป็นสีเลือด และกังวลกับคำสาปที่ว่า คนผิวขาวจะหายไปในทะเล ทุกคนเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับจ้อน เลยรักษาความปลอดภัยกันแน่นหนา ตกกลางคืนจ้อนเดินหายลงไปในทะเล
« Last Edit: January 05, 2017, 03:28:52 PM by FC »

FC on January 09, 2017, 03:45:18 PM
‘แบงค์ ปวริศร์’ รับเชิญ ‘ซีรี่ส์ หมอผี’ ตอน ‘ผีป่า’ เข้าป่าอยู่ถ้ำ 5 วันเต็มๆ โชคดีไม่เจอแจ็คพอต









          ลุ้นกันทุกตอนชนิดที่ว่ากระพริบตาไม่ได้เลยทีเดียว เพราะซีรี่ส์เรื่อง "หมอผี" เข้มข้นทุกตอน แถมการถ่ายทำทางค่าย "ศรีคำรุ้ง" ก็พิถีพิถันกันสุดฝีมือ ล่าสุดกับตอนที่ชื่อว่า "ผีป่า" ได้นักแสดงหนุ่มมาดเซอร์ "แบงค์-ปวริศร์ มงคลพิสิฐ" มารับบทเจ้าหน้าที่อุทยานป่าไม้ จะสมบุกสมบันขนาดไหน "หนุ่มแบงค์" พร้อมเล่าเบื้องหลังสู่กันฟัง

          "ในเรื่องรับบทเป็นเจ้าหน้าที่อุทยานป่าไม้ชื่อพิทักษ์ จะคอยนำทางและอำนวยความสะดวกให้กับทีมหมอผี มาร่วมเล่นรับเชิญถือเป็นเกียรติมากๆ ไม่ต้องตัดสินใจอะไรกันนาน นักแสดงหลายๆ ท่านเคยร่วมงานกันมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น น้องเจสัน (เจสัน ยัง), น้องเมย์ (พิชญ์นาฏ สาขากร) ทีมงานทุกคนน่ารัก กับคุณหญิงแมงมุม (ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล) รู้จักกันมานานแล้วครับ ผู้กำกับฯ พี่ตั้ม (พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว) ก็คุ้นกันดีตอนที่ถ่ายหนังกับแก พี่ตั้มใจดี น่ารัก งานออกมาสวย ด้วยบุคลิกของผมอาจจะดูลุยๆ เข้าป่าได้ ลุยไหนลุยกัน คาแร็คเตอร์อาจจะตรงกับพิทักษ์เลยได้รับบทนี้"

          "ตอนถ่ายทำเรื่องของโลเกชั่นอาจจะมันส์หน่อย (หัวเราะ) เราถ่ายทำกันในป่าในถ้ำ ชื่อตอนก็บอกอยู่แล้วว่าผีป่า ยังไงก็ต้องเข้าป่า ตัวผมเองเข้าป่าบ่อยอยู่แล้วนะ เพราะทำรายการท่องเที่ยว แต่การเข้าป่าครั้งนี้มีสีสันมากกว่าเดิม ต้องมีเรื่องของบู๊แอ็คชั่นถือปืนแบกปืนเข้ามาเกี่ยวข้อง และต้องแสดงเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ถึงแม้ซีรี่ส์นี้จะออกอากาศแค่วันเดียวเพราะจบในตอน แต่ผมพูดเลยว่าทีมงานทุกคนพิถีพิถัน ทุ่มเททุ่มทุนสร้างเพื่องานมากๆ เราเข้าป่ากัน 4-5 วันเต็มๆ ไปถ่ายทำที่จังหวัดกาญจนบุรี เรื่องสมบุกสมบันคงเป็นเรื่องของการเดินทาง เพราะโลเกชั่นเข้าไปลึกมาก กว่าจะเดินทางไปถึงยากเหมือนกัน มีทั้งลุยรถเข้าไป ไหนจะเดินเท้าเข้าไปในถ้ำอีก ถ้ำที่ถ่ายทำชื่อถ้ำธารลอด ทรหดอดทนกันดี น้องๆ นักแสดงไม่มีใครถอดใจ จากโลเกชั่นที่ถ่ายทำกลับเข้ามาที่พักก็เป็นชั่วโมงๆ ทุกคนสุดยอดมาก กลับจากป่าที่เมืองกาญฯ ไปถ่ายเพิ่มเติมที่นครปฐมอีกครับ ถามว่าเจออะไรบ้างมั้ย ไม่เจอนะ ผมโชคดีมาก เวลาเข้าป่า ส่วนใหญ่ต้องขอเจ้าที่เจ้าทางอยู่แล้ว เลยไม่มีใครเจออะไร ผมขอฝากถึงซีรี่ส์หมอผี ในแต่ละตอนจะมีเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งลึกลับ ส่วนตอน ผีป่า จะถ่ายทอดให้เห็นความเชื่อแบบไทย คนไทยเชื่อกันว่า ในป่าจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือสิ่งที่เรามองไม่เห็นดูแลผืนป่าอยู่ ฝากไว้ด้วยแล้วกันครับ รับรองว่าตื่นเต้น สนุก ภาพออกมาสวยมากๆ ครับ"

          ซีรี่ส์ "หมอผี" ตอน "ผีป่า" ออกอากาศคืนวันอังคารที่ 10 มกราคม เวลา 22.00 น. ทางช่อง PPTV HD ช่อง 36

FC on January 12, 2017, 02:44:00 PM
‘เต๋า สโรชา’ สะใจได้เล่นเป็นผี แต่งเอฟเฟคตั้งแต่หัวจรดเท้า เอ่ยปากชม ทีมงาน ‘ซีรี่ส์ หมอผี’ เนี๊ยบเว่อร์ทุกขั้นตอน







          ซีรี่ส์เรื่อง "หมอผี" จากค่าย "ศรีคำรุ้ง" เดินทางมาถึงตอน "ผีตายทั้งกลม" ได้นักแสดงคุณภาพ "เต๋า-สโรชา วาทิตตพันธ์" ตกปากรับคำร่วมแสดงรับเชิญแบบไม่ต้องคิดให้เสียเวลา แถมยังเอ่ยปากชมทีมงานว่าเนี๊ยบกันทุกขั้นตอนเลยจริงๆ
กับเรื่องราวตอน "ผีตายทั้งกลม" เป็นตอนที่ เศก (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) เจอหญิงสาวอุ้มลูกเดินตัดหน้ารถ ทำให้รถเกิดพลิกคว่ำ เมื่อฟื้นขึ้นมาเศกโวยวายว่าเขาชนคนตาย รัตติกาล (พิชญ์นาฏ สาขากร) กับอาคม (เจสัน ยัง) ไปยังที่เกิดเหตุ เลยได้รู้ว่าบริเวณนั้นเฮี้ยนเพราะวิญญาณผีตายทั้งกลม กับรัตติกาลเดินหน้าหาความจริง จนรู้ว่าโอบอุ้ม(สโรชา วาทิตตพันธ์) คือ วิญญาณหญิงสาวท้องแก่ที่สิงสถิตย์อยู่บริเวณโค้งอาถรรพ์ เธอถูกโก้(วีระกิตติ์ วรัตน์ชยุต)ผู้เป็นสามีสะกดวิญญาณเอาไว้ วิญญาณของอุ้มพาเศกมาถึงที่เกิดเหตุ และให้เศกช่วยปลดปล่อยพันธนาการให้เธอ คำรณตามมาเล่นงานวิเศษที่บ้าน โก้กับแฟนใหม่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ตายคาที่ อุ้มมาลาเศกพร้อมรอยยิ้ม

          "เอาตั้งแต่เริ่มแรกที่ได้รับโทรศัพท์เลยนะ (หัวเราะ) ทีมงานโทร.มาชวนให้ไปเล่นรับเชิญตอนนึง ก็ตอบตกลง ไม่ต้องถามกันเลยว่า เล่นตอนไหน เป็นผีอะไร แอบคิดในใจ เราต้องได้เล่นเป็นผีแน่ๆ เคยดูซีรี่ส์เรื่องนี้ค่ะ ดูแล้วแบบน่ากลัวจังเลย แอบอยากเล่น แล้วก็ได้เล่นจริงๆ ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เล่นละครผี แต่พูดเลยว่าเรื่องนี้แต่งเอฟเฟคเยอะสุด ในเรื่องเต๋าเกิดอุบัติเหตุโดนรถชนเลยต้องแต่งเยอะหน่อย แต่งหมดทั้งตัว ละเอียดมากจริงๆ คอสตูมกับเอฟเฟคมืออาชีพมาก เล็บต้องอย่างนี้ หน้าผมต้องอย่างนั้น เท้าก็ต้องแต่ง เต๋าบอกเท้าไม่ต้องก็ได้ แต่เค้าบอกไม่ได้ต้องแต่ง เต๋าชอบนะที่ได้แต่งเป็นผี มีเลือดมีอะไรพวกนี้ รู้สึกสนุกดีที่ได้แปลงร่าง สำหรับผลงานชิ้นนี้ถือเป็นอะไรที่ท้าทาย ได้เล่นบทที่ไกลตัว ชอบอะไรที่ท้าทายหน่อยๆ เราจะได้รู้สึกสนุกกับการทำงาน"

          "เบื้องหลังการถ่ายทำ ไม่ว่าจะเป็นผู้กำกับฯ หรือทีมงานเราปลื้มมาก ทุกคนเป็นมืออาชีพ น่ารักกันทุกคน ถึงแม้จะไปถ่ายแค่ไม่กี่คิวก็ประทับใจ อยากไปอีก อยู่กองแล้วสบายใจ ทุกคนให้เกียรติเราดี ในส่วนของการแสดงมีเสนอไอเดียไปบ้าง ลองเล่นให้ผู้กำกับฯ ดูว่าแบบนี้โอเคมั้ย ในตอนผีตายท้องกลม หลักๆ จะต้องเน้นถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกต่างๆ ผ่านทางแววตา เป็นสิ่งที่ชอบและถนัดอยู่แล้ว นิ่งๆ ไม่ต้องพูดเยอะ เพราะเป็นผี แต่แววตาต้องมีอะไร ทีมนักแสดงหมอผี ที่เจอบ่อยสุดจะเป็นน้องแทค (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) ที่ผ่านมาเจอกันแว้บๆ พอได้มาร่วมงานกัน น้องเป็นคนน่ารัก ตั้งใจทำงานมาก ปลาบปลื้มมาก แทคจะสนิทกับทีมงานเค้าก็จะเล่นกัน แต่พอเข้าฉากจะเป็นอีกคน แล้วอีกคนคือน้องบีน (วีระกิตติ์ วรัตน์ชยุต) ที่เล่นเป็นแฟนเรา เราตายเพราะเค้านี่แหละ ยังแอบบอกน้องเค้าเลยว่า ร้ายมากนะเราน่ะ น้องเค้าน่ารัก นอบน้อม แรกๆ คงเกร็งเราบ้าง แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี มีฉากรถชนที่เราถ่ายกันเกือบถึงเช้า กองนี้ถ่ายแบบภาพยนตร์ ทุกคนเป๊ะหมด ทีมกล้อง นักแสดง ทำให้งานไปได้เร็ว น้องเค้ามีชมว่าพี่เต๋าร้องไห้ได้ยังไง ร้องไห้เก่งจัง เต๋าอยากจะขอฝากผลงานของเต๋าไว้ด้วย อยากชวนให้มาดูกันเยอะๆ มีเซอร์ไพรส์ทุกตอน ตอนผีตายท้องกลมจะเป็นเรื่องของอารมณ์ความรู้สึกที่ผีตัวนี้ถ่ายทอดออกมา เค้าถูกหักหลังจากคนรัก เลยเกิดเป็นความแค้นความเสียใจขึ้นมา สุดท้ายจะลงเอยอย่างไร ต้องติดตาม รับรองว่าสนุกแน่นอนค่ะ"

          ซีรี่ส์ "หมอผี" ตอน "ผีตายทั้งกลม" ออกอากาศวันอังคารที่17มกราคม 2560 เวลา 22.00 น. ทางช่อง PPTV HD ช่อง 36