FC on November 10, 2015, 02:45:57 PM








          จอมขวัญ หรือ ไอ้จ๋อม สาวน้อยวัย18 ผู้มีความใฝ่ฝันที่จะมีกิจการอุตสาหกรรมด้านอาหารเป็นของตนเอง แต่เธอต้องละทิ้งความฝันนั้นเมื่อได้รู้ว่า จินดา แม่ของเธอป่วยเป็นมะเร็งปอด จอมขวัญต้องทำงานให้มากขึ้นเพื่อที่จะพาแม่ย้ายไปอยู่ในที่ๆสิ่งแวดล้อมดีกว่าเดิม แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อวันหนึ่งขณะที่กำลังขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจไปส่งของเธอประสบอุบัติเหตุชนกับรถยนต์คันงามจนหมดสติ จ้าของรถคันนั้นรีบพาจอมขวัญไปส่งโรงพยาบาล และคืนนั้นเองจอมขวัญก็ได้รู้ว่า คงศักดิ์ ลีลาวัฒนชัย ผู้ที่ขับรถชนกับเธอ คือพ่อบังเกิดเกล้าของเธอเอง
          หลังจากที่ได้รู้ชาติกำเนิดของตน ว่าจริงๆแล้ว เธอเป็นสายเลือดคนหนึ่งของตระกูลลีลาวัฒนชัย แห่งบริษัทลีลาวัฒน์ ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องอุปโภคบริโภคที่ใหญ่ที่สุดของไทย แต่กลับถูกหลี่ซวง ผู้เป็นย่าทอดทิ้งอย่างไม่ใยดี ผิดกับพิทักษ์พงศ์ พี่ชายฝาแฝดของเธอ เพียงเพราะเธอเป็นผู้หญิง จอมขวัญจึงได้สาบานกับตัวเองเอาไว้ว่าวันหนึ่งเธอจะต้องเข้าครอบครองบริษัทลีลาวัฒน์ให้จงได้
          โชคเข้าข้างจอมขวัญ เมื่อเธอและว่านเพื่อนคู่หูได้ช่วยชีวิตมิสเตอร์คิม นักธุรกิจชาวเกาหลีเอาไว้ เขาเห็นแววบางอย่างในตัวเธอ จึงรับอุปการะและตกลงจะช่วยทำให้เธอสมหวัง เขาได้พาเธอและว่านไปเกาหลีในฐานะลูกสาวบุญธรรมและผู้ติดตาม ที่นั่น ทั้งสองถูกเคี่ยวกรำฝึกฝนอย่างหนักในทุกทาง จนกระทั่งจอมขวัญถึงกับท้อ
          ในวันที่เธอท้อถอยจนเกือบจะยอมแพ้ จอมขวัญได้พบกับปริวัตร ชายหนุ่มที่เธอได้รู้จักและถูกชะตากันตั้งแต่ตอนที่เธอยังเป็นแค่ไอ้จ๋อม การพบกับปริวัตรครั้งนี้ทำให้จอมขวัญสบายใจและมีกำลังใจมากขึ้น จนทั้งสองเริ่มรู้สึกดีๆต่อกัน แต่เมื่อจอมขวัญพบว่าปริวัตรเดินทางมาเกาหลีในฐานะพนักงานคนหนึ่งของบริษัทลีลาวัฒน์ พร้อมกับดารารัตน์ พิธีกร-นางแบบ เพื่อนสนิทที่มักแสดงตัวว่าเป็นแฟนสาวของเขา กับสิริวิมล ลูกสาวคนเล็กของตระกูลลีลาวัฒนชัย เธอจึงได้ถอยห่างออกมา
          5ปีผ่านไป จอมขวัญได้เปลี่ยนแปลงตัวเองจากสาวน้อยกะโปโล กลายเป็นมิสโจว นักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงที่พร้อมจะช่วงชิงกิจการในเครือลีลาวัฒน์มาเป็นของเธอ นอกจากว่านที่กลับมาในฐานะผู้ติดตามของเธอแล้ว มิสเตอร์คิมยังส่งเกาเฟย คนสนิทของเขามาเป็นที่ปรึกษาให้เธอด้วย
          ตามแผน มิสโจวจะต้องหาทางซื้อหุ้นจากคนนอกตระกูลลีลาวัฒนชัย3คน คือ คธา อรรณพ และ นภา โดยเมื่อรวมหุ้นที่ได้จากทั้งสามคนนี้จะทำให้มิสโจวกลายเป็นหุ้นส่วนใหญ่ของลีลาวัฒน์ เธอจึงค่อยๆทำตามแผนไปพร้อมๆกับตีสนิทคนในตระกูลลีลาวัฒนชัยไปพร้อมๆกัน การเข้ามาในลีลาวัฒน์ในครั้งนี้ ทำให้เธอได้พบกับปริวัตรอีกครั้ง
          มิสโจวแสดงความฉลาดเฉลียวให้หลี่ซวงได้เห็น และยังดูแลเอาใจใส่หลี่ซวงในแบบที่หลานคนอื่นๆไม่เคยกล้าทำ จนทำให้หลี่ซวงเอ็นดูเธอเป็นพิเศษ ถึงขนาดคิดจับคู่เธอกับพิทักษ์พงศ์โดยที่ไม่เคยสนใจว่าจริงๆแล้วพิทักษ์พงศ์มี มุนิน เป็นคนรักอยู่แล้ว รวมถึงหลานสาวอีกสามคนก็เช่นกัน หลี่ซวงไม่เคยใส่ใจความรู้สึกใดๆของทุกคน อย่างสิริวิภา ที่ถูกกดดันจนขาดความมั่นใจ เนื่องจากทำงานก็ไม่ได้เก่งอะไร แถมหน้าตาก็ไม่น่าสนใจ จึงหันไปซื้อบริการจากทัศน์ ผู้ชายที่ยอมทำตามเงินในกระเป๋าของเธอ สิริกานดา ที่เรียนเก่ง ทำงานดี มีความมั่นใจสูงสุดกู่จนคบได้แม้แต่คนที่แต่งงานแล้วอย่างโสภณ และสิริวิมล น้องสาวคนเล็ก ที่ดูเล่นๆ ไม่สนใจใครจริงจัง เปลี่ยนผู้ชายไม่ซ้ำ แต่จริงๆแอบชอบคนใกล้ตัวอย่างปริวัตรมาตลอด
          แต่แผนการที่มิสโจวคิดว่าวางเอาไว้อย่างดี กลับเกิดความผิดพลาดขึ้น เพราะจำนวนหุ้นที่เธอได้จากคธา อรรณพ และนภารวมกันแล้วมีน้อยกว่าที่เธอคิด เธอจึงต้องหาทางที่จะได้หุ้นเพิ่มอีก โดยเธอมีทางเลือกอยู่สองทาง คือบอกความจริงกับพิทักษ์พงศ์ที่เป็นฝาแฝดของเธอ แล้วขอหุ้นจากเขา หรือทำให้ปริวัตรหลงรัก และขอเธอแต่งงาน เพราะปริวัตรนั้นเคยช่วยชีวิตคงศักดิ์จนได้หุ้นของบริษัทมาจำนวนหนึ่ง จอมขวัญเลือกที่จะใช้ปริวัตรโดยเข้าทางปราณี แม่ของเขา ทั้งๆที่ว่านไม่เห็นด้วย ส่วนอีกทางจอมขวัญก็สร้างความไว้ใจให้พิทักพงศ์ด้วยการให้คำแนะนำจนโปรเจคใหม่ของเขาประสบความสำเร็จ
          แผนการดึงปริวัตรให้มาสนใจเป็นไปด้วยดีจนดารารัตน์เริ่มอยู่ไม่สุข บุกมาระรานมิสโจวหลายครั้ง ทั้งตามไปตบถึงบ้านพักต่างอากาศ และทำให้เกิดอุบัติเหตุกับมิสโจว จนต้องเข้าโรงพยาบาล ซึ่งมิสโจวก็สามารถพลิกสถานการณ์ใช้เหตุการณ์เหล่านั้นทำให้ปริวัตรเห็นใจเธอมากขึ้นไปอีก ดารารัตน์แค้นใจ หันไปจ้างบรรพต นักข่าวที่เธอรู้จักให้คอยสืบหาจุดอ่อนของมิสโจวมาให้เธอ
          เรื่องราวส่วนตัวของคนในบ้านลีลาวัฒนชัยแต่ละคนค่อยๆเริ่มกลายเป็นปัญหา เมื่อสิริวิภา รู้ตัวเองว่าท้องและติดเชื้อโรคร้ายจากทัศน์จนต้องถูกส่งไปรักษาตัวที่เมืองนอก ส่วนสิริกานดาที่ต้องการโสภณมาเป็นของตนมากจนไประรานปรุงฉัตรภรรยาของเขาก็ถูกยิงจนต้องนอนเป็นเจ้าหญิงนิทรา ส่วนสิริวิมลก็ถูกมาร์ค นายแบบในสังกัดถ่ายคลิปฉาวมาขู่เรียกเงินจนหลี่ซวงต้องจ่ายเงินปิดปากไปเป็นจำนาวนมาก หรือแม้แต่พิทักษ์พงศ์ ที่พยายามทำงานเพื่อจะเอาผลงานมาต่อรองขอคบกับมุนินแฟนสาว จนถูกหลี่ซวงด่าและบังคับให้แต่งงานกับคนอื่น จนเขาต้องหนีออกจากบ้านไป ก่อนที่จะพบว่าสินค้าที่เขาเร่งผลิตนั้นมีปัญหากับผู้บริโภคจนกลายเป็นเรื่องใหญ่โต
          มิสโจวทำเป็นคอยปลอบใจหลี่ซวงและให้คำปรึกษา แต่จริงๆแล้ว เธอยังคงวางแผนทำลายครอบครัวนี้ให้มากขึ้น โดยเป้าหมายของเธอคือ สุมลทา ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของคงศักดิ์ ที่เธอรู้มาว่าเป็นอีกคนที่มีส่วนทำให้แม่และเธอต้องระหกระเหินอย่างที่เป็น มิสโจวจึงส่งมาลินีเลขาสาวสวยมาช่วยงานคงศักดิ์ ทำให้คงศักดิ์เริ่มกลับบ้านไม่เป็นเวลาและห่างเหินสุมลทามากขึ้นจนสุมลทารู้สึกได้ นอกจากนั้นมิสโจวยังแอบพาพิทักษ์พงศ์ที่หนีออกจากบ้านไปอาศัยอยู่ที่บ้านจินดาเพื่อให้แม่ได้พบกับลูกชายที่เธอต้องจากมานาน
          วันหนึ่งพิทักษ์พงศ์บังเอิญได้รู้ความจริงเรื่องชาติกำเนิดของเขาจากข้าวของที่จินดาเก็บเอาไว้ เมื่อได้ทราบความจริงจากปากจินดา พิทักษ์พงศ์ก็ตั้งใจจะเอาเรื่องราวทั้งหมดไปเปิดเผยให้คนอื่นได้รู้ เขาตั้งใจจะทำมันในงานแต่งงานของมิสโจวกับปริวัตร เช่นเดียวกับดารารัตน์ ที่ได้รู้เรื่องแผนทำลายลีลาวัฒน์ของมิสโจวจากบรรพต ก็ตั้งใจจะมาเปิดโปงมิสโจวในงานนี้เช่นเดียวกัน
          จอมขวัญในคราบของมิสโจวไม่ได้รู้สึกมีความสุขอย่างที่เธอเคยคิด เพราะเธอเริ่มหลงรักปริวัตรอย่างจริงใจ และนั่นยิ่งทำให้เธอรู้สึกผิดกับเขามากกว่าเดิม เธอตั้งใจเอาไว้ว่าหลังจากงานแต่งงานเธอจะสารภาพความจริงทั้งหมด แต่เมื่อทุกอย่างถูกแฉกลางงาน จนหลี่ซวงถึงกับรับสภาพไม่ไหว โรคหัวใจกำเริบจนต้องเข้าโรงพยาบาล ความผิดทั้งหมดจึงเหมือนตกอยู่ที่จอมขวัญเพียงคนเดียว
          ปริวัตรเสียใจที่ถูกจอมขวัญหลอกใช้ จึงแกล้งหันไปคบกับดารารัตน์อย่างเปิดเผยทั้งๆที่มีทะเบียนสมรสกับจอมขวัญอยู่แล้ว เพราะต้องการทำให้จอมขวัญต้องเจ็บเหมือนกับที่เขารู้สึก
          จอมขวัญพยายามไถ่โทษที่ก่อขึ้นด้วยการปรนนิบัติดูแลหลี่ซวง จนในที่สุดหลี่ซวงก็ยอมยกโทษให้เธอ ส่วนพิทักษ์พงศ์ก็กลับมาช่วยจอมขวัญแก้ปัญหาเรื่องสินค้าที่เขาได้ก่อไว้จนเรียบร้อย ว่านและสิริวิมลรู้ดีว่าแท้จริงแล้วปริวัตรยังคงรักจอมขวัญอยู่เต็มหัวใจแต่ทำทุกอย่างเพียงเพื่อประชดเท่านั้น จึงวางแผนที่จะช่วยให้ทั้งสองกลับมาคืนดีกันอีกครั้ง
          ปริวัตรเห็นความสนิทสนมมากผิดปกติของจอมขวัญและว่าน ก็เกิดความหึงหวง ยิ่งจอมขวัญเย็นชากับเขาแต่กลับทำดีกับว่านมากยิ่งขึ้น เขายิ่งรู้สึกไม่พอใจ ปริวัตรเริ่มแสดงความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของจอมขวัญโดยที่เขาไม่รู้ตัว และดีกรีแห่งความหึงก็มาถึงขีดสุด ในวันที่เขาเมามาย ปริวัตรใช้กำลังข่มเหงปลุกปล้ำภรรยาของตัวเอง และหลังจากคืนนั้นเขาก็ได้รู้ความต้องการที่แท้จริงของหัวใจ หากแต่ก็สายเกินไปเมื่อจอมขวัญได้หนีหายไปจากชีวิตเขาเสียแล้ว
          หลี่ซวงตัดสินใจยกบัลลังก์ตระกูลลีลาวัฒนชัยที่เธอครอบครองมาเกือบทั้งชีวิตให้กับพิทักษ์พงษ์ และอนุญาตให้เขาคบหากับมุนินได้ตามต้องการ
          ปริวัตรตัดสินใจข้ามน้ำข้ามทะเลไปหามิสเตอร์คิมเพื่อถามข่าวคราวของจอมขวัญ หนุ่มใหญ่จึงมีบททดสอบเขยหนุ่มเพื่อพิสูจน์รักแท้ที่เขามีต่อผู้เป็นลูกสาวโดยให้เกาเฟยเฝ้าติดตามผล ก่อนจะบอกที่อยู่ของจอมขวัญให้ปริวัตรได้รับรู้จนเขาสามารถตามไปหาเธอและปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด
          จบบริบูรณ์

          ลักษณะนิสัยตัวละคร "บัลลังก์หงส์"
          1.จอมขวัญ / มิสโจว จาก "จอมขวัญ" สาวน้อยมากน้ำใจแห่งตลาดผ้า ผู้ทำงานทุกอย่างเพื่อหาเงินเรียนหนังสือและรักษาแม่ที่ไม่สบาย แต่เมื่อได้รู้ชาติกำเนิดของตน ความเจ็บแค้นและโชคชะตา ได้ผลักดันให้เธอเปลี่ยนแปลงตัวเอง กลายเป็น "มิสโจว" หงส์ฟ้าผู้สวยสง่า มาดมั่น พกพาความแค้นกลับมาเพื่อชิงบัลลังก์แห่งตระกูล "ลีลาวัฒนชัย" ให้จงได้
          2.ปริวัตร ชายหนุ่มแสนสุภาพ ขยันและฉลาด แต่ก็ถ่อมตัวอยู่เสมอ ด้วยความเป็นคนเก่ง ประกอบกับความซื่อสัตย์ทำให้เขาได้รับความไว้วางใจจากคงศักดิ์ จนตกลงยกหุ้นของลีลาวัฒนชัยกรุ๊ปให้ถึง5เปอร์เซนต์ และนั่นก็เป็นสิ่งที่มิสโจวต้องการจากเขา
          3.หลี่ซวง นางพญาหงส์แห่งเครือลีลาวัฒนชัย ที่มีทั้งความฉลาดและเจ้าเล่ห์ เธอเป็นผู้ควบคุมทุกอย่างทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวของทุกคนในตระกูล โดยไม่เคยฟังความเห็นใคร ถึงแม้ลึกๆจะโหยหาความอบอุ่นจากลูกหลาน แต่เธอก็ไม่เคยแสดงให้ใครเห็น จนกระทั่งได้มาเจอกับมิสโจว
          4.คงศักดิ์ ลูกชายคนเดียวของหลี่ซวง ที่ขาดคุณสมบัติในการขึ้นครองบัลลังก์ลีลาวัฒนชัยโดยสิ้นเชิง คงศักดิ์เป็นคนหัวอ่อน ขาดความเป็นผู้นำ เชื่อฟังแต่คำสั่งแม่ ไม่เคยมีปากมีเสียง แม้แต่เรื่องคู่ครอง เขายังต้องรับบัญชาจากหลี่ซวง ทั้งๆที่เขาก็มีคนที่หมายตาอยู่ก่อนแล้ว
          5.สุมลทา ภรรยาของคงศักดิ์ที่หลี่ซวงหาให้ เป็นคนเจ้าเล่ห์เพทุบาย พยายามจะเบียดสามีขึ้นมาเพื่อหวังจะได้เป็นคนดูแลธุรกิจบ้างแต่หลี่ซวงก็กำหราบไว้ เป็นคนเก็บกด อดทน แต่เจ้าคิดเจ้าแค้น
          6.จินดา อดีตพนักงานขายในย่านค้าส่ง ที่ถูกคงศักดิ์หมายปอง ด้วยความที่เป็นคนไม่มีเล่ห์เหลี่ยม จึงถูกสุมลทาพาไปเข้าบ่อนจนเป็นหนี้เป็นสินก้อนใหญ่ และยังใช้ความลับนี้บีบให้เธอต้องทิ้งพิทักษ์พงศ์เอาไว้ที่ตระกูลลีลาวัฒนชัย เธอต้องพาจอมขวัญระเหเร่ร่อนไปเพียงลำพัง โดยที่คงศักดิ์ผู้เป็นพ่อ ไม่มีโอกาสได้รู้ด้วยซ้ำว่าเขายังมีลูกสาวอยู่อีกคน
          7. ประไพ แม่ค้าจอมโผงผาง ปากกล้า ไม่กลัวใคร แต่ก็ขยันขันแข็งอดทนมีน้ำใจ ช่วยเหลือดูแลเพื่อนรักอย่างจินดาทั้งในเรื่องการเลี้ยงลูกและการทำมาหากิน ราวกับเป็นญาติสนิท เมื่อเห็นจอมขวัญล้มหมอนนอนเสื่อ ส่วนหนึ่งเพราะพ่อของตัวเอง เธอจึงทนไม่ได้ กระตุ้นเตือนให้จินดายอมพูดความจริง
          8.ว่าน เด็กกำพร้าที่เติบโตมาพร้อมๆกับจอมขวัญ มักทำตัวเป็นพี่ชาย เพื่อนสนิท และองค์รักษ์ของจอมขวัญมาตลอด แต่ทุกอย่างที่เขาทำลงไป แท้จริงแล้วมาจากความรักแท้ที่มีให้เธอ จนเมื่อวันหนึ่ง สาวน้อยจอมขวัญได้กลายเป็นหงส์ฟ้า ว่านจึงเป็นได้เพียงคนสนิทของเธอเท่านั้น
          9.ดารารัตน์ นางแบบสาวสวย ผู้พยายามจะเป็นเพื่อนสาวคนสนิทของปริวัตร ถึงแม้เขาจะไม่ได้ออกปากก็ตาม เธอรักความมีหน้ามีตา และความสะดวกสบาย แต่อีกด้าน ก็เป็นคนเจ้าอารมณ์ ไร้เหตุผล เจ้าคิดเจ้าแค้นและชอบเอาชนะ คิดว่าตัวเองฉลาดกว่าใคร แต่มักโดนคนอื่นหลอกใช้อยู่เสมอ
          10.สิริวิภา ลูกสาวคนโตของคงศักดิ์กับสุมลทา เรื่องการทำงานไม่เคยเป็นปัญหาสำหรับสิริวิภา แต่เรื่องส่วนตัวนั้นเธอไม่เคยเปิดเผยกับใคร เพราะต่อหน้าผู้เป็นย่า เธอเป็นสาวเรียบร้อยหัวอ่อนยอมรับการคลุมถุงชนอย่างเต็มใจ แต่ลับหลังเธอกลับใช้เงินเพื่อระบายความใคร่กับผู้ชายป้ายเหลือง โดยเชื่อว่าผู้ชายเหล่านั้นจะสามารถให้ความรักที่เธอต้องการได้
          11.สิริกานดา น้องสาวคนรองจากสิริวิภา ทำงานเก่ง มั่นใจตัวเองในทุกกรณี ฉลาดในเรื่องงาน แต่กลับไม่เฉลียวใจเมื่อถูกจอมขวัญชักจูงให้ไปรู้จักกับชายที่มีครอบครัวแล้ว จนเลยเถิดไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน เมื่อภรรยาของเขาจับได้ เธอจึงถูกทำร้าย และกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา
          12.สิริวิมล น้องสาวคนเล็กที่เชื่อว่าเธอมีดีกว่าพี่ๆในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตา การแต่งตัว ไปจนถึงการเข้าสังคมและการทำงาน ด้วยความมั่นใจอันเต็มเปี่ยม เมื่อผู้เป็นพ่อและย่าปลาบปลื้มในตัวปริวัตร เธอจึงหมายตาที่จะช่วงชิง ให้เขามาเป็นของตน โดยไม่สนใจดาราหนุ่มคู่ควงคนเก่า เธอจึงถูกเขาหักหลังเสียจนเจ็บแสบ
          13.พิทักษ์พงศ์ พี่ชายฝาแฝดของจอมขวัญที่ถูกนำมาเลี้ยงในตระกูลฯเพียงเพราะเป็นผู้ชาย พิทักษ์พงศ์ถูกกดดันจากทั้งความคาดหวังของย่า และการจ้องจับผิดของแม่และพี่ๆ ทำให้เขากลายเป็นคนขาดความมั่นใจ ไม่กล้าตัดสินใจในเรื่องงาน แต่สำหรับเรื่องความรักนั้น ก็ทำให้พิทักษ์พงศ์ น้องชายคนเล็กผู้น่ารักของบ้าน กลายเป็นคนมุ่งมั่น ช่างวางแผนได้อย่างไม่น่าเชื่อเหมือนกัน
          14.มุนิน เป็นพนักงานระดับล่างในบริษัทเครือลีลาวัฒนชัย ลูกสาวของแม่บ้านในบริษัท สงบเสงี่ยม พูดน้อย มีน้ำใจ เป็นเพื่อนกับพิทักษ์พงศ์ตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย คอยช่วยเหลือเรื่องการเรียนเขามาตลอด ได้เข้ามาทำงานด้วยการผลักดันของพิทักษ์พงศ์โดยไม่มีใครระแคะระคายว่าทั้งสองเป็นคนรักกัน
          15.ทัศน์ ผู้ชายป้ายเหลืองที่มีครอบครัวแล้ว แต่เพราะเห็นแก่ตัว เห็นแก่รายได้จากสาวกระเป๋าหนักอย่างสิริวิภาจึงหว่านเสน่ห์ให้เธอหลงใหลรักใคร่และยอมจ่ายค่าตัวเขาหนัก จนไม่ต้องบริการคนอื่นไปทั้งคืน
          16.มาร์ค ดาราหนุ่มเจ้าเสน่ห์ เจ้าเล่ห์เพทุบาย กะล่อนเป็นไฟ นอนกับใครต้องเก็บช็อตเด็ดไว้แบล็คเมล์
          17.บรรพรต นักข่าวจอมเจ้าเล่ห์ จอมวางแผน โลภมาก ปากร้าย
          18.โสภณ หนุ่มใหญ่จอมเจ้าชู้ ไม่จริงใจกับใคร คบสิริกานดาเพราะเห็นแก่ประโยชน์ หวังร่วมธุรกิจด้วย ในขณะเดียวกัน ก็เกาะภรรยาที่มีฐานะลอยหน้าอยู่ได้ในสังคมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของพ่อตา
          19.ทิพย์ลาวัณย์ สาวใหญ่ เพื่อนรุ่นน้องของหลี่ซวงที่สนิทสนมกันมาก ช่างประจบประแจงหวังจะได้เกี่ยวดองเป็นญาติกับตระกูลลีฯ ยัดเยียดลูกสาวให้เป็นหลานสะใภ้ของหลี่ซวง
          20.ปรุงฉัตร ลูกสาวนักธุรกิจใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์ ภรรยาของโสภณ เข้มงวดกับทุกคน ทั้งสามีบริวาร เพราะรู้นิสัยสามีจอมเจ้าชู้ เมื่อถูกขู่จะฟ้องหย่า จึงตามสามีจนสืบรู้ว่าติดพันสิริกานดาอยู่
          21.มิสเตอร์คิม (รอสรุปนักแสดง) นักธุรกิจใหญ่ชาวฮ่องกงที่มาทำธุรกิจในประเทศไทยมานานจนเสมือนเป็นบ้านที่สอง เป็นเจ้าพ่อผู้ทรงคุณธรรม แต่หากใครทำผิดต่อเขา ก็จะได้รับการตอบแทนอย่างสาสม มิสเตอร์คิมรักและจริงใจต่อลูกบุญธรรมที่ได้ช่วยชีวิตเขาไว้อย่างจอมขวัญและว่าน จึงได้ตอบแทนเธอด้วยการถ่ายทอดความรู้ความสามารถทางธุรกิจ และเสริมสร้างเขี้ยวเล็บให้เธออย่างเต็มที่
          22.เกาเฟย (รอสรุปนักแสดง) คนสนิทของมิสเตอร์คิม จงรักภักดีต่อนาย เก่งเรื่องการสืบหาข้อมูลต่างๆ และการวางแผน เมื่อมาเป็นผู้ช่วยจอมขวัญก็ซื่อสัตย์และทุ่มเททำงานให้นายหญิงน้อยด้วยความเต็มใจ
          23.เสี่ยคธา (รอสรุปนักแสดง) หุ้นส่วนคนหนึ่งของตระกูลลีลาวัฒนชัย ที่รักการเลี้ยงม้าและแข่งม้าเป็นชีวิตจิตใจ ใครท้าทายไม่ได้ ต้องชนะเสมอ และเพราะมั่นใจในตัวเองมากจึงพ่ายแพ้แก่เล่ห์กลของจอมขวัญ

FC on November 10, 2015, 02:47:42 PM
ตั้ว ศรัณยู ถือฤกษ์ดีนำทีม “สามัญการละคร” บวงสรวงละคร “บัลลังก์หงส์” นำแสดงโดย “ไมค์ – ใบเฟิร์น”









          บอสใหญ่ค่าย สามัญการละคร จำกัด คุณศรัญยู วงษ์กระจ่าง พร้อมพ่วงตำแหน่งผู้กำกับฝีมือดี และตำแหน่งคนเขียนบท นำทีมงานและนักแสดงบวงสรวงละคร บัลลังก์หงส์ กันไปเรียบร้อยแล้ว ที่สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

          โดยมีทีมนักแสดง "บัลลังก์หงส์" มาร่วมพิธีบวงสรวงกันพร้อมหน้าพร้อมตา อาทิ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ , ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี , พลอย รัญดภา มันตะลัมพะ , เพ็ญพักตร์ ศิริกุล , ลูกแพร รัชนี ศิระเลิศ , แพร พรรัมภา สุขได้พึ่ง, กลม นพพล พิทักษ์โล่พานิช , กัสเบล พีรกร โพธิ์ประเสิร์ฐ ,สา อนิสา นูกราฮา , จอม ศรุต สุวรรณภักดี นิว ปทิตตา อัธยาตมวิทยา , แดน ดนัย สมุทรโคจร , แวร์ โซว , หญิง นราวัลย์ จันทร์เจริญ , น้ำทิพย์ เสียมทอง , โจม ศุกล ศศิจุลกะ , เฟิร์น ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร , เติ้ล สุทธิ์คุณ วันทานุ , เอ๋ วชิรา เพิ่มสุริยา , สุเมธ องอาจ แถมด้วย คุณเปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง ที่มาร่วมให้กำลังใจผู้กำกับตั้ว อย่างใกล้ชิด

          บวงสรวงกันไปเรียบร้อยแล้วพร้อมถ่ายทำ แฟนละครรอติดตามชมกันได้เร็วๆนี้ทางช่อง 7

FC on August 23, 2016, 08:18:41 AM
เรื่องย่อ: บัลลังก์หงส์









แนวละคร : ดราม่า
บทประพันธ์ : กานติมา
บทโทรทัศน์ : ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
กำกับการแสดง : ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
ออกอากาศ : ;ทุกวันจันทร์-อังคาร หลังข่าวภาคค่ำ เริ่ม อังคารที่ 30 สิงหาคม 2559
ผลิตโดย : บริษัท สามัญการละคร จำกัด
อำนวยการผลิตโดย :คณะกรรมการพิจารณาการผลิตโทรทัศน์ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

เรื่องย่อ
          จอมขวัญ หรือ ไอ้จ๋อม สาวน้อยวัย18 ผู้มีความใฝ่ฝันที่จะมีกิจการอุตสาหกรรมด้านอาหารเป็นของตนเอง แต่เธอต้องละทิ้งความฝันนั้นเมื่อได้รู้ว่า จินดา แม่ของเธอป่วยเป็นมะเร็งปอด จอมขวัญต้องทำงานให้มากขึ้นเพื่อที่จะพาแม่ย้ายไปอยู่ในที่ๆสิ่งแวดล้อมดีกว่าเดิม แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อวันหนึ่งขณะที่กำลังขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจไปส่งของ เธอประสบอุบัติเหตุ ชนกับรถยนต์คันงามจนหมดสติเจ้าของรถคันนั้นรีบพาจอมขวัญไปส่งโรงพยาบาล และคืนนั้นเองจอมขวัญก็ได้รู้ว่า คงศักดิ์ ลีลาวัฒนชัย ผู้ที่ขับรถชนกับเธอคือพ่อบังเกิดเกล้าของเธอ
หลังจากที่ได้รู้ชาติกำเนิดของตน ว่าจริงๆแล้ว เธอเป็นสายเลือดคนหนึ่งของตระกูลลีลาวัฒนชัย แห่งบริษัทลีลาวัฒน์ ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องอุปโภคบริโภคที่ใหญ่ที่สุดของไทย แต่กลับถูกหลี่ซวง ผู้เป็นย่าทอดทิ้งอย่างไม่ใยดี ผิดกับพิทักษ์พงศ์ พี่ชายฝาแฝดของเธอ เพียงเพราะเธอเป็นผู้หญิง จอมขวัญจึงได้สาบานกับตัวเองเอาไว้ว่าวันหนึ่งเธอจะต้องเข้าครอบครองบริษัทลีลาวัฒน์ให้จงได้
โชคเข้าข้างจอมขวัญ เมื่อเธอและว่านเพื่อนคู่หูได้ช่วยชีวิตมิสเตอร์คิม นักธุรกิจชาวเกาหลีเอาไว้ เขาเห็นแววบางอย่างในตัวเธอ จึงรับอุปการะและตกลงจะช่วยทำให้เธอสมหวัง เขาได้พาเธอและว่านไปเกาหลีในฐานะลูกสาวบุญธรรมและผู้ติดตาม ที่นั่น ทั้งสองถูกเคี่ยวกรำฝึกฝนอย่างหนักในทุกทาง จนกระทั่งจอมขวัญถึงกับท้อ
          ในวันที่เธอท้อถอยจนเกือบจะยอมแพ้ จอมขวัญได้พบกับปริวัตร ชายหนุ่มที่เธอได้รู้จักและถูกชะตากันตั้งแต่ตอนที่เธอยังเป็นแค่ไอ้จ๋อม การพบกับปริวัตรครั้งนี้ทำให้จอมขวัญสบายใจและมีกำลังใจมากขึ้น จนทั้งสองเริ่มรู้สึกดีๆต่อกัน แต่เมื่อจอมขวัญพบว่าปริวัตรเดินทางมาเกาหลีในฐานะพนักงานคนหนึ่งของบริษัทลีลาวัฒน์ พร้อมกับดารารัตน์ พิธีกร-นางแบบ เพื่อนสนิทที่มักแสดงตัวว่าเป็นแฟนสาวของเขา กับสิริวิมล ลูกสาวคนเล็กของตระกูลลีลาวัฒนชัย เธอจึงได้ถอยห่างออกมา
          5ปีผ่านไป จอมขวัญได้เปลี่ยนแปลงตัวเองจากสาวน้อยกะโปโล กลายเป็นมิสโจว นักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงที่พร้อมจะช่วงชิงกิจการในเครือลีลาวัฒน์มาเป็นของเธอ นอกจากว่านที่กลับมาในฐานะผู้ติดตามของเธอแล้ว มิสเตอร์คิมยังส่งเกาเฟย คนสนิทของเขามาเป็นที่ปรึกษาให้เธอด้วย
          ตามแผน มิสโจวจะต้องหาทางซื้อหุ้นจากคนนอกตระกูลลีลาวัฒนชัย3คน คือ คธา อรรณพ และ นภา โดยเมื่อรวมหุ้นที่ได้จากทั้งสามคนนี้จะทำให้มิสโจวกลายเป็นหุ้นส่วนใหญ่ของลีลาวัฒน์ เธอจึงค่อยๆทำตามแผนไปพร้อมๆกับตีสนิทคนในตระกูลลีลาวัฒนชัยไปพร้อมๆกัน การเข้ามาในลีลาวัฒน์ในครั้งนี้ทำให้เธอได้พบกับปริวัตรอีกครั้ง
          มิสโจวแสดงความฉลาดเฉลียวให้หลี่ซวงได้เห็น และยังดูแลเอาใจใส่หลี่ซวงในแบบที่หลานคนอื่นๆไม่เคยกล้าทำ จนทำให้หลี่ซวงเอ็นดูเธอเป็นพิเศษ ถึงขนาดคิดจับคู่เธอกับพิทักษ์พงศ์โดยที่ไม่เคยสนใจว่าจริงๆแล้วพิทักษ์พงศ์มี มุนิน เป็นคนรักอยู่แล้ว รวมถึงหลานสาวอีกสามคนก็เช่นกัน หลี่ซวงไม่เคยใส่ใจความรู้สึกใดๆของทุกคน อย่างสิริวิภา ที่ถูกกดดันจนขาดความมั่นใจ เนื่องจากทำงานก็ไม่ได้เก่งอะไร แถมหน้าตาก็ไม่น่าสนใจ จึงหันไปซื้อบริการจากทัศน์ ผู้ชายที่ยอมทำตามเงินในกระเป๋าของเธอ สิริกานดา ที่เรียนเก่ง ทำงานดี มีความมั่นใจสูงสุดกู่จนคบได้แม้แต่คนที่แต่งงานแล้วอย่างโสภณ และสิริวิมล น้องสาวคนเล็ก ที่ดูเล่นๆ ไม่สนใจใครจริงจัง เปลี่ยนผู้ชายไม่ซ้ำ แต่จริงๆแอบชอบคนใกล้ตัวอย่างปริวัตรมาตลอด
          แต่แผนการที่มิสโจวคิดว่าวางเอาไว้อย่างดี กลับเกิดความผิดพลาดขึ้น เพราะจำนวนหุ้นที่เธอได้จากคธา อรรณพ และนภารวมกันแล้วมีน้อยกว่าที่เธอคิด เธอจึงต้องหาทางที่จะได้หุ้นเพิ่มอีก โดยเธอมีทางเลือกอยู่สองทาง คือบอกความจริงกับพิทักษ์พงศ์ที่เป็นฝาแฝดของเธอ แล้วขอหุ้นจากเขา หรือทำให้ปริวัตรหลงรัก และขอเธอแต่งงาน เพราะปริวัตรนั้นเคยช่วยชีวิตคงศักดิ์จนได้หุ้นของบริษัทมาจำนวนหนึ่ง จอมขวัญเลือกที่จะใช้ปริวัตรโดยเข้าทางปราณี แม่ของเขา ทั้งๆที่ว่านไม่เห็นด้วย ส่วนอีกทางจอมขวัญก็สร้างความไว้ใจให้พิทักพงศ์ด้วยการให้คำแนะนำจนโปรเจคใหม่ของเขาประสบความสำเร็จ
          แผนการดึงปริวัตรให้มาสนใจเป็นไปด้วยดีจนดารารัตน์เริ่มอยู่ไม่สุข บุกมาระรานมิสโจวหลายครั้ง ทั้งตามไปตบถึงบ้านพักต่างอากาศ และทำให้เกิดอุบัติเหตุกับมิสโจว จนต้องเข้าโรงพยาบาล ซึ่งมิสโจวก็สามารถพลิกสถานการณ์ใช้เหตุการณ์เหล่านั้นทำให้ปริวัตรเห็นใจเธอมากขึ้นไปอีก ดารารัตน์แค้นใจ หันไปจ้างบรรพต นักข่าวที่เธอรู้จักให้คอยสืบหาจุดอ่อนของมิสโจวมาให้เธอ
          เรื่องราวส่วนตัวของคนในบ้านลีลาวัฒนชัยแต่ละคนค่อยๆเริ่มกลายเป็นปัญหา เมื่อสิริวิภา รู้ตัวเองว่าท้องและติดเชื้อโรคร้ายจากทัศน์จนต้องถูกส่งไปรักษาตัวที่เมืองนอก ส่วนสิริกานดาที่ต้องการโสภณมาเป็นของตนมากจนไประรานปรุงฉัตรภรรยาของเขาก็ถูกยิงจนต้องนอนเป็นเจ้าหญิงนิทรา ส่วนสิริวิมลก็ถูกมาร์ค นายแบบในสังกัดถ่ายคลิปฉาวมาขู่เรียกเงินจนหลี่ซวงต้องจ่ายเงินปิดปากไปเป็นจำนาวนมาก หรือแม้แต่พิทักษ์พงศ์ ที่พยายามทำงานเพื่อจะเอาผลงานมาต่อรองขอคบกับมุนินแฟนสาว จนถูกหลี่ซวงด่าและบังคับให้แต่งงานกับคนอื่น จนเขาต้องหนีออกจากบ้านไป ก่อนที่จะพบว่าสินค้าที่เขาเร่งผลิตนั้นมีปัญหากับผู้บริโภคจนกลายเป็นเรื่องใหญ่โต
          มิสโจวทำเป็นคอยปลอบใจหลี่ซวงและให้คำปรึกษา แต่จริงๆแล้ว เธอยังคงวางแผนทำลายครอบครัวนี้ให้มากขึ้น โดยเป้าหมายของเธอคือ สุมลทา ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของคงศักดิ์ ที่เธอรู้มาว่าเป็นอีกคนที่มีส่วนทำให้แม่และเธอต้องระหกระเหินอย่างที่เป็น มิสโจวจึงส่งมาลินีเลขาสาวสวยมาช่วยงานคงศักดิ์ ทำให้คงศักดิ์เริ่มกลับบ้านไม่เป็นเวลาและห่างเหินสุมลทามากขึ้นจนสุมลทารู้สึกได้ นอกจากนั้นมิสโจวยังแอบพาพิทักษ์พงศ์ที่หนีออกจากบ้านไปอาศัยอยู่ที่บ้านจินดาเพื่อให้แม่ได้พบกับลูกชายที่เธอต้องจากมานาน
          วันหนึ่งพิทักษ์พงศ์บังเอิญได้รู้ความจริงเรื่องชาติกำเนิดของเขาจากข้าวของที่จินดาเก็บเอาไว้ เมื่อได้ทราบความจริงจากปากจินดา พิทักษ์พงศ์ก็ตั้งใจจะเอาเรื่องราวทั้งหมดไปเปิดเผยให้คนอื่นได้รู้ เขาตั้งใจจะทำมันในงานแต่งงานของมิสโจวกับปริวัตร เช่นเดียวกับดารารัตน์ ที่ได้รู้เรื่องแผนทำลายลีลาวัฒน์ของมิสโจวจากบรรพต ก็ตั้งใจจะมาเปิดโปงมิสโจวในงานนี้เช่นเดียวกัน
          จอมขวัญในคราบของมิสโจวไม่ได้รู้สึกมีความสุขอย่างที่เธอเคยคิด เพราะเธอเริ่มหลงรักปริวัตรอย่างจริงใจ และนั่นยิ่งทำให้เธอรู้สึกผิดกับเขามากกว่าเดิม เธอตั้งใจเอาไว้ว่าหลังจากงานแต่งงานเธอจะสารภาพความจริงทั้งหมด แต่เมื่อทุกอย่างถูกแฉกลางงาน จนหลี่ซวงถึงกับรับสภาพไม่ไหว โรคหัวใจกำเริบจนต้องเข้าโรงพยาบาล ความผิดทั้งหมดจึงเหมือนตกอยู่ที่จอมขวัญเพียงคนเดียว
          ปริวัตรเสียใจที่ถูกจอมขวัญหลอกใช้ จึงแกล้งหันไปคบกับดารารัตน์อย่างเปิดเผยทั้งๆที่มีทะเบียนสมรสกับจอมขวัญอยู่แล้ว เพราะต้องการทำให้จอมขวัญต้องเจ็บเหมือนกับที่เขารู้สึกจอมขวัญพยายามไถ่โทษที่ก่อขึ้นด้วยการปรนนิบัติดูแลหลี่ซวง จนในที่สุดหลี่ซวงก็ยอมยกโทษให้เธอ ส่วนพิทักษ์พงศ์ก็กลับมาช่วยจอมขวัญแก้ปัญหาเรื่องสินค้าที่เขาได้ก่อไว้จนเรียบร้อย ว่านและสิริวิมลรู้ดีว่าแท้จริงแล้วปริวัตรยังคงรักจอมขวัญอยู่เต็มหัวใจแต่ทำทุกอย่างเพียงเพื่อประชดเท่านั้น จึงวางแผนที่จะช่วยให้ทั้งสองกลับมาคืนดีกันอีกครั้ง
ปริวัตรเห็นความสนิทสนมมากผิดปกติของจอมขวัญและว่าน ก็เกิดความหึงหวง ยิ่งจอมขวัญเย็นชากับเขาแต่กลับทำดีกับว่านมากยิ่งขึ้น เขายิ่งรู้สึกไม่พอใจ ปริวัตรเริ่มแสดงความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของจอมขวัญโดยที่เขาไม่รู้ตัว และดีกรีแห่งความหึงก็มาถึงขีดสุด ในวันที่เขาเมามาย ปริวัตรใช้กำลังข่มเหงปลุกปล้ำภรรยาของตัวเอง และหลังจากคืนนั้นเขาก็ได้รู้ความต้องการที่แท้จริงของหัวใจ หากแต่ก็สายเกินไปเมื่อจอมขวัญได้หนีหายไปจากชีวิตเขาเสียแล้ว
          หลี่ซวงตัดสินใจยกบัลลังก์ตระกูลลีลาวัฒนชัยที่เธอครอบครองมาเกือบทั้งชีวิตให้กับพิทักษ์พงษ์ และอนุญาตให้เขาคบหากับมุนินได้ตามต้องการ
          ปริวัตรตัดสินใจข้ามน้ำข้ามทะเลไปหามิสเตอร์คิมเพื่อถามข่าวคราวของจอมขวัญ หนุ่มใหญ่จึงมีบททดสอบเขยหนุ่มเพื่อพิสูจน์รักแท้ที่เขามีต่อผู้เป็นลูกสาวโดยให้เกาเฟยเฝ้าติดตามผล ก่อนจะบอกที่อยู่ของจอมขวัญให้ปริวัตรได้รับรู้จนเขาสามารถตามไปหาเธอและปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด......จบบริบูรณ์

รายชื่อนักแสดง
1.จอมขวัญ / มิสโจว รับบทโดย พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์
2.ปริวัตร รับบทโดย ภัทรเดช สงวนความดี
3.หลี่ซวง รับบทโดย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล
4.คงศักดิ์ รับบทโดย ศุกล ศศิจุลกะ
5.สุมลทา รับบทโดย แวร์ โซว
6.จินดา รับบทโดย น้ำทิพย์ เสียมทอง
7. ประไพ รับบทโดย วชิรา เพิ่มสุริยา
8.ว่าน รับบทโดย วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล
9.ดารารัตน์ รับบทโดย อนิสา นูกราฮา
10.สิริวิภา รับบทโดย แพร พรรัมภา สุขได้พึ่ง
11.สิริกานดา รับบทโดย ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร
12.สิริวิมล รับบทโดย รัญดภา มันตะลัมพะ
13.พิทักษ์พงศ์ รับบทโดย พีรกร โพธิ์ประเสริฐ
14.มุนิน รับบทโดย ปทิตตา อัธยาตมวิทยา
15.ทัศน์ รับบทโดย สุทธิ์คุณ วันทานุ
16.มาร์ค รับบทโดย ดนัย สมุทรโคจร
17.บรรพรต รับบทโดย ศรุฒ สุวรรณภักดี
18.โสภณ รับบทโดย นพพล พิทักษ์โล่พานิช
29.ปราณี รับบทโดย ปิยะดา เพ็ญจินดา
20.ปรุงฉัตร รับบทโดย นราวัลย์ จันทร์เจริญ
21.มิสเตอร์คิม รับบทโดย สุเชาว์ พงษ์วิไล
22.เกาเฟย รับบทโดย กรกฎ ธนภัทร
23.เสี่ยคธา รับบทโดย จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร
24.อรรณพ รับบทโดย พศิน ศรีธรรม
25.บุญทรง รับบทโดย สุเมธ องอาจ
« Last Edit: August 23, 2016, 08:20:46 AM by FC »

FC on August 30, 2016, 02:32:02 PM
“ไมค์” ชวนแฟนละครร่วมสนุกกับละคร “บัลลังก์หงส์”



หนุ่มหล่อ ปริวัตร (ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี) จากละคร "บัลลังก์หงส์" ชวนแฟนละครร่วมสนุกกับกิจกรรมละคร "บัลลังก์หงส์" ว่า

"หายหน้าไปพักใหญ่กลับมาครั้งนี้ไมค์ขอเชิญชวนแฟนละครร่วมสนุกกับละคร "บัลลังก์หงส์" ด้วยกติกาง่ายๆ เพียงคุณร่วมแคปฉากของคู่พระนางขณะที่ละครออกอากาศติด #ch7บัลลังก์หงส์ และแสดงความคิดเห็นสั้นๆ เพียงเท่านี้คุณอาจได้รับของที่ระลึก หรือเป็นผู้โชคดีมาร่วมกิจกรรมเอ็กซ์คูลซีฟกับพวกเรา เปิดให้ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม นี้ เป็นต้นไป และฝากแฟนๆ ติดตามชมความสนุกเข้มข้นของละคร "บัลลังก์หงส์" ทุกวันจันทร์-อังคาร ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป ทาง ช่อง 7สี และ ช่อง 35 ในระบบเอชดี รับรองว่านอกจากความเข้มข้นของเนื้อเรื่องแล้ว แฟนละครจะอินไปกับภาพบรรยากาศสวยๆ ที่ทีมงานได้ยกกองไปถ่ายทำไกลถึงประเทศเกาหลี่ใต้ เพื่อนำมาฝากแฟนละครเป็นพิเศษ เรียกว่า "ความสุขครบรสกด 35" ที่เดียวมีให้แฟนๆ ได้เต็มอิ่มแน่นอนครับ"

FC on September 09, 2016, 11:14:25 PM
เรื่องย่อละคร บัลลังก์หงส์ ตอนที่ 4-5 ออกอากาศวันที่ 12-13 กันยายน 2559 เวลา 20.30 น. ทางช่อง7





          ตอนที่ 4 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 12 กันยายน2559 เวลา 20.30 น. ทางช่อง7
          ปริวัตร (ภัทรเดช สงวนความดี) ได้เป็นผู้ช่วยของ คงศักดิ์ (ศุกล ศศิจุลกะ) อย่างเป็นทางการ คงศักดิ์ยังมอบหุ้นของบริษัทลีลาวัฒน์ให้เขาอีกด้วย คงศักดิ์ไม่เห็นด้วยที่ คุณนายหลี่ซวง (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) ยืนยันจะสร้างห้างลีลา เขายังมีปากเสียงกับ สุมลทา (แวร์ โซว์) อยู่บ่อยครั้ง หลังจากฝึกฝนตัวเองจนเก่งรอบด้าน จอมขวัญ (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) และ ว่าน (วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล) ก็พร้อมกลับเมืองไทย มิสเตอร์คิม (สุเชาว์ พงษ์วิไล) อวยพรให้จอมขวัญเดินหน้าแก้แค้นได้สำเร็จ ทางด้าน พิทักษ์พงศ์ (พีรกร โพธิ์ประเสริฐ) วางแผนให้ มุนิน (ปทิตตา อัธยาตมวิทยา) ไปสมัครงานที่บริษัทฯ สิริกานดา (ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร) มักจะแอบหนีไปหา โสภณ (นพพล พิทักษ์โล่พานิช) โดยมี สิริวิภา (พรรัมภา สุขได้พึ่ง) รู้เห็นเป็นใจ ส่วน สิริวิมล (รัญดภา มันตะลัมพะ) ยังทำตัวรักสนุกไปวันๆ ในงานเลี้ยงครบรอบวันเกิดคุณนายหลี่ซวงต้องพังลงไม่เป็นท่า โดยมีจอมขวัญในมาดของผู้หญิงผมแดงออกมาแฉคุณนายหลี่ซวง ปริวัตรถูกเรียกตัวให้ตามจับผู้หญิงผมแดงให้ได้ เกาเฟย (กรกฎ ธนภัทร)ตำหนิที่จอมขวัญทำอะไรลงไปโดยพลการ ปริวัตรขอดูกล้องวงจรปิดจากโรงแรม และได้เห็นหมวกใบสวยที่เคยให้ไว้กับจอมขวัญอยู่กับผู้ต้องสงสัย เขาเริ่มคิดหนัก สิริวิภาได้เจอ ทัศน์ (สุทธิ์คุณ วันทานุ) อีกครั้ง และรู้ว่าเขามีอาชีพขายบริการ คุณนายหลี่ซวงตัดสินใจคืนที่ดินให้ชาวบ้านและระงับโปรเจ็กต์สร้างห้างลีลา จอมขวัญคิดจะดึงปริวัตรให้มาอยู่ข้างเดียวกับตัวเอง แต่ก็เป็นการยาก เพราะปริวัตรซื่อสัตย์กับบริษัทฯ อย่างมาก เกาเฟยวางแผนให้จอมขวัญซื้อหุ้นของบริษัทลีลาวัฒน์จากคนนอก เริ่มจาก เสี่ยคธา (จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) เจ้าของฟาร์มม้า จอมขวัญไปหาเสี่ยคธาในมาดของมิสโจว เสี่ยคธาแอบชื่นชมในความสง่างามของจอมขวัญไม่น้อย ที่นั่นปริวัตรได้เจอกับจอมขวัญ เขาสัมผัสได้ว่า จอมขวัญคนนี้ต่างกับจอมขวัญที่เขาเคยรู้จักเมื่อหลายปีก่อน จอมขวัญเริ่มทำความรู้จักกับ อรรณพ (พศิน ศรีธรรม) หนุ่มนักเล่นพนัน ผู้ถือหุ้นอีกคนของบริษัทลีลาวัฒน์ จอมขวัญกลับไปหาเสี่ยคธาอีกครั้ง พร้อมยื่นข้อเสนอขอซื้อฟาร์มม้าด้วยจำนวนเงินหลายล้านบาท

          ตอนที่ 5 ออกอากาศวันอังคารที่ 13 กันยายน 2559 เวลา 20.30 น. ทางช่อง7
          จอมขวัญ เดินหน้าทำตามแผนขอซื้อหุ้นของบริษัทลีลาวัฒน์จาก เสี่ยคธา คุณนายหลี่ซวง โกรธมากที่รู้ว่า ไมเคิล (ธีร์ วณิชนันทธาดา) คู่แข่งทางธุรกิจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังให้ชาวบ้านออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม และทำให้โปรเจ็กต์ห้างลีลาของเธอต้องชะงักลง สุมลทา ได้รู้ความจริงว่า โจ ด่านเมฆ น้องชายของเธอมีลูกสาว และผู้หญิงกับทารกที่ตายพร้อมโจก็คือเมียและลูกของโจเอง สิริวิภา สิริกานดา (ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร) สิริวิมล ต่างก็เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพราะคิดอยากจะให้คุณนายหลี่ซวงยอมรับในตัวคนรักของพวกเธอ ทั้งสามคนเลยให้ พิทักษ์พงศ์ เป็นคนเจรจากับผู้เป็นย่า แต่ไม่เป็นผล คุณนายหลี่ซวงไม่ยอมรับในตัว จอมขวัญเข้าไปเจรจางานกับคุณนายหลี่ซวง และยอมรับว่าตนเองเป็นผู้หญิงผมแดงที่พังงานวันเกิด และยังรื้อฟื้นความทรงจำของ คงศักดิ์ ว่าเคยขับรถชนเธอ ปริวัตร (ภัทรเดช สงวนความดี) สงสัยในพฤติกรรมของจอมขวัญ เขาบอกกับเธอว่าจะจับตามองเธอทุกฝีก้าว สุมลทาเหมือนรู้ทันว่าลึกๆ แล้วปริวัตรรู้สึกอย่างไรกับจอมขวัญ เกาเฟย โกรธที่จอมขวัญไม่ทำตามแผน เขาขอออกจากปฏิบัติการนี้ ที่ผับ ว่าน (วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล) เข้าไปช่วยสิริวิมลทันทีที่เห็นว่า มาร์ปรค (ดนัย สมุทรโคจร) มอมเหล้าและจะข่มขืนเธอ จอมขวัญตัดสินใจแน่วแน่จะเดินหน้าทำตามแผนต่อไป โดยมีแค่เธอและว่านเท่านั้น หลังผิดหวังจากคุณนาย หลี่ซวง จอมขวัญเลยไปร่วมมือกับไมเคิลเพื่อจัดแข่งขันม้า คุณนายหลี่ซวงส่งปริวัตรและคงศักดิ์ไปเจรจาขอเป็นเจ้าภาพร่วมด้วย เพราะกลัวจะเสียหน้า ปริวัตรเปิดใจคุยกับจอมขวัญ เขาอยากรู้ว่าจอมขวัญมีแผนการอะไรอยู่ สิริวิมลตื่นขึ้นมาเธอจำเหตุการณ์เมื่อคืนไม่ได้ มาร์คโกหกว่าสิริวิมลถูกจิ๊กโก๋ลวนลาม เขาเลยช่วยเหลือเธอเอาไว้

FC on September 09, 2016, 11:15:44 PM
“ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” เปลืองตัวตั้งแต่แรกเห็นหน้า เจอ “ไมค์ ภัทรเดช” มือไวใจกล้าหลอกกอดหอมแต๊ะอั๋ง







          กำลังจะออกอากาศให้ได้ชมกันแล้ว สำหรับละครเรื่อง "บัลลังก์หงส์" ละครแนวแอ็คชั่น-ดราม่าเรื่องล่าสุดของค่ายคุณภาพ "สามัญการละคร" โดยผู้จัดฯ และผู้กำกับฯ คนเก่งสุดละเมียดละไม "ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" ที่ได้นักแสดงมืออาชีพรุ่นใหญ่อย่าง ต่าย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล มารับบท หลี่ซวง นางหงส์รุ่นใหญ่ที่ควบคุมทุกสิ่งจนทำให้เกิดปมเป็นเรื่องเป็นราว และได้นางเอกมากฝีมือ "ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" มาพลิกคาแร็คเตอร์แบบสุดขั้ว ในบท จอมขวัญ หรือ มิสโจวนางหงส์รุ่นหลานที่สาบานว่าจะแย่งชิงบัลลังก์นี้มาครองให้ได้ และ ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี มารับบท ปริวัตร หนุ่มขยัน หล่อสุภาพบุรุษแสนดีที่มีหุ้นเป้าหมายของมิสโจว และยังมีนักแสดงร่วมมากฝีมืออีกมากมายกว่า 20 ท่าน ที่มารับประกันความสนุกมันส์และมากคุณภาพของละคร "บัลลังก์หงส์

          ก่อนจะได้ไปชมเบื้องหน้าละครที่จะออกอากาศให้ได้ชมกันวันแรกอังคารที่ 30 สิงหาคม 2559 นี้ วันนี้เรามีเบื้องหลังสนุกๆของละคร "บัลลังก์หงส์" มาฝากกัน

          เป็นฉากที่ จ๋อม หรือ จอมขวัญ (ใบเฟิร์น) กำลังแว้นขับรถเวสป้าบึ่งไปส่งผ้าให้ลูกค้า และมาพร้อมกับทีมงานรายการที่มาตามติดฮีโร่สาวสู้ชีวิตของจ๋อม แต่กลับเจอขบวนรถตู้ของคุณนายหลี่ซวง(พี่ต่าย เพ็ญพักตร์)ขับตัดหน้าจนรถเวสป้าพร้อมผ้าลูกค้าของจ๋อมล้มระเนระนาดอยู่กลางถนน ปริวัตร(ไมค์)ลงมาไกล่เกลี่ยกับจอมขวัญเรื่องความรับผิดชอบ พร้อมมอบของขวัญจากคุณนายหลี่ซวงที่ได้รับมาจากงานเลี้ยงมาให้กับจ๋อม จ๋อมยอมยุติและรับของมา จ๋อมหอบของรุงรัง ปริวัตรเข้าไปกอดจ๋อม แล้วยังแอบสูดความหอมจากตัวจ๋อมก่อนจะลากันไป

          กองถ่ายปักหลักถ่ายทำฉากนี้กันที่ถนนย่านปิ่นเกล้า แรกเริ่มถ่ายทำเป็นการโชว์เดี่ยวการแว้นเวสป้าของใบเฟิร์นที่อยู่ในชุดตามบทบาทของ จ๋อม ในชุดเสื้อเชิ้ตกางเกงยีนส์ทะมัดทะแมงพร้อมลุย ทั้งเรื่องการแสดงเสื้อผ้าหน้าผมพร้อมจำบทได้แม่นแล้ว แต่ประเด็นคือใบเฟิร์นขับมอเตอร์ไซด์ไม่เป็น งานนี้ทีมงานเลยต้องยกรถขึ้นรถลากมัดติดแน่น แล้วให้รถกะบะลากไปและตั้งกล้องถ่ายทำกันบนกะบะรถอีกที เมื่อหมดปัญหาเรื่องขับรถ เรื่องการแสดงใบเฟิร์นบอกไม่ต้องห่วง บอส(ใบเฟิร์นเรียกผู้กำกับตั้วว่าบอส)สั่งมา ให้ทำท่าอินซิ่งแว้นแบบไหนหนูทำได้หมด ใบเฟิร์นเลยได้สวมวิญญาณจ๋อมนั่งทำท่าแว้นบนเวสป้าให้รถกะบะลากขับวนไปครึ่งวันกว่าจะเสร็จ

          และมาจอดปักหลักถ่ายทำซีนรถโดนตัดหน้าล้มของกระจาย และได้เจอกับพระเอกครั้งแรกกัน เป็นซีนต่อเนื่องที่ใบเฟิร์นยังอยู่ในชุดเดิมพร้อมหมวกกันน๊อค ส่วนหนุ่มไมค์นั้นอยู่ในชุดหมีแพนด้าตุ๊กตาแมสคอทที่หนานุ่มและร้อนระอุมากเมื่อต้องใส่ถ่ายทำกันกลางแดดจ้าวันนี้ ทีมรถตู้ต้องคอยเปิดเครื่องรถเปิดแอร์ไว้ให้ไมค์โดยเฉพาะ ผู้กำกับสั่งคัทเมื่อไหร่ไมค์ต้องวิ่งขึ้นมาดับร้อนกันในรถทันที ซีนรถตัดหน้าจนล้มและปะทะฝีปากกันของจ๋อมกับปริวัตรนี้ถ่ายทำกันตั้งแต่เที่ยงจนเย็นหลายเทคหลายคัทหลายมุมจนพระนางเหงื่อท่วมกันเลยทีเดียว พอถึงซีนต้องกอดหอมกันเลยต้องมีการเซ็ดเหงื่อซับผ้าเย็นโปะแป้งตรางูคลายร้อนคลายตัวเหนียวกันก่อนเข้าฉากถ่ายทำ เป็นซีนที่ปริวัตรเข้าไปกอดจ๋อมอารมณ์กอดลาเบาๆแบบไม่ตั้งใจจากด้านหลัง แต่แอบมีตั้งใจสูดความหอมแบบจริงจัง แถมแซวว่าขับมอเตอร์ไซด์แต่ทำไมตัวหอมจัง พร้อมขอชื่อและที่อยู่จ๋อมเผื่อมีปัญหา ก่อนจะขอตัวกลับไปแยกกันไป เหมือนจะง่ายแต่กว่าจะถ่ายซีนนี้เสร็จ ทำเอาไมค์เหงื่อโทรมกายทะลักจนชุดที่ใส่ชุ่มเหงื่อ

          เป็นซีนเจอกันครั้งแรกแบบน่ารักใสๆห้าวเล็กๆของพระนางที่จะมีให้เห็นกันในต้นเรื่องฉากนี้ ก่อนที่ละครจะเพิ่มลำดับความดราม่าและบู้เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ติดตามชมละคร "บัลลังก์หงส์" ฉากนี้ได้ในคืนวันพุธที่ 30 สิงหาคม 59 เวลา20.30 น. ทางช่อง 7 สี

FC on September 12, 2016, 08:37:06 AM
“ใบเฟิร์น” เข้าฉากโชว์ควบม้าจริงสุดพลิ้ว แต่เกือบพลาดตกม้าปลอมเว่อร์ชั่นศรัณยู









          เรื่องราวกำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ทั้งภาคดราม่าและภาคบู๊ สำหรับละคร "บัลลังก์หงส์" ทางช่อง 7 สี ของผู้จัดและผู้กำกับ "ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" แห่งค่าย "สามัญการละคร" ที่ได้นางเอก "ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" และพระเอก "ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี" มาจับคู่กันครั้งแรก ในบท "จอมขวัญ หรือ มิสโจว" กับบท "ปริวัตร" และยังได้นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง "ต่าย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล และ สุเชาว์ พงษ์วิไล มาปล่อยพลังการแสดงกันอย่างสุดฝีมือ และยังมีนักแสดงมากฝีมืออีกเกือบ 20 ชีวิต มารวมตัวปะทะฝีมือการแสดงกันในละครเรื่องนี้ให้เข้มข้นยิ่งขึ้น

          แผนการช่วงชิงบัลลังก์หงส์ของจอมขวัญ ยิ่งทำให้เรื่องราวละครเข้มข้นขึ้นเรื่อย และวันนี้มีเบื้องหลังฉากที่จอมขวัญ หรือมิสโจว(ใบเฟิร์น)ใช้การซ้อมขีม้าเข้ามาตีสนิทเสี่ยคธา(ว.จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร)เจ้าของฟาร์มม้าและหุ้นส่วนอีกคนของบริษัทลีลาวัฒน์ ที่จอมขวัญพยายามตามซื้อหุ้นเพื่อเอาบริษัทลีลาวัฒน์มาเป็นของตน จอมขวัญหวังให้เสี่ยคธาขายหุ้นลีลาวัฒน์ให้กับเธอ ขณะที่กำลังซ้อมขี่ม้าและตีสนิทกับเสี่ยคธาอยู่ จู่จู่ปริวัตร(ไมค์ ภัทรเดช)ก็เดินเข้ามาหาเสี่ยคธาในสนามม้าเพื่อแจ้งว่าคุณนายหลี่ซวง(เพ็ญพักตร์ ศิริกุล)ประธานบริษัทลีลาวัฒน์ ขอร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานแข่งม้าที่เสี่ยคธาจะจัดขึ้นเร็วๆนี้ ทำให้ปริวัตรได้เจอกับมิสโจวครั้งแรกหลังจากเธอกลับจากเกาหลี มาอยู่เมืองไทยเพื่อปฏิบัติแผนการช่วงชิงบริษัทลีลาวัฒน์อยย่างที่เธอมุ่งมั่น

          เบื้องหน้าเป็นฉากที่ดูมิสโจว(ใบเฟิร์น)ต้องชิงไหวชิงพริบใช้เสน่ห์ตีสนิทในหัวมีแผนตลอดเวลา แต่เบื้องหลังการถ่ายทำทั้งสนุกขำฮามากกับฉากนี้

          โดยผู้กำกับ "ตั้ว ศรัณยู" ยกกองไปถ่ายทำกันที่คอกม้าใน ฮอร์สชู พอยท์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา นักแสดงที่เข้าฉากนี้มี ใบเฟิร์น , ไมค์ ,แมค วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล รับบท "ว่าน" บอดี้การ์ดมิสโจว และ ว.จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร รับบท เสี่ยคธา บทหนักวันนี้จะอยู่ที่ใบเฟิร์นที่ต้องอยู่บนหลังม้าทั้งม้าจริงแล้วม้าปลอมตลอดวันเกือบตลอดการถ่ายทำฉากนี้ ใบเฟิร์นมาถึงกองก็ถูกจับแปลงโฉมให้อยู่ในชุดขี่ม้าเพื่อให้ไปซ้อมขี่ม้าและทำความรู้จักคุ้นเคยกับม้าที่มาเข้าฉากชื่อแฮคซีน่า เมื่อใบเฟิร์นซ้อมขี่ม้าจนคล่องและสนิทสนมเข้าขารู้ใจกับเจ้าแฮคซีน่าแล้ว ผู้กำกับตั้วก็ให้ไปซ้อมขี่ม้าปลอมฉบับดีไซด์บายศรัณยูและทีมงานสามัญการละคร เป็นไม้กระดานแผ่นยาวที่ติดคานยกสำหรับสี่คนหาม ติดกล้องไว้ด้านหน้ารับภาพหน้านักแสดงแล้วให้ใบเฟิร์นนังตรงกลางและทีมงานสี่คนแบกขึ้นไหล่แล้วทดลองพาวิ่งไปพร้อมๆกัน แต่แค่ยกขึ้นไหล่ยังไม่ทันได้ออกสตาร์ทวิ่ง ใบเฟิร์นก็กรี๊ดแตกเสียการทรงตัวจะร่วงแล้ว ต้องวิ่งไปจับตัวกันไว้และหาวิธีนั่งแล้วไม่ร่วงตอนวิ่ง ใบเฟิร์นต้องพันเกี่ยวขาตัวเองไว้แน่นแต่ไม่วายตัวเอียงจะร่วงเป็นระยะ งานนี้ซ้อมเสร็จเจ้าตัวบอกว่าผิดคาด เตรียมตัวมาผิดคิดว่าถ่ายทำกับม้าจริงยากเลยซ้อมหนัก ม้าปลอมคงง่ายๆสบายๆ แต่พอเอาเข้าจริงม้าจริงยังขี่ง่ายบังคับทิคทางได้ แต่ม้าปลอมนี่ยากกว่าที่คิดมากและเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ขี่ม้าปลอมแบบนี้ถ่ายทำ เมื่อซ้อมเสร็จแล้วก็ได้เวลาถ่ายทำจริง เริ่มจากการถ่ายทำภาพกว้างให้ใบเฟิร์นขี่ม้าจริงถ่ายทำ รับบทจอมขวัญขี่ม้าสวยโปรยเสน่ห์วนๆไปอยู่ในสนามโดยมี เสี่ยคธา(จิราวัฒน์)และ ว่าน(แมค) ยืนดูอยู่ข้างสนาม และปริวัตร(ไมค์)ก็เดินเข้ามาในสนามม้าหาเสี่ยคธาแล้วแจ้งรายละเอียดเรื่องงาน โดยมีจอมขวัญที่หยุดม้ายืนเอียงข้างคุยกับเสี่ยคธาอยู่ก่อนและพยายามเบี่ยงตัวก้มหน้าไม่ให้ปริวัตรเห็นแต่แอบฟังรายละเอียดที่ทั้งคู่คุยกัน และเมื่อคธาแนะนำให้ปริวัตรรู้จักมิสโจวเธอก็ควบม้าออกไป เป็นซีนที่ถ่ายทำกันครึ่งเช้าเลยมาถึงบ่ายถึงจะผ่าน นักแสดงคนอื่นๆผ่านเรียบร้อยเหลือใบเฟิร์นที่ต้องถ่ายกับม้าปลอมเพื่อเก็บภาพแคบสีหน้าและแววตาขณะขี่ม้า งานนี้หนักยิ่งกว่าขี่ม้าจริง หนักทั้งคนแบกและคนนั่งที่ต้องหนีบเกร็งขาทรงตัวไม่ให้ร่วง และต้องแสดงสีหน้าสวยและอารมณ์อีกหลากหลายตามบทแต่ละช่วง ขนแบกก็ต้องแบกวิ่งวนไป ใบเฟิร์นก็นั่งเกร็งขาทำหน้าสวยและอารมณ์ตามที่ผู้กำกับตะโกนสั่งมาเป็นระยะ นั่งเกร็งอยู่นานพอลงพื้นใบเฟิร์นขาถึงกับเป็นเหน็บหุบไม่ลงกันเลยทีเดียว ทั้งเจ็บทั้งขำเดินขาถ่างตัวงอไปหาที่นั่งพัก ได้พักพอหายเหนื่อยผู้กำกับก็เรียกให้ไปขี่ม้าปลอมถ่ายสีหน้ามิสโจวตอนม้ายกตัว งานนี้ถึงขีม้าปลอมก็ต้องมีการยกด้านหน้าม้าปลอม ให้เหมือนม้าจริงทำด้วย งานนี้ใบเฟิร์นตื่นเต้นและขำกับเทคนิคของผู้กำกับต้ว และที่เซอร์ไพรส์ยิ่งกว่าคือภาพออกมาสวยและแปลกใหม่จริงๆ งานนี้ให้ขี่ม้าจริงม้าปลอมกันกี่รอบใบเฟิร์นบอกสู้ตาย มาฟังความรู้สึกในการถ่ายทำฉากนี้และกับการได้ขี่ม้าปลอมในถ่ายทำครั้งแรก ของ "ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" กัน

          "หนูมีโอกาสได้เรียนขี่ม้าเข้าฉากขี่ม้ามาก่อน แต่ก็ไม่ได้ขี่ตลอด ก่อนที่จะมาถ่ายทำฉากนี้พี่ตั้วให้ไปฝึกขี่และเตรียมความพร้อมของร่างกายมาก่อนแล้ว วันถ่ายทำจริงก็เตรียมตัวมาแล้วทางกองถ่ายก็บอกว่าต้องมีขี่ทั้งม้าจริงและม้าปลอมนะ ตอนนั้นหนูไม่ห่วงเรื่องม้าปลอมเลยแต่จะเกร็งกับการขี่ม้าจริง เพราะม้าที่ซ้อมกับที่ถ่ายทำคนละตัวกัน มาถึงกองเลยต้องฝึกและซ้อมขี่กับมาจริงก่อนเลย ต้องไปทำความรู้จักและสร้างความคุ้นเคยกันก่อน ก็ซ้อมกันจนเริ่มรู้ใจกันแล้วก็สบายใจ พอซ้อมม้าจริงเสร็จพี่ตั้วก็ให้ไปซ้อมกับม้าปลอม คือมันเป็นไม้กระดานและมีคนหาม 4 คน ม้าปลอมที่ดีไซด์บายพี่ตั้ว เป็นการขี่ม้าปลอมถ่ายทำครั้งแรกที่ตอนแรกหนูคิดว่าจะง่ายๆ สบายๆ แต่เอาเข้าจริงยากยิ่งกว่าขี่ม้าจริงอีกคะ มันคุมไม่ได้ และทรงตัวยาก ม้าจริงเค้ายังมีลำตัวให้เราหนีบขาทรงตัว แต่ม้าปลอมข้างล่างว่างเปล่ามากและสูงต้องเกร็งหนีบพันขาตัวเองเกร็งสุดฤทธิ์ เพราะถ้าเสียหลักพลิกตัวหนูจะม้วนพลิกกลับตัวเอาหัวลงล่างเลยทีเดียว ตอนถ่ายนี่เกร็งขามาก พอพี่ๆที่เค้าแบกวิ่งตีโค้งนี้หนูเสียศูนย์ตัวเอียงจะร่วงหลายรอบมาก คือนั่งม้าปลอมนี่ขาเกร็งมากแต่ต้องทำมั่นหน้าเชิดสวยตลอด ตอนพี่ๆคนแบกเอาหนูลงพื้น พี่ๆเค้าก็เหนื่อยวางหนูลงเสร็จเค้าก็ถือม้าไม้เดินไปไกลแล้ว แต่ขาหนูนี่ตะคริวกินยังถ่างหนีบกลับมาไม่ได้เลย(หัวเราะ) แต่เป็นฉากที่ถ่ายทำสนุกและมีเทคนิคแปลกใหม่สำหรับหนูมาก และภาพที่ได้ก็ออกมาสวยจริงๆ ฝากติดตามชมกันด้วยค่ะ"

          ชมเบื้องหลังการถ่ายทำกันไปแล้ว รอชมเบื้องหน้าฉากนี้กันได้ในละคร บัลลังก์หงส์ วันจันทร์ที่12 กันยายน นี้ เวลา 20.30 น.ทางช่อง7

FC on September 12, 2016, 08:40:00 AM
ผู้จัดฯ ‘ตั้ว-ศรัณยู’ ได้ร่วมงาน ‘ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก’ สมใจ หลังตามจีบอยู่นาน คาดหวัง ‘บัลลังก์หงส์’ ถูกจริตคนไทย





          ทำละครมาหลายต่อหลายเรื่อง ก็ไม่เคยทำให้คอละครช่อง 7 สี ต้องผิดหวัง สำหรับค่ายละคร "สามัญการละคร" โดยผู้จัดฯ และผู้กำกับฯ "ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" ที่ล่าสุดออกมาพูดถึงละครแนวแอ็คชั่น-ดราม่าเรื่อง "บัลลังก์หงส์" ที่กำลังออนแอร์ทางหน้าจออยู่ในเวลานี้ และเหตุผลที่เลือก "ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" มาเป็นนางเอกของเรื่อง

          "ละครเรื่องนี้จากบทประพันธ์ เราอ่านดูแล้วมันมีรสชาติที่รู้สึกว่า น่าจะถูกจริตคนไทย เพราะมีอารมณ์ดราม่าแบบคนไทยเข้าใจและมีอารมณ์ร่วมได้ มีในส่วนของแอ็คชั่น มีความรักด้วย ทำให้สนใจและเลือกเรื่องนี้ มองภาพรวมๆ เอาไว้ตั้งแต่แรกว่า เป็นละครแอ็คชั่น-ดราม่า กับนางเอกของเรื่อง น้องใบเฟิร์น (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) เลือกน้องเค้าตั้งแต่แรกเลย จริงๆ เลือกใบเฟิร์นมาหลายเรื่องแล้วด้วย เห็นน้องเค้ามาตั้งแต่เล็กๆ ก่อนที่น้องจะเล่นหนังอีก เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วเรากำลังจะทำหนังวัยรุ่น ก็สนใจน้องใบเฟิร์น แต่สุดท้ายไม่ได้ทำหนังเลยไม่ได้ร่วมงานกัน หลังจากนั้นก็เห็นน้องเค้ามาตลอด มองว่าใบเฟิร์นเป็นนักแสดงที่มีพรสวรรค์ เป็นนักแสดงที่อยากทำงานด้วย เรื่องนี้เป็นเรื่องของนางเอก เพราะนางเอกเป็นตัวเดินเรื่อง เห็นว่าบทนี้เหมาะกับใบเฟิร์น จังหวะที่คิวได้ก็เลยลงตัว"

          "ถ้าจะบอกว่าจับใบเฟิร์นมาเปลี่ยนคาแร็คเตอร์ก็ได้ครับ ตัวละครตัวนี้เล่นตั้งแต่เป็นวัยรุ่น มีความสดใส จนไปเจอจุดเปลี่ยนที่กระทบกระเทือนจิตใจของเค้า จากคนใสใสพอมีเรื่องมากระทบก็ทำให้แกร่งขึ้น ใบเฟิร์นเหมาะที่จะไปได้ทั้งสองทาง แล้วตั้งแต่ถ่ายทำ ใบเฟิร์นก็ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากครับ ไม่ว่าจะเป็นจอมขวัญหรือมิสโจว เราคุยกันตั้งแต่แรกแล้วว่า มาทำงานด้วยกันนี่งานหนักนะ น้องก็โอเค เราบอกกันตรงๆ บางซีนใบเฟิร์นอาจจะอยู่ในฉากแต่ไม่ได้พูดอะไรเลยนะ แต่เราไม่ทิ้งนักแสดง อันนี้ยืนยันได้ น้องยังนั่งฟังตาแป๋ว ที่ผ่านมามีส่งไปเรียนเพิ่มเติม เรียนในเรื่องของคิวบู๊ เรียนขี่ม้าบ้าง เพราะอยากให้คล่องตัว ไม่อยากให้ช้า น้องก็ไปได้ดีครับ กับละครเรื่องบัลลังก์หงส์คาดหวังครับ เอาจริงๆ คาดหวังทุกเรื่อง เพราะเราทำเต็มที่ เมื่อเลือกที่จะทำเรื่องอะไรขึ้นมาสักเรื่องหนึ่ง นั่นคือเราเห็นแง่มุมที่อยากจะพูด อยากจะนำเสนอ คาดหวังแค่คนดูได้ชมแล้วเค้าเข้าใจในเนื้อเรื่อง มีความสุข แค่นั้นเราก็มีความสุขแล้ว ถือว่าเราสื่อสารกันได้ครับ"

          ติดตามชมและมีความสุขไปกับละครเรื่อง "บัลลังก์หงส์" ได้ทุกค่ำคืนวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี

FC on September 12, 2016, 08:40:25 AM
‘แม็ค-วีรคณิศร์’ รับบท บอดี้การ์ดสุดหล่อ บู๊กระจาย เอาใจคอแอ็คชั่น ใน ‘บัลลังก์หงส์’



          เพื่อไม่ให้เสียชื่อละครแนวแอ็คชั่น-ดราม่า เราเลยเห็นซีนบู๊สวยๆ ในละครเรื่อง "บัลลังก์หงส์" อยู่บ่อยครั้ง และหนึ่งในนักแสดงที่ต้องออกลีลาแอ็คชั่นเกินร้อย ก็เห็นจะเป็น "แม็ค-วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล" ในฐานะที่รับบทเป็น "ว่าน" บอดี้การ์ดสุดหล่อของนางเอก

          "ในเรื่องชื่อว่านครับ เป็นเด็กกำพร้าที่โตมาในสลัม ชีวิตของเค้าไม่มีใครเลยนอกจากครอบครัวของนางเอก ตัวละครตัวนี้มีพัฒนาการมาก ได้เล่นหลายมุมมาก จากเด็กบ้านๆ จนๆ อยู่เมืองไทยจะเล่นง่ายๆ คิดอะไรก็พูดอย่างนั้น แต่ก็มาถึงจุดเปลี่ยน พอกลับจากเกาหลีจะต้องมีความนิ่งขึ้น ต้องคอยสังเกตนางเอกว่าจะเกิดอันตรายอะไรขึ้นกับนางเอกบ้าง เพราะเราคือบอดี้การ์ด มีอะไรต้องออกตัวเป็นคนแรก แล้วแน่นอนว่าซีนบู๊เยอะมาก ฉากบู๊สวยดีครับ มีทั้งตีลังกา กระโดดเตะ ยากเหมือนกันแล้วก็ฝึกหนักมาก แต่ภาพออกมาสวย คิวบู๊จัดเต็มจริงๆ โชคดีที่เคยผ่านละครบู๊มาบ้าง ก็เซฟตัวเองได้ในระดับหนึ่ง เท่าที่ผ่านมายังไม่เคยมีอะไรพลาด รับรองว่าต้องถูกใจคอละครแอ็คชั่นแน่นอน"

          "ส่วนความรักของว่าน สายตาของว่านมีให้นางเอกเพียงคนเดียว เป็นความผูกพันเป็นมากกว่าทั้งเพื่อนและคนที่เราแอบรัก กับนางเอกจะเป็นอารมณ์ความรักหลายอย่างผสมกัน ไม่ใช่เชิงชู้สาวอย่างเดียว ทั้งรักทั้งห่วง แต่ว่านก็พยายามเบรคความรู้สึกตัวเอง ส่วนกับสิริวิมลเป็นความต่างที่มาเจอกันแต่มาเติมเต็มด้วยกันได้ สิริวิมลเป็นคนที่ชอบหว่านเสน่ห์ชอบปาร์ตี้ พอมาเจอกันเค้าทลายกำแพงเราได้ ทำให้ว่านนึกถึงเค้าตลอด ทำไมถึงอยากเจอ ทำไมถึงอยากไปหา แล้วว่านก็เป็นคนยื่นมือเข้าไปช่วยเค้า ตลอดเข้าไปปกป้องเค้า ปลอบใจด้วยเสียงเพลงด้วยความรักที่เรามีให้ ในเรื่องผมได้ร้องเพลงด้วย แล้วเห็นว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงประจำตัวของว่านด้วย เป็นเพลงเก่าของพี่ๆ วง ละอ่อน แต่เรานำมาคัฟเวอร์ใหม่ ชื่อเพลง ได้หรือเปล่า เนื้อหาจะประมาณว่า ถ้าชั้นจะรักเธอๆ ต้องมั่นคงในความรักครั้งนี้นะ ต้องคอยฟังกันครับว่าเพลงจะออกมาเป็นแบบไหน ส่วนตัวแล้วลุ้นไปกับละครเรื่องนี้มาก อยากให้ทุกคนชอบ เพราะครบรสจริงๆ ผมกับนางเอกเป็นตัวละครหลักที่กลับมาแก้แค้นมีแผนการณ์ร่วมกัน ชมกันแล้วก็ฝากแง่คิดไว้ครับว่า สุดท้ายแล้วคนที่อยากจะแก้แค้นนั้น ถ้าเค้าแก้แค้นได้จริง เค้าจะมีความสุขจริงเหรอ รอติดตามและเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ"

          ติดตามชมละคร "บัลลังก์หงส์" ทุกคืนวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี

FC on September 14, 2016, 02:38:53 PM
“ไมค์-ใบเฟิร์น” โคจรพบกันครั้งแรก พร้อมโชว์เสียงร้องเพลงประกอบละคร





          เป็นครั้งแรกที่ 2 พระนาง "ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี" (ปริวัตร) และ "ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" (จอมขวัญ) โคจรมาเจอกัน งานนี้นอกจากเรื่องการแสดงแล้ว ทั้งคู่ยังได้ร้องเพลงประกอบละคร"บัลลังก์หงส์" อีกด้วย โดยหนุ่มไมค์เผยว่า
          "เป็นครั้งแรกของเราสองคนที่ได้มาร่วมงานกัน เฟิร์นเป็นคนน่ารัก ตั้งใจทำงาน พลังเยอะมาก เพราะไม่ว่าจะถ่ายดึกถึงเช้า เช้าถึงดึกเฟิร์นไม่มีถอยฟิตมากครับ (หัวเราะ) และทีมงานนี้เคยร่วมงานกันมาแล้วจาก "รอยรักแรงแค้น"ก็ยิ่งทำให้การทำงานสนุกมากครับ และพิเศษสำหรับการมาเจอกันครั้งแรกของเราสองคนในละครเรื่องนี้ กับการร้องเพลงประกอบละครโดยเฟิร์นร้องเพลง "สัญญาจากหัวใจ" และผมร้องเพลง "คนเดียวที่รอคอย" โดยแฟนๆ สามารถดาวน์โหลดด้วยวิธีง่ายเพียงกด *4977154 ง่ายๆ เพียงแค่นี้คุณก็จะได้รับฟังเสียงเพราะๆ ของเราสองคนแบบใกล้ชิด และขอฝากแฟนๆ ติดตามชม "บัลลังก์หงส์" ทุกวันจันทร์-อังคาร ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป ทาง ช่อง 7สี และ ช่อง 35 ในระบบเอชดี หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆ ได้ทาง www.ch7.com,www.facebook.com/BBTV.Ch7 และInstagram : @bbtv_ch7 ด้วยนะครับ"

FC on September 14, 2016, 02:56:33 PM
เรื่องย่อละคร บัลลังก์หงส์ ตอนที่ 6-7 ออกอากาศวันที่ 19-20 กันยายน 2559 เวลา 20.30 น. ทางช่อง7





          ตอนที่ 6 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 19 กันยายน2559 เวลา 20.30 น. ทางช่อง7
          ในที่สุดการแข่งขันม้าก็เกิดขึ้น และการแข่งขันนี้ จอมขวัญ (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) จะแพ้ไม่ได้เด็ดขาด ปริวัตร (ภัทรเดช สงวนความดี) จงใจยอมแพ้เพื่อให้จอมขวัญได้ไปแข่งกับ เสี่ยคธา (จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) ต่อ เขายังแอบส่งความรู้สึกดีๆ ให้จอมขวัญผ่านทางสายตา ส่วน ไมเคิล (ธีร์ วณิชนันทธาดา) ดูเหมือนโชคจะไม่เข้าข้าง เพราะแพ้ทุกรอบการแข่งขันจินดา (น้ำทิพย์ เสียมทอง) น้าประไพ (วชิรา เพิ่มสุริยา) ต่างก็ส่งเสียงเชียร์ผ่านหน้าจอทีวี จอมขวัญมีบาดแผลที่แขนระหว่างการแข่งขัน ว่าน (วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล) ดูแลอย่างใกล้ชิด เกาเฟย (กรกฎ ธนภัทร) มาช่วยจอมขวัญในวินาทีสุดท้าย ทำให้เธอชนะการแข่งขันไปได้ เสี่ยคธาดูจ๋อยลงไปสนิทที่พ่ายแพ้ให้กับจอมขวัญ เพราะนอกจากเขาจะไม่ได้ตัวจอมขวัญมาครอบครองแล้ว เขายังต้องเสียฟาร์มม้าของรักของหวงไปอีกด้วย
          สิริกานดา (ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร) ยอมมอบตัวและหัวใจให้กับ โสภณ (นพพล พิทักษ์โล่พานิช) โดยที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าฝ่ายชายมีลูกชายและภรรยาอย่าง ปรุงฉัตร (นราวัลย์ จันทร์เจริญ) อยู่แล้ว มาร์ค (ดนัย สมุทรโคจร) เดินหน้าจีบ สิริวิมล (รัญดภา มันตะลัมพะ) ลึกๆ แล้วเขาก็หวังจะได้งานจากสิริวิมล ดารารัตน์ (อนิสา นูกราฮา) ยัง คงทำตัวเป็นเจ้าของปริวัตร แผนการต่อไปของจอมขวัญ คือ ซื้อหุ้นของบริษัทลีลาวัฒน์ต่อจาก นิภา โดยที่ว่านเป็นคนคอยสืบเรื่องราวของ นีน่าลูกสาวใจแตกของเธอ คุณนายหลี่ซวง (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) รู้เรื่องที่ พิทักษ์พงศ์ (พีรกร โพธิ์ประเสริฐ) เมาและอยู่กับ มุนิน (ปทิตตา อัธยาตมวิทยา) เลยเรียก สุมลทา (แวร์ โซว์) มาต่อว่า ทั้งคู่มีปากเสียงกันอย่างหนัก จนคุณนาย หลี่ซวงอดไม่ได้เผลอตบหน้าสุมลทา

          ตอนที่ 7 ออกอากาศวันอังคารที่ 20 กันยายน 2559 เวลา 20.30 น. ทางช่อง7
          คุณนายหลี่ซวง ห้ามไม่ให้ สุมลทา พูดเรื่องเก่าๆ ของ จินดา (น้ำทิพย์ เสียมทอง) แต่สุมลทาค้านว่าความลับไม่มีในโลก จอมขวัญ ได้หุ้นของบริษัทลีลาวัฒน์มาจาก เสี่ยคธา ตามแผน เกาเฟย ปลอมตัวเข้ามาตีสนิทเป็นคู่ขาเล่นการพนันกับอรรณพ (พศิน ศรีธรรม) คุณนายหลี่ซวงเรียก มุนิน และแม่ไปต่อว่าอย่างหนัก พิทักษ์พงศ์ กลัวว่ามุนินจะถูกไล่ออกจากบริษัทเลยแกล้งพูดจาไม่ดีใส่มุนิน ลูกของ โจ ด่านเมฆ มาขอความช่วยเหลือจากสุมลทาที่บริษัทฯ คงศักดิ์ (ศุกล ศศิจุลกะ) เห็นเข้าก็ไม่ค่อยพอใจ สองพี่น้อง สิริวิภา (พรรัมภา สุขได้พึ่ง) และ สิริกานดา ยังนัดกันออกจากบ้านอยู่เป็นประจำ มาร์ค ตามตื้อ สิริวิมล และไม่ค่อยชอบ ปริวัตร เมื่อเห็นว่าสิริวิมลมีใจให้ปริวัตร ดารารัตน์ ร้อนใจเพราะมีภาพหลุดเปลือยกายของตัวเองออกไปในโลกโซเชียล บรรพต (ศรุฒ สุวรรณภักดี) นักข่าวจอมเจ้าเล่ห์ทิ้งนามบัตรไว้ให้ เผื่อในวันข้างหน้าดารารัตน์ต้องการความช่วยเหลือ ปริวัตรเลือกที่จะโทรหาจอมขวัญเพียงเพราะอยากเจอกับเธอ เป็นจังหวะเดียวกับที่จอมขวัญเองก็อยากจะปลีกตัวจาก ไมเคิล และ ว่าน ได้รับคำสั่งจากเกาเฟยให้ตามไปคุ้มครองจอมขวัญโดยไม่ให้เธอรู้ตัว
          จอมขวัญและปริวัตรนัดเจอกันที่สะพานสวยริมคลองบริเวณบ้านเก่าของจอมขวัญ ความรู้สึกดีๆ เกิดขึ้นกับทั้งคู่ เพราะไม่มีเรื่องของบริษัทลีลาวัฒน์เข้ามาเกี่ยวข้อง ต่างคนต่างก็ค้นหาความรู้สึกของตัวเอง ก่อนที่ความรู้สึกจะเตลิดไปมากกว่านั้นฝนก็เทลงมา จอมขวัญรีบพาปริวัตรวิ่งหาที่หลบฝน

FC on September 14, 2016, 02:57:10 PM
‘กัสเบล-พีรกร’ กับบทฝาแฝดนางเอก ดราม่าหนักหน่วงใน ‘บัลลังก์หงส์’



          เอ่ยปากว่าบทบาทของ "พิทักษ์พงศ์" หรือ "อาซื่อ" หลานชายคนเดียวของตระกูล "ลีลาวัฒนชัย" ในละครเรื่อง "บัลลังก์หงส์" ดราม่าไม่ใช่เล่น สำหรับนักแสดงอย่าง "กัสเบล-พีรกร โพธิ์ประเสริฐ" แถมยังเป็นฝาแฝดกับนางเอกอีกด้วย หลังละครออนแอร์ก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมพูดถึงการแสดงในเรื่องว่า

          "บทที่ผมเล่นชื่อว่า พิทักษ์พงศ์ หรือ อาซื่อ เรื่องนี้ดราม่าหนักเลย เป็นหลานชายที่เกิดมาในครอบครัวคนจีน ลูกหลานทุกคนจะต้องอยู่ในกรอบหมด รวมไปถึงตัวของอาซื่อด้วย ตัวละครตัวนี้เป็นคนที่ต้องรับมือกับอาม่ามากที่สุด เพราะอาม่าอยากให้เราสืบทอดกิจการของที่บ้าน เล่นเรื่องนี้ยากตรงที่ต้องตีบท ตัวอาซื่อโดนตีกรอบมาตั้งแต่เล็กจนโต พอมาเจอคนที่เรารักก็ยังโดนกีดกันในเรื่องความรักอีก ยากตรงที่ต้องดราม่า เสียงตอบรับถือว่าดีเลยครับ ไปไหนคนเรียกอาซื่อ...อาซื่อ ทุกคนจะพูดถึงละครบัลลังก์หงส์ เพราะเป็นละครแห่งปีที่ทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอ ยิ่งเป็นละครของพี่ตั้ว (ศรัณยู วงษ์กระจ่าง) ด้วยแล้ว ทุกคนก็จะลุ้น อยากดูภาพ อยากดูบท อยากดูนักแสดง จะว่าไปเค้าลุ้นกันตั้งแต่ก่อนถ่ายทำอีกนะ เพราะใครที่อ่านนิยายจะรู้ว่า มิสโจว มีฝาแฝด เค้าก็จะคอยติดตามกันว่า ใครกันนะที่จะมารับบทนี้ ใครที่จะมาเป็นฝาแฝดใบเฟิร์น (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) เวลาที่อยู่ในกองถ่ายผมกับเฟิร์นจะแซวๆ กัน เราเคยทำงานด้วยกันมาแล้ว น้องเป็นคนที่ขี้เล่น ก็จะแซวๆ กันว่าเราหน้าเหมือนกันเหรอ หน้ายาวเหมือนกัน (หัวเราะ)"

          "กับน้องนิว (ปทิตตา อัธยาตมวิทยา) ที่เล่นเป็นมุนิน เปิดตัวมาก็น่ารักดีเหมือนเกาหลีหน่อยๆ แต่หลังจากนี้จะดราม่ากันแล้ว พออาม่ารู้ว่าอาซื่อรักมุนินก็จะถูกสั่งห้าม จะโดนกีดกันตลอด ฝากละครบัลลังก์หงส์ ฝากอาซื่อและฝากตัวละครอื่นๆ ด้วยครับ ทุกคนตั้งใจทำงานกันมาก ทีมงานทุกคนก็ตั้งใจมาก อดหลับอดนอนก็ยอม เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นละครที่มีคุณภาพ มาติดตามกันว่าจริงๆ แล้วเกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวอาซื่อ ในช่วงท้ายๆ เรื่องอาซื่อจะเป็นยังไง จะบริหารงานแทนอาม่ามั้ย หรือจะหนีหายไป ต้องติดตามกันให้ดีครับ" ติดตามชมละคร "บัลลังก์หงส์" ได้ทุกคืนวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี

FC on September 14, 2016, 02:57:34 PM
‘เฟิร์น-ฐิตินันท์’ รับบท วัยรุ่นมีปม โดนแซวว่าแอบแรง! ชวนแฟนๆ ‘บัลลังก์หงส์’ รอลุ้นบทสรุป ‘หมวยรอง’



          เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่สำคัญกับละครเรื่อง "บัลลังก์หงส์" ไม่น้อย สำหรับบทบาทของ "หมวยรอง" หรือ "สิริกานดา" หลานสาวของบ้าน "ลีลาวัฒนชัย" ทางด้านนักแสดงสาว "เฟิร์น-ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร" ออกตัวชวนแฟนๆ มาลุ้นไปกับละคร เพราะจุดจบบทสรุปของตัวละครนั้นน่าติดตามมากทีเดียว

          "เสียงตอบรับจากละครเท่าที่ได้ฟังมา ส่วนใหญ่จะบอกว่า หมวยรองแอบแรงนะ แต่ช่วงแรกดูซอร์ฟๆ ตัวละครหมวยรองไม่ได้เป็นคนแรงหรือร้ายอะไร เค้าโตมาในครอบครัวที่มีกฎระเบียบเยอะ ห้ามโน้นห้ามนี่อยู่ตลอดเวลา พอเริ่มได้อิสระก็เริ่มมีความคิดเป็นของตัวเอง เริ่มมีเพื่อน มีกลุ่มมีสังคม มีคนรัก ก็เริ่มคิดนอกกรอบ ทำไมถึงทำแบบนี้ไม่ได้ ตัวหมวยรองเป็นคนที่ชอบพูดกับอาม่า อยากเสนอความคิด เพราะพี่น้องคนอื่นไม่กล้าพูด หมวยรองมีความกล้าตรงนี้ บางครั้งเลยโดนดุเสียเอง หรืออย่างเรื่องความรัก ทีแรกหมวยรองไม่กล้าบอกเรื่องแฟนกับที่บ้าน พอวันนึงเปิดตัวว่ามีแฟนกลายเป็นว่าเราผิดมาก ทีนี้เลยคิดกบฎกับอาม่า อยากเปลี่ยนความคิดอาม่าให้ทุกคนมีแฟนได้ ให้อาม่ายอมรับในตัวแฟนของเรา ถ้าจะดูให้ได้แง่คิดสำหรับละครเรื่องบัลลังก์หงส์ ตัวละครสี่พี่น้องจะสะท้อนให้เห็นว่า วัยรุ่นที่ถูกเลี้ยงมาแบบนี้ ครอบครัวที่ทำแต่งานโดยไม่ดูแลความรู้สึก ไม่ได้พูดคุยกันก็จะออกมาเป็นลักษณะนี้"

          "ที่สำคัญเลย คือ ต้องติดตามกันไปเรื่อยๆ ค่ะ คอยดูว่าแต่ละคนสี่พี่น้องจะโดนอะไรบ้าง เพราะจะมีจุดจบที่ไม่เหมือนกัน แต่ละคนจะมีเรื่องราวของตัวเอง อย่างของหมวยรองแรกๆ อาจจะดูดี มีแฟนที่ดูมีหลักมีฐาน สุดท้ายอาจจะหักมุมก็ได้ เรื่องนี้เล่นกับพี่กลม (นพพล พิทักษ์โล่พานิช) เป็นแฟนกัน อาจต้องมีใกล้ชิดกันนิดนึง แต่ไม่ได้หวือหวาอะไรถ้าเทียบกับของคู่อื่นนะ ดูของคู่อื่นแล้วกัน (หัวเราะ) ฝากละครบัลลังก์หงส์ด้วยค่ะ ตัวละครทุกตัวเข้มข้นน่าติดตาม เนื้อเรื่องของแต่ละคนน่าติดตาม ทุกคนเต็มที่กับงานมาก ทีมงานของพี่ตั้ว (ศรัณยู วงษ์กระจ่าง) ต้องบอกว่าคุณภาพมากจริงๆ กว่าจะออกมาแต่ละซีนแต่ละฉาก เราตั้งใจกันมากค่ะ ฝากติดตามชมด้วยนะคะ"

          "บัลลังก์หงส์" ละครคุณภาพจากค่าย "สามัญการละคร" ออกอากาศทุกคืนวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี

FC on September 15, 2016, 10:31:46 PM
“ใบเฟิร์น” แอบร้ายยิ้มมุมปากในฉากแข่งขี่ม้า สุดแฮปปี้พี่ๆทั้ง “ไมค์-ธีย์-อา ว.” ได้สัมผัสการขี่ม้าปลอม









          เรื่องราวการช่วงชิง "บัลลังก์หงส์" กำลังเริ่มขึ้นและเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ สำหรับละคร "บัลลังก์หงส์" ทางช่อง 7 สี ของผู้จัดและผู้กำกับ "ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" แห่งค่าย "สามัญการละคร" ที่จับนางเอก "ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" มาโชว์ฝีมือการแสดงทั้งดราม่า บู๊ แอคชั่น ขี่ม้า ยิงปืน จัดใส่ให้หมดแบบเต็มๆ และประกบคู่กับพระเอก "ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี" ครั้งแรก ในบท "จอมขวัญ หรือ มิสโจว" กับบท "ปริวัตร" คู่พระนางที่อยู่กันคนละฝั่งในศึกการช่วงชิงบัลลังก์ครั้งนี้ แล้วอะไรที่ทำให้พวกเขามาเป็นคู่กันได้ ต้องติดตามกันในละคร

          เรื่องราวในละครดำเนินมาถึง มิสโจว์(พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์)เริ่ม แผนการช่วงชิงบัลลังก์หงส์โดยใช้การขี่ม้าเข้ามาตีสนิทเสี่ยคธา(ว.จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร)เจ้าของฟาร์มม้าและเป็นหุ้นส่วนอีกคนของบริษัทลีลาวัฒน์ ที่มิสโจวต้องการหุ้นบริษัทลีลาวัฒน์ของเสี่ยคธามาเป็นของตน มิสโจวขอซื้อฟาร์มม้าแต่เสี่ยผู้รักการพนันและชอบมิสโจวมาก บอกจะยกให้ฟรีๆถ้ามิสโจว์ลงแข่งม้าแล้วชนะตน แต่ถ้าแพ้มิสโจวต้องยอมมาเป็นผู้หญิงของเสี่ยคธา ในที่สุดการแข่งขันม้าก็เกิดขึ้น และการแข่งขันนี้ มิสโจว จะแพ้ไม่ได้เด็ดขาด ปริวัตร (ภัทรเดช สงวนความดี) จงใจยอมแพ้เพื่อให้จอมขวัญได้ไปแข่งกับ เสี่ยคธา (จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร) ต่อ เขายังแอบส่งความรู้สึกดีๆ ให้จอมขวัญผ่านทางสายตา ส่วน ไมเคิล (ธีร์ วณิชนันทธาดา) ดูเหมือนโชคจะไม่เข้าข้าง เพราะแพ้ทุกรอบการแข่งขัน มิสโจวบาดแผลที่แขนระหว่างการแข่งขัน ว่าน (วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล) เข้ามาดูแลอย่าง ในวินาทีสุดท้ายมิสโจวคว้าธงได้ทำให้ เธอชนะการแข่งขันไปได้อย่างฉิวเฉียด และมีคุณนายหลี่ซวง (ต่าย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล)เป็นผู้มอบรางวัลให้ เสี่ยคธาจ๋อยลงไปสนิทที่พ่ายแพ้ให้กับมิสโจว เพราะนอกจากเขาจะไม่ได้ตัวมิสโจวมาครอบครองแล้ว เขายังต้องเสียฟาร์มม้าของรักของหวงไปอีกด้วย

          โดยผู้กำกับ "ตั้ว ศรัณยู" ยกกองไปถ่ายทำฉากนี้กันที่คอกม้าใน ฮอร์สชู พอยท์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา นักแสดงที่รับบทหนักต้องเข้าฉากและเป็นผู้แข่งขันม้าอยู่บนหลังม้าเกือบตลอดมี ใบเฟิร์น , ไมค์ ,ธีร์ และ อา ว. และมี แมค วีรคณิศร์ รับบท "ว่าน" บอดี้การ์ดมิสโจวคอยสอดส่องดูแลความปลอดภัย และยังมีทีมคุณนายหลี่ซวง(ต่าย เพ็ญพักตร์) มามอบรางวัลตอนท้ายฉาก

          เบื้องหน้าเป็นฉากการแข่งขันม้าที่ซีเรียสจริงจังที่ดูมิสโจว(ใบเฟิร์น)ทุ่มทั้งชีวิตเดิมพันเพื่อช่วงชิงฟาร์มม้าของเสี่ยคธา ต้องใช้ความสามารถการขี่ม้าและเล่ห์เหลี่ยมชิงไหวชิงพริบเพื่อเอาชนะในการแข่งขัน แต่เบื้องหลังการถ่ายทำ ทั้งสนุกขำฮามากกับฉากนี้ การขี่ม้าจริงดูเหมือนจะไม่มีปัญหาสำหรับทุกคนที่เข้าฉากเพราะได้ไปฝึกกันมาแล้ว และทุกคนมีประสบการณ์การขี่ม้าเข้าฉากละครกันมาแล้วทุกคน แต่ม้าปลอมที่ใช้ในการถ่ายทำมีแค่ใบเฟิร์นที่ได้สัมผัสถึงการเสียศูนย์และความยากของการขี่ม้าปลอมของผู้กำกับตั้วมาแล้วอย่างหนักก่อนหน้านี้ และเริ่มชินพอจะจับทางการทรงตัวบนหลังม้าปลอมได้แล้ว มาถึงการถ่ายทำในวันนี้ใบเฟิร์นมีแอบอมยิ้มและแอบขำตลอดเวลาในการถ่ายทำ ใบเฟิร์นแอบรู้สึกมีความสุขที่ฉากนี้ได้เห็นทั้ง ทั้ง ไมค์ ,ธีร์ และอา ว. ต้องขี่ม้าปลอมและสัมผัสความรู้สึกการเสียศูนย์ ไม่มั่นคงจนขาเป็นตะคริวเพราะต้องหนีบม้าปลอมเหมือนเธอ และใช่แต่ใบเฟิร์นที่ขำ ทุกคนก็ขำและฮากับการเสียศูนย์ของตัวเอง จะล้มหน้าคว่ำ ตัวเอียงจะพลิกคว่ำ แต่ต้องทำเก๊กหน้ามั่นและทำท่าควบจริงจังบนหลังม้าปลอม ใบเฟิร์นนั้นแอบอมยิ้มและแอบขำทุกคนอยู่หน้ามอนิเตอร์ด้วยความเข้าใจความรู้สึกของมือใหม่ขี่ม้าปลอมทุกคนในวันนี้ ยอมต่อให้ก่อนถึงขนาดไปนอนรอเลยทีเดียว และนอนจริงหลับจริงจนโดนถ่ายรูปปาปารัชซี่ตอนหลับยังไม่รู้ตัวกันทีเดียว เป็นฉากที่ถ่ายทำกันละเอียดมาก และถ่ายทำกันยาวถึงสามวันเลยทีเดียว กว่าจะเก็บภาพได้หมดและจบฉากนี้มาฝากผู้ชมกันได้

          ชมเบื้องหลังการถ่ายทำกันไปแล้ว รอชมเบื้องหน้าฉากนี้กันได้ในละคร บัลลังก์หงส์ วันจันทร์ที่19 กันยายน นี้ เวลา20.30 น.ทางช่อง7

FC on September 23, 2016, 03:23:57 PM
‘โจม-ศุกล’ กับบทบาท ‘พ่อผู้อ่อนแอ’ ‘บัลลังก์หงส์’ ชี้ให้เห็นความรักพ่อ-ลูก



          ถึงแม้จะรับบทเป็นคุณพ่อ แต่ก็ถือเป็นคุณพ่อที่มีบทบาทอย่างยิ่งในละครเรื่อง "บัลลังก์หงส์" เพราะตัวละคร "คงศักดิ์" ที่นำแสดงโดย "โจม-ศุกล ศศิจุลกะ" ก็ถ่ายทอดอารมณ์ของพ่อผู้อ่อนแอขาดภาวะความเป็นผู้นำได้อย่างดี งานนี้เลยให้นักแสดงเจ้าบทบาท ได้พูดถึงเสียงตอบรับจากละครเรื่องนี้ซะหน่อย

          "บทบาทในเรื่อง คงศักดิ์ เป็นทายาทของคุณนายหลี่ซวง(เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) ซึ่งเป็นหงส์ เราก็ควรจะแข็งแรงเป็นมังกรครองบัลลังก์ แต่ในสายตาผู้เป็นแม่ก็มองว่าเราอ่อนแอเกินไป ไม่เป็นผู้นำ เลยเหมือนกับมองข้ามเราไป ไปมองที่หลานแทน เพราะฉะนั้นในคาแร็คเตอร์ที่เราเห็นกัน คือ คงศักดิ์จะถูกกดขี่กดดัน ไม่ค่อยมีบทบาทในสายตาของแม่เลย แต่ตัวละครตัวนี้ก็มีเรื่องราว คือ ถูกคุณนายหลี่ซวงจับคลุมถุงชนให้แต่งงานกับคนที่แม่อยากให้แต่ง ในขณะที่เรามีคนรักของเราอยู่แล้ว สุดท้ายก็ต้องทำตามที่แม่ต้องการ"

          "เดี๋ยวเราก็จะเห็นว่า ในละครคงศักดิ์กับสุมลทา(แวร์ โซว์)ภรรยาของเค้าเนี่ยจะพีคขึ้นเรื่อยๆ เพราะเราสงสัยในการกระทำของสุมลทามาโดยตลอด ในบทนี่โต้ตอบกันเยอะนะ แรงด้วยกันทั้งคู่ แล้วคำพูดของคงศักดิ์แต่ละคำเชือดเฉือนมากๆ คือ ไม่ได้มีความรักให้กับสุมลทาเลยแม้แต่นิดเดียว แต่การทำงานในเรื่องนี้ไม่ได้ยากอะไร ความยากหรือง่าย มันอยู่ที่บท ถ้าบทมาดีแล้วเรารู้สึกอินไปกับตัวละครมันก็ไม่ยาก ส่วนกับนางเอกน้องใบเฟิร์น(พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) ที่ต้องเล่นเป็นพ่อ-ลูกกัน น้องน่ารักนะ เวลาไม่ได้ทำงานก็เป็นเด็กอารมณ์ดี มีเรื่องให้ฮากันได้ตลอด ส่วนในฉากเวลาที่คงศักดิ์เจอกับมิสโจว เค้าจะรู้สึกดี รู้สึกถูกชะตาโดยที่เราก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน ในละครจะสะท้อนให้เห็นความรักของพ่อลูกเหมือนกันนะ คือยังไงก็ยังมีสายใย มีความผูกพันกันอยู่ อย่างนางเอกเค้าจะให้คนมาสืบดูว่า พ่อคิดยังไงกับเค้า ซึ่งเค้าก็ได้รู้ว่าตัวของคงศักดิ์เนี่ย คิดถึงลูกอีกคนตลอดเวลา หลังจากละครออนแอร์มาได้ไม่กี่ตอน คนพูดถึงเยอะนะ มีความรู้สึกว่า คนดูจะโฟกัสไปที่นางเอก แต่ยังไงแล้วในเรื่องเนี่ยทุกตัวละครมีความสำคัญหมด ฝากละครบัลลังก์หงส์ไว้ด้วยครับ มาดูกันว่าใครจะมาครองบัลลังก์นี้ คงศักดิ์จะได้เจอคนรักที่ตัวเองตามหามาตลอดมั้ย แล้วจะลงเอยกับคนรักที่ถูกคลุมถุงชนยังไงบ้าง ติดตามกันให้ดีครับ"

          ติดตามชมอีกบทบาทของ "โจม-ศุกล ศศิจุลกะ" ในละคร "บัลลังก์หงส์" ทุกคืนวันจันทร์ และ อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี