FC on September 23, 2016, 03:24:28 PM
‘ใบเฟิร์น’ เป็นเหตุ ‘ไมค์-ภัทรเดช’ ดี๊ด๊า ได้ FC ต่างชาติเพิ่มขึ้น ออกตัวแรง ในละคร ‘บัลลังก์หงส์’ มีฉากให้จิ้นกันอีกเพียบ



          พลิกบทบาทมาเป็นพระเอกที่แสนดีในละครเรื่อง "บัลลังก์หงส์" จากค่าย "สามัญการละคร" ก็ทำเอาพระเอก "ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี" ปลื้มซะไม่มี เพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับนางเอกในดวงใจ "ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" แถมผลพวงที่ได้มา นอกจากละครจะฮิตติดลมบนแล้ว เจ้าตัวยังได้ฐานแฟนคลับต่างชาติเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

          "เสียงตอบรับแฟนละครก็ชมกันเข้ามาเยอะครับ บอกว่าน่ารักดี พระเอกใสดีในช่วงแรก ชอบลุ๊คส์ที่เราดูเด็กๆ ส่วนใหญ่จะถามกันตลอด ต่อไปจะเป็นยังไง ปริวัตรจะเลือกใครระหว่างเจ้านายกับนางเอก (หัวเราะ) แฟนคลับของใบเฟิร์นส่วนนึงก็มาติดตามผมด้วยเหมือนกัน ดีครับ ทำให้เรามีฐานแฟนคลับเพิ่มมากขึ้น เพราะใบเฟิร์นมีแฟนคลับเยอะมากอยู่แล้ว ทั้งจีนทั้งฟิลิปปินส์ ไมค์ก็พูดจีนได้ พอเราตอบอะไรไปเป็นภาษาจีน แฟนคลับเค้าก็ตกใจที่เราพูดภาษาจีนได้"

          "ช่วงนี้มีคนทำเพจไมค์กับใบเฟิร์น ถือเป็นเรื่องที่ดีที่แฟนละครอินไปกับผลงานละครของเรา แล้วก็ถูกถามเยอะครับว่า เมื่อไหร่จะมีซีนแบบจิ้นๆ ให้ได้ดูกันเยอะๆ ยังไงต้องบอกเลย ในส่วนของความจิ้นนี่ยังมีอีกเยอะ รับรองว่าสมกับที่แฟนคลับรอคอยแน่นอน เหมือนกับว่าแฟนละครเค้ารอดูฉากพวกนี้อยู่ ยังมีอีกหลายฉากครับที่พระ-นางจะได้อยู่ด้วยกัน มีทั้งเรื่องราวที่เสี่ยงชีวิต พระเอกต้องไปช่วยนางเอก นางเอกก็ช่วยพระเอกให้รอดตาย มีถึงเนื้อถึงตัวกันบ้าง จากเมื่อก่อนเปิดเรื่องมาจะเน้นไปที่คำพูดกันซะมากกว่า ในเรื่องเนี่ยพระ-นางเค้าเคยมีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน ก่อนที่จะไม่ได้เจอกันห้าปี พอกลับมานางเอกเปลี่ยนเป็นคนละคน สุดท้ายก็เกิดเรื่องราวที่ทำให้ต่างคนต่างประทับใจกันขึ้นมาอีก ได้รื้อฟื้นเรื่องราวดีๆ ส่วนในภาพรวมก็ฝากละครบัลลังก์หงส์ด้วยครับ ทีมงานทุกคน นักแสดงทุกคน โดยเฉพาะผู้กำกับฯ (ศรัณยู วงษ์กระจ่าง) ตั้งใจทุกฉากทุกซีนเพื่อแฟนๆ จริงๆ รับรองสนุกเข้มข้น มีทุกอย่างที่อยากเห็นแน่นอนครับ"

          ติดตามความจิ้นของคู่พระ-นางจากละครเรื่อง "บัลลังก์หงส์" ได้ทุกคืนวันจันทร์ และ อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี

FC on September 23, 2016, 03:42:08 PM
เรื่องย่อละคร บัลลังก์หงส์ ตอนที่ 8-9 ออกอากาศวันที่ 26-27 กันยายน 2559 เวลา 20.30 น. ทางช่อง7





          ตอนที่ 8 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 26 กันยายน2559 เวลา 20.30 น. ทางช่อง7
          จอมขวัญ (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) พา ปริวัตร (ภัทรเดช สงวนความดี) วิ่งหลบฝนไปยังร้านเดิมที่เธอเคยวิ่งส่งข้าวในตลาด และยังรื้อฟื้นความหลังชวนปริวัตรเล่นสเก็ตบอร์ด ก่อนกลับจอมขวัญยังทำเซอร์ไพรส์ทิ้งรอยจูบเอาไว้ให้ปริวัตรอีกด้วยว่าน (วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล) เห็นเข้าก็ไม่ค่อยพอใจ ดารารัตน์ (อนิสา นูกราฮา) เมาหนัก บรรพต (ศรุฒ สุวรรณภักดี)ได้ทีจะปลุกปล้ำ แต่ดารารัตน์หนีเอาตัวรอดมาได้และรีบไปหาปริวัตร มุนิน (ปทิตตา อัธยาตมวิทยา) กับแม่ลาออกจากบริษัทลีลาวัฒน์ พิทักษ์พงศ์ (พีรกร โพธิ์ประเสริฐ) มาตามตัวกลับและบอกรักเธอ ปริวัตรเป็นห่วงที่จอมขวัญร่วมงานกับคนโกงอย่างไมเคิล (ธีร์ วณิชนันทธาดา) แถม คุณนายหลี่ซวง (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) ยังใช้ให้เขาและ คงศักดิ์ (ศุกล ศศิจุลกะ) คอยเป็นหูเป็นตาแทน มาร์ค (ดนัย สมุทรโคจร) เองก็ยังตามตื้อ สิริวิมล (รัญดภา มันตะลัมพะ) อยู่ตลอด ปริวัตรต้องเข้าไปช่วยดารารัตน์เคลียร์กับนักข่าวตัวแสบอย่างบรรพต อรรณพ (พศิน ศรีธรรม) ติดกับดักของ เกาเฟย (กรกฎ ธนภัทร) เริ่มเล่นพนันจนเกือบหมดตัว สิริวิภา (พรรัมภา สุขได้พึ่ง) ซื้อคอนโดใหม่เพื่อใช้เป็นรังรักระหว่างเธอกับ ทัศน์ (สุทธิ์คุณ วันทานุ) ทันทีที่ความสัมพันธ์คืบหน้า ทัศน์ก็ตีหน้าเศร้าขอเงินสิริวิภาห้าล้านบาท! ไมเคิลใช้เงินฟาดหัวชาวบ้านในชุมชนเพื่อตลบหลังคุณนายหลี่ซวง จอมขวัญไปหานิภาหุ้นส่วนของลีลาวัฒน์ เพื่อบอกเรื่องนีน่าลูกสาวของเธอติดยาเสพย์ติด ทั้งหมดนี้จอมขวัญทำเพื่อหวังหุ้นของบริษัท สิริวิมลส่งข้อความให้ปริวัตรไปรับเธอ แต่ดารารัตน์แอบบอกเรื่องนี้ให้มาร์ครู้ มาร์ควางแผนข่มขืนสิริวิมลและทำได้สำเร็จ สิริวิภายักยอกเงินบริษัทเพื่อนำไปให้ทัศน์ ลูกน้องของไมเคิลเผาหมู่บ้านในชุมชุนที่จะสร้างห้างลีลา ปริวัตรเข้าไปขวางไว้แต่ไม่สำเร็จ คุณนายหลี่ซวงโกรธจัดที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นตัวการ...

          ตอนที่ 9 ออกอากาศวันอังคารที่ 27 กันยายน 2559 เวลา 20.30 น. ทางช่อง7
          คุณนายหลี่ซวง ถูกตำรวจเรียกตัวไปสอบสวน สิริวิมล เจ็บใจที่ถูก มาร์ค ข่มขืน และมาร์คยังแอบถ่ายคลิปวีดีโอเอาไว้ด้วย ทำให้มาร์คได้ใจตามข่มขู่สิริวิมล ลูกสาวของ โจ ด่านเมฆ ไปหา สุมลทา (แวร์ โซว์) เพื่อส่งข่าวเรื่อง จินดา (น้ำทิพย์ เสียมทอง) จอมขวัญ ได้หุ้นของลีลาวัฒน์จาก อรรณพ มาอย่างง่ายดาย คุณนายหลี่ซวงรู้สึกเหนื่อยกับชีวิตการเป็นหงส์ของเธอ เลยวานให้ พิทักษ์พงศ์ ขับรถพาไปยังชุมชนที่เป็นปมปัญหากันอยู่ และได้เห็น ไมเคิล กำลังส่งมอบยาเสพย์ติด ระหว่างนั้นเกิดพลาดท่าทำเสียงดัง โชคดีที่จอมขวัญในมาดของมิสโจวไปช่วยเอาไว้ทัน ปริวัตร รีบตามไปยังที่เกิดเหตุ
          มิสเตอร์คิม (สุเชาว์ พงษ์วิไล) เตือนให้จอมขวัญระวังตัว เพราะกลุ่มผู้ค้ายาเสพย์ติดเป็นผู้มีอิทธิพล และแอบเป็นห่วงความปลอดภัยของคุณนายหลี่ซวง จอมขวัญวางแผนชวนคุณนายหลี่ซวงไปเที่ยวเกาหลีในวันคล้ายวันเกิดของมิสเตอร์คิม จอมขวัญเข้าไปที่คฤหาสน์ของคุณนายหลี่ซวง ครั้งนี้เธอได้รับการต้อนรับอย่างดี คุณนายหลี่ซวงเริ่มคิดอยากได้จอมขวัญมาเป็นหลานสะใภ้ จอมขวัญคุยกับพิทักษ์พงศ์ถึงวันเกิดของทั้งคู่เมื่อหลายปีก่อน ทั้งพิทักษ์พงศ์และจอมขวัญต่างก็จำเหตุการณ์ในวันนั้นได้ดี เพราะมีวันเกิดวันเดียวกัน พิทักษ์พงศ์เซอร์ไพรส์กับเรื่องนี้มาก รีบไปบอกกับ สุมลทา โดยไม่ทันได้สังเกตว่า สุมลทามีอาการเครียดและวิตกกังวลอะไรบางอย่าง จอมขวัญ ว่าน เข้าไปช่วยนีน่าลูกสาวของ นิภา ได้สำเร็จ สุมลทาออกตัวไม่ชอบจอมขวัญ ไม่เหมือน คงศักดิ์ ที่รู้สึกถูกชะตากับจอมขวัญอย่างบอกไม่ถูก ปริวัตรคาดคั้นความจริงกับจอมขวัญเรื่องที่ชวนคุณนายหลี่ซวงไปเกาหลี จอมขวัญท้าทายให้ปริวัตรไปเกาหลีด้วย ทางด้านพิทักษ์พงศ์เองก็ตกใจที่ย่าสั่งให้เขาไปเกาหลี ด้วยความกระวนกระวายร้อนรน พิทักษ์พงศ์รีบโทรหาสิริวิมล
« Last Edit: September 23, 2016, 09:48:15 PM by FC »

FC on October 03, 2016, 10:33:26 PM
“พลอย” พกความมั่น เปลี่ยนลุคส์เปรี้ยว “บัลลังก์หงส์”



          สลัดภาพเปลี่ยนตัวเองครั้งใหญ่กับการมารับบท "สิริวิมล" ในละคร "บัลลังก์หงส์" สำหรับ "พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ" เพราะงานนี้นอกจากบทบาทที่ต้องเชือดเฉือนอารมณ์แล้ว การแต่งตัวก็แปลกตา ไปไม่น้อย งานนี้สาวพลอยเผยว่า

          "เรื่องนี้พลอยรับบท "สิริวิมล" น้องสาวคนเล็กของตระกูลลีลาวัฒนชัย ที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก และหมายปอง ปริวัตร (ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี) เราจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ครอบครองหัวใจปริวัตรให้ได้ บทนี้ยากมากเพราะยิ่งพี่ตั้ว ผู้กำกับฯ เน้นว่าอยากให้เราสื่อให้คนดูเห็นว่าเพราะอะไร ทำไมตัวละครนี้ถึงทำทุกอย่าง และใช้วิธีใดบ้างเพื่อให้ได้ครอบครองปริวัตร ซึ่งก่อนเปิดกล้องพลอยเลยฟิตหุ่นหนักมาก แต่ที่หนักกว่าการฟิตหุ่น คือ ฉากที่ต้องยั่วยวนพี่ไมค์เรียกว่ายาก และเขินหนักมาก (หัวเราะ) ดีว่าที่พี่ไมค์เองเต็มที่ตลอดบอกพลอยเล่นมาเลยไม่ต้องเขินนะ แต่กว่าจะผ่านแต่ละฉากได้เรียกว่าทั้งเขินทั้งเกร็งจริงๆ พลอยต้องขอฝากแฟนๆ เป็นกำลังใจติดตามชม "บัลลังก์หงส์"ทุกวันจันทร์-อังคาร ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป ทาง ช่อง 7สี และ ช่อง 35 ในระบบเอชดี หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆ ได้ทาง www.ch7.com, www.facebook.com/BBTV.Ch7และInstagram : @bbtv_ch7 ค่ะ"

FC on October 03, 2016, 10:34:59 PM
ผู้กำกับ “ตั้ว” สอนมวยหมวยเล็ก “พลอย-รัญดภา” แนะละเอียดวิธี อ่อย-รุก-ซุก-ไซ้-ปล้ำ “ไมค์ ภัทรเดช”





          เป็นอีกตัวละครสาวแสบและแสนแซ่บของตระกูล "หมวยเล็ก" หรือ "สิริวิมล" จากละครเรื่อง"บัลลังก์หงส์" โดยผู้กำกับ "ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" ซึ่งรับบทโดย "พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ" ที่เรื่องราวของเธอกำลังเข้มข้นได้ที่เลยทีเดียว เพราะเดินทางมาถึงจุดพีค ทั้งโดนตัวร้ายข่มขืน ข่มขู่รีดเงิน แต่เธอแอบหลงรักพระเอกที่รับบทโดย "ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี" เธออ่อยแล้วอ่อยอีก จนผู้ชมเกลียดเธอจนอยากจะพุ่งทะลุจอทีวีเข้ามาตบกันเลยทีเดียว แต่พระเอกก็ไม่เคยจะยอมใจอ่อน เธอจึงต้องใช้วิธีบุกเข้าห้องแล้วรวบหัวรวบตัวพระเอกในฉากนี้

          เป็นฉากที่ "หมวยเล็ก" หรือ "สิริวิมล"(พลอย รัญดภา) เดินทางไปเกาหลีกับอาม่า หลี่ซวง(เพ็ญพักตร์ ศิริกุล)และ ปริวัตร(ไมค์ ภัทรเดช) สิริวิมนั้นหลงรักปริวัตรมานานให้ท่าอ่อยแล้วอะไรก็แล้ว ปริวัตรไม่เคยใจอ่อนหรือให้ความหวังใดใดกับเธอ เมื่อได้มาเที่ยวเกาหลี สิริวิมลไปเที่ยวแล้วกินเหล้าย้อมใจจนเมา เธอตัดใจเคาะประตูห้องนอนปริวัตร เมื่อปริวัตรเปิดเธอก็พุ่งตัวเข้าใส่ผลักปริวัตรล้มลงไปนอนบนเตียง แล้วจัดการถอดเสื้อผ้าปริวัตร ระดมซุกไซ้จูบหอมปลุกปล้ำและบอกปริวัตรว่าเธอหยุดไม่ได้ ขอให้ปริวัตรยอมเป็นของเธอ ปริวัตรใช้กำลังผู้ชายผลักเธอให้หยุดและอุ้มเธอกลับไปส่งห้อง

          กองถ่ายไปปักหลักถ่ายทำในห้องนอนในบ้านหรูย่านพัฒนาการ ที่ใช้เป็นฉากบ้านพักในเกาหลีที่ตัวละครมาพักอยู่ พลอย และ ไมค์ ถูกจับแปลงโฉมเป็นชุดหนากันหนาวใส่เสื้อคอเต่าแขนยาวเสมือนอยู่ที่เกาหลี

          ผู้กำกับตั้วจัดติวเข้มให้พลอยก่อนถ่ายทำ เริ่มตั้งแต่ท่าทางการเมาและอ่อยตอนมาเคาะประตูและรุกไมค์ด้วยการผลักอกให้ไปล้มบนที่นอน แล้วกระโดดขึ้นคร่อมจูบหอมซุกไซ้ในแบบเมาปนหื่น ผู้กำกับตั้วสอนและจัดบล๊อคกิ้งตำแหน่งตัวท่าปล้ำและกำกับมุมหน้าของพลอยเสร็จสรรพ ซ้อมไปถึงไมค์ทำท่าขัดขืนก็ให้พลอยจับไมค์เหวี่ยงตัวไปที่พิงที่หัวเตียงและใช้คำพูดเกลี้ยกล่อมให้ยอมสนุกกันแบบไม่ผูกมัด ปากก็กล่อมไปมือก็ไล่ถอดเสื้อไมค์ แต่การถอดเสื้อไม่ลื่นไหล เสื้อคอเต่าถอดยากจนผู้กำกับตั้วต้องกระโดดขึ้นคร่อมไมค์หาวิธีถอดเสื้อให้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง แถมต่อด้วยการสาธิตการซุกไซด์ซอกคอไมค์ให้พลอยดูเป็นตัวอย่างอย่างละเอียด งานนี้ไมค์ทั้งเขินทั้งขำและแอบจั๊กจี๋เมื่อโดนผู้กำกับซุกไซด์ ทำเอาพลอยที่ตั้งใจฟังพลอยปล่อยฮาตามไปด้วย ผู้กำกับสอนกันอย่างละเอียดยิบ พอถึงเวลาถ่ายทำจริง ทั้งไมค์และพลอยก็ตั้งใจเต็มที่ พลอยก็ตั้งใจปล้ำไมค์จนบางเทคผู้กำกับต้องคอยบอกว่าพลอยให้ลดความหื่นบนใบหน้าปรับเป็นความขี้เล่นแทน ส่วนไมค์นั้นแสดงอาการห่วงตัวขัดขืนแบบเกรงใจไม่กล้าทำอะไรรุนแรง หนุ่มไมค์บอกแบบขำๆว่าบทนี้เล่นสบายมากถึงแม้จะไม่เหมือนตัวจริง เพราะถ้าในความเป็นจริงผมนี่จะไม่ขัดขืนเลย จะนอนเฉยๆให้ปล้ำกันเลย ทำเอาฮากันทั้งกอง ฝ่ายสาวพลอยนั้นแรกๆก็เขินกับท่ารุกปล้ำต่างๆนานาที่ต้องทำ แต่เธอบอกว่ายังดีที่ได้เล่นกับไมค์เพราะสนิทและเล่นฉากแบบนี้ด้วยกันมาแล้ว ถึงแม้จะยากแต่ก็ไม่ลำบากใจเพราะเล่นกับคนคุ้นเคยรับส่งอารมณ์กันง่าย ฉากนี้เลยผ่านได้เร็วกว่าที่ทุกคนคาด

          ติดตามชมฉากนี้ได้ในละคร "บัลลังก์หงส์" ในคืนวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 59 นี้ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี

FC on October 03, 2016, 10:36:20 PM
ร่วมฉาก “ไมค์” บู๊ยาวกระโดดขี่คอสามสตั้นเกาหลี “ใบเฟิร์น” สติแตกสารภาพ…ลุ้นเกร็งฉี่แทบราด







          เรื่องราวกำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น ทั้งดราม่าและบู๊สำหรับละครเรื่อง "บัลลังก์หงส์" ทางช่อง 7 สี ที่ไม่ใช่บู๊กันแค่ในเมืองไทย ทางผู้จัดฯ และผู้กำกับฯ "ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" ยกกองไปถ่ายทำกันที่ประเทศเกาหลีในช่วงเวลาที่อากาศกำลังหนาวเหน็บอย่าบอกใคร แต่ไม่ได้ไปเก็บแค่มุมภาพสวยๆ เหมือนละครทั่วไป ยังพานางเอก "ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" และพระเอก "ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี" ไปลุยบู๊ไกลถึงเกาหลีด้วย และยังกลับมาต่อดราม่าบ่อน้ำตาแตกกันต่อที่สตูดิโอที่เมืองไทยในฉากต่อเนื่อง เป็นการถ่ายทำฉากบู๊ที่หฤโหดและต่อเนื่องยาวไกลข้ามประเทศกันเลยทีเดียวกับฉากนี้

          กับฉากที่ปริวัตร(ไมค์ ภัทรเดช)ที่เดินทางมาเกาหลีพร้อมกับคณะของคุณนาย"หลี่ซวง(เพ็ญพักตร์ ศิริกุล)และหลานสาวสิริวิมล (พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ)มาติดต่อธุรกิจกับมิสเตอร์คิม(สุเชาว์ พงษ์วิไล) จอมขวัญ (ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก) พาปริวัตรไปเดินเที่ยวที่คลองชองเกชอน เป็นคลองโบราณ ตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอนของเกาหลี แต่กลับเจอกับสามนักฆ่าจากญี่ปุนที่ถูกส่งมาจากฝ่ายศัตรูบุกเข้าทำร้ายเธอ จอมขวัญสู้จนจนมุมเกือบพลาดท่าถูกฆ่า โชคดีปริวัตรพุ่งเข้าปกป้องเธอทำให้เค้าโดนลูกดอกอาบยาพิษขั้นรุนแรง จอมขวัญโทรหามิสเตอร์คิมให้ช่วยปริวัตร มิสเตอร์คิมให้จอมขวัญพาปริวัตรข้ามเรือไปหาหมอญี่ปุ่นที่เกาะ และลงไปหาที่เก็บยาถอนพิษที่ห้องใต้ดิน จอมขวัญลนลานสติแตกเมื่อปริวัตรอาการหนักถึงขั้นสุด มิสเตอร์คิมต้องคอยเตือนดึงสติทางโทรศัพท์ให้หายาถอนพิษให้เจอ จอมขวัญต่อยกำแพงจนทะลุเพื่อเอายาถอนพิษมาจุดเผาไฟล้อมรอบตัวปริวัตรเพื่อถอนพิษ เมื่ออาการหนาวของปริวัตรไม่ดีขึ้น จอมขวัญยอมถอดเสื้อตัวเองแล้วนอนโอบกอดปริวัตรไว้ทั้งคืนจนอาการดีขึ้น

          เป็นฉากที่ผู้กำกับ ตั้ว ศรัญยู วงษ์กระจ่าง ที่รับหน้าที่เป็นคนเขียนบทเองด้วย แบ่งการทำงานฉากนี้เป็นสองส่วน โดยส่วนที่เป็นฉากบู๊ของพระนางจนได้รับบาดเจ็บและต้องเดินทางไปรักษาตัวเป็นฉากที่ต้องมีภาพสถานที่จริงในประเทศเกาหลีเป็นการยืนยันสถานที่ ซึ่งในการทำงานส่วนนี้เป็นการเดินทางไปถ่ายทำละครและการทำงานกำกับในต่างประเทศครั้งแรกของผู้กำกับ ตั้ว ศรัญยู และครั้งแรกของสองนักแสดง "ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก" และ "ไมค์-ภัทรเดช" ด้วยเช่นกัน ซึ่งแต่ละคนเป็นมือใหม่กับการทำงานต่างประเทศ และในวันที่ถ่ายทำฉากบู๊ฉากนี้ ทีมงานและนักแสดงยังต้องเจอกับสภาพอากาศที่หนาวติดลบของเกาหลีที่แตกต่างจากเมืองไทยโดยสิ้นเชิง แต่ละคนคนมีอาการหนาวสั่นต้องหาเสื้ออย่างหนามาห่อตัวกันไป และที่หนักยิ่งกว่าทางทีมงานต้องร่วมงานกับทีมสตั้นแมนจากเกาหลีอีกด้วย ใบเฟิร์นนั้นยิ่งหนักกว่าหลายขั้นเพราะคิวบู๊มาหนักอยู่ที่ใบเฟิร์นมากกว่าไมค์ ใบฟิร์นต้องซ้อมคิวบู๊กับสตั้นแมนชาวเกาหลีผ่านล่ามแปลกันอีกทอดนึง

          และเมื่อซ้อมคิวบู๊กันแล้วยิ่งไม่ใช่บู๊ธรรมดา เพราะตามบทสตั้นแมนทั้งสามรับบทเป็นนินจานักฆ่าจากญี่ปุ่น คิวบู๊นี่ต้องผาดโผนมีให้ใบเฟิร์นกระโดดขี่คอและหักคอนักฆ่า เรียกว่าเห็นคิวบู๊บวกกับความหนาวทำเอาสาวใบเฟิร์นเกือบท้อ แต่ก็ขอสู๊ตาย ยิ่งซ้อมและถ่ายทำได้ออกกำลังเริ่มหายหนาวขึ้น สาวเฟิร์นเลยสู้ตาย ฝ่ายไมค์บทไม่ต้องบู๊เยอะเน้นคอยหลบเพราะไม่ใช่เป้าหมายของนักฆ่า เป็นคิวบู๊ที่ถ่ายกันหนักหน่วงกว่าจะผ่านไปได้ และยังมีไปถ่ายต่อเนื่องที่จอมขวัญนางเอกต้องแบกร่างที่เกือบหมดสติเพราะไปรับลูกดอกอาบยาพิษแทนจอมขวัญของปริวัตรไปหาหมอชาวญี่ปุ่นรักษา เป็นการถ่ายทำซีนดราม่าสติแตกของนางเอกที่กลัวพระเอกตายขณะแบกพระเอกไปหาหมอท่ามกลางวิวบ้านโบราณในฤดูหนาวของเกาหลี เป็นซีนดราม่าท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บที่ดูแล้วสวยซึ่งแปลกตา ที่การัณตีภาพสวยโดยผู้กำกับตั้ว
และการัณตีความหนาวเหน็บในการถ่ายทำโดย "ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์"

          "บัลลังก์หงส์เป็นละครเรื่องแรกที่หนูได้ไปถ่ายทำต่างประเทศ เพิ่งรู้ค่ะว่าเหนื่อยมาก (ลากเสียงยาว) ทีแรกคิดเอาไว้ว่า อุ้ย ไปเกาหลีต้องสวยแน่ๆ รักโรแมนติกแน่ แต่พอเห็นบทออกมาบู๊ไปซะครึ่งแล้ว (หัวเราะ) ด้วยเนื้อเรื่องจะประมาณว่า เราไปเป็นคนใหม่ที่นั่น ไปฝึกวิชาบู๊ ฝึกสภาพจิตใจทุกอย่างที่เกาหลี เพื่อจะได้กลับมาแก้แค้น เบื้องหลังการถ่ายทำก็อย่างที่บอก เหนื่อยมาก พวกเรามีเวลานอนกันวันนึงไม่กี่ชั่วโมง ช่วงที่เดินทางไปถ่ายละครอากาศหนาวประมาณลบ 6 องศาได้ค่ะ หนาวจนพูดไม่รู้เรื่อง แล้วต้องมีถ่ายทำซีนบู๊ๆ ที่เกาหลีด้วย ในการถ่ายทำฉากนี้หนูก็หนาวมาก ขานี่ยกไม่ขึ้นเลย คือ มันหนาวจนขามันแข็งไปหมด แล้วหนูต้องวิ่งขึ้นไปนั่งพาดคอสตั๊น หักคอสตั๊น บู๊นี่คือบู๊แบบจริงจังเลย เล่นกับสตั๊นด้วยมือเปล่า ปืน มีด และดาบมาครบ ต้องทำให้ได้หมด คือในเรื่องนี่เก่งกว่าผู้ชาย เตะต่อยแทนพระเอก อุปสรรคในการถ่ายทำฉากนี้ คือ พี่ตั้ว (ศรัณยู วงษ์กระจ่าง) ชอบให้เล่นคิวยาว แล้วสตั๊นเค้าก็ใส่คิวเต็มมา เราก็ต้องจำหลบซ้ายหลบขวา แล้วหลบไรต่อนะ คือลุ้นฉี่จะราดทุกคิวเลย กลัวผิดคิว แต่สนุกดีค่ะ ได้ทำอะไรแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน ได้อารมณ์ไปอีกแบบ พี่ตั้วเลือกไปถ่ายทำในที่ที่ไม่ค่อยมีคนไปถ่าย เป็นสถานที่ที่แบบยากมาก แล้วกันคนก็ยาก เพราะที่เกาหลีเค้าเคารพเรื่องสิทธิกันมาก เราก็ต้องหาจังหวะถ่ายกันเอาเอง แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ เพราะทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน"

          เสร็จจากการถ่ายทำในส่วนของฉากที่ต้องยืนยันสถานที่ถ่ายทำในเกาหลีแล้ว ผู้กำกับแบ่งส่วนของฉากที่ถ่ายทำในห้องใต้ดินช่วงที่จอมขวัญพาปริวัตรมารักษาตัวถอนพิษจากลูกดอกนินจาที่บ้านหมอชาวญี่ปุ่นที่มาอาศัยอยู่ในเกาหลี แต่หมอไม่อยู่จอมขวัญเลยถือวิสาสะพาปริวัตรลงไปในห้องใต้ดินของบ้านตามคำแนะนำทางโทรศัพท์จากมิเตอร์คิม เป็นซีนต่อเนื่องที่มายกมาถ่ายทำกันที่เมืองไทย โดยจัดฉากห้องใต้ดินกันที่สตูดิโอพญานาค ย่านเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา เป็นซีนที่บทดราม่าหนักอยู่ที่ใบเฟิร์นที่เกิดอาการสติแตกลนลานหาตัวยาถอนพิษในที่ซ่อนให้ทันการก่อนพระเอกจะตาย ต้องมีการทุบกำแพงเพื่อเอาตัวยาที่ซ่อนมาจุดไฟเผายารมควันพระเอกตามขั้นตอนการถอนพิษ ระหว่างรักษาก็ต้องดราม่าร้องไห้หนักเพราะกลัวพระเอกตาย ซึ่งได้ผู้กำกับตั้วคอยบิ้วอารมณ์ใกล้ชิดทุกชอตเลยทีเดียว และที่เด็ดสุดตอนท้ายของซีนที่นางเอกต้องถอดเสื้อเปลือยท่อนบนและกระชากเสื้อพระเอกออกจากตัวแล้วโผเข้ากอดใช้ร่างกายสร้างความอบอุ่นให้พระเอกที่กำลังลังหนาวสั่นเพราะฤทธิ์ของยาพิษ เป็นอีกซีนเซ็กซี่ของพระนางท่ามกลางบรรยากาศดราม่า ภาพที่ถ่ายออกมาดราม่าซึ้งและเซ็กซี่ทีเดียว แต่เบื้องหลังรับประกันการเซฟตี้ป้องกันโป้ให้นักแสดงแบบสุดๆ ใบเฟิร์นโดนจับใส่เกาะอกสีเนื้อ พร้อมมีฝ่ายเสื้อผ้าถือเสื้อคลุมตามประกบให้ตลอด ตอนถ่ายทำผู้กำกับตั้วก็ให้อยู่หน้าฉากเฉพาะทีมงานที่จำเป็นเท่านั้น ซึ่งการถ่ายทำก็เป็นไปอย่างราบรื่น ถ่ายเสร็จสาวใบเฟิร์นนั้นตาช้ำเบาๆ ฝ่ายหนุ่มไมค์รับบทป่วยหนักในฉาก ถ่ายทำวันนี้เลยนอนเป็นคนป่วยอย่างเดียว บทพูดก็ไม่มี ทำเอาวันนี้เจอนางเอกแอบค้อนไปหลายตลบ เพราะบทหนักอยู่ที่ใบเฟิร์นคนเดียวจริงๆวันนี้

          ติดตามวิวสวยๆของเกาหลีและเรื่องราวความเข้มข้นของคิวบู๊และความดราม่าของฉากนี้ได้ในละคร บัลลังก์หงส์ วันอังคารที่ 5 ตุลาคม นี้ เวลา 20.30 น.ทางช่อง7

FC on October 10, 2016, 11:09:18 PM
เรื่องย่อละคร บัลลังก์หงส์ ตอนที่ 12-13 ออกอากาศวันที่ 10-11 ตุลาคม 2559 เวลา 20.30 น. ทางช่อง7









          ตอนที่ 12 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2559 เวลา 20.30 น. ทางช่อง7
          จอมขวัญ (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) คอยดูแลถอนพิษให้ ปริวัตร (ภัทรเดช สงวนความดี) และยังถ่ายทอดความอบอุ่นจากร่างกายของเธอให้กับเขา สาวมาหา สุมลทา (แวร์ โซว์) พร้อมโชว์รูปของ จินดา (น้ำทิพย์ เสียมทอง) และ ประไพ (วชิรา เพิ่มสุริยา) พิทักษ์พงศ์ (พีรกร โพธิ์ประเสริฐ) ขอให้ คงศักดิ์ (ศุกล ศศิจุลกะ) เซ็นเอกสารไปดูงานที่ต่างประเทศให้ สิริวิมล (รัญดภา มันตะลัมพะ) กินเหล้าจนเมา ว่าน (วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล) มองเห็นความเศร้าในตัวเธอ เลยพาออกไปร้องเพลงเต้นรำ ทำเอาวัยรุ่นเกาหลีพากันมาดูและปรบมือเชียร์ โสภณ (นพพล พิทักษ์โล่พานิช) มาหา สิริกานดา (ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร) ในสภาพมึนเมา ปริวัตรมีอาการดีขึ้นตามลำดับ มิสเตอร์คิม (สุเชาว์ พงษ์วิไล) ปิดคดีอารักขา คุณนายหลี่ซวง (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) ได้สำเร็จ สิริวิมลเล่นสกีจนขาพลิกเลยต้องอยู่เกาหลีต่อ มิสเตอร์คิมไปส่งคุณนายหลี่ซวงที่เมืองไทย จอมขวัญดูแลปริวัตรจนหายดี และให้สร้อยรูปพระจันทร์กับเขา สิริวิมลขอร้องให้ว่านพาไปคล้อง กุญแจคู่รักกับปริวัตร ส่วนปริวัตรเองก็ตั้งใจอยากคล้องกุญแจคู่รักกับจอมขวัญเช่นกัน แต่ด้วยหน้าที่เขาจำใจคล้องกุญแจคู่รักกับสิริวิมล สิริวิภา (พรรัมภา สุขได้พึ่ง) รู้ความจริงว่า ทัศน์ (สุทธิ์คุณ วันทานุ) มีเมียแล้วเลยอาละวาดหนัก แต่ทัศน์ตีหน้าเศร้าจนสิริวิภาใจอ่อน ดารารัตน์ (อนิสา นูกราฮา) รู้กันกับ มาร์ค (ดนัย สมุทรโคจร) จ้างคนสาดน้ำร้อนใส่สิริวิมลและปริวัตร โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไรมาก ปริวัตรต่อว่าดารารัตน์ และยืนยันในความเป็นเพื่อนไม่คิดเกินเลย มาร์คไปหาสิริวิมลที่คลีนิกและข่มขู่ขอเงินจากเธอ

          ตอนที่ 13 ออกอากาศวันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2559 เวลา 20.30 น. ทางช่อง7
          คุณนายหลี่ซวง (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) เรียก สิริวิภา (พรรัมภา สุขได้พึ่ง) และ สิริกานดา (ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร) มาต่อว่า คงศักดิ์ (ศุกล ศศิจุลกะ) เองก็พลอยโดนไปด้วยเรื่องที่เซ็นอนุมัติให้ พิทักษ์พงศ์ (พีรกร โพธิ์ประเสริฐ) ไปดูงานต่างประเทศ คุณนายหลี่ซวงโกรธมากที่รู้ว่า มุนิน (ปทิตตา อัธยาตมวิทยา) มีรายชื่อไปดูงานกับหลานชาย พิทักษ์พงศ์และคุณนายหลี่ซวงทะเลาะกันอย่างหนัก พิทักษ์พงศ์ไม่ยอมแต่งงานกับผู้หญิงที่ย่าจัดหาให้ คุณนายหลี่ซวงมีอาการเจ็บหน้าอกขึ้นมาทันที และตัดสินใจสู่ขอ จอมขวัญ (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) กับ มิสเตอร์คิม (สุเชาว์ พงษ์วิไล)
          ปริวัตร (ภัทรเดช สงวนความดี) พยายามติดต่อจอมขวัญแต่ไม่สำเร็จ ว่าน (วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล) พูดให้จอมขวัญรับสายแต่ไม่เป็นผล เพราะจอมขวัญตั้งใจจะหลบหน้าปริวัตร สิริวิมล (รัญดภา มันตะลัมพะ) และปริวัตรมั่นใจว่า ดารารัตน์ (อนิสา นูกราฮา) มาร์ค (ดนัย สมุทรโคจร) จ้างคนสาดน้ำร้อนใส่พวกเขา สิริวิมลทำทีเป็นสนิทสนมกับปริวัตรให้มากกว่าเดิม ดารารัตน์ตามหาเรื่องสิริวิมลและลงไม้ลงมือใส่กัน ปริวัตรปกป้องสิริวิมลไปตามหน้าที่ ปรุงฉัตร (นราวัลย์ จันทร์เจริญ) ไปอาละวาดโสภณ (นพพล พิทักษ์โล่พานิช) ถึงที่ทำงาน โสภณตัดสินใจเด็ดเดี่ยวจะไปสู่ขอสิริกานดาเพื่อหวังจบเรื่องทุกอย่าง
          พิทักษ์พงศ์ตามไปหามุนินและบอกว่าเขาตัดขาดกับคุณนายหลี่ซวงแล้ว มุนินตัดใจบอกเลิกเพราะรู้ดีถึงความรักที่เป็นไปไม่ได้ พิทักษ์พงศ์ร้องไห้ฟูมฟายหนัก สุมลทา (แวร์ โซว์) เข้าไปปลอบใจ จนพิทักษ์พงศ์ยอมเข้าไปขอโทษผู้เป็นย่า คุณนายหลี่ซวงตั้งใจแน่วแน่จะหาหงส์ที่คู่ควรให้กับหลานชาย พิทักษ์พงศ์เอ่ยปากถามว่า ผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร แต่คุณนายหลี่ซวงยังปิดไว้เป็นความลับ โดยตั้งใจจะพูดเรื่องนี้ในที่ประชุมให้ทุกคนได้รับทราบไปพร้อมๆ กัน
« Last Edit: October 11, 2016, 08:18:34 AM by FC »

FC on October 10, 2016, 11:11:13 PM
“ไมค์” อ้อนแฟนๆ ฝ่าลมหนาวลุ้นลงเอย “ใบเฟิร์น” ใน “บัลลังก์หงส์”



          เข้มข้นชวนติดตามจริงๆ สำหรับละคร "บัลลังก์หงส์" กับหลายปมที่แฟนๆ กำลังสงสัย แถมตอนนี้เรื่องราวยิ่งดราม่าหนักขึ้นเพราะความไม่เข้าใจกันของ "ปริวัตร" (ไมค์-ภัทรเดช  สงวนความดี) และ "จ๋อม" (ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) ถึงขั้นทำให้ความรักสั่นคลอนกันเลยทีเดียว หนุ่มไมค์เผยว่า

          "หลังจากนี้ปริวัตรต้องไปตามหาหัวใจบินข้ามฟ้าไปสารภาพรักปรับความเข้าใจกับจ๋อม ที่หนีกลับไปเกาหลีเพราะความเข้าใจผิด งานนี้ปริวัตรบินไปที่เกาหลีเพื่อปรับความเข้าใจกับจ๋อม แต่ทันทีที่ไปถึงมีโจทย์ให้ปริวัตรพิสูจน์มากมาย ทั้งต้องบู๊กับผู้ร้าย โรแมนติกหวานซึ้งตามง้อนางเอก หลายอารมณ์มาก (หัวเราะ) บางทีก็ถามพี่ตั้ว-ศรัณยู ผู้กำกับฯ เหมือนกันว่าทำไมอุปสรรคเยอะแบบนี่หละครับพี่ (หัวเราะ) แต่เพื่อความสุขครบรสของแฟนละคร แม้ตอนถ่ายทำจะต้องบู๊ ต้องซึ้ง ท่ามกลางอากาศติดลบ พวกเรานักแสดง ทีมงานก็ทุ่มเต็มที่ ต้องขอฝากแฟนละครติดตามชมและเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ"

          ติดตามชม "บัลลังก์หงส์" ทุกวันจันทร์-อังคาร ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป ทาง ช่อง 7สี และ ช่อง 35 ในระบบเอชดี หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆได้ทาง www.ch7.com,www.facebook.com/BBTV.Ch7 และInstagram : @bbtv_ch7
« Last Edit: October 11, 2016, 08:18:45 AM by FC »

FC on October 11, 2016, 04:09:21 PM
“ใบเฟิร์น – ไมค์” เปลือยลงอ่าง เข้าฉากแช่ออนเซ็นบำบัดพิษ









          ละคร "บัลลังก์หงส์" โดยผู้กำกับ "ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" จัดให้จัดเต็มกับฉากโรแมนติกกุ๊กกิ๊กและแสนจะเซ็กซี่ของคู่พระนาง "ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" กับ "ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี" ในบท "จอมขวัญ หรือ มิสโจว" กับบท "ปริวัตร" ให้ผู้ชมได้จิกหมอนนอนชื่นใจกันบ้างกับฉากนี้

          ฉากที่จอมขวัญ (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) คอยดูแลถอนพิษลูกดอกอาบยาพิษให้ ปริวัตร (ภัทรเดช สงวนความดี) เธอนอนกอดปริวัตรให้ไออุ่นจนผ่านขั้นตอนแรกที่ปริวัตรจะมีอาการหนาวสั่น ผ่านไปด้วยดี จนปริวัตรคิดว่าตัวเองหายดีแล้ว แต่ยังไม่จบเหลือขั้นตอนที่สองปริวัตรจะมีอาการร้อนเผาไหม้จากข้างใน จอมขวัญต้องพาปริวัตรไปบนภูเขาหิมะก่อนอาการจะกำเริบ ถึงภูเขาหิมะจอมขวัญต้องจับปริวัตรทาสมุนไพรกันหิมะกัด แล้วขุดหลุมฝังร่างที่ความร้อนกำลังเผาไหม้ร่างกายจนปริวัตร หมดสติ จอมขวัญออกอากาศห่วงสุดชีวิตกลัวปริวัตรจะตาย จนปริวัตรฟิ้นจอมขวัญให้ดิ่มยาสมุนไพรขับพิษ ปริวัตรอ๊วกออกมาจนหมดไส้หมดพุง ถือเป็นการล้างพิษสำเร็จ จนมาถึงขั้นตอนสุดท้ายของการถอนพิษด้วยการแช่ตัวในบ่อน้ำร้อนบำบัดพิษฟื้นฟูร่างกาย หลังขึ้นจากบ่อน้ำร้อนปริวัตรที่หายจากการโดนพิษแล้ว เขากลับอยากหยุดเวลาที่อยู่กับจอมขวัญไว้ เขาฉวยโอกาสสวมกอดจอมขวัญโดยไม่ขออนุญาต พร้อมสารภาพว่าจอมขวัญคือคนที่เค้าอยากอยู่ด้วยไปตลอดชีวิตไม่อยากกลับไปในโลกความจริง ไม่อยากให้จอมขวัญเป็นมิสโจว จอมขวัญบอกให้ปริวัตรทำใจพรุ่งนี้จะไม่มีจอมขวัญ จะมีแค่มิสโจวเท่านั้น

          เป็นฉากที่เรื่องราวตามบทเกิดขึ้นที่เกาหลี แต่การถ่ายทำมี่ทั้งถ่ายที่เกาหลียืนยันสถานที่จริงในช่วงที่พระนางต้องเดินทางโบกรถขึ้นบนภูเขาหิมะ เดินลุยหิมะ ซึ่งถ่ายทำเก็บไว้เรียบร้อยตั้งแต่ยกกองไปถ่ายทำที่เกาหลีท่ามกลางอากาศหนาวติดลบหิมะตก ขณะถ่ายทำที่เกาหลีทั้งใบเฟิร์นและไมค์จัดเต็มใส่ชุดเสื้อกันหนาวแบบติดลบและชุดข้างในอีกหลายชั้นมากจนหนาวแค่ไหนทั้งไมค์และใบเฟิร์นบอกเอาอยู่ แต่เมื่อผู้กำกับ "ตั้ว ศรัณยู" ยกกองถ่ายทำฉากที่เหลือบางส่วนที่เมืองไทย ทีมงานเซ็ตฉากลานหิมะด้วยเทคนิคกรีนสกรีนกันในสตูดิโอย่านถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา โดยใช้เกลือผงมาทำเป็นกองหิมะ และยังมีเครื่องพ่นเกลือให้เป็นหิมะตกด้วยและไปใส่ซีจีลานหิมะกันในขั้นตอนตัดต่อ งานนี้จากที่ถมใส่เสื้อผ้าให้นักแสดงมาจากเกาหลีเริ่มเป็นปัญหากับอากาศร้อนของเมืองไทย ชุดที่เคยใส่หลายชั้นที่เกาหลีวันนี้เลยเหลือกันแต่โอเวอร์โค้ทตัวนอกและผ้าพันคอก็ยังร้อนจนผุ้กำกับสั่งเปิดแอร์เต็มที่ ซีนแรกที่ถ่ายทำคือใบเฟิร์นจับไมค์ถอดเสื้อผ้าและทาสมุนไพรกันหิมะกัดตามบท และต่อด้วยขุดหลุมฝังร่างของไมค์ลงใต้หิมะและเฝ้าดูอาการด้วยความเป็นห่วงอย่างหนักเครียดถึงขั้นร้องไห้กลัวปริวัตรตาย เพราะเป็นซีนยาวที่ต้องถ่ายทำยาวต่อเนื่อง ผู้กำกับตั้วเลยต้องติวเข้มเรื่องการไล่อารมณ์ของใบเฟิร์นตั้งแต่ต้นจนถึงเครียดสติแตกร้องไห้เพราะห่วงปริวัตรจะตาย จับปริวัตรกรอกยาจนปริวัตรอ๊วกพิษออก จากที่ร้องไห้เพราะกลัวต้องเปลี่ยนอารมณ์เป็นร้องไห้เพราะดีใจต่อเนื่อง เป็นฉากที่ใบเฟิร์นต้องใช้เวลาทำสมาธิมากตั้งแต่ก่อนเริ่มถ่ายทำ ขณะถ่ายทำ จนถ่ายทำเสร็จ ใช้เวลาไปครึ่งวันเต็มๆ ที่ต้องตั้งสมาธิและประคองอารมณ์ไว้ให้ต่อเนื่อง ทำเอาหมดแรงกันเลยทีเดียว ฝ่ายไมค์อารมณ์ไม่เครียดเท่าใบเฟิร์น แต่จะหนักเรื่องการเล่นเป็นคนโดนพิษจากหมดสตินอนนิ่งใต้หิมะทุรนทุรายจากพิษร้อนจนฟื้น แต่ที่ดูจะลำบากสุดคือช่วงที่ต้องนอนใต้หิมะและมีการพ่นเกลือแทนหิมะตก เกลือตกลงใส่หน้าแบบไม่ยั้ง แถมตกใส่ตาทำเอาแสบจนลืมตาไม่ได้กันเลยทีเดียว ทีมงานต้องคอยวิ่งเอาผ้าไปปัดเช็ดแล้วเอาน้ำเกลือไปคอยล้างตาให้ทุกครั้งที่ผู้กำกับสั่งคัท และพอถ่ายเสร็จฉากนี้ไมค์บอกเล่นฉากนี้เหมือนได้ทำสปาเพราะโดนทาขมิ้นแล้วนอนแช่เกลือ

          หมดครึ่งวันแรกกับฉากถอนพิษกลางหิมะ ตกบ่ายทีมงานเปลี่ยนเซ็ทฉากเป็นบ่อน้ำร้อนออนเซ็นที่จอมขวัญพาปริวัตรมาแช่น้ำร้อนฟื้นฟูร่างกายและปริวัตรใช้เวลาที่อยู่ด้วยกันสารภาพความในใจ ทีมงานใช้สระยางและผ้าสกรีนสีเขียวมาปูรองเพื่อนำภาพไปทำซีจีให้ออกมาเป็นบ่อน้ำร้อนออนเซ็น ตามบทคือจอมขวัญและปริวัตรเปลือยกายลงไปแช่ออนเซ็นด้วยกัน แต่นั่งแช่แบบหันหลังให้กัน พร้อมคุยกันไปด้วย ใบเฟิร์นถูกจับใส่เกาะอกและกางเกงผ้ายืดสีเนื้ออย่างแน่นหนา และใส่เสื้อคลุมไว้ตลอด และถอดเสื้อคลุมตอนลงบ่อเลยทีเดียว ส่วนไมค์ถอดเหลือแต่กางเกงบ๊อกเซอร์ตัวเดียว แต่มีฮาตอนถอดเสื้อคลุมเดินลงบ่อ ไมค์มีอาการเขินเดินตัวงอเอามือกุมเป้ากางเกงจนผู้กำกับแซว จะกุมทำไมกางเกงขาดรึ(ทีมงานขำ) ไมค์เขินไม่ตอบรีบเดินจ้ำลงสระไปทันที เมื่อไมค์และใบเฟิร์นพร้อมอยู่ในสระ ผู้กำกับให้ทั้งคู่นั่งและให้ตัวโผล่พ้นน้ำมาระดับอก ให้ใบเฟิร์นทำท่าถูตัวสวยๆ ฟังไมค์พูด ส่วนไมค์ก็นั่งพูดถึงความรู้สึกกับเหตุการณ์ร้ายๆที่เกิดขึ้นแต่มีเรื่องดีเกิดขึ้นกับใจที่เขาได้จอมขวัญหรือจ๋อมคนเดิมกลับมา นักแสดงเล่นไปตามบท ทีมกล้องก็เก็บภาพกว้างภาพแคบเจาะภาพพระนางออนเซ็นเซ็กซี่สวยหล่อโรแมนติกกันอย่างจุใจ พอผู้กำกับบอกผ่านทีมเสื้อผ้ารีบวิ่งเกาะขอบสระกางเสื้อคลุมรอให้พระนางลุกขึ้นจากน้ำเดินเข้ามาสวมทันทีกันโป้แล้วถึงจะออกมาจากสระ เตรียมฉากต่อไปที่พระนางเดินขึ้นจากสระ ระหว่างยืนคุยกันปริวัตรโผเข้าสวมกอดจอมขวัญจากด้านหลังและสารภาพความในใจที่มีกับจอมขวัญ เป็นฉากโรแมนติกที่หวานปนเศร้า ฉากนี้หลังผู้กำกับบรีฟเสร็จทั้งไมค์และใบเฟิร์นขอทำสมาธิแล้วลุยถ่ายทำเลย ไม่ยากสำหรับทั้งคู่ ถ่ายเก็บภาพไม่กี่เทคก็ผ่าน และกว่าจะถ่ายทำกันครบทุกซีนเสร็จสมบูรณ์ใช้เวลากันตั้งแต่หกโมงเช้าจนเที่ยงคืนกันเลยทีเดียว

          ชมเบื้องหลังการถ่ายทำกันไปแล้ว รอฟินจิกหมอนชมเบื้องหน้าฉากนี้กันได้ในละคร บัลลังก์หงส์ วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคมนี้ เวลา 20.30 น.ทางช่อง7