sianbun on October 25, 2009, 05:21:48 PM
ลูกค้าKTAMตอบรับดีกิมจิ3เดือนเต็มโครงการ  เดินหน้าขาย1ปี10เดือนชูผลตอบแทน3.20%

            นายสมชัย       บุญนำศิริ    กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า     บริษัทได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุน กองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้เอฟไอเอฟ3เดือน1
( KTFF3M1 )   ซึ่งปิดจำหน่ายเมื่อวันที่ 13  ตุลาคม 2552  สามารถจำหน่ายหน่วยลงทุนได้เกินมูลค่าโครงการ 1,500 บาท  โดยมียอดเงินลงทุนทั้งสิ้นกว่า 1,600 ล้านบาท 
 
               ดังนั้น   ในสัปดาห์นี้ บริษัทจะจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้  เอฟไอเอฟ  1 (KTFF1)    อายุโครงการ1 ปี 10 เดือน   เพื่อให้ลูกค้ากระจายการลงทุน ในกองทุนที่มีความหลากหลายของอายุโครงการ    ซึ่งมีมูลค่า  1,500   ล้านบาท   ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 20  ตุลาคม 2552     เป็นกองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ (Monetary Stabilization Bond หรือ Korea Treasury )  ทั้ง 100% ซึ่งปัจจุบันได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระยะสั้นระดับ F1โดย Fitch   และเงินลงทุนจะมีการทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน   
 
           สำหรับแนวโน้มผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ปรับเพิ่มขึ้น โดยเกิดจากการปรับเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรในสกุลวอน ประกอบกับต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสกุลวอนต่อดอลล่าร์สหรัฐฯ ปรับลดลง หลังจากผู้ว่าธนาคารกลางเกาหลีใต้ส่งสัญญาณว่ายังจำเป็นต้องคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 2.0% ต่อไป ประกอบกับกระแสการไหลสุทธิของเงินตราต่างประเทศเริ่มชะลอตัวลงบ้าง   ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนของกองทุนอยู่ที่ 3.20% ต่อปี  โดยจ่ายผลตอบแทนทุก 3เดือน เข้าบัญชีออมทรัพย์   ในรอบสุดท้ายผลตอบแทน และเงินต้น จะโอนเข้าบัญชีกองทุนเปิดกรุงไทยเซฟวิ่งฟันด์

          ฝ่ายวิจัย บลจ. กรุงไทย รายงานว่า   ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินธนาคารกลางเกาหลีใต้   เมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา  ได้ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุด 2.0%   ตามการคาดการณ์ของตลาด      จากสัญญาณการชะลอตัวลงของตลาดอสังหาริมทรัพย์  ทำให้คาดว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจจะชะลอลงในไตรมาสที่4นี้  ทำให้นักลงทุนคลายความวิตกจากการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะใกล้ 

             ส่วนกองทุนตราสารหนี้ในประเทศ ประเภท Rollover  อยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ทอินเวส 3เดือน1  ( KTSIV3M1 )   ถึงวันที่ 16  ตุลาคม 2552    เป็นกองทุนที่ลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชน ได้แก่  หุ้นกู้ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด   6%   เงินฝาก/ บัตรเงินฝาก/ตั๋วแลกเงินธนาคารสินเอเซีย 20%    ธนาคารเกียรตินาคิน 24%  บมจ.เอเชียเสริมกิจลีสชิ่ง 25%    และบมจ.ปตท.อะโรเมติกส์ และการกลั่น 25%    โดยกองทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 1.35% ต่อปี