MSN on January 19, 2015, 01:19:05 PM
KTAMจ่ายปันผลพร้อมลดทุนTLGF0.2032บาท เดินหน้าขาย2กองทุนตราสารหนี้6เดือนชูยิลด์2.50%

นางชวินดา  หาญรัตนกูล   กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า   บริษัทเตรียมจ่ายเงินปันผลกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และสิทธิการเช่าเทสโก้ โลตัส รีเทล โกรท (TLGF)  ครั้งที่ 11 พร้อมลดทุนมูลค่าหน่วยลงทุน ครั้งที่ 10 สำหรับรอบระยะเวลาบัญชี  1 กันยายน -30 พฤศจิกายน 2557   โดยจะจ่ายเงินปันผลในอัตรา0.1870 บาทต่อหน่วย   ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์  2558    และลดทุน ในอัตรา 0.0162  บาทต่อหน่วย จ่ายเงินลดทุนในวันที่ 17 กุมภาพันธ์  2558    กองทุนจะปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 30 มกราคม 2558

กองทุน TLGF จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงคเพื่อการลงทุนและจัดหาผลประโยชนจากอสังหาริมทรัพยและสิทธิการเชาอสังหาริมทรัพย ซึ่งตั้งอยูในประเทศไทยที่สามารกอใหเกิดรายได และใชเพื่อประกอบธุรกิจคาปลีกเปนหลัก โดยมีจุดมุงหมายที่จะสรางรายไดในรูปของเงินปนผลและการเติบโตของเงินปนผลอยางสม่ำเสมอในระยะยาวใหแกผูถือหนวยลงทุน

ศูนยการคาซึ่งเปนอสังหาริมทรัพยและสิทธิการเชาอสังหาริมทรัพยที่กองทุนรวมลงทุน ถือเปนแหลงจับจายซื้อของที่ครบวงจร โดยรวมสินคาจากไฮเปอรมารเก็ตของบริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จํากัดเขากับสินคาและบริการของผูเชารายอื่น เชน รานอาหาร รานคาปลีก และสถานที่ใหความบันเทิง โดยที่สินคาและบริการที่ครบวงจรในศูนยการคาแตละแหงสามารถตอบสนองความตองการของฐานลูกคาที่กวางขวางในทุกกลุมอายุ เทสโก โลตัสนําเสนอสินคาที่จําเปน ซึ่งรวมถึงอาหารสดหลากหลายประเภท สินคาอุปโภคบริโภค เครื่องใชไฟฟา สินคาที่เกี่ยวกับความบันเทิง เครื่องใชในครัวเรือน และเสื้อผาที่มีราคาคุมคา ในขณะที่ผูเชาระยะยาวนําเสนอสินคาและบริการที่ตอบสนองความตองการอันหลากหลายของลูกคากลุมตาง ๆ อีกดวย  ซึ่งสาขาเทสโก้โลตัสที่อยู่ภายใต้การบริหารของกองทุน TLGF มีจำนวนทั้งสิ้น 23 สาขา   ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด 

นางชวินดา  กล่าวต่อไปว่า   ในสัปดาห์นี้ บริษัทเปิดจำหน่าย 2 กองทุน   ได้แก่ เปิดกรุงไทยธนทรัพย์ เอ็นแฮนซท์ 12 (KTSUPB12)  เสนอขายวันที่ 21-27 มกราคม 2558    อายุโครงการ  6 เดือน  เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ   ประเภท เงินฝาก Bank  of  China    , เงินฝาก  Akbank T.A.S  , MTN ออกโดย Turkiye   Vakiflar Bankasi TAO  และ MTN  ออกโดย Turkiye IS Bankasi A.S.   ในสัดส่วน 65%  ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในตราสารหนี้  ในประเทศ  ได้แก่ หุ้นกู้ระยะสั้นธนาคารกรุงศรีอยุธยา   และธนาคารธนชาต  ผลตอบแทนประมาณ  2.50% ต่อปี

ส่วนกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3 เดือนคุ้มครองเงินต้น 2 (KTFIX3M2)  เสนอขายถึงวันที่ 23 มกราคม 2558  อายุ 3 เดือน  เน้นลงทุนพันธบัตรภาครัฐในประเทศ  57%  ของฒุลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากธนาคารซีไอบีซี  ธนาคารทิสโก้  และธนาคารไอซีบีซี  ผลตอบแทนประมาณ 1.85%

สำหรับแนวโน้มตลาดตราสารหนี้   ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  ปรับตัวลดลงทุกช่วงอายุ แต่ตราสารหนี้ระยะยาว 15 ปี  ปรับตัวลดลงมากสุด  ประมาณ 15bps.  ทั้งนี้  ปัจจัยที่ทำให้มีการเข้ามาลงทุนในตราสารหนี้ระยะยาวอย่างต่อเนื่อง เพราะ การคาดการณ์ดอกเบี้ยในประเทศอาจปรับลดลงหลังจากที่ตัวเลขเงินเฟ้อของไทยต่ำมากในช่วงที่ผ่านมา แม้ว่าตลาดส่วนใหญ่จะมองว่าดอกเบี้ยน่าจะทรงตัว  พร้อมทั้งการคาดว่าธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะมีการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจแบบผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ภายในปีนี้ ทำให้มีเงินไหลเข้ามาลงทุนในตราสารหนี้ระยะยาว   
« Last Edit: January 20, 2015, 02:49:19 PM by MSN »