FC on November 06, 2014, 06:52:48 PM
ภาพข่าว: เบิร์ดเดย์ เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น



          พระเอก “ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ” นำทีมเซอร์ไพร์สเบิร์ดเดย์ผู้จัด “เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น” กลางกองละคร “เพลิงพ่าย” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 โดยมี แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล, ณฉัตร-วัลเณซ่า เมืองโคตร, เชน-ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์, ลาล่า อาร์สยาม และผู้กำกับ ภูมิภัทร สังวาลย์วรกุล ร่วมแสดงความยินดี ณ ห้างเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เมื่อวันก่อน

FC on November 14, 2014, 03:11:12 PM
ข่าวซุบซิบ: ณฉัตร แอ็คติ้งแซ่บ!!!



          ต้องเข้าฉากตบ ตี แย่งผู้ชาย ในละคร “เพลิงพ่าย” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เกือบทุกวัน สาวหน้าสวย “ณฉัตร-วัลเณซ่า เมืองโคตร” เลยมีรอยช้ำตามตัวกลับบ้านตลอด งานนี้ต้องปรบมือดังๆให้เจ้าตัว เพราะเล่นทุ่มทั้งกาย และใจ จนไม่ห่วงสวย ไม่คิดว่านางงามจะแอ็คติ้งแซ่บขนาดนี้นะเนี่ย!!!

FC on November 28, 2014, 01:53:29 PM
ข่าวซุบซิบ: ใครนะ!!!



          ถึงแม้เจ้าตัวจะประกาศว่าโสดสนิท แต่นางเอกสาวหน้าใส “แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล” ก็มีหนุ่มๆรุมจีบให้หัวใจกระชุ่มกระชวย ดูได้จากกองละคร “เพลิงพ่าย” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ว่างเมื่อไหร่ต้องเห็นเจ้าตัวกดโทรศัพท์คุยไปยิ้มไป อยากรู้จังนะ!!!ว่าคุยกับใคร อิอิ

FC on December 30, 2014, 05:31:50 PM
ข่าวซุบซิบ: เอ๊ะ-อิศริยา มีลูก!!!



          ใครจะไปรู้ว่าผู้จัดคนเก่ง “เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น” มีลูกแล้ว ขนาดมากองละคร “เพลิงพ่าย” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เจ้าตัวยังต้องรีบกลับบ้านไปหาลูก ทำเอาทีมงานงงเป็นไก่ตาแตก ที่ไหนได้เจ้าตัวต้องเฉลยว่าเป็นน้องหมา 2 ตัว ไปไหนต้องเอาไปด้วย นอนก็นอนด้วยกัน ถึงว่าไม่ยอมเปิดใจให้หนุ่มๆเข้ามาสักที!!!

FC on January 05, 2015, 01:16:39 PM
ข่าวซุบซิบ: ณฉัตร สวมวิญญาณนางงาม!!


 
          สงสัยวิญญาณนางงามคงจะเข้าสิง สาวหน้าสวย “ณฉัตร-วัลเณซ่า เมืองโคตร” ซะแล้ว ขนาดถ่ายละคร “เพลิงพ่าย” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครืออาร์เอส เจ้าตัวยังมีอิริยาบถเหมือนนางงามทุกอย่าง ยิ่งช่วงตอนเดินอย่าให้พูดถึงเพราะเหมือนจัด จนพระเอก “ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ” ถึงกับแซว ก็คนเขามีมงนี่จ๊ะหนุ่มฟลุค อิอิ!!!

FC on January 19, 2015, 03:32:35 PM
ข่าวซุบซิบ: ปิดกล้อง!!!


 
          หลังจากเหน็ดเหนื่อยมาร่วม 6 เดือน ผู้จัด “เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น” นำทีมนักแสดงฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ, แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล, ณฉัตร-วัลเณซ่า เมืองโคตร, ลาล่า อาร์สยาม, ผู้กำกับภูมิภัทร สังวาลย์วรกุล และทีมงานร่วม 50 ชีวิต เลี้ยงฉลองปิดกล้อง ละคร “เพลิงพ่าย” ช่อง 8 ณ ร้าน The Fabric ลานผ้า เมื่อวันก่อน

FC on April 27, 2015, 03:11:16 PM
เรื่องย่อ: เพลิงพ่าย




 
แนวเรื่อง ดราม่า

บทประพันธ์ นันทนา วีระชน

แนวคิด ความริษยา คือ ไฟเงียบ ที่จะเผาผลาญจิตใจของทุกคน เหมือนตกนรกทั้งเป็น ตั้งแต่ต้นจนจบ ตลอดเวลา…และตลอดไป

คาแร็คเตอร์ตัวละคร
1) วุฒิ (ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ) วุฒิ ชายหนุ่มหน้าตาดี รูปร่างสูงใหญ่ คมสัน รู้จักกับครอบครัวของไอลดาและเวฬุรีย์มาตั้งแต่ยังเด็ก ความผูกพันจึงแปร
เปลี่ยนเป็นความรัก ยิ่งเห็นความดีที่ไอลดาเสียสละเพื่อเวฬุรีย์และครอบครัวก็ยิ่งรักไอลดามากยิ่งขึ้น เป็นคนรักใครรักจริง แต่อารมณ์ร้อนและขี้หึง
2) ไอลดา (แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล) ลูกสาวคนโตของนายแพทย์มฆวัน และคุณนวลนภา รูปร่างสมส่วนผิวขาวนวล ใบหน้างดงามไม่ต่างจากภาพวาด ดวงตาสีน้ำตาลใสซื่อ มีนิสัยอ่อนหวานไม่ทันคน บริสุทธิ์ จิตใจดี ขี้สงสาร เพราะหน้าตาที่อัปลักษณ์ของเวฬุรีย์ ทำให้ไอลดาสงสาร จึงยอมเสียสละทุกอย่างให้เวฬุรีย์ แม้กระทั่งคนรักของตัวเอง
3) เวฬุรีย์ (ณฉัตร-วัลเณซ่า เมืองโคตร) น้องสาวของไอลดา อายุห่างกัน 1 ปี เกิดมาพร้อมใบหน้าอัปลักษณ์ จึงเอาแต่เก็บตัวไม่ออกไปไหน เฝ้าคิดเจ็บแค้นไอลดาที่มีรูปร่างหน้าตาสวยแตกต่างกับเธอ จนส่งผลให้กลายเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้น เวฬุรีย์มีนิสัยอารมณ์ร้อน เอาแต่ใจตัวเอง เพราะถูกแม่ตามใจ เป็นคนพูดจาไม่เพราะ ไม่มีมารยาทเพราะไม่มีใครกล้าสอน หากใครขัดใจก็จะแสดงอาการไม่พอใจโดยไม่สนหัวหงอกหรือหัวดำ
4) มณไท (เชน-ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์)) เพื่อนสนิทของวุฒิและไอลดาตั้งแต่เด็ก ก่อนที่ทั้งสามคนจะแยกย้ายไปเรียนหนังสือตามที่เลือกกันไว้ หากยังคงติดต่อกันอยู่เสมอ โดยมณไทเลือกเรียนด้านการแพทย์ มณไทเป็นชายหนุ่มหน้าตาสะอาด สะอ้าน จิตใจดี สุภาพ จากความสงสารในหน้าตาที่อัปลักษณ์ของเวฬุรีย์แปรเปลี่ยนเป็นความรักจึงถูกเวฬุรีย์หลอกใช้โดยไม่รู้ตัว
5) ลำดวน (บี-มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์) ลูกสาวของนายแม้น คนขับรถประจำบ้านของนายแพทย์มฆวัน เป็นผู้หญิงที่สวยแต่มีปานดำที่ใบหน้าครึ่งซีกทำให้บดบังความงามลงเป็นคนที่มีด้านดีและด้านร้ายอยู่ในคนๆเดียวกัน ขึ้นอยู่
กับว่าจะใช้ด้านไหนแสดงออกกับใคร เพราะถึงแม้ว่าจะมีใจให้กับวุฒิ แต่เป็นเพราะรักและซาบซึ้งในน้ำใจของไอลดา เธอจึงเก็บความรู้สึกนั้นไว้ในใจ แต่เมื่อไอลดาตาย ลำดวนก็พร้อมที่จะช่วงชิงวุฒิมาเป็นของเธอ
6) ธม(เอ็ม-อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล) ชายหนุ่มหน้าตาดี คมสัน หุ่นบาดใจสาว ๆ ตั้งแต่แรกเห็น เป็นแมงดาหรือมารสังคมที่ชอบหลอกผู้หญิงรวย ๆ ให้มีความสัมพันธ์ด้วย เพื่อขู่รีดเอาเงิน โดยไม่สนใจว่าอีกฝ่ายจะเจ็บปวด หรือเดือดร้อนกับการกระทำของตน เป็นคนเห็นแก่เงิน ทำทุกอย่างได้เพื่อเงิน
7) ดาริน (มาริสา แอนนิต้า) หญิงสาวรูปร่างหน้าตาเซ็กซี่ มีความสัมพันธ์ชู้สาวกับธม หากเมื่ออยู่ต่อหน้าคนอื่น จะแสร้งทำตัวเป็นน้องสาว เพื่อจะหา เหยื่อให้ธมจับและทำการแบล็กเมล์ข่มขู่เอาเงิน เข้าคอนเซปต์ หญิงร้ายชายชั่ว
8 ) นายแพทย์มฆวัน(เจค-ศตวรรษ ดุลยวิจิตร) นายแพทย์ศัลยกรรมมือหนึ่งของประเทศ เก่งและเชี่ยวชาญด้านศัลยกรรม เป็นคนยุติธรรม ไม่เข้าข้างลูก หากทำผิด ก็จะว่าไปตามผิด เขาจึงสงสารและเห็นใจไอลดาที่ต้อง กลายเป็นฝ่ายผิดเพราะนวลนภาคอยให้ท้ายเวฬุรีย์ทุกครั้ง
9) นวลนภา(ไก่-สุปราณี เจริญผล) แม่ของไอลดาและเวฬุรีย์ เป็นนางพยาบาลมาก่อน รักทั้งไอลดาและเวฬุรีย์ หากเพราะความที่รักและความสงสารที่ฬุรีย์ต้องเกิดมามีใบหน้าอัปลักษณ์ ทำให้เธอลำเอียงตามใจเวฬุรีย์ จนกลายเป็นส่วนสำคัญที่เพาะบ่มให้เวฬุรีย์ทำผิดโดยไม่รู้สึกผิด เพราะรู้ว่าแม่จะต้องตามมาปกป้องเสมอ
10) พลตรีทวีวัชร (สมมาตร ไพรหิรัญ) พ่อของวุฒิ เป็นนายทหารใหญ่ มีอารมณ์ขัน จิตใจดี รักและตามใจลูก หากลูกทำในสิ่งที่ถูกต้อง
11) คุณหญิงเพ็ญโพยม (แพร-รัชนี ศิระเลิศ) แม่ของวุฒิ เป็นคนมองโลกในแง่ดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคน รักลูก หากสิ่งใดที่เป็นความสุขของลูก ก็ยินดีสนับสนุน เป็นคนรักความยุติธรรม ถึงจะเป็นคุณหญิง ก็ไม่ถือเรื่องชนชั้นวรรณะ
12) ออม (จารุณี บุญเสก) สาวใช้คนสนิทของไอลดา ช่างพูด ช่างเม้าท์ตามประสาคนรับใช้ทั่วไป รักไอลดามากแต่ไม่ชอบเวฬุรีย์ เพราะก้าวร้าว พูดจาดูถูกคนอื่น
13) ผ่อนศักดิ์ (เขาทราย) คนขับรถประจำบ้าน เป็นคนร่าเริง แต่เชื่อคนง่าย จึงถูกหลอกใช้ให้ทำสิ่งไม่ดี
14) บุญปลูก (สุดา ชื่นบาน) แม่ครัวประจำบ้าน คอยทำอาหาร และเป็นหัวหน้าของเหล่าคนใช้

FC on April 27, 2015, 03:11:47 PM
Benefits
          ประโยชน์ที่ได้รับนอกจากความสนุกครบอรรถรส ทั้งเนื้อหาดราม่าเข้มข้น และโรแมนติกที่จะสร้างความรู้สึกซาบซึ้งใจแล้ว ละครเรื่อง ‘เพลิงพ่าย’ ยังแฝงข้อคิดทั้งในเรื่องการเลี้ยงดูลูก หากพ่อและแม่เลี้ยงลูกด้วยวิธี ‘พ่อแม่รังแกฉัน’ ผลสุดท้าย คนเป็นลูกจะมีผลลัพธ์ในชีวิตเช่นไร รวมทั้งแนวคิดที่เด่นชัด ในเรื่องความริษยา อาฆาตแค้นของมนุษย์ที่ไม่เคยให้ผลดีต่อใครเลย นอกจากกลับมาเผาผลาญ ทำร้ายตัวของผู้ที่ยึดติดให้เต็มไปด้วยไฟแค้นไฟริษยา ยากที่จะลบเลือนลงได้

Plot
          แม้ว่า ไอลดา และ เวฬุรีย์ จะอายุห่างจากกันเพียงแค่ 1 ปี แต่สองพี่น้องกลับมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
          ไอลดา หญิงสาวผู้งดงามทั้งใบหน้าและจิตใจ เสียสละทุกอย่างเพื่อน้องสาวที่เธอรักได้แม้กระทั่ง..ชีวิตของตัวเอง
          เวฬุรีย์ น้องสาวที่ตรงกันข้ามกับพี่สาวทุกประการ เธอคิดว่า ไอลดา คือคนที่ขโมยทุกสิ่งทุกอย่างไปจากชีวิตของเธอ
          นายแพทย์มฆวัน พ่อ...ผู้เป็นศัลยแพทย์มือหนึ่ง ได้ทำการผ่าตัดหน้าตาที่อัปลักษณ์ของเวฬุรีย์ ความผิดพลาดในการผ่าตัดครั้งนี้คือ เขาไม่ได้ผ่าเอาเพลิงริษยาของ เวฬุรีย์ ออกไปด้วย
          เมื่อเวฬุรีย์มีใบหน้าโฉมใหม่ที่สวยงดงาม เธอทวงถามในสิ่งที่เธอคิดว่าเธอควรจะได้...สิ่งที่ควรเป็นของเธอ ไม่ใช่ของ...ไอลดา เพลิงไหม้ครั้งนี้ได้แผดเผาคนรอบข้างของ เวฬุรีย์ จนแหลกเป็นจุล ท้ายที่สุดแล้วเวฬุรีย์ จะพ่ายต่อเพลิงที่เธอได้ก่อขึ้นเองหรือไม่ ติดตามได้ในละคร “เพลิงพ่าย”

เรื่องย่อ นันทนา วีระชน
          งานครบรอบวันเกิดของ ‘ไอลดา’ หญิงสาวผู้งดงามทั้งหน้าตาและจิตใจกลับเต็มไปด้วยเสียงซุบซิบนินทา เมื่อ ‘เวฬุรีย์’ น้องสาวของไอลดา ผู้มีใบหน้าอัปลักษณ์ได้ปรากฏตัวขึ้นหลังจากที่เก็บตัวอยู่บ้านไม่ออกไปเผชิญหน้าผู้คนมาเป็นเวลานาน เธอตัดสินใจออกงานนี้จากการเชื้อเชิญด้วยความหวังดีของไอลดา เสียงตอบรับจากแขกในงานทำให้เวฬุรีย์ผิดหวัง รับไม่ได้กับสายตาของทุกคนที่มองเธอเหมือนเป็นตัวประหลาดจึงกรีดเสียงร้อง ด่าทอใส่เพื่อน ๆ ของไอลดาที่มาร่วมงานราวกับคนเสียสติ เสียงหัวเราะขบขันก็ยิ่งดังขึ้น จน ‘มณไฑ’ เพื่อนสนิทของไอลดาทนไม่ได้เข้าฝ่าวงล้อมผู้คนพาเวฬุรีย์ออกจากงาน ไอลดาถูก ‘นวลนภา’ ผู้เป็นแม่ตำหนิอย่างรุนแรง
          เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้แผลในใจของเวฬุรีย์ฉกรรจ์และยิ่งสาหัสมากขึ้น เมื่อ ‘วุฒิ’ แฟนของไอลดาเข้ามาปลอบใจ เขาเป็นคนที่ให้กำลังใจไอลดาทุกครั้งที่มีปัญหา เมื่อเห็นความอ่อนโยนที่วุฒิมีต่อไอลดา ทำให้เวฬุรีย์แอบหลงรักวุฒิอย่างไม่รู้ตัว เธออดคิดเข้าข้างตัวเองไม่ได้ว่า หากเธอไม่ได้มีหน้าตาอัปลักษณ์ สายตาของเขาจะต้องใมองมายังเธอแทนที่จะเป็นไอลดา เพราะเธอมีทุกอย่างที่ไอลดามี ไอลดาคือขโมย...ขโมยที่เกิดมาเพื่อแย่งชิงทุกอย่างไปจากชีวิตเธอ !!
          นวลนภารู้สึกสงสารลูกสาวคนเล็กมาก เธอจึงบีบคั้นนายแพทย์มฆวัน ผู้เป็นพ่อให้ผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้าให้แก่เวฬุรีย์ แต่นายแพทย์มฆวันอยากรอเวลาให้ร่างกายเวฬุรีย์เจริญเติบโตอย่างเต็มที่และมีสภาพจิตใจที่แข็งแรงพอที่จะรับผลจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ที่สำคัญ การผ่าตัดต้องอาศัยชิ้นเนื้อที่มีเซลล์ใกล้เคียงกับเซลล์ผิวหนังของเวฬุรีย์เป็นจำนวนมาก เพียงเพราะความรักของแม่ นวลนภาจึงแอบไปขอให้ไอลดาบอกนายแพทย์มฆวันว่าเป็นความต้องการของตัวของไอลดาเอง ทำให้นายแพทย์มฆวันไม่สามารถคัดค้านอะไรได้ เขาจึงยอมตกลงจะทำการผ่าตัดใบหน้าให้เวฬุรีย์
          ในที่สุดผลการผ่าตัดใบหน้าของเวฬุรีย์ก็เป็นผลสำเร็จ เวฬุรีย์มีใบหน้างดงามไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าไอลดา หลายคนต่างชื่นชมในความสวยงามของเวฬุรีย์ หากคนที่เวฬุรีย์อยากให้ชมมากที่สุดคือ วุฒิ...ผู้ชายที่เธอแอบหลงรัก แต่วุฒิกลับนิ่งเฉยกับการเปลี่ยนแปลงของเวฬุรีย์ ราวกับว่าไม่อะไรเปลี่ยนไป แท้จริงแล้ววุฒิไม่เห็นด้วยที่ไอลดาต้องเสียสละให้กับคนที่ไม่รู้คุณค่าอย่างเวฬุรีย์ ตั้งแต่เล็กจนโตเขาต้องทนเห็นไอลดาถูกเอาเปรียบมาตลอด เขาไม่ต้องการให้ไอลดาเสียสละอะไรในชีวิตมากไปกว่านี้อีกแล้ว จึงไปขอร้อง ‘พลตรีทวีวัชร’ และ ‘คุณหญิงเพ็ญโพยม’ ผู้เป็นพ่อและแม่ให้มาทาบทามสู่ขอไอลดา เมื่อเวฬุรีย์รู้เรื่องก็เอาแต่ร้องไห้และเก็บตัวเงียบเหมือนเดิม นวลนภารู้ว่าเวฬุรีย์แอบมีใจให้กับวุฒิ เธอไม่อยากให้เวฬุรีย์กลับไปเป็นเวฬุรีย์ที่เศร้าหมองคนเก่าจึงขอร้องแกมบังคับให้ไอลดาปฏิเสธการแต่งงานกับวุฒิโดยกุเรื่องว่าเวฬุรีย์จะฆ่าตัวตาย แม้จะเสียใจแต่เพื่อแม่และน้อง ไอลดาจึงยอมทำตามโดยตัดสินใจไปเรียนต่อต่างประเทศเพื่อให้ทำใจได้ง่ายขึ้น
          ก่อนที่ไอลดาจะเดินทางเพียงวันเดียว นวลนภากับนายแพทย์มฆวันประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้นวลนภาเสียชีวิตทันที ขณะที่นายแพทย์มฆวันกลายเป็นอัมพาต ความจำเสื่อม การสูญเสียแม่ทำให้หัวใจของเวฬุรีย์แตกสลายจนล้มป่วยเข้าโรงพยาบาล อาการของเวฬุรีย์ตกอยู่ในสายตาของมณไทโดยตลอด ความสงสารทำให้ชายหนุ่มเข้าไปเป็นกำลังใจให้เวฬุรีย์ลุกขึ้นสู้ ไอลดาจำต้องดูแลทุกอย่างแทนพ่อและแม่ โดยเฉพาะสภาพจิตใจของเวฬุรีย์ เธอรู้ดีว่าวุฒิคือคนที่จะทำให้เวฬุรีย์กลับมาสู้ในชีวิตอีกครั้ง จึงขอร้องวุฒิให้ช่วยดูแลเวฬุรีย์ วุฒิน้อยใจที่คนรักไม่ห่วงความรู้สึกของเขา แต่เพราะความรัก...วุฒิจึงจำใจทำตามจนเวฬุรีย์อาการดีขึ้นจนกลับมาอยู่บ้านได้
          เวฬุรีย์สั่งให้นำศพนวลนภามาฝั่งไว้ที่บ้านเพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เมื่อยามมีปัญหาจะได้มีคนคอยรับฟังเหมือนเช่นที่ผ่านมา แม้ว่าไอลดาพยายามทัดทานว่าไม่เป็นมงคล แต่สุดท้ายก็ต้องจำยอมทำตามเวฬุรีย์อย่างขัดไม่ได้
          ส่วนนายแพทย์มฆวัน เมื่อกลับมารักษาตัวที่บ้าน ‘มณไฑ’ อาสามาทำกายภาพบำบัดให้เพราะเห็นแก่ไอลดาและวุฒิที่เป็นเพื่อนสนิท สร้างความปลาบปลื้มใจให้แก่ไอลดาเป็นอย่างมาก
          อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่เพียงไอลดาและเวฬุรีย์ที่เป็นฝ่ายสูญเสีย ‘ลำดวน’ หญิงสาวที่มีปานดำขนาดใหญ่อยู่บนใบหน้า ลูกสาว ‘นายแม้น’ ที่เป็นคนขับรถให้นายแพทย์มฆวันและนวลนภาจนประสบอุบัติเหตุครั้งนี้ก็ต้องสูญเสียเช่นกัน ไอลดาสงสารที่ลำดวนไม่มีที่ไปจึงอนุญาตให้เข้ามาอยู่ในบ้านในฐานะน้องสาวอีกคน หากเวฬุรีย์คัดค้านเสียงแข็ง เพราะหน้าตาที่อัปลักษณ์ของลำดวนเหมือนเงาสะท้อนให้เวฬุรีย์นึกถึงอดีตของตน ไอลดาจึงขอร้องวุฒิให้พาลำดวนไปอยู่ด้วยแทน วุฒิทำตามที่ไอลดาร้องขอ สร้างความคับแค้นใจให้กับเวฬุรีย์มาก           
          เวฬุรีย์รู้เรื่อง ‘ว่านอสรพิษ’ จากภาคเหนือที่นายแพทย์มฆวันนำมาปลูกเพื่อการวิจัยในสวนหลังบ้านที่ไม่อนุญาตให้ใครเข้าไปได้ เธอแอบไปเอามาและขอร้องให้มณไทช่วยนำต้นว่านมาสกัด โดยอ้างว่า จะนำไปให้เพื่อนของนายแพทย์มฆวันตรวจสอบดูเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์ มณไทจึงยอมทำตามคำขอร้องของเวฬุรีย์
          เวฬุรีย์รอจังหวะที่เหมาะสม เธอนำยางจากว่านอสรพิษราดรดลงบนใบหน้าของไอลดาที่กำลังนอนหลับอยู่ ทำให้ใบหน้าของไอลดามีรอยแผลอัปลักษณ์เหมือนที่เวฬุรีย์เคยมี และไม่สามารถรักษาให้เป็นดังเดิมได้ในทันที มณไทรู้ดีว่าต้องเป็นฝีมือของเวฬุรีย์อย่างแน่นอน วุฒิเองก็เช่นกัน เวฬุรีย์ปฏิเสธ วุฒิขู่จะแจ้งความ ทำให้เวฬุรีย์หวาดกลัวลนลานจนควบคุมสติไม่ได้ ขู่จะทำร้ายตัวเอง มณไทสงสารจึงเข้ามาช่วยโดยอ้างว่าไม่มีหลักฐานจะเอาผิดได้ มณไทขอให้เวฬุรีย์หยุดทำร้ายไอลดา ไม่เช่นนั้นเขาเองจะเป็นฝ่ายเปิดโปงเรื่องเวฬุรีย์เป็นคนทำให้ไอลดาเสียโฉม เวฬุรีย์จึงแสร้งรับปากกับเขา
          ถึงแม้ว่าใบหน้าของไอลดาจะอัปลักษณ์ วุฒิก็ยังยืนยันจะแต่งงานกับเธอ ความรักของเขาที่มีต่อเธอนั้นไม่ใช่เพราะหน้าตาแต่เป็นเพราะความดีของไอลดาและความผูกพันธ์ที่มีต่อกันมาเป็นเวลานาน แต่ไอลดาพยายามปฏิเสธ เพราะเธออยากให้ผู้ชายดี ๆ อย่างวุฒิ พบกับผู้หญิงที่คู่ควรกับเขา ทำให้วุฒิจำใจขู่ด้วยการจะเอาเรื่องไปแจ้งความกับตำรวจให้หาตัวคนร้ายมาลงโทษ ไอลดารู้ดีว่าเป็นฝีมือเวฬุรีย์เพราะก่อนหมดสติ เธอเห็นเวฬุรีย์ยืนมองพร้อมแก้วที่ใส่ยางจากว่านอสรพิษ แต่เพราะความรักน้องเกินกว่าจะเห็นอีกฝ่ายติดคุกได้ เธอจึงยอมตกลงแต่งงานกับวุฒิ
          เวฬุรีย์รู้เรื่องวุฒิจะแต่งงานกับไอลดาก็รับไม่ได้ หาทางออกด้วยการไปดื่มเหล้าที่ผับทุกคืน ไอลดาเป็นห่วงขอร้องให้เวฬุรีย์หยุดเที่ยว โดยบอกว่าเธอยอมแลกทุกอย่างให้เวฬุรีย์ เวฬุรีย์จึงท้าขอชีวิตจากไอลดา... คำพูดของเวฬุรีย์ส่งผลให้ไอลดารู้สึกเสียใจ มณไทพยายามพูดปลอบให้กำลังใจไอลดา ความอ่อนแอทำให้ไอลดาร้องไห้ซบลงกับอกเพื่อนรัก ทว่าวุฒิที่มาเห็นภาพคนรักกำลังอยู่ในวงแขนของมณไท จึงเกิดการหึงหวงชกต่อยกัน ไอลดาพยายามห้าม จนเผลอหลุดปากขอวุฒิเลื่อนการแต่งงานในวันพรุ่งนี้ ความน้อยใจบวกกับความเข้าใจผิด วุฒิจึงพูดประชดไอลดาว่า สาเหตุที่แท้จริงที่เธอปฏิเสธการแต่งงานมาโดยตลอด เป็นเพราะเห็นแก่น้องสาว หรือเห็นกับผู้ชายคนอื่นอย่างมณไทกันแน่ ก่อนที่เขาจะหุนหันออกไปด้วยความโมโห
          หลายสิ่งหลายอย่างที่รุมเร้า ทำให้ไอลดารู้สึกอยากหนีไปจากที่แห่งนี้ จนไอลดาเอ่ยปากกับมณไทเป็นนัยให้เขาดูแลพ่อแทนเธอ คำพูดของเพื่อนสาว ทำให้มณไทรู้สึกสังหรณ์ใจอย่างบอกไม่ถูก
          ในคืนเดียวกันนั้น...เวฬุรีย์ดื่มเหล้าอย่างหนัก ‘ดาริน’ เพื่อนเที่ยวของเวฬุรีย์รู้สาเหตุดี จึงพา ‘ธม’ มาแนะนำให้รู้จัก โดยดารินบอกว่าเป็นพี่ชายของเธอเอง คืนนั้นธมและดารินแอบเอายานอนหลับผสมลงไปในเหล้าด้วย เมื่อตื่นขึ้นมา เวฬุรีย์ก็พบว่า เธอตกเป็นของธมเสียแล้ว แต่เวฬุรีย์ต้องรีบกลับบ้านเพราะวันนี้คือวันแต่งงานของไอลดากับวุฒิ...ผู้ชายที่เธอรัก
          เมื่อเวฬุรีย์ไปถึงบ้าน เธอพบว่าทุกอย่างในงานถูกจัดเตรียมอย่างเรียบร้อย พร้อมทั้งวุฒิในชุดเจ้าบ่าวที่ดูสง่าจับใจ แต่แล้วหัวใจของวุฒิราวกับถูกกระชาก เมื่อ ‘ออม’ คนรับใช้ในบ้านบอกว่าไอลดาหายตัวไปพร้อมจดหมายลาตายที่ลงชื่อ ‘ไอลดา’ เธอหนีปัญหาที่รุมเร้าด้วยการกระโดดแม่น้ำฆ่าตัวตาย!
          มณไทเข้ามาเรียนนายแพทย์มฆวันถึงการจากไปของไอลดา ทำให้ชายหนุ่มเห็นปฏิกิริยาของอีกฝ่ายที่รับรู้สิ่งที่เขาบอกได้ มณไทตัดสินใจจะเก็บเรื่องนี้เป็นความลับเพื่อความปลอดภัยของนายแพทย์มฆวัน เขาได้แต่หวังว่า เมื่อนายแพทย์มฆวันหายดีแล้ว ท่านจะเป็นคนรักษาแผลในใจที่อัปลักษณ์ของเวฬุรีย์ได้ เหมือนที่เคยรักษาใบหน้าเวฬุรีย์มาแล้ว
          ทางด้านวุฒินั้น เขารู้ดีว่า การที่ไอลดาตัดสินใจฆ่าตัวตาย เวฬุรีย์ต้องเป็นต้นเหตุสำคัญ ชายหนุ่มจึงยิ่งทวีความเกลียดชังเวฬุรีย์มากขึ้น และในคืนหนึ่งเพราะความชังผสมกับความเมา วุฒิขาดสติมีอะไรกับเวฬุรีย์โดยไม่ได้ตั้งใจ ความสัมพันธ์ครั้งนี้ถูกเวฬุรีย์นำมาใช้ขู่คุณหญิงเพ็ญโพยม เพื่อบีบให้วุฒิยอมแต่งงาน วุฒิจึงจำเป็นต้องตอบตกลงแต่งงานกับเวฬุรีย์
          เวฬุรีย์จัดงานแต่งงานอย่างยิ่งใหญ่ ธมและดารินปรากฏตัวขึ้นในงานและพูดจาข่มขู่ถึงความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น โดยมีสายตาของวุฒิและมณไทเฝ้ามองอยู่
          เมื่อแต่งงานกันแล้ว เวฬุรีย์ย้ายข้าวของไปอยู่บ้านวุฒิ เธอเริ่มสังเกตได้ว่า ถึงลำดวนจะพยายามทำท่าทางเจียมตัว แต่สายตาที่มองวุฒิและการกระทำกลับดูแตกต่างจากเด็กรับใช้ในบ้านทั่วไป เวฬุรีย์จึงพยายามหาทางกลั่นแกล้งลำดวน แต่ลำดวนไม่ตอบโต้ ทำให้วุฒิยิ่งสงสารลำดวนและทวีความเกลียดชังเวฬุรีย์มากขึ้น
          เหตุการณ์ยิ่งกระหน่ำซ้ำเติมเวฬุรีย์มากขึ้นไปอีก เมื่อธมโทรศัพท์มาที่บ้านของวุฒิ ขอเงินแลกกับคลิปลับที่เขาหลับนอนกับเวฬุรีย์ โดยขู่ว่าหากเธอไม่ยอมทำตาม เขาจะนำไปแฉให้วุฒิรู้ เวฬุรีย์จึงกลับบ้านเพื่อไปเอาเงินสด แต่เธอได้ยิน ‘นายผ่อนศักดิ์’ คนขับรถคุยกับ ’ออม’ คนรับใช้เรื่องเห็นนายแพทย์มฆวันเดินอยู่ในบ้านกลางดึก ทำให้เวฬุรีย์ถึงกับหน้าซีดตัวสั่น เพราะที่ผ่านมา เวฬุรีย์จะพูดระบายความคั่งแค้นในใจและความจริงอันเลวร้ายของตนที่บีบบังคับให้ไอลดาต้องฆ่าตัวตายให้นายแพทย์มฆวันฟังมาตลอด
          เวฬุรีย์อยากรู้ว่าสิ่งที่นายผ่อนศักดิ์พูดเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เธอคาดคั้นถามมณไท แต่เขายืนยันว่า นายแพทย์มฆวันยังคงเป็นอัมพาตเหมือนเดิม เพื่อความแน่ใจเวฬุรีย์จึงนำน้ำร้อนมาราดลงบนขาของนายแพทย์มฆวันอย่างช้า ๆเป็นการทดสอบ มณไทเข้ามาเห็นพอดี จึงต่อว่าเวฬุรีย์ว่ามีจิตใจวิปริต ทำร้ายได้แม้แต่กระทั่งพ่อของตัวเอง หากเวฬุรีย์สวนกลับว่า มณไทเองก็อำมหิตไม่แพ้เธอ เพราะเขามีส่วนทำให้ไอลดาเสียโฉมจนต้องฆ่าตัวตาย ทั้ง ๆ ที่ไอลดาเป็นเพื่อนรักของเขา!
          ทางด้านธมและดารินนั้น เวฬุรีย์ได้รู้ความจริงที่ว่า แท้จริงแล้วสองคนนี้คือผัวเมียที่เข้ามาตีสนิทเพื่อร่วมกันหลอกเอาเงินของเธอ จึงมีปากเสียงกัน ธมขืนใจเวฬุรีย์ ทำให้เวฬุรีย์ได้ค้นพบความจริงที่ว่า เธอมีรสนิยมทางเพศที่ชอบความสัมพันธ์แบบรุนแรง! ธมและดารินนำเงินที่ได้จากเวฬุรีย์ไปใช้ได้เพียงไม่นานก็โทรศัพท์มาข่มขู่อีก เวฬุรีย์จึงตัดสินใจนำเครื่องเพชรมาขายให้คุณหญิงเพ็ญโพยม โดยอ้างว่าจะนำเงินไปลงทุนธุรกิจ แต่วุฒิรู้ดีว่าเวฬุรีย์จะนำเงินไปทำอะไร เพราะเขาสืบจนรู้ว่าแท้จริงแล้วธมคือสามีของเวฬุรีย์อีกคน!
          เมื่อถูกธมกับดารินข่มขู่เอาเงินมากขึ้นจนถึงทางตัน เวฬุรีย์จึงใช้ให้ ‘นายผ่อนศักดิ์’ ไปหาปืนเถื่อนมาให้โดยอ้างว่าจะพกไว้ป้องกันตัว เวฬุรีย์ตัดสินใจลวงธมและดารินมาฆ่าทิ้งก่อนโยนศพลงเขื่อน และนำเอาปืนไปทิ้งในแม่น้ำ หากปืนกลับถูกคนหาปลาเก็บได้จึงนำไปมอบให้กับตำรวจ
          ข่าวการพบอาวุธปืนทำให้เวฬุรีย์และนายผ่อนศักดิ์ร้อนตัว เวฬุรีย์เลยให้นายผ่อนศักดิ์ออกจากงาน โดยจะให้เงินก้อนหนึ่งไปทำทุน แต่เมื่อนายผ่อนศักดิ์มาเอาเงินตามที่นัดหมาย ปรากฏว่านายผ่อนศักดิ์ถูกวางยาจนเสียชีวิต!
          ทางด้านลำดวนนั้นถูกเวฬุรีย์ทำร้ายอย่างหนักจนวุฒิสงสารเลยให้ย้ายออกไปอยู่นอกบ้าน พร้อมทั้งฝากให้ทำงานในบริษัทเพื่อน เมื่อไอลดาผู้มีพระคุณได้เสียชีวิตลง ด้วยความดีที่วุฒิและครอบครัวมีต่อลำดวน ทำให้เกิดเป็นความรักอย่างไม่รู้ตัว ลำดวนจึงแอบมอมเหล้าจนวุฒิขาดสติยับยั้งเผลอตัวมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งด้วย วุฒิจำต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการให้ลำดวนกลับมาอยู่ที่บ้านในฐานะภรรยาอีกคน สร้างความไม่พอใจให้แก่เวฬุรีย์เป็นอย่างมาก ถึงขั้นเกรี้ยวกราด ลงมือตบตีลำดวนต่อหน้าวุฒิและพ่อกับแม่ของเขา ส่วนลำดวนนั้นแสร้งทำเป็นไม่ตอบโต้เพื่อให้ตนเองดูน่าสงสาร แต่ยามอยู่กันตามลำพัง ลำดวนจะเผยธาตุแท้ตอบโต้เวฬุรีย์กลับอย่างเจ็บแสบ สร้างความแค้นใจให้เวฬุรีย์จนต้องคิดหาทางกำจัดลำดวนอีกคน!
          กระทั่งวันหนึ่ง ขณะที่ลำดวนกำลังไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจครรภ์ ด้วยความแค้นที่รู้ว่าลำดวนกำลังจะมีลูกกับวุฒิ เวฬุรีย์จึงสั่งมือปืนมาฆ่าลำดวนโดยให้เบี่ยงประเด็นไปที่การชิงทรัพย์ ระหว่างการต่อสู้นั้น ลำดวนเข้ายื้อปืนจึงทำให้กระสุนพุ่งเข้าใส่ท้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอาการสาหัส
          ที่หน้าห้องฉุกเฉิน...เวฬุรีย์แสร้งทำเป็นมาดูอาการลำดวนด้วยความหวังดี แต่ในใจแช่งชักให้ลำดวนตายพร้อมลูก เพราะเมื่อกำจัดเสี้ยนหนามหัวใจจนหมดสิ้นแล้ว ก็จะขอโอกาสให้วุฒิกลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง หากทุกอย่างไม่ได้เป็นไปดั่งใจของเวฬุรีย์ เมื่อแพทย์ได้ทำการรักษาลำดวนจนพ้นขีดอันตราย แต่ที่สำคัญลำดวนไม่ได้ตั้งท้องอย่างที่ทุกคนเข้าใจ เวฬุรีย์เห็นดังนั้นจึงได้ทีต่อว่าๆลำดวนกุเรื่องท้องขึ้นมาเพื่อคิดจับวุฒิ รวมทั้งเป็นคนสองหน้าคอยใส่ร้ายตัวเองมาตลอด ทำให้พลตรีทวีวัชรและคุณหญิงเพ็ญโพยมเริ่มคล้อยตาม เวฬุรีย์หมายมั่นจะจัดการฆ่าลำดวนให้พ้น เพื่อที่เธอจะได้กลับมาเริ่มต้นใหม่กับวุฒิอย่างสวยงามดั่งที่วาดฝันไว้
          ทว่าจู่ ๆ ไอลดาก็ปรากฏตัวขึ้นเคียงคู่มณไท ท่ามกลางความตกใจของทุกคน ที่ต่างเข้าใจว่าไอลดาเสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายไปแล้ว และที่ทำให้ทุกคนตกตะลึงยิ่งไปกว่านั้นก็คือ การปรากฏตัวของนายแพทย์มฆวันที่สามารถกลับมาเดินได้ตามปกติ !
          นายแพทย์มฆวันนำหลักฐานคือคลิปเสียงที่แอบบันทึกไว้เวลาเวฬุรีย์มาระบายความแค้น สาเหตุที่ต้องฆ่าธม ดาริน และลำดวนให้ตนฟังเพื่อใช้เป็นข้อมูลกับตำรวจในการมัดตัวเวฬุรีย์ เพราะไม่ต้องการให้ทำผิดไปมากกว่านี้อีกแล้ว ระหว่างนั้นเวฬุรีย์ใช้จังหวะที่ไอลดาเผลอจับหญิงสาวเป็นตัวประกันไปยังหลุมศพของนวลนภาพร้อมว่านอสรพิษ ขอร้องให้นวลนภาช่วยเธอเหมือนที่เคยปกป้องเธอมาตลอด ไอลดาพยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้เวฬุรีย์หยุดทำผิด แต่เวฬุรีย์ไม่ฟัง ขู่จะเอาน้ำยาจากว่านอสรพิษกรอกปากไอลดาให้ตาย ก่อนจะพรั่งพรูความเจ็บปวดที่ต้องเกิดมามีใบหน้าอัปลักษณ์ เป็นตัวน่ารังเกียจในสายตาคนอื่น ในขณะที่มีพี่สาวสวยดั่งนางฟ้า ที่สำคัญ...เธออยากเป็นคนที่อยู่ในสายตาของวุฒิบ้างสักครั้ง
          ในจังหวะนั้น วุฒิเห็นช่องทางจะช่วยไอลดาได้ เขาจึงพุ่งเข้าชาร์จแย่งตัวไอลดา ความตกใจทำให้เวฬุรีย์ปล่อยว่านอสรพิษ จนน้ำยาจากว่านกระเด็น วุฒิเอาตัวเองบังร่างของไอลดาไว้โดยไม่กลัวอันตรายใดๆ ภาพวุฒิที่ปกป้องไอลดาอย่างหวงแหน ทั้ง ๆ ที่ใบหน้าไอลดาอัปลักษณ์ โดยไม่เหลียวแลเธอที่มีใบหน้าสวยกว่า ทำให้เวฬุรีย์ยอมแพ้...เธอเฝ้าทำทุกอย่าง กำจัดเสี้ยนหนามหัวใจทุกคน เพื่อให้หันวุฒิมามองเธอบ้าง แต่เขากลับปักใจรักแต่ไอลดา เวฬุรีย์ทรุดตัวลงร้องไห้ยอมรับความจริงอันเจ็บปวดที่ว่า ผู้หญิงที่วุฒิรักมีเพียงไอลดาคนเดียวเท่านั้น
          เมื่อทุกอย่างคลี่คลายแล้ว ไอลดาเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทุกคนฟังว่า เธอจะไปฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดแม่น้ำ แต่มณไทมาช่วยไว้ทัน เวลานั้น เธออยากให้น้องสาวมีความสุขกับคนที่ตัวเองรัก และไม่อยากจะเป็นตัวฉุดรั้งวุฒิให้ต้องมาทนอยู่กับผู้หญิงหน้าตาอัปลักษณ์อย่างเธอ จึงขอร้องไม่ให้มณไทบอกใครว่าตัวเองยังมีชีวิตอยู่ มีเพียงคนเดียวที่รู้คือ นายแพทย์มฆวัน โดยในระหว่างที่มณไทพานายแพทย์มฆวันไปเช็คร่างกายที่โรงพยาบาล ก็มักจะพามาเจอไอลดาเสมอ และเพราะไอลดานี่เองที่ทำให้นายแพทย์มฆวันฟื้นความทรงจำมาได้ เมื่อไอลดาและนายแพทย์มฆวันได้รับรู้เรื่องราวเลวร้ายที่เวฬุรีย์ก่อขึ้น ทำให้เธอและพ่อตัดสินใจยอมออกมาเพื่อหยุดรั้งเวฬุรีย์ไม่ให้ก้าวผิดไปมากกว่านี้           
          ต่อมาเมื่อลำดวนฟื้นจากการบาดเจ็บและรู้ว่าไอลดายังมีชีวิตอยู่ ลำดวนจึงตัดสินใจบอกความจริงกับทุกคนว่า เธอหลอกเรื่องมีความสัมพันธ์กับวุฒิ ในวันนั้นวุฒิเพียงแค่เมาแล้วหลับไปเท่านั้น ทั้งหมดเป็นเพราะความรักจึงทำสิ่งที่ผิดโดยขาดสติ แต่เมื่อตัวจริงอย่างไอลดากลับมา ลำดวนก็ไม่ต้องการทำร้ายใครอีก เพราะคนที่วุฒิรักคือไอลดาคนเดียว
          นายแพทย์มฆวันรักษาตัวจนกลับมามีสภาพร่างกายเป็นปกติ จึงทำการผ่าตัดเปลี่ยนใบหน้าไอลดาให้กลับมาสวยดังเดิมอีกครั้ง เมื่อเพลิงร้ายพ่ายลงแล้ว วุฒิจึงขอไอลดาแต่งงาน เขารักไอลดาที่ตัวตน ไม่ใช่ความสวยที่เป็นเพียงสิ่งภายนอก ความรักที่วุฒิมอบให้ไอลดาเสมอมา ทำให้ไอลดาใจอ่อนยอมตอบตกลง
          ไอลดาและนายแพทย์มฆวันหมั่นไปเยี่ยมเวฬุรีย์ที่คุกอยู่เสมอ เวฬุรีย์สำนึกได้จึงขอโทษในเรื่องที่ผ่านมา ไอลดาให้อภัยพร้อมทั้งสัญญาว่าจะรักและรอคอยน้องสาวของเธอกลับมา
          นอกจากพี่สาวและพ่อที่ไม่ทิ้งเวฬุรีย์แล้ว ยังมีมณไทที่หมั่นมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจเวฬุรีย์อยู่เสมอ... ภาพที่มณไทคอยช่วยเหลือมาตลอดผุดขึ้นมาในใจของเวฬุรีย์...จนหญิงสาวรู้สึกได้ว่า บางทีสิ่งที่เธอไขว่คว้ามาตลอดอาจอยู่ใกล้สายตา แต่เธอกลับมองข้ามมันไป มณไทเฝ้ารอคอยวันที่เวฬุรีย์ออกจากคุก และขอโอกาสให้เขาได้เป็นคนดับเพลิงแค้นในใจของเธอ…ด้วยตัวของเขาเอง..

FC on April 27, 2015, 03:12:37 PM
“ช่อง 8” จับ “ฟลุค-แก้ว-ณฉัตร” พลิกดราม่าหนัก ประชันบทบาทใน “เพลิงพ่าย” !!!




 
          หลังจากละคร แหวนทองเหลือง ลาจอไปแล้ว สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี ไม่หยุดความเข้มข้น ส่งละครดราม่ารสจัด “เพลิงพ่าย” ละครที่สอดแทรกความรักต่อลูกผิดๆ หรือที่เรียกว่า พ่อแม่รังแกฉัน ต่อทันที โดยจับ แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล และฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ พลิกจากบทคู่กัดสายฮา เป็นดราม่าชีวิตประกบคู่กันอีกครั้ง ไม่เพียงแค่นั้น สาว “ณฉัตร-วัลเณซ่า เมืองโคตร” ก็ถูกลอกคราบนางงามจนหมด เตรียมขึ้นแท่นเป็นนางร้ายทรงเสน่ห์ที่พร้อมจะฟาดฟันกับทุกคน ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ เชน-ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์, บี-มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์, เอ็ม-อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล, มาริสา แอนนิต้า, ลาล่า-ขวัญนภา เรืองศรี, เจค-ศตวรรษ ดุลยวิจิตร, ไก่-สุปราณี เจริญผล, สมมาตร ไพรหิรัญ, แพร-รัชนี ศิระเลิศ,จารุณี บุญเสก, เขาทราย, สุดา ชื่นบาน กำกับการแสดงโดย เบิร์ด-ภูมิภัทร สังวาลย์วรกุล พร้อมผู้จัดคุณภาพคับจอ “เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น” รับประกันคุณภาพ
          เพลิงพ่าย บทประพันธ์ นันทนา วีระชน บทโทรทัศน์ อาณาจินต์ เริ่มเรื่อง งานครบรอบวันเกิดของ ‘ไอลดา’ หญิงสาวผู้งดงามทั้งหน้าตาและจิตใจกลับเต็มไปด้วยเสียงซุบซิบนินทา เมื่อ ‘เวฬุรีย์’ น้องสาวของไอลดา ผู้มีใบหน้าอัปลักษณ์ได้ปรากฏตัวขึ้น หลังจากที่เก็บตัวอยู่บ้านไม่ออกไปเผชิญหน้าผู้คนมาเป็นเวลานาน เธอตัดสินใจออกงานนี้ เพราะไอลดาเชื้อเชิญด้วยความหวังดี แต่เสียงตอบรับทำให้เวฬุรีย์ผิดหวัง รับไม่ได้ที่ทุกคนมองเธอเหมือนเป็นตัวประหลาดจึงกรีดเสียงร้อง ด่าทอใส่เพื่อนของไอลดาที่มาร่วมงานราวกับคนเสียสติ จน ‘มณไฑ’ เพื่อนสนิทของไอลดาทนไม่ได้ ฝ่าวงล้อมผู้คนพาเวฬุรีย์ออกจากงาน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้แผลในใจของเวฬุรีย์สาหัสมากขึ้น เมื่อ ‘วุฒิ’ แฟนของไอลดาเข้ามาปลอบใจ ให้กำลังใจไอลดา ความอ่อนโยนที่วุฒิมีต่อไอลดา ทำให้เวฬุรีย์แอบหลงรักวุฒิอย่างไม่รู้ตัว เธออดคิดเข้าข้างตัวเองไม่ได้ว่า หากเธอไม่ได้มีหน้าตาอัปลักษณ์ สายตาของเขาจะต้องมองมายังเธอ นวลนภาสงสารลูกสาวคนเล็กมาก เธอจึงบีบคั้นนายแพทย์มฆวัน ผู้เป็นพ่อให้ผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้าให้แก่เวฬุรีย์ แต่นายแพทย์มฆวันอยากรอเวลาให้ร่างกายเวฬุรีย์เจริญเติบโตอย่างเต็มที่และมีสภาพจิตใจที่แข็งแรง เพียงเพราะความรักของแม่นวลนภาแอบไปขอให้ไอลดาบอกนายแพทย์มฆวันว่า เป็นความต้องการของตัวของไอลดาเอง ทำให้นายแพทย์มฆวันไม่คัดค้านอะไรได้ เขาจึงยอมตกลงจะทำการผ่าตัดใบหน้าให้เวฬุรีย์
          ในที่สุด ใบหน้าของเวฬุรีย์ก็เป็นผลสำเร็จ เวฬุรีย์มีใบหน้างดงาม นวลนภารู้ว่าเวฬุรีย์แอบมีใจให้กับวุฒิ เธอไม่อยากให้เวฬุรีย์กลับไปเศร้าหมองอีก จึงขอร้องแกมบังคับให้ไอลดาปฏิเสธการแต่งงานกับวุฒิ โดยกุเรื่องว่าเวฬุรีย์จะฆ่าตัวตาย ไอลดาจึงยอมทำตามโดยตัดสินใจไปเรียนต่อต่างประเทศเพื่อให้ทำใจได้ง่ายขึ้น ก่อนที่ไอลดาจะเดินทาง นวลนภากับนายแพทย์มฆวันประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้นวลนภาเสียชีวิต ส่วนนายแพทย์มฆวันเป็นอัมพาต ความจำเสื่อม
          เวฬุรีย์รู้เรื่อง ‘ว่านอสรพิษ’ ที่นายแพทย์มฆวันนำมาปลูกเพื่อการวิจัย ในสวนหลังบ้านที่ไม่อนุญาตให้ใครเข้าไป เธอแอบไปเอามาและขอร้องให้มณไทช่วยนำต้นว่านมาสกัด โดยอ้างว่า จะนำไปใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์ มณไทจึงยอมทำตามคำขอร้องของเวฬุรีย์
เวฬุรีย์รอจังหวะที่เหมาะสม เธอเอาว่านอสรพิษราดบนใบหน้าไอลดาที่นอนหลับอยู่ ทำให้ใบหน้าของไอลดามีรอยแผลอัปลักษณ์เหมือนที่เวฬุรีย์ ถึงแม้ว่าหน้าของไอลดาจะอัปลักษณ์ วุฒิก็ยืนยันจะแต่งงานกับเธอ แต่ไอลดาพยายามปฏิเสธ เพราะอยากวุฒิพบกับผู้หญิงที่คู่ควร ทำให้วุฒิจำใจขู่ด้วยการจะเอาเรื่องไปแจ้งความกับตำรวจให้หาตัวคนร้ายมาลงโทษ ไอลดารู้ดีว่าเป็นฝีมือเวฬุรีย์ เพราะก่อนหมดสติ เธอเห็นเวฬุรีย์ยืนมองพร้อมแก้วที่ใส่ยางจากว่านอสรพิษ จึงยอมแต่งงานกับวุฒิ
          ทุกคนรู้ว่าไอลดาเป็นคนบ่งการแผนร้ายทุกอย่าง นายแพทย์มฆวันนำหลักฐานคือคลิปเสียงที่แอบบันทึกไว้เวลาเวฬุรีย์มาระบายความแค้นให้ตำรวจฟัง เพราะไม่อยากให้ลูกสาวทำผิดไปมากกว่านี้ ไอลดาเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทุกคนฟัง เธอจะไปฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดแม่น้ำ แต่มณไทมาช่วยไว้ทัน เวลานั้น เธออยากให้น้องสาวมีความสุขกับคนที่ตัวเองรัก และไม่อยากจะเป็นตัวฉุดรั้งวุฒิให้ต้องมาทนอยู่กับผู้หญิงหน้าตาอัปลักษณ์อย่างเธอ จึงขอร้องไม่ให้มณไทบอกใครว่าตัวเองยังมีชีวิตอยู่ หลังจากนี้ชีวิตของเวฬุรีย์จะเป็นอย่างไร เมื่อทุกคนรู้ความจริงหมดแล้ว....??
          ผู้จัด เอ๊ะ-อิศริยา “เสน่ห์ของละคร เพลิงพ่าย คือเนื้อหาที่เข้มข้น เป็นบทประพันธ์ที่สนุก ถ้าใครได้ดูทั้งสองภาคที่ผ่านมา จะรู้ว่าเป็นละครที่แซ่บ และภาคนี้เอ๊ะถือว่าเป็นการผนึกกำลัง ความสดใหม่ของนักแสดงที่มีความตั้งใจกับความเก๋าของบทละคร ซึ่งรวมกันแล้วเอ๊ะเชื่อว่าคนดูต้องชอบและที่สำคัญ ละครเรื่องนี้สอนได้เยอะมาก ความสวยเหมือนดาบ 2 คม ในขณะที่ให้ประโยชน์ ก็มีโทษได้เหมือนกัน รูปลักษณ์เป็นเพียงสิ่งภายนอก จิตใจ ความดี ต่างหากที่สำคัญ เอ๊ะขอฝากด้วยเรื่องนี้ด้วย ทุกคนตั้งใจและเต็มมากค่ะ"
          ฟลุค-จิระ รับบทเป็น วุฒิ เป็นผู้ชายที่ฐานะดี การศึกษาดี นิสัยดี รักนางเอกมาก เป็นคนมั่นคงในความรัก แต่ว่าความรักของผมมีเหตุ เพราะนางเอกและน้องสาวนางเอก ก็รักเรามากเหมือนกัน ทำให้ความรักของเรามีอุปสรรค น้องสาวนางเอกเขาจะทำทุกวิถีทาง แม้กระทั่งทำให้คนตายเขาก็ยอมทำ ผมฝากละครเพลิงพ่ายด้วย เป็นละครดราม่ารสจัด เคียดแค้นชิงชัง ฝากติดตามความตั้งใจของนักแสดงทุกคนด้วย โดยเฉพาะแก้ว และณฉัตร คือทุ่มเทมากกับเรื่องนี้ครับ”
          แก้ว-จริญญา รับบทเป็น “ไอลดา เป็นพี่สาวของเวฬุรีย์ คือณฉัตร เป็นคนจิตใจดี มองโลกในแง่ดี และรักน้องมาก เพราะว่าเค้าเกิดมาก็มีเนื้องอกที่หน้า เราเลยรู้สึกสงสาร และสามารถให้น้องได้ทุกอย่าง แม้กระทั่งคนรัก ด้วยความที่เรามีเหนือเค้าทุกอย่าง เราจึงพร้อมเสียสละให้เค้าทุกอย่าง แม้กระทั่งคนรัก เรื่องนี้แก้วต้องดราม่าหนัก ใช้อารมณ์ในการแสดงเยอะ ต้องทำการบ้านเยอะ แทบไม่มีรอยยิ้มเลย ยังไงก็ฝากละครเรื่องเพลิงพ่ายด้วย เป็นอะไรที่คนดูไม่เคยเห็น แก้วกับณฉัตรเล่นกันฟาดฟันแบบนี้แน่นอน ขอฝากไว้ด้วยค่ะ”
          ณฉัตร-วัลเณซ่า รับบทเป็น “เวฬุรีย์ เป็นน้องสาวไอลดา เวฬุรีย์เป็นผู้หญิงที่น่าสงสาร เหมือนพื้นฐานจิตใจเขาอ่อนแอมาก ถูกตามใจจนเสียนิสัย และมีปมหลายๆอย่างในชีวิต พอมีโอกาสที่จะมีชีวิตที่ดี ก็ถูกทำร้ายอีก เลยทำให้ต้องร้ายกาจขึ้น เรื่องนี้ร้ายมาก ต้องใช้สมาธิในการแสดงเยอะ เพราะซีนอารมณ์เยอะและหนักมาก ขอฝากละครเพลิงพ่ายด้วย เพราะเป็นครั้งแรกที่ณฉัตรได้รับบทแรงมาก เปลี่ยนทุกอย่างที่เป็นตัวเรา เป็นกำลังใจให้ด้วยค่ะ”
          เชน-ณัฐวัฒน์ รับบทเป็น “หมอมณไท เป็นเพื่อนสนิทของวุฒิและไอลดาตั้งแต่เด็ก มณไทเป็นชายหนุ่มจิตใจดี สุภาพ จากความสงสารในหน้าตาที่อัปลักษณ์ของเวฬุรีย์แปรเปลี่ยนเป็นความรัก จึงถูกเวฬุรีย์หลอกใช้โดยไม่รู้ตัว มีนิสัยชอบช่วยเหลือคน และความรักที่เรมีต่อเค้า ก็จะคอยช่วยเหลือทุกอย่าง ทั้งที่รู้ว่าเขาเป็นคนร้าย ขอฝากละครเพลิงพ่ายด้วย เพราะเป็นเรื่องแรกที่ผมได้ร่วมงานกับช่อง 8 ทีมงานน่ารักมาก มีความเป็นมืออาชีพสูงมาก ขอฝากไว้ด้วยครับ”
          ติดตามชมความเข้มข้นของความรักระหว่าง ไอลดา เวฬุรีย์ และวุฒิ ได้ ว่าจะลงเอยด้วยความรัก หรือ ความพลัดพราก ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 8.00 / 12.30 / 20.20 น. ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี (เริ่มตอนแรก 27 เมย. 58)

FC on April 30, 2015, 03:16:16 PM
“ณฉัตร” ไม่หวั่นเสียภาพนางงาม ฉีกเล่นร้ายใน “เพลิงพ่าย”


 
          เล่นละคร “เพลิงพ่าย” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เป็นเรื่องที่สอง สาวสวยดีกรีนางงาม “ณฉัตร-วัลเณซ่า เมืองโคตร” ในบท เวฬุรีย์ ก็เจอศึกหนัก เพราะในเรื่องต้องเล่นร้ายสุดขั้ว ทั้งตบ ตี แย่งชิงผู้ชาย แถมต้องกรี๊ดบ้าคลั่ง เสียสติ แทบทุกฉาก เรียกว่าฉีกภาพนางงามซะไม่เหลือเลย

          ณฉัตร กล่าว “ร้ายมาก ไม่คิดว่าบทเวฬุรีย์จะร้ายขนาดนี้ ตอนอ่านบทกลัวบทนี้มาก เราก็แอบคิดว่าจะเล่นได้หรือเปล่า เพราะต้องใช้แรงมหาศาล แทบจะทุกฉากเลย ถ้าไม่ตบ ตี ก็จะกรี๊ดอาละวาด แบบบ้าคลั่ง ฉีกภาพเดิมๆ เราไปเลย แต่ก็ถือว่าท้าทายดีค่ะ ช่วงแรกๆกลับบ้านไปไม่มีเสียงพูดเลย เรากรี๊ดหนักจนเส้นเสียงอักเสบ บางครั้งกรี๊ดจนไมเกรนขึ้นเลยก็มี ยอมรับว่าเครียดมาก กดดัน เหมือนเราเป็นตัวดำเนินเรื่องทั้งหมด ถ้าเล่นไม่ดี เรื่องก็จะไม่เข้มข้น ต้องขอบคุณผู้จัดพี่เอ๊ะ อิศริยาด้วย ที่ติวเข้มณฉัตรตลอด ต้องยอมรับว่าบทนางร้ายสำหรับณฉัตร เป็นอะไรที่ใหม่มาก ก็อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้ด้วย บทนี้แรงแต่สนุก ติชมกันเข้ามาได้ ฝากติดตามละคร เพลิงพ่าย ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 08.00/12.30/20.20 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวีค่ะ”

FC on May 08, 2015, 04:06:09 PM
“เอ๊ะ” ถูกฉโลกดราม่ารสจัด ปรุง “เพลิงพ่าย” แรงแฝงแง่คิด!!!


 
           หันมาเอาดีกับด้านผู้จัดละคร จนดังเปรี้ยงปร้างทุกเรื่อง สำหรับนักแสดงมากความสามารถ “เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น” ล่าสุดกับละครดราม่าสุดเข้มข้น “เพลิงพ่าย” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครืออาร์เอส งานนี้เอ๊ะควบคุมการผลิตทุกกระเบียดนิ้ว มีครบทุกรส ไม่ใช่ขายความแรงแค่อย่างเดียว

          เอ๊ะ กล่าว “ใครที่เคยดูเพลิงพ่ายเวอร์ชั่นเก่า ต้องคิดเลยว่ามันส์แน่ๆ เวอร์ชั่นนี้ก็มันส์ไม่แพ้กัน เอ๊ะปรับความทันสมัยขึ้นมาให้มันเข้ากันกับสมัยนี้ แต่คงความเสน่ห์เหมือนเดิม เรื่องนี้เอ๊ะดูตั้งแต่เด็ก จำได้เลยว่าคนติดกันทั้งประเทศ ซึ่งครั้งนี้บทเด่นได้น้องณฉัตรมาร่วมแสดง น้องเต็มที่กับบทเวฬุรีย์มาก ต้องใช้พลังการแสดงเยอะ ซึ่งน้องก็ทำออกมาได้ดี ในเรื่องก็จะมีครบทุกรส เพลิงพ่ายไม่ใช่มีแค่ ตบ ตี เลิฟซีน อย่างเดียวหลายคนอาจจะนึกถึงเพลิงพ่ายเวอร์ชั่นเก่า อย่างแรกคือความแรงแน่ๆ ซึ่งเอ๊ะก็คงไม่ทิ้งแน่นอน แต่เอ๊ะก็ทำให้แรงแบบไม่ไร้สาระ ความแรงมันต้องมีสาระของตัวมัน มีสอดแทรกให้คนดูได้รู้ถึงผลการกระทำนั้นๆ แต่มันก็ไม่ได้มีความแรงอย่างเดียวเสมอไป ยังให้คนดูได้มีอารมณ์พักเบรคบ้างก็จะใส่ตัวละครที่เป็นมือขวาช่วยนางเอกเขาก็จะคอยฟาดฟันกัน แต่จะเป็นแนวฮาๆซะมากกว่า เรื่องนี้สนุก สมกับที่ทุกคนรอคอยแน่นอนค่ะ สามารถติดตามชมละคร เพลิงพ่าย ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 08.00/12.30/20.20 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี ติชมกันเข้ามาได้นะค่ะ”

FC on May 09, 2015, 08:48:31 AM
“แก้ว-ณฉัตร” ตื่นเต้นเข้าห้องผ่าตัดสมจริงในละคร “เพลิงพ่าย”








 
          ลุ้นกันทุกตอนสำหรับ ละคร “เพลิงพ่าย” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี อย่างฉากนี้สาว “แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล” ต้องเสียสละผ่าตัดถ่ายเนื้อเยื่อให้กับน้องสาว “ณฉัตร-วัลเณซ่า เมืองโคตร” เพื่อที่จะกลับมาหน้าสวยเหมือนคนปกติ จะสมจริงแค่ไหนต้องตามไปชมกัน

          ที่มาในห้องผ่าตัดไอลดา(แก้ว)สีหน้ากังวล เคว้งคว้างถามหาเวฬุรีย์(ณฉัตร) ไอลดามองไปรอบๆ ไม่เห็นใครนอกจากความมืด ในขณะนั้นไอลดาตกใจได้ยินเสียงร้องของเวฬุรีย์ เวฬุรีย์กลัวว่าถ้าผ่าตัดแล้วหน้าจะกลับมาน่าเกลียดน่ากลัวเหมือนเดิม เวฬุรีย์ร้องไห้ไอลดาเข้าไปปลอบเวฬุรีย์อย่างให้กำลังใจ จากนั้นทั้งสองค่อยๆหลับลง มีมฆวัน(เจค-ศตวรรษ)กับมณไฑ(เชน-ณัฐวัฒน์)คอยผ่าตัดอยู่ข้างๆ
ฉากนี้ทีมงานได้ยกกองไปถ่ายทำที่โรงพยาบาลบางโพ เพื่อความสมจริงทีมงานได้เซตห้องขึ้นมาเหมือนห้องผ่าตัด เมื่อทั้งแก้วและณฉัตรก้าวเข้ามาในห้องถึงกับตกใจเพราะเหมือนห้องผ่าตัดจริงๆมาก สองสาวออกอาการกลัวอย่างเห็นได้ชัดกับอุปกรณ์ในห้อง โดยเฉพาะสาวณฉัตรถึงกับตัวสั่นเพราะกลัวจริงๆ บวกด้วยกับแอร์ที่หนาวแล้ว ออกอาการสั่นจนเห็นได้ชัด เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาผู้กำกับเบิร์ด-ภูมิภัทร สังวาลย์วรกุล เรียกสองสาวเพื่อซักซ้อมคิวให้รู้จังหวะ โดยมีหนุ่มหล่ออย่างเชนคอยแกล้ง เอ้ย..ให้กำลังใจอยู่ข้างๆ ซักซ้อมกันจนคล่องก็ถึงเวลาถ่ายจริง ผู้กำกับนับ 5 4 3 2 กล้องเดินเครื่องถ่ายภาพบรรยากาศภายในห้องผ่าตัด แก้วมีสีหน้าที่กังวล ไม่รู้ว่าจะประสบผลสำเร็จการผ่าตัดในครั้งนี้หรือเปล่า แก้วมองหาณฉัตรไม่เจอ สีหน้าเริ่มกังวลหนัก ทันใดนั้นณฉัตรร้องไห้ แก้วรู้ว่ามีน้องอยู่ ณฉัตรกลัวทุกอย่างจะไม่เป็นไปตามที่คาด แก้วเข้าปลอบณฉัตร โดยมีเชนให้กำลังใจอยู่ข้างๆ เมื่อเวลามาถึงทั้งสองค่อยๆหลับตากล้องแพนไปที่เครื่องมือผ่าตัด เชนค่อยๆลงมือผ่าตัดท่าทางเสมือนหมอจริงๆ สมจริงจนผู้กำกับสั่งคัท ซีนนี้เทคเดียวผ่านฉลุย ถึงแม้บทพูดไม่เยอะ แต่สีหน้าดราม่าหนักเอาการอยู่ แต่สองสาวก็สามารถทำได้ดีทีเดียว ใครที่อยากรู้ว่าฉากนี้จะสมจริงแค่ไหน ต้องติดตามชมในละคร “เพลิงพ่าย” วันอังคาร ที่12 พฤษภาคม 2558 เวลา 08.00/12.30/20.20 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี

FC on May 14, 2015, 07:03:41 PM
“แก้ว” ดราม่าหนัก เครียดจนเส้นเลือดปูด!!!


 
          เล่นละครมาก็หลายเรื่อง พอมาเจอละคร “เพลิงพ่าย” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี นางเอก“แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล” ถึงกับเครียดหนัก เพราะต้องเค้นอารมณ์ดราม่าแถมต้องร้องไห้เกือบทุกตอน จนบางครั้งถึงขั้นเส้นเลือดปูดออกมาหน้าจอมอนิเตอร์
 
          แก้ว “ยอมรับเลยว่าเครียดมาก เป็นครั้งแรกของแก้วที่ได้รับบทท้าทายขนาดนี้ ตั้งแต่แก้วเล่นละครมามีเรื่องนี้เครียดและกดดันสุด ร้องไห้เกือบทุกฉาก ใช้พลังเยอะมาก ตอนเปิดกล้องใหม่ๆ เครียดจนเส้นเลือดที่หน้าปูดขึ้นมา เห็นหน้ามอนิเตอร์ชัดมาก จนต้องสั่งพักกองไปพักนึง ให้เรารวบรวมทำสมาธิใหม่ บางครั้งกลับเอาไปเครียดที่บ้านจนนอนไม่หลับก็มี ช่วงแรกครอบครัวตกใจ เพราะแก้วตาบวมกลับบ้านทุกวัน บทนี้ร้องไห้จริงทุกฉาก แก้วใช้น้ำตาเทียมไม่ได้ ถ้าใช้แล้วอารมณ์มันหาย ยอมรับว่าบทไอลดายากมาก จนผู้กำกับพี่เบิร์ด-ภูมิภัทร เขาก็ช่วยเราทุกวิถีทาง อธิบายอารมณ์ตัวละคร ให้เราได้พักอารมณ์ช่วงที่ต้องเข้าฉากพีคสุดๆ พอเราชัดเจนกับบทนี้มากขึ้น ก็สบายขึ้น ขอฝากละครเพลิงพ่ายด้วยทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 08.00/12.30/19.50 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวีค่ะ”

FC on June 03, 2015, 03:50:26 PM
“ฟลุค” รับ อ่อนดราม่า โดนเฆี่ยนซีนอารมณ์ ใน “เพลิงพ่าย”


 
           ถึงจะเคยผ่านละครแนวดราม่ามาบ้าง แต่พระเอก “ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ” ก็ยอมรับว่ายังอ่อนบทดราม่าอยู่มาก ล่าสุด กับบท "วุฒิ” ในละคร "เพลิงพ่าย” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี ก็เป็นดราม่าเข้มข้นที่ต้องเค้นอารมณ์สุดพลังแทบทุกฉาก งานนี้ เจ้าตัวเลยโดนผู้กำกับเฆี่ยนอย่างหนัก

          “ผมรับบทเป็นวุฒิ ซึ่งเป็นแฟนกับแก้ว แต่น้องสาวแก้วคือ ณฉัตร ดันชอบเราอีก ด้วยความที่แก้วรักน้องมาก เลยเสียสละผู้ชายตัวเองให้น้อง ตอนแรกที่พี่เอ๊ะ-อิศริยา ส่งเรื่องย่อมาให้อ่าน ในใจผมกลัวมาก กลัวเล่นไม่ได้ เพราะแนวดราม่าผมยังอ่อนมาก แต่ตัวละครตัวนี้ อารมณ์ซับซ้อน ช่วงแรกที่เปิดกล้อง ผมเครียดมาก โดนพี่เบิร์ด-ภูมิภัทร ผู้กำกับ เฆี่ยนหนักมาก เวลาเล่นซีนอารมณ์ ถ้าเล่นไม่ถึง พี่เบิร์ดไม่ปล่อยผ่านเลย จนพี่เอ๊ะต้องมาช่วยแนะนำ พีเบิร์ดก็คอยประคองอารมณ์ให้ กว่าจะผ่านมาได้ น้ำตาตกในเลย ฝากละครเพลิงพ่ายด้วย เป็นละครที่นอกจากให้ความบันเทิงแล้ว ยังสอนเรื่องการเลี้ยงลูกและการให้ความสำคัญกับครอบครัวอีกด้วย ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 8.00/12.30/19.50 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวีครับ” ฟลุคกล่าว

FC on June 28, 2015, 08:48:35 AM
“แก้ว” กรี๊ดทุรนทุราย โดน “ณฉัตร” สาดน้ำว่านอสรพิษ หน้าเละ!!!








 
          ความอิจฉาริษยาของเวฬุรีย์ ในละคร "เพลิงพ่าย" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี เพิ่มดีกรีแรงขึ้นเรื่อยๆ อย่างฉากนี้สาว "ณฉัตร-วัลเณซ่า เมืองโคตร" ต้องทำร้ายพี่สาวตัวเอง โดยเอาน้ำว่านอสรพิษ สาดใส่หน้า "แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล" ทำเอาสาวแก้วร้องดิ้นทุรุนทุราย เพราะพิษของน้ำว่าน แถมยังต้องเสียโฉมอีก

          เริ่มที่ ไอลดา(แก้ว)นอนหลับสนิท เวฬุรีย์(ณฉัตร) ปรากฏกายเป็นคนชุดดำในความมืด ไอลดากระสับกระส่ายเหมือนจะตื่น เวฬุรีย์ผละออกอย่างตกใจ แต่แล้วไอลดาก็หลับต่อ ฬุรีย์สบโอกาส ค่อยๆถอดหมวกคลุมหน้าออก และราดน้ำว่านบนใบหน้าของไอลดา พร้อมกับเสียงหัวเราะสะใจ แววตาโหดเหี้ยม เสียงฟู่จากกรดที่กัดใบหน้าดังขึ้น ไอลดากรีดร้องด้วยความเจ็บปวด

          ฉากนี้ถ่ายทำกันที่บ้าน แถวพุทธมณฑลสาย 2 ซีนนี้ดูท่าสองสาวจะชิว เพราะก่อนหน้าเชือดเฉือนอารมณ์กันมาเยอะ เมื่อสองสาวพร้อม ก็ถึงเวลาซ้อม แก้วรู้สึกจะสบายกว่าใครเพราะนอนอย่างเดียว จะมีก็แต่ต้องกรี๊ด ตอนโดนน้ำว่านอสรพิษ แต่ที่เจ้าตัวกังวลก็จะมีแต่น้ำว่านนี่แหละ ถึงขั้นถามทีมงานว่าทำมาจากอะไร โดนหน้าหนูหน้าจะเละจริงไหม แก้วออกอาการกลัวจนทีมงานต้องรีบบอกว่าเป็นเพียงแค่นมข้นธรรมดาจ้ะ หายห่วงได้ แต่จะห่วงก็ตรงมดจะขึ้นหรือเปล่านี่แหละ อิอิ ครั้งนี้บทหนักอยู่ที่ณฉัตร ที่ต้องแสดงความโกรธ แบบโหดเหี้ยม ผู้กำกับเบิร์ด ภูมิภัทร ถึงขั้นบิวท์ว่า ทำไงก็ได้ให้เหมือนคนโรคจิต อำมหิตที่สุด ณฉัตรตอบโอเคทันที เพราะบทยากกว่านี้ก็ผ่านฉลุยมาแล้ว ถึงเวลาถ่ายจริง ผู้กำกับนับ 5 4 3 2 ณฉัตรปรากฏกายในชุดดำพร้อมผ้าคลุมหน้า ค่อยๆเดินเข้ามาหาแก้ว แก้วเผลอละเมอ ณฉัตรตกใจคิดว่าแก้วตื่นขึ้นมา เพื่อความแน่ใจเลยเข้าไปดูใกล้ๆอีกครั้ง ปรากฎว่าแก้วละเมอ เมื่อความแค้นปะทุจนจะระเบิด ณฉัตรค่อยๆปลดผ้าที่หน้าออก กล้องแพลนจับสายตาโหดเหี้ยม ทันใดนั้นณฉัตรค่อยๆเทน้ำว่านอสรพิษใส่หน้า แต่อุปสรรค มันหนืดไม่ยอมลงหน้าสักที ผู้กำกับบอกราดลงไปเลย นมข้นค่อยๆไหลผ่านใบหน้าแก้ว แก้วรู้สึกตัว ร้องกรี๊ดดิ้นทุรนทุรายกับความเจ็บปวด อารมณ์เจ็บปวด สะใจ สมใจผู้กำกับสั่งคัท เทคเดียวผ่าน ติดตามชมฉากนี้ได้ในวันอังคาร ที่ 30 มิถุนายน 2558 เวลา 08.00/12.30/19.50 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี