MSN on July 25, 2014, 02:14:16 PM
กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “Organic & Natural Expo 2014″
 
          กระแสดูแลสุขภาพกำลังอินเทรนด์สุดๆ นางสาวชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ฝากเชิญชวนให้ผู้รักสุขภาพทุกท่านมาเที่ยวงาน Organic & Natural Expo 2014 งานที่ระดมสินค้าเกษตรอินทรีย์ ทั้งอาหาร และเครื่องใช้ รวมทั้งโรงแรม สปา ร้านอาหารที่ล้วนแต่เป็นออร์แกนิคและธรรมชาติทั้งสิ้น งาน Organic & Natural Expo 2014 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 27 ก.ค.นี้ เวลา 10 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเข้าชมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามโทร.02-229-3347หรือ organic2014.pco@ gmail. com เข้าไปกด Like ติดตามเรื่องราวดีๆของงานได้ที่เพจ Organic&NaturalExpo หรือ www. Organic naturalexpo.com
« Last Edit: July 25, 2014, 03:34:46 PM by MSN »

MSN on July 25, 2014, 03:39:05 PM
กระทรวงพาณิชย์เล็งขยายการค้าอินทรีย์ไทย จับมือภาคีเครือข่าย จัดเทศกาลสินค้าอินทรีย์ หวังปลุกกระแสคนรักษ์สุขภาพ

          เริ่มต้นที่ การจัดแสดง Organic Pavilion ในงาน Thaifex – World of Food Asia 2014 ในระหว่างวันที่ 21 – 25 พฤษภาคมนี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1- 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

          Organic Fresh Fair 2014 กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหารร้านท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ สมาคมการค้าเกษตรอินทรีย์ไทย ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม –2 มิถุนายน 2557 ณ ชั้น G เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 เพื่อร่วมสร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยการนำสินค้าอาหารสดปลอดสารพิษมาให้คุณได้ช็อปและชิม อาทิเช่น สินค้าออร์แกนิคจากโครงการเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก ข้าวกล้องเพาะงอกจากชุมชนชาวนาไทย เครื่องแกงและซอสอินทรีย์คุณภาพที่คัดสรรมาโดยเฉพาะจากสมาคมการค้าเกษตรอินทรีย์ไทย พร้อมเลือกซื้อสินค้าออร์แกนิคนานาชนิดและสินค้าขึ้นชื่อ 4 ภาค ที่การันตีคุณภาพและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ ทุเรียนหลง/หลินลับแลจากตราด ชมพู่เพชรสายรุ้งจากเพชรบุรี ลิ้นจี่จักรพรรดิจากเชียงใหม่ ส้มโอทับทิมสยาม เงาะ มังคุด ผักปลอดสารพิษ อาหารเลิศรสและอื่นๆอีกมากมายภายในงานและตลอดทั้งเดือน กรกฎาคม นี้พบกับ

          งานกรีนแฟร์ ครั้งที่7 "ปัน ปลูก เปลี่ยน / Chill.Chic.Change" โดยภาคีเครือข่ายตลาดสีเขียว จัดงานระหว่างวันที่ 4-6 กรกฎาคม 2557 ณ ลาน SWUNIPEX มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร กรุงเทพฯ พบกับเกษตรกรและผู้ประกอบการจากตลาดนัดสีเขียว 4 ภูมิภาค, นิทรรศการความรู้ผู้บริโภคยุคใหม่หัวใจสีเขียว พร้อมเวทีฉายหนัง “กินอยู่ รู้ทัน สไตล์กรีน” โดยงานนี้ No โฟม No พลาสติก ทั้งงาน

          “Organic and Natural Expo 2014” โดยกระทรวงพาณิชย์ ระหว่างวันที่ 24 – 27 กรกฎาคมนี้ ที่เพลนารีฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หวังส่งเสริมให้ผู้บริโภคหันมารักสุขภาพโดยการเลือกบริโภค และใช้บริการสินค้าออร์แกนิค และผลักดันให้เกิดผู้ประกอบการสินค้าออร์แกนิคเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีเนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าว มีการจัด “งานมหกรรมอาหารและสุขภาพวิถีไท” โดยภาคีเครือข่ายความมั่นคงทางอาหารและภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านสุขภาพ ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ที่ อิมแพคเมืองทองธานี ฮอลล์ 6 เพื่อเอาใจคนรักษ์สุขภาพ โดยใกล้ที่ไหน ไปได้เลย

          งาน “Organic and Natural Expo 2014” ได้รวบรวมผู้ประกอบการเข้าร่วมจำหน่ายสินค้า ออร์แกนิคและสินค้าธรรมชาติจากทั่วประเทศมาให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งข้าว ผัก ผลไม้ อาหารแปรรูป ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เครื่องสำอาง ผ้าฝ้าย สำลี รวมทั้งบริการออร์แกนิค เช่น โรงแรม สปา ร้านอาหาร ร้านกรีน ที่นำมาให้เลือกช้อปกันอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีกิจกรรมสัมมนาเกษตรอินทรีย์ หรือ Organic Symposium ในวันที่ 25 กรกฎาคม นี้ เวลา 8.30 – 17.00 น. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ในทุกๆ มิติ ตั้งแต่ด้านการผลิตการรับรองมาตรฐาน การตลาดและการสร้างมูลค่าเพิ่มให้สอดรับกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายทั้งในประเทศและต่างประเทศตลอดจนการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เครือข่ายผู้ผลิต และสร้างความตระหนักแก่ผู้บริโภคในการดูแลรักษาสุขภาพผ่านสินค้าออร์แกนิค เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ หรือออร์แกนิค อย่างเจาะลึก และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่าเป็นที่งานปลุกกระแสคนรักสุขภาพครั้งใหญ่แห่งปีเลยทีเดียว

          สำหรับใครที่มองเห็นประโยชน์ของการบริโภคสินค้าออร์แกนิค แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มมองหาสินค้าได้จากที่ไหน ขอแนะนำว่าให้ไปงานแสดงสินค้าและบริการ “Organic & Natural Expo 2014” ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ จัดขึ้นในวันที่ 24 – 27 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00 – 20.00 น. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานนี้เค้าระดมสินค้าอินทรีย์ สินค้าธรรมชาติ ทั้งอาหาร เครื่องใช้ไปจนถึงโรงแรม สปา ร้านอาหาร รับรองถูกใจคนรักสุขภาพที่กำลังมองหาสินค้า​สะอาด​ปลอดภัย สามารถเข้าชมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สนใจสำรองที่นั่งสัมมนาและขอข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ 02 507-6936, 02 507-6929 หรือ www.organicnaturalexpo.com

MSN on July 25, 2014, 03:42:03 PM
กระแสสินค้าออร์แกนิคมาแรง ก.พาณิชย์ หนุนสุดตัว จัดงาน Organic and Natural Expo 2014


 



 
          กระทรวงพาณิชย์เดินหน้าหนุนสินค้าเกษตรอินทรีย์ หรือสินค้าออร์แกนิค ยกระดับให้เป็นที่ยอมรับ โดยในอนาคตหวังเสริมสร้างเกษตรอินทรีย์เชิงพาณิชย์สู่สากล และขอเชิญผู้ที่รักสุขภาพเลือกชมและซื้อสินค้าเกษตรอินทรีย์ หรือสินค้าออร์แกนิค โดยจัดงานแสดงสินค้าและบริการ “Organic and Natural Expo 2014” ระหว่างวันที่ 24 – 27 กรกฎาคมนี้ ที่เพลนารีฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อส่งเสริมให้คนหันมารักสุขภาพโดยการเลือกบริโภค และใช้บริการสินค้าออร์แกนิค และผลักดันให้เกิดผู้ประกอบการสินค้าออร์แกนิคเพิ่มมากขึ้น

          ภายในงานปีนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมจำหน่ายทั้งสิ้นกว่า 200 คูหา ในงานมีการจำหน่ายสินค้าออร์แกนิคและสินค้าธรรมชาติจากผู้ประกอบการทั่วประเทศมาให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งข้าว ผัก ผลไม้ อาหารแปรรูป ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เครื่องสำอาง ผ้าฝ้าย สำลี รวมทั้งบริการออร์แกนิค เช่น โรงแรม สปา ร้านอาหาร ร้านกรีน ที่นำมาให้เลือกช้อปกันอย่างเต็มที่

          อีกทั้งยังมี “สัมมนาเกษตรอินทรีย์” หรือ “Organic Symposium” ในวันที่ 25 กรกฎาคม นี้ เวลา 8.30 – 17.00 น. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ในทุกๆ มิติ ตั้งแต่ด้านการผลิต การรับรองมาตรฐาน การตลาดและการสร้างมูลค่าเพิ่มให้สอดรับกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายทั้งในประเทศ และต่างประเทศตลอดจนการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เครือข่ายผู้ผลิต และสร้างความตระหนักแก่ผู้บริโภคในการดูแลรักษาสุขภาพผ่านสินค้าออร์แกนิค เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ หรือออร์แกนิค อย่างเจาะลึก การสาธิตการปรุงเมนูอาหารออร์แกนิค โดยสุดยอดเชฟและดาราชื่อดัง, สัมภาษณ์พิเศษ กับกูรูชื่อดัง อาทิ "สวยง่ายๆ ด้วยออร์แกนิค" โดยคุณแพร์รี่พาย Makeup Artist ชื่อดัง, "สู้ภูมิแพ้ให้ลูกง่ายๆ ด้วยวิถีออร์แกนิค" จากประสบการณ์จริงของคุณแม่อัญชลี เทวอักษร, "โยคะง่ายๆ ในที่ทำงาน" โดยครูโยคะชื่อดัง เจ้าของหนังสือ Pink Yoga จิ๊บ วลัยพัชร อักษรดี พลาดไม่ได้กับกิจกรรมไฮไลท์ บริการตรวจเลือด หาสารพิษ และสารตกค้างในเลือดฟรี โดย กระทรวงสาธารณสุข...รู้ผลภายใน 30 นาที จำนวนจำกัดเพียงวันละ 100 คน, แจกปุ๋ยออร์แกนิคฟรีให้กับผู้เข้าร่วมงานจำนวนจำกัด , การสาธิตสิ่งประดิษฐ์ DIY จากธรรมชาติ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่าเป็นที่งานปลุกกระแสคนรักสุขภาพครั้งใหญ่แห่งปีเลยทีเดียว”

          สำหรับผู้ที่สนใจ และมองเห็นประโยชน์ของการบริโภคสินค้าออร์แกนิค แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มมองหาสินค้าได้จากที่ไหน ขอแนะนำว่าให้ไป งานแสดงสินค้าและบริการ “Organic and Natural Expo 2014” ซึ่งจัดโดยกระทรวงพาณิชย์ ระหว่างวันที่ 24 – 27 กรกฎาคมนี้ เวลา 10 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม ที่เพลนารีฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สามารถเข้าชมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามโทร .02-229-3347 หรือ organic2014.pco@gmail.com เข้าไปกด Like ติดตามเรื่องราวดีๆของงานได้ที่เพจ Organic & Natural Expo หรือ www.organicnaturalexpo.com

MSN on August 07, 2014, 10:51:19 PM
งานOrganic and Natural Expo 2014 ผู้ร่วมงานกว่า 3 หมื่นคน เงินสะพัดกว่า 19 ล้านบาท









          กระทรวงพาณิชย์ เผย จากการจัดงาน “Organic and Natural Expo 2014” ระหว่างวันที่ 24 – 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่เพลนารีฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีผู้ร่วมงานกว่า 3 หมื่นคน เงินสะพัดจากยอดขายและยอดเจรจาธุรกิจกว่า 19 ล้านบาท

          นางสาวชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการจัดงาน “Organic and Natural Expo 2014” ระหว่างวันที่ 24 – 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่เพลนารีฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยงานนี้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 ในปีนี้ เพื่อส่งเสริมเกษตรอินทรีย์เชิงพาณิชย์สู่สากล และส่งเสริมให้คนหันมารักสุขภาพ โดยการเลือกบริโภค และใช้บริการสินค้าออร์แกนิค และผลักดันให้เกิดผู้ประกอบการสินค้า ออร์แกนิคเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่ ให้ใส่ใจสุขภาพคนตัวเอง และคนในครอบครัว มีผู้ร่วมงานกว่า 3 หมื่นคน เงินสะพัดจากยอดขายและยอดเจรจาธุรกิจกว่า 19 ล้านบาท

          โดยภายในงานได้รวบรวมสินค้าและบริการอินทรีย์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ผู้ประกอบการทั่วประเทศ นำสินค้า และบริการมาจัดแสดง และจำหน่ายอย่างครบวงจร ขณะเดียวกันก็ได้จัดให้มีนิทรรศการให้ความรู้และคลินิกให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสินค้าเกษตรอินทรีย์ จากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมากกว่า 20 หน่วยงาน นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้าออร์แกนิคและสินค้าธรรมชาติจากผู้ประกอบการทั่วประเทศมาให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งข้าว ผัก ผลไม้ อาหารแปรรูป ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เครื่องสำอาง ผ้าฝ้าย สำลี รวมทั้งบริการออร์แกนิค เช่น โรงแรม สปา ร้านอาหาร ร้านกรีน ที่นำมาให้เลือก ช้อปกันอย่างเต็มที่

          ภายในงานยังมีกิจกรรมสัมมนาวิชาการด้านเกษตรอินทรีย์ หรือ Organic Symposium ในวันที่ 25 กรกฎาคม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ในทุกๆ มิติ โดยเชิญวิทยากรชั้นนำจากในประเทศและต่างประเทศ และกูรูเกษตรอินทรีย์ในประเทศเพื่อให้ข้อมูล ตั้งแต่ด้านการผลิต การรับรองมาตรฐานการตลาดและการสร้างมูลค่าเพิ่มให้สอดรับกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายทั้งในประเทศและต่างประเทศตลอดจนการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เครือข่ายผู้ผลิต และสร้างความตระหนักแก่ผู้บริโภคในการดูแลรักษาสุขภาพ

          “ งาน Organic and Natural Expo 2014 ในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด ซึ่งในการจัดงานในปีหน้า ทางกระทรวงจะเพิ่มเติมกิจกรรมต่างๆ เพื่อรองรับกลุ่มคนรักสุขภาพให้มากขึ้น ขณะเดียวกันจากการร่วมงานในครั้งนี้ก็ทำให้ผู้ประกอบการ ได้รับทราบความต้องการของผู้บริโภค เพื่อนำไปพัฒนาสินค้า และบริการต่อไป” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าว