MSN on May 17, 2014, 04:35:20 PM
สยามดนตรียามาฮ่า ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดนตรีอันดับ 1 ของเมืองไทยแถลงภาพลักษณ์โรงเรียนดนตรีใหม่ ภายใต้ชื่อ โรงเรียนดนตรียามาฮ่า ต้อนรับ AEC









          บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด ก้าวสู่ความเป็นเลิศทางธุรกิจดนตรีในระดับสากลปรับภาพลักษณ์ใหม่ภายใต้ชื่อ โรงเรียนดนตรียามาฮ่า (Yamaha Music School) เพื่อต้อนรับ AEC พร้อมเปิดตัว Yamaha Brand Ambassador คนใหม่ล่าสุดและคนแรกในรอบ 48 ปี ของ บริษัทฯ เพื่อเป็นตัวแทนคนดนตรีตัวจริงสร้างการรับรู้ และการจดจำแบรนด์ ยามาฮ่าในทุกไลน์ธุรกิจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Yamaha..Live with Music ยามาฮ่า…มีชีวิตกับดนตรี สู่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยจัดงานเปิดตัวท่ามกลางเซเลบริตี้คอดนตรีที่มาร่วมงานคับคั่ง ณ เดอะ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2557

          คุณแพม - ประนัปดา พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ ถือเป็นผู้นำด้านธุรกิจดนตรีตัวจริง โดยแบ่งการดำเนินธุรกิจออกเป็น 2 ส่วน คือ (1) ธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เครื่องดนตรี เครื่องเสียง แบรนด์ยามาฮ่า จากประเทศญี่ปุ่น แบ่งเป็น กลุ่ม Musical Instruments เครื่องดนตรี ซึ่งยามาฮ่า เป็นผู้นำในตลาดเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น เปียโน คีย์บอร์ด กีต้าร์ กลอง เครื่องเป่า เครื่องสาย และอื่นๆ , กลุ่ม Professional Audio เครื่องเสียงโปรออดิโอ งานระบบเสียง สำหรับงานติดตั้งใน และนอกอาคาร งานสตูดิโอ งานคอนเสิร์ต ฯลฯ และ กลุ่ม Audio & Visual เครื่องเสียงบ้าน โฮมเธียเตอร์ เครื่องเสียงไฮไฟ ฯลฯ และ (2) ธุรกิจด้านดนตรีศึกษา การบริหาร โรงเรียนดนตรียามาฮ่าในเครือข่าย ทั่วประเทศ ด้วยสถาบันดนตรียามาฮ่า ซึ่งคอยควบคุมดูแล คุณภาพการเรียนการสอน รวมถึงหลักสูตรที่ใช้ในโรงเรียน โดยในปีนี้ บริษัทฯ มีนโยบายที่จะก้าวสู่ความเป็นเลิศมากขึ้น จึงมุ่งเน้นไปที่การปรับภาพลักษณ์โรงเรียนดนตรีในเครือข่ายให้ดูทันสมัยและเป็นมาตรฐานเดียวกันกับสาขาในต่างประเทศอีกกว่า 45 ประเทศทั่วโลก เพื่อต้อนรับ AEC และสอดคล้องกับการเติบโตของธุรกิจโรงเรียนดนตรีทั้งในและต่างประเทศ ทั้งยังเป็นการรองรับการไหลเวียนของนักเรียน ครูหลักสูตรยามาฮ่าจากประเทศต่างๆ ที่จะเดินทางและเชื่อมโยงเข้าหากันมากขึ้น ทั้งด้านการเรียนการสอนและการสอบเกรดเพิ่มคุณภาพการเรียนดนตรีเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศทางด้านดนตรีศึกษา (One brand One Standard) พร้อมเปิดตัว บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ นักร้อง และ นักดนตรี มากความสามารถ มาเป็น Yamaha Brand Ambassador ให้กับ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด ซึ่งถือว่าเป็นคนแรกในรอบ 48 ปี ที่ตั้งบริษัทมาด้วย

          “เพื่อต้อนรับ AEC เราจึงมีแผนปรับภาพลักษณ์ให้ดูเป็นสากลมากขึ้น ทั้งเรื่องของการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น YAMAHA MUSIC SCHOOL หรือ โรงเรียนดนตรียามาฮ่า และมีแผนที่จะปรับภาพลักษณ์โรงเรียนดนตรีสาขาต่างๆ ที่มีอยู่ทั่วประเทศไทยกว่า 86 สาขา ให้เป็น One brand One standard คุณภาพเดียวกันหมด ทั้ง สถานที่ การบริการ และการเรียนการสอน ทั้งยังมีคุณ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ซึ่งเป็นศิลปินนักร้อง นักแต่งเพลง และ คนดนตรีที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีคุณสมบัติเหมาะและครอบคลุมกับทุกไลน์ธุรกิจดนตรีของยามาฮ่าเพื่อมาเป็นตัวแทนและทูตทางดนตรี บอกเล่าเรื่องราวความเป็นยามาฮ่า สร้างการรับรู้ และจดจำแบรนด์ยามาฮ่าในทุกไลน์ธุรกิจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Yamaha Live with Music ยามาฮ่า มีชีวิตกับดนตรี”

          ด้าน คุณเต้ - ภูริต ภิรมย์ภักดี เซเลบริตี้รับเชิญที่มาร่วมพูดคุยในฐานะคุณพ่อรุ่นใหม่ ที่มีลูกสาววัยน่ารัก ซึ่งสนใจดนตรีมากๆ เล่าว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบร้องเพลง เล่นดนตรี เพราะถือเป็นกิจกรรมที่ทำแล้วรู้สึกผ่อนคลาย แถมยังสามารถสร้างสมาธิ และ บางครั้งยังทำให้เราได้ไอเดียในการทำงานใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา จึงได้ปลูกฝังให้ ลูกสาวน้องนิสา หัดเล่นดนตรีตั้งแต่เล็ก เพื่อฝึกพัฒนาการต่างๆ ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ทำให้เขาเป็นเด็กที่มีสมาธิ และ จิตใจอ่อนโยน เรียกว่า ดนตรีมีแต่ประโยชน์ ไม่มีโทษเลยครับ ทุกวันนี้ ดนตรีเลยเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของชีวิตครอบครัวเราไปโดยปริยายครับ

          ขณะที่นักแสดงสาวสวยมากความสามาถ เกรซ–กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า เล่าถึงเรื่องดนตรีด้วยสีหน้าปลื้มปริ่มว่า เป็นคนชอบร้องเพลง เล่นดนตรี และฝึกเปียโนมาตั้งแต่เด็ก โดยมีครอบครัวเป็นผู้สนับสนุน เวลาเครียดๆ จากเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว พอได้มาเล่นเปียโน หรือ ร้องเพลง จะรู้สึกปลดปล่อย ทำให้ใจเย็นขึ้นและหาทางออกกับปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาได้ แถมยังทำให้เราเป็นคนคิดบวกด้วย

          ทั้งนี้ YAMAHA MUSIC SCHOOL หรือ โรงเรียนดนตรียามาฮ่า มีจุดแข็งอยู่ที่ หลักสูตร และระบบการเรียน การสอนที่สมบูรณ์แบบที่สุดในเมืองไทย “Yamaha Music Worldwide Education System” เป็นหลักสูตรมาตรฐานระดับโลก ที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจาก Yamaha Music Foundation ประเทศญี่ปุ่น และใช้สอนอยู่ในโรงเรียนดนตรียามาฮ่า มากกว่า 45 ประเทศ ทั่วโลก โดยในปีนี้ได้มีการเพิ่มหลักสูตรดนตรีที่สอนด้วยภาษาอังกฤษ พร้อมเพิ่มครูดนตรีจากต่างประเทศ เพื่อรองรับตลาด AEC ขณะเดียวกันยังมีหลักสูตรไฮไลต์ซึ่งเป็นโรงเรียนดนตรีแห่งเดียวที่มีหลักสูตรนี้ในเมืองไทย คือ หลักสูตรดนตรี สำหรับเด็กเล็ก JMC (Junior Music Course) ตั้งแต่อายุ 3 - 6 ขวบ เน้นการเรียนดนตรีแบบองค์รวมและบูรณาการควบคู่กับฝึกพัฒนาเด็กในทุกด้านโดยใช้การเล่นดนตรีเข้ามาเป็นตัวช่วยสร้างเสริมพัฒนาการของเด็กเล็กในแต่ละวัยต่างๆ ซึ่งจะสอนโดยคุณครูที่ผ่านเกณฑ์การทดสอบขั้นสูงเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีแผนการขยายสาขาเพิ่มเติมจากปัจุบัน 86 สาขา ทั่วประเทศ เป็น 93 สาขา ภายในสิ้นปี 2557 และเพิ่มเป็น 100 สาขา ภายในปี 2558 และยังมีการจัดการแข่งขันความสามารถทางดนตรีของนักเรียนในเครือข่าย โรงเรียนดนตรียามาฮ่า ที่มีการจัดมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 30 ปี เช่น Yamaha Thailand Music Festival, Yamaha Junior Original Concert และ Electone Festival เพื่อคัดเลือกเยาวชนไปแข่งขันต่อในระดับภูมิภาคเชียและระดับโลก ซึ่งทุกประเทศจะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ เช่นงาน Asia Pacific Electone Festival, Asia Pacific Original Concert, Asian Beats และ Yamaha Electone Concours ฯลฯ

          สัมผัสประสบการณ์เกี่ยวกับดนตรีจาก โรงเรียนดนตรีอันดับ 1 ของเมืองไทย ได้แล้ววันนี้ ที่ โรงเรียนดนตรียามาฮ่าทุกสาขา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า โทร 02215-2626-39 เว็บไซต์http://th.yamaha.com
« Last Edit: May 20, 2014, 09:13:27 AM by MSN »

MSN on May 20, 2014, 09:10:33 AM
สยามดนตรียามาฮ่า ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดนตรีอันดับ 1 ของเมืองไทย แถลงภาพลักษณ์ใหม่ โรงเรียนดนตรียามาฮ่า (Yamaha Music School) ต้อนรับ AEC







บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด เปิดเผยผลประกอบการโดยรวมของบริษัทฯ ปี 2556 สูงถึง 1,500 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ากลยุทธ์การตลาดปี 2557 มุ่งสู่ความเป็นเลิศทางธุรกิจดนตรีปรับภาพลักษณ์โรงเรียนดนตรีใหม่เป็น โรงเรียนดนตรียามาฮ่า (Yamaha Music School) เพื่อต้อนรับ AEC และเปิดตัว Yamaha Brand Ambassador คนใหม่ล่าสุดและคนแรกในรอบ 48 ปี ของ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด เพื่อเป็นตัวแทนคนดนตรีตัวจริงสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ ยามาฮ่าในทุกไลน์ ธุรกิจ ภายใต้ คอนเซ็ปต์ Yamaha “Live with Music” ยามาฮ่า มีชีวิตกับดนตรี

นางสาวประนัปดา พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ ถือเป็นผู้นำด้านธุรกิจดนตรีตัวจริง โดยแบ่งการดำเนินธุรกิจออกเป็น 2 ส่วน คือ (1) ธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เครื่องดนตรี เครื่องเสียง แบรนด์ยามาฮ่า จากประเทศญี่ปุ่น แบ่งเป็น กลุ่ม Musical Instruments เครื่องดนตรี ซึ่งยามาฮ่า เป็นผู้นำในตลาดเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น เปียโน คียบอร์ด กีต้าร์ กลอง เครื่องเป่า เครื่องสาย และอื่นๆ , กลุ่ม Professional Audio เครื่องเสียงโปรออดิโอ งานระบบเสียง สำหรับงานติดตั้งในและนอกอาคาร งานสตูดิโอ งานคอนเสิร์ต ฯลฯ และ กลุ่ม Audio & Visual เครื่องเสียงบ้าน โฮมเธียเตอร์ เครื่องเสียงไฮไฟ ฯลฯ  และ (2) ธุรกิจด้านดนตรีศึกษา การบริหารโรงเรียนดนตรียามาฮ่าในเครือข่ายทั่วประเทศ ด้วยสถาบันดนตรียามาฮ่า ซึ่งคอยควบคุมดูแลคุณภาพการเรียนการสอน รวมถึงหลักสูตรที่ใช้ในโรงเรียน โดยในปีนี้ บริษัทฯ มีนโยบายที่จะก้าวสู่ความเป็นเลิศมากขึ้น จึงมุ่งเน้นไปที่การปรับภาพลักษณ์โรงเรียนดนตรีในเครือข่ายให้ดูทันสมัยและเป็นมาตรฐานเดียวกันกับสาขาในต่างประเทศอีกกว่า 45 ประเทศทั่วโลก  เพื่อต้อนรับ AEC และสอดคล้องกับการเติบโตของธุรกิจโรงเรียนดนตรีทั้งในและต่างประเทศ ทั้งยังเป็นการรองรับการไหลเวียนของนักเรียนและครูหลักสูตรยามาฮ่าจากประเทศต่างๆ ที่จะเดินทางและเชื่อมโยงเข้าหากันมากขึ้น ทั้งด้านการเรียนการสอนและการสอบเกรดเพิ่มคุณภาพการเรียนดนตรี เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศทางด้านดนตรีศึกษา (One brand One Standard) พร้อมเปิดตัว บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ นักร้อง และ นักดนตรี มากความสามารถ มาเป็น Yamaha Brand Ambassador ให้กับ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด ซึ่งถือว่าเป็นคนแรกในรอบ 48 ปี ที่ตั้งบริษัทมาด้วย

“เพื่อต้อนรับ AEC เราจึงมีแผนปรับภาพลักษณ์ให้ดูเป็นสากลมากขึ้น ทั้งเรื่องของการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น YAMAHA MUSIC SCHOOL หรือ โรงเรียนดนตรียามาฮ่า และมีแผนที่จะปรับภาพลักษณ์โรงเรียนดนตรีสาขาต่างๆ ที่มีอยู่ทั่วประเทศกว่า 86 สาขา ให้เป็น One brand One standard  คุณภาพเดียวกันหมด ทั้ง สถานที่ การบริการ และการเรียนการสอน ทั้งยังมีคุณ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ซึ่งเป็น ศิลปินนักร้อง นักแต่งเพลง และ คนดนตรีที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีคุณสมบัติเหมาะและครอบคลุมกับทุกไลน์ธุรกิจดนตรีของยามาฮ่า เพื่อมาเป็นตัวแทนและทูตทางดนตรี บอกเล่าเรื่องราวความเป็นยามาฮ่า สร้างการรับรู้ และการจดจำแบรนด์ ยามาฮ่าในทุกไลน์ ธุรกิจ ภายใต้ คอนเซ็ปต์ Yamaha  “Live with Music  ยามาฮ่า “มีชีวิตกับดนตรี”

ด้าน นายสมชาย สืบบุญศรีพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด กล่าวถึงผลการดำเนินงาน ประจำปี 2556 ว่า บริษัทฯ มีผลประกอบการภาพรวมอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท โตขึ้นมากกว่า 40% ภายในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา(2553 – 2555) โดยในปี 2557 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายโตขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ พร้อมปรับแผนกลยุทธ์ทางการตลาด โดยจะเน้นมาที่โรงเรียนดนตรีมากขึ้น โดยในส่วนของ ธุรกิจด้านดนตรีศึกษา โรงเรียนดนตรียามาฮ่า ซึ่งมีจุดแข็งอยู่ที่ หลักสูตรและระบบการเรียนการสอนที่สมบูรณ์แบบที่สุดในเมืองไทย ด้วยระบบ “Yamaha Music Worldwide Education System” ที่เป็นหลักสูตรมาตรฐานระดับโลก ที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจาก Yamaha Music Foundation ประเทศญี่ปุ่น และใช้สอนอยู่ในโรงเรียนดนตรียามาฮ่า มากกว่า 45 ประเทศ ทั่วโลก ซึ่งครอบคลุมนักเรียน Yamaha ทั่วโลกกว่า 8 แสนคน โดยในปีนี้ได้มีการเพิ่มหลักสูตรดนตรีที่สอนด้วยภาษาอังกฤษ พร้อมเพิ่มครูต่างชาติ เพื่อรองรับตลาด AEC ขณะเดียวกันยังมีหลักสูตรไฮไลต์ซึ่งเป็นโรงเรียนดนตรีที่เดียวที่มีหลักสูตรนี้ในเมืองไทย คือ หลักสูตรดนตรี สำหรับเด็กเล็ก JMC (Junior Music Course) ตั้งแต่อายุ 3 - 6 ขวบ เน้นการเรียนดนตรีแบบองค์รวมและบูรณาการควบคู่กับฝึกพัฒนาเด็กโดยใช้การเล่นดนตรีเข้ามาเป็นตัวช่วยสร้างเสริมพัฒนาการของเด็กเล็กในแต่ละวัย ซึ่งจะสอนโดยคุณครูที่ผ่านเกณฑ์การทดสอบขั้นสูงเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีแผนการขยายสาขาเพิ่มเติมจากปัจุบัน 86 สาขา ทั่วประเทศ เป็น 93 สาขา ภายในสิ้นปี 2557 และเพิ่มเป็น 100 สาขา ภายในปี 2558 พร้อมตั้งเป้านักเรียนเพิ่มขึ้นอีก 10 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2557 จากเดิมที่มีอยู่กว่า 80% ของตลาดรวมทั้งหมด ในปีที่ผ่านมา (2556) รวมถึงการจัดการแข่งขันความสามารถทางดนตรีของนักเรียนในเครือข่าย โรงเรียนดนตรียามาฮ่า ที่มีการจัดมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 30 ปี  เช่น Yamaha Thailand Music Festival, Yamaha Junior Original Concert และ Electone Festival เพื่อคัดเลือกเยาวชนไป แข่งขันต่อในระดับภูมิภาคเชีย และระดับโลก ซึ่งทุกประเทศจะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ เช่นงาน Asia Pacific Electone Festival, Asia Pacific Original Concert, Asian Beats และ Yamaha Electone Concours

ส่วน แผนการตลาดของ ธุรกิจ เครื่องดนตรี และเครื่องเสียงยามาฮ่า มีการแนะนำสินค้าใหม่ ในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เน้นการทำตลาดผ่านกิจกรรม ที่เน้นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะระดับภูมิภาค ทั้งการจัดแสดงสินค้า, การทำ Workshop, การจัดกิจกรรมดนตรี และอื่นๆ ในด้านการลงทุน ในปีนี้ บริษัทฯ จะเปิดโชว์รูม เครื่องดนตรี ใหม่ 2 แห่ง เพิ่มเติมจากเดิมที่มีอยู่ 12 แห่ง คือ Central Embassy และ Maneeya Building พร้อมการปรับปรุงระบบการจัดส่งสินค้าเพื่อเพิ่มความสามารถ ในการบริการให้กับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเครื่องดนตรี และเครื่องเสียง ยามาฮ่าทั่วประเทศ     

สัมผัสประสบการณ์เกี่ยวกับดนตรีจาก โรงเรียนดนตรีอันดับ 1 ของเมืองไทย ได้แล้ววันนี้ ที่ โรงเรียนดนตรียามาฮ่าทุกสาขา  สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด โทร 02215-2626-39 เว็บไซต์ http://th.yamaha.com
« Last Edit: May 20, 2014, 09:14:07 AM by MSN »

MSN on May 20, 2014, 09:12:10 AM
Siam Yamaha Music cements its position as Thailands #1 music institute Announcing the new image of music school under the name Yamaha Music School to welcome AEC

Siam Yamaha Music Co., Ltd. reveals its operating results in 2013 with 1.5 billion baht revenue plus target its business strategies in 2014 to become the best in international music with the new image of school under the name “Yamaha Music School” to welcome AEC. In this occasion, the company also launches its first Brand Ambassador in 48 years to represent the true music people to create awareness and brand equity of all of Yamaha’s business lines under the concept of Yamaha..Live with Music to the target market. at the headquarters of Siam Yamaha Music Co., Ltd. on Wednesday May 14th, 2014.

Ms.Pranapda Phornprapha President  Siam Yamaha Music Co., Ltd., revealed that “Currently, the company is regarded as the true leader in music business. Our business is divided into 2 main segments including importing and distributing “Yamaha” instruments from Japan which include musical instruments from Yamaha which are market leaders in almost all instruments such as piano, keyboard, drums, flutes, clarinets, and string instruments, Professional Audio product group with sound systems (both external and internal), and Audio & Visual group with home theatre, HIFI stereo, etc., Music Education business by managing and supervising Yamaha Music School across the country plus coming up with high standard courses used at the school. This year, the company has a policy to enhance its leading positioning and will be focusing on changing the image of the schools to be more modern while ensuring the same standard is applied consistently to all schools (to be similar to schools in 45 other countries in the world) in order to welcome AEC and to align with the growth of music school business domestically and internationally. Moreover, the focus is also on supporting incoming students, instructors, and courses which have become much broader as all the dots in all of the countries are better linked under the slogan “One Name One Standard”. In this occasion, the company also launches Burin Boonwisuth, the famous and talented singer and musician, as the first Brand Ambassador of Siam Yamaha Music in 48 years. 

“In order to welcome AEC, we have a plan to enhance our image to be more international including the change of name to “Yamaha Music School” plus the plan to change all of our branches (more than 86 branches countrywide) to become “One brand One standard” in terms of including facilities, services, and courses. Moreover, we have for Burin Boonwisuth, a singer, artist, composer, and a true musician with unique character, representing all the business lines of Yamaha Music to share the story of Yamaha, creating awareness and brand under the concept of “Yamaha  Live with Music”.

Mr.Somshai Suebboonsripong Assistant Manager Director Siam Yamaha Music Co., Ltd. revealed that The company’s operating result in 2013 shows 1.5 billion baht revenue which is more than 40% growth in the past 3 years with 90% from Music Instruments and Sound System Business and 10% from Music Education Business. In 2014, the company has set the target of 5% growth or 1.57 billion baht total revenue while the marketing efforts will be focusing on music education business with the plan to change the image of the school to be more modern under the new name “Yamaha Music School” which includes alignment in standard of the schools with schools in other 45 countries worldwide to welcome AEC and also focusing on supporting incoming students, instructors, and courses which have become much broader as all the dots in all of the countries are better linked under the slogan “One brand One Standard.

“This year, our business target is to further penetrate the music education market which is a very big and fast growing market especially with the upcoming AEC. We have a plan to enhance our image to be more international including the change of name to “Yamaha Music School” plus the plan to change all of our branches (more than 86 branches countrywide) to become “One brand One standard” in terms of including facilities, services, and courses. Moreover, we have for Burin Boonwisuth, a singer, artist, composer, and a true musician with unique character, representing all the business lines of Yamaha Music to share the story of Yamaha, creating awareness and brand under the concept of “Yamaha Live with Music”.

For the marketing strategy of music education business in 2014, Yamaha Music School is very strong in it courses and education system called “Yamaha Music Worldwide Education System” that is the world-class standard that has been consistently developed by Yamaha Music Foundation in Japan and has been used in Yamaha Music School in more than 45 countries worldwide. This year, there has been an addition of the English program taught by internationally recruited instructors from overseas to welcome AEC. At the same time, the highlight course, which is offered only at Yamaha School, is Junior Music Course (JMC) for kids aged 3-6 years old focusing on overall music knowledge with the help of music instruments to develop the kids’ skill in different ages. JMC is taught by highly qualified instructors only. Furthermore, the plan also includes branch expansion from 86 branches (currently) to 90 branches within 2014 and 100 in 2015 plus musical talent contests of Yamaha students which have been held for the last 30 years such as Yamaha Thailand Music Festival, Yamaha Junior Original Concert, and Electone Festival in search for the talents to be participating in the regional and international levels which each country will take turn to organize such as Asia Pacific Electone Festival, Asia Pacific Original Concert, Asian Beats and Yamaha Electone Concours, etc.

Meanwhile, the marketing plan for music instrument and Yamaha home theater, will be focusing on new products which will be launched throughout the year. The products will be marketed through activities which focus on reaching the target groups especially in the regional level including exhibitions, workshops, and other music activities. In terms of investment, there will be 2 new music instrument showrooms at Central Embassy and Maneeya Building in addition to 12 existing ones plus the improvement of logistic system and services of dealers across Thailand.

Experience the music experience from Thailand’s number 1 music school at all branches of Yamaha Music School. For more information, please call 02215-2626-39 or visit http://th.yamaha.com.