FB on January 27, 2014, 09:16:05 AM
เสี่ยเจียง ส่ง “นิว ชัยพล” เป็นพระเอกเต็มขั้น รับบท “ไอ้ขวัญ” ใน “แผลเก่า” เวอร์ชั่น 2014











        “เสี่ยเจียง-สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ” บิ๊กบอสแห่งสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ส่งดาวรุ่งฝีมือดี “นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต” เป็นพระเอกเต็มขั้นในภาพยนตร์ชีวิตรักอมตะเรื่อง “แผลเก่า” จากบทประพันธ์ของ “ไม้ เมืองเดิม” โดยรับบท “ไอ้ขวัญ” หนุ่มเจ้าทุ่งแห่งคลองแสนแสบ ทุ่งบางกะปิ งานกำกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล”

          โดยงานนี้หม่อมน้อยพูดถึงพระเอกหนังเรื่องใหม่ว่า

          “จากความสำเร็จในการแสดงของนิวในบท ‘เคน กระทิงทอง’ ใน ‘จันดารา’ ทั้งสองภาค จนได้รับรางวัลตุ๊กตาทองพระราชทานในฐานะ ‘ดาวรุ่งชายยอดเยี่ยม’ ทำให้เสี่ยเจียงเล็งเห็นว่านิวมีความเหมาะสมทั้งรูปร่าง หน้าตา และฝีมือทางการแสดง จึงวางใจให้นิวรับบท ‘ไอ้ขวัญ’ ในเวอร์ชั่นนี้ ที่สำคัญ บทประพันธ์เรื่องนี้เป็นบทประพันธ์ในดวงใจของเสี่ยเจียง ท่านคงต้องมีมุมมองที่ลึกซึ้งในการเลือกนักแสดงชายที่มารับบทสำคัญในครั้งนี้ ซึ่งผมก็เชื่อว่านิวเหมาะสมกับบทนี้และจะถ่ายทอดการแสดงออกมาได้ดีไม่แพ้เรื่องที่ผ่านๆ มาแน่นอน”

          “แผลเก่า” จากบทประพันธ์ของ “ไม้ เมืองเดิม” ประพันธ์เมื่อปี พ.ศ.2489 ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มาหลายครั้ง ครั้งที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดสร้างโดย “เชิด ทรงศรี” เมื่อปี พ.ศ.2520 นำแสดงโดย สรพงษ์ ชาตรี และ นันทนา เงากระจ่าง

           สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “แผลเก่า” ในเวอร์ชั่น 2014 นี้ เสี่ยเจียงได้มอบหมายให้ “หม่อมน้อย” เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ นับเป็นภาพยนตร์ย้อนยุคสะท้อนความรักอมตะของ “ไอ้ขวัญ” และ “อีเรียม” ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปีนี้
« Last Edit: July 07, 2014, 03:24:16 PM by FB »

FB on February 03, 2014, 03:24:42 PM
เผยโฉมแรก “ใหม่ ดาวิกา” เป็น “เรียม” ใน “แผลเก่า” เวอร์ชั่น 2014











         “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ผู้กำกับภาพยนตร์ชีวิตรักอมตะอันยิ่งใหญ่เรื่อง “แผลเก่า” จากวรรณกรรมของ “ไม้ เมืองเดิม” เผยโฉม “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” นักแสดงสาวรุ่นใหม่สุดฮ็อต ในบท “เรียม” สาวบ้านนาแห่งทุ่งบางกะปิ ผู้ต้องเผชิญชะตากรรมใน “ความรักต้องห้าม” ที่มีต่อ “ขวัญ” ไอ้หนุ่มเจ้าทุ่ง อันเนื่องมาจากความเป็นศัตรูระหว่างทั้งสองครอบครัว โดยมีคลองแสนแสบเป็นเขตขวางกั้นความรักระหว่างสองหนุ่มสาวบ้านนา

          โดยหม่อมน้อยฯ ได้พูดถึงนางเอกคนล่าสุดนี้ว่า

          “ใหม่ ดาวิกามีคุณสมบัติหลายประการที่เหมาะสมกับบท ‘เรียม’ ในเวอร์ชั่นนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกผ่านแววตาได้อย่างลึกซึ้ง และมีบุคลิกที่โดนเด่นถึงสองบุคลิก คือมีทั้งความเป็นหญิงไทยแบบโบราณ และมีความเป็นหญิงสมัยใหม่ที่เชื่อมั่นในตัวเองอยู่ในตัวคนเดียวกัน ซึ่งตรงกับคาแร็คเตอร์ของเรียมในบทประพันธ์”

          ขณะนี้ “ใหม่ ดาวิกา” กำลังอยู่ในขั้นตอนการฝึกซ้อมการแสดง รวมทั้งการเรียนทำนา เรียนขี่ควาย และฝึกฝนศิลปะเพลงพื้นบ้าน เพื่อสวมวิญญาณเป็น “เรียม” ได้อย่างสมจริงและสมบูรณ์แบบที่สุด
« Last Edit: February 04, 2014, 11:57:18 PM by FB »

FB on February 19, 2014, 02:03:46 PM
บอย ถกลเกียรติ ส่ง 9 เดอะสตาร์ร่วมฉลองความยิ่งใหญ่ “แผลเก่า” เวอร์ชั่น 2014


 
          “บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ” บิ๊กบอสแห่งค่ายเอ็กแซ็กท์ และ ซีเนริโอ ร่วมฉลองความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ชีวิตรักอมตะเรื่อง “แผลเก่า” จากบทประพันธ์ของ “ไม้เมืองเดิม” ด้วยการส่งศิลปินเดอะสตาร์ถึง 9 คนเข้าร่วมรับบทสำคัญในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ นำทีมโดย “ตั้ม เดอะสตาร์ 9” และ “โดม เดอะสตาร์ 8” ซึ่งนับเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของศิลปินเดอะสตาร์

          “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ผู้กำกับ “แผลเก่า” เวอร์ชั่นใหม่นี้เปิดเผยว่า

          “ศิลปินเดอะสตาร์ทั้ง 9 คน ได้มาออดิชั่นเหมือนผู้แสดงคนอื่นๆ ทั่วไป แต่ด้วยความเหมาะสมในคาแร็คเตอร์ และฝีมือในการแสดงรวมทั้งการร้องเพลงพื้นบ้าน ทำให้ได้รับเลือกมารับบทสำคัญในภาพยนตร์เรื่องนี้ถึง 9 คนโดยไม่มีการคาดหมายมาก่อน และจากผลการออดิชั่นเดอะสตาร์ทั้ง 9 จะได้รับบทสำคัญดังนี้
          ตั้ม เดอะสตาร์ 9 - วราวุธ โพธิ์ยิ้ม รับบท “ไอ้เริญ” พี่ชายเจ้าสำราญของ “เรียม”
          โดม เดอะสตาร์ 8 - จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม รับบท “เปีย” สหายอารมณ์ดีของ “ขวัญ”
          จูเนียร์ เดอะสตาร์ 7 - กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์ รับบท “แฉ่ง” สหายขี้เล่นของ “ขวัญ”
          อ้น เดอะสตาร์ 9 - กรกฎ ตุ่นแก้ว รับบท “เยื้อน” สหายอารมณ์เย็นของ “ขวัญ”
          แคน เดอะสตาร์ 8 - อติรุจ กิตติพัฒนะ รับบท “สมิง” สหายทรยศของ “ขวัญ”
          กวาง เดอะสตาร์ 7 - ธัญญรัศม์ ไตรสุทธิวงษ์ รับบท “แก้ม” เพื่อนรักอารมณ์เย็นของ “เรียม”
          สมาย เดอะสตาร์ 8 - โสรญา ฐิตะวชิระ รับบท “ชมพู่” เพื่อนรักอารมณ์ร้อนของ “เรียม”
          ฮัท เดอะสตาร์ 8 - จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร รับบท “ร้อยตรีสง่า” นายทหารหนุ่มแห่งคณะรัฐบาล
          ดิว เดอะสตาร์ 9 - นัทธพงศ์ พรมสิงห์ รับบท “ชิด” นักเลงหนุ่มเมืองมีนบุรี

          โดยตอนนี้เดอะสตาร์ทั้ง 9 กำลังอยู่ในขั้นตอนฝึกซ้อมการแสดง เรียนการร้องเพลงศิลปะพื้นบ้าน เรียนทำนา รวมทั้งศิลปะการต่อสู้เพื่อที่จะสวมวิญญาณเป็นตัวละครได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด”

FB on February 21, 2014, 02:56:51 PM
บวงสรวงเปิดกล้อง “แผลเก่า” เวอร์ชั่นหม่อมน้อย ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ปี 57 พร้อมเผยโฉมทีมนักแสดงครั้งแรก















         “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” ได้ฤกษ์ดีทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ชีวิตรักอันยิ่งใหญ่เรื่อง “แผลเก่า” จากวรรณกรรมอมตะของ “ไม้ เมืองเดิม” สู่การกำกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ปี 57 ของ “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” พร้อมเผยโฉมทีมนักแสดงนำอย่างเป็นทางการครั้งแรกไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ ศาลขวัญเรียม ตลาดน้ำขวัญเรียม วัดบางเพ็งใต้ ซอยรามคำแหง187

          งานนี้คู่พระนางเวอร์ชั่นล่าสุด “นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต” และ “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” ได้แต่งกายตามคาแร็คเตอร์ “ขวัญ-เรียม” พร้อมขี่ควาย (ชื่อ “เสาร์” หนึ่งตัวละครเอกในเรื่อง) เปิดตัวท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนทั่วฟ้าเมืองไทยอย่างยิ่งใหญ่สวยงาม

          จากนั้นจึงเริ่มพิธีโดยมี “หม่อมน้อย” ผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นครู, ทีมนักแสดงรุ่นใหญ่ ศักราช ฤกษ์ธำรงค์, ปานเลขา ว่านม่วง รวมถึงทีมเดอะสตาร์หลากรุ่นทั้ง ตั้ม-วราวุธ โพธิ์ยิ้ม, โดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม, จูเนียร์-กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์, อ้น-กรกฎ ตุ่นแก้ว, แคน-อติรุจ กิตติพัฒนะ, กวาง-ธัญญรัศม์ ไตรสุทธิวงษ์, สมาย-โสรญา ฐิตะวชิระ, ฮัท-จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร และ ดิว-นัทธพงศ์ พรมสิงห์ พร้อมด้วยทีมงานภาพยนตร์ร่วมพิธีบวงสรวงครั้งนี้อย่างคับคั่ง

          หม่อมน้อยได้พูดถึงภาพรวมของเรื่องนี้ว่า

          “ก็มีความรู้สึกว่าในยุคสมัยนี้ความเป็นคนไทยจริงๆ เนี่ยสูญหายไปนานแล้ว แล้วก็ความรักที่เป็นอมตะน่าชื่นชม เป็นความรักด้วยใจ ความรักที่มั่นคงของคนยุคเก่าๆ บรรยากาศเก่าๆ ท้องนาสวยๆ ก็อยากสะท้อนภาพอดีตที่งดงาม ประเพณีของคนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัฒนธรรมพื้นบ้าน ความรักซื่อๆ ของขวัญกับเรียม ความรักที่เป็นอมตะโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้นเลย

          คือ 90 เปอร์เซนต์เราสร้างมาจากวรรณกรรมเรื่องของความรักของขวัญกับเรียม ซึ่งมีพื้นฐานมาจากความเป็นจริงเมื่อ 80 ปีที่แล้ว แต่เราก็ปรับให้คนสมัยใหม่ดูได้ในทุกเพศทุกวัย เด็กก็ดูได้ ผู้ใหญ่ก็ดูได้ มันจะไม่มีอะไรเป็น ‘จันดารา’ เลย คือเรื่องของพ่อขวัญกับแม่เรียมเป็นเรื่องรักที่เป็นอุดมคติ เป็นความรักที่คนสมัยใหม่เราหายไป คนที่รักจนตายแทนกันได้ ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่สูงส่ง

          เรื่องนักแสดงเราก็เลือกจากความเหมาะสม เลือกจากฝีมือทางการแสดงเป็นหลัก ทั้งนิว (ชัยพล) ทั้งใหม่ (ดาวิกา) และน้องๆ เดอะสตาร์เนี่ยมีจิตวิญวิณญาณใกล้เคียงตัวละคร จริงๆ เราก็มีออดิชั่นนะมีการมาเลือกหลายๆ คน คนที่เหมาะที่สุดก็ได้ไป เราก็ค่อยๆ ซ้อมการแสดงด้วยกันไป มีไปเรียนทำนาขี่ควาย ศิลปะพื้นบ้านต่างๆ เราซ้อมกันมานาน 4-5 เดือนแล้วนะครับ พวกน้องๆ เดอะสตาร์ก็จะช่วยเป็นน้ำจิ้มความสนุก จะเป็นอะไรที่ไม่เครียดจนเกินไป มีความเป็นภาพยนตร์ไทยมากนะครับคราวนี้จะครบทุกรสเลย ในช่วงกลางๆ ปี คงจะได้สร้างบรรยากาศที่ซาบซึ้งประทับใจให้คนดูกันครับ”

          “แผลเก่า” เวอร์ชั่นล่าสุดนี้กำลังดำเนินการถ่ายทำและพร้อมออกสู่สายตาประชาชนเพื่อสร้างความประทับใจครั้งใหญ่ในปี 57 นี้แน่นอน
« Last Edit: February 24, 2014, 11:36:47 PM by FB »

FB on March 13, 2014, 02:39:05 PM
บุกกองถ่าย “แผลเก่า” ชมฉากงานวัดทุ่งบางกะปิ ทีมนักแสดงโชว์คึกคัก “เต้นกำรำเคียว”










 
          ถ่ายทำกันไปได้พอสมควรแล้วสำหรับภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ “แผลเก่า” เรื่องราวความรักต้องห้ามสุดอมตะของขวัญกับเรียมแห่งทุ่งบางกะปิ ผลงานกำกับล่าสุดของผู้กำกับชั้นครู “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ที่หลายคนจับตามองและตั้งตารอชมกันอยู่

          ล่าสุด หม่อมน้อยก็ได้ถ่ายทำมาจนถึง “ฉากงานวัด” ซึ่งเป็นฉากใหญ่ฉากหนึ่งของเรื่อง และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเยี่ยมชมกองถ่ายสัมผัสถึงบรรยากาศการถ่ายทำกันถึงวัดธรรมาราม จ.พระนครศรีอยุธยา สถานที่ถ่ายทำซึ่งทีมงานภาพยนตร์ได้สร้างสรรค์ฉากงานวัด, เสื้อผ้า-หน้าผมอย่างสมจริง และซ้อมการแสดงอย่างเข้มข้น รวมเตรียมการที่โลเกชั่นจริงทั้งหมดนี้ถึงสามวันเลยทีเดียว

          การถ่ายทำในวันนี้เป็นฉากงานวัดงานใหญ่ประจำปีของชุมชนทุ่งบางกะปิหลังฤดูเก็บเกี่ยวข้าวที่มี “กำนันเรือง” (ศักราช ฤกษ์ธำรงค์) พ่อของเรียมเป็นเจ้าภาพ โดยมีการเฉลิมฉลองเทศกาลด้วยงานรื่นเริง การแสดงศิลปะพื้นบ้าน อาทิเช่น ลิเกทรงเครื่อง, หุ่นกระบอกโบราณ รวมถึงการแสดง “เต้นกำรำเคียว” ของ “เรียม” (ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่) ซึ่ง ”ขวัญ” (นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต) และกลุ่มเพื่อนแอบเข้ามาร่วมการแสดงและเกี้ยวพาราสีกับฝ่ายหญิงจนกระทั่งมีเรื่องชกต่อยกับ “จ้อย” (ปูไข่-พงศ์สิรี บรรลือวงศ์) นักเลงเมืองมีนที่หมายปองตัวเรียมอยู่

          งานนี้ ทัพนักแสดงครบทีมทั้ง ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต, ดาวิกา โฮร์เน่, พงศ์สิรี บรรลือวงศ์, ตั้ม-วราวุธ โพธิ์ยิ้ม, โดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม, จูเนียร์-กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์, อ้น-กรกฎ ตุ่นแก้ว, แคน-อติรุจ กิตติพัฒนะ, กวาง-ธัญญรัศม์ ไตรสุทธิวงษ์, สมาย-โสรญา ฐิตะวชิระ, ดิว-นัทธพงศ์ พรมสิงห์ และ ศักราช ฤกษ์ธำงรงค์ พร้อมนักแสดงประกอบอีกเกือบร้อยชีวิตที่ร่วมกันแสดงการละเล่นร้องรำทำเพลงเต้นกำรำเคียวกันอย่างสนุกสนาน รวมถึงมีคิวบู๊แอ็คชั่นชกต่อยกันพอหอมปากหอมคออีกด้วย เรียกได้ว่าฉากนี้ฉากเดียวก็ครบรสความสนุกสนาน แต่ก็ทำเอาทีมงานและนักแสดงต่างก็เหนื่อยไปตามๆ กัน เพราะต้องถ่ายทำกันท่ามกลางอากาศที่ค่อนข้างร้อนเอาเรื่องเลยทีเดียว แต่ก็สำเร็จไปได้ด้วยดี

          หม่อมน้อยได้พูดถึงเบื้องหลังฉากนี้ว่า

          “ฉากนี้ก็เป็นฉากที่น่ารักดี เป็นงานวัดประจำปีของชาวทุ่งบางกะปิ มีการละเล่นต่างๆ เป็นฉากที่เรียม (ใหม่ ดาวิกา) มางานวัดแล้วเค้าต้องมาโชว์เต้นกำรำเคียว ซึ่งงานวันครั้งนี้กำนันเรืองพ่อของเรียม (ศักราช ฤกษ์ธำรงค์) ซึ่งไม่ถูกกับพ่อของขวัญเนี่ยเป็นประธานจัดงานวัดนี้ ขวัญ (นิว ชัยพล) กับแก๊งเพื่อนก็เลยต้องปลอมตัวเข้ามาในงานเพื่อจะมาเต้นกำรำเคียวคู่กับเรียม แต่บังเอิญดันถูกจับได้จนมีเรื่องชกต่อยกับแก๊งจ้อย (ปูไข่ พงศ์สิรี) นักเลงที่อยากได้เรียมเป็นเมีย ก็เลยเป็นเรื่องเป็นราวกันขึ้นมา

          ที่โลเกชั่นวัดธรรมารามเนี่ยทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นฝ่ายกล้อง ฝ่ายแสง ฝ่ายฉาก ฝ่ายเสื้อผ้า ทุกๆ ฝ่ายเนี่ยเค้ามาเตรียมกันสามวันเต็มๆ สำหรับต้อนรับนักข่าว แล้วนักแสดงก็มาซ้อมกันทุกวันตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น ก็น่านับถือมากจริงๆ เพราะแต่ละคนนี่ก็คิวยุ่งกันอยู่แล้ว และวันนี้ก็เป็นวันแรกที่ทุกคนได้เจอกันพร้อมหน้าพร้อมตาจริงๆ มันเป็นฉากใหญ่ที่แสดงให้เห็นถึงความขัดแย้งระหว่างสองครอบครัวคือครอบครัวขวัญกับครอบครัวเรียม ก็ย้อนยุคไปแต่ก็แอบมีสีสันของวัยรุ่นมีความทันสมัยขึ้นมาหน่อย แล้วก็วิธีร้องเล่นเต้นกำรำเคียวเนี่ยถึงแม้เราจะได้อาจารย์จากกรมศิลปากรมาสอน แต่ก็นำมาปรับให้ทีมนักแสดงร้องได้แล้วก็ทำให้ทันสมัยขึ้น มันจะเป็นหนังวัยรุ่นพีเรียดน่ารักๆ แต่ว่ามันมีหลากหลายอารมณ์นะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นความรักของขวัญเรียมแล้วก็กลุ่มเพื่อนๆ เนี่ยมันจะเป็นความรักที่บริสุทธิ์ แล้วมันก็มีอะไรที่น่ารักแล้วก็จะค่อยๆ เข้มข้นจริงจังขึ้น มีหลากหลายอารมณ์ อาจจะพูดได้ว่าเป็นการมองหนังไทยรุ่นเก่าแต่ทำออกมาในวิธีนำเสนอแบบใหม่แล้วก็แสดงโดยคนรุ่นใหม่

          ตอนนี้ก็ถ่ายไปเรื่อยๆ คาดว่ากลางๆ ปีคงได้ชมกัน คือเด็กๆ ซ้อมกันเยอะ เตรียมงานกันมา 5 เดือนเต็มที่ซ้อมการแสดงเพียงอย่างเดียว แล้วเค้าก็ต้องไปเรียนทำนาขี่ควายหัดร้องเพลงพื้นบ้าน ทุกคนทำงานหนักและทุ่มเทมากๆ แล้วก็จะเห็นได้ว่าจะไม่มีใครถือบทเลย คือมาถึงเซ็ตทุกคนก็สามารถเล่นเป็นตัวละครนั้นๆ ได้เลย ที่อยากจะพูดคือทั้งนักแสดงทั้งทีมงานทุกคนทุ่มเทมากๆ ทั้งเซ็ตสุพรรณบุรีที่ถ่ายทำไปก่อนหน้านี้และที่อยุธยานี่ก็ถ่ายกันกลางแดดแบบเนี้ยแหละ ดูสิดำกันหมดไหม้กันหมดแล้ว”

          “แผลเก่า” เวอร์ชั่นล่าสุดนี้กำลังดำเนินการถ่ายทำและพร้อมออกสู่สายตาประชาชนเพื่อสร้างความประทับใจครั้งใหญ่ในปี 57 นี้แน่นอน

FB on April 09, 2014, 06:15:47 PM
“หม่อมน้อย” ฟันธง “นิว-ใหม่” คู่ขวัญคู่ใหม่แห่งจอเงิน



          หลังจากที่ปักหลักถ่ายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “แผลเก่า” จากสุดยอดวรรณกรรมคลาสสิคของ “ไม้ เมืองเดิม” ที่ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี มาเป็นแรมเดือน เพื่อถ่ายทอดภาพความยิ่งใหญ่ของท้องทุ่งบางกะปิและคลองแสนแสบในอดีตและลีลาชีวิตรักของ “ขวัญ-เรียม” ให้โลดแล่นอย่างประณีตบรรจงตามบทประพันธ์ “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ผู้กำกับภาพยนตร์ก็มั่นใจในบทบาทการแสดงของ “นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต” และ “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” สองพระนางว่าจะนำความซาบซึ้งประทับใจมาสู่ผู้ชมจนกลายเป็นคู่ขวัญคู่ใหม่แห่งวงการภาพยนตร์

          หม่อมน้อยเผยว่า

          “การที่ทั้งนิวและใหม่ทุ่มเทการซ้อมที่กรุงเทพฯ อย่างจริงจังก่อนการถ่ายทำ เป็นผลให้เมื่อทั้งคู่ไปอยู่ในโลเกชั่นจริงที่สุพรรณบุรี ทั้งนิวและใหม่สามารถสวมวิญญาณหนุ่มสาวบ้านนาได้อย่างกลมกลืนและสมจริง ผมยังเห็นว่าการที่ทั้งคู่มีเลือดผสมเบลเยี่ยมเหมือนกันทำให้เคมีในการแสดงผสมผสานเข้ากันอย่างน่ามหัศจรรย์จนสามารถถ่ายทอดความรักอันบริสุทธิ์ของขวัญ-เรียมได้อย่างลึกซึ้งน่าประทับใจ ผมมั่นใจว่าทั้งคู่จะกลายเป็นคู่ขวัญคู่ใหม่แห่งวงการภาพยนตร์จากบทขวัญ-เรียมเวอร์ชั่นนี้ได้อย่างแน่นอน”

          “แผลเก่า” เวอร์ชั่นล่าสุดนี้กำลังดำเนินการถ่ายทำและพร้อมออกสู่สายตาประชาชนเพื่อสร้างความประทับใจครั้งใหญ่ในปี 57 นี้

FB on April 22, 2014, 02:31:07 PM
“นก สินจัย” หวนคืน “หม่อมน้อย” หลัง 17 ปี รับบท “คุณหญิงฯ” ใน “แผลเก่า”


 
          “สินจัย เปล่งพานิช” สุดยอดดาวค้างฟ้าราชินีแห่งจอเงินตลอดกาล หวนคืนมาร่วมงานกับ “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” อาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาการแสดงให้แก่เธอ จนได้รับรางวัลสุดยอดนักแสดงตลอดมา นับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง “เพลิงพิศวาส, ช่างมันฉันไม่แคร์, มหัศจรรย์แห่งรัก” จนถึง “อันดากับฟ้าใส” เรื่องหลังสุดเมื่อ 17 ปีที่ผ่านมา

          โดยในภาพยนตร์เรื่อง “แผลเก่า” เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ “นก สินจัย” จะมารับบท “คุณหญิงทองคำเปลว” เศรษฐีนีม่ายผู้มั่งคั่งเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่นาแห่งทุ่งบางกะปิ ผู้จมอยู่ในความเจ็บปวดทรมาน เนื่องจากสูญเสียธิดาสาวคนเดียวมานานนับสิบปี อันเปรียบเสมือน “แผลเก่า” ในใจของเธอ ซึ่งตัวละครคุณหญิงฯ นี้จะเป็นผู้ที่มาเปลี่ยนวิถีชีวิตของ “เรียม” (ดาวิกา โฮร์เน่) สาวงามแห่งทุ่งบางกะปิอย่างสิ้นเชิง

          หม่อมน้อยเผยว่า

          “ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมา ผมอยากจะหาบทดีๆ ให้ ‘นก สินจัย’ แสดง แต่ก็ยังหาไม่ได้สักที จนถึง ‘แผลเก่า’ นี้เองที่ลงตัวที่สุด เพราะบทคุณหญิงฯ นี้เป็นบทที่เล่นยาก ลึกซึ้ง และมีมิติมาก ต้องอาศัยนักแสดงฝีมือขั้นเทพมาถ่ายทอด ซึ่งนกก็เหมาะสมกับบทนี้เป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นความสง่างาม, วัยวุฒิ และที่สำคัญคือฝีมือการแสดงระดับชั้นครู เทียบเท่ากับ ‘สุพรรณ บูรณะพิมพ์’ นักแสดงบรมครูผู้เคยรับบทนี้เมื่อ 30 กว่าปีที่แล้วได้เลย”

          รอพบกับบทบาทการแสดงครั้งสำคัญของ “สินจัย เปล่งพานิช” ในภาพยนตร์รักอมตะอันยิ่งใหญ่ เรื่อง “แผลเก่า” เร็วๆ นี้

FB on May 17, 2014, 04:03:20 PM
ณัฏฐ์ เทพฯ” เสริมทัพ “แผลเก่า” รับบทหนุ่มนักเรียนนนอก นักการเมืองแห่งยุครัฐนิยม




 
           ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” เป็นอีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มเจ้าบทบาทที่มาร่วมเสริมทัพสร้างสีสันใน “แผลเก่า” กับบท “คุณสมชาย” หนุ่มนักเรียนนอก นักการเมืองไฟแรงยุคหลังเปลี่ยนแปลงการปกครองผู้ที่จะมาเป็นตัวแปรสำคัญในความรักอันยิ่งใหญ่ของ “ขวัญ” และ “เรียม”
 
          “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ผู้กำกับภาพยนตร์ได้เปิดเผยว่า “ผมได้เลือก ‘ณัฏฐ์ เทพ' จากความเหมาะสมในบุคลิกภาพที่ดูเป็นสุภาพบุรุษแบบผู้ดีอังกฤษ เพราะบทของ 'คุณสมชาย' ในครั้งนี้เป็นคนมีชาติตระกูลอยู่ในฐานันดรสูง และเติบโตในยุโรป อีกทั้งยังเป็นนักการเมืองหนุ่มที่มีอุดมการณ์ที่จะพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญรุ่งเรืองเทียบเท่านานาอารยประเทศ เมื่อณัฏฐ์แต่งตัวย้อนยุคแล้วเขาดูเหมือนผู้ดีในยุคนั้นจริงๆ ดูหล่อ สมาร์ทสมกับเป็นคู่แข่งของ 'ขวัญ' เจ้าหนุ่มลูกทุ่งบางกะปิ ซึ่งบทนี้เคยส่งให้ 'ชลิต เฟื่องอารมย์' กลายเป็นดาราชั้นนำเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว"

          เตรียมพบกับบทบาทใหม่ของ “ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ในภาพยนตร์รักอมตะอันยิ่งใหญ่ เรื่อง “แผลเก่า” เร็วๆ นี้

FB on June 17, 2014, 03:57:17 PM
“ใหม่ ดาวิกา” สุดปลื้ม เปลี่ยนลุค “เรียม” จากน้องนางบ้านนาเป็นสตรีสูงศักดิ์เลอโฉมใน “แผลเก่า”




 
          นางเอกพันล้าน “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” สุดปลื้มบท “เรียม” ใน “แผลเก่า” ได้เปลี่ยนโฉมจากน้องนางบ้านนาผู้คมขำ กลายเป็นสตรีสูงศักดิ์ผู้เลอโฉม หลังจากที่ “คุณหญิง ทองคำเปลว” (สินจัย เปล่งพานิช) เศรษฐีนีสูงศักดิ์แห่งพระนครรับเลี้ยงเป็นบุตรีบุญธรรมและพาไปชุบตัวที่ยุโรปจนกลับมากลายเป็นสตรีสูงศักดิ์ไฮโซ ผู้นำแฟชั่นชั้นสูงแห่งยุค 2483

           ใหม่ ดาวิกา กล่าวถึงบทบาทใหม่ในภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของเธอว่า

          “ใหม่รู้สึกโชคดีมากที่หม่อมน้อยให้โอกาสใหม่รับบท ‘เรียม’ ในครั้งนี้ เพราะนอกจากบทที่เข้มข้นลึกซึ้งน่าประทับใจแล้ว ใหม่ยังรู้สึกเหมือนกับได้แสดงหนังสองเรื่องในเวลาเดียวกัน เพราะต้องเป็นสาวชาวนาในครึ่งแรก และต้องเป็นผู้หญิงไฮโซในครึ่งหลัง ทำให้เห็นว่าบทเรียมเป็นบทที่แสดงธรรมดาๆ ไม่ได้ เพราะต้องแสดงถึง 2 บุคลิกในเรื่องเดียวกัน แต่ใหม่ก็ได้มีการซ้อมก่อนถ่ายทำฯ ถึง 4 เดือน จึงมั่นใจมากขึ้นในวันถ่ายทำจริง ซึ่งก็เป็นที่พอใจของหม่อมค่ะ”

          เตรียมพบกับบทบาทใหม่ของ “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” ในภาพยนตร์รักอมตะอันยิ่งใหญ่ เรื่อง “แผลเก่า” โดยผู้กำกับชั้นครู “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” อีกไม่นานเกินรอ

FB on June 24, 2014, 02:27:05 PM
Movie Gide: “เอก ศุภากร” เด็กวัดร้อยล้าน ร่วมแสดง “แผลเก่า”





          “เอก ศุภากร ประทีปถิ่นทอง” เด็กวัดร้อยล้านร่วมรับบทสำคัญในภาพยนตร์ชีวิตรักอันยิ่งใหญ่เรื่อง “แผลเก่า” ของผู้กำกับชั้นครู “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” โดยรับบทเป็น “นายแพทย์สงัด” แพทย์หนุ่มนักเรียนนอก ผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยจรรยาแพทย์และอุดมการณ์ ญาติสนิทของ “คุณสมชาย” (ณัฐ เทพหัสดิน ณ อยุธยา) นักการเมืองหนุ่มไฟแรงแห่งยุคเปลี่ยนแปลงการปกครอง และเป็นน้องชายคนเดียวของ “ร้อยเอกสง่า” (ฮัท เดอะสตาร์ 8-จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร) นายทหารหนุ่มแห่งคณะรัฐบาลยุค 2483 ซึ่งทั้ง 3 คนได้ประชันบทบาทกันอย่างแนบเนียนสมกับคาแร็คเตอร์ในภาพยนตร์
           
          หม่อมน้อย เผยว่า

          “เอก เป็นนักแสดงสังกัดค่ายโพลีพลัสคนเดียวที่ผ่านแคสติ้งในบทนี้ เขามีความสุภาพอ่อนโยน และมีบุคลิกภาพที่อ่อนน้อมถ่อมตน เหมาะสมกับบท “นายแพทย์สงัด” ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญยิ่งในตอนท้ายของเรื่อง”
รอชมบทบาทของ “เอก ศุภากร” เด็กวัดร้อยล้านในภาพยนตร์ย้อนยุคชีวิตรักอมตะเรื่อง “แผลเก่า” ได้เร็วๆ นี้

FB on June 27, 2014, 03:40:54 PM
Movie Gide: “พงษ์พัฒน์-ศักราช-ปานเลขา” สามนักแสดงรุ่นเก๋า ร่วมสร้างปมแค้นใน “แผลเก่า”





 

          นอกจากเหล่านักแสดงรุ่นเล็กที่มาแท็กทีมประชันบทบาทกันอย่างคับคั่งในภาพยนตร์ชีวิตรักอันยิ่งใหญ่เรื่อง “แผลเก่า” ของผู้กำกับชั้นครู “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” แล้วยังได้สามนักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง “พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” สุดยอดนักแสดงชายและผู้กำกับแห่งวงการมารับบทเป็น “ผู้ใหญ่เขียน” พ่อหม้ายบิดาของไอ้ขวัญแห่งทุ่งบางกะปิ บทนี้เคยถ่ายทอดโดย ส.อาสนะจินดา บรมครูแห่งวงการแสดงมาแล้ว ซึ่งต้องประชันบทบาทอย่างเข้มข้นกับ “ศักราช ฤกษ์ธำรงค์” นักแสดงเจ้าฝีมือจากภาพยนตร์เรื่อง “ชั่วฟ้าดินสลาย” และ “จันดารา” ทั้งสองภาค ในบท “กำนันเรือง” พ่อของเรียมผู้มีอิทธิพลแห่งทุ่งบางกะปิ รวมทั้ง “ปานเลขา ว่านม่วง” มิสไทยแลนด์เวิลด์คนแรกของเมืองไทยในบท “นางรวย” แม่ผู้ระทมทุกข์ของเรียม ซึ่งทั้งหมดจะมาสร้างปมแค้นในอดีตอันก่อให้เกิดความร้าวฉานอย่างรุนแรง ของทั้งสองตระกูล จนมีผลกระทบครั้งใหญ่ต่อความรักของ “ขวัญ” และ “เรียม”
หม่อมน้อยกล่าวว่า

          “การประชันบทบาทอันเข้มข้นของนักแสดงรุ่นใหญ่ทั้งสามในครั้งนี้เป็นสิ่งที่หาชมได้ยากในภาพยนตร์ยุคปัจจุบัน นี่ไม่นับ ‘สินจัย เปล่งพานิช’ อีกคนหนึ่งที่จะมาสร้างจุดแข็งในอารมณ์ของภาพยนตร์ ซึ่งผมเชื่อว่าผู้ชมจะไม่ผิดหวังในการประชันบทบาทของนักแสดงในครั้งนี้”

          รอชมบทบาทของสามนักแสดงรุ่นเก๋าในภาพยนตร์ย้อนยุคชีวิตรักอมตะเรื่อง “แผลเก่า” ได้เร็วๆ นี้

FB on July 07, 2014, 03:24:52 PM








ทีเซอร์แรก แผลเก่า โดย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล (Official Teaser)
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=kqQrLSZDjZI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=kqQrLSZDjZI</a>

ตามติดชีวิตดาว :: เบื้องหลังการ Fitting ภาพยนตร์แผลเก่า #1 [07-07-57]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=uF8Fu5E-e-Y" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=uF8Fu5E-e-Y</a>

ตามติดชีวิตดาว :: เบื้องหลังการ Fitting ภาพยนตร์แผลเก่า #2 [08-07-57]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=KtRdmmqvGFM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=KtRdmmqvGFM</a>
« Last Edit: July 21, 2014, 02:29:19 PM by FB »

FB on July 15, 2014, 03:19:47 PM
“กัน-แก้ม เดอะสตาร์” ร่วมถ่ายทอดบทเพลงอมตะสุดไพเราะ ใน “แผลเก่า”




 
          นอกจากทัพนักแสดงชั้นนำที่มาร่วมสร้างสีสันความอลังการให้กับภาพยนตร์ชีวิตรักอมตะเรื่อง “แผลเก่า" ของผู้กำกับชั้นครู “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” กันอย่างคับคั่งแล้ว ก็ยังได้สองนักร้องมากฝีมืออย่าง “กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ” และ “แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น” มาถ่ายทอดบทเพลงอมตะของภาพยนตร์เรื่องนี้ในเพลง “เคียงเรียม, แสนแสบ, สั่งเรียม, ขวัญของเรียม” อีกด้วย

          งานนี้ได้มีการถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “แผลเก่า” ไปเมื่อเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ มงคลสตูดิโอ RCA โดยมี “หม่อมน้อย” ควบคุมการผลิตและกำกับการถ่ายทำด้วยตนเอง

          บรรยากาศการถ่ายทำมิวสิควิดีโอในวันนั้นก็เป็นไปอย่างราบรื่น โดยเริ่มต้นด้วยเพลงเดี่ยวของกัน นภัทร สองเพลง ได้แก่เพลงเพลง “เคียงเรียม” และ “แสนแสบ” ตามด้วยเพลง “สั่งเรียม” ซึ่งเป็นเพลงคู่ และปิดท้ายด้วยเพลงเดี่ยวของแก้ม วิชญาณี ได้แก่เพลง “ขวัญของเรียม” โดยศิลปินทั้งสองได้ถ่ายทอดบทเพลงอมตะทั้ง 4 เพลงออกมาได้อย่างไพเราะจับใจ
หม่อมน้อยเผยถึงเรื่องนี้ว่า

          “เพลงอมตะแบบนี้จะร้องยากมาก ต้องอาศัยนักร้องที่เป็น Vocalist จริงๆ เป็นคนที่มีทักษะในการร้องเพลงจริงๆ แล้ว ‘แผลเก่า’ เวอร์ชั่นนี้เป็นแผลเก่าที่ตั้งใจทำให้คนรุ่นใหม่ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องเลือกคนรุ่นใหม่มาถ่ายทอดเพลงประกอบ แล้วจะมีใครที่ร้องเพลงเก่าของฝ่ายชายได้ดีเท่ากับกัน เค้าเหมาะมาก แล้วใครจะร้องเพลงเก่าของฝ่ายหญิงได้ดีเท่าแก้ม เพราะฉะนั้นน้องสองคนเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพและเหมาะที่จะมาถ่ายทอดเพลงอมตะของเมืองไทยจริงๆ

          คือเพลงในเรื่องเนี่ยอย่างกันเค้าจะถ่ายทอดความคิดและความรู้สึกของขวัญ ส่วนแก้มก็จะถ่ายทอดความรู้สึกและความคิดของเรียม เพลงไม่ใช่เอาไว้ประกอบภาพยนตร์อย่างเดียวนะครับ เพลงจะมีบทบาทในการอธิบาย และเล่าความรู้สึกของตัวพระเอกและนางเอก เริ่มตั้งแต่ความรักที่รักกันสดชื่นใหม่ๆ แล้วก็กลายเป็นอกหัก แล้วก็เข้าใจกัน เพราะฉะนั้นบทเพลงในครั้งนี้จะเหมือนบทภาพยนตร์เลย มันจะไม่ใช่แค่เพลงประกอบฟังเพราะๆ หรือเป็นแค่เอ็มวี ทั้งกัน

          และแก้มต้องถ่ายทอดวิญญาณของขวัญกับเรียม เพราะฉะนั้นเค้าต้องศึกษาตั้งแต่บท เราก็ให้เค้าไปเวิร์กช็อปร่วมกับนักแสดง แล้วพอถึงเวลาตัดต่อก็ต้องไปดูภาพยนตร์ เพื่อที่จะถ่ายทอดออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งเวลาทั้งคู่ร้องเค้าก็เป็นขวัญกับเรียมจริงๆ เพราะจริงๆ ทั้งคู่ก็เป็นนักแสดงอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการเลือกกันกับแก้ม ไม่ได้เลือกเพราะเป็นแค่นักร้อง แต่เป็นนักร้อง-นักแสดงที่สามารถสวมวิญญาณขวัญกับเรียมในอารมณ์ของดนตรีได้ ซึ่งเค้าก็ทำออกมาได้สมบูรณ์”

          ทางด้าน “กัน” และ “แก้ม” ก็รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้มีโอกาสมาถ่ายทอดบทเพลงของภาพยนตร์รักอมตะเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

          (กัน นภัทร) “คือคุณพ่อผมจะเป็นคนที่ผูกพันกับเพลงลูกกรุง เพลงเก่า พอครั้งแรกที่หม่อมบอกจะให้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ‘แผลเก่า’ ก็รู้สึกดีใจ แล้วก็รีบบอกคุณพ่อเลย คุณพ่อก็ดีใจแล้วก็อยากจะฟังเร็วๆ มีความสุขครับ ไม่กดดันเลย คือกันเป็นคนชอบร้องเพลงเก่าอยู่แล้ว แล้วครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ แล้วผมก็เป็นคนชอบดูหนังด้วย แล้วทุกครั้งที่เข้าไปในโรงหนังแล้วมันมีเพลงเพราะๆ ด้วยความที่มันเป็นโรงภาพยนตร์ มันจะทำให้เพลงที่เราร้องมันยิ่งเพราะมากๆ ก็เลยอยากฟังเสียงตัวเองในโรงแล้วตอนนี้

          อย่าเรียกว่าเปรียบเทียบเลยครับ เพราะว่าต้นฉบับมันคือตำนาน และเป็นสิ่งที่เพราะมากๆ อยู่แล้ว พวกเราเป็นแค่ศิลปินที่ทำให้คนรุ่นใหม่ๆ ได้ฟังอีกครั้งหนึ่งในอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ก็จะมีเสน่ห์ในแบบที่แตกต่างกัน แล้วก็ความยากอยู่ที่ว่าพอมันเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ มันจะไม่ใช่ตัวกัน นภัทร หรือตัวพี่แก้มร้องเป็นซิงเกิ้ลธรรมดาทั่วไป แต่คือเราต้องทำให้แต่ละเพลงที่เราร้องมันสอดคล้องกับเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ด้วย”

          (แก้ม วิชญาณี) “อันดับแรกต้องบอกว่าภูมิใจมากๆ เพราะว่ามันเป็นเพลงอมตะ ซึ่งนักร้องที่เป็นเจ้าของเพลงก็คือแม่ผ่องศรี วรนุชซึ่งเราก็ชื่นชอบเพลงของแม่ผ่องศรีมาตั้งแต่เด็ก เพราะว่าเราก็ชอบฟังเพลงลูกทุ่งเพลงลูกกรุงตั้งแต่เด็ก แล้วนี่ก็เป็นเพลงลูกกรุงที่เป็นอมตะมากๆ แน่นอนว่ามันต้องภูมิใจแล้วก็มีความกดดันและตื่นเต้นมากๆ เพราะว่าเป็นเพลงที่ไม่ได้ร้องง่ายๆ ร้องยากมากจริงๆ แล้วเราก็ต้องถ่ายทอดความเป็นตัวละครออกมาด้วย เพราะฉะนั้นเราต้องทำการบ้าน แล้วก็ลึกซึ้งกับเพลงๆ นี้มากๆ เราก็ไปเวิร์กช็อปที่บ้านหม่อมด้วย ซึ่งก็ทำให้เราเข้าใจความรู้สึกของเรียมมากขึ้นค่ะ

          ร้องยากกว่าค่ะ ด้วยความที่เพลงต้นฉบับเป็นเพลงที่ดีมากๆ อยู่แล้ว แล้วเรารู้สึกว่าเราเป็นคนรุ่นใหม่ที่โชคดีที่ได้ร้องเพลงนี้ เราก็เลยตั้งใจกับเพลงนี้มากๆ แล้วมันก็จะมีช่วงแรกๆ ที่แก้มเข้าไปอัดแล้วมันก็จะมีความกดดัน ก็เลยยังร้องออกได้ไม่ค่อยดี เพราะมันกดดันมากไป แต่พอเราเริ่มผ่อนคลายแล้วก็นึกถึงตัวละคร ร้องออกมาเป็นตัวละคร มันก็จะง่ายขึ้นค่ะ”

          ติดตามฟังและชมมิวสิควิดีโอเพลงจากภาพยนตร์รักอมตะ “แผลเก่า” ได้ เร็วๆ นี้

FB on July 21, 2014, 01:41:27 PM
อลังการงานแถลงข่าว “นิว ชัยพล-ใหม่ ดาวิกา” นำทัพนักแสดง โชว์เปิดตัวภาพยนตร์รักสุดอมตะแห่งปี “แผลเก่า”







แผลเก่า โดย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล - ตัวอย่างภาพยนตร์เต็ม (Official Trailer {HD})
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=6efF-RQxEBk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=6efF-RQxEBk</a>

แผลเก่า สู่ภาพยนตร์ในปี 2014
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=h4sWtWD3KFo" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=h4sWtWD3KFo</a>

           จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ชีวิตรักสุดอมตะเรื่อง “แผลเก่า” ภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่แห่งปีของ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” ผลงานกำกับล่าสุดของผู้กำกับชั้นครู “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” อย่างอลังการงานสร้างไปแล้วเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ ชั้น 8 โรงภาพยนตร์ SF World ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและทัพสื่อมวลชนคับคั่ง

          เปิดงานด้วย VTR จากวรรณกรรมสู่ภาพยนตร์แผลเก่าเพื่อคนรุ่นใหม่ และ MV เพลง “เคียงเรียม” (ร้องโดย กัน นภัทร) ก่อนจะปลุกบรรยากาศให้สุดคึกคักครื้นเครงด้วยขบวน “เต้นกำรำเคียว” ซึ่งเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีอันงดงามของชาวบ้านในอดีต นำโดย “ขวัญ-เรียม” แห่งยุค 2014 “นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต” และ “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” ร่วมด้วยทีมนักแสดงเดอะสตาร์ “ตั้ม-วราวุธ โพธิ์ยิ้ม”, “โดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม”, “อ้น-กรกฎ ตุ่นแก้ว”, “แคน-อติรุจ กิตติพัฒนะ”, “จูเนียร์-กรวิชญ์ สูง-กิจบูลย์”, “กวาง-ธัญญรัศม์ ไตรสุทธิวงษ์”, “สมาย-โสรญา ฐิตะวชิระ” ก่อนที่จะร่วมพูดคุยกับนักแสดงทั้งหมด รวมถึงนักแสดงสมทบฝั่งทุ่งบางกะปิอย่าง “ศักราช ฤกษ์ธำรงค์”, “ปานเลขา ว่านม่วง”, “ด.ช. บดินทร์ บางเสน”, “ปูไข่-พงศ์สิรี บรรลือวงศ์”, “วุ้นเส้น-ภัทรนันท์ รวมชัย” และ “ดิว-นัทธพงศ์ พรมสิงห์”

          จากนั้นจึงตามด้วย MV “เชิญสวมหมวก” เป็นการเปิดตัวและร่วมพูดคุยกับนักแสดงฝั่งพระนครทั้ง “ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา”, “ฮัท-จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร”, “แบมบี้-สิรินโสพิศ ปัจฉิมสวัสดิ์”, “เฟรม-ศุภัคชญา สุขใบเย็น” และ “ซิลวี่-ภาวิดา มอริจจิ”

          ก่อนที่จะฉายตัวอย่างภาพยนตร์ฉบับเต็มโชว์ครั้งแรกต่อสื่อมวลชนและทีมนักแสดงที่ดูพร้อมกันอย่างใจจดใจจ่อ ตามด้วยการแสดงของ “แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น” ในเพลง “ขวัญของเรียม” เพลงเอกจากภาพยนตร์ “แผลเก่า” แล้วจึงปิดท้ายด้วยการถ่ายภาพรวมของทีมนักแสดง, ผู้กำกับ และทีมผู้บริหารของภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการปิดงานแถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่และสุดประทับใจ

          โดยในค่ำคืนวันที่ 11 สิงหาคมนี้ สหมงคลฟิล์มฯ ได้ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชและศิริราชมูลนิธิ จัดฉายภาพยนตร์ “แผลเก่า” รอบกาล่าแชริตี้ เพื่อนำรายได้สมทบทุนศิริราชมูลนิธิในโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 60 พรรษา และนอกเหนือจากการชมภาพยนตร์แผลเก่ารอบปฐมฤกษ์แล้ว ยังมีมินิคอนเสิร์ตของ “กัน นภัทร”, “แก้ม วิชญาณี” และเหล่าเดอะสตาร์ด้วย

          เตรียมซาบซึ้งไปกับตำนานรักของขวัญกับเรียมได้ในภาพยนตร์รักสุดอมตะเรื่องเยี่ยมแห่งปี “แผลเก่า” 12 สิงหาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์
« Last Edit: July 21, 2014, 02:34:56 PM by FB »

FB on July 23, 2014, 02:54:42 PM
Movie: แผลเก่า









          ฉันขอสาบาน
          ว่าฉันจะไม่มีวันทอดทิ้งพี่ขวัญ
          ทิ้งคลองแสนแสบ ทิ้งทุ่งบางกะปิ…

กำหนดฉาย 12 สิงหาคม 2557
แนวภาพยนตร์ Romantic-Drama
บริษัทผู้สร้าง-จัดจำหน่าย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
อำนวยการสร้าง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ
ดำเนินงานสร้าง นัยนา อึ้งสวัสดิ์, โชคอนันต์ สกุลธรรม
กำกับภาพยนตร์ ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล
บทภาพยนตร์ ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล
กำกับภาพ พนม พรมชาติ
ออกแบบงานสร้าง พัฒน์ฑริก มีสายญาติ
ลำดับภาพ สิริกัณณ์ ศรีจุฬาภรณ์
เทคนิคภาพพิเศษ เซอร์เรียล สตูดิโอ
ดนตรีประกอบ ปิติ เกยูรพันธ์
ออกแบบเครื่องแต่งกาย อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์
แต่งหน้า-แต่งหน้าเอฟเฟ็คต์ มนตรี วัดละเอียด
ฟิล์มแล็บ Kantana Post Production
บันทึกเสียง Kantana Sound Studio

          ทีมนักแสดง ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต, ดาวิกา โฮร์เน่, สินจัย เปล่งพานิช, พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, ศักราช ฤกษ์ธำรงค์, ณัฎฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, พงศ์สิรี บรรลือวงศ์, รัดเกล้า อามระดิษ, ปานเลขา ว่านม่วง, วราวุธ โพธิ์ยิ้ม, จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม, อติรุจ กิตติพัฒนะ, กรกฎ ตุ่นแก้ว, กรวิชญ์ สูงกิจบูลย์, ธัญญรัศม์ ไตรสุทธิวงษ์, โสรญา ฐิตะวชิระ, จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร, นัทธพงศ์ พรมสิงห์, ศุภากร ประทีปถิ่นทอง
และขอแนะนำ บดินทร์ บางเสน

          เรื่องย่อ
          ในปี พ.ศ.2479 ณ ท้องทุ่งบางกะปิ เรื่องราวความรักอมตะของ “ขวัญ” (ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต) และ “เรียม” (ดาวิกา โฮร์เน่) ได้ก่อกำเนิดขึ้น แต่มันกลับต้องเป็นรักต้องห้ามอันเนื่องมาจากครอบครัวของทั้งสองฝ่ายคือ “ผู้ใหญ่เขียน” (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) พ่อของขวัญและ “กำนันเรือง” (ศักราช ฤกษ์ธำรงค์) พ่อของเรียมที่มีเรื่องบาดหมางไม่ถูกกันมาแต่ครั้งอดีต ทั้งคู่จึงตั้งตนเป็นศัตรูกันมาโดยตลอด และสั่งห้ามคนในครอบครัวเข้าไปข้องแวะกับแต่ละฝ่ายอย่างเด็ดขาด
          แม้จะมีข้อห้ามของครอบครัวเป็นอุปสรรคใหญ่ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความรักของทั้งคู่ลดน้อยลง ขวัญและเรียมยังคงแอบนัดพบกันเสมอ จนได้สาบานรักต่อหน้าศาลเจ้าพ่อไทรว่าจะซื่อสัตย์และเป็นรักเดียวของกันและกันตลอดไป นี่ยิ่งทำให้ความรักของทั้งคู่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
          จนกระทั่งการมาปรากฏตัวของ “จ้อย” (พงศ์สิรี บรรลือวงศ์) นักเลงเมืองมีนผู้หมายปองเรียมเป็นภรรยา โดยมี “เริญ” (วราวุธ โพธิ์ยิ้ม) พี่ชายผู้ไม่เอาไหนของเรียมเป็นผู้ช่วย ทั้งคู่จึงเป็นศัตรูคู่ปรับตัวฉกาจของขวัญในทุกๆ ทาง และนำมาซึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทำให้เรียมต้องถูกขายขัดดอกให้กับ “คุณหญิงทองคำเปลว” (สินจัย เปล่งพานิช) เศรษฐีนีม่ายบางกอกผู้มั่งคั่งเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่นาแห่งทุ่งบางกะปิ
          เมื่อเรื่องรู้ถึงหูขวัญ เขาแทบคลั่งและไม่รอช้ารีบออกตามหา และทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เรียมกลับคืนมา แต่ก็ไร้ผล ทำให้ขวัญเสียใจมากจนเกือบเสียผู้เสียคน
          อาจจะเป็นความโชคดีบนโชคร้ายของเรียมที่ถูกขายให้กับคุณหญิงฯ ก็เป็นได้ เพราะคุณหญิงฯ รักและเอ็นดูเรียมอย่างลูกสาวแท้ๆ ของตัวเอง คุณหญิงฯ ได้ให้ชีวิตใหม่กับเรียมทั้งรูปโฉม การศึกษา และฐานะทางสังคม รวมถึงทำให้เรียมได้รู้จักกับนักการเมืองหนุ่มไฟแรง “คุณสมชาย” (ณัฎฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา) ผู้เข้ามาพัวพันและเป็นตัวแปรสำคัญต่อความรักของขวัญและเรียม
ยิ่งเวลาผ่านไป ชีวิตของขวัญและเรียมก็ยิ่งถูกแยกห่างออกไปเหมือนอยู่กันคนละโลก แต่แล้วโชคชะตาก็นำพาให้ทั้งคู่มีโอกาสได้กลับมาพบกันอีกครั้งด้วยความรัก ความซื่อสัตย์ และความเข้าใจผิดอันนำไปสู่ความสูญเสียและการพลัดพราก ณ ท้องน้ำหน้าศาลเจ้าพ่อไทร สถานที่ที่ทั้งคู่เคยร่วมสาบานว่าจะรักกัน...ตราบจนวันตาย