FB on June 05, 2014, 02:22:26 PM
ยุทธหัตถี เปิดตัวแรง 4 วัน เฉียด 100 ล้านบาท ทุบสถิติเปิดตัวสูงสุดแห่งปี ลบสถิติรายได้เปิดตัวทุกภาค




 
          เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัว4วันแรกด้วยตัวเลขที่สูงที่สุดแห่งปี 2557 (พฤหัส-ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์) ด้วยรายได้ 97 ล้านบาท (เป็นรายได้จากโรงภาพยนตร์ในกรุงเทพฯและเชียงใหม่) แถมเป็นรายได้เปิดตัวชนิดที่ว่า ลบทุกสถิติของภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่ผ่าน มาทุกภาค

          ถึงแม้ว่าทุกโรงภาพยนตร์ทุกเครือทั้งในกรุงเทพปริมณฑลตลอดจนทุกจังหวัดในประเทศไทยต่างพร้อมใจกันเทรอบฉายให้กับ “ยุทธหัตถี” แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับกระแสผู้ชมอันล้นหลามที่มีมาอย่างมากมาย ตั้งแต่กลุ่มคนดูหนังปกติทั้งวัยรุ่น,คนทำงานไปจนถึงบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครอง กลุ่มครอบครัว คุณตาคุณยาย ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ไม่เคยเข้าโรงภาพยนตร์มานับสิบปีต่างก็พร้อมอกพร้อมใจกันออกมาซื้อบัตรจองตั๋วจนเกิดเป็น ปรากฎการณ์ “ยุทธหัตถีฟีเวอร์” นอกจากภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี จะสร้างสถิติ รายได้เปิดตัวสูงสุดของปีนี้ ยังสร้างความคึกคักให้กับโรงภาพยนตร์แทบทุกจุดทั่วประเทศ โดยได้รับกระแส ตอบรับล้นหลามจากผู้ชมชาวไทยโดยได้รับการยืนยันจากโรงภาพยนตร์ในแทบทุกจังหวัดถึงความแรงของ ภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งหลายๆ แห่งต้องเพิ่มรอบฉายในวันต่อๆ มา

          ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี ภาพยนตร์ที่คนไทยทุกคนไม่ควรพลาดฉายแล้วทุกโรงภาพยนตร์

FB on June 09, 2014, 01:22:37 PM
เซอร์ไพรส์โรแมนติคซีนใน “ยุทธหัตถี”แอฟ-ผู้พันเบิร์ด ยกนิ้ว ฉากมณีจันทร์ถวายตัว ท่านมุ้ยถ่ายทอดได้อย่างลึกซึ้ง งดงาม เต็มไปด้วยความผูกผัน




 
           ใช่ว่าจะมีเพียงศึกคชยุทธ์ การสัประยุทธ์ทำสงครามบนหลังช้าง ในฉากอภิมหาสงครามยุทธหัตถีระหว่างสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กับพระมหาอุปราชา ที่ทุกคนจับตามองเท่านั้น เพราะใน “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี” สิ่งที่ ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ตั้งใจนำเสนอในภาคนี้ คือความครบรสในทุกองค์ประกอบของเรื่องราว ซึ่งเกิดขึ้นกับทุกมิติตัวละครตั้งแต่ “องค์ประกันหงสา” จนทำให้ “ยุทธหัตถี” ชวนติดตามตั้งแต่ฉากแรกไปจนถึงฉากสุดท้ายเลยทีเดียว

          โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากถวายตัวของ มณีจันทร์ ต่อ สมเด็จพระนเรศวรฯ จึงเป็นฉากสำคัญ ที่มิได้เป็นเพียงแค่ฉากโรแมนติค หรือเลิฟซีนสวยงามระหว่างคู่พระ-นางเท่านั้น แต่เราจะได้เห็นอีกมุมมอง ที่สะท้อนถึงความเป็นมนุษย์ปุถุชนธรรมดาของพระนเรศวร รวมไปถึงความใกล้ชิดผูกผันที่บ่มเพาะกลายเป็นความรัก ความสัมพันธ์ ความเสียสละที่ทั้งคู่ต่างมีให้กันมานับตั้งแต่ครั้งเยาว์วัย

          ผู้พันเบิร์ด วันชนะ “ในฉากนี้สำหรับผมเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกผูกผันของสองตัวละครที่มีความรู้สึกของความเป็นเพื่อนคู่คิดระหว่างกัน มณีจันทร์ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเด็กกะโปโลแก่นแก้วแล้วโตขึ้นมาเป็นผู้หญิงสวยแบบไร้เดียงสา ผู้หญิงที่งามมากๆ คนหนึ่ง แต่มีความบริสุทธิ์ใสซื่อของความเป็นมนุษย์ที่พร้อมจะจงรักภักดีกับผู้ชายคนนี้ ไม่สนใจเรื่องอื่น ยอมทิ้งบ้านเมืองที่เคยอยู่แบบสบายมา เพื่อเป็นเพื่อนคู่คิดของชายคนหนึ่งที่ตัวเองรัก อยู่ได้ด้วยความรัก อยู่ได้ด้วยความจงรักภักดีกับผู้ชายคนหนึ่ง อันนี้คือสิ่งที่ผู้หญิงคนนี้เป็น แต่อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรีด้วยความสง่างาม”

          แอฟ ทักษอร “สำหรับฉากถวายตัวคือนอกจากความสวยงามที่คนดูจะได้เห็นแล้ว ก็จะได้เห็นถึงความรักของสมเด็จพระนเรศวรฯ ที่มีต่อมณีจันทร์ ความรู้สึกที่มณีจันทร์มีต่อพระนเรศวรฯ ที่มีมากกว่าความรัก คือความภักดีความผูกพันซึ่งมีมานานเพราะว่าเราเติบโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็กจนโต เรารักด้วยความภักดีมาตลอด อย่างที่บอกว่าตายแทนได้แน่นอนที่สุดแล้วก็ความเสียสละ และความภักดีตรงนี้ที่ทำให้สมเด็จพระนเรศวรฯเห็น ความดีโดยเฉพาะความจงรักภักดีของมณีจันทร์มาโดยตลอด จึงเป็นความรักที่เกิดขึ้นค่ะ”
นอกจากการสอดแทรกมิติตัวละครได้อย่างลงตัวแล้ว สิ่งที่เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาให้กับเหล่าบรรดาแฟนคลับของทั้ง ผู้พันเบิร์ด พันโทวันชนะ สวัสดี และ สาวแอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ (เตชะณรงค์) ได้อย่างเป็นเอกฉันท์ก็คือความตั้งใจฟิตแอนด์เฟิร์มบอดี้ แบบเป๊ะสุดขีดของผู้พันเบิร์ด ที่ต้องโชว์แผงอกชนิดที่ว่าทำเอาสาวๆ แทบละลายกันเลยทีเดียว

          แอฟ ทักษอร “ใช่ค่ะ ช่วงนั้นพี่เบิร์ดฟิตมากจริงๆ ตลอดการถ่ายทำ (หัวเราะ) มีอยู่แค่สองอย่าง คือฟิตมากๆ กับฟิต ตั้งแต่รู้จักกันมา จริงๆ ก็มีเขินนิดๆ ค่ะ แต่เนื่องจากเรารู้จักกันมา 10 กว่าปี (หัวเราะ) ก็คุ้นเคยกันจนไม่เขินแล้วนะคะ คือฉากนี้จำได้ว่าจัดพร็อบ แล้วก็จัดไฟกว่าจะได้มะรำมะเรืองสวยโรแมนติกขนาดนี้ใช้เวลานานมากค่ะ เนื่องจากท่านก็พิถีพิถันในฉากนี้มากๆ อยากให้เป็นฉากหนึ่ง ซึ่งไม่อยากให้คนดูคิดว่ามันเป็นแค่เลิฟซีน แต่อยากให้คนดูรู้สึกว่าเป็นความสวยงาม จริงๆ ไม่ใช่เฉพาะแค่ตัวแสดงสองตัว กับแอ็คติ้งที่จะเกิดขึ้น แต่ว่าโดยรวมแล้วเนื่องจากเป็นฉากโรแมนติกเพราะฉะนั้นเรื่องของแสงเทียนทั้งหลายมันจะต้องสวยงามมากๆ แต่ส่วนที่เหลือความนานอยู่ที่แอฟเอง (หัวเราะ) กว่าจะแอ็คติ้งได้คือเราไม่ได้อายพี่เบิร์ดนะคะ แต่ว่าแค่ทำตัวไม่ถูกเพราะปกติมันก็ไม่ได้เล่นแนวนี้ แล้วก็ไม่แน่ใจว่าเอ๊ะ?ท่านต้องการอะไรอย่างไร บวกกับด้วยความที่ในบทมณีจันทร์ก็จะคือเป็นกุลสตรีเราก็เลยแอบกระซิบพี่เบิร์ดว่า“พี่เบิร์ดเล่นเลยนะ เดี๋ยวแอฟรีแอ็คอะไรประมาณนี้ค่ะ” (หัวเราะ)

          กว่าจะได้ภาพออกมาสมใจผู้กำกับ งานนี้สตาโน่ ผู้กำกับภาพ ที่ทำหน้าที่จัดแสงในทุกๆ ฉากของภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรทุกภาค ใช้เวลาเกือบครึ่งคืนกว่าจะจัดแสงออกมาได้สวยสมใจท่านมุ้ย แต่ถ้าอยากรู้ว่าภาพแต่ละภาพสวยงามวิจิตรบรรจงขนาดไหน ต้องไปชมในภาพยนตร์กัน

FB on June 12, 2014, 10:29:54 PM
คสช.ร่วมกับ พร้อมมิตร สหมงคลฟิล์มฯ และโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ “คืนความสุขให้คนในชาติ” ในวันอาทิตย์ที่ 15 มิ.ย.นี้11โมงเช้า ชวนคนไทยรักชาติดู “ยุทธหัตถี” 35,000 ที่นั่งฟรีพร้อมกันทั่วประเทศ


 
           คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ร่วมกับ บริษัท พร้อมมิตรโปรดักชั่น จำกัด , บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ประกอบการเครือโรงภาพยนตร์ และสายหนังทั่วประเทศ พร้อมใจกันจัดกิจกรรม “คืนความสุขให้คนในชาติ” มอบความสุขโดยไม่แบ่งสีไม่แบ่งพรรคไม่แบ่งพวก จัดฉายภาพยนตร์แอ็คชั่นอิงประวัติศาสตร์เรื่องยิ่งใหญ่ที่สุด “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี” กับให้พี่น้องชาวไทยดูฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในวันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2557 รอบฉายเวลา11.00น.รอบเดียว พร้อมกัน 160 โรงภาพยนตร์ 160 สาขาทั่วประเทศ จำนวนจำกัด 35,000 ที่นั่ง สนใจติดต่อรับบัตรชมภาพยนตร์ได้ตั้งแต่เวลา 10.30น. ได้ที่หน้าโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านท่าน (1 ท่าน ต่อ 1 ใบ)

          อนึ่ง รอบดังกล่าวเป็นความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน โดยไม่มีการสนับสนุนค่าใช้จ่าย หรือ อื่นใดจากเงินภาษี หรือ งบประมาณ แต่เป็นการสร้างความร่วมมือร่วมกัน และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีกิจกรรมเพื่อความสุขร่วมกันในช่วงเวลานี้

FB on June 20, 2014, 01:11:34 PM
พร้อมมิตร สหมงคลฟิล์มฯ และโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ สานต่อนโยบายคืนความสุข ดู “ยุทธหัตถี” วันนี้ “ซื้อ 1 ฟรี 1” ทุกรอบทุกโรงทั่วประเทศ 20 – 30 มิถุนายนนี้เท่านั้น


 
           ภายหลังจากกระแสที่ผู้ชมทั่วทั้งประเทศหลั่งไหลเข้าร่วมโครงการคืนความสุขให้คนในชาติดู “ตำนานสมเด็จ พระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี” ฟรี ซึ่งเป็นโครงการที่ทาง คสช. ได้ร่วมมือกับ บ.พร้อมมิตรโปรดัคชั่น, บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ ร่วมกันจัดไป เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับอย่าง ล้นหลามทั่วประเทศ

          ทั้งนี้ยังผู้ชมชาวไทยอีกเป็นจำนวนมากที่ยังพลาดโอกาสชมภาพยนตร์ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี” เมื่อวันดังกล่าว ทางบริษัทพร้อมมิตรโปรดัคชั่น และ สหมงคลฟิล์มฯ จึงร่วมมือกับโรงภาพยนตร์ทั่ว ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, เอสเอฟ ซีเนม่า และ สายหนังทั้งหมด จัดกิจกรรมสานต่อโครงการ คืนความสุข โดยจัดให้ ผู้ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี” ซื้อ 1 ใบ แถมฟรี 1 ใบ ในที่นั่งปกติ ทุกรอบ ทุกโรงทั่วประเทศ​ โดยกิจกรรมนี้จะเริ่มขึ้นในวันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน จนถึง วันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน นี้ เท่านั้น

FB on June 23, 2014, 03:22:24 PM
พร้อมมิตร, สหมงคลฟิล์มฯ และโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ สานต่อนโยบายคืนความสุข ดู “ยุทธหัตถี” วันนี้ “ซื้อ1 ที่นั่ง ฟรี1 ที่นั่ง” ทุกรอบทุกโรงทั่วประเทศ



          ท่ามกลางกระแสผู้คนจากทั่วสารทิศทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัดที่หลั่งไหลมายังโรงภาพยนตร์ทั้ง 160 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งคาดการณ์ว่ามีไม่ต่ำกว่า1ล้านคน ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนสูงอายุ ต่างหอบลูกจูงหลานมาเพื่อตั้งใจที่จะได้ร่วมสัมผัสภาพเหตุการณ์อันเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ที่ได้รับการกล่าวขานกันมาทั้งชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ฉากมหาศึกคชยุทธ์การทำสงครามบนหลังช้างระหว่างสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และพระมหาอุปราชาซึ่งเป็นฉากไฮไลท์สำคัญ” ของภาพยนตร์ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี” ที่ทาง คสช. จับมือร่วมกับบ.พร้อมมิตร โปรดักชั่น จก. / บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จก. และผู้ประกอบการเครือโรงภาพยนตร์พร้อมด้วยสายหนังจากทั่วประเทศเปิดรอบฉายฟรีให้พี่น้องประชาชนได้ชม ภายใต้กิจกรรม “คืนความสุขให้คนในชาติ” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2557 รอบ 11.00 น. ที่ผ่านมา แต่ถึงแม้ว่าทางโรงภาพยนตร์ได้มีการเพิ่มจำนวนที่นั่ง หรืออนุโลมให้ผู้ชมเข้าไปนั่งชมในโรงภาพยนตร์ ไปจนถึงกับมีการเพิ่มโรงฉายและเปิดรอบฉายเพิ่มในช่วงบ่ายของแต่ละพื้นที่ แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับความต้องการชมของพี่น้องประชาชนที่ตั้งใจเดินทางมาชมจำนวนมาก

          บ.พร้อมมิตร โปรดักชั่น จก. และ บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จก. ผู้สร้างและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ จับมือร่วมกับ ผู้ประกอบการเครือโรงภาพยนตร์พร้อมด้วยสายหนังจากทั่วประเทศ เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ชมภาพยนตร์ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี” เมื่อซื้อ 1 ที่นั่ง รับบัตรฟรีอีก 1 ที่นั่งทันที (เฉพาะที่นั่งปกติและในราคาบัตรเข้าชมที่อัตราเดียวกัน) โดยเริ่มต้นตั้งแต่รอบฉายแรกของเช้าวันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน จนถึงวันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน 2557 ทุกรอบและทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

FB on July 23, 2014, 03:18:33 PM
ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี มอบเงินรายได้จากการจำหน่ายเสื้อโปโล จำนวน 200,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้



           เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ บริษัท พร้อมมิตร โปรดักชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี ได้มอบเงินรายได้จากการจำหน่ายเสื้อของภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี โดยมีคุณเตือนใจ เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ พันโทวันชนะ สวัสดี ผู้รับบทสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นตัวแทนผู้ร่วมบริจาคเงินสั่งซื้อเสื้อจากภาพยนตร์ โดยมอบเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย จำนวน 200,000 บาท ให้กับ พันโทชลัช ศรีวิเชียร ตัวแทนจาก กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 5 ค่ายมหาจักรีสิรินธร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเหล่าทหารที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งถือเป็นอีกความตั้งใจหนึ่งของภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี ที่ต้องการให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นตัวแทนของความรักชาติ และความสามัคคีของคนไทยในการทำหน้าที่เพื่อบ้านเมืองและความสงบสุขเรียบร้อย อันจะทำให้ประเทศเจริญรุดหน้าและมีความเป็นปึกแผ่นสมดังเจตนารมย์ของบรรพบุรุษในอดีต