PR on May 29, 2011, 05:37:25 PM
ฟูจิตสึเปิดตัวซอฟต์แวร์บริหารจัดการระบบคลาวด์ ที่ครอบคลุมทุกความต้องการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบไอทีเต็มรูปแบบ ในสภาพแวดล้อมแบบไพรเวท คลาวด์

กรุงเทพฯ – 25 พฤษภาคม 2554 บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์บริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานบนเทคโนโลยีคลาวด์ (Cloud Infrastructure Management Software: CIMS) เพื่อกำหนดและควบคุมการใช้งานสภาพแวดล้อมระบบเสมือน (virtualization) และจัดสรรทรัพยากรของระบบไอทีสำหรับตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานซอฟต์แวร์และยังทำงานในสภาพแวดล้อมแบบเสมือนทั้งในด้านสถานะให้กับผู้ดูแลระบบและผู้ใช้ปลายทาง เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานระบบไพรเวทคลาวด์และเซิร์ฟเวอร์เสมือน

กลุ่มลูกค้าองค์กรจำนวนมากวางแผนที่จะใช้งานระบบไพรเวทคลาวด์ เพื่อลดต้นทุนจากการควบรวมทรัพยากรด้านไอทีเข้าด้วยกัน และการปรับเปลี่ยนระบบให้มีประสิทธิภาพมากกว่าของระบบที่มีอยู่ในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม CIMS ของฟูจิตสึ ช่วยให้ลูกค้าองค์กรธุรกิจใช้งานระบบเสมือนได้อย่างคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพมากที่สุดบนโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ในปัจจุบัน , รองรับการสร้างระบบไพรเวทคลาวด์ และการบำรุงรักษา, การเลือกระบบสำหรับการใช้งานด้วยตัวเอง และการลดต้นทุนในการดำเนินการทั้งหมด

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มีการใช้งานแล้ว ณ ศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์นูมาซุ ของฟูจิตสึ และได้ผลประโยชน์จากประสบการณ์และ ความเข้าใจอย่างถ่องแท้ที่ได้รับจากการติดตั้งใช้งานในการควบคุมเซิร์ฟเวอร์กว่า 300 ตัวและเครือข่ายการให้บริการแบบเสมือน ที่ได้มีการใช้ในการพัฒนาทั่วโลกบนซอฟต์แวร์ที่ฟูจิตสึได้พัฒนาขึ้นเอง

“สิ่งที่ลูกค้าองค์กรธุรกิจคาดหวังจากไพรเวทคลาวด์ คือ วิธีการในการบริหารจัดการที่จะเข้ามาเปลี่ยนรูปแบบของการดูแลแบบเดิมไปสู่รูปแบบของการ “บริการตัวเอง” แนวทางดังกล่าว ช่วยให้องค์กรสามารถจัดหาและมอบแพลตฟอร์มระบบเสมือนให้กับผู้ใช้ในองค์กรในรูปแบบของบริการพื้นฐานแบบตามความต้องการใช้งาน ที่อาศัยการช่วยเหลือเพียงเล็กน้อยหรือไม่จำเป็นเลยจากผู้ดูแลระบบ” มร ตัน วี พิน รองประธานระดับภูมิภาคกลุ่มผลิตภัณฑ์แพลทฟอร์ม, ฟูจิตสึ เอเชีย กล่าวถึงการเปิดตัวซอฟต์แวร์ดังกล่าว และเสริมว่า

“ฟังก์ชั่นทั้งหมด ที่จำเป็นสำหรับการบริหารและจัดการไพรเวทคลาวด์ล้วนมีอยู่ครบในซอฟต์แวร์บริหารจัดการระบบคลาวด์ดังกล่าว และฟูจิตสึพร้อมในการส่งเสริมโซลูชั่นที่คุ้มค่าในการลงทุน สำหรับกลุ่มองค์กรธุรกิจและพันธมิตร”

ซอฟต์แวร์บริหารจัดการระบบคลาวด์ ประกอบด้วยการทำงานในสามส่วนหลักคือ พอร์ทัลสำหรับใช้งานด้วยตัวเอง ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานเลือกและจัดการระบบของตนได้เอง ในการใช้การกำหนดทรัพยากรล่วงหน้า และชุดของระบบควบคุมรวมสำหรับทรัพยากรทั้งหมดของระบบที่ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถควบคุมและพัฒนาบริการตัวเลือกในลักษณะของเมนูตัวเลือกให้กับผู้ใช้งาน ส่วนแสดงระบบการทำงานแบบแดชบอร์ดช่วยให้ผู้ดูแลระบบและผู้ใช้งานรับรู้ได้ว่าสถานะของทรัพยากรระบบขณะนั้นถูกใช้งานอย่างไร ช่วยให้มั่นใจในการบริการและการใช้งานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2533 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ คอมพิวเตอร์ สแกนเนอร์ ดอตเมตริกซ์พรินเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับงานด้านการผลิต การศึกษา การค้าปลีก ธนาคารและธุรกิจส่วนอื่น นอกจากนั้น เรายังให้บริการให้คำปรึกษา ออกแบบพัฒนาระบบ ออกแบบเครือข่าย  Helpdesk ฝึกอบรม ติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://th.fujitsu.com