news on July 21, 2010, 09:00:55 AM
เที่ยวสนุก สวยใส ไม่แคร์ “แดด”

การเดินทางท่องเที่ยวเป็นไลฟ์สไตล์ที่ขาดไม่ได้ของสาวๆ ได้ทั้งพักผ่อนไปในตัว เปิดมุมมองใหม่ๆ ได้เม้าท์กันสนุก อัพโหลดรูปสวยๆ กันกระหน่ำ แต่สาวๆ หลายคนก็มัวแต่นึกฝันถึงจุดหมายปลายทาง โดยพลาดอย่างแรงกับการถนอมผิวให้สวยตลอดการเดินทาง เพราะกว่าจะเดินทางถึงจุดหมาย ผิวสวยๆ ก็โรยราไปพร้อมๆ กับแสงแดดที่ตามสะกดไปทุกที่

เพราะไม่อยากให้สาวๆ พลาดอย่างแรงกับการปกป้องผิวสวยจากแสงแดด  ทำให้ “โอเรียนทอล พริ้นเซส” โดย บริษัท โอ.พี. เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด ไม่รอช้าที่จัดทริปพิเศษ “ถอดรหัสท้าแดด ปกป้องผิวสาว ท้ากฎแห่งแสง” เชิญไกด์หนุ่มหล่อ “เอส วรฤทธิ์” และ “ตุ๊ยตุ่ย” พิธีกรสาวอารมณ์ดี พาสาวๆ สมาชิก           โอเรียนทอล พริ้นเซส โซไซตี้ ได้ท่องเที่ยวล่องเรือชมอันซีนแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมแนะนำเคล็ดลับท่องเที่ยวเผยผิวสวยรับแดด โดยไม่ต้องกังวลว่ารังสีจากแสงแดดจะมาลดความสนุก

นางอภัยพร ศรีสุข ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โอ. พี. เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด กล่าวว่า “ทริปถอดรหัสท้าแดด ปกป้องผิวสาว ท้ากฎแห่งแสง เป็นทริปท่องเที่ยวล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจัดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับสาวๆ ที่เป็นสมาชิกโอเรียนทอล พริ้นเซส โซไซตี้ ให้ได้สนุกกับการท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกังวลหรือหมดสนุกกับแสงแดดที่จะมาทำลายผิว เพราะหากผิวได้รับการปกป้อง ด้วยการใช้ครีมกันแดด และเลือกค่า SPF ให้เหมาะกับสภาพแสงแดดที่ต้องเผชิญ รวมถึงให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์หรือกิจกรรมที่ทำ ก็จะช่วยชะลออายุของผิวให้สวยกระจ่างใส ลดปัญหาผิวที่จะมากวนใจ”

“รังสียูวีมีอยู่ทุกที่  ทุกการเดินทางจึงมีแสงแดดติดตามเป็นเพื่อนร่วมเดินทาง ไม่ว่าจะเดินทางด้วยรถ เรือ หรือเครื่องบิน  แสงแดดเป็นจุดเริ่มต้นของความโรยราของผิว ทำลายผิวระดับลึกในระยะยาว   และยังเป็นตัวการให้สาวๆ กังวล   และพลาดโอกาสที่จะได้ทำกิจกรรมสนุกๆในวันว่างตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง   ริ้วรอยที่เราสังเกตเห็นบนใบหน้านั้นมีเพียง 20% เท่านั้นที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของผิวตามช่วงอายุ และอีก 80% เป็นริ้วรอยที่มีสาเหตุมาจากแสงแดด และรังสี UVA และ UVB ปัญหาริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ เป็นสัญญาณเตือนความร่วงโรยของผิว”

เอส วรฤทธิ์ ไกด์หนุ่มประจำทริปสุดพิเศษนี้ ให้คำแนะนำว่า “เวลาเดินทางท่องเที่ยวไม่ว่าจะวิธีไหนก็ตาม ควรเตรียมพักผ่อนให้เพียงพอ พอถึงวันเดินทางควรปกป้องผิวด้วยครีมกันแดดที่มีค่า SPF โดยดูจากสภาพแสงแดด และเหมาะสมกับสถานที่ที่จะไปด้วยครับ ควรทาก่อนออกแดดอย่างน้อย 30 นาที ถ้าต้องเผชิญกับแสงแดดกะทันหัน แนะนำครีมกันแดดที่เป็นสเปรย์ฉีดตัว เพราะสามารถปกป้องแสงแดดได้ทันทีโดยไม่ต้องรอ นอกจากนี้ควรสวมแว่นกันแดดเพื่อปกป้องดวงตาไม่ให้ถูกทำร้ายจากรังสียูวีที่เป็นสาเหตุของต้อกระจก หลังการเดินทางแล้ว ควรฟื้นฟูผิวจากความอ่อนล้าด้วยการรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีวิตามินซี เพื่อให้ผิวสดชื่น”

ตุ๊ยตุ่ย พิธีสาวอารมณ์ดี เล่าว่า “งานพิธีกรบางครั้งเปิดโอกาสให้เราได้เดินทางไปในสถานที่ใหม่ๆ  ซึ่งก็ต้องออกแดดจนบางครั้งสนุกกับงานจนลืมดูแลผิวให้มากเป็นพิเศษ  หรือแม้แต่แสงไฟในสตูดิโอที่ต้องเจอเป็นประจำ        ทำให้กังวลกับปัญหาผิวโดยเฉพาะเรื่องริ้วรอยก่อนวัย อาตุ่ยค่อนข้างให้ความสำคัญกับการปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวี โดยทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันทุกวัน เลือกที่เนื้อครีมเบาสบาย ซึมเข้าผิวเร็ว ไม่เหนอะหนะ เพื่อปกป้องผิวและหลีกเลี่ยงปัญหาสิวอุดตันด้วยค่ะ”

สวยยกแก๊งค์พร้อม “รถ” คู่ใจ
ขับรถท่องเที่ยวเป็นวิธียอดนิยมของสาวๆ เพราะได้แวะชื่นชมความสวยงามระหว่างทาง ฟิล์มกรองแสงบนรถช่วยป้องกันแค่รังสี UVB ที่ทำให้ผิวไหม้ได้ แต่ไม่รวมถึงรังสี UVA รวมถึงความร้อนบนผิวถนนที่สะท้อนเข้ามา ซึ่งล้วนเป็นสาเหตุของริ้วรอยและผิวหมองคล้ำ โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่เป็นคนขับรถนำทาง ควรทาครีมกันแดดที่มีค่าเอสพีเอฟ 30 ซึ่งช่วยบำรุง และให้ความขาวกระจ่างใส เน้นทาบริเวณใบหน้าและแขน เพราะทั้งสองส่วนเป็นบริเวณที่ต้องเผชิญกับแสงแดดมากที่สุด โดยเฉพาะบริเวณด้านขวาที่แสงแดดเกาะติดตลอดการเดินทาง  ถ้าต้องขับรถระยะทางไกล ควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่ปกป้องได้ยาวนาน หรือทาซ้ำระหว่างทาง เพราะแค่ปล่อยผิวเผชิญแสงแดดเพียงชั่วขณะ เวลาของผิวสวยๆ ก็ยิ่งเหลือน้อยลง

นางฟ้าโบยบินบน “เครื่องบิน”
อาจมีคำถามว่าเดินทางเครื่องบินแล้วยังต้องทาครีมกันแดดอีกด้วยหรือ คำตอบก็คือ จำเป็นอย่างมาก อย่าลืมว่า การเดินทางโดยเครื่องบิน ยิ่งทำให้ตัวเราอยู่ใกล้กับดวงอาทิตย์ ผิวยิ่งอยู่ใกล้กับแสงแดด และที่สำคัญความแรงของแสงแดดก็มากขึ้นด้วย ผิวได้รับรังสียูวีมากขึ้น ควรเลือกครีมกันแดดที่ช่วยบำรุง และกระชับผิว เพราะอากาศบนเครื่องบินค่อนข้างแห้ง ผิวต้องการการบำรุงและปกป้อง เลือกที่มีค่าเอสพีเอฟ 30 ทาให้ทั่วใบหน้าและแขนก่อนออกเดินทาง ถ้าได้ที่นั่งติดริมหน้าต่าง โอกาสที่ผิวจะหมองคล้ำก็มากขึ้น ควรทาครีมกันแดดที่มีค่าเอสพีเอฟสูงมากขึ้น

สวยเฉิดฉายบน “เรือ”
แสงแดดเจิดจ้าในวันฟ้าสวยมาพร้อมกับรังสีที่เป็นอันตรายกับผิว โดยเฉพาะในชั่วโมงร้อนแรงระหว่างเวลา 10 โมงเช้าไปจนถึงบ่าย 4 โมงเย็น ยิ่งถ้าผสมโรงกับเสื้อผ้าสีขาว แสงสะท้อนของน้ำในแม่น้ำหรือท้องทะเล รังสีอัลตร้า  ไวโอเล็ตยิ่งเพิ่มมากขึ้นเป็น 2 เท่า ผิวซึมซับรังสีได้รวดเร็วและความหมองคล้ำโรยราก็จะตามมาในเวลาไม่นานนัก เลือกใช้ครีมกันแดดสูตรกันน้ำสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งหรือกีฬาทางน้ำ เอสพีเอฟ 60 หรือชนิดที่เป็นสเปรย์กันแดด เพราะแห้งไว และกันน้ำได้ดี ปกป้องรังสียูวีได้ทันทีไม่ต้องรอ ทาใบหน้า มือ แขน รวมถึงส่วนอื่นๆ ที่เสื้อผ้าไม่ได้ปกปิด สวมแว่นกันแดดป้องกันไม่ให้ดวงตาถูกทำร้ายจากรังสียูวีที่ทำให้เกิดต้อกระจก สวมหมวก เพื่อช่วยปกป้องดวงตา ใบหน้า หู และคอ อย่าลืมทาลิปส์ปกป้องริมฝีปาก โดยเลือกที่มีค่าเอสพีเอฟ 25 ขึ้นไป ช่วยป้องกันไม่ให้ริมฝีปากที่บอบบางหมองคล้ำ แห้งแตก และเกิดริ้วรอยของร่องปาก

news on July 21, 2010, 09:03:26 AM