sianbun on June 10, 2009, 11:21:10 AM
สวยและเซฟ “วอลโว่ XC60” ยกระดับความปลอดภัยไปอีกขั้น ด้วยนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยครั้งแรกในโลก "City Safety" และระบบความปลอดภัยเพียบ
 

 
             วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) เปิดศึกบุกตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์ ส่ง “วอลโว่ XC 60” ใหม่ สุดยอดรถยนต์ข้ามสายพันธุ์สำหรับคนรุ่นใหม่ลงตลาดไทย ประกาศยกระดับนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยในรถยนต์ขึ้นอีกขั้นกับการแนะนำ “City Safety” ครั้งแรกของโลกและระบบความปลอดภัยแบบเต็มพิกัด

          มร. พอล สโตคส์ ประธาน บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ในฐานะที่เราเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกของโลกที่ได้นำเสนอ “City Safety" เทคโนโลยีอัจฉริยะนี้ให้เป็นคุณสมบัติมาตรฐานทั่วโลก เราขอยืนยันว่า วอลโว่ XC60 ใหม่ล่าสุดเป็นรถยนต์ที่ปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่วอลโว่เคยผลิตมา รถรุ่นนี้เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีความปลอดภัยที่วอลโว่พัฒนาและสร้างสมมาตลอด 82 ปี และดีไซน์ล้ำสมัยที่ใกล้เคียงกับรถต้นแบบที่เราเคยนำมาโชว์ที่กรุงเทพฯ แล้วเมื่อเดือนพฤษภาคม 2550 เรามั่นใจว่าด้วยรูปลักษณ์ทันสมัยถูกใจคนเมือง วอลโว่ XC60 จะเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในประเทศไทย”

          วอลโว่ XC60 เป็นรุ่นแรกของวอลโว่ที่ถูกพัฒนามาเพื่อเจาะตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเจาะเซ็กเมนต์กลุ่มรถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาดกลาง เพราะ วอลโว่ XC60 เป็นรถข้ามสายพันธุ์ที่ผสานจุดเด่นของรถยนต์นั่งสำหรับคนเมืองกับรถยนต์ครอสคันทรีที่บุกได้ทุกสภาพถนนเข้าด้วยกัน

นวัตกรรมความปลอดภัย
          วอลโว่ยังคงรักษาความเป็นผู้นำด้านความปลอดภัย โดยได้แนะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมความปลอดภัยใหม่เป็นครั้งแรกของโลกหลายประการ นำโดย “ซิตี้เซฟตี้” นวัตกรรมอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถลดหรือหลีกเลี่ยงโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นบนท้องถนนในเมืองเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำหรือรถติดๆ ได้อย่างน่าทึ่ง

          ระบบ “City Safety” จะวัดระยะห่างจากรถคันหน้า เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำในเมือง และหากระยะห่างจากรถคันหน้าน้อยเกินไปจนถึงระดับที่อาจเกิดอุบัติเหตุ นวัตกรรมนี้ก็จะเบรกตัวเอง เพื่อป้องกันไม่ให้ชนท้ายคันหน้า

          ระบบความปลอดภัยอื่นๆ ที่ติดตั้งมาใน วอลโว่ XC60 ได้แก่ ระบบรั้งเข็มขัดนิรภัยล่วงหน้าซึ่งทำงานประสานกับระบบความปลอดภัยของรถทั้งคัน หรือ Pre-Prepared Restraints ที่จะปรับระดับความตึงของเข็มขัดนิรภัยและถุงลมนิรภัยให้เหมาะกับแรงกระแทกที่อาจเกิดขึ้นจากการชนด้านหน้ารถ และระบบเตือนเพื่อป้องกันการชนและช่วยในการหยุดรถอัตโนมัติ Collision Warning with Auto Brake ที่จะเตือนผู้ขับขี่ล่วงหน้าหากระยะห่างจากรถคันหน้าลดลงกระทันหัน

          นอกจากนี้ ยังมีระบบความปลอดภัยอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ระบบ Hill Descent Control ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและผ่อนภาระของผู้ขับขี่ในการขึ้นลงเนินลาดชัน ทำให้ผู้ขับขี่สามารถตั้งสมาธิกับการบังคับรถได้ดีขึ้นทั้งในเรื่องความเร็ว และรักษาระดับความเร็วให้คงที่ ระบบ ควบคุมแชสซีและ Four-C ระบบช่วงล่างปรับเปลี่ยนได้ ซึ่งจะติดตามดูการทำงาน การทรงตัวของรถ และให้ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนระบบการทำงานของแชสซีให้เหมาะสมกับสภาพถนนในขณะนั้น และระบบพวงมาลัยที่ปรับเปลี่ยนตามความเร็วของรถที่ช่วยจอดได้ง่ายขึ้น

ดีไซน์เท่สะกดทุกสายตา
          วอลโว่ XC60 ได้รับการออกแบบมาให้สอดคล้องกับรสนิยมหนุ่มสาวชาวเมืองใหญ่ที่มีสไตล์และใช้ชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง โดยเพิ่มกลิ่นอายความเป็นรถครอสคันทรีให้เข้มข้นขึ้น สะท้อนตัวตน บุคลิกที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร และความมั่นใจของผู้ขับขี่ได้อย่างชัดเจน

          เมื่อมองจากด้านหน้า จะเห็นกระจังหน้ารูปสี่เหลี่ยมคางหมูที่สื่อถึงความแกร่งแบบรถยนต์ครอสคันทรีและความมั่นใจได้อย่างเต็มเปี่ยม ไฟหน้าโค้งโอบไปด้านข้างสะท้อนเอกลักษณ์การออกแบบรูปตัววีที่เป็นดีเอ็นเอในด้านการออกแบบของวอลโว่ ส่วนตัวถังดูแกร่งปราดเปรียวแบบนักกีฬาด้วยตัวรถที่สูงจากพื้นมากขึ้น ล้อขนาดใหญ่ที่เปี่ยมพลังและมัดกล้ามที่แข็งแรงแบบครอสคันทรีพันธุ์แท้

          ด้านท้ายรถ วอลโว่ XC60 มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ทันสมัยสะดุดตา ดวงไฟ LED ที่ติดตั้งด้านท้ายรถออกแบบมาให้สื่อถึงพลังแรงและมัดกล้ามที่แข็งแกร่งแบบรถยนต์ครอสคันทรี และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวอลโว่ที่ได้ออกแบบให้ไฟท้ายทำหน้าที่ไฟเบรกด้วย ซึ่งหมายความว่าไฟที่ไหล่ทั้งสองด้านจะสว่างขึ้นเมื่อเบรก ส่งให้
วอลโว่ XC60 โดดเด่นด้วยความแข็งแกร่ง เตะตามากยิ่งกว่าเดิม

          ภายในตัวรถได้รับการออกแบบในทุกรายละเอียดให้สื่อถึงความเคลื่อนไหวพุ่งทะยานไปข้างหน้า และได้เลือกใช้วัสดุและสีที่ที่มีความแตกต่าง ขัดแย้งกัน เบาะนั่งออกแบบมาให้นั่งสบาย มองเห็นวิวได้ชัดเจนรอบด้าน มีสีให้เลือกมากมายหลายเฉด สีไฮไลต์ในวอลโว่ XC60 ก็เป็นเฉดสีใหม่ เขียวเลมอนกรีนที่เตะตาแลดูทันสมัย

          วอลโว่ XC60 มีให้เลือกถึง 7 สี ได้แก่ ไอซ์ไวท์ แบล็คแซฟไฟร์ อิเล็คทริคซิลเวอร์ เมเปิลเรด ออริโนโคบลู ไลม์กราสกรีน และเทอรราบรอนซ์

รื่นรมย์ทุกเส้นทางกับสุดยอดเครื่องเสียง
          วอลโว่ XC60 ถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองทันสมัย จึงมีบรรยากาศภายในห้องโดยสารที่น่ารื่นรมย์ด้วยเครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยมเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทย โดยติดตั้งเครื่องเสียง High Performance Sound แบบ 4x40 วัตต์ พร้อมลำโพง 8 ตัว รองรับไฟล์เพลง MP3 และ WMA CD รวมทั้งยังมีช่องสำหรับเสียบอุปกรณ์พกพาได้เช่น เครื่องเล่น MP3

พลังสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อม
          สำหรับในประเทศไทย เครื่องยนต์ D5 อลูมิเนียมน้ำหนักเบาของวอลโว่สามารถเติมน้ำมันไบโอดีเซล B5 ได้ และยังคงให้พลังแรงน่าประทับใจกับ 185 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตรต่อเนื่องทุกรอบเครื่องยนต์ นอกจากนี้ยังกินน้ำมันน้อยแต่ตอบสนองดี เร่งแซงทันใจ

งานเปิดตัวผสานความตื่นตาจากสองไลฟ์สไตล์
          ในการฉลองการเปิดตัวของวอลโว่ XC60 วอลโว่ได้เนรมิตลานจอดรถของโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ให้เป็นงานปาร์ตี้สุดฮิป ที่ผสานทั้งสองไลฟ์สไตล์ คือ ทันสมัยและผจญภัยเข้าด้วยกันในทุกส่วนของงาน ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่ง เพลงที่เลือกสรร และบรรยากาศในงาน

          ผู้ที่สนใจ สามารถชมและสัมผัสกับ วอลโว่ XC60 ได้ที่โชว์รูมใกล้บ้าน และเป็นเจ้าของได้ในราคา 3,999,000 บาท

          ข้อมูลทั่วไป:· วอลโว่ คาร์ คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทในเครือ ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองโกเทนเบิร์ก ประเทศสวีเดน
          - วอลโว่ คาร์ คอร์ปอเรชั่น เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2505 โดยเริ่มต้นจากการจำหน่ายผ่านบริษัทผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายอิสระ จากนั้นจึงจัดตั้งเป็นบริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่ปี 2514 ดูแลการจัดจำหน่ายทั่วประเทศ และได้เข้าบริหารการจัดจำหน่ายแทนบริษัท เอสเอ็มซี มอเตอร์ส ตั้งแต่ปี 2542 ปัจจุบัน วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) มีพนักงานจำนวน 22 คน
          - วอลโว่จัดตั้งบริษัท ไทย-สวีดิช แอสเซ็มบลี จำกัด (ทีเอสเอ) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ของตนเองภายในประเทศตั้งแต่ปี 2519 ซึ่งผลิตรถยนต์หลากหลายรุ่นอาทิ วอลโว่ XC90, วอลโว่ S80, วอลโว่ S60 และ วอลโว่ V70 ออกจำหน่ายไปทั่วโลก ปัจจุบัน ทีเอสเอมีพนักงานจำนวนกว่า 300 คน ทั้งนี้วอลโว่ยังนำเข้ารถยนต์วอลโว่ C70 สปอร์ตคูเป้เปิดประทุนหลังคาแข็ง และ C30 รุ่น 3 ประตู สปอ์ตคูเป้ รวมทั้ง XC60 มาจำหน่ายในประเทศไทยด้วย
          - ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์วอลโว่อย่างเป็นทางการโดยได้รับอนุญาต มีทั้งหมด 7 บริษัท ซึ่งดูแลโชว์รูมวอลโว่ทั่วประเทศ 9 โชว์รูม แบ่งเป็นโชว์รูมในกรุงเทพฯ จำนวน 4 โชว์รูม และโชว์รูมในต่างจังหวัดจำนวน 5 โชว์รูม ได้แก่ เวิร์นส์ มอเตอร์ส (สาขาหัวหมากและลาดพร้าว) โกเทนเบิร์ก ออโตโมบิลส์ (ศรีนครินทร์) สแกนดิเนเวียน ออโต้ (รามอินทรา) และสาขาอื่นๆ ในต่างจังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่สวีเดน มอเตอร์ จังหวัดเชียงใหม่ ขอนแก่นเจริญศรี จังหวัดขอนแก่น นครปฐม มอเตอร์ส จังหวัดนครปฐม หาดใหญ่ ออโต้ จังหวัดสงขลา และภูเก็ตวอลโว่ จังหวัดภูเก็ต
          - รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของวอลโว่ คาร์ สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.volvocars.co.th หรือติดต่อได้ที่โชว์รูมของวอลโว่ใกล้บ้านคุณ
          - วอลโว่เปิดโรงงานแห่งแรกนอกประเทศสวีเดนเมื่อ ปี พ.ศ. 2508 ซึ่งเป็นเวลาเพียง 1 ปีหลังจากการก่อสร้างโรงงานทอร์สแลนดา (โกเทนเบิร์ก) รถยนต์รุ่นแรกที่ผลิตที่โรงงานในเมืองเกนท์ คือ วอลโว่ 120 หรือที่รู้จักกันในชื่ออะเมซอน
          - โรงงานวอลโว่ คาร์ส เกนท์ ปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 4,000 คน โดยผลิตรถยนต์วอลโว่ C30 S40 V50 และ S60 ล่าสุดคือรุ่น XC60 งานผลิตที่โรงงานแห่งนี้ได้แก่งานเชื่อม พ่นสี และการประกอบขั้นสุดท้าย โรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานที่สะอาดที่สุดในโลก และเมื่อปี 2551 โรงงานวอลโว่ คาร์ส เกนท์ ก็ได้ปรับปรุงใหม่เป็นโรงงานที่ใช้พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตจากน้ำ 100% เช่นเดียวกับโรงงานอื่นๆ ของวอลโว่
          - สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในรูปแบบไฟล์วิดิทัศน์ สามารถลงทะเบียนและเรียกดูได้ที่เว็บไซต์ www.media.volvocars.com คลิกที่ ‘Broadcast Room’ เพื่อเลือกชมและเลือกดูไฟล์ เมื่อลงทะเบียนแล้ว คุณสามารถเรียกดูข้อมูลมาตรฐานในรูปแบบไฟล์วีดิโอทั้งทางดิจิตอลในเว็บไซต์ และทางเทป ทั้งนี้ สื่อมวลชนสามารถลงทะเบียนและเรียกดูไฟล์วีดิโอได้ฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
« Last Edit: June 11, 2009, 12:18:04 PM by sianbun »