happy on July 15, 2024, 08:46:08 PM
รชค. มนพร หนุน สบพ. จับมือ Dream Wings จัดแนะแนวพิเศษ เตรียมสอบพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ฟรี


              ดร.มนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มอบนโยบายให้สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) สนับสนุนการเตรียมตัวสอบให้กับผู้สนใจสมัครงานในตำแหน่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินโดยร่วมสนับสนุนสถานที่ให้ Dream Wings Education จัดแนะแนวเตรียมความพร้อมในการเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อให้ความรู้และแนวทางการพัฒนาบุคลิกภาพ สำหรับเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามสอบจริง และเพื่อเป็นอีกกลไกในการสนับสนุนนโยบายการเร่งสร้างบุคลากรด้านการบิน เพื่อขับเคลื่อนและเตรียมพร้อมรองรับการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค หรือ Aviation Hub ตามวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน เมื่อวันเสาร์ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม มากกว่า 50 คน และยังให้สิทธิ์นักศึกษา สบพ.อีกกว่า 30 ที่นั่ง เข้ารับการอบรม ณ สบพ. กรุงเทพฯ โดยมีนายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมพร้อมทีมงานร่วมกิจกรรม ในครั้งนี้


              คุณโชติกา จินดารัตน์ อดีต Manager advance training and development department และดร.กนกรส สุดประไพ อดีต Air Purser Instructor ครูฝึกอบรมลูกเรือด้านการให้บริการ จากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ได้นำประสบการณ์ความรู้มาถ่ายทอด แนะนำการสร้างบุคลิกภาพและความมั่นใจ ทั้งการแต่งกาย การเดิน การไหว้ ให้ประทับใจกรรมการ รวมทั้งเทคนิคการพูดการสื่อสาร และการตอบคำถามในการสัมภาษณ์ให้ถูกต้อง และเป็นตัวของตัวเอง นอกจากนี้ยังร่วมทำ Mock Test หรือ“จำลองการสอบ” เพื่อฝึกความพร้อมการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า โดยการวิเคราะห์ เพื่อเพิ่มประสบการณ์แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ให้สามารถนำความรู้และเทคนิคกลับไปฝึกฝนและปฏิบัติได้อย่างมั่นใจ


              นอกจากนี้ สำหรับผู้สนใจเป็นบุคลากรการบิน สบพ. ได้เตรียมหลักสูตรการเรียนการสอนทั้งภาคพื้นและภาคอากาศ โดยเฉพาะหลักสูตรนักบินพาณิชย์ตรี เครื่องบิน และหลักสูตรนักบินส่วนบุคคล หลักสูตรใหม่ล่าสุดที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานการบินพลเรือน พร้อมเปิดหลักสูตรในเดือนสิงหาคมนี้ในราคาพิเศษ รวมทั้งหลักสูตร E-learning สำหรับบุคลากรด้านการบินและผู้ที่สนใจทั่วไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมรับใบประกาศนียบัตรหลังเรียนจบ สามารถเข้าฝึกอบรมหลักสูตร E-learning ได้ฟรีที่ https://elearning.catc.or.th/course/index













« Last Edit: July 15, 2024, 08:47:45 PM by happy »