51
Sport News & Motor Sport / ทัพโปรไทยพร้อมสู้ศึก ซาอุดิ โอเพ่นฯ ปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2025
« Last post by happy on December 11, 2025, 11:07:04 PM »ทัพโปรไทยพร้อมสู้ศึก ซาอุดิ โอเพ่นฯ ปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2025

โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์

โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์

คาซุกิ ฮิกะ

สก็อตต์ วินเซนต์

John Catlin
10 ธันวาคม 2568 – 19 โปรหนุ่มไทยพร้อมลงสู้ศึก “ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย พีไอเอฟ” ปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2025 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 31 ล้านบาท ณ สนามดิรับ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งจะเปิดฉากการแข่งขันรอบแรกพุธที่ 10 ธันวาคมนี้ (ภาพ: Asian Tour)
เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ 21 ปิดฤดูกาล 2025 ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์ (พีไอเอฟ) ณ สนามดิรับ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 7,280 หลา พาร์ 72 ชานเมืองริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 10-13 ธันวาคมนี้ มีนักกอล์ฟ 110 คน จาก 35 ประเทศลงชิงชัย โดยจอห์น แคทลิน นักกอล์ฟชาวอเมริกัน จะลงป้องกันแชมป์ในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้เวลาท้องถิ่นประเทศซาอุดิอาระเบียช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง
สำหรับกอล์ฟรายการ ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย พีไอเอฟ เป็นแมทช์สุดท้ายของปีที่จะตัดสินแชมป์คะแนนสะสมเอเชียน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ระหว่าง คาซุกิ ฮิกะ ยอดโปรกอล์ฟชาวญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันกำลังรั้งอันดับหนึ่งในตารางที่ 1,958.59 คะแนน และสก็อตต์ วินเซนต์ จากซิมบับเว ที่ตามหลังอยู่ 142.47 คะแนน ทั้งนี้นักกอล์ฟที่ทำคะแนนสะสมติดใน 65 อันดับแรกหลังจบรายการนี้จะได้สิทธิลงเล่นเอเชียน ทัวร์ ปีหน้า
ขณะที่ผู้เล่นชาวไทยลงชิงชัย 19 คน นำโดย โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2019 และแชมป์เอเชียน ทัวร์ 7 รายการ รวมถึงเหล่าแชมป์เอเชียน ทัวร์ อย่าง นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์ 3 รายการ, สาริศ สุวรรณรัตน์ แชมป์ 2 รายการ และภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการก่อนหน้านี้ที่ประเทศอินเดีย เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ นักกอล์ฟวัย 29 ปี ซึ่งเมื่อสามปีก่อนสามารถคว้าชัยชนะได้ถึงสองครั้งในปีเดียว และคว้าแชมป์ที่สามในปีถัดมา ทว่าปีนี้จำเป็นต้องจบอันดับท็อป 5 ในสัปดาห์นี้เพื่อรักษาทัวร์การ์ดสำหรับปีหน้า เจ้าตัวเผยว่า “ฟอร์มของผมกำลังดีขึ้น แต่มีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจในสนามอยู่บ้าง แค่สูญเสียความมั่นใจไปนิดหน่อย เพราะวิธีคิดและสวิงของผมมันไม่เป็นอย่างที่คิด ทำให้ผมคิดมากเกินไป แต่ตอนนี้ผมหยุดคิดแบบนั้นและพยายามสนุกกับเกม และผมหลุดพ้นจากความคิดแย่ๆ นั้นได้แล้ว ผมพูดกับตัวเองว่ารู้สึกอย่างไรบ้างเวลาเล่นได้ดี เพื่อพยายามกลับมาอยู่ในโซนของตัวเอง
กอล์ฟรายการซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย พีไอเอฟ รอบแรก (10 ธ.ค.) กลุ่มแรกเริ่มเวลา 06.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 10.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour
52
news & activity / อลิอันซ์ อยุธยา ผนึก ม.มหิดล เปิดเวที "AI Driving the Future"ชี้ทิศทางใหม่ธุรกิจ
« Last post by happy on December 11, 2025, 10:18:31 PM »อลิอันซ์ อยุธยา ผนึก ม.มหิดล เปิดเวที "AI Driving the Future" ชี้ทิศทางใหม่ธุรกิจการเงิน-ประกัน ย้ำคนต้องมีทักษะ 3C และปรับองค์กรสู่โมเดล “ทรงเพชร” รับมือยุค AI

กรุงเทพฯ – 28 พฤศจิกายน 2568 – บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ร่วมกับ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานสัมมนาครั้งยิ่งใหญ่ “เจาะลึกบทบาท AI: ยกระดับวงการประกัน และสถาบัน การเงิน (AI Driving the Future of Insurance and Financial Institutions)” เพื่อเปิดมุมมองใหม่ ให้กับผู้นำธุรกิจ และบุคลากรในแวดวงการเงิน และประกันภัย โดยมุ่งเน้นการเปลี่ยนผ่านจากความตื่นตระหนก สู่การสร้างความได้เปรียบที่ยั่งยืน ผ่านการผสานศักยภาพระหว่างมนุษย์และปัญญาประดิษฐ์ (AI)
งานสัมมนาดังกล่าวเริ่มต้นด้วยการปูพื้นฐานโครงสร้างองค์กรยุคใหม่ โดย คุณอิทธิพัทธ์ ลิมป์มณีรักษ์ จาก KPMG ได้ชี้ให้เห็นว่ารูปแบบพีระมิดดั้งเดิมกำลังหมดอายุ และถึงเวลาที่ธุรกิจต้องปรับตัวสู่ องค์กรทรงเพชร (Diamond Model) โมเดลพลิกโฉมสถาบันการเงิน ซึ่งเน้นการขยายฐานบุคลากรทักษะสูงในส่วนกลาง ขององค์กร เพื่อรองรับการทำงานร่วมกับ AI และลดสัดส่วนงานซ้ำซ้อน
ในด้านเทคโนโลยี และการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ คุณ Prakhar Sureka จาก Oliver Wyman ได้เจาะลึกถึงพลังของ API โดยอธิบายว่า Gen AI APIs คือกุญแจสำคัญในการปลดล็อกมูลค่าเศรษฐกิจ ภาคการเงินใน APAC ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้องค์กรสามารถสร้างนวัตกรรมบริการ และโมเดลธุรกิจใหม่ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
ในขณะที่ ผศ.ดร. วิทวัชร์ โฆษิตวัฒนฤกษ์ จากมหาวิทยาลัยมหิดล ได้นำเสนอแนวคิด Collective Intelligence คำตอบในยุคที่ AI ยังขาด Common Senseโดยเน้นย้ำว่าการผสาน "สามัญสำนึก" ของมนุษย์เข้ากับความเร็วของ AI คือสูตรสำเร็จที่แท้จริงของการทำงานในโลกอนาคต
ไฮไลท์สำคัญของงาน คือ ช่วงเสวนา (Panel Discussion) ในหัวข้อ "AI in Financial Institutions" โดยผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรชั้นนำ ได้แก่ Thomas Charles Wilson (Allianz Ayudhya), Michael M. Steibl (Rabbit Care), รถพร เอกบุตร (Bank of Ayudhya), วัตสัน ถิรภัทรพงศ์ (Amazon Web Services) และ Prakhar Sureka (Oliver Wyman) ที่มาร่วมตกผลึกความคิดในประเด็นสำคัญต่าง ๆ ดังนี้
- ทักษะคนรุ่นใหม่ ในสมรภูมิที่ AI เก่งขึ้นทุกวัน มนุษย์จำเป็นต้องมี เจาะทักษะ 3C พลังมนุษย์ที่ AI ยังขาดในสมรภูมิธุรกิจ ได้แก่ Curiosity (ความอยากรู้อยากเห็น), Creativity (ความคิดสร้างสรรค์) และ Critical Thinking (การคิดวิเคราะห์) เพื่อเป็นผู้นำและควบคุมเทคโนโลยี
- เทรนด์อนาคต วงเสวนาได้พูดถึง Agentic AI เทรนด์อนาคตที่จะเปลี่ยนเกมบริการลูกค้า ซึ่งจะยกระดับ AI จากผู้ตอบคำถาม สู่ผู้ช่วยที่ลงมือทำธุรกรรมแทนลูกค้าได้แบบครบวงจร
- การปรับกระบวนการ เพื่อใช้ประโยชน์จาก AI สูงสุด องค์กรต้อง หยุดใช้ AI แค่ใน Silo และถึงเวลาคิดค้นกระบวนการใหม่ทั้งหมด เพื่อสร้างบริการที่เข้าใจบริบทลูกค้าอย่างลึกซึ้ง (Contextualized Services)
- การมองมุมต่าง สุดท้าย ผู้บริหารต่างเห็นพ้องต้องกันในการ พลิกสองความท้าทาย AI ให้เป็นโอกาสสร้างความแข็งแกร่ง โดยมองว่าปัญหาเรื่องคุณภาพข้อมูล (Data Quality) และการขาดแคลนบุคลากร (Talent Shortage) คือโอกาสทองในการสร้างรากฐานที่มั่นคงกว่าคู่แข่ง
นายโธมัส ชาร์ลส์ วิลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวทิ้งท้ายว่า งานสัมมนา 'เจาะลึกบทบาท AI ในครั้งนี้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของอลิอันซ์ อยุธยา ในการเตรียมความพร้อมให้กับอุตสาหกรรม การเข้าใจเทคโนโลยีอย่างลึกซึ้ง และการพัฒนาคนให้มีทักษะ ที่ถูกต้อง จะเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จขององค์กรในทศวรรษหน้า
ผู้สนใจสามารถอ่านบทความสรุปเนื้อหาเจาะลึกทั้งหมดจากงานสัมมนาได้ที่ เว็บไซต์รวมบทความงานสัมมนา Allianz Ayudhya
###
เกี่ยวกับ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต
อลิอันซ์ อยุธยา สร้างความมั่นคงเพื่ออนาคต นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2433 อลิอันซ์ได้อุทิศตนเพื่อปกป้องชีวิต และเสริมสร้างพลังให้ผู้คนทั่วโลกเผชิญหน้ากับอนาคตด้วยความมั่นใจ ด้วยการดำเนินธุรกิจในกว่า 70 ประเทศ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่หลากหลายพร้อมส่งมอบโซลูชันด้านประกันภัย และการบริหารสินทรัพย์ชั้นนำ เพื่อช่วยให้ ลูกค้าพร้อมรับมือกับสิ่งที่ดีที่สุด โดยการเตรียมความพร้อมสำหรับสิ่งที่ไม่คาดฝัน ล่าสุด บริษัทฯ ตอกย้ำ ความเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมดิจิทัล ด้วยรางวัลแห่งความสำเร็จระดับประเทศในปี 2567 อาทิ รางวัล "Product of the Year Awards 2024" ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพ และรางวัลนวัตกรรม ยอดเยี่ยมจากบริการ "Smart AI Claim" ที่ใช้เทคโนโลยี AI เข้ามายกระดับการพิจารณาเคลมให้รวดเร็ว และแม่นยำ
บุคลากรขององค์กรประกอบไปด้วย นักคณิตศาสตร์ประกันภัย ที่ปรึกษา ตัวแทนบริการ ผู้พิจารณา รับประกันภัย นักกฎหมาย นักการตลาด และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ซึ่งทุกคนเปรียบเสมือนพ่อแม่ ลูก เพื่อน และเพื่อนร่วมงาน ที่ทำงานร่วมกัน เพื่อกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรม อลิอันซ์ ให้ความสำคัญกับความเป็นปัจเจก และประสบการณ์ โดยส่งเสริมวัฒนธรรมที่ยอมรับในความแตกต่าง และการเป็นตัวของตัวเอง (Come-as-you-are culture) สำหรับทุกคน รวมถึงผู้พิการ หรือผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ
53
news & activity / เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป มอบเงินและสิ่งของจำเป็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนฟื้นฟู
« Last post by happy on December 11, 2025, 08:17:10 PM »เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป มอบเงินและสิ่งของจำเป็น
เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้
เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้

บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มอบเงินและสิ่งของจำเป็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ โดยนายสาธิต เติมประยูร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนบริษัท ในการ มอบเงินบริจาค จำนวน 200,000 บาท พร้อมรวบรวมสิ่งของอุปโภคบริโภคจำเป็น จากผู้ประกอบการร้านค้า ลูกค้า และพนักงานบริษัทฯ ส่งมอบให้แก่ พลโท นายแพทย์อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือบรรเทาฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ ณ สำนักบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เมื่อเร็วๆนี้




54
นวัตกรรมยานยนต์ - รถยนต์ - มอเตอร์ไซต์ - อุปกรณ์เสริม / ปิดฉาก MOTOR EXPO 2025 ยอดจองรถยนต์กว่า 7 หมื่นคัน
« Last post by happy on December 11, 2025, 05:22:16 PM »ปิดฉาก MOTOR EXPO 2025
ยอดจองรถยนต์กว่า 7 หมื่นคัน
ยอดจองรถยนต์กว่า 7 หมื่นคัน
“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 42” งานใหญ่โค้งสุดท้ายปี 2568 ยอดจองรถยนต์ไฟฟ้ามาแรงเกินครึ่ง ตามติดด้วย รถไฮบริด รถสันดาป รถพลัก-อิน ไฮบริด ส่วนจักรยานยนต์คึกคัก ผู้ชมรวมกว่า 1.5 ล้าน เงินสะพัด 7 หมื่นล้านบาท

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 42” เปิดเผยว่า “งาน MOTOR EXPO 2025 เป็นการจัดงานที่อยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดแห่งปี ผนวกกับมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ระยะที่ 1 (EV 3.0) ที่จะสิ้นสุดปีนี้ รวมถึงการปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ใหม่ ที่จะเริ่มปี 2569 ส่งผลให้งานประสบความสำเร็จอย่างสูง และช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ปีนี้ที่ซบเซาให้กลับมาคึกคัก พร้อมสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจไทยได้กว่า 7 หมื่นล้านบาท”

สำหรับยอดจองรถในงาน แบ่งเป็นรถยนต์ 75,246 คัน จักรยานยนต์ 5,263 คัน และจากข้อมูลผู้ร่วมกิจกรรม “ซื้อรถ...ชิงรถ” พบว่า รถยนต์ไฟฟ้ามีสัดส่วนสูงถึง 50 % ส่วนรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ (สันดาป, ไฮบริด และพลัก-อิน ไฮบริด) 50 %
นอกจากนั้น ประเภทรถที่ได้รับความสนใจแบ่งเป็นประเภทต่างๆ ได้แก่ รถกิจกรรมกลางแจ้ง (SUV) 58.4 % รถเก๋ง 27.8 % รถอเนกประสงค์ (MPV) 7.6 % รถกระบะ 4.5 % และอื่นๆ 1.7 %

รถยนต์รุ่นที่ผู้ซื้อเข้าร่วมกิจกรรม “ซื้อรถ...ชิงรถ” สูงสุด 6 อันดับแรก ได้แก่ MITSUBISHI XFORCE, HONDA HR-V, GEELY EX2, JAECOO 5 EV, BYD ATTO3 และ TOYOTA YARIS CROSS
รถจักรยานยนต์ที่ผู้ซื้อเข้าร่วมกิจกรรม “ซื้อมอเตอร์ไซค์...ชิงบิกไบค์” สูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ LAMBRETTA, YAMAHA, DECO, EM และ ZONTES

ราคาเฉลี่ยของรถยนต์ที่ขายได้ในงาน 1,122,347 บาท รถจักรยานยนต์เฉลี่ย 177,637 บาท เงินหมุนเวียนในงานราว 7 หมื่นล้านบาท
ปีนี้ ผู้ชมงานสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสถานีเมืองทองธานี และยังมีแพคเกจ MOTOR EXPO EXCLUSIVE VISITOR ที่อำนวยความสะดวกระดับ VIP ส่งผลให้มีผู้เข้าชมงาน 1,521,296 คน ยอดดาวน์โหลด MOTOR EXPO APPLICATION 45,298 คน และมีผู้ชมงานออนไลน์ 2,028,044 วิว
พบกันใหม่ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 43” และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทุกสื่อในเครือ “IMC สื่อสากล”
55
การเงิน ธนาคาร ประกันภัย / เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ตอกย้ำพันธกิจ ESG เดินหน้าสู่ความยั่งยืนในเอเชีย
« Last post by happy on December 10, 2025, 10:09:59 PM »เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ตอกย้ำพันธกิจ ESG เดินหน้าสู่ความยั่งยืนในเอเชีย

เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ เป็นเจ้าภาพจัดงาน Asia Sustainability Conference 2025 (ASC) เพื่อร่วมขับเคลื่อนกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนและยกระดับมาตรฐานการดำเนินงานตามกรอบ ESG ให้สอดคล้องในระดับภูมิภาค โดยมีผู้บริหารระดับสูงและตัวแทนจากเจนเนอราลี่จากทั่วเอเชียเข้าร่วมกำหนดทิศทางและกลยุทธ์ในการดำเนินการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและรับผิดชอบต่อสังคม ภายใต้กรอบแนวคิดหลักคือการพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ยกระดับการให้บริการ และเสริมความแข็งแกร่งของการดำเนินงาน เพื่อสร้างคุณค่าร่วมกับลูกค้า ชุมชน และสังคมในระยะยาว

นายโรแบร์โต้ ลีโอนาดี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจนเนอราลี่ ภูมิภาคเอเชีย (Generali Asia Regional officer)
นายโรแบร์โต้ ลีโอนาดี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจนเนอราลี่ ภูมิภาคเอเชีย (Generali Asia Regional officer) กล่าวว่า “ความยั่งยืนคือ DNA ของ กลุ่มเจนเนอราลี่ โดยภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของกลุ่ม เรามองความยั่งยืนทั้งในมิติทางธุรกิจและสังคม และมุ่งมั่นที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกตามคำมั่นสัญญาในการเป็น Lifetime Partner ของลูกค้า ผมยินดีที่เห็นความก้าวหน้าในประเทศไทยและทั่วเอเชีย และมั่นใจว่าทีมงานของเราจะยังคงเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในภูมิภาคนี้”

นายอาร์ช คอลมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ (คนที่ 3 จากซ้าย) ถ่ายภาพร่วมกับ ผู้บริหารระดับสูงและตัวแทนจากเจนเนอราลี่
นายอาร์ช คอลมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ กล่าวว่า ต่อยอดจากนโยบายหลักของกลุ่มเจนเนอราลี่ เราขอยืนยันพันธกิจขององค์กรในการเสริมสร้างหลักการ ESG เพื่อให้การเติบโตของเรามีความยั่งยืน ควบคู่ไปกับการเป็นพันธมิตรกับลูกค้าและชุมชนโดยรอบ โดยนโยบายด้านความยั่งยืนทั้งหมดของเราถูกออกแบบมาเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมทั้งในมิติธุรกิจและสังคม เพื่อร่วมขับเคลื่อนอนาคตที่ดีกว่า”

ทั้งนี้ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ได้ดำเนินงานให้สอดคล้องกับนโยบายของกลุ่มเจนเนอราลี่ ซึ่งมุ่งเน้น 4 เสาหลักแห่งความรับผิดชอบ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน อันประกอบด้วย

Responsible Insurer การมุ่งส่งเสริมความมั่นคงให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยและผู้สูงวัย ผ่านความร่วมมือกับโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) ภายใต้โครงการ SME EnterPRIZE และกรอบการบริหารความเสี่ยง MSME Social Protection Framework เพื่อเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ควบคู่กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยสำหรับกลุ่มลูกค้าที่เข้าถึงได้ยาก โดยเฉพาะผู้สูงวัยและผู้ประกอบการรายย่อย โดยจากการพัฒนาดังกล่าวส่งผลให้ เจนเนอราลี่ ประเทศไทยยังคงครองอันดับ 1 ด้านความพึงพอใจของลูกค้า (RNPS) อย่างต่อเนื่อง

Responsible Investor มุ่งเน้นการลงทุนที่คำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยบูรณาการหลัก ESG เข้ากับทุกกระบวนการดำเนินธุรกิจ ทั้งในด้านการบริหารการลงทุนและการจัดการภายในองค์กร ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่กับการเพิ่มการลงทุนในสินทรัพย์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Bonds) และกองทุนที่ยั่งยืน ตอกย้ำบทบาทในฐานะนักลงทุนที่มีความรับผิดชอบ

Responsible Employer มุ่งสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ยั่งยืนบนพื้นฐานของความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม โดยพนักงานทุกคนได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านทักษะการทำงานในหลากหลายมิติ ภาวะผู้นำ และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลควบคู่กับการเสริมทักษะใหม่ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ เพื่อยกระดับศักยภาพบุคลากรให้เติบโตไปพร้อมกับองค์กรอย่างมั่นคง เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ยังเปิดโอกาสให้พนักงานทุกเพศทุกวัยก้าวหน้าในสายอาชีพได้อย่างเท่าเทียม ปัจจุบันมีสัดส่วนผู้หญิงดำรงตำแหน่งบริหารระดับสูงกว่า 50% สะท้อนถึงโอกาสที่เปิดกว้างและความเท่าเทียมภายในองค์กร ความมุ่งมั่นและความสำเร็จเหล่านี้สะท้อนผ่านการได้รับรางวัลระดับประเทศรวม 12 รางวัล จากงาน Employee Experience Awards 2025 รวมถึงรางวัลสูงสุด Champion of Overall Engagement

และสุดท้าย Responsible Corporate Citizen เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ยังคงเดินหน้าส่งมอบคุณค่าคืนสู่สังคม ผ่านโครงการ The Human Safety Net (THSN) ซึ่งดำเนินงานร่วมกับมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ภายใต้โครงการ Smart Seed Project มุ่งพัฒนาศักยภาพพ่อแม่ยุคใหม่ในครอบครัวที่ยังขาดโอกาส พร้อมขยายผลสู่การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมและผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมถึงขับเคลื่อนโครงการบริหารจัดการขยะอาหารภายในอาคารสำนักงาน เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนอย่างยั่งยืน
โดยเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ได้ดำเนินงานสอดคล้องกับกรอบ ESG ที่ทั่วโลกยอมรับ รวมถึงตามแนวทางของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เพื่อความโปร่งใสและความรับผิดชอบในเส้นทางสู่ความยั่งยืน
“สำหรับเจนเนอราลี่ ความยั่งยืนไม่ใช่เพียงเป้าหมาย แต่เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ธุรกิจ ที่เรามุ่งมั่นปกป้องผู้คนและโลกใบนี้ พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตเพื่อทุกคน” นายอาร์ช คอลมิ กล่าวทิ้งท้าย
การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นที่โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ และฟาร์มลุงรี (Uncleree Farm)
56
นวัตกรรมยานยนต์ - รถยนต์ - มอเตอร์ไซต์ - อุปกรณ์เสริม / เยาวชนเที่ยวงาน MOTOR EXPO 2025
« Last post by happy on December 10, 2025, 09:01:36 PM »เยาวชนเที่ยวงาน MOTOR EXPO 2025

ชไมพร ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ควบคุมงานการตลาดสัมพันธ์ งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 42” ต้อนรับครู และนักเรียนโรงเรียนเทศบาลเทพราชบุรีรมย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา 60 คน เที่ยวชมงานโซนศิลปินน้อย MOTOR EXPO ร่วมกิจกรรม Skill Driving Experience Junior บูธลมหายใจไร้มลทิน และเข้าชมงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 42” ณ อาคารชาลเลนเจอร์ IMPACT เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2568


57
การเงิน ธนาคาร ประกันภัย / อลิอันซ์ อยุธยา ส่งมอบความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ พร้อมทั้งดูแลลูกค้า
« Last post by happy on December 09, 2025, 11:15:18 PM »อลิอันซ์ อยุธยา ส่งมอบความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้
พร้อมทั้งดูแลลูกค้าในพื้นที่อย่างใกล้
พร้อมทั้งดูแลลูกค้าในพื้นที่อย่างใกล้

อลิอันซ์ อยุธยา นำโดย มร.ลาร์ส ไฮบุทสกี้ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย พร้อมด้วย พนักงาน ร่วมกับ ศูนย์แบ่งต่อ มูลนิธิกระจกเงา เดินหน้าส่งมอบความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ หลังเกิดสถานการณ์น้ำท่วมที่ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการส่งต่อสิ่งของจำเป็น พร้อมทั้งระดมทีมอาสาเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือด้านต่าง ๆ อย่างเร่งด่วน

ในการสนับสนุนครั้งนี้ อลิอันซ์ อยุธยา ได้มอบชุดปฐมพยาบาล ยาสามัญประจำบ้าน ยารักษาน้ำกัดเท้า สเปรย์กันยุง อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง อุปกรณ์ให้แสงสว่าง ผ้าอนามัย ผ้าอ้อมเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงของใช้จำเป็นอื่น ๆ เพื่อกระจายไปยังศูนย์พักพิงและพื้นที่ได้รับผลกระทบให้ถึงมือประชาชน นอกจากนี้ บริษัทยังร่วมสนับสนุนโครงการ “ช่วยล้างบ้าน” ของมูลนิธิกระจกเงา เพื่อจัดหาอุปกรณ์ทำความสะอาดหลังน้ำลด พร้อมจัดทีมอาสาเข้าให้ความช่วยเหลือทำความสะอาดบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหาย รวมถึงให้การช่วยเหลือยกรถที่ติดค้างจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจุด อีกทั้ง อลิอันซ์ อยุธยา ยังให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้าในพื้นที่ โดยจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อติดตาม ให้กำลังใจ และมอบสิ่งของจำเป็นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อลิอันซ์ อยุธยา ขอยืนยันความมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย พร้อมยืนเคียงข้างพี่น้องภาคใต้และประชาชนในทุกพื้นที่ในช่วงเวลาที่ต้องการความช่วยเหลือ
58
ข่าวบันเทิง / ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ชวนฮาลั่นบ้าน “ไบค์แมน 2” ภารกิจพิชิตใจพ่อตาจอมโหด
« Last post by happy on December 09, 2025, 10:26:59 PM »ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ชวนฮาลั่นบ้าน “ไบค์แมน 2” ภารกิจพิชิตใจพ่อตาจอมโหด

ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ชวนคุณฮากับภารกิจรักสุดป่วนในภาพยนตร์ไทยภาคต่อ “ไบค์แมน 2” ที่ผสมผสานความโรแมนติกและมุกตลกจัดเต็ม ถ่ายทอดเรื่องราวความรักและความสัมพันธ์ครอบครัวสุดอลหม่าน พร้อมทีมนักแสดงแถวหน้าและฉากเด็ดที่แฟน ๆ พูดถึง คืนวันที่ 11 ธันวาคม เวลา 22.50 น. ห้ามพลาด!



“ไบค์แมน 2” เล่าเรื่องราวสุดป่วนเมื่อ ศักดา (สมชาย เข็มกลัด) พ่อจอมเข้มของ จ๋าย (ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล) หวงลูกสาวสุดหัวใจและคาดหวังสูงทั้งเรื่องงานและคู่ครอง วันหนึ่งศักดาจี้ถามเรื่องแฟน จ๋ายจึงโกหกว่ามีแฟนแล้วชื่อ ศักรินทร์ (พชร จิราธิวัฒน์) เพื่อเลี่ยงการถูกจับคู่ ศักดาไม่รอช้าเรียกครอบครัวศักรินทร์มาที่บ้านต่างจังหวัดเพื่อทำความรู้จัก งานนี้ศักรินทร์ต้องยกทีมแก๊งตูดหมึกมาช่วย ทั้ง ลุงปรีชา (ค่อม ชวนชื่น) พี่หลง (โรเบิร์ต สายควัน) และ สุรีย์ (เจนนิเฟอร์ คิ้ม) แม่ของศักรินทร์ เมื่อสองครอบครัวต่างนิสัยต้องมาเจอกัน ความวุ่นวายจึงเริ่มต้นพร้อมมุกฮาไม่หยุด ศักรินทร์ต้องพิสูจน์ตัวเองต่อหน้าพ่อจ๋ายที่ไม่ยอมง่าย ๆ ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดที่แฝงความขบขัน ภาพยนตร์สะท้อนความสัมพันธ์ครอบครัวและความรักที่ต้องฝ่าด่านหัวใจพ่อตา ฝากติดตามชม “ไบค์แมน 2” ในวันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม 2568 เวลา 22.50 น. ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และรับชมออนไลน์ได้ที่ https://true4u.com/live/
59
เกมส์ & เกมส์ออนไลน์ / เอเซอร์และอินเทล จัดการแข่งขัน "Thailand Predator League 2026" รอบ Finals
« Last post by fh400 on December 09, 2025, 03:25:51 PM »เอเซอร์และอินเทล จัดการแข่งขัน "Thailand Predator League 2026" รอบ Finals
โดย FULL SENSE ได้แชมป์เป็นทีมตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันบนเวทีโลก
Asia Pacific Predator League 2026 ที่ประเทศอินเดีย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 14 ล้านบาท
โดย FULL SENSE ได้แชมป์เป็นทีมตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันบนเวทีโลก
Asia Pacific Predator League 2026 ที่ประเทศอินเดีย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 14 ล้านบาท

นายเจฟ ลี กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วย นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด (ประเทศไทย) ร่วมกับอินเทล จัดการแข่งขัน "Thailand Predator League 2026" รอบ Finals สานต่อและขับเคลื่อนอีสปอร์ตไทยในโครงการ Esports Internship Program เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาและกลุ่มคนพิการได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะจากประสบการณ์จริง เตรียมความพร้อมสู่การเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตไทย ได้ทีมแชมป์ชนะเลิศคือ FULL SENSE ในเกม VALORANT เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันบนเวที Asia Pacific Predator League 2026 ที่ประเทศอินเดีย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 14 ล้านบาท โดยมี อาจารย์ วิชย์ ณ พัทลุง อาจารย์ประจำคณะดิจิทัลมีเดียสาขาออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม มหาวิทยาลัยศรีปทุม และ อาจารย์ พร้อมพรรณ แจ้งการดี อาจารย์ประจำสาขาธุรกิจเกมและอีสปอร์ต มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมงาน ณ ยูเนี่ยน มอลล์ อีเว้นท์สเปซโซน ที่ผ่านมา
60
news & activity / ACU PAY เปิดเกมใหม่ สวนกระแสเศรษฐกิจ อั่งเปาล้านแตกฯ ครั้งที่ 2
« Last post by happy on December 09, 2025, 03:15:52 PM »ACU PAY เปิดเกมใหม่ สวนกระแสเศรษฐกิจ
เน้นใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า ดันแคมเปญ อั่งเปาล้านแตกฯ ครั้งที่ 2 เข้าถึงคนไทยวงกว้างกว่าเดิม

เน้นใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า ดันแคมเปญ อั่งเปาล้านแตกฯ ครั้งที่ 2 เข้าถึงคนไทยวงกว้างกว่าเดิม

กรุงเทพมหานคร – ท่ามกลางกระแสของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาใช้ระบบ อี วอลเล็ต (E-Wallet) เป็นช่องทางหลักในการจับจ่าย ไม่ว่าจะชำระค่าขนส่ง ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต หรือช้อปออนไลน์ ความสะดวก รวดเร็ว และความคุ้มค่ากลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้ใช้ตัดสินใจเลือกแอปพลิเคชัน ส่งผลให้ตลาดอีวอลเล็ตไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องและกลายเป็นสมรภูมิแข่งขันที่แต่ละค่ายต่างงัดกลยุทธ์ใหม่ ๆ มาดึงดูดผู้ใช้งาน ซึ่งหนึ่งในตัวเลือกนั้น ก็มีแอปพลิเคชัน ACU PAY ผู้เล่นที่เติบโตขึ้นอย่างโดดเด่น ด้วยจุดยืนชัดเจนว่าไม่ได้เป็นเพียงแอปจ่ายเงิน แต่พัฒนามาเพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ผู้คน ที่ตอบโจทย์คนไทยในยุคที่ทุกการใช้จ่ายต้องคุ้มค่าและมีประโยชน์มากที่สุด
ล่าสุด ในงานจับรางวัลผู้โชคดี แคมเปญ มหาเฮงเปย์ใหญ่! อั่งเปาล้านแตกทองคำแจกจริง กับ ACU PAY ครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้น ณ สำนักงานใหญ่ ACU PAY (Thailand) ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยนางสาวหยาง หยวนหยวน (Caro) ประธานบริษัท เอซียู เพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด และนายรองนะรงค์ ศศิพงศ์พรรณ กรรมการบริษัท / CEO บริษัท เอซียู เพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้จับรางวัล และได้รับเกียรติจาก คุณกฤษฎิ์ณิชา ไชยเสนบดินทร์ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มาร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้
ด้าน นายรองนะรงค์ ศศิพงศ์พรรณ กรรมการบริษัท / CEO บริษัท เอซียู เพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้กล่าวถึงทิศทางการเติบโตทางธุรกิจให้ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้ใช้งานยุคใหม่ว่า “แม้เศรษฐกิจอาจชะลอตัว แต่สังเกตว่าพฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยเริ่มให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าของการใช้จ่าย มากกว่าที่เคยเป็นมา สิ่งนี้ถือเป็นโอกาสของ ACU PAY ที่จะทำหน้าที่ ที่ไม่ใช่แค่แพลตฟอร์มการจ่ายเงิน แต่เป็น ตัวช่วยประหยัด ช่วยให้คนไทยใช้จ่ายอย่างมีคุณค่าผ่านคูปอง สิทธิพิเศษ และการร่วมมือกับร้านค้าพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศ พร้อมกันนั้น เรายังต่อยอดให้เป็นโอกาสทางธุรกิจสำหรับร้านค้าไทยผ่านระบบที่ทำให้ร้านค้าสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้เร็วขึ้น และสร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในยุคเศรษฐกิจที่ทุกคนต้องคิดก่อนใช้จ่าย
สำหรับการกลับมาของแคมเปญ มหาเฮงเปย์ใหญ่! อั่งเปาล้านแตกทองคำแจกจริง กับ ACU PAY ครั้งที่ 2 นี้ถือเป็นเครื่องตอกย้ำว่า ACU PAY เดินเกมได้ตรงจุดมากขึ้น เนื่องจากกระแสตอบรับดีเกินคาด ซึ่งครั้งนี้ มีการจับรางวัลลุ้นรับรางวัลใหญ่อย่าง สร้อยคอทองคำ หนัก 2 สลึง จำนวน 4 รางวัล รวมมูลค่า 102,000 บาท, แหวนทองคำ หนัก 2 สลึง จำนวน 2 รางวัล รวมมูลค่า 50,000 บาท, iPhone 17 รุ่น Pro Max ขนาด 1TB มูลค่ารางวัลละ 64,900 จำนวน 2 รางวัล รวมมูลค่า 129,800 บาท, iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว (M5) Wi-Fi + Cellular ขนาด 512 GB มูลค่า 49,900 บาท, Apple Pencil (USB-C) มูลค่า 2,990 บาท รวมมูลค่า 52,890 บาท จำนวน 1 รางวัล
สำหรับการกลับมาของแคมเปญ มหาเฮงเปย์ใหญ่! อั่งเปาล้านแตกทองคำแจกจริง กับ ACU PAY ครั้งที่ 2 นี้ถือเป็นเครื่องตอกย้ำว่า ACU PAY เดินเกมได้ตรงจุดมากขึ้น เนื่องจากกระแสตอบรับดีเกินคาด ซึ่งครั้งนี้ มีการจับรางวัลลุ้นรับรางวัลใหญ่อย่าง สร้อยคอทองคำ หนัก 2 สลึง จำนวน 4 รางวัล รวมมูลค่า 102,000 บาท, แหวนทองคำ หนัก 2 สลึง จำนวน 2 รางวัล รวมมูลค่า 50,000 บาท, iPhone 17 รุ่น Pro Max ขนาด 1TB มูลค่ารางวัลละ 64,900 จำนวน 2 รางวัล รวมมูลค่า 129,800 บาท, iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว (M5) Wi-Fi + Cellular ขนาด 512 GB มูลค่า 49,900 บาท, Apple Pencil (USB-C) มูลค่า 2,990 บาท รวมมูลค่า 52,890 บาท จำนวน 1 รางวัล
และในการจัดกิจกรรมครั้งที่ 2 นี้ เราออกแบบแคมเปญให้เข้าถึงผู้ใช้งานในวงกว้างมากขึ้น ผ่านหลายแพลตฟอร์มและหลายรูปแบบของการสื่อสาร โดยเราเสริมทั้งช่องทาง Online และ On-ground เพื่อให้แคมเปญเข้าไปอยู่ในพฤติกรรมของผู้ใช้จริง เช่น โซเชียล มีเดีย, อินฟลูเอนเซอร์, ครีเอเตอร์ ที่เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่และกิจกรรมที่จุดชำระเงินจริง รวมถึง สื่อในพื้นที่จริงที่ผู้ใช้พบเจอในชีวิตประจำวัน ที่สำคัญ คือ ไม่ใช่แค่ทำให้แคมเปญใหญ่ขึ้น แต่ทำให้คนมองเห็น เข้าถึงและเข้าร่วมได้ง่ายขึ้น เพื่อให้ ACU PAY อยู่ในชีวิตจริงของผู้ใช้ทั้งในโลกออนไลน์ และในช่วงเวลาที่มีการใช้จ่ายจริงของทุกวัน
ซึ่งภายหลังจากครั้งที่ 1 สิ้นสุดลง ได้รับกระแสตอบรับจากผู้ใช้งานที่ดีเกินคาดคือ มีผู้ใช้หน้าใหม่เพิ่มขึ้นมากถึง 200% โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและ First Jobber แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้น คือหลังจบแคมเปญ ผู้ใช้งานจำนวนมากยังคงใช้แอปพลิเคชันอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราวิเคราะห์ได้ว่า ACU PAY ตอบโจทย์การใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้จริง ไม่ใช่แค่ช่วงทำกิจกรรม ข้อมูลเหล่านี้ ทำให้เราเห็นพฤติกรรมเชิงบวกจากผู้ใช้อย่างชัดเจน และได้นำข้อมูลเชิงลึกจากครั้งแรก มาพัฒนาบริการให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้มากขึ้นในกิจกรรมครั้งที่ 2 นี้ โดยจากแคมเปญที่ผ่านมา ทำให้เราประเมินยอดการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ทั้งในด้านจำนวนผู้ใช้งานใหม่ และการกลับมาใช้ซ้ำ ซึ่งสะท้อนว่า ผู้ใช้ไม่ได้เข้ามาแค่ตอนมีแคมเปญ แต่เริ่มมองว่า ACU PAY ช่วยให้การใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ง่ายขึ้น และคุ้มค่าขึ้น ข้อมูลนี้ทำให้เราเริ่มวางแผนต่อยอดในปีถัดไป ด้วยแนวคิดที่ว่า ‘ใช้ได้ทุกวัน และอยู่ในทุกกิจกรรมของการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง การกิน การดื่ม ดูหนัง ไปจนถึงกิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ เป้าหมายของเรา คือทำให้ ACU PAY กลายเป็น ตัวเลือกแรก ในการจ่ายเงินแบบอัตโนมัติ ซึ่งจะเป็นฐานสำคัญในการต่อยอดไปสู่บริการทางการเงินอื่น ๆ ในอนาคต
ช่วงสุดท้ายของการพูดคุยครั้งนี้ นายรองนะรงค์ ศศิพงศ์พรรณ ยังได้ฝากถึงลูกค้า ผู้ใช้บริการ ที่ให้ความไว้วางใจ ACU PAY ด้วยดีมาโดยตลอดว่า “นอกจากกิจกรรมในครั้งนี้ ผู้ที่พลาดโอกาสในรอบที่ 2 ไม่ต้องเสียใจ เพราะ ACU PAY ยังมีการจับรางวัลครั้งที่ 3 รอบโดยกิจกรรมรอบที่ 3 จะเริ่มตั้งแต่ 30 พฤศจิกายน 2568 – 11 เมษายน 2569 โดยมีกิจกรรมลุ้นรางวัลแหวนทองคำและสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง, iPhone 17 รุ่น Pro Max ขนาด 1TB, iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว (M5) Wi-Fi + Cellular ขนาด 512 GB และ Apple Pencil (USB-C) พร้อมคูปองส่วนลดในแอปอย่างต่อเนื่อง เพียงแค่ดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน ACU PAY E-wallet ก็มีสิทธิ์ในการลุ้นเป็นผู้โชคดีในครั้งต่อไปได้ ใครที่อยากเป็นหนึ่งในผู้โชคดีในแคมเปญครั้งนี้ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://acuthai.com/acupaygoldcampaign2025/
และในโอกาสนี้ ขอบคุณผู้ใช้งานทุกคนที่ไว้วางใจ ACU PAY มาโดยตลอด เรามุ่งมั่นพัฒนา อี วอลเล็ต ให้เป็นมากกว่าช่องทางการชำระเงิน ที่เป็นทั้งตัวช่วยในชีวิตประจำวัน มอบความสะดวก ความคุ้มค่า และความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน เนื่องจาก ACU PAY E-Wallet ได้รับใบอนุญาตอย่างเป็นทางการจากธนาคารแห่งประเทศไทย และ ACU PAY Thailand ยังเป็นผู้ให้บริการระบบชำระเงินดิจิทัลที่ได้รับการยอมรับในประเทศไทย เรามุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินดิจิทัล (Digital Financial Infrastructure) เพื่อสนับสนุนวิสัยทัศน์ของประเทศ ในการก้าวสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) และยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยทางการเงินด้วยเทคโนโลยีที่ได้มาตรฐานระดับโลก
ดังนั้น ผู้ใช้งาน จึงมั่นใจได้ว่าทุกธุรกรรมปลอดภัย และอยู่ภายใต้มาตรฐานทางการเงินที่เชื่อถือได้ เราจะเดินหน้าพัฒนาสิทธิพิเศษ แคมเปญ และการร่วมมือกับร้านค้าพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกการใช้จ่าย มีคุณค่า และปลอดภัยเสมอ ACU PAY จะเติบโตไปพร้อมกับผู้ใช้ ในฐานะ ‘เพื่อนทางการเงิน’ ที่คุณเชื่อมั่นได้จริงครับ เพราะเราเชื่อว่า…การจ่ายเงินที่ดี ไม่ใช่แค่จ่ายได้ แต่ต้องจ่ายแล้วสบายใจ” นายรองนะรงค์ ศศิพงศ์พรรณ กล่าวทิ้งท้าย

Recent Posts








