Recent Posts

Pages: 1 [2] 3 4 ... 10
11
มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขยายความช่วยเหลือผู้พิการด้อยโอกาส มอบรถเข็นวีลแชร์พร้อมค่าพาหนะแก่ผู้พิการ 100 คน ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู




วันนี้ (วันพุธที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2568) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นางสาวดวงชุตา ติยะพจนพรกุล ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสังคมสงเคราะห์ และนางสาวศุภรัตน์ สมบัติเจริญไทย หัวหน้าแผนกส่งเสริมการศึกษาและอาชีพ นำทีมลงพื้นที่มอบรถเข็นวีลแชร์ในโครงการ “ป่อเต็กตึ๊ง สงเคราะห์สังคม” แก่ผู้พิการด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อบรรเทาความยากลำบากในการดำรงชีวิตและเพื่อให้มีความสามารถในการช่วยเหลือตนเองได้ รวมจำนวน 100 คัน พร้อมมอบค่าพาหนะแก่ผู้พิการคนละ 500 บาท  รวมงบประมาณเป็นเงินทั้งสิ้น 290,000 บาท (สองแสนเก้าหมื่นบาทถ้วน) โดยมี นายเสฏฐชัย ยุทธเศรษฐสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธี นางสาวกนกวรรณ เหลืองมงคลเลิศ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมพิธี พร้อมด้วยมูลนิธิรวมน้ำใจหนองบัวลำภู เป็นผู้ประสานงานและร่วมในพิธี ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู







สำหรับโครงการ “ป่อเต็กตึ๊ง สงเคราะห์สังคม” โดยการมอบรถเข็นวีลแชร์แก่ผู้พิการ มูลนิธิฯ ได้ดำเนินการมาเป็นระยะเวลานับ 10 ปี ซึ่งในปี พ.ศ. 2568 นี้ มูลนิธิฯ กำหนดดำเนินการมอบรถเข็นวีลแชร์พร้อมค่าพาหนะแก่ผู้พิการ รวม 5 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดบุรีรัมย์ ชัยภูมิ หนองบัวลำภู แพร่ และกำแพงเพชร คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 1,450,000 บาท (หนึ่งล้านสี่แสนห้าหมื่นบาทถ้วน)

ติดตามข่าวสารกิจกรรม การช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่ เฟซบุ๊ก แฟนเพจwww.facebook.com/atpohtecktung หรือดูรายละเอียดช่องทางที่สะดวกได้ที่ https://linktr.ee/pohtecktung

##ป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต##
#ป่อเต็กตึ๊งยึดมั่นอุดมการณ์อยู่เคียงข้างทุกวิกฤต





12
news & activity / MEDEZE ผนึก Identity Dermatology Center ลงนาม MOU
« Last post by happy on December 24, 2025, 05:49:30 PM »
MEDEZE ผนึก Identity Dermatology Center ลงนาม MOU
ยกระดับนวัตกรรม Regenerative Beauty ดันไทยสู่ศูนย์กลาง Medical & Wellness Tourism





“เมดีซ กรุ๊ป” จับมือ Identity Dermatology Center คลินิกผิวหนังชั้นนำระดับสากล ผสานเทคโนโลยีสเต็มเซลล์และความเชี่ยวชาญแพทย์เฉพาะทาง ต่อยอดเวชศาสตร์ฟื้นฟูและความงาม สร้างมาตรฐานใหม่อุตสาหกรรมสุขภาพไทย




นายแพทย์วีรพล เขมะรังสรรค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมดีซ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MEDEZE เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ หรือ MOU ร่วมกับ บริษัท ไอเด็นทิตี้ กรุ๊ป จำกัด ศูนย์เลเซอร์และผิวหนังชั้นนำของประเทศ เป็นความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ที่ครอบคลุมตั้งแต่ ต้นน้ำ–กลางน้ำ–ปลายน้ำ ของอุตสาหกรรมเวชศาสตร์ฟื้นฟูและความงาม โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการพัฒนาการให้บริการด้าน Regenerative Beauty & Anti-Aging แนวทางการดูแลสุขภาพและความงามด้วยศาสตร์ Regenerative Medicine โดยนำสเต็มเซลล์ส่วนบุคคล (Mesenchymal Stem Cells: MSCs) จากเนื้อเยื่อไขมัน มาต่อยอดการดูแลผิวพรรณ การฟื้นฟูความอ่อนเยาว์ และการชะลอความเสื่อมของร่างกายในอนาคต ภายใต้กระบวนการทางการแพทย์ที่ถูกต้อง ปลอดภัย และตรวจสอบได้ และยกระดับการให้บริการด้านสุขภาพและความงามของประเทศไทยให้ได้มาตรฐานระดับสากล




นอกจากนี้ MEDEZE จะรับผิดชอบในกระบวนการทางห้องปฏิบัติการทั้งหมด ตั้งแต่การคัดแยก เพาะเลี้ยง เพิ่มจำนวน และจัดเก็บสเต็มเซลล์ด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานสูง ขณะที่ Identity Dermatology Center จะรับผิดชอบในส่วนของการคัดกรองผู้รับบริการ การเก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อไขมัน รวมถึงการนำสเต็มเซลล์ไปใช้ในการรักษาและฟื้นฟูภายใต้การดูแลของแพทย์เฉพาะทาง เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ทางการแพทย์ที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล




ด้านคุณธนากร วังคะฮาด และ นายแพทย์ภูริชญ์ โฆษิตคณาทรัพย์ ผู้บริหาร บริษัท ไอเด็นทิตี้ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า Identity Dermatology Center เป็นศูนย์การแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังและความงาม ที่มุ่งเน้นการดูแลรักษาแบบองค์รวมภายใต้การดูแลของแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังโดยตรง ครอบคลุมตั้งแต่การรักษาโรคผิวหนัง การดูแลสุขภาพผิว การชะลอวัย ไปจนถึงการฟื้นฟูผิวพรรณ ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ขั้นสูง ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานขององค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (USFDA)

สำหรับความร่วมมือภายใต้ MOU ครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะทำงานร่วมกันตั้งแต่กระบวนการคัดกรองผู้รับบริการ การเก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อไขมัน การคัดแยกและเพาะเลี้ยงสเต็มเซลล์ ไปจนถึงการนำไปใช้ในการฟื้นฟูผิวพรรณและการชะลอวัยในอนาคต ภายใต้การกำกับดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด




ความร่วมมือดังกล่าวไม่เพียงมุ่งสร้างการเติบโตทางธุรกิจ แต่ยังเป็นการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมสุขภาพและความงามของไทย สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้รับบริการจากทั่วโลก และสนับสนุนการพัฒนาประเทศไทยให้เป็น Medical & Wellness Tourism อย่างยั่งยืนในระดับสากล[/left]

13
บทความพิเศษ
ถอดรหัสสมรภูมิ Social Media 2026
เมื่อ “ผู้ติดตาม” ไม่ใช่ตัววัดความสำเร็จ และกติกาใหม่ที่ธุรกิจ SMEs ต้องรู้




 
ในโลกการตลาดดิจิทัลปี 2026 ธุรกิจขนาดเล็ก (SMEs) กำลังเผชิญกับความจริงที่น่าตกใจ การมียอดผู้ติดตามหลักหมื่นหลักแสน อาจไม่การันตีว่าจะมีคนเห็นโพสต์ของคุณเกินหลักร้อย ความรู้สึกที่ว่า "ทำคอนเทนต์ไปก็ไม่มีคนดู" ไม่ใช่แค่การคิดไปเอง แต่มันคือการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างของอัลกอริทึมที่รุนแรงที่สุดในรอบทศวรรษ

บทความนี้จะพาไปสำรวจข้อมูลจริงจากรายงานอุตสาหกรรมปลายปี 2025 เพื่อวางกลยุทธ์การเติบโตในปี 2026 ที่อิงอยู่บนพื้นฐานของ "ข้อมูล" ไม่ใช่ "ความเชื่อ"

1. ความย้อนแย้งของตัวเลข ตลาดโตขึ้น แต่เข้าถึงยากขึ้น

ข้อมูลจากรายงานดิจิทัลล่าสุดชี้ให้เห็นว่า โซเชียลมีเดียยังไม่ตาย ในทางกลับกัน มันกลายเป็น "ปัจจัยที่ 5" อย่างเต็มตัว
          •   ในฟิลิปปินส์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียพุ่งสูงกว่า 80% ของประชากร
          •   พฤติกรรมติดหนึบ เวลาใช้งานเฉลี่ยยังคงสูงกว่า 3.5 ชั่วโมงต่อวัน
          •   โอกาสที่ซ่อนอยู่ แม้การแข่งขันจะสูง แต่ "ความต้องการซื้อ" ของผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มยังคงอยู่ครบถ้วน ความท้าทายจึงไม่ใช่การหาลูกค้า แต่คือการทำให้ลูกค้า "มองเห็น" ในวันที่กำแพงอัลกอริทึมสูงขึ้น

2. อวสานยุค Follower-Centric เมื่อฟีดถูกขับเคลื่อนด้วยความสนใจ

ความเข้าใจผิดที่อันตรายที่สุดในปี 2026 คือการเชื่อว่าผู้ติดตามคือ "ฐานลูกค้าที่แน่นอน" ข้อมูลจาก Meta ระบุชัดเจนว่า
          •   บน Facebook มีคอนเทนต์เพียง 17% เท่านั้นที่ผู้ใช้เห็นจากเพื่อนหรือเพจที่ติดตาม
          •   บน Instagram ตัวเลขนี้วิกฤตยิ่งกว่า โดยลดลงเหลือเพียง 7%
          •   The Recommendation Era แพลตฟอร์มเปลี่ยนไปใช้ระบบ "Interest-based" คอนเทนต์ส่วนใหญ่บนหน้าฟีดมาจากการสุ่มเลือกโดย AI ตามความสนใจ ณ ขณะนั้น หมายความว่าทุกโพสต์ของคุณต้อง "สอบเข้า" ใหม่ทุกครั้งเพื่อไปปรากฏบนหน้าจอผู้ใช้



 
3. เปิดสถิติ "Organic Reach" ปี 2026 ตัวเลขที่ SMEs ต้องยอมรับ

หากคุณมีผู้ติดตาม 10,000 คน และโพสต์ภาพนิ่งลงไป นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม
          •   Instagram จะมีคนเห็นเพียง ~350 คน (3.5%)
          •   Facebook จะมีคนเห็นเพียง ~160 คน (1.6%)
ตัวเลขนี้สะท้อนว่าการ "โพสต์ไปเรื่อย ๆ" โดยไม่มีกลยุทธ์ คือการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำอย่างแท้จริง

4. กับดัก "ทางลัด" และบทลงโทษจาก AI

เมื่อตัวเลขลดลง SMEs หลายรายหันไปพึ่งพา "สายมืด" เช่น การซื้อยอดไลก์หรือใช้ระบบบอทอัตโนมัติ ในปี 2026 ระบบตรวจสอบของ TikTok และ Meta มีความฉลาดล้ำลึก บทลงโทษไม่ใช่การแบนเสมอไป แต่คือการ "Shadow Ban" หรือการลดการมองเห็นแบบเงียบๆ ซึ่งเปรียบเสมือนการสั่งประหารชีวิตแบรนด์ในระยะยาว เพราะความน่าเชื่อถือ (Account Health) จะติดลบจนกู้คืนได้ยาก

5. ถอดรหัส "รางวัล" จากอัลกอริทึม สิ่งที่แพลตฟอร์มต้องการจริง

ในปี 2026 แพลตฟอร์มจะให้รางวัลกับคอนเทนต์ที่สร้าง "High-Quality Session" โดยมีตัวชี้วัดสำคัญ 4 ประการ

1.   3-Second Hook การหยุดนิ้วใน 3 วินาทีแรก
2.   Completion Rate การดูวิดีโอจนจบ (เป็นเหตุผลที่วิดีโอสั้นยังคงเป็นราชา)
3.   Meaningful Engagement การบันทึก (Save) และการแชร์ (Share) มีค่าน้ำหนักมากกว่าการกดไลก์หลายเท่า
4.   Retention คอนเทนต์นั้นดึงดูดให้คนอยู่ในแพลตฟอร์มนานขึ้นหรือไม่
6.     พิมพ์เขียวการเติบโตสำหรับ SMEs (The 2026 Survival Strategy)

ธุรกิจขนาดเล็กไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่าง แต่ต้องทำสิ่งที่ "ใช่" อย่างสม่ำเสมอ

ขั้นที่ 1 กฎ 90 วัน (Single Channel Focus)

เลิกกระจายแรงไปทุกแพลตฟอร์ม เลือกเพียง 1 ช่องทางหลักที่ลูกค้าตัวจริงของคุณอยู่ แล้วโฟกัสให้สุดทางเป็นเวลา 3 เดือนเพื่อสร้างตัวตน
          •   Local Business Facebook + Short Video
          •   Retail/Fashion Reels + TikTok
          •   Expert/Service YouTube + Shorts

ขั้นที่ 2 สูตรคอนเทนต์ 2-2-2-1 (Weekly Content Structure)

          •   2 Educational แก้ปัญหาให้ลูกค้าฟรี ๆ เพื่อสร้างฐานผู้เชี่ยวชาญ
          •   2 Proof of Concept โชว์ผลลัพธ์ รีวิว หรือ Before & After เพื่อสร้างความมั่นใจ
          •   2 Trust Building พาดูเบื้องหลังการทำงาน ทีมงาน และกระบวนการผลิต
          •   1 Conversion ข้อเสนอที่ปฏิเสธไม่ได้ (Call-to-Action)



 
ขั้นที่ 3 วัดผลที่ "ยอดขาย" ไม่ใช่ "ยอดวิว"

เลิกตื่นเต้นกับยอดผู้ติดตาม (Vanity Metrics) ให้หันมาดูยอดการเข้าชมโปรไฟล์ (Profile Visits), จำนวนข้อความ (Inbox), และต้นทุนต่อการได้มาซึ่งลูกค้า (Customer Acquisition Cost)

บทสรุป กติกาเปลี่ยน แต่โอกาสเป็นของคนที่ปรับตัว

โซเชียลมีเดียในปี 2026 ไม่ใช่เครื่องมือกระจายข่าวแบบกระจายวงกว้าง (Broadcasting) อีกต่อไป แต่มันคือเครื่องมือในการ "สร้างความเชื่อใจ" (Trust Engine) ธุรกิจขนาดเล็กที่ยอมรับว่าการเข้าถึงแบบออร์แกนิกนั้นต่ำ และหันมาให้ความสำคัญกับการสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณค่าจริง ๆ พร้อมกับการใช้ระบบปิดการขายที่มีประสิทธิภาพ จะเป็นกลุ่มที่อยู่รอดและเติบโตอย่างยั่งยืนในสมรภูมิที่ขับเคลื่อนด้วย AI นี้

"ในปี 2026 โซเชียลมีเดียไม่ใช่ป้ายโฆษณา แต่คือบทสนทนาที่ต้องใช้ความจริงใจเข้าแลก"

(ข้อมูลอ้างอิงและบทวิเคราะห์เชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์ดิจิทัล สามารถศึกษาต่อได้ที่ https://ads4u.co/)
14
STARMARK ร่วมเปิดตัว “Grande Centre Point Prestige Bangkok”
นิยามใหม่แห่งการผสานความหรูหราสไตล์อาร์ตเดโคกับศิลปะไทยร่วมสมัยใจกลางราชประสงค์





นางสาวณัฐปภัสร์ ศรีสกุลภิญโญ (ที่ 3 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์มาร์ค แมนูแฟคเชอร์ริ่ง จำกัด (STARMARK) ผู้ผลิตและนำเข้าเฟอร์นิเจอร์คุณภาพระดับพรีเมียมสำหรับที่อยู่อาศัยและธุรกิจองค์กร เข้าร่วมแสดงความยินดีในงานเปิดตัวโรงแรมหรูแห่งใหม่ “Grande Centre Point Prestige Bangkok” แลนด์มาร์คระดับพรีเมียมใจกลางราชประสงค์ ที่โดดเด่นด้วยงานดีไซน์อันประณีต ผสานเอกลักษณ์ความหรูหราของ สไตล์อาร์ตเดโค เข้ากับ ศิลปะไทยร่วมสมัย อย่างลงตัว โดยได้รับเกียรติจากทีมผู้บริหารบริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด (LHMH) คุณสุวรรณา พุทธประสาท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณกิตติ วรบรรพต กรรมการผู้จัดการ ให้การต้อนรับ ณ แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้

โดย STARMARK ร่วมสร้างสรรค์งานตกแต่งภายในเพื่อสะท้อนอัตลักษณ์ร่วมสมัยสอดคล้องกับแนวทางการออกแบบของโรงแรม ดูแลงานผลิตและติดตั้งเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินภายในห้องพักทั้งหมด 509 ห้อง รวมถึงเพนท์เฮาส์สุดหรู 2 ห้องนอน ขนาด 195 ตารางเมตร ครอบคลุมทั้งชุดครัวแพนทรี ชุดตู้เสื้อผ้า ชุดตู้ห้องน้ำ งานฝ้า และผนังตกแต่งหัวเตียงที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น ไปจนถึงผนังทางเดินหน้าห้องพักโดยใช้เทคนิคการพิมพ์ลวดลายไทยลงบนอินทีเรียฟิล์มคุณภาพสูงอย่างประณีต สตาร์มาร์คควบคุมรายละเอียดในทุกขั้นตอน ด้วยมาตรฐานการทำงานระดับมืออาชีพ ยกระดับทั้งสุนทรียภาพและฟังก์ชันของพื้นที่ภายในโรงแรม มอบประสบการณ์การพักผ่อนอันหรูหราเหนือระดับ สะดวกสบายและความสงบผ่อนคลายอย่างลงตัว

ติดตามข่าวสารข้อมูลต่าง ๆ ของ Starmark Interior ได้ที่

Website   : www.starmark.co.th
Facebook   : StarmarkInterior
Instagram   : Starmarkinterior
Line      : @starmarkinterior
15
สุขภาพจิตยุคใหม่…เริ่มง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว
เช็กสุขภาพใจ ได้ตลอดเวลา ผ่าน LINE HEALTH


              ในวันที่ความกดดันจากงาน ความคาดหวังของสังคม และความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนถาโถมเข้ามาพร้อมกัน สุขภาพใจของคนไทยกำลังเปราะบางกว่าที่คิด หลายคนเริ่มรู้ว่าตัวเอง “ไม่ไหว” แต่กลับไม่กล้าขอความช่วยเหลือ เพราะขั้นตอนยุ่งยาก กลัวถูกมองว่าอ่อนแอ และสุดท้ายเลือกเก็บความเจ็บปวดไว้ลำพังจนปัญหาเรื้อรัง นี่จึงเป็นเหตุผลที่บริการสุขภาพใจต้อง “เข้าถึงง่ายกว่าเดิม”

              LINE HEALTH แพลตฟอร์มกลางที่เชื่อมผู้ใช้กว่า 56 ล้านคนเข้ากับบริการด้านสุขภาพหลากหลาย ต้องการทำให้การดูแลใจเป็นเรื่องใกล้ตัวมากขึ้น จึงจับมือกับ ooca (อูก้า) นำบริการสุขภาพจิตออนไลน์ที่เชื่อถือได้มาให้เข้าถึงได้โดยตรงบน LINE HEALTH ผู้ใช้สามารถรับบริการได้อย่างเป็นส่วนตัว ไม่ต้องกังวลสายตาใคร ไม่ต้องรอคิวนาน เพียงเปิด LINE Official Account เริ่มต้นดูแลใจตัวเองได้ทันที ด้วยทีมจิตแพทย์และนักจิตวิทยามืออาชีพที่พร้อมให้คำปรึกษาผ่านวิดีโอคอล ทำให้การดูแลสุขภาพใจกลายเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้จริงและเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของทุกคน

อย่ารอให้ใจพังแล้วค่อยซ่อม มาดูแลใจไปด้วยกัน

              ooca เปิดประตูให้คนไทยเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตได้ง่ายขึ้นกว่าที่เคย ในอดีตหลายคนไม่กล้าไปพบจิตแพทย์หรือพูดคุยกับนักจิตวิทยา เพราะกลัวถูกสังคมตราหน้า แม้จะรู้ดีว่าตัวเองกำลังเหนื่อยล้า ooca จึงสร้างพื้นที่ปลอดภัยและเป็นกลางให้ทุกคนสามารถปรึกษาสุขภาพใจกับผู้เชี่ยวชาญ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้ปรึกษาผ่านวิดีโอคอลหรือแชทได้ทันที ไม่ต้องลางาน ไม่ต้องเดินทางไกล และอยู่ที่ไหนก็เริ่มต้นได้ บ้าน ห้องทำงาน หรือมุมที่รู้สึกสบายที่สุด

              ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกเวลาที่สะดวก ไม่จำกัดเฉพาะเวลาทำการของโรงพยาบาล และหากต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ก็สามารถปิดกล้องหรือใช้นามแฝงได้เมื่อชำระเงินเองโดยไม่รับยา ทุกองค์ประกอบล้วนถูกออกแบบมาเพื่อลดความกังวลและทำให้การขอความช่วยเหลือเป็นเรื่องธรรมดา เหมือนการดูแลสุขภาพกาย

              ด้วยจุดแข็งเหล่านี้ ooca จึงได้รับการยอมรับทั้งจากคนรุ่นใหม่ คนทำงาน นักศึกษา ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ที่มองหาโซลูชันด้านสุขภาพใจที่เชื่อถือได้ ooca ไม่เพียงให้บริการจิตแพทย์ทางไกล แต่ยังช่วยเปลี่ยนทัศนคติสังคมให้มองว่าการดูแลใจไม่ใช่เรื่องน่าอาย ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงวันที่รู้สึกว่ารับมือไม่ไหว หรือปัญหาลามไปกระทบการนอนและความสัมพันธ์ ก่อนจะลงมือดูแลตัวเอง


หมั่นเช็กใจ ให้เหมือนการตรวจสุขภาพประจำปี

              ทพญ.กัญจน์ภัสสร สุริยาแสงเพ็ชร์ ผู้ก่อตั้ง ooca เล่าว่า เธอมีประสบการณ์ตรง เมื่อครั้งต้องเผชิญภาวะซึมเศร้า แต่กลับพบว่าการไปพบจิตแพทย์ที่โรงพยาบาลเต็มไปด้วยอุปสรรค ต้องรอคิวนาน กังวลว่าสังคมจะมองว่า “มีปัญหา” และกลัวว่าครอบครัวจะเป็นห่วงเกินไป และในช่วงเวลานั้น เทคโนโลยีวิดีโอคอลกำลังได้รับความนิยม และกระแสเทเลเมดิซีนเริ่มเติบโต ทำให้เธอมองเห็นความเป็นไปได้ใหม่ในการดูแลสุขภาพใจ การปรึกษาผ่านออนไลน์ไม่จำเป็นต้องตรวจร่างกาย แต่สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้จริง ทั้งด้านบทสนทนา การประเมินอาการ และการสั่งยา

              จากประสบการณ์และโอกาสที่เห็นตรงหน้า เธอจึงพัฒนา ooca ให้เป็นพื้นที่ที่เข้าถึงง่าย ลดอุปสรรค ลดอคติ และทำให้การ “หาวิธีดูแลใจตัวเอง” ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

              ปัจจุบัน ooca มีผู้ใช้งานกว่า 400,000 คน และทำงานร่วมกับองค์กรชั้นนำกว่า 80 แห่ง ผ่านเครือข่ายจิตแพทย์และนักจิตวิทยามากกว่า 300 ท่าน ผู้ใช้สามารถเลือกผู้ให้คำปรึกษาตามความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ ค่าบริการจึงแตกต่างกันไป โดยกลุ่มผู้ใช้งานหลักคือวัยทำงานอายุ 25–35 ปี ซึ่งมักเข้ามาปรึกษาเรื่องงานและความสัมพันธ์ โดยเฉพาะช่วงหลังเลิกงานถึงค่ำ

              นอกจากบริการทั่วไปแล้ว ooca ยังพัฒนาโปรแกรมเฉพาะทาง เช่น การดูแลคุณแม่ตั้งครรภ์–หลังคลอด โปรแกรมสำหรับเด็กและวัยรุ่น รวมถึงนำเทคโนโลยี AI มาช่วยสนับสนุนการทำงานของนักจิตวิทยาและจิตแพทย์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและการเข้าถึง

              การผนึกกำลังระหว่าง ooca และ LINE HEALTH ครั้งนี้จึงไม่ใช่แค่การเพิ่มช่องทาง แต่คือการลดอุปสรรคสำคัญด้านสุขภาพใจ ให้ผู้ใช้เข้าถึงการปรึกษาได้ง่ายขึ้น ผ่านแพลตฟอร์มที่คุ้นเคยอย่าง LINE เพียงค้นหา "LINE HEALTH" ก็สามารถจองคิวและพูดคุยแบบส่วนตัว 100% ได้ทันที ไม่จำเป็นต้องเปิดกล้อง และยังเลือกผู้ให้คำปรึกษาตามสไตล์ที่ต้องการ เหมาะกับผู้ที่เริ่มต้นดูแลสุขภาพจิตและต้องการความเป็นส่วนตัวสูง

              ในยุคที่ความเร็วของชีวิตกลายเป็นต้นเหตุความเหนื่อยล้ารูปแบบใหม่ ความร่วมมือของทั้งสองแพลตฟอร์มทำให้การดูแลใจสะดวกขึ้น ประหยัดเวลา และอยู่ใกล้แค่ปลายนิ้ว เพราะการขอความช่วยเหลือไม่ใช่สัญญาณของความอ่อนแอ แต่คือก้าวแรกสู่พลังใจรูปแบบใหม่ที่ทุกคนคู่ควร หากอยากเริ่มต้นดูแลตัวเองวันนี้ เพียงเปิด LINE ค้นหา “LINE HEALTH” ก็เข้าถึงบริการของ ooca ได้ทันที ให้ทุกคนเช็กสุขภาพใจได้อย่างสม่ำเสมอ
16
ชวนช้อปเพลิน เดินชิล ในงาน “GIFTOPIA Countdown 2026”


ศูนย์การค้าแพลทินัม ชวนร่วมงาน “GIFTOPIA Countdown 2026” ตั้งแต่วันนี้ถึง 5 มกราคม 2569 สัมผัสบรรยากาศแห่งความสุขด้วยการยกขบวนของขวัญ ของฝาก มาให้เลือกช้อปอย่างจุใจ ทั้งของที่ระลึก ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ พร้อมอิ่มอร่อยกับสตรีทฟู้ดสไตล์ปาร์ตี้ อาทิ บาร์บีคิวปิ้งย่าง เมนูสารพัดยำ ปลาหมึก - กุ้งชุบแป้งทอด ถั่วถอด ขนมหวาน ผลไม้สดและแปรรูปอีกมากมาย ชมขบวน Gift Parade สุดสนุก ในวันที่ 25 ธันวาคม 2568 เวลา 15.30 น. และ 17.30 น. บริเวณ Platinum Street




ร่วมสัมผัสความสุขส่งท้ายปีและเลือกของขวัญให้คนพิเศษได้ที่งาน GIFTOPIA Countdown 2026 ณ ศูนย์การค้าแพลทินัม ติดตามรายละเอียดร้านค้าและโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Platinum Fashion Mall แพลทินัม แฟชั่น มอลล์











17
รักต้องห้ามและวังวนอำนาจใน “หยางกุ้ยเฟย สนมเอกสะท้านแผ่นดิน”ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24


ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 พร้อมพาผู้ชมย้อนสู่วังหลวงแห่งราชวงศ์ถัง ผ่านภาพยนตร์พีเรียดยิ่งใหญ่ “หยางกุ้ยเฟย สนมเอกสะท้านแผ่นดิน (Lady of the Dynasty)” ผลงานสร้างสรรค์โดยสามผู้กำกับระดับตำนาน ถ่ายทอดมหากาพย์รักต้องห้ามและเกมอำนาจที่สะเทือนทั้งแผ่นดินจีน นำแสดงโดย ฟ่านปิงปิง ในบทสนมเอกผู้เลื่องชื่อ และ หลี่หมิง ในบทจักรพรรดิถังสวนจง เตรียมดื่มด่ำไปกับความวิจิตรตระการตาของฉากและเครื่องแต่งกายที่สะท้อนความรุ่งเรืองแห่งยุคทองราชวงศ์ถัง




เรื่องราวเริ่มต้นจากหญิงงามผู้มีพรสวรรค์ด้านการร่ายรำ หยาง กุ้ยเฟย (ฟ่านปิงปิง) ที่ถูกชะตากับจักรพรรดิถังสวนจง (หลี่หมิง) ในพิธีไว้ทุกข์แผ่นดิน ความงามของนางกลายเป็นชนวนแห่งความริษยาในราชสำนัก โดยเฉพาะ อู่ฮุ้ย (โจอาน เชิน) สนมเอกผู้วางแผนกำจัดคู่แข่งด้วยการสร้างข่าวลือว่าหยางกุ้ยเฟยถูกเลือกให้เป็นชายาของ อ๋องโซ่ว (อู๋ จุน) ลูกชายจักรพรรดิ แต่แผนการกลับลุกลามสู่การลอบสังหารองค์ชายรัชทายาท เมื่อความลับถูกเปิดโปง อู่ฮุ้ยจึงจบชีวิตตนเอง ทว่าความวุ่นวายยังไม่สิ้นสุด เมื่ออ๋องโซ่วรู้ว่าจักรพรรดิหลงใหลหยางกุ้ยเฟย เขาจึงต่อรองเพื่อแลกตัวนาง จุดเริ่มต้นของวังวนการแย่งชิงอำนาจจึงปะทุขึ้น ความรักกลายเป็นเครื่องมือทางการเมือง ความงามกลายเป็นเดิมพันของชีวิต และหยางกุ้ยเฟยต้องเผชิญชะตากรรมที่ไม่มีทางถอยทัพ ติดตามชม “หยาง กุ้ยเฟย สนมเอกสะท้านแผ่นดิน วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม 2568 เวลา 15.30 น. ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/live/





18
"อัครา" รมว.พม. เปิดโครงการ "รีสตาร์ทคนรุ่นใหม่ ดูแลผู้สูงวัย รวมส่งสุขปีใหม่ ใกล้ใจ ใกล้คุณ" ปั้นเยาวชนสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันที่เริ่มจากครอบครัว




นายอัครา พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดโครงการ "รีสตาร์ทคนรุ่นใหม่ ดูแลผู้สูงวัย รวมส่งสุขปีใหม่ ใกล้ใจ ใกล้คุณ" และพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุขั้นเบื้องต้น 18 ชั่วโมง จำนวน 350 คน โดยมี นางสาวสุนีย์ ศรีสง่าตระกูลเลิศ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายโชคชัย วิเชียรชัยยะ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ, คณะผู้บริหารกระทรวง พม., คณะผู้บริหารโรงเรียนพะเยาพิทยาคม, ผู้บริหารท้องถิ่น, หน่วยงานทีม พม.ใกล้คุณ จังหวัดพะเยา, อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) จังหวัดพะเยา และผู้แทนภาคีเครือข่ายท้องถิ่น เข้าร่วมงาน ณ โรงเรียนพะเยาพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา




ในโอกาสนี้ มีการจัดกิจกรรม Kick off เปิดตัวของขวัญปีใหม่ "ก้ม กราบ กอด ฮีลใจ ผู้สูงวัยใกล้คุณ" ให้กับผู้สูงอายุ 100 ปี จำนวน 100 คน, การมอบถุง ฮีล(Heal)ใจ พม.ใกล้คุณ เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ให้กับผู้สูงอายุ จำนวน 100 ชุด และการมอบสิทธิสวัสดิการสังคมของกระทรวง พม. (เงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุในภาวะยากลำบาก, เงินสงเคราะห์และฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ, เงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน, เงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง, เงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน, งบประมาณโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ และงบประมาณโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมปลอดภัย) นอกจากนี้ ได้เยี่ยมชมกิจกรรมและผลงานของนักเรียนโรงเรียนพะเยาพิทยาคม และเครือข่ายท้องถิ่น




นายอัครา กล่าวว่า  ปัจจุบันประเทศไทยกำลังเผชิญกับสถานการณ์วิกฤตประชากรที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างประชากร การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ที่ประชากรผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นสวนทางกับประชากรเด็กที่เกิดน้อยลง ส่งผลกระทบต่อประเทศทั้งทางด้านการจัดระบบสวัสดิการสังคม การสร้างหลักประกันความมั่นคงในชีวิตของผู้สูงอายุ และภาระค่าใช้จ่ายงบประมาณของรัฐในการดูแลผู้สูงอายุ รวมทั้งแนวโน้มที่ผู้สูงอายุจะอยู่เพียงลำพัง ถูกทอดทิ้ง และขาดผู้ดูแลมีเพิ่มขึ้น นับเป็นประเด็นปัญหาท้าทาย ที่ประเทศไทยจำเป็นต้องมีการเตรียมพร้อมในการรองรับและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน โดยการบูรณาการความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนทั้งในส่วนกลางและท้องถิ่น ซึ่งกระทรวง พม. ได้ขับเคลื่อนนโยบาย "พม. ใกล้คุณ" โดย รีสตาร์ทคน พัฒนางาน สร้างนวัตกรรม นำสุขสังคมสูงวัย มุ่งการทำงานเชิงรุกที่เข้าถึงประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม  โดยยึดหลักการสำคัญในการลดรายจ่าย สร้างรายได้ รีสตาร์ทชีวิต




นายอัครา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุขั้นเบื้องต้น จำนวน 18 ชั่วโมง นั้น มีการอบรมให้ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับผู้สูงอายุ การส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ ทักษะพื้นฐานในการดูแลผู้สูงอายุ การปฐมพยาบาลและการส่งต่อ โรคภัยไข้เจ็บของผู้สูงอายุ เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะความรู้ให้กับนักเรียนโรงเรียนพะเยาพิทยาคม จำนวน 300 คน และ อพม. จังหวัดพะเยา จำนวน 50 คนเป็นการลดช่องว่างระหว่างวัยที่ให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ความเข้าใจในวัยสูงอายุ และการปรับตัวอยู่กับผู้สูงอายุในครอบครัวได้อย่างมีความสุข เพื่อร่วมกันสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันที่เริ่มต้นจากครอบครัว

#พมใกล้คุณ
19
ผู้เสียหายร้องคืนความยุติธรรมต่อ จเรตำรวจ-ป.ป.ท. สอบ "ตำรวจ ย่านรามคำแหง" พ่นพิษ ทำสำนวนบกพร่อง พยานสำคัญ 5 ปากล่องหน !


ผู้เสียหายและสามีเจ้าของร่วมคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งพื้นที่รามคำแหง เดินหน้าเข้าร้องเรียนต่อจเรตำรวจและสำนักงาน ป.ป.ท.  หรือสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หลังพบความพิรุธและระบุว่ามีความผิดปกติร้ายแรงในการทำสำนวนคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน (อาญาแผ่นดิน) โดยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจในพื้นที่ ตัดชื่อพยานสำคัญหายไปจากสำนวนถึง 4-5 ปาก รวมถึงชื่อสามีผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของร่วมในสถานที่เกิดเหตุ

คดีลักทรัพย์ตอนกลางคืน  ในสังคมคอนโด สำหรับประชาชนทั่วไปที่ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด เมื่อพยานตกหล่น สะท้อนปัญหาการทำงานในขั้นสอบสวนรวมตลอดถึงกระบวนการในขั้นตอนในชั้นอัยการ ความผิดปกติในกระบวนการยุติธรรมเริ่มตั้งแต่ระดับสถานีตำรวจที่รับผิดชอบคดีของผู้เสียหาย  ผู้เสียหายจึงต้องรุกขึ้นสู้เพื่อความถูกต้อง ภรรยาเจ้าของร่วมคอนโดแห่งหนึ่ง อาชีพทำงานสายข่าว เมื่อดำเนินคดีลักทรัพย์ตอนกลางคืนต่อผู้พักอาศัย (ไม่ใช่เจ้าของร่วม) ประเมินจากพฤติกรรมพิจารณาเห็นจากกล้องวงจรปิดที่นิติช่างฯ เป็นตัวกลางแจ้งพฤติกรรมที่มีความตั้งใจแกะถุงอาหารที่ผูกมัดแน่นออก เป็นเมนู “ต้มยำไก่น้ำใส” ราคา 124 บาทและมีบิลอยู่ภายในถุงที่ผูกมัดแน่น จากกล้องวงจรปิดจากช่างนิติฯ เมื่อ 30 เมษายน 2567 เวลา 18.36 น. แม้ทรัพย์ที่ถูกลักจะมีมูลค่าน้อย แต่การแกะถุงที่มัดแน่นและหยิบบิลออกไปจากพื้นที่ส่วนกลางของคอนโด ถือเป็นพฤติกรรม "ลักทรัพย์" ที่แสดงเจตนาชัดเจน ไม่ใช่การหยิบผิดพลาด

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากนิติช่างฯ ปรากฏเห็นผู้ชายร่างใหญ่ผมยาวกลางหลัง แกะถุงอาหารที่ผูกปากถุงไว้ของผู้เสียหาย หยิบบิลผู้อื่นออกมาจากถุงที่ผูกมัดแน่นและหยิบถุงอาหารของคนอื่นไป พฤติกรรมของผู้ชายร่างใหญ่ผมยาวกลางหลังน่ากลัวพอแล้ว ความน่ากลัวหวาดระแวงเกิดขึ้นเมื่อไปเคาะเจรจาติดตามถุงอาหารจำนวน 4 ครั้ง เปิดประตูออกมาเพียงหนึ่งครั้ง บอกกับช่างนิติว่า “สั่งเหมือนกัน” ผู้เสียหายภรรยาเจ้าของร่วม พยายามลดข้อพิพาทในการพักอาศัยร่วมกัน เพื่อไม่ให้ผิดพรบ.อาคารชุดปี 2522  ยืนติดตามอยู่ในพื้นที่ส่วนกลางที่อนุญาติให้เจ้าของร่วม ผู้เช่าหรือผู้อาศัย เดินยืนตามอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 สำหรับการ เคาะติตตามทรัพย์ครั้งที่  2-3  ผู้อาศัยที่ลักทรัพย์ฯ ก็ไม่เปิดประตูออกมาพบนิติช่างฯแล้ว   ผู้เสียหายจึงตัดสินใจจำเป็นต้องระงับปัญหาลดการผิดพรบ.อาคารชุดปี 2522 และต้องมีบุคคลลดปัญหางจากหน่วยงานรัฐ ผู้เสียหายกดโทรแจ้งเหตุผ่าน  191 และมีตำรวจสายตรวจ สถานีตำรวจแถวรามคำแหง เดินทางมาในพื้นที่เกิดเหตุจำนวน 2 ท่าน    เพื่อให้ช่วยระงับปัญหาและเป็นตัวกลางเจรจากับผู้ชายร่างใหญ่ผมยาวกลางหลัง ตำรวจสายตรวจเคาะตะโกนอย่างไรก็ไม่ออกมาแล้ว แม้ผู้พักอาศัยชายร่างใหญ่ผมยาวกลางหลังอยู่ภายในห้องก็ไม่เปิดออกมาเจรจา พฤติการณ์เบิกเฉยต่อปัญหาการละเมิดทรัพย์ผู้อื่น

ภรรยาเจ้าของร่วมคอนโดฯ ในฐานะผู้เสียหาย จึงได้แจ้งความดำเนินคดีเมื่อ 1 พค 2567 เวลา 18.51 น. เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างในสังคมคอนโด ลดภัยสังคม ด้วยจากกล้องวงจรปิดที่ได้เห็น ชัดเจนด้านพฤติกรรมจงใจแกะถุงอาหารที่ผูกมัดแน่น+ ละเมิดทรัพย์ผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาติ พฤติการณ์ตั้งใจไม่ออกมาเจรจากับเจ้าของร่วมผู้เสียหายที่มีตัวกลางเป็นนิติช่างและตำรวจสายตรวจ คดีลักทรัพย์ฯ ไม่น่ามีปัญหาเพราะประจักษ์พยานชัดเจนเพื่อชี้การกระทำ อาทิ ช่างนิติฯ ดูกล้องวงจรปิดให้ผู้เสียหายเพื่อตามเส้นทางถุงอาหารไปกับใคร ห้องใด , ช่างนิตินับเป็นตัวแทนและตัวกลางในการติดตามเคาะห้องให้ผู้เสียหายรวมจำนวน 3 ครั้งและครั้งที่ 4 ตำรวจสายตรวจ 2 ท่านจากสถานีตำรวจ ละแวกรามคำแหง เคาะตะโกนเมื่อไม่เปิดหลบอยู่ภายในห้องพัก   สามีผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของร่วมจึงพาตำรวจสายตรวจ 2 ท่าน ลงไปด้านล่าง ร่วมตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้ง ณ ห้องคอนโทรลกล้องวงจรปิด พร้อมช่างนิติฯ ภรรยาเจ้าของร่วมที่เป็นผู้เสียหาย ตำรวจสายตรวจเห็นพฤติกรรมชายร่างใหญ่ผมยาวกลางหลังที่เป็นเพียงผู้อาศัยผ่านกล้องวงจรปิดในทุกการกระทำผิด แนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดี

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดความหวาดระแวงในที่อยู่อาศัยในสังคมคอนโด ผู้อาศัยผมยาวกลางหลังผู้นี้กระทำผิดพรบ.อาคารชุดปี 2522 ไม่พอยังกระทำผิดกฎหมาย ตำรวจรับผิดชอบคดีลักทรัพย์ตอนกลางคืนกลับซ้ำเติมประชาชนผู้เสียหายคดีลักทรัพย์ตอนกลางคืน ทำงานบกพร่องตกหล่นพยานจำนวนมาก เสียใจมากแม้กระทั่งสามีผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของร่วมและผู้เสียหายร่วมอยู่ในเหตุกาณ์ ดำเนินการให้ปากคำ และอยู่เคียงข้างภรรยาตนเอง  ตำรวจผู้รับผิดชอบคดียังตัดออก ส่วนไรเดอร์ส่งของให้ผู้เสียหายตำรวจรับผิดชอบคดีแจ้งว่าติดต่อไม่ได้ แต่แท้จริงแล้วผู้เสียหายหาเบอร์ติดต่อไรเดอร์เองได้แล้ว สะท้อนว่าตำรวจที่รับผิดชอบคดีไม่ใส่ใจในคดีเพื่อประชาชน

เหตุการณ์ลักทรัพย์ตอนกลางคืนน่าสะพรึงกลัวยิ่งขึ้นเมื่อผู้กระทำผิดอาศัยอยู่บนชั้นเดียวกัน ตึกเดียวกัน และมีห้องชุดห่างจากผู้เสียหายเพียง 2-3 ห้องชุดเท่านั้น  ยิ่งตกใจเมื่อพบพฤติการณ์ท้าทายกฎหมาย ตั้งแต่การลักทรัพย์อาหารที่มีหลักฐานชัดเจนจากกล้องวงจรปิด ไปจนถึงการแอบอ้างยศทหารสวมเครื่องแบบมาข่มขู่ถึงในศาลอาญา ภายในห้องพิจารณาคดี  การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจละเลยไม่บรรจุพยานหลักฐานให้ครบถ้วน จึงเท่ากับเป็นการปล่อยให้บุคคลอันตรายคุกคามประชาชนผู้บริสุทธิ์อย่างต่อเนื่อง

“ประชาชนไม่ได้ต้องการเพียงแค่การรับแจ้งความ แต่ต้องการตำรวจที่มองเห็นความปลอดภัยของเราเป็นที่ตั้ง หากปรับมุมมองจากการทำงานแบบเดิมๆ มาเป็นการวิเคราะห์เชิงลึกและทำงานด้วยความจริงใจ ปัญหาพยานล่องหนย่อมไม่เกิดขึ้น” ผู้เสียหายและสามีเจ้าของร่วมคอนโดที่เป็นผู้เสียหาย กล่าว

นอกจากนี้เมื่อผู้เสียหายและสามีผู้เสียหาย เมื่อไปศาลอาญาพระโขนง ได้พบเห็นผู้กระทำผิดสวมชุดทหารบกสีเขียว ผมสั้น ปรากฏตัวในห้องพิจารณาคดีที่ 22 วันที่ 6 สิงหาคม 2568 ภายในห้องพิจารณาคดีทั้งผู้พิพากษา อัยการโจท์ ทนายหลายคดี โจทก์และสามีโจทก์ ผู้กระทำผิดสวมชุดทหารบก ใช้คำนำหน้า “ว่าที่” เป็นการเรียนด้าน ร.ด. เท่านั้น มิมีสิทธิ์สวมใส่ได้ อาชีพผู้กระทำผิดก็ไม่ได้รับราชการ การกระทำผู้กระทำผิดท่านนี้ปรากฏตัวข่มขู่ผู้เสียหายที่เป็นโจทก์และสามีโจทก์ ไม่เคารพศาล ไม่เคารพกฎหมาย หน่วยงานทีมีอำนาจลดภัยอันตรายต่อประชาชนเมื่อทราบว่า “ว่าที่” ท่านนี้ไม่ใช่ข้าราชการทหาร หลอกลวงศาล ตำรวจมีอำนาจสั่งดำเนินคดีอาญาแผ่นดินกับบุคคลที่ปลอมเท็จชุดในบัตรประชาชนและการปรากฏตัวต่อศาล เมื่อผู้เสียหายแจ้งข้อมูลและนำแสดงหลักฐานจากหน่วยมทบ.27 และ กรมพลกำลัง กองทัพบกยืนยันไม่ใช่ข้าราชการทหาร สถานีตำรวจย่านรามคำแหงทราบแล้วแต่ไม่มีการดำเนินคดีกับบุคคลที่แอบอ้างดังกล่าว  ประชาชนผู้เสียหายจึงแจ้ง จเรตำรวจและป.ป.ท เพื่อได้ข้อเท็จจริงเพื่อลดเพื่อประชาชนในสังคมต่อไป

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหน่วยงานรัฐ จเรตำรวจ และ ป.ป.ท.ที่พึ่งของประชาชนเพื่อผดุงความยุติธรรม สร้างความโปร่งใสของคดีให้แก่ผู้เสียหายและสามีผู้เสียหาย ปาหัวใจรัวรัว ขอขอบคุณ ป.ป.ท ทำงานรวดเร็ว ซึ่งผู้เสียหายและสามีผู้เสียหายได้เข้าพบ ป.ป.ท. ให้ข้อเท็จจริงหลักฐาน เพื่อร้องขอความความถูกต้องพร้อมเรียกพยานหลักฐานที่ตำรวจรับผิดชอบคดีทำตกหล่นพยานจำนวนมาก เพื่อรื้อสำนวนคดีใหม่คืนความยุติธรรมแก่ผู้เสียหาย

คดีลักทรัพย์ตอนกลางคืน นี้เป็นอุทาหรณ์สำคัญของการอยู่ร่วมกันในอาคารชุด และความกล้าหาญของประชาชนที่รุกช่วยสังคมโดยไม่ยอมจำนนต่ออำนาจที่ไม่ถูกต้อง ผู้เสียหายยืนยันจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด ที่ปรึกษาด้านกฎหมายปรบมือให้แก่ ทนายวชิรวิชญ์ จิตต์โสภา ที่ใช้วิชาชีพเพื่อความยุติธรรมและช่วยเหลือประชาชนอย่างมีคุณธรรม ทนายความที่เป็น "ที่พึ่ง" ของประชาชนเช่นนี้ คือจิ๊กซอว์สำคัญที่ทำให้กระบวนการยุติธรรมเดินหน้าต่อไปได้อย่างถูกต้องy
20
ควิกแสบ แจกใหญ่ส่งท้ายปี โชคก้อนโต
แคมเปญ "อร่อยเต็มคัพ แจกจริงคัพ" มูลค่ากว่า 1.6 ล้านบาท


นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปควิกแสบ, เส้นหมี่อบแห้งไวไว และผงปรุงสำเร็จตรารสเด็ด มอบรางวัลรถยนต์ไฟฟ้า BYD Dolphin Standard Range มูลค่า 599,000 บาท ให้แก่ นายกิตติ กั๊วะห้วยขวาง ผู้โชคดีจากแคมเปญ "อร่อยเต็มคัพ แจกจริงคัพ" นอกจากนี้ ยังมอบรางวัล iPhone 16 Pro จำนวน 10 เครื่อง และ AirPods 4 จำนวน 10 รางวัล แก่ผู้โชคดีทั้ง 20 ราย โดยมี นายธีรเมธ เลาวานันท์พันธุ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายขาย, นางสาวณิชรัตน์ ชำนาญกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการตลาด (ฝ่ายการตลาด) และนายอิสสระ ณะเสน ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริหารผลิตภัณฑ์ เข้าร่วมงานด้วย ณ ศูนย์บริการ BYD สาขาอ้อมใหญ่ เมื่อเร็วๆ นี้
Pages: 1 [2] 3 4 ... 10