happy on August 26, 2020, 08:41:33 PM
กลุ่มอุตสาหกรรมเคมี สภาอุตสาหกรรมฯ
เปิดเวทีเสวนา ระดมนักวิชาการถกบทบาท “เคมี...พระเอกหรือผู้ร้าย”


              กลุ่มอุตสาหกรรมเคมี สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย​ เปิดเวทีเสวนา ดึงนักวิชาการหลากสาขาร่วมถกบทบาท​ “เคมี... ในฐานะพระเอกหรือผู้ร้าย”ของสังคม​พร้อมให้ความรู้สร้างความเข้าใจแก่สาธารณชนให้ตระหนักถึงบทบาทเชิงบวกของสารเคมี ที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์และผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เจริญก้าวหน้า และการบริหารจัดการเคมีอย่างรับผิดชอบต่อสังคม

              ในงานนี้จะมีวิทยากรและนักวิชาการที่มาร่วมให้ความเห็น อาทิ

              ·      ศาสตราจารย์ ดร.ศุภวรรณ ตันตยานนท์​ นายกสภาวิชาชีพวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผู้เชี่ยวชาญ Green Chemistry

              ·      รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์​อาจารย์ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

              ·      คุณเฉลิมศักดิ์ กาญจนวรินทร์​กรรมการผู้จัดการบริษัทฮาซเคมโลจิสติกส์แมเนจเมนท์ จำกัดประธานกลุ่ม Responsible care ® ดูแลด้วยความรับผิดชอบ

              ·      ดร.นวลศรี ทยาพัชร​ ผู้เชี่ยวชาญคณะทำงานสารตกค้างทางการเกษตร JMPR (FAO/WHO), ผู้เชี่ยวชาญคณะกรรมการประเมินสารเคมีอนุสัญญารอตเตอร์ดัม และอดีตผู้อำนวยการกองวัตถุมีพิษ กรมวิชาการเกษตร

              ·      ดร.ชัยภัฏ จันทร์วิไล​ เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการการพาณิชย์และทรัพย์สินทางปัญญา สภาผู้แทนราษฎร

              ·      ดร.จรรยา มณีโชติ​ นายกสมาคมวิทยาการวัชพืชแห่งประเทศไทย

              ·      ศาสตราจารย์นายแพทย์ วินัยวนานุกูล​ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี และผู้อำนวยการศูนย์พิษวิทยา โรงพยาบาลรามาธิบดี

              โดยได้รับเกียรติจาก คุณเกรียงไกร เธียรนุกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ทั้งนี้​ งานเสวนา “เคมี...พระเอกหรือผู้ร้าย” จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน 2563 ระหว่างเวลา 08.30 – 12.20 น. ณ ห้องบอลลูม ชั้น 7 โรงแรมแลนด์มาร์ค ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯจำกัดเพียง 100 ที่นั่ง​ ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมรับฟังได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายที่​https://forms.gle/8t7JQY2nGFafuYPw8 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2345-1161