sianbun on February 12, 2010, 10:17:14 AM
ซูเปอร์สปอร์ต ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจตลาดกีฬาเบอร์ 1 ของไทยตัวจริง วางกลยุทธ์ทางการตลาดเน้นเจาะกลุ่มวัยรุ่น เปิดร้าน K-Swiss


 
          ซูเปอร์สปอร์ต ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจตลาดกีฬาเบอร์ 1 ของไทยตัวจริง วางกลยุทธ์ทางการตลาดเน้นเจาะกลุ่มวัยรุ่น เปิดร้าน K-Swiss สาขาแรก@ชั้น4 สยามเซ็นเตอร์ พร้อมย้ำ เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า K-Swiss รายเดียวในประเทศไทย

          บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านซูเปอร์สปอร์ต ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เสื้อผ้าและรองเท้ากีฬา อันดับ 1 ของเมืองไทย ในเครือบริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด รุกตลาดกีฬาให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า K-Swiss รายเดียวในประเทศไทย เปิดร้าน K-Swiss ขึ้นเป็นสาขาแรกที่ชั้น 4 สยามเซ็นเตอร์ วางกลุ่มเป้าหมายเป็นนักศึกษาและกลุ่มวัยทำงาน ที่ลูกค้าสามารถพบสินค้าแบบครบไลน์ตั้งแต่เสื้อผ้า, รองเท้าและ Accessory เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

          นายวโรดม พรานบุญปลูก ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้านำเข้า บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้าน “K-Swiss” ในเครือเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า “ซูเปอร์สปอร์ตเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้ากีฬาอันดับ 1 ของเมืองไทยที่มีสาขามากที่สุดจำนวน 73 สาขา คลอบคลุมทั่วประเทศ จึงได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท K-Swiss International จำกัด มอบหมายให้ซูเปอร์สปอร์ตเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า (Brand Distributor) K-Swiss รายเดียวในประเทศไทย ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของเราจะเป็นกลุ่มนักศึกษาจนถึงกลุ่มคนวัยทำงาน ดังนั้นการเลือกทำเลที่ตั้งของร้าน K-Swiss สาขาแรก เราจึงเลือกทำเลที่เป็นศูนย์รวมของกลุ่มเป้าหมาย นั่นก็คือ ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ บนพื้นที่ 75 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการลงทุนสำหรับสาขานี้ 1.5 ล้านบาท งบประมาณทางการตลาดและประชาสัมพันธ์กว่า 500,000 บาท โดยเราได้ตั้งเป้ายอดขายของร้าน K-Swiss สาขาสยามเซ็นเตอร์นี้ไว้ที่ 500,000 บาทต่อเดือน ในส่วนของ สินค้า K-Swiss Shop นั้น จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1.รองเท้า 2.เสื้อผ้า และ 3.Accessory โดยรองเท้าจะมีทั้งรองเท้าวิ่ง รองเท้าเทนนิส รองเท้า Casual และรองเท้าแตะ สำหรับสินค้าเสื้อผ้าจะแบ่งเป็น เสื้อผ้า Performance และ เสื้อผ้า Sport Fashion โดยสินค้า Hi-light คือ รองเท้า Casual ที่มีชื่อว่า “Classic” ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของรองเท้า K-Swiss ตั้งแต่ปี 1966 ในอดีตเป็นรองเท้าเทนนิสที่ทำมาจากหนังเป็นคู่แรก และได้ดัดแปลงเป็นรองเท้า Casual ที่มีชื่อว่า “Classic” ที่มีแถบ 5 เส้นที่เป็นลักษณะเฉพาะของ K-Swiss โดยมีที่ร้อยเชือกรูปตัว D หัวรองเท้าแบบ three-pieces toe ฯลฯ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ก็ได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจของรองเท้า Casual รุ่นอื่นๆ ของ K-Swiss อีกด้วย และจนถึงปัจจุบันรองเท้า “Classic” ก็ยังเป็นรุ่นที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ของ K-Swiss ในส่วนของ Shop ที่สาขาสยามเซ็นเตอร์นี้

          จุดเด่นของร้านจะเห็นได้ว่านอกจากลูกค้าจะได้สัมผัสกับบรรยากาศสะอาดตา ดูดีมีระดับ จากการออกแบบร้านที่เป็นดีไซน์ใหม่ล่าสุดจาก K-Swiss ซึ่งมี Concept เน้นโทนสีขาว เพื่อเพิ่มความโดดเด่นของตัวสินค้า โดยสินค้าของ K-Swiss นอกจากจะวางใน Shop ที่สาขาสยามเซ็นเตอร์นี้แล้ว เรายังมีจำหน่ายในร้านซูเปอร์สปอร์ตอีกด้วย แต่สินค้าที่วางจำหน่ายในร้าน K-Swiss จะครบไลน์ ทั้งเสื้อผ้า, รองเท้า และ Accessory ในขณะที่สินค้าที่วางจำหน่ายในร้านซูเปอร์สปอร์ตจะเน้นกลุ่มสินค้าประเภทรองเท้าเป็นหลัก”

          นายวโรดม กล่าวทิ้งท้ายว่า “K-swiss สาขาสยามเซ็นเตอร์นี้ เราได้เปิดให้บริการแก่ลูกค้ามาตั้งแต่เดือนธันวาคม ปีที่แล้ว ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และนอกจาก K-Swiss สาขานี้แล้ว ในส่วนของสินค้า K-Swiss ที่จำหน่ายในร้านซูเปอร์สปอร์ต ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีเช่น เดียวกัน จะเห็นได้จากยอดขายที่ผ่านมาเฉพาะในส่วนที่จำหน่ายในร้านซูเปอร์สปอร์ต มียอดขายสูงถึง 24 ล้านบาท จากการเริ่มวางขายสินค้าในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 จนถึงสิ้นปี 2552”

          “พบกับสินค้า K-Swiss ได้ที่ร้าน K-Swiss ชั้น 4 สยามเซ็นเตอร์ ร้านซูเปอร์สปอร์ต และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วไปอีก 40 สาขาทั่วประเทศ”

          *** ข้อมูลเพิ่มเติม***
          K-swiss ได้รับการก่อตั้งโดยสองพี่น้องชาวสวิตเซอร์แลนด์ ผู้ซึ่งกลายเป็นนักเทนนิสไฟแรงหลังจากย้ายถิ่นฐานมาที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาในปี 1966 พวกเขานำเสนอรองเท้าเทนนิสหนังแท้คู่แรกของ K-swiss ที่มีชื่อรุ่นว่า "Classic" ซึ่งมีลักษณะเด่นตรงที่ผลิตจากแผ่นยางผืนเดียว มีการออกแบบให้รองรับการเคลื่อนไหวของปลายเท้าอย่างดีเยี่ยม ลายแถบ 5 เส้นด้านข้าง และที่ร้อยเชือกรองเท้ารูปตัว D ตั้งแต่นั้นมา K-swiss ได้พัฒนาประสิทธิภาพของรองเท้าเทนนิส พร้อมๆไปกับการผลิตรองเท้าประเภทอื่นๆ

          ในวันนี้ "Classic" เป็นรองเท้าที่มีความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยสีขาวล้วน และความเป็นต้นฉบับของลุคสปอร์ต ที่สามารถสวมใส่ได้ทุกที่ทุกเวลา จนทุกวันนี้ K-swiss ไม่ได้เป็นเพียงรองเท้ากีฬาเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการขยายไปสู่รองเท้าแฟชั่น และเสื้อผ้าที่มีคุณภาพ ตรงตามความต้องการของนักกีฬาและผู้นำแฟชั่นระดับโลก
« Last Edit: February 15, 2010, 10:25:11 AM by sianbun »

sianbun on February 12, 2010, 10:27:27 AM
Supersports authorized to “K-Swiss” sole distributor in Thailand
         
          CRC Sport Co., Ltd. “Supersports” Operator has revealed that the company has granted the authority to be sole distributor of “K-Swiss” in Thailand and opened the first K-Swiss store at Siam Center, 4th Floor.

          Warodom Pranbunpook General Manager for Merchandising CRC Sport Co., Ltd. has revealed “Because Supersports is the leader in sport equipment and apparel retailer of Thailand with 73 stores nationwide web, K-Swiss International Co., Ltd. is confident to authorize us being the sole distributor in Thailand by aiming to penetrate target customers from students to workers. Therefore, we chose Siam Center to release our first store on the area of 75 square meters with an investment of 1.5 million baht, comprising of 500,000 baht for marketing and promotion.”

          The expected income per month is targeted 500,000 baht. The products of K-Swiss are categorized in three parts: 1. shoes 2. apparel and 3. accessory.

          Shoes are included tennis shoes, casual shoes and sleeper while apparel are included performance and sport fashion. The highlight of shoes is the original famous serial born in 1966 as known as “Classic” which made of leather. Then after, the “Classic” shoes were modified by five stripes with “D” shaped lacing ring in three-pieces toe design. These are the very first prototype of other causal style.

          Until now, the Classic is still the best selling of K-Swiss at Siam Center. The store ambience is the latest K-Swiss store format by create brighter and premium look in white tone. Customers can purchase K-Swiss not only at the store but also at Supersports. However, K- Swiss will obsess the complete lines of apparel, shoes and accessory, while Supersports focus on shoes.”

          Warodom Pranbunpook added “The K-Swiss at Siam Center has been open since December and received good feedback from customers. Moreover, the K-Swiss products can generate 24 million baht of income during the end of the third quarter until year end 2009.”

          Come and visit our 1st store in Thailand @ Siam center 4th floor.
         
          About K-Swiss
          K-Swiss was founded by two Swiss brothers who became avid tennis players after moving to Southern California. In 1966, they introduced the K-Swiss " Classic" , the first all-leather tennis shoe with a one-piece rubber outsole, reinforced toe design, five stripes bands on each side, and D-ring lacing system . Since then, K-Swiss had continued to build on its performance heritage with new footwear for serious tennis players as well as speed , strength, and endurance training shoes for all atheletes. Today , the "Classic" enjoys popularity as a clean, original , athletic look that is always appropriate off the court. K-Swiss has what it takes to improve performance, on and off the court.

          Today, K-Swiss' premium sports heritage has expanded from tennis footwear, to also lifestyle, running, lifestyle and performance apparel that stands up to the performance demands of world-class atheletes and trendsetters alike.