du_sit on June 19, 2015, 06:37:01 PM
เปิดตัวยิ่งใหญ่ “เมมโมรี่ การ์ด สมเด็จเจ้าฟ้าไอที”


นับได้ว่าเป็นความปลาบปลื้มปิติให้กับประชาชนคนไทยอีกครั้ง สืบเนื่องมาจาก คณะบุคคลที่เกิดปีมะแม(สหชาติ) จำนวนกว่า ๖๐ ท่าน นำโดย นายสุเฑพ ศิลปะงาม,ดร.วิฑูร กรุณา,นายสมบัติ ฤทธิ์ทวี,นายพฤฒิพล ประชุมผล และ นายมหัศจักร โสดี เป็นตัวแทนคนปีมะแม ร่วมกับ บริษัท อาร์.ที.เอส.ประเทศไทย จำกัด ได้จัดทำหนังสือขอพระราชทานพระราชานุญาต เชิญตราสัญญาลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ ๕ รอบ พร้อมพระฉายาลักษณ์ เพื่อประดับลงบน เมมโมรี่การ์ด ยูเอสบี ขนาดเท่าบัตรเอทีเอ็ม




ทั้งนี้ เมื่อวันที่ ๒๖ พฤษภาคม ที่ผ่านมาถือได้ว่าเป็นความภาคภูมิใจให้กับคณะผู้จัดเป็นอย่างมากที่ สำนักราชเลขา โดยกองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้มีหนังสือตอบกลับ ว่าพระองค์ทรงพระราชทานพระราชานุญาตตามที่ขอ และได้มีการลงนามโดย คุณหญิงอารยา พิบูลนครินทร์ ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทั้งนี้ยังได้ทรงมีพระราชดำรัสฝากมายังคณะผู้จัดทำด้วยว่า  “อยากให้ประชาชนมีไว้ใช้กันอย่างทั่วถึง”  และด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ทีมงานได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า ควรจัดทำเป็นเมมโมรี่การ์ดนี้ ให้เป็นของที่ระลึกในปีมหามงคลสำหรับปีนี้ เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อการให้งานและเป็นการเฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมทั้งยังเป็นการสนับสนุนการเผยแพร่การเรียนรู้ของคนในชาติ โดยเน้นในของการศึกษาของชาติ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเป็นเรื่องสำคัญลำดับแรกในการพัฒนาประเทศ โดยได้ใช้ชื่อว่า เมมโมรี การ์ด ยูเอสบี สมเด็จเจ้าฟ้าไอที





นอกจากนี้ ยังเป็นที่ทราบกันอย่างกว้างขวางทั่วโลกว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงมีพระราชจริยวัตรอันงดงามที่ทรงศึกษาและทรงใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อช่วยเหลือคนด้อยโอกาส จนวารสารชื่อดัง “อินโฟแชร์” ชื่อซึ่งเป็นวารสารของสำนักงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของยูเนสโก ได้ตีพิมพ์บทความเฉลิมพระเกียรติการอุทิศพระองค์เพื่อการศึกษาเรียนรู้ ด้านสารสนเทศของเด็กและผู้ด้อยโอกาสในไทย ทั้งยังได้ถวายพระนาม “เจ้าฟ้าไอที” หรือ IT Princess

ดังนั้น คณะผู้จัดทำฯ จึงลงความเห็นร่วมกันว่า น่าจะจัดทำของที่ระลึกออกมาในรูปแบบของ “เมมโมรี่ การ์ด ยูเอสบี” ขนาดเท่าบัตรเอทีเอ็ม พร้อมจารึกพระฉายาลักษณ์และตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติฯ ในโอกาสฉลองพระชนมายุ ๕ รอบ ๒ เมษายน ๒๕๕๘ ทั้งนี้ จึงได้ดำเนินการทำหนังสือขอพระราชทานพระราชานุญาต ตามที่ทราบกัน


     

แบบแรก การ์ดสีม่วง – วัสดุที่ใช้เป็นพลาสติก  ABS เกรด A ด้านหน้าประดับพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พร้อมตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสฉลองพระชนมายุ ๕ รอบ ๒ เมษายน ๒๕๕๘ และด้านหลังประดับด้วยตราสัญลักษณ์ส่วนพระองค์ โดยจะมี ๒ รูปแบบ คือแบบที่เปิดจากด้านข้าง และแบบที่ดึงจากด้านบน จะมีขนาดความจุ ๘ จีบี (GB) ราคา 360 บาท








แบบที่ ๒ การ์ดสีทอง – วัสดุที่นำมาใช้ ประกอบด้วย โลหะเงิน ๙๒.๕% เคลือบทองคำ ๑๘ เค และใช้แสงเลเซอร์แกะลวดลายพระฉายาลักษณ์ ตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติฯ รวมทั้งตราสัญลักษณ์ส่วนพระองค์ ผลิตจำนวนจำกัดจะมีขนาดความจุ ๑๖ จีบี (GB) ต้องสั่งจอง เพราะจะมีการสลักชื่อเจ้าของลงด้วย ส่วนราคายังไม่ได้กำหนด


นายสุเฑพ ศิลปงาม ประธานที่ปรึกษา ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บริษัท อาร์.ที.เอส.ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เมมโมรี่ การ์ด ยูเอสบี สมเด็จเจ้าฟ้าไอที” ที่เตรียมจัดถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเป็นการ์ด ยูเอสบี ขนาดความจุ ๓๒ จีบี (GB) ผลิตจากทองคำแท้หนักกว่า ๓ บาท ๔๕.๖ กรัม มีชิ้นเดียวในโลก ส่วนที่จะนำจำหน่ายให้แก่ประชาชนเพื่อไว้ใช้งานและเป็นสิริมงคล






ทั้งนี้ ช่องทางที่ประชาชนจะร่วมกันเชิดชูพระเกียรติ พร้อมของที่ระลึกอันมีประโยชน์ สามารถสั่งจองได้ตามช่องนี้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Call Center หมายเลข 02-452-9399

Line ID : vipcallcenter

www.call4shop.com

ทางเว็บไซต์ www.สมเด็จเจ้าฟ้าไอที.com และ www.itprincesscard.com

นอกจากนี้ จะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้ถึงมือประชาชนมากขึ้นจากเดิม โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ซึ่งอาจเป็น “ศูนย์ประสานงานในแต่ละจังหวัด” ตามร้านหนังสือชั้นนำ หรือตามห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดความสะดวกแก่ประชาชนที่จะได้มีส่วนร่วมกันเชิดชูพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้อย่างทั่วถึง และตามพระประสงค์ของพระองค์ที่ทรงมีพระราชดำรัสฝากมาว่า “อยากให้ประชาชนมีใช้กันอย่างทั่วถึง”
























« Last Edit: October 22, 2015, 07:48:55 PM by happy »