MSN on October 21, 2014, 09:57:12 PM
‘ทาคาชิมาย่า’ ห้างสรรพสินค้าระดับพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่น ผนึกกำลังไอคอนสยาม ตั้งสาขาแลนด์มาร์คระดับโลกแห่งใหม่

•   เซ็นสัญญาร่วมทุน สร้างห้างสรรพสินค้าแลนด์มาร์คระดับโลกแห่งใหม่ ด้วยเงินลงทุน 3,000 ล้านบาท

•   ห้างสรรพสินค้าระดับโลกแห่งใหม่นี้ จะเป็นพันธมิตรหลักรายใหญ่ ในโครงการไอคอนสยาม – กำหนดเปิดให้บริการปี 2560

•   ทาคาชิมาย่าวางแผนการลงทุนมีโอกาสเปิดสาขาเพิ่มในอนาคต

•   การลงทุนครั้งสำคัญในประเทศไทย และเป็นสัญญานความเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจในประเทศไทย

•   ไอคอนสยามตั้งเป้าดันกรุงเทพเป็น ‘เมืองหลวงทางด้านค้าปลีกของเอเชีย’





กรุงเทพฯ (21 ต.ค. 2557) – วันนี้ ‘ทาคาชิมาย่า’ ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ระดับพรีเมี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับบริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ ‘ไอคอนสยาม’ แลนด์มาร์คริม  ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 5 หมื่นล้านบาท ลงนามในสัญญาการร่วมทุนเพื่อเนรมิตห้างสรรพสินค้า ทาคาชิมาย่าสาขาแรกในประเทศไทย บนพื้นที่โครงการไอคอนสยาม โดยจะเป็นพันธมิตรหลักรายใหญ่ของอภิมหาโครงการเมืองแลนด์มาร์คของประเทศไทยไอคอนสยาม

ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขาไอคอนสยามแห่งนี้ จะถูกเนรมิตขึ้นด้วยงบประมาณการลงทุน 3,000 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้ เป็นมูลค่าการก่อสร้าง 1,800 ล้านบาท ตั้งเป้าสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของวงการค้าปลีกด้วยการนำเสนอความแปลกใหม่ระดับโลกให้กับลูกค้าผู้มาใช้บริการ และเป็นสิ่งสำคัญสิ่งใหม่ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทั้งภูมิภาค เพราะจะเป็นห้างสรรพสินค้าระดับหรูคัดสรรสินค้าคุณภาพสูงที่มีความหลากหลายมากที่สุด อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยสินค้าเอ๊กซ์คลูซีฟที่มีจำหน่ายเฉพาะในห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าไอคอนสยามเท่านั้น
 
นางพาสินี ลิ่มอติบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “ด้วยปณิธานและความมุ่งมั่นของไอคอนสยาม ที่ให้คำมั่นสัญญาในการทำสิ่งที่ไม่เคยมีมา ก่อนในประเทศไทยให้เกิดขึ้น และสร้างปรากฏการณ์ระดับโลกที่เป็นครั้งแรกให้กับวงการ วันนี้การเซ็นสัญญาความร่วมมือการร่วมทุนกับทาคาชิมาย่าคือการเดินหน้าทำตามคำมั่นสัญญาที่จะเนรมิตประสบการณ์ใหม่ให้เกิดขึ้นในอภิมหาโครงการเมือง ที่ซึ่งรวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดของโลกและสิ่งที่ดีที่สุดของไทยเข้าไว้ด้วยกัน ทาคาชิมาย่าเป็นห้างสรรพสินค้าที่พรีเมี่ยมที่สุดห้างหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น และจะเลือกตั้งสาขาแรกในประเทศไทยเฉพาะในทำเลที่ดีที่สุดเท่านั้น ซึ่งการตัดสินใจเลือกไอคอนสยาม ถือเป็นเกียรติและการให้ความไว้วางใจแก่โครงการเป็นอย่างยิ่ง  ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าจะเป็นพันธมิตรหลักรายแรกของไอคอนสยาม  เป็นการเสริมสร้างและตอกย้ำความแข็งแกร่งของสถานภาพของไอคอนสยามในฐานะแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ซึ่งการเข้ามาลงทุนในประเทศไทยของทาคาชิมาย่าจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการค้าปลีกของประเทศ”

นายยูทากะ ยามากูชิ กรรมการผู้จัดการโครงการในประเทศไทย บริษัท ทาคาชิมาย่า จำกัด กล่าวว่า “ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขาแรกในกรุงเทพฯ ของเราแห่งนี้ จะสร้างความตื่นตาตื่นใจครั้งยิ่งใหญ่ให้เกิดขึ้น เรารู้ดีว่าทำเลที่ตั้งของโครงการไอคอนสยาม จะเป็นแลนด์มาร์คสำคัญระดับโลกที่ดึงดูดคนไทยจากทั่วประเทศและจากทั่วภูมิภาคเอเซียและทั่วโลกปีละนับล้านๆ คน เราจึงหวังที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของโครงการไอคอนสยาม  เพราะเราเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีเครือข่ายซัพพลายเชนจัดหาสินค้าที่แข็งแกร่งที่สุดรายหนึ่งของวงการค้าปลีก เพื่อนำเสนอสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่นและสินค้าแบรนด์ประเทศอื่นๆ มากมาย ‘ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย’ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อีกหลายชนิดที่จะมีจำหน่ายเฉพาะที่ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขานี้เท่านั้น รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์และออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยและนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ”

“เราปรารถนาที่จะร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ผลิตสินค้าและบริการของไทยและผู้แทนจำหน่ายสินค้าต่างๆในประเทศไทยทุกประเภททั้งหมด เพื่อร่วมกันสร้างห้างสรรพสินค้าที่จะมอบประสบการณ์แปลกใหม่ที่น่าประทับใจ เป็นการหลอมรวมสิ่งที่ดีที่สุดของไทยกับสิ่งที่ดีที่สุดจากต่างประเทศ แล้วนำเสนอความหลากหลายได้อย่างครบครันที่สุด “

นายยูทากะ กล่าวว่า ทาคาชิมาย่ากำลังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะลงทุนเปิดสาขาอื่นเพิ่มในประเทศไทยในอนาคต

นายณรงค์ เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือการผลักดันให้กรุงเทพเป็นเมืองหลวงทางด้านค้าปลีกของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งการร่วมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการผนึกกำลังสำคัญของวงการค้าปลีกระหว่างประเทศ  โดยผสานทักษะความรู้ความเชี่ยวชาญชั้นสูงของผู้บริหารห้างสรรพสินค้าที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก  กับทีมงานมืออาชีพผู้มากด้วยประสบการณ์ในธุรกิจค้าปลีกระดับพรีเมี่ยมของประเทศไทยที่มีความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคในเชิงลึกอย่างแท้จริง  ซึ่งจะเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการค้าปลีกครั้งแรกในประเทศไทย”

นายณรงค์กล่าวว่า “การเข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย ของห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น เป็นการส่งสัญญานถึงความเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจภายในประเทศไทยของเรา และการร่วมทุนระหว่างทาคาชิมาย่ากับไอคอนสยามในครั้งนี้ ยังเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างประเทศไทยกับประเทศญี่ปุ่น และช่วยเปิดตลาดสินค้าไทยในประเทศญี่ปุ่น โดยผ่านเครือข่ายของทาคาชิมาย่าอีกด้วย”

“การสร้างจุดหมายปลายทางที่มีความสำคัญและเป็นที่สนใจในระดับโลกอย่างไอคอนสยาม เป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและตอกย้ำสถานของกรุงเทพฯ และประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางของการช้อปปิ้งและการท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจและน่ามาเยี่ยมเยียนมากที่สุด  ประกอบกับการเข้ามาเปิดสาขาของทาคาชิมาย่าในโครงการไอคอนสยามแห่งนี้ แน่นอนว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายจากทั่วโลก และสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวทั้งหลายกลับมาเที่ยวกรุงเทพฯ ซ้ำอีกหลายครั้ง ให้สมกับที่กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมมากที่สุดเมืองหนึ่งของโลก” นายณรงค์กล่าว

ทาคาชิมาย่าก่อตั้งขึ้นเมื่อ 180 กว่าปีที่แล้ว เป็นผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าระดับพรีเมี่ยมที่ได้รับการยอมรับและยกย่องชื่นชมมากที่สุดห้างหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น มี 19 สาขาในประเทศญี่ปุ่นและอีก 3 สาขาอยู่ในสิงคโปร์ เซี่ยงไฮ้ และไทเป และในปี 2559 จะเปิดอีก 1 สาขาในกรุง   โฮจิมินห์

นายยูทากะ ยามากูชิ กล่าวว่า “เราได้ตัดสินใจร่วมทุนกับไอคอนสยามในครั้งนี้ เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าในภูมิภาคได้มากยิ่งขึ้น และหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างเศรษฐกิจของประเทศไทยและก่อให้เกิดการจ้างงานภายในประเทศอีกด้วย ทั้งนี้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของทาคาชิมาย่า เนื่องจากปัจจุบันประชากรในประเทศไทยมีรายได้สูง และเป็นผู้ที่มีรสนิยมดี  จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าที่มีอำนาจการจับจ่ายและมองหาสินค้าคุณภาพสูงที่มีจำหน่ายที่ห้างของเราได้อย่างรวดเร็ว”

ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าในโครงการไอคอนสยามจะเปิดให้บริการในปี 2560 โดยจะมีขนาดพื้นที่ประมาณ 36,000 ตารางเมตร ครอบคลุม 7 ชั้น ประกอบด้วยพื้นที่จำหน่ายสินค้าแบรนด์หรูหราที่ครบครันอาทิ เครื่องสำอางค์ เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับทั้งบุรุษและสตรี ผลิตภัณฑ์ของใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มคุณภาพพรีเมี่ยมของไทย รวมทั้งจากประเทศญี่ปุ่นและจากนานาประเทศทั่วโลก

ที่สุดของความพิเศษที่แตกต่างไม่เหมือนใครของทาคาชิมาย่า

•   ทาคาชิมาย่าแตกต่างอย่างโดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์ห้างสรรพสินค้าที่แปลกใหม่ที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจนักช้อประดับพรีเมี่ยมได้เป็นอย่างอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งทาคาชิมาย่ามีเครือข่ายจัดหาสินค้าที่ไม่เป็นรองใคร จึงรับประกันได้ว่าห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขาไอคอนสยามจะมีแบรนด์และสินค้าที่น่าตื่นเต้นเร้าใจหลากหลายจุใจนักช้อประดับพรีเมี่ยมอย่างแน่นอน

•   ทาคาชิมาย่ามีผลิตภัณฑ์คุณภาพที่หลากหลายครอบคลุม ภายใต้ ‘แบรนด์ทาคาชิมาย่า’ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขาต่างๆ ซึ่งรับประกันว่าจะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักช้อปชาวไทย

•   ทาคาชิมาย่ามีสินค้า ภายใต้ตราสินค้า ‘Voice File’ ซึ่งเป็นสินค้าแฟชั่นและสินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนขนาดเล็กที่ออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าของ
ทาคาชิมาย่าโดยเฉพาะ

•   “นอกจากนี้ ทาคาชิมาย่ายังมีพี้นที่ขาย สามารถวางจำหน่ายสินค้าตามซีซั่นส์ หรือตามฤดูกาลโดยสามารถปรับเปลี่ยนสินค้าภายในร้านให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าตามฤดูกาล ภายใต้การดูแลและให้คำแนะนำโดยทาคาชิมาย่า ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดิสเพลย์หรือการจัดวางสินค้า และตัวสินค้าในร้านค้าอิสระเหล่านี้ จะทำให้ศูนย์การค้าโดยรวมมีความแปลกใหม่ และมีชีวิตชีวามากเป็นพิเศษ” นายยูทากะกล่าว

•   ทาคาชิมาย่ายังโดดเด่นด้วยการอนุรักษ์ศิลปะและวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น  อาทิ
การนำเสนองานศิลปะและผ้ากิโมโนที่มีคุณภาพสูงสุด

“ประวัติศาสตร์ประเพณีอันยาวนานของทาคาชิมาย่าในการนำเสนอและจำหน่ายงานศิลปะ ซึ่งย้อนไปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2452 (หรือ ค.ศ. 1909) ทำให้การจับมือกับโครงการไอคอนสยามมีความลงตัวสมบูรณ์แบบ เพราะไอคอนสยามเองก็มีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์รวมที่เต็มไปด้วยสิ่งดึงดูดในเชิงวัฒนธรรม” นางพาสินีกล่าว

•   คุณลักษณะที่โดดเด่นที่สุดของทาคาชิมาย่าอีกคุณลักษณะหนึ่งก็คือ คุณภาพของการบริการลูกค้า ที่ทำให้การมาใช้บริการของลูกค้าแต่ละครั้งเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขและความประทับใจ ส่วนหนึ่งของคุณภาพการให้บริการนี้ คือความเชี่ยวชาญในระดับสูงของพนักงานประจำห้าง ซึ่งพนักงานเหล่านี้ประกอบไปด้วยพนักงานต้อนรับ (Store Concierges) และผู้เชี่ยวชาญด้านการขาย (Sales Specialists)ที่สามารถให้คำแนะนำแก่ลูกค้าเกี่ยวกับรายละเอียดของสินค้าได้อย่างครอบคลุมและครบครัน

กลุ่มห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่ามียอดขายรวมใน 22 สาขามากกว่า 9,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 300,000 ล้านบาท) ในปี 2556 และมีพนักงานประมาณ 15,300 คน
« Last Edit: October 22, 2014, 09:01:33 AM by MSN »

MSN on October 21, 2014, 10:00:09 PM
ข้อมูล                            
ทาคาชิมาย่า ไอคอนสยาม

สัญญาการร่วมทุนครั้งประวัติศาสตร์ในวงการค้าปลีกของประเทศไทยระหว่าง บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เจ้าของและผู้พัฒนาอภิมหาโครงการเมืองแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทย ไอคอนสยาม และ บริษัท ทาคาชิมาย่า จำกัด เจ้าของและผู้บริหารห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่า ห้างสรรพสินค้าที่พรีเมี่ยมที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น เพื่อ

•   เนรมิตห้างสรรพสินค้าแลนด์มาร์คระดับโลกแห่งใหม่ ทาคาชิมาย่า ในโครงการไอคอนสยาม ด้วยเงินลงทุน 3,000 ล้านบาท กำหนดเปิดให้บริการปี 2560

•   วางแผนลงทุนเปิดห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขาอื่นเพิ่มเติมในประเทศไทยในอนาคต

•   เป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนที่สำคัญ ผลักดันกรุงเทพให้เป็น “เมืองหลวงทางด้านค้าปลีกของเอเชีย” ด้วยการผนึกกำลังทักษะความรู้ความเชี่ยวชาญชั้นสูงของผู้บริหารห้างสรรพสินค้าที่ดีที่สุดของโลก  กับทีมงานมืออาชีพผู้มากประสบการณ์ในธุรกิจค้าปลีกระดับพรีเมี่ยมของไทย

คำมั่นสัญญาในการสร้างปรากฏการณ์ “ครั้งแรก”

การเซ็นสัญญาร่วมทุนกับทาคาชิมาย่า คือการเดินหน้าทำตามคำมั่นสัญญาของไอคอนสยาม    ที่จะเนรมิตอภิมหาโครงการเมืองที่รวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดของโลกและสิ่งที่ดีที่สุดของไทยไว้ด้วยกัน

ทาคาชิมาย่าเป็นห้างสรรพสินค้าที่พรีเมี่ยมที่สุดห้างหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น และจะเลือกตั้งสาขาเฉพาะในทำเลที่ดีที่สุดเท่านั้น อีกทั้งยังเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีเครือข่ายซัพพลายเชนจัดหาสินค้าที่แข็งแกร่งที่สุดรายหนึ่งของวงการค้าปลีก สร้างความตื่นเต้นครั้งยิ่งใหญ่ให้เกิดขึ้นด้วยนำเสนอสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่นและสินค้าแบรนด์ประเทศอื่นๆ มากมายที่เป็น ‘ครั้งแรก’ และ ‘ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย’ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อีกหลายชนิดที่จะมีจำหน่ายเฉพาะที่ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขานี้เท่านั้น รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์และออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยและนักท่องเที่ยวในภูมิภาคโดยเฉพาะ
เกี่ยวกับ ‘ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่า ในโครงการไอคอนสยาม’

•   ขนาดพื้นที่ประมาณ 36,000 ตารางเมตร ครอบคลุม 7 ชั้น

•   ประกอบด้วยพื้นที่จำหน่ายสินค้าแบรนด์หรูหราที่ครบครัน อาทิ เครื่องสำอางค์ เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับทั้งบุรุษและสตรี ผลิตภัณฑ์ของใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มคุณภาพพรีเมี่ยมของไทยรวมทั้งจากประเทศญี่ปุ่นและจากนานาประเทศทั่วโลก

•   กำหนดเปิดให้บริการในปี 2560

เกี่ยวกับ ‘ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่า’

•   เป็นผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าระดับพรีเมี่ยมที่ได้รับการยอมรับและยกย่องชื่นชมมากที่สุดห้างหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น

•   ทาคาชิมาย่าก่อตั้งขึ้นเมื่อ 180 กว่าปีที่แล้ว

•   19 สาขาในประเทศญี่ปุ่น และอีก 3 สาขาอยู่ในสิงคโปร์ เซี่ยงไฮ้ และไทเป และในปี 2559
จะเปิดอีก 1 สาขาในกรุงโฮจิมินห์

เกี่ยวกับ ‘ไอคอนสยาม’

•   อภิมหาโครงการเมืองแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทย ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 50 ไร่ของที่ดินผืนงามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ประกอบด้วย 2 อาณาจักรศูนย์การค้าแห่งยุค ที่สุดของความอลังการล้ำเลิศ คอนโดมิเนียมที่พักอาศัยริมน้ำคุณภาพระดับโลกที่หรูหราสง่างาม 2 อาคาร และสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวแห่งใหม่ทั้ง 7 ที่จะเป็นปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย โดยได้รับการขนานนามให้เป็น “7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งไอคอนสยาม” ไอคอนสยามมีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 750,000 ตารางเมตร มีด้านหน้าทอดยาวเลียบริมน้ำ และมีผืนน้ำโอบอุ้มทั้งสองฝั่งซ้ายขวาซึ่งมีระยะความยาวมากกว่า 400 เมตร 

•   เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2560 ไอคอนสยามจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และเป็นสัญลักษณ์แห่งความภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ ผสานสิ่งที่ดีที่สุดของโลกเข้าไว้กับสิ่งที่ดีที่สุดของไทย ไอคอนสยามจะเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของประเทศไทย เพียบพร้อมและสมบูรณ์แบบ เปรียบเสมือนเมืองใหม่ และจะเป็นศูนย์กลางของกิจกรรมแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ที่กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่พลาดไม่ได้ของประเทศไทย และจะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกและทั่วประเทศให้มาเยี่ยมเยือน

•   ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 50,000 ล้านบาท โดยการร่วมทุนระหว่างบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น และเครือเจริญโภคภัณฑ์

•   ไอคอนสยามอยู่ในศูนย์กลางของแผนความร่วมมือระดับชาติ (ที่เรียกว่าแผนแม่บทวิสัยทัศน์แห่งแม่น้ำเจ้าพระยา) ซึ่งเป็นแผนงานความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่พัก ค้าปลีก และบันเทิง ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตลอดระยะทางกว่า 10 กิโลเมตรสรรสร้างให้สองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นสัญลักษณ์และจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของโลก ที่เพียบพร้อมไปด้วย Attraction สินค้าและบริการที่จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่จะจุดประกายความเรืองรองของแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกให้สว่างไสวอีกครั้ง ในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก

MSN on October 22, 2014, 03:50:19 PM
‘ทาคาชิมาย่า’ ห้างสรรพสินค้าระดับพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่น ผนึกกำลังไอคอนสยาม ตั้งสาขาแลนด์มาร์คระดับโลกแห่งใหม่





          - เซ็นสัญญาร่วมทุน สร้างห้างสรรพสินค้าแลนด์มาร์คระดับโลกแห่งใหม่ ด้วยเงินลงทุน 3,000 ล้านบาท
          - ห้างสรรพสินค้าระดับโลกแห่งใหม่นี้ จะเป็นพันธมิตรหลักรายใหญ่ ในโครงการไอคอนสยาม – กำหนดเปิดให้บริการปี 2560
          - ทาคาชิมาย่าวางแผนการลงทุนมีโอกาสเปิดสาขาเพิ่มในอนาคต
          - การลงทุนครั้งสำคัญในประเทศไทย และเป็นสัญญานความเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจในประเทศไทย
          - ไอคอนสยามตั้งเป้าดันกรุงเทพเป็น ‘เมืองหลวงทางด้านค้าปลีกของเอเชีย’

          เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2557 ‘ทาคาชิมาย่า’ ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ระดับพรีเมี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับบริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ ‘ไอคอนสยาม’ แลนด์มาร์คริม ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 5 หมื่นล้านบาท ลงนามในสัญญาการร่วมทุนเพื่อเนรมิตห้างสรรพสินค้า ทาคาชิมาย่าสาขาแรกในประเทศไทย บนพื้นที่โครงการไอคอนสยาม โดยจะเป็นพันธมิตรหลักรายใหญ่ของอภิมหาโครงการเมืองแลนด์มาร์คของประเทศไทยไอคอนสยาม

          ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขาไอคอนสยามแห่งนี้ จะถูกเนรมิตขึ้นด้วยงบประมาณการลงทุน 3,000 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้ เป็นมูลค่าการก่อสร้าง 1,800 ล้านบาท ตั้งเป้าสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของวงการค้าปลีกด้วยการนำเสนอความแปลกใหม่ระดับโลกให้กับลูกค้าผู้มาใช้บริการ และเป็นสิ่งสำคัญสิ่งใหม่ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทั้งภูมิภาค เพราะจะเป็นห้างสรรพสินค้าระดับหรูคัดสรรสินค้าคุณภาพสูงที่มีความหลากหลายมากที่สุด อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยสินค้าเอ๊กซ์คลูซีฟที่มีจำหน่ายเฉพาะในห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าไอคอนสยามเท่านั้น

          นางพาสินี ลิ่มอติบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “ด้วยปณิธานและความมุ่งมั่นของไอคอนสยาม ที่ให้คำมั่นสัญญาในการทำสิ่งที่ไม่เคยมีมา ก่อนในประเทศไทยให้เกิดขึ้น และสร้างปรากฏการณ์ระดับโลกที่เป็นครั้งแรกให้กับวงการ วันนี้การเซ็นสัญญาความร่วมมือการร่วมทุนกับทาคาชิมาย่าคือการเดินหน้าทำตามคำมั่นสัญญาที่จะเนรมิตประสบการณ์ใหม่ให้เกิดขึ้นในอภิมหาโครงการเมือง ที่ซึ่งรวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดของโลกและสิ่งที่ดีที่สุดของไทยเข้าไว้ด้วยกัน ทาคาชิมาย่าเป็นห้างสรรพสินค้าที่พรีเมี่ยมที่สุดห้างหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น และจะเลือกตั้งสาขาแรกในประเทศไทยเฉพาะในทำเลที่ดีที่สุดเท่านั้น ซึ่งการตัดสินใจเลือกไอคอนสยาม ถือเป็นเกียรติและการให้ความไว้วางใจแก่โครงการเป็นอย่างยิ่ง ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าจะเป็นพันธมิตรหลักรายแรกของไอคอนสยาม เป็นการเสริมสร้างและตอกย้ำความแข็งแกร่งของสถานภาพของไอคอนสยามในฐานะแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ซึ่งการเข้ามาลงทุนในประเทศไทยของทาคาชิมาย่าจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการค้าปลีกของประเทศ”

          นายยูทากะ ยามากูชิ กรรมการผู้จัดการโครงการในประเทศไทย บริษัท ทาคาชิมาย่า จำกัด กล่าวว่า “ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขาแรกในกรุงเทพฯ ของเราแห่งนี้ จะสร้างความตื่นตาตื่นใจครั้งยิ่งใหญ่ให้เกิดขึ้น เรารู้ดีว่าทำเลที่ตั้งของโครงการไอคอนสยาม จะเป็นแลนด์มาร์คสำคัญระดับโลกที่ดึงดูดคนไทยจากทั่วประเทศและจากทั่วภูมิภาคเอเซียและทั่วโลกปีละนับล้านๆ คน เราจึงหวังที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของโครงการไอคอนสยาม เพราะเราเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีเครือข่ายซัพพลายเชนจัดหาสินค้าที่แข็งแกร่งที่สุดรายหนึ่งของวงการค้าปลีก เพื่อนำเสนอสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่นและสินค้าแบรนด์ประเทศอื่นๆ มากมาย ‘ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย’ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อีกหลายชนิดที่จะมีจำหน่ายเฉพาะที่ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขานี้เท่านั้น รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์และออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยและนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ”

          “เราปรารถนาที่จะร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ผลิตสินค้าและบริการของไทยและผู้แทนจำหน่ายสินค้าต่างๆในประเทศไทยทุกประเภททั้งหมด เพื่อร่วมกันสร้างห้างสรรพสินค้าที่จะมอบประสบการณ์แปลกใหม่ที่น่าประทับใจ เป็นการหลอมรวมสิ่งที่ดีที่สุดของไทยกับสิ่งที่ดีที่สุดจากต่างประเทศ แล้วนำเสนอความหลากหลายได้อย่างครบครันที่สุด “

          นายยูทากะ กล่าวว่า ทาคาชิมาย่ากำลังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะลงทุนเปิดสาขาอื่นเพิ่มในประเทศไทยในอนาคต

          นายณรงค์ เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือการผลักดันให้กรุงเทพเป็นเมืองหลวงทางด้านค้าปลีกของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งการร่วมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการผนึกกำลังสำคัญของวงการค้าปลีกระหว่างประเทศ โดยผสานทักษะความรู้ความเชี่ยวชาญชั้นสูงของผู้บริหารห้างสรรพสินค้าที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก กับทีมงานมืออาชีพผู้มากด้วยประสบการณ์ในธุรกิจค้าปลีกระดับพรีเมี่ยมของประเทศไทยที่มีความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคในเชิงลึกอย่างแท้จริง ซึ่งจะเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการค้าปลีกครั้งแรกในประเทศไทย”

          นายณรงค์กล่าวว่า “การเข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย ของห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น เป็นการส่งสัญญานถึงความเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจภายในประเทศไทยของเรา และการร่วมทุนระหว่างทาคาชิมาย่ากับไอคอนสยามในครั้งนี้ ยังเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างประเทศไทยกับประเทศญี่ปุ่น และช่วยเปิดตลาดสินค้าไทยในประเทศญี่ปุ่น โดยผ่านเครือข่ายของทาคาชิมาย่าอีกด้วย”

          “การสร้างจุดหมายปลายทางที่มีความสำคัญและเป็นที่สนใจในระดับโลกอย่างไอคอนสยาม เป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและตอกย้ำสถานของกรุงเทพฯ และประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางของการช้อปปิ้งและการท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจและน่ามาเยี่ยมเยียนมากที่สุด ประกอบกับการเข้ามาเปิดสาขาของทาคาชิมาย่าในโครงการไอคอนสยามแห่งนี้ แน่นอนว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายจากทั่วโลก และสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวทั้งหลายกลับมาเที่ยวกรุงเทพฯ ซ้ำอีกหลายครั้ง ให้สมกับที่กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมมากที่สุดเมืองหนึ่งของโลก” นายณรงค์กล่าว

          ทาคาชิมาย่าก่อตั้งขึ้นเมื่อ 180 กว่าปีที่แล้ว เป็นผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าระดับพรีเมี่ยมที่ได้รับการยอมรับและยกย่องชื่นชมมากที่สุดห้างหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น มี 19 สาขาในประเทศญี่ปุ่นและอีก 3 สาขาอยู่ในสิงคโปร์ เซี่ยงไฮ้ และไทเป และในปี 2559 จะเปิดอีก 1 สาขาในกรุง โฮจิมินห์

          นายยูทากะ ยามากูชิ กล่าวว่า “เราได้ตัดสินใจร่วมทุนกับไอคอนสยามในครั้งนี้ เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าในภูมิภาคได้มากยิ่งขึ้น และหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างเศรษฐกิจของประเทศไทยและก่อให้เกิดการจ้างงานภายในประเทศอีกด้วย ทั้งนี้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของทาคาชิมาย่า เนื่องจากปัจจุบันประชากรในประเทศไทยมีรายได้สูง และเป็นผู้ที่มีรสนิยมดี จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าที่มีอำนาจการจับจ่ายและมองหาสินค้าคุณภาพสูงที่มีจำหน่ายที่ห้างของเราได้อย่างรวดเร็ว”

          ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าในโครงการไอคอนสยามจะเปิดให้บริการในปี 2560 โดยจะมีขนาดพื้นที่ประมาณ 36,000 ตารางเมตร ครอบคลุม 7 ชั้น ประกอบด้วยพื้นที่จำหน่ายสินค้าแบรนด์หรูหราที่ครบครันอาทิ เครื่องสำอางค์ เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับทั้งบุรุษและสตรี ผลิตภัณฑ์ของใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มคุณภาพพรีเมี่ยมของไทย รวมทั้งจากประเทศญี่ปุ่นและจากนานาประเทศทั่วโลก

          ที่สุดของความพิเศษที่แตกต่างไม่เหมือนใครของทาคาชิมาย่า
          - ทาคาชิมาย่าแตกต่างอย่างโดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์ห้างสรรพสินค้าที่แปลกใหม่ที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจนักช้อประดับพรีเมี่ยมได้เป็นอย่างอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งทาคาชิมาย่ามีเครือข่ายจัดหาสินค้าที่ไม่เป็นรองใคร จึงรับประกันได้ว่าห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขาไอคอนสยามจะมีแบรนด์และสินค้าที่น่าตื่นเต้นเร้าใจหลากหลายจุใจนักช้อประดับพรีเมี่ยมอย่างแน่นอน
          - ทาคาชิมาย่ามีผลิตภัณฑ์คุณภาพที่หลากหลายครอบคลุม ภายใต้ ‘แบรนด์ทาคาชิมาย่า’ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่าสาขาต่างๆ ซึ่งรับประกันว่าจะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักช้อปชาวไทย
          - ทาคาชิมาย่ามีสินค้า ภายใต้ตราสินค้า ‘Voice File’ ซึ่งเป็นสินค้าแฟชั่นและสินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนขนาดเล็กที่ออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าของ
ทาคาชิมาย่าโดยเฉพาะ
          - “นอกจากนี้ ทาคาชิมาย่ายังมีพี้นที่ขาย สามารถวางจำหน่ายสินค้าตามซีซั่นส์ หรือตามฤดูกาลโดยสามารถปรับเปลี่ยนสินค้าภายในร้านให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าตามฤดูกาล ภายใต้การดูแลและให้คำแนะนำโดยทาคาชิมาย่า ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดิสเพลย์หรือการจัดวางสินค้า และตัวสินค้าในร้านค้าอิสระเหล่านี้ จะทำให้ศูนย์การค้าโดยรวมมีความแปลกใหม่ และมีชีวิตชีวามากเป็นพิเศษ” นายยูทากะกล่าว
          - ทาคาชิมาย่ายังโดดเด่นด้วยการอนุรักษ์ศิลปะและวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น อาทิ การนำเสนองานศิลปะและผ้ากิโมโนที่มีคุณภาพสูงสุด
          “ประวัติศาสตร์ประเพณีอันยาวนานของทาคาชิมาย่าในการนำเสนอและจำหน่ายงานศิลปะ ซึ่งย้อนไปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2452 (หรือ ค.ศ. 1909) ทำให้การจับมือกับโครงการไอคอนสยามมีความลงตัวสมบูรณ์แบบ เพราะไอคอนสยามเองก็มีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์รวมที่เต็มไปด้วยสิ่งดึงดูดในเชิงวัฒนธรรม” นางพาสินีกล่าว
          - คุณลักษณะที่โดดเด่นที่สุดของทาคาชิมาย่าอีกคุณลักษณะหนึ่งก็คือ คุณภาพของการบริการลูกค้า ที่ทำให้การมาใช้บริการของลูกค้าแต่ละครั้งเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขและความประทับใจ ส่วนหนึ่งของคุณภาพการให้บริการนี้ คือความเชี่ยวชาญในระดับสูงของพนักงานประจำห้าง ซึ่งพนักงานเหล่านี้ประกอบไปด้วยพนักงานต้อนรับ (Store Concierges) และผู้เชี่ยวชาญด้านการขาย (Sales Specialists)ที่สามารถให้คำแนะนำแก่ลูกค้าเกี่ยวกับรายละเอียดของสินค้าได้อย่างครอบคลุมและครบครัน
          กลุ่มห้างสรรพสินค้าทาคาชิมาย่ามียอดขายรวมใน 22 สาขามากกว่า 9,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 300,000 ล้านบาท) ในปี 2556 และมีพนักงานประมาณ 15,300 คน