MSN on September 16, 2013, 08:21:35 AM
บีไอจีรุกตลาดก๊าซอุตสาหกรรม เปิดคอมเพล็กซ์ครบวงจรแห่งเดียวในประเทศ รุกขยายกำลังการผลิตก๊าซเหลวมากที่สุดในไทย

บีไอจี ประกาศแผนขยายโรงแยกอากาศที่ชลบุรีให้ผลิตก๊าซเหลวใหญ่ที่สุดในประเทศเป็น 920 ตันต่อวัน พร้อมเปิด Integrated Industrial Gas Complex ซึ่งเป็นศูนย์รวมการให้บริการก๊าซครบวงจรแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่ครอบคลุมทุกความต้องการ ด้วยทำเล ที่อยู่ใจกลางอุตสาหกรรมของภาคตะวันออก พร้อมสนับสนุนอุตสาหกรรมไทยเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและการผลิตยุคใหม่ของภูมิภาค

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ บีไอจี กล่าวว่า “บีไอจีเติบโตร่วมกับภาคอุตสาหกรรมไทยมากว่า 25 ปี ทำให้บริษัทฯ มีฐานลูกค้าชั้นนำของประเทศจำนวนมากจากหลากหลายอุตสาหกรรม ซึ่งมีความต้องการก๊าซเหลวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  เราจึงเล็งเห็นว่าการขยายกำลังการผลิตก๊าซเหลวจนกลายเป็นผู้ผลิตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ จะทำให้เกิดความคุ้มค่าอันเนื่องจากการผลิตจำนวนมาก (economy of scale)  อีกทั้งการรวมศูนย์บริการก๊าซครบวงจรอยู่ในคอมเพล็กซ์ก๊าซอุตสาหกรรมแห่งเดียว และความได้เปรียบด้านที่ตั้งของคอมเพล็กซ์แห่งนี้ ที่อยู่ใจกลางนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออกซึ่งเป็นแหล่งรวมผู้ผลิตในหลากหลายอุตสาหกรรมหลักๆ ของประเทศ จะช่วยให้ผู้ผลิตเพิ่มความได้เปรียบในเชิงธุรกิจจากการมีก๊าซสำหรับใช้ในการผลิตครอบคลุมทุกความต้องการอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง สามารถบริหารต้นทุนการผลิต การขนส่ง และสินค้าคงคลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

Mr. Bruce A. Schult, General Manager, Merchant Gases International, Air Products and Chemicals Inc. กล่าวเสริมว่า “คอมเพล็กซ์ก๊าซอุตสาหกรรมแห่งนี้ นับเป็นหนึ่งในก้าวใหม่ที่สำคัญที่พิสูจน์ถึงความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของแอร์โปรดักส์ฯ ในภูมิภาคเอเซีย และยืนยันความเป็นเลิศในการดำเนินงานของบีไอจี ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งกลไกที่จะช่วยผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไทยในเวทีโลกด้วย ทั้งนี้ เพราะก๊าซอุตสาหกรรมนับเป็นปัจจัยการผลิตสำคัญของภาคอุตสาหกรรมโดยรวม โดยที่บริษัทฯสามารถยืนยันความพร้อมทุกๆด้านในการสนับสนุนภาคการผลิตของไทย โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมเป้าหมายที่มีการเติบโตสูงของประเทศ หรือที่รัฐฯส่งเสริมเป็นพิเศษ เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนประกอบ อุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมโลหะ บริการทางการแพทย์  เพื่อให้ประเทศไทยเป็นที่น่าดึงดูดในการเป็นฐานการลงทุนและฐานการผลิตของเอเชียและของโลกต่อไป”  นายปิยบุตรกล่าว

Integrated Industrial Gas Complex หรือ คอมเพล็กซ์ก๊าซอุตสาหกรรมของบีไอจี ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชชลบุรี (บ่อวิน) ดำเนินงานด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับโลกจากบริษัทแม่ คือ Air Products and Chemicals ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในกลุ่มฟอร์จูน 500  ปัจจุบันมีกำลังการผลิตก๊าซเหลว 500 ตันต่อวัน จากโรงแยกอากาศแห่งที่ 3 ของบริษัท (BIG 3) ที่เป็นส่วนหนึ่งของคอมเพล็กซ์แห่งนี้ และในปัจจุบัน บริษัทฯ ได้เริ่มแผนการขยายกำลังการผลิตโรงแยกอากาศเพิ่มเป็น 920 ตันต่อวัน ด้วยเม็ดเงินลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยเมื่อเสร็จสมบูรณ์ โรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตสูงที่สุดในประเทศไทย รวมทั้งยังใช้เทคโนโลยีการผลิต และระบบการบริหารจัดการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตลอดกระบวนการผลิตและการดำเนินงาน

คอมเพล็กซ์ก๊าซอุตสาหกรรรมของบีไอจี ประกอบไปด้วยจุดเด่นเฉพาะหลักๆ 4 ด้าน ได้แก่ ความเป็นที่สุดของการผลิตและให้บริการทุกรูปแบบการจัดจำหน่ายก๊าซ (Exclusive Supply Synergy) ตั้งแต่ระบบเครือข่ายการขนส่งทางท่อสำหรับลูกค้าที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมและพื้นที่ใกล้เคียง การขนส่งทางรถบรรทุกก๊าซเหลว การติดตั้งโรงแยกอากาศขนาดเล็กในพื้นที่โรงงานของลูกค้า บริการหน่วยผลิตก๊าซเคลื่อนที่ และผลิตภัณฑ์ก๊าซแบ่งบรรจุ ที่มีโรงงานแบ่งบรรจุก๊าซ (Packaged Gases Filling Plant) มาตรฐานสากลของบริษัทฯเองในเขตโครงการแห่งนี้ ทำให้เสริมศักยภาพในการส่งมอบและให้บริการก๊าซทุกรูปแบบความต้องการอย่างแท้จริง ความคุ้มค่า (Exclusive Economic Synergy) อันเนื่องจากการผลิตจำนวนมาก ด้วยกำลังการผลิตก๊าซเหลวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ความไว้วางใจได้ในการจัดส่งก๊าซได้อย่างต่อเนื่องและคุณภาพได้มาตรฐาน (Exclusive Supply Synergy) ด้วยระบบ  Telemetry ซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติที่ตรวจวัดปริมาณสำรองก๊าซ ช่วยให้ทราบถึงอัตราการใช้งานก๊าซที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละช่วงเวลาของลูกค้า บริษัทฯ จึงประเมินปริมาณสำรองก๊าซที่เหลืออยู่และจัดส่งก๊าซให้แก่ลูกค้าได้อย่างเหมาะสมและแม่นยำทันเวลา รวมทั้งระบบ Gas Analyzer ที่ช่วยวิเคราะห์ความบริสุทธิ์ของผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐานตลอดเวลา ตลอดจนกำลังการผลิตที่มากที่สุดสามารถสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง และความพร้อมด้านบริการ (Exclusive Service Synergy) ทั้งการจัดส่งผลิตภัณฑ์อย่างครบวงจร และการสนับสนุนโดยทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญของบีไอจี ที่สามารถให้บริการได้ทันท่วงทีแม้ในยามฉุกเฉินหรือต้องการเร่งด่วน เพราะข้อได้เปรียบด้านระยะทางที่ใกล้กับโรงงานลูกค้า

คอมเพล็กซ์ก๊าซอุตสาหกรรมบีไอจี สามารถผลิตก๊าซสำคัญที่ใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตและการบริการหลายประเภท เช่น ก๊าซออกซิเจน ซึ่งใช้มากในอุตสาหกรรมเวชภัณฑ์และวงการแพทย์ที่ต้องการความต่อเนื่องในการส่งมอบและมาตรฐานความปลอดภัยสูง อุตสาหกรรมเหล็กและกระจก และใช้ในการบำบัดน้ำเสีย ก๊าซไนโตรเจนซงใช้มากในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์แช่เยือกแข็ง อุตสาหกรรมอาหาร กระบวนการผลิตปิโตรเคมี รถยนต์และยางรถยนต์ ส่วนก๊าซไฮโดรเจนที่ใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการดักจับกำมะถันในอุตสาหกรรมกลั่นน้ำมันและสามารถเป็นพลังงานทางเลือกที่สะอาด คุณภาพสูง สำหรับรถยนต์ รถขนส่ง และรถสาธารณะ นอกจากนี้ ยังให้บริการก๊าซอื่นๆ อีกหลายชนิด เช่น อาร์กอน คาร์บอนไดออกไซด์ และก๊าซผสม ก๊าซพิเศษต่างๆ สำหรับการใช้งานเฉพาะ เป็นต้น

นายปิยบุตรกล่าวสรุปว่า “ในฐานะผู้นำตลาด และผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมก๊าซอุตสาหกรรมของไทย  บีไอจีพร้อมที่จะนำนวัตกรรม  เทคโนโลยี และความเชี่ยวชาญด้านก๊าซอุตสาหกรรมอันทันสมัยจากแอร์โปรดักส์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ เข้ามาช่วยให้อุตสาหกรรมการผลิตของไทยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต พร้อมทั้งช่วยคงความสมดุลด้านสิ่งแวดล้อม และชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชนได้ในระยะยาว ทำให้ภาคอุตสาหกรรมไทยสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของตลาด และความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมในอนาคตได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะนำไปสู่การยกระดับความสามารถในการแข่งขัน และความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ ของลูกค้า และภาคอุตสาหกรรมไทยอย่างยั่งยืนต่อไป”

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท
บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2530 โดยเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Air Products and Chemicals Inc. แห่งสหรัฐอเมริกาและบริษัทชั้นนำของไทย ให้บริการก๊าซอุตสาหกรรมผ่านช่องทางจัดจำหน่ายครบวงจร ทั้งระบบลำเลียงก๊าซทางท่อถึงโรงงานลูกค้า รถบรรทุกก๊าซเหลว และผลิตภัณฑ์ก๊าซแบ่งบรรจุ โดยมีลูกค้าหลักในอุตสาหกรรมสำคัญอาทิ การผลิตเคมีภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหารแช่เยือกแข็ง กระจก โลหะ เหล็ก และอื่นๆ รวมทั้งยังมีมาตรฐานการผลิต ความปลอดภัย และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมระดับโลก ปัจจุบัน บริษัทฯ มีกำลังการผลิต 500 ตันต่อวัน และมีแผนจะเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 920 ตันต่อวันภายในปี 2558
« Last Edit: September 16, 2013, 08:41:28 AM by MSN »

MSN on September 16, 2013, 08:41:11 AM
Driving Future Industrial with BIG Exclusive Synergy TODAY

บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด (BIG) ผู้นำนวัตกรรมก๊าซอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และเป็นบริษัทในเครือ Air products and Chemicals Inc., ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการเปิดตัว “Industrial Gas Complex (ศูนย์รวมการให้บริการก๊าซอย่างครบวงจร)” ณ โรงงานแยกอากาศ BIG3 ซึ่งตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราชชลบุรี (บ่อวิน) จังหวัดชลบุรี ซึ่งก๊าซอุตสาหกรรมคอมเพล็กซ์แห่งนี้ เป็นแห่งแรก และแห่งเดียว ที่รวบรวมที่สุดของการให้บริการ และสามารถตอบสนองทุกความต้องการในการใช้งานก๊าซอย่างแท้จริง โดยใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยในด้านการจัดการ การผลิต การจัดเก็บ และการขนส่ง ตลอดจนการบริการด้านวิศวกรรมด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ ประกอบกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม ที่ยืนยันได้จากการได้รับรางวัลสถานประกอบการดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม จากกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมอย่างต่อเนื่อง ทำให้โรงงานแยกอากาศ BIG3 เป็น Industrial Gas Complex ที่รวบรวมความเป็นที่สุดในทุกๆ ด้าน

Exclusive Supply Synergy: ที่สุดของการรวบรวมทุกรูปแบบการจัดจำหน่ายก๊าซ
เพราะ BIG สามารถตอบสนองความต้องการใช้ก๊าซอุตสาหกรรมครอบคลุมในทุกรูปแบบ อันได้แก่
1.   Pipeline Supply ระบบการให้บริการก๊าซผ่านเครือข่ายท่อลำเลียงก๊าซจากโรงงานของ BIG โดยตรงถึงโรงงานลูกค้า
2.   Liquid Supply ระบบขนส่งก๊าซเหลวทางรถบรรทุกก๊าซเพื่อไปเติมที่ถังเก็บที่โรงงานลูกค้า
3.   On-site Gas Generator Supply การติดตั้งโรงงานแยกอากาศขนาดเล็ก ณ โรงงานลูกค้า
4.   Mobile Unit & Pumper Supply ระบบบริการก๊าซเคลื่อนที่ ตามความต้องการของลูกค้า
5.   Packaged Gases  Supply ผลิตภัณฑ์ก๊าซแบ่งบรรจุ

อนึ่ง BIG ได้เปิดโรงงานแบ่งบรรจุก๊าซ (Packaged Gases) แห่งใหม่อย่างเป็นทางการ ภายในพื้นที่โรงแยกอากาศ BIG3 เพื่อให้บริการกลุ่มลูกค้าผลิตภัณฑ์ Packaged Gases  ทั้งแบบ ท่อเดี่ยว (Cylinder) ท่อกลุ่ม หรือแพค (Pack Cylinder) และถังบรรจุก๊าซเหลว (Portable Liquid Cylinder) โดยโรงงานบรรจุก๊าซอุตสาหกรรมแห่งนี้ มีความสามารถในการบรรจุก๊าซอุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ ออกซิเจน ไนโตรเจน อาร์กอน คาร์บอนไดออกไซด์ ตลอดจนก๊าซความบริสุทธิ์สูง และก๊าซผสม เป็นต้น ซึ่งการเปิดให้บริการโรงงานบรรจุก๊าซแห่งนี้ ช่วยเพิ่มศักยภาพทำให้โรงงานแยกอากาศ BIG3 เป็น Industrial Gas Complex ที่ครบวงจรที่สุด สามารถให้บริการก๊าซได้อย่างครอบคลุม และตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง

Exclusive Economics Synergy: ที่สุดของความคุ้มค่าอันเนื่องมาจากการผลิต
เพราะ BIG เล็งเห็นถึงแนวโน้มความเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมในประเทศไทย และมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในอนาคต BIG จึงมีแผนการพัฒนาศักยภาพการผลิต ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตก๊าซออกซิเจนเหลว ไนโตรเจนเหลว และอาร์กอนเหลว จากกำลังการผลิตเดิมรวม 500 ตันต่อวัน เป็น 920 ตันต่อวัน ในปี 2558 ส่งผลให้โรงงานแยกอากาศ BIG3 มีกำลังการผลิตก๊าซเหลวที่มากสุดในประเทศไทย ประกอบกับมีการให้บริการก๊าซทุกรูปแบบ ครอบคลุมทุกความความต้องการของลูกค้า ทำให้เกิดความประหยัดอันเนื่องจากการผลิตจำนวนมาก (Economy of Scale) ส่งผลช่วยให้ลูกค้ามีความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจมากขึ้นได้อีกทางหนึ่ง

Exclusive Reliability Synergy: ที่สุดของความไว้วางใจในการใช้งานก๊าซ
เพราะความต่อเนื่องในการจัดส่งผลิตภัณฑ์ นับเป็นปัจจัยสำคัญของความสามารถในการแข่งขันของทุกธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม BIG จึงพัฒนาระบบเพื่อตอบสนองความต้องการของภาคอุตสาหกรรมด้วยระบบ BIG telemetry ซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติเพื่อการตรวจวัดระดับก๊าซเหลว เพื่อช่วยให้ทราบถึงอัตราการใช้งานก๊าซที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละช่วงเวลา ทำให้สามารถประเมินระดับก๊าซเหลวในถังที่เหลืออยู่ และจัดการกับระบบการจัดส่งก๊าซได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งข้อมูลเหล่านี้สามารถนำมาใช้วิเคราะห์แนวโน้ม หรือพฤติกรรมการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ลูกค้าสามารถวางใจในกำหนดการส่งก๊าซตามแผนที่วางไว้ ลูกค้าจึงไม่ต้องกังวล และสามารถมั่นใจได้ในความต่อเนื่องของการใช้งาน อีกทั้งยังมั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ด้วยระบบ Gas Analyzer ที่ช่วยวิเคราะห์ความบริสุทธิ์ของผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐาน ทั้งหมดนี้ BIG มุ่งมั่นพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และความไว้วางใจจากลูกค้า (Reliability) นับเป็นเทคโนโลยีที่ตอบสนองต่อความต้องการของธุรกิจอุตสาหกรรมในปัจจุบันอย่างแท้จริง

ด้วยศักยภาพโรงแยกอากาศ BIG 3 ซึ่งมีคลังเก็บสำรองก๊าซเหลว (Storage Tank) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยแบ่งเป็น ถังเก็บก๊าซออกซิเจนเหลว 1 ถัง ปริมาณความจุ 2,000 ตัน และถังเก็บก๊าซไนโตรเจนเหลวขนาดใหญ่ 2 ถัง ปริมาณความจุ 1,000 ตัน และ 700 ตัน เพื่อใช้สำรองการจ่ายก๊าซให้กับลูกค้าได้อย่างเพียงพอตามความต้องการ ด้วยเหตุนี้กลุ่มลูกค้าของ BIG ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ส่งก๊าซผ่านระบบท่อลำเลียงก๊าซ (Pipeline solution) และกลุ่มลูกค้าก๊าซเหลว (Liquid solution) จึงมั่นใจ และวางใจในการจัดส่งก๊าซให้กับลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ BIG ได้พัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดส่ง ด้วยระบบ Global Positioning System (GPS) Logistics control เพื่อช่วยตรวจสอบตำแหน่งของรถบรรจุก๊าซ โดยมีระบบแจ้งเตือนหากรถบรรทุกก๊าซมีการขับออกนอกเส้นทางที่กำหนด รวมทั้งยังสามารถค้นหาระยะทางเพื่อไปถึงที่หมายได้รวดเร็วที่สุด ทำให้ลูกค้าสามารถไว้วางใจในประสิทธิภาพในการจัดส่ง และส่งมอบก๊าซถึงโรงงานลูกค้าได้อย่างปลอดภัย และถูกต้องตรงกับความต้องการของลูกค้า

Exclusive Services Synergy: ที่สุดของความพร้อมให้บริการ
โรงงานแยกอากาศ BIG3 ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชชลบุรี (บ่อวิน) ซึ่งถือได้ว่าเป็นทำเลที่อยู่ใจกลางของแหล่งอุตสาหกรรมใหม่ขนาดใหญ่ในภูมิภาคตะวันออกของประเทศไทย ทำให้สามารถให้บริการ และตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และทั่วถึง ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม ซึ่งการขยายกำลังการผลิตของโรงงาน BIG3 เป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ของ BIG ที่วางแผนไว้ เพื่อใช้รองรับการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนประกอบ (Automotive) รวมถึงการก้าวสู่ความเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ (Medical Hub) ของประเทศไทยในภูมิภาคเอเชีย ในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย
BIG ผู้เชี่ยวชาญทางด้านงานก๊าซ รวมถึงงานออกแบบและงานบริการทางด้านวิศวกรรม อาทิเช่น การออกแบบและติดตั้งระบบก๊าซพร้อมให้คำปรึกษา ด้วยทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ และเข้าใจในความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ตอกย้ำพันธกิจของ BIG ที่จะไม่หยุดยั้งการพัฒนาศักยภาพในทุกๆ ด้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า และตอบโจทย์ความเป็นผู้นำธุรกิจก๊าซอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย... “Driving Future Industry with…BIG Exclusive Synergy TODAY”

MSN on September 16, 2013, 08:43:08 AM









MSN on September 17, 2013, 02:43:19 PM
ภาพข่าว: บีไอจีรุกตลาดก๊าซอุตสาหกรรม เปิดคอมเพล็กซ์ครบวงจรแห่งเดียวในประเทศ รุกขยายกำลังการผลิตก๊าซเหลวมากที่สุดในไทย



          ในภาพ นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายปิยบุตร จารุเพ็ญ (กลาง) กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด หรือ บีไอจี และ นายบรูซ เอ.ชูลท์ ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจก๊าซอุตสาหกรรมทั่วโลก บริษัท แอร์โปรดักส์ แอนด์ เคมิคอลล์ จำกัด (ที่ 1 จากซ้าย) ร่วมเป็นเกียรติในงานประกาศแผนขยายกำลังการผลิต BIG Integrated Industrial Gas Complex ของบริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด ณ นิคมเหมราชชลบุรี

          บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด ผู้นำธุรกิจก๊าซอุตสาหกรรมไทย ประกาศแผนขยายกำลังการผลิต ก๊าซเหลวเพิ่มจาก 500 ตันต่อวันเป็น 920 ตันต่อวันภายในปี 2558 ที่ BIG Integrated Industrial Gas Complex ศูนย์รวมการให้บริการก๊าซอย่างครบวงจรแห่งแรกและแห่งเดียว ที่รวบรวมที่สุดของการให้บริการ และสามารถตอบสนองทุกความต้องการในการใช้งานก๊าซอย่างแท้จริงด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย