MSN on June 29, 2013, 02:56:12 PM

(จากด้านซ้าย: ดร.สมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (คนที่ 4), วัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันบางกอกแดนซ์ (คนที่ 3), สุภัชญา ลัทธิโสภณกุล หรือเบล ไชน่าดอลล์ (คนที่ 1), จาตุรงค์ โกลิมาศ (คนที่ 5), แซม เจิ้น ครูผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันบางกอกแดนซ์ (คนที่ 2), นางสาวนวินดา วรรธนะโกวินท์ ครูผู้ประดิษฐ์ท่าเต้น จากสถาบันบางกอกแดนซ์ (คนที่ 6))


บางกอกแดนซ์ ยกกองทัพนักเต้นไทยที่ใหญ่สุด ชิงแชมป์เวทีระดับนานาชาติเล็งสร้างชื่อเสียงให้ไทย...ปั้นนักเต้นคุณภาพที่  1 ใน AEC

เมื่อเร็วๆนี้ – ดร.สมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ คุณวัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันบางกอกแดนซ์ แถลงข่าวเปิดตัวกองทัพนักเต้นไทย ซึ่งเตรียมไปแข่งขันในระดับนานาชาติ โดยเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของสถาบัน บางกอกแดนซ์ที่ส่งนักเต้นจำนวนมากที่สุดถึง 142 คน ร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติถึง 2 งาน คือ การแข่งขัน Perth Competition Festival 2013 ณ เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย และการแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 15 ณ เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และมุ่งสู่การเป็นผู้นำทางด้านวิชาชีพศิลปะการเต้นในกลุ่ม AEC ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

MSN on July 16, 2013, 08:34:44 AM
บางกอกแดนซ์ ยกกองทัพนักเต้นไทยที่ใหญ่สุด ชิงแชมป์เวทีระดับนานาชาติ เล็งสร้างชื่อเสียงให้ไทย...ปั้นนักเต้นคุณภาพที่  1 ใน AEC

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ สถาบันบางกอกแดนซ์ ได้ทำการคัดเลือกนักเต้นไทยซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของสถาบันบางกอกแดนซ์ที่ส่งนักเต้นจำนวนมากที่สุดถึง 142 คน เข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติถึง 2 งาน คือ การแข่งขัน Perth Competition Festival ประจำปี 2013 ณ เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย และการแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 15 ณ เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และมุ่งสู่การเป็นผู้นำทางด้านวิชาชีพศิลปะการเต้นในกลุ่ม AEC

คุณวัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันบางกอกแดนซ์ และตัวแทนสถาบัน C.S.T.D. ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า “สถาบันบางกอกแดนซ์ ได้ส่งเสริมและสนับสนุนผู้ที่รักการเต้น รวมถึงคัดเลือกเยาวชนและนักเต้นไทยที่มีศักยภาพไปแข่งขันในระดับนานาชาติมาตลอด 10 กว่าปี จนถึงปัจจุบัน และที่น่าภูมิใจคือ เราได้รับรางวัลทุกประเภทการเต้นจากการแข่งขันทุกครั้ง ซึ่งผู้ที่ได้รับคัดเลือกไปร่วมแข่งขันครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของผู้ที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขัน บางกอกแดนซ์ ทาเลนท์ ครั้งที่ 2 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

การแข่งขันนระดับนานาชาติ 2 รายการ ที่ประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันปีนี้ จัดขึ้นโดย สถาบัน Commonwealth Society of Teachers of Dancing (C.S.T.D.) ประเทศออสเตรเลีย คือ
1. การแข่งขัน Perth Competition Festival ประจำปี 2013 ณ เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-15 กรกฎาคม 2556 ซึ่งเป็นงานที่มีนักเต้นจากสถาบันสอนศิลปะการเต้นระดับสากลทั่วทุกมุมโลกที่เป็นสมาชิกของ C.S.T.D. มาประชันฝีมือกันอย่างเต็มที่ ประกอบไปด้วยการแข่งขันศิลปะการเต้น 5 ประเภท คือ Classical, Lyrical, National, Demi-Character และ Modern โดยในปี 2555 ที่ผ่านมา สถาบันบางกอกแดนซ์ได้รับรางวัลจากการแสดงทุกประเภท และคว้ารางวัลมาได้ทั้งสิ้น 21 รางวัล

2. การแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 15 ณ เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-22 กรกฎาคม 2556 ซึ่งเป็นการแข่งขันศิลปะการเต้นระดับนานาชาติอีกเวทีหนึ่ง ที่มีเยาวชนมากความสามารถในการเต้นจาก 8 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย- แปซิฟิกมาประชันความสามารถกัน ซึ่งในปีที่ผ่านมานักเรียนจากสถาบันบางกอกแดนซ์ได้รับรางวัลทั้งสิ้นจำนวน 15 รางวัล
ปีนี้นับเป็นครั้งแรกของสถาบันบางกอกแดนซ์ ที่นำนักเต้นเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติมากที่สุด ด้วยเหตุที่ว่า ปีนี้นักเรียนของสถาบันบางกอกแดนซ์มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเป็นจำนวนมาก มีความสามารถหลากหลาย ประกอบกับการคิดสร้างสรรค์การแสดงที่น่าสนใจและมีความโดดเด่นของครู จึงเชื่อมั่นว่า กองทัพนักเต้นไทยคราวนี้จะได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ แม้ว่าบางคนจะได้ไปแข่งขันครั้งแรก แต่ทุกคนก็มีความพร้อม และเป็นการไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขันจากเวทีระดับนานาชาติ ให้เป็นนักเต้นที่แข็งแกร่งทั้งกายและใจมากยิ่งขึ้น จะได้กลับมาพัฒนาศักยภาพทางด้านการเต้นมากขึ้น กาวไปสู่การเป็นนักเต้นอาชีพที่มีคุณภาพของไทยในอนาคต”

ด้าน ดร.สมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีความสามารถและศักยภาพทางด้านการเต้น เข้าร่วมในการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอเป็นกำลังใจในการแข่งขันครั้งนี้ ขอให้เยาวชนผู้มีความรักในศิลปะการเต้นได้ใช้ทักษะความสามารถที่ได้ฝึกซ้อมมา รวมถึงความพยายาม ความทุ่มเท ทั้งแรงกาย แรงใจ สานฝันของผู้รักการเต้นให้เป็นจริง ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังไว้ และร่วมเป็นพลังสำคัญอันจะช่วยพัฒนาวงการศิลปะการเต้นของไทยให้เจริญก้าวหน้าต่อไป”

 จะเห็นได้ว่าเยาวชนไทยมีความสามารถและศักยภาพ พร้อมสำหรับแข่งขันในระดับนานาชาติเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งความสำเร็จเหล่านี้ ล้วนมาจากความพยายาม ความทุ่มเท ของทั้งครูผู้ประดิษฐ์ท่าเต้น และฝึกซ้อม นักเรียนที่มีความตั้งใจและมุ่งมั่นทั้งการเรียนและการซ้อมอย่างไม่ย่อท้อ และที่สำคัญคือการสนับสนุนด้วยดีเสมอมาจากผู้ปกครองทุกท่าน ซึ่งสถาบันบางกอกแดนซ์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคนไทยทั้งหลายจะร่วมเป็นกำลังใจในการแข่งขันของเยาวชนนักเต้นไทยในครั้งนี้

MSN on July 16, 2013, 08:37:18 AM















MSN on July 16, 2013, 08:39:12 AM