sianbun on June 19, 2009, 09:30:20 AM
กทม.จับมือจุฬาฯ เปิดโครงการ “Smile Teen” หนุนวัยทีนใส่ใจกีฬา กล้าแสดงออก
 
             กทม.จับมือ จุฬาฯ เปิดโครงการ “Smile Teen” หนุนวัยรุ่นไทยใส่ใจกีฬา กล้าแสดงออก และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยเนรมิตลานกิจกรรมหน้า Hard Rock Cafe สยามสแควร์ เป็นลานดนตรี กีฬา “Smile Teen @ Siam Square” เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนรุ่นใหม่ ได้แสดงความสามารถอย่างสร้างสรรค์ ทุกวันอาทิตย์ ตลอดเดือนกรกฏาคม นี้

          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “Smile Teen” ลานกิจกรรมเพื่อเยาวชน พร้อมลงนามในบันทึกข้อตกลงระหว่างกรุงเทพมหานคร และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับรศ.น.อ.นพ.เพิ่มยศ โกศลพันธุ์ รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการขอใช้พื้นที่บริเวณลานกิจกรรมหน้า Hard Rock Cafe สยามสแควร์ เพื่อใช้สำหรับการจัดกิจกรรมกีฬาและนันทนาการให้แก่เด็กและเยาวชนทุกวันอาทิตย์ ตามโครงการ “Smile Teen”

          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินนโยบายด้านการส่งเสริม สนับสนุนให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย มาอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาร่างกาย สร้างจิตสำนึกให้เยาวชนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้รักสามัคคี เพื่ออยู่ร่วมในสังคมได้อย่างเป็นสุข โดยร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดโครงการ “Smile Teen” ขึ้นในรูปแบบกิจกรรม Smile Teen @ Siam Square เพื่อรณรงค์ให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ตระหนักถึงคุณค่าของการเล่นกีฬาและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยเนรมิตลานกิจกรรมหน้า Hard Rock Cafe สยามสแควร์ เป็นลานกีฬา พร้อมจัดกิจกรรมให้เยาวชนแสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬา ดนตรี ศิลปวัฒนธรรม และกิจกรรมนันทนาการหลากหลายประเภท แบบไร้ขีดจำกัด ทุกวันอาทิตย์ตลอดเดือนกรกฎาคม 52 ตั้งแต่เวลา 08.00-19.00 น. เปิดโครงการอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม นี้

          โดยกรุงเทพมหานครเชื่อมั่นว่าโครงการ “Smile Teen” จะได้รับความสนใจจากเยาวชน คนรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมโครงการ และเข้าชมงานประมาณ 3,000-5,000 คน พร้อมตั้งเป้าให้เยาวชนไทยใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย มีการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์กับกิจกรรมที่ชื่นชอบ ได้ทำกิจกรรมเสริมที่ช่วยพัฒนาทักษะทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา เกิดมุมมองที่ดีต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม เป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี ตลอดจนมีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องจากประสบการณ์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรม

          ด้าน รศ.น.อ.นพ.เพิ่มยศ โกศลพันธุ์ รองอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เล็งเห็นความสำคัญในการส่งแสริมเยาวชน คนรุ่นใหม่ให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา ซึ่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยสำนักงานจัดการทรัพย์สินได้มอบพื้นที่บริเวณลาน Hard Rock Cafe สยามสแควร์ ขนาดพื้นที่ 1,274.13 ตารางเมตร ให้กรุงเทพมหานครโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อใช้จัดโครงการ “Smile Teen” โดยเชื่อมั่นว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นเป็นอย่างดี เนื่องจากรูปแบบของกิจกรรมที่จัดขึ้น ตรงกับไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นในยุคปัจจุบันที่ชื่นชอบกีฬ่า และกิจกรรมที่ทันสมัย ท้าทายทักษะ ความสามารถและสติปัญญา

          สำหรับรูปแบบของกิจกรรมที่น่าสนใจภายในลานกิจกรรม Smile Teen @ Siam Square ได้แก่ การจัดเวทีสำหรับเยาวชนให้แสดงออกด้านความคิดสร้างสรรค์ การออกกำลังกาย การเล่นกีฬาหลากหลายรูปแบบ อาทิ ฮูปแจมบาสเก็ตบอล ฟุตบอลโกล์เล็ก ลานเอ็กซ์ตรีม (จักรยาน สเก็ตบอร์ด โรลเลอร์เบท) ปีนหน้าผาจำลอง กราฟฟิตี้ นอกจากนี้ ยังมีการแสดงของศิลปิน การเล่นดนตรีของกลุ่มเยาวชน และการจัดกิจกรรมแสดงศิลปวัฒนธรรมของเยาวชนรุ่นใหม่อีกด้วย

          ส่วนไฮไลท์การจัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการ “Smile Teen” ในวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 52 จะมีการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่าง Star Team กับ S’club Star Team ซึ่ง Star Team นำทีมโดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร, ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน พร้อมด้วยดาราชื่อดังมากมาย ส่วน S’Club Star Team คือ ทีมที่เกิดจากการรวมตัวกันของวัยรุ่นย่านสยามสแควร์ที่ชื่นชอบการเล่นฟุตบอล นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับคอฟุตบอล ได้แก่ Soccer Land Clinic โดย “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติชื่อดังจะมาสอนเคล็ดลับ เทคนิคต่างๆ ในการยิงประตู และในวันสุดท้ายของการจัดกิจกรรมจะมีการแข่งขันกีฬาทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันจักรยานผาดโผน HoopJam, Soccer Land, Rockroad Climbing และ Graffiti
« Last Edit: June 19, 2009, 02:12:44 PM by sianbun »

sianbun on August 24, 2009, 02:58:45 PM
เปิดลานกีฬา “สไมล์ทีน” ส่งเสริมให้เยาวชนรักกีฬา ดนตรี และศิลปวัฒนธรรม

             กทม. เปิดลานกิจกรรมหน้า Hardrock Cafe สยามสแควร์ ซอย 7 เป็นลานกีฬาและจัดกิจกรรมให้เยาวชนแสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬา ดนตรี ศิลปวัฒนธรรมและนันทนาการหลากหลายประเภทแบบไร้ขีดจำกัด อิสระ และสนุกสนาน

          (22 ส.ค. 52) เวลา 15.30 น. บริเวณลานกิจกรรมหน้าฮาร์ดร็อค คาเฟ่ สยามสแควร์ ซ.7 : นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน “3 on 3 smile teen” ตามโครงการสไมล์ทีน (Smile Teen) ของกรุงเทพมหานคร ที่มุ่งส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนได้ออกกำลังกาย และเล่นกีฬา เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตให้แข็งแรง พร้อมทั้งส่งเสริมกิจกรรมด้านกีฬา ดนตรี และศิลปวัฒนธรรม และนันทนาการต่างๆ

          รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยลงนามความร่วมมือเพื่อเปิดพื้นที่บริเวณหน้าฮาร์ดร็อค คาเฟ่ สยามสแควร์ ซอย 7 เป็นลานกีฬาและจัดกิจกรรมต่างๆ ให้เยาวชนแสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬา ดนตรี ศิลปวัฒนธรรม และนันทนาการหลายประเภท ภายใต้โครงการ “SMILE TEEN” ตามนโยบาย บางกอก สไมล์ (BANGKOK SMILE) เป็นระยะเวลา 2 ปี

          สำหรับการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน แบ่งการแข่งขัน เป็นบาสเกตบอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี, 15 ปี, 18 ปี, 24 ปี และรุ่นโอเพ่น และบาสเกตบอล 3 คนหญิง รุ่น 13 ปี, 15 ปี, 18 ปี และรุ่นโอเพ่น หรือทั่วไป นอกจากนี้ยังมีการประกวดเต้น HIPHOP DANCE, B-BOY, COVER DANCE, การแสดงมินิคอนเสิร์ต, Pioneer Pro DJ ชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท และยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ EURO BUNJY, BB GUN, การแต่งหน้าแฟนซี การทำเวิร์คช็อบ การเต้น MAD HOP โดยกิจกรรมจะมีขึ้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 20 ก.ย. 52 ระหว่างเวลา 10.00-21.00 น. ณ บริเวณลานกิจกรรมหน้าฮาร์ดร็อค คาเฟ่ สยามสแควร์ ซ.7 และจะมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 29 ส.ค. 52 เวลา 17.00 น. จึงขอเชิญชวนผู้สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขัน ร่วมชมและร่วมเชียร์ได้ตามวัน เวลาดังกล่าว สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายการจัดการแข่งขัน 0 2950 4064, 0 2950 4065

sianbun on September 02, 2009, 11:00:35 AM
ผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ ปลื้มลานสไมล์ทีนถูกใจวัยโจ๋แห่ร่วมกิจกรรมคึกคัก

             ผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ ยิ้มลานสไมล์ทีนคึกคัก วัยโจ๋แห่ร่วมกิจกรรมแน่น เปิดสนามชิงแชมป์บาสเกตบอล 3 คน ปลื้มนักกีฬา 516 ทีมร่วมแข่ง พร้อมทีมประกวดเต้นอีกคับคั่ง เตรียมขยายผลเปิดลานกิจกรรมหน้าหอศิลป์ฯ กทม. และขยายสู่พื้นที่อื่นๆ ในกรุงเทพฯ เพื่อหนุนวัยทีนให้กล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ห่างไกลยาเสพติด

          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน “ 3 on 3 Smile Teen” ตามโครงการสไมล์ทีน (Smile Teen) ของกรุงเทพมหานคร ที่มุ่งส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนได้ออกกำลังกาย และเล่นกีฬา เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตให้แข็งแรง พร้อมทั้งส่งเสริมกิจกรรมด้านกีฬา ดนตรี ศิลปวัฒนธรรม และนันทนาการต่างๆ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ลานกิจกรรม Smile Teen ได้รับการตอบรับและความสนใจจากวัยรุ่น นิสิต นักศึกษา เข้าร่วมโครงการและเข้าชมงานอย่างคับคั่ง และเชื่อมั่นว่าจะมีเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยกรุงเทพมหานครเตรียมขยายผลสู่พื้นที่อื่นๆ ของกรุงเทพฯ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการออกกำลังกายและการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมช่วยพัฒนาทักษะทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ให้เกิดมุมมองที่ดีต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม พร้อมที่จะเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี ตลอดจนมีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องจากประสบการณ์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการ Smile Teen โดยในเบื้องต้นจะพิจารณาจัดพื้นที่บริเวณลานด้านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เป็นลานกิจกรรมสร้างสรรค์แก่เยาวชนอีกหนึ่งแห่งด้วย

          สำหรับโครงการ “Smile Teen” เกิดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ต้องการเปิดพื้นที่ขนาด 1,200 ตารางเมตร บริเวณลานกิจกรรมหน้า Hardrock Café สยามสแควร์ ซอย7 เป็นลานกีฬาและจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ให้เยาวชนแสดงความสามารถด้านกีฬา ดนตรี ศิลปวัฒนธรรม และนันทนาการหลากหลายประเภทอย่างไร้ขีดจำกัด ในรูปแบบที่เยาวชนชื่นชอบ ด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง และสนุกสนานอย่างสมวัย ตามนโยบาย Bangkok Smile กำหนดระยะเวลา 2 ปี เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2552 โดยก่อนหน้านี้เปิดให้บริการเฉพาะวันอาทิตย์ และได้ขยายการให้บริการเป็นทั้งวันเสาร์และอาทิตย์ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ใช้ประโยชน์จากการทำกิจกรรมในพื้นที่ดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น
 
          ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 22 ส.ค. – 20 ก.ย. 52 กรุงเทพมหานครได้จัดให้มีการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน “3 ON 3 Smile Teen” ขึ้น โดยแบ่งเป็นประเภททีมชาย รุ่นอายุ 13, 15,18, 24 ปี และรุ่น Open รวม 5 รุ่น และประเภททีมหญิง รุ่นอายุ 13, 15,18 ปี และรุ่น Open รวม 4 รุ่น ซึ่งมีเยาวชนให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 516 ทีม และการประกวดเต้น Trio Hip-Hop Dance, Single B-Boy และ Cover Creative ซึ่งมีเยาวชนกว่า 2,000 คนเข้าร่วมการประกวด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ ให้เยาวชนได้เข้าร่วม อาทิ การสอนแต่งหน้าแฟนซี ลานกีฬาเอ็กซ์ตรีม ปีนหน้าผาจำลอง กราฟฟิตี้ พร้อมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน การแสดงดนตรีและการแสดงศิลปวัฒนธรรมของกลุ่มเยาวชนที่มีความสามารถอีกด้วย จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมพร้อมเชียร์ทีมแข่งขันได้ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ลานกิจกรรม Smile Teen บริเวณหน้าฮาร์ดร็อค คาเฟ่ สยามสแควร์ ซอย7