sianbun on May 08, 2010, 02:14:41 PM
KTAMเปิดขายพันธบัตรเกาหลีใต้10เดือนชู1.40%ต่อปี

           นายสมชัย   บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  ในสัปดาห์นี้ บริษัทเปิดจำหน่าย2กองทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ   ได้แก่  กองทุนเปิดกรุงไทย ฟอเรน ฟิกซ์ อินคัม 10 เดือน 1 (KTF10M1)  ระหว่างวันที่  12 -18  พฤษภาคม 2553   อายุ โครงการ 10 เดือน  มูลค่า         ล้านบาท   เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ  ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน    โดยกองทุนจะพิจารณาความมั่นคงของผู้ออกตราสารเป็นหลัก   และเลือกลงทุนในหลักทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนเหมาะสม เมื่อเทียบกับระดับความเสี่ยง     ส่วนที่เหลืออาจพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ที่มีลักษณะคล้ายเงินฝาก   ทั้งนี้  กองทุนจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ ทั้ง 100%   เครดิตเรตติ้งที่ AA  โดยฟิทซ์     ผลตอบแทนประมาณการที่ 1.40 % ต่อปี   ทั้งนี้ เงินลงทุนในต่างประเทศจะมีการทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

             นอกจากนี้  บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ท อินเวส 3 เดือน2  (KTSIV3M2 )  ถึงวันที่ 14 พฤษภาคม 2553  อายุโครงการ 3 เดือน  มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ และภาคเอกชน  โดยกองทุนจะลงทุนในหุ้นกู้ธนาคารดอยซ์แบงก์  24%    เงินฝากของธนาคารซีไอเอ็มบี  (ประเทศไทย)  20%    ธนาคารธนชาติ  24%    ตั๋วแลกเงินของ บมจ.บัตรกรุงไทย  24%    และบมจ.เอเซียเสริมกิจลิสชิ่ง  8%  ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน   โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 1.05 % ต่อปี   

               นายสมชัย  กล่าวถึง ภาวะการลงทุนในพันธบัตรเกาหลีใต้ ว่า   ยังคงมีความผันผวนสูง  เนื่องจาก สถานการณ์ทางการเงินของประเทศกรีซ  ได้สร้างความกังวลให้กับตลาดการเงินโดยเฉพาะ Emerging Market      ส่งผลให้ราคาสวอปสกุลเงินดอลลาร์และบาทได้ปรับตัวลดลงอย่างมากจึงทำให้อัตราผลตอบแทนที่ได้รับจากพันธบัตรเกาหลีใต้ในรูปของสกุลเงินบาทลดลง    แต่ทั้งนี้ในระยะอันใกล้ หากสถานการณ์ทางการเมืองไทยคลี่คลายขึ้น ประกอบกับสหภาพยุโรปและ IMF ได้เสนอวงเงินมูลค่าประมาณ 1 ล้านล้านเหรียญเพื่อช่วยเหลือประเทศที่ประสบปัญหาทางการเงินในภูมิภาคยุโรป   จะส่งผลให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในพันธบัตรเกาหลีใต้ น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นตามภาพรวมของเศรษฐกิจโลก 
« Last Edit: May 12, 2010, 02:28:10 PM by sianbun »