happy on Today at 04:31:09 PM
สถาบันโคเซ็นแห่ง สจล. จัดพิธีสำเร็จการศึกษาให้นักศึกษารุ่นแรก
เผยนโยบายขับเคลื่อนการศึกษามีส่วนสร้างวิศวกรทักษะสูง


กรุงเทพฯ – สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โดยสถาบันโคเซ็นแห่งสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KOSEN-KMITL) จัดพิธีสำเร็จการศึกษาให้กับนักศึกษารุ่นแรก พร้อมเผยเตรียมปั้นวิศวกรทักษะสูง เน้นการพัฒนาและการเตรียมความพร้อมด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมศาสตร์ ให้นักศึกษา เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาดงานและภาคอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ


รศ. ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นพิธีที่แสดงให้เห็นความสำเร็จของความร่วมมือของรัฐบาลไทย และรัฐบาลญี่ปุ่น ที่ผลักดันให้เกิดสถาบันโคเซ็นแห่งสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KOSEN-KMITL) เป็นแหล่งรวบรวมองค์ความรู้และศาสตร์ต่าง ๆ เพื่อสร้างทักษะที่แข็งแกร่งให้กับผู้เรียนได้ โดยได้กำหนดนโยบายในการขับเคลื่อนด้านการศึกษาให้มุ่งเน้นการพัฒนาและการเตรียมความพร้อมของนักศึกษาในทักษะด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมศาสตร์ เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาดงานและอุตสาหกรรม


ซึ่งมีนโยบายในการขับเคลื่อนอย่างรอบด้าน เช่น รูปแบบการศึกษาแบบบูรณาการ ทั้งนี้นักศึกษาได้เรียนรู้ทฤษฎีร่วมกับการปฏิบัติจริง และการทำวิจัยที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม รวมทั้งหลักสูตรถูกออกแบบให้ครอบคลุมความรู้พื้นฐานและทักษะที่ทันสมัยในด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยี มีการพัฒนาทักษะการทำงาน การพัฒนาทักษะที่จำเป็นต่อการทำงานในโลกจริง เช่น การทำงานเป็นทีม การแก้ปัญหาเชิงวิศวกรรม และทักษะการสื่อสาร การฝึกอบรมร่วมกับบริษัทและอุตสาหกรรมเพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์จริง นอกจากนี้ยังได้สร้างความร่วมมือระหว่างประเทศ กับสถาบันการศึกษานานาชาติ รวมถึงการแลกเปลี่ยนทุนการศึกษาและโอกาสในการศึกษาต่อที่ต่างประเทศ การนำประสบการณ์และและเทคโนโลยีจากต่างประเทศมาปรับใช้เพื่อเพิ่มคุณภาพการศึกษา และส่งเสริมให้มีการวิจัยและนวัตกรรม สนับสนุนการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในโครงการวิจัย มีการจัดกิจกรรมและการแข่งขันที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมเพื่อกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษา


รศ. ดร.ณัฐวุฒิ เดไปวา ผู้อำนวยการสถาบันโคเซ็นแห่ง สจล. กล่าวว่าสถาบันโคเซ็นแห่งสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KOSEN-KMITL) มีความภูมิใจ และขอแสดงความยินดีกับนักศึกษารุ่นแรกที่ประสบความสำเร็จในการก้าวเข้าสู่โลกแห่งการทำงานและการศึกษาต่อ ซึ่งมีนักศึกษารุ่นแรกที่สำเร็จการศึกษาจำนวนทั้งหมด 24 คน ซึ่งได้ทำงานในบริษัทชั้นนำประเทศญี่ปุ่นในประเทศไทย จำนวน 15 คน ศึกษาต่อทั้งในประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่นจำนวน 9 คน ทั้งนี้เป็นการสะท้อนถึงคุณภาพการศึกษาและการฝึกอบรมที่มีมาตรฐานสูงของสถาบัน ที่มีส่วนสำคัญทำให้พวกเขาสามารถนำความรู้และทักษะไปใช้ในโลกการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การประสบความสำเร็จของนักศึกษาเหล่านี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นและการทำงานหนักของทั้งนักศึกษา และอาจารย์ในการพัฒนาหลักสูตร และการศึกษาเพื่อสร้างบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล จึงขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาทุกคน และขอให้ประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพ และที่กำลังศึกษาต่อ


นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า โครงการจัดตั้งสถาบันไทยโคเซ็น เป็นหนึ่งในโครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลญี่ปุ่น ที่ทั้งสองประเทศให้ความสำคัญ เพื่อร่วมผลักดันการสร้างและพัฒนากำลังคนด้านวิศวกรรมศาสตร์ รองรับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมด้วยกำลังคนสมรรถนะสูงที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ ผ่านการเรียนการสอนด้วยระบบการศึกษารูปแบบโคเซ็นตามมาตรฐานของประเทศญี่ปุ่น ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างวิศวกรนักปฏิบัติทำให้นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจากสถาบันไทยโคเซ็นได้พัฒนาทั้งทักษะทางสังคมและทักษะทางวิชาชีพเฉพาะด้าน ด้วยเวลาเพียง 5 ปี และเป็นกำลังคนที่มีทักษะตามความต้องการของภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทยเพื่อรองรับการลงทุนจากต่างประเทศได้เป็นอย่างดี ความสำเร็จที่เกิดขึ้นของโครงการสะท้อนให้เห็นจากการมีงานทำทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ของผู้สำเร็จการศึกษาที่ได้รับเข้าทำงานในสถานประกอบการของภาคอุตสาหกรรมที่อยู่ในเป้าหมายการพัฒนาประเทศ


สถาบันโคเซ็นแห่งสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  (KOSEN - KMITL)  หรือสถาบันโคเซ็นแห่ง สจล. เป็นสถาบันการศึกษาที่ได้รับการก่อตั้งตามโครงการพัฒนากำลังคนด้านวิศวกรรม เทคโนโลยี และนวัตกรรม สนับสนุนการลงทุนและเพิ่มขีดความสามารถภาคอุตสาหกรรมในประเทศและภูมิภาค มีจัดทำหลักสูตรการศึกษาที่เป็นหลักสูตรแกนกลางของสถาบันโคเซ็นประเทศญี่ปุ่น และเพื่อให้การเรียนการสอนของสถาบันโคเซ็นแห่งสจล. เป็นไปตามหลักสูตรที่วางไว้ของทางสถาบัน NIT (National Institute of Technology) ปัจจุบันเปิดสอนในหลักสูตรอนุปริญญาวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมแมคคาทรอนิกส์ สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งหลักสูตรปริญญาวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมนวัตกรรมขั้นสูง




ติดตามข้อมูลรายละเอียด KOSEN - KMITL ได้ที่ https://www.facebook.com/KOSENKMITL/ และเว็บไซต์ http://www.kosen.kmitl.ac.th ติดตามความเคลื่อนไหวอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ทาง https://www.facebook.com/kmitlofficial และเว็บไซต์ https://www.kmitl.ac.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-329-8000
« Last Edit: Today at 04:57:36 PM by happy »