Recent Posts

Pages: [1] 2 3 ... 10
1
Jelly Bunny เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์ล่าสุดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
สดใสด้วยคอนเซ็ปต์โมเดิร์นและมินิมอลอย่างลงตัว




Jelly Bunny (เจลลี บันนี) จัดงานฉลองเปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งใหม่ล่าสุดที่ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมเผยโฉมดีไซน์ใหม่ที่สะท้อนดีเอ็นเอความสนุกสดใสของแบรนด์  โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดคอนเซ็ปต์ที่ผสมผสานระหว่างความโมเดิร์นและมินิมอล เสริมด้วยความ Genderless ด้วยสีโทนเขียวพาสเทลและสีครีมที่เข้ากัน เพื่อความอิสระในการแต่งตัวที่สามารถเข้าถึงได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ทุกเพศและทุกวัย ให้ความรู้สึกถึงความสดใสบวกกับพลังของความสนุกสนานที่รายล้อมด้วยขบวนสินค้าไอเทมสุดคิ้วท์ต่างๆ มากมาย ดีไซน์โค้งมนและฟอร์มทรงกลมที่ปรากฏบริเวณภายในร้าน ประกอบกับเจ้ากระต่ายเจเรมี่ตัวโต สัญลักษณ์ไอคอนิกของเจลลี บันนี ที่โดดเด่นบริเวณหน้าร้าน สร้างสัมผัสความรู้สึกให้เกิดบรรยากาศของสตรีทอาร์ตที่มีความน่ารักสดใสชวนน่าหลงใหล เชื่อมโยงความรู้สึกระหว่างแบรนด์ งานศิลปะ และแฟชั่นไอเทมต่างๆ ด้วยกันอย่างลงตัว

ภายในงานมีเหล่าอินฟลูเอนเซอร์สายแฟชั่นวัยทีนมากมายมาร่วมเปิดตัวพร้อมในลุคสุดคิ้วท์ที่นำเสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่จากคอลเลคชั่นล่าสุดอย่าง ‘Bloom to BE’ ที่บอกเล่าเรื่องราวของการเฉลิมฉลองความหลากหลายด้วยดอกไม้สดใสจากลูกโป่งดัด ที่เป็นการผสมรวมกันระหว่าง 'ลูกโป่ง' ที่เป็นสัญลักษณ์สื่อความหมายในเชิงบวก การเฉลิมฉลองและความสนุกสนาน กับ 'ดอกไม้' ที่เป็นสัญลักษณ์ของความหลากหลายและสีสันสดใสที่ล้อไปกับลายผ้าในคอลเลกชั่นที่ขนมาทั้งเดนิมเซต เสื้อยืดลายปักหัวใจเรนโบว์สุดคิ้วท์ และเสื้อผ้าลายมัดย้อมลายน่ารัก ที่จะช่วยเพิ่มความสดใสให้กับซัมเมอร์นี้ได้เป็นอย่างดี

สัมผัสกับประสบการณ์สนุกจากเสื้อผ้าแฟชั่นไอเทมสไตล์สตรีทแวร์ รองเท้าเจลลีสีสันสดใส และกระเป๋าหลากหลายดีไซน์ ได้ที่ร้าน Jelly Bunny ทุกสาขา และช้อปออนไลน์ที่เว็บไซต์ jellybunny.com

ติดตามข้อมูลข่าวสารและโปรโมชั่นต่าง ๆ ของ Jelly Bunny ได้ที่

Facebook Fanpage: Jelly Bunny (TH)
Instagram: jellybunny_official
LINE Official Account: @jellbunny
Tiktok: @jellybunnyofficial
2
เมซอง แบร์เช่ ปารีส สนับสนุน พิลาทิส เดย์ ไทยแลนด์ 2024


นนทกานต์ ทัพพะรังสี อึง (กลาง) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบอร์เจอร์ โพรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำทีมพนักงานพร้อมคอลเล็กชันเครื่องหอมสำหรับบ้าน เมซอง แบร์เช่ ปารีส (Maison Berger Paris) เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในงาน พิลาทิส เดย์ ไทยแลนด์ 2024 (Pilates Day Thailand 2024) โดยมี สุภัชญา ลัทธิโสภณกุล หรือ เบลล์ ไชน่าดอลล์ (ที่สามจากซ้าย) ให้เกียรติเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ ในงานครั้งนี้ เมซอง แบร์เช่ ปารีส นำเสนอคอนเซ็ปต์ที่ต้องการให้ผู้ร่วมงานได้มีสุขภาพที่ดีทั้งจากการออกกำลังกายพิลาทิสและส่งเสริมสมดุลให้ร่างกายและจิตใจ ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งไฮไลท์คือน้ำหอมสำหรับบ้านต้นตำรับจากฝรั่งเศส กลิ่น Ocean Breeze มีส่วนผลมหลักของ Lily of the Valley สร้างความสดชื่นตลอดงาน ณ ไบเทค บางนา เมื่อเร็ว ๆ นี้

จากซ้ายไปขวา

1.      กันยา จำนงนรวุฒิ กรรมการบริษัท วีวี เก้าหนึ่ง จำกัด
2.      สุทธิวรรณ เวชมนัส กรรมการบริหารบริษัท วีวีเก้าหนึ่ง จำกัด
3.      สุภัชญา ลัทธิโสภณกุล ครูสอน Jazz Dance, Hip Hop, Pilates และ ศิลปินวงไชน่าดอลล์
4.      นนทกานต์ ทัพพะรังสี อึง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบอร์เจอร์ โพรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด
5.      อภิตติยา โสมา ประธานชมรมพิลาทิสประเทศไทย
3
ยัวซ่า แบตเตอรี่ เดินหน้าโครงการ “YUASA FOOTBALL INSPIRATION 2024” สนามที่ 2 ณ สนาม TX Park Soccer Stadium จ.ภูเก็ต


             เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2567 ยัวซ่า แบตเตอรี่ ได้จัดกิจกรรม “YUASA FOOTBALL INSPIRATION 2024” สนามที่ 2 เพื่อเสริมสร้างทักษะเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนอายุ 8-12 ปี โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณธีระโรจน์ ตันรัตนพิทักษ์ และ คุณสกาวรัตน์  ตันรัตนพิทักษ์ ตัวแทนจำหน่ายแบตเตอรี่ยัวซ่า ร้านไพบูลย์แบตเตอรี่ จังหวัดภูเก็ต มร.สึเนะโนริ  โยชิมูระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) คุณพัณณ์ชิตา ชีวีวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร (กลุ่มงานขาย) และคุณอนุรัตน์ จี้เพชร ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายสินค้าใหม่และสินค้าทดแทนภายในประเทศ พร้อมด้วย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตนักฟุตบอลและโค้ชทีมชาติไทย ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนโครงการ และ “โค้ชโอ๊ต“ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์  อดีตกัปตันทีมชาติไทย และ โค้ชเยาวชนสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มาเป็นทีมผู้ฝึกสอนพร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงที่สมัครเข้าร่วมโครงการครั้งนี้อย่างคับคั่ง ณ สนาม TX Park Soccer Stadium จ.ภูเก็ต


             นอกจากนี้ภายในงานยังมีการมอบทุนอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนในพื้นที่ตำบลรัษฏา จังหวัดภูเก็ต ทั้งหมด 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านกู้กู โรงเรียนเกาะสิเหร่ และ โรงเรียนบ้านทุ่งคา โรงเรียนละ 5,000 บาทอีกด้วย




             สำหรับโครงการ “YUASA  FOOTBALL INSPIRATION 2024” ยังเหลืออีก 3 สนาม ประกอบไปด้วย

วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 - จ.อุดรธานี สนาม Star Soccer

วันที่ 17 สิงหาคม 2567 - จ.กาญจนบุรี สนาม Big Arena

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2567 - จ.ชลบุรี สนาม พัทยาซอคเกอร์


             สำหรับน้อง ๆ เยาวชนอายุ 8-12 ปี ที่สนใจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ สามารถสมัครและติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว ได้ทางเพจ FACEBOOK: YUASA CLUB

4
THAIFEX - Anuga Asia 2024 เผยเทรนด์ใหม่ของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม
พร้อมอวดโฉมสุดยอดผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด


ประเทศไทย กรุงเทพฯ, 20 พฤษภาคม 2567 - THAIFEX - Anuga Asia งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก พร้อมเปิดเผยแนวโน้มธุรกิจที่จะกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในภูมิภาคเอเชีย ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคมถึง 1 มิถุนายน 2567 ณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยมีผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 3,000 ราย จากกว่า 50 ประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลกนำผลิตภัณฑ์อันหลากหลายมาจัดแสดงซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งในด้านของความสะดวกสบาย สุขภาพ ความยั่งยืน มีการติดฉลากที่ให้ข้อมูลชัดเจน รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ต่อหลายกลุ่มผู้บริโภค โดยงานครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและการปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลกในยุคปัจจุบัน


นวัตกรรมใหม่ล่าสุดกับรางวัลสุดยอดนวัตกรรมอาหาร

ผู้ชนะจำนวน 12 คน จากการประกวดรางวัลสุดยอดนวัตกรรมอาหารประจำปีนี้ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นสะท้อนถึงธีมงาน "Beyond Food Experience" ได้อย่างน่าสนใจ ทุกผลงานผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากผู้เข้ารอบสุดท้ายที่แข่งขันกันอย่างสูสีจำนวน 60 คน ซึ่งผลงานที่ชนะ ได้แก่

-         ผลิตภัณฑ์อาหารที่ทำจากพืชและไร้สารก่อภูมิแพ้:  Koji Milk, LePlants Plant-Based Clear Protein Powder, and Meatly! Thai Green Curry Plant-based Meat

-         ผลิตภัณฑ์เสริมคุณค่าอาหารและเพิ่มประโยชน์: 137 Degrees Brand Almond Milk, Aadvik Camel Milk Chocolates, Benas Edamame Spread with White Chocolate, CP Chicken

-         ผลิตภัณฑ์ปรุงอาหารไร้สี: Clear Soy Sauce

-         เทคโนโลยีการตรวจจับและเซ็นเซอร์ระดับสูง: Genelix Animal Species Real-Time PCR Detection Kit, Ishida Brand X-Ray Inspection System and Weigher Machine, Shin-ku Bottle and Shin-ku Server


นวัตกรรมอาหาร: เตรียมพบประสบการณ์สำหรับทุกประสาทสัมผัส

ในปีนี้ THAIFEX – Anuga Asia เตรียมนำเสนอสุดยอดนวัตกรรมที่โดดเด่นและน่าตื่นเต้น  ซึ่งผู้ผลิตสินค้าและบริการได้ขยายขอบเขตความเป็นไปได้ของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการในหลายมิติ เพราะอาหารอาจจะไม่ได้ผลิตมาเพื่อให้เพียงรสชาติเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงสุขภาพ หลักจริยธรรม และความสะดวกสบายที่จำเป็นต่อผู้บริโภคด้วย

ส่องเทรนด์ใหม่ ๆ ของงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024

-         ความสะดวกสบาย:
เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง ผู้ผลิตได้นำเสนอทางเลือกใหม่ ๆ ที่คำนึงถึงความรวดเร็วและคุณค่าทางโภชนาการ แต่ไม่กระทบกับรสชาติและคุณภาพของอาหาร อย่างอาหารพร้อมรับประทาน เช่น ชุดบะหมี่ที่ผลิตจากคีนัวซึ่งเป็นซูเปอร์ฟู้ดที่มีโปรตีนสูง นับเป็นตัวอย่างของเทรนด์นี้ เพราะแม้จะเป็นอาหารที่ดีมีประโยชน์ แต่ก็ไม่ลืมคำนึงถึงเรื่องความสะดวกสบาย

-         นิยามใหม่ของผู้ที่ “หลงใหลในอาหาร”: ผู้ผลิตกำลังกำหนดนิยามใหม่ของผู้ที่ “หลงใหลในอาหาร” ด้วยผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก มีความยั่งยืน และผลิตภัณฑ์จากพืช ตัวเลือกเหล่านี้ดีทั้งในแง่สุขภาพและรสชาติ ในขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เช่น อาหารสำหรับผู้แพ้แลคโตส อาหารที่ดีต่อพัฒนาการของเด็ก และอาหารที่คำนึงถึงหลักจริยธรรมในการใช้สัตว์มาทดลอง

-         ความนิยมอาหารที่ทำจากพืช: ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชมีทั้งความหลากหลายและมีจำนวนเพิ่มขึ้น อีกทั้งมีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่กำหนดบรรทัดฐานของวงการอาหารให้แตกต่างไปจากเดิม ตั้งแต่แกงทะเลที่ทำจากพืชไปจนถึงโปรตีนรูปแบบใหม่ เช่น เครื่องดื่มโปรตีนจากพืชที่ให้ความสดชื่นก็มีผลิตภัณฑ์ออกมาใหม่มากมายให้ได้ลิ้มลอง

-         ความโปร่งใส: ผู้บริโภคในปัจจุบันต้องการข้อมูลที่กระจ่างชัดเจนเกี่ยวกับอาหารที่พวกเขารับประทาน ในปีนี้ มีผลิตภัณฑ์ "ฉลากสะอาด" เพิ่มมากขึ้น ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจในเชิงจริยธรรมให้ผู้บริโภคเกี่ยวกับแหล่งผลิต ความถูกต้องและน่าเชื่อถือของส่วนผสม และกระบวนการผลิตอาหารและเครื่องดื่ม

-         ฉลากมีความหมายมากกว่าที่ตาเห็น: ผู้แสดงสินค้ากว่า 900 ราย ในงาน THAIFEX - Anuga Asia กำลังจะจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองเครื่องหมายฮาลาล ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงอาหารที่ตรงตามข้อปฏิบัติตามกฎหมายควบคุมอาหารทางศาสนา ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความปลอดภัยของอาหารและการผลิตภายใต้หลักจริยธรรม ปัจจุบัน อาหารที่มีเครื่องหมายฮาลาลได้รับกระแสตอบกลับในเชิงบวกจากผู้บริโภคมากขึ้น เช่นเดียวกับอาหารออร์แกนิก หรืออาหารที่ทำจากพืช

-         ความยั่งยืน: บรรจุภัณฑ์และการผลิตที่มีความยั่งยืนกำลังกลายเป็นกุญแจสำคัญที่สร้างความแตกต่างให้ผู้ผลิต ภายในงาน ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น ร้อยละ 25 ของสินค้าตราห้างหรือผลิตภัณฑ์แบรนด์ร้านค้าปลีก (Private Label) ภายในงาน THAIFEX - Anuga Asia ล้วนแต่มีเครื่องหมายรับรองด้านความยั่งยืน

ครั้งแรกกับการประกวดโปรตีนทดแทนที่เน้นความอร่อยและรสชาติทางเลือก

เป็นครั้งแรกที่งาน THAIFEX - Anuga Asia จะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน การประกวดโปรตีนทดแทนที่เน้นความอร่อยและรสชาติทางเลือก โดยผู้เข้าชมงานจะได้รับตัวอย่างโปรตีนและช่วยกันโหวตผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือกที่ดีที่สุดผ่านเกณฑ์การให้คะแนนด้านรสชาติ เนื้อสัมผัส กลิ่น และนวัตกรรม

งานแสดงอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของภูมิภาคเอเชียครั้งนี้ถือว่าเป็นมากกว่างานแสดงสินค้า เพราะนับเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มครบวงจรที่ผู้ร่วมงานสามารถเข้าถึงเทรนด์ล่าสุดของอุตสาหกรรมและยังช่วยสร้างเครือข่ายธุรกิจ ได้รับข้อมูลและความรู้หลายด้าน มีโอกาสเข้าร่วมประกวดและการแข่งขันต่าง ๆ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย


การเข้าร่วมชมงาน THAIFEX - Anuga Asia ช่วยให้ “Gold Kili” แบรนด์กาแฟสำเร็จรูปจากสิงคโปร์ได้อัปเดตเกี่ยวกับเทรนด์ล่าสุดของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม  รวมทั้งทราบถึงความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาความได้เปรียบทางการแข่งขัน โดย Ms. Lim Su Ping Stephie, Brand Manager for Gold Kili Trading Enterprise (S) Pte Ltd. ได้เปิดเผยว่า "เราตระหนักดีถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นในธุรกิจอาหารวีแกนและอาหารเพื่อสุขภาพ บริษัทฯ จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มใหม่ซึ่งปราศจากนมสัตว์แต่เป็นนมจากข้าวโอ๊ต ภายใต้แบรนด์ "Oat-k by Gold Kili" ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่นับเป็นนวัตกรรมล่าสุดนี้พัฒนาขึ้นจากข้อมูลเชิงลึกที่ได้รับจากงานครั้งนี้ ในฐานะผู้เข้ารอบสุดท้ายจากการประกวด tasteInnovation Awards หรือรางวัลสุดยอดนวัตกรรมอาหารในงาน THAIFEX - Anuga Asia 2024 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพันธสัญญาของแบรนด์ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและคงไว้ซึ่งผลิตภัณฑ์คุณภาพ”

ในฐานะที่เป็นส่วนสำคัญของงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มในครั้งนี้ Innova Market Insights ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านข้อมูลของงาน THAIFEX - Anuga Asia 2024 จะส่งผู้เชี่ยวชาญมาให้คำตอบสำหรับข้อสงสัยใด ๆ ก็ตามที่เกิดขึ้น ผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้จะได้รับข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่  ซึ่งจะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มไปสู่อนาคตข้างหน้าต่อไป

งาน THAIFEX - Anuga Asia 2024 เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้เข้าถึงเทรนด์ใหม่ ๆ ในอนาคตของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม อีกทั้งจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งการได้สัมผัสกับรสชาติอาหาร และมีประสบการณ์กับนวัตกรรมอาหาร รวมทั้งมีส่วนกำหนดทิศทางและการเปลี่ยนแปลงเพื่อปฏิวัติวงการอาหารอีกด้วย


5
พิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย ประจำปี 2565 และ 2566
เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ของบุคลากรสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง


            พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 และ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 โดยมีบุคลากร ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย จำนวน 27 ราย ดังนี้

ชั้นมหาปรมาภรณ์ช้างเผือก จำนวน  3 ราย
ชั้นมหาวชิรมงกุฎ จำนวน 3 ราย
ชั้นประถมาภรณ์ช้างเผือก จำนวน 10 ราย
ชั้นประถมาภรณ์มงกุฎไทย จำนวน 11 ราย





            ซึ่งสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังได้จัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้แก่ผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ดังกล่าว โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดี เป็นประธานในพิธี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2567 ณ อาคารนวัตกรรมเฉลิมพระเกียรติและหอพระราชประวัติ รัชกาลที่  4 นับเป็นเกียรติประวัติ และสร้างความปลื้มปิติ แก่ผู้ได้รับพระราชทานทุกราย


หมายเหตภาพบุคคลเรียงลำดับจากซ้ายไปขวา

1.ศาสตราจารย์ ดร.วรพงศ์  ตั้งศรีรัตน
2.รองศาสตราจารย์ ดร.เชาว์  ชมภูอินไหว
3.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชาย  ชมภูอินไหว
4.รองศาสตราจารย์ ดร.อนุวัฒน์  จางวนิชเลิศ
5.รองศาสตราจารย์ ดร.รุ่งตะวัน  ยมหล้า
6.ศาสตราจารย์ ดร.สุนีรัตน์  เรืองสมบูรณ์
7.ดร.ศิณีณาฎ  ยมวรรณ
8.รองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
9.รองศาสตราจารย์ ดร.มาริสา  จาตุพรพิพัฒน์
10.รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงกมล  กลีสัน
11.รองศาสตราจารย์ ดร.ศิริรัตน์  เพ็ชร์แสงศรี
12.รองศาสตราจารย์ ดร.ฉัฐไชย  ลีนาวงศ
13.ศาสตราจารย์ ดร.ตะวัน  สุขน้อย
14.ศาสตราจารย์ ดร.วิษณุ  เพชรภา
15.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล  มณีรัตน์
6
แข้ง 'สาลิกาดง' เล่นเกม 'แยกลูกบอลสี' มาดูกันว่าจะสนุกแค่ไหน




          จะเป็นอย่างไรเมื่อ 'สาลิกาดง' มาเล่นเกมแยกสีลูกบอล FUN88 พันธมิตรอย่างเป็นทางการในเอเชียของสโมสรฟุตบอลนิวคาสเซิลยูไนเต็ด ได้ชวน 4 ผู้เล่นสาลิกาดงมาเล่นเกมแยกสีลูกบอล ทั้งหมดต้องพยายามแยกสีลูกบอลสีชมพูและเหลืองที่ผสมกันในแต่ละกล่องออกจากกัน ใครทำเสร็จเร็วที่สุดคือผู้ชนะไปเลย คู่แรกเป็นการดวลกันระหว่าง เอมิล คราฟธ์ และ แดน เบิร์น โดยที่เอมิล คราฟธ์ เป็นผู้ชนะไป 2-0 คู่ที่ 2 พบกันระหว่าง คัลลัม วิลสัน และ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ ที่แข่งอย่างสุดมันส์ถึง 3 รอบ ไปหาคำตอบได้ว่าคู่นี้ใครเป็นผู้ชนะได้ที่เพจ FUN Sports Thailand https://www.facebook.com/FunSportsThailand

          สำหรับแฟน ๆ ก็สามารถร่วมสนุกกับกิจกรรม พร้อมลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษได้ง่าย ๆ เพียง แชร์วิดีโอนี้ https://www.facebook.com/watch/?v=893675805861025  เป็นสาธารณะ และแอดไลน์ @147gqhxz เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม และรอลุ้นของรางวัลได้เลย


#FUN88 #FunSportsThailand #FUNxพรีเมียร์ลีก #FUNxNewcastle #FUNxSpurs  #ฝันของคุณเป็นจริงได้ที่นี่ #LiveYourDream #กล้าฝันกล้าสนุก #FUNกล้าเดินตามฝัน #นิวคาสเซิล #สาลิกาดง #นิวคาสเซิลไทยเเลนด์ #ข่าวฟุตบอล #newcastleunited #nufc #พรีเมียร์ลีก #พรีเมียร์ลีกอังกฤษ #ucl #ข่าว #ข่าวบอลวันนี้ #ผลบอล #ผลบอลวันนี้ #DaretoFUN #Daretodream #DaretodreamDaretoFUN #กล้าฝันกล้าสนุก #EURO2024 #eurohavefun #ยูโร2024 #fun88asia #fun88newsthai




7
นายเกริกไกร จีระแพทย์ เป็นประธานพิธีฌาปนกิจ พญ. ศิวาลัย ธนภัทร (สิริอายุ 92 ปี)




          เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2567 นายเกริกไกร จีระแพทย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานพิธีฌาปนกิจ “แพทย์หญิง ศิวาลัย ธนภัทร” โดยกำหนดการเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า มีพิธีสวดมาติกา แสดงธรรม ทอดผ้ามหาบังสุกุล และประชุมเพลิงในช่วงบ่าย ณ เมรุ 1 วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพฯ

























8
"JGAB 2024" ผู้ร่วมงานทะลุเป้า 10,730 คน
ตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้ซื้อทั่วโลก พาตลาดอัญมณีอาเซียนโตอย่างมีศักยภาพ


Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024 สานต่อความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ปิดม่านการจัดงานปีที่ 2 ด้วยตัวเลขผู้ร่วมงานกว่า 10,730 คน เพิ่มขึ้นถึง 46% จากงานครั้งแรก พร้อมการสร้างเครือข่ายธุรกิจครั้งสำคัญผ่านจำนวนผู้จัดแสดงสินค้าร่วม 350 บริษัทจาก 12 ประเทศ ตอกย้ำความเชื่อมั่นของผู้ซื้อทั่วโลก ต่อการเติบโตของตลาดอัญมณีและเครื่องประดับภูมิภาคอาเซียนที่เทียบเคียงตลาดอื่นทั่วโลกสากล และการยกระดับอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยอย่างมีศักยภาพ พร้อมมองถึงการต่อยอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่องสู่งาน JGAB 2025

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เผยว่า งานแสดงสินค้า B2B ด้านอัญมณีและเครื่องประดับแห่งภูมิภาคอาเซียน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024 (JGAB) ได้ถูกสานต่อความสำเร็จต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สะท้อนจากตัวเลขจำนวนผู้เข้าร่วมงานที่มากถึง 10,730 คน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 3,365 คนจากปีก่อน โดยมีผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศใน 10 อันดับแรกมาจาก ประเทศจีน, อินเดีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์, ศรีลังกา, เวียดนาม, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น และมาเลเซีย ซึ่งต่างก็เป็นกลุ่มประเทศที่มีศักยภาพสูงในตลาดอัญมณี ทั้งด้านการกำลังซื้อ และเป็นแหล่งผลิต นำเข้า-ส่งออกวัตถุดิบที่สำคัญของเอเชีย



"นอกเหนือจากจำนวนผู้เข้าชมงานที่เกินกว่าเป้าหมายที่เราตั้งไว้แล้ว จำนวนของผู้จัดแสดง ก็เป็นอีกความสำเร็จที่ชัดเจนเช่นกัน งานปีนี้รวบรวมผู้จัดแสดงสินค้าชั้นนำด้านอัญมณีและเครื่องประดับไว้ถึง 350 บริษัท จาก 12 ประเทศทั่วโลก ประกอบไปด้วย จีน, กัมพูชา, อินเดีย, อิสราเอล, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เมียนมา, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ตุรกี และประเทศไทย ที่ได้เข้ามาสร้างโอกาสการเชื่อมธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการกับผู้ซื้อ เพื่อช่วยขยายเครือข่ายธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้นสำหรับทั้งผู้ประกอบการไทยและต่างชาติ และยกระดับตลาดภาพรวมทั้ง สินค้า การออกแบบ การส่งเสริมด้านองค์ความรู้ การใช้เทคโนโลยีด้านการผลิต รวมถึงการเปิดตลาดระหว่างประเทศสำหรับผู้ประกอบการที่มีศักยภาพสูงอีกด้วย"

สำหรับงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024 ได้จัดขึ้นในวันที่ 1-4 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บนเนื้อที่กว่า 17,000 ตารางเมตร เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของงานที่มีอย่างต่อเนื่อง ให้งาน JGAB คือแพลตฟอร์มสำคัญสำหรับกลุ่ม ผู้ค้าปลีก ผู้ค้าส่ง ผู้ผลิต นักออกแบบ และกลุ่มผู้ประกอบการได้มาพบปะเจรจาทางธุรกิจกัน พร้อมแสดงศักยภาพที่มีอยู่ในมือออกสู่สายตาบนเวทีระดับนานาชาติ อีกทั้งภายในงาน ยังมีกิจกกรรมและพื้นที่การจัดแสดงที่บอกเล่าถึงคุณค่าของอัญมณีและเครื่องประดับแบบครอบคลุม อาทิ ครั้งแรกของ Gem Museum รวมพลอยหายากจัดแสดงแบบนิทรรศการ 360 องศา, The Gallery of Thai Silver คอลเลกชันเครื่องประดับเงินเอกลักษณ์ช่างฝีมือไทย ในคอนเซ็ปต์ From Local to Global รวมถึง The Jewellery Runway การแสดงให้เห็นศิลปะของเครื่องประดับไทยที่ประณีตและอยู่เหนือกาลเวลา



นอกจากนี้ ผู้จัดอย่าง Informa Markets Jewellery ยังได้ร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรจากทั้งภาครัฐ สมาคมและเอกชน ทำให้งานนี้เป็นแรงขับเคลื่อนอนาคตของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญของประเทศ ผ่านกิจกรรมและโครงการต่างๆ อาทิ กิจกรรมประกวดนักออกแบบรุ่นใหม่ The Next Gem Awards 2024 หรือการจัดสัมมนาสร้างองค์ความรู้แห่งอนาคต ทั้งในด้านการดีไซน์เครื่องประดับด้วยเครื่องมือ AI, อัญมณีจากแล็บและความต้องการในตลาด รวมถึงมุมมองโอกาสของตลาดที่น่าสนใจ อาทิ ตลาดจีนเมืองรอง เป็นต้น

"บทสรุปของงานในครั้งนี้ จึงชี้ให้เห็นความเชื่อมั่นของผู้ซื้อทั่วโลก ที่มีต่อตลาดอัญมณีและเครื่องประดับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดเทียบเคียงกับตลาดสากลทั่วโลก รวมถึงศักยภาพของผู้ประกอบการ ผู้ผลิต และนักออกแบบรุ่นใหม่ ที่เป็นส่วนสำคัญในการยกระดับมาตรฐานตลาดให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง Informa Markets Jewellery จะนำผลลัพธ์เหล่านี้ ไปต่อยอดสร้างสรรค์งานจัดแสดงสินค้าที่ดีและยิ่งใหญ่กว่าเดิมในงาน JGAB 2025 เพื่อตอกย้ำถึงความสำเร็จที่ทุกคนมีส่วนสร้างขึ้นร่วมกัน" นายสรรชาย เสริมทิ้งท้าย



Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2025 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 เมษายน 2568 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ http://jewellerygemaseanbkk.com
9
PDPC จัดสัมมนาออนไลน์เรื่อง "PDPA กับ Content Creator"
ดึงผู้เชี่ยวชาญและเพจดัง "อาสาพาไปหลง-จูนพากิน"
แนะคอนเทนต์ครีเอเตอร์รุ่นใหม่ ผลิตคอนเทนต์อย่าง "ป้องกัน-ระวัง-เข้าใจ"


PDPC หรือ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) เชิญชวนนักสร้างสรรค์ผลิตคอนเทนต์ผ่านสื่อออนไลน์ Influencer, Content Creator, Tiktoker, Youtuber, รวมถึงประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาออนไลน์เจาะประเด็นสงสัย เรื่อง "PDPA กับ Content Creator" ในวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.00-15.30 น. เพื่อกระตุ้นให้ Influencer, Content Creator, Tiktoker, Youtuber ผู้ผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนต์บนโลกออนไลน์ "ป้องกัน-ระวัง-เข้าใจ" การละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล ภายใต้ความคุ้มครองของ PDPA โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ คุณไพบูลย์ อมรภิญโญเกียรติ คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) มาร่วมพูดคุยให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย PDPA การทำงานของ Content Creator ที่ต้องระวังเกี่ยวกับ PDPA, ถ้าโดนละเมิดตามกฎหมาย PDPA ต้องทำอย่างไร, กฎหมาย PDPA ส่งผลกระทบอย่างไรบ้างกับ Content Creator ในปัจจุบัน

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก Content Creator ชื่อดังจากช่อง จูนพากิน และทีมงานเบื้องหลังตัวจริง จากช่อง อาสาพาไปหลง ที่จะมาแชร์เรื่องราวประสบการณ์การทำงานจริง สิ่งที่ควรเข้าใจ ระวัง และป้องกันในกฎหมาย PDPA ที่นักทำ Content ทุกคนต้องตระหนัก ฯลฯ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย รับชมผ่านการ LIVE สดในช่องทาง Facebook : PDPC Thailand ในวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 – 15.30 น. ติดตามข่าวสารรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : PDPC Thailand หรือโทร. 02-142-1033
10
พิธีบำเพ็ญกุศล แพทย์หญิง ศิวาลัย ธนภัทร




               ดร.วรดิศ ธนภัทร อดีต นรต.41 จิตรลดารุ่น 12 ขอเรียนเชิญร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล สวดอภิธรรม แพทย์หญิง ศิวาลัย ธนภัทร (สิริอายุ 92 ปี) มารดา ที่ ณ ศาลาจีรวัสส์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพฯ

               ทั้งนี้ กำหนดการบำเพ็ญกุศล พิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศล แพทย์หญิง ศิวาลัย ธนภัทร (สิริอายุ 92 ปี) ณ ศาลาจิรวัสส์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (บางเขน)

พิธีสวดพระอภิธรรม วันที่ 14 -17 พฤษภาคม เวลา 18:30 น.
พิธีฌาปนกิจ ในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม เวลา 13:00 น.










Pages: [1] 2 3 ... 10