happy on April 29, 2021, 07:05:13 PM
“อินบี” ประเดิม 8 อันเดอร์ ขึ้นนำรอบแรกศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ที่สิงคโปร์
“โปรแหวน” ทำ 3 อันเดอร์ ดีสุดสาวไทย


ปาร์ก อิน บี

สิงคโปร์ 29 เมษายน 2564 – ปาร์ก อิน บี โปรสาวมือสองของโลกและแชมป์สองสมัย ประเดิมเยี่ยมหวด 8 อันเดอร์พาร์ 64 ขึ้นนำเดี่ยว เปิดรอบแรกศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ หวด 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์ดีสุดในกลุ่มผู้เล่นไทย

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ประเดิมเอเชียนสวิงรายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท แข่งขัน ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ นิว ตันจง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 29 เมษายน - 2 พฤษภาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟฝีมือดีจากทั่วโลกรวม 69 คน ซึ่งเป็นผู้เล่นชาวไทย 5 คน ลงชิงชัยแบบไม่มีการตัดตัว


ปาร์ก อิน บี

เปิดฉากการแข่งขันรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีปรากฎว่า ปาร์ก อินบี โปรสาวมือสองของโลก โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์สองสมัยของรายการนี้ หวด 8 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 64 โดยมี ฮียอง ปาร์ค โปรสาวมือ 114 ของโลก เพื่อนร่วมชาติ ตามหลังสโตรคเดียว

ปาร์ก อินบี เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ริโอเกม เกมส์ ปี 2016 เผยหลังจบรอบแรกว่า “ฉันออกสตาร์ทได้ดีทำเบอร์ดี้ได้ในหลุมแรก แม้ฉันไม่ค่อยชอบเล่นในสภาพอากาศที่ร้อน แต่ฉันยังคงมีสมาธิกับเกมและเล่นได้ดี ตีไปเหลือ 10-15 ฟุต และเก็บได้เกือบทั้งหมด ฉันสามารถทำเบอร์ดี้ในหลุมสั้นๆ ได้หลายหลุม โดยเฉพาะในหลุมที่ 11 และ 12 ที่ฉันต้องตั้งใจเล่นมากเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้เสียแต้ม แล้วฉันก็ทำได้”


ปาร์ก อิน บี​ - ลิเดีย​ โค

“ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาฉันพัตต์ไม่ค่อยดี แต่มาปีนี้พัตต์ได้ดีขึ้นมาก ดังนั้นฉันคิดว่าน่าจะทำผลงานได้ดีในสัปดาห์นี้ การเป็นแชมป์สองสมัยของรายการทำให้ฉันนึกถึงความทรงจำดีๆ ที่นี่ และหวังว่าจะทำได้อีกครั้งในปีนี้  ซึ่งภาพความทรงจำที่ดีนั้นเป็นแรงผลักดันให้ฉันมีสมาธิและมุ่งมั่นมากขึ้น” อินบี กล่าว


“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ

ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยสกอร์ดีสุดเป็นของ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ วัย 31 ปีจากชัยภูมิ ซึ่งทำผลงานดีสุดในรายการนี้ที่อันดับ 2 เมื่อปี 2016 วันนี้หวด 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการทำ 4 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว รั้งอันดับ 14 ร่วมกับ ลิเดีย โค มืออันดับ 7 ของโลกจากนิวซีแลนด์ และ มินจี ลี เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 5 รายการจากออสเตรเลีย กับผู้เล่นอีก 5 คน

ขณะที่ "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน ตีเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 70 อยู่ที่ 22 ร่วม, “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ทำคนละ 1 อันเดอร์พาร์ 71 รั้งอันดับ 28 ร่วม ส่วน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล มือ 34 โลก เครื่องยังไม่ร้อน ตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ 73 รั้งที่ 55 ร่วม


Hee Young Park

ขณะที่ดาวดังของโลกอย่าง โค จิน ยอง โปรสาวมือหนึ่งของโลกจากเกาหลีใต้ ตีเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 71 อยู่ที่อันดับ 28 ร่วม, เดเนียล คัง โปรชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี มืออันดับ 6 ของโลก ทำอีเวนพาร์ 72 อยู่ที่ 40 ร่วม ส่วน ปาร์ก ซัง ฮยอน แชมป์เก่าชาวเกาหลีใต้ ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ตีเกิน 6 โอเวอร์พาร์ 78 รั้งอันดับ 69

รายละเอียดเพิ่มเติมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ https://www.hsbcgolf.com/womens