กรุงศรีย้ำความแกร่งเครือข่ายในอาเซียน จัดผู้ซื้อจากทั้งในและต่างประเทศเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการไทยผ่านออนไลน์ Krungsri Virtual Business Matching สร้างโอกาสขยายตลาดให้ธุรกิจไทย
กรุงเทพฯ (19 เมษายน 2564) -- กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เดินหน้ากลยุทธ์ในการสนับสนุนลูกค้าธุรกิจในการขยายธุรกิจสู่อาเซียน จัดงาน Krungsri Virtual Business Matching 2021 เจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ เปิดโอกาสให้มีการพบปะเจรจาการค้าระหว่างผู้ประกอบการไทยและผู้ประกอบการในอาเซียน ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีบริษัทชั้นนำยืนยันเข้าร่วมงานในฐานะผู้ซื้อแล้วรวมกว่า 30 ราย จาก 4 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย เริ่มเปิดรับสมัครผู้ประกอบการไทยและอาเซียนเป็นผู้ขายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หวังช่วยขยายช่องทางการขาย แม้การเดินทางระหว่างประเทศไม่เอื้ออำนวยนายพรสนอง ตู้จินดา ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ภายใต้แผนธุรกิจระยะกลางของกรุงศรี กลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจมุ่งให้ความสำคัญในเรื่องการเสริมสร้างประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้าธุรกิจ และสนับสนุนการขยายธุรกิจทั้งในประเทศและในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งธนาคารได้ผลักดันเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยการจัดงานเจรจาจับคู่ธุรกิจ ซึ่งเป็นอีกกิจกรรมภายใต้ Krungsri Businessที่ไม่เพียงให้บริการทางการเงินครบวงจร ยังให้บริการข้อมูล ความรู้ และการส่งเสริมลูกค้าของเราในการหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงกว่า 1 ปีที่ผ่านมาทำให้การเดินทางระหว่างประเทศเพื่อหาคู่ค้าหรือเจรจาธุรกิจเป็นไปได้อย่างยากลำบาก เกิดความล่าช้าสำหรับธุรกิจที่ต้องพึ่งพาการค้าระหว่างประเทศ ดังนั้นกรุงศรีซึ่งมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน จึงทำหน้าที่เป็นตัวกลางสร้างแพลตฟอร์มในการพบปะเพื่อเจรจาธุรกิจให้กับลูกค้าผ่านระบบออนไลน์ โดยในปีที่ผ่านมาได้มีการจัดกิจกรรมนี้ไปแล้วกับผู้ประกอบการภายในประเทศ ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดีมีผู้เข้าร่วมเจรจากว่า 100 คู่ สำหรับในปีนี้ กรุงศรีเดินหน้าต่อยอดขยายเครือข่ายไปในภูมิภาคอาเซียน จัดงานเจรจาจับคู่ธุรกิจผ่านออนไลน์ Krungsri Virtual Business Matching ครั้งที่ 2 รับสมัครทั้งผู้ซื้อและผู้ขายจากทั้งในประเทศไทยและประเทศในอาเซียน โดยปัจจุบัน มีผู้ซื้อ จาก 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย กัมพูชา ลาว เวียดนาม ตอบรับเข้าร่วมแล้วกว่า 30 บริษัท ใน 10 อุตสาหกรรม อาทิ สุขภาพ ความงาม อาหาร เครื่องดื่ม วัสดุก่อสร้างและของใช้ในบ้าน และกำลังเปิดรับสมัครผู้ขาย ระหว่างวันนี้ – 7 พฤษภาคมนี้” งานเจรจาจับคู่ธุรกิจผ่านออนไลน์โดยกรุงศรีครั้งนี้เน้นการสร้างโอกาสขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศให้กับผู้ประกอบการไทย ทั้งนี้กรุงศรีมีระบบคัดกรองความต้องการของทั้งผู้ซื้อและผู้ขายอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายได้พบคู่ค้าที่ตรงกับความต้องการของตนเอง นอกจากนั้นยังจัดทีมงานในการช่วยประสานความสะดวกต่างๆ รวมถึงการแปลภาษาหากคู่ค้าทั้งสองฝ่ายไม่สะดวกในการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพิ่มโอกาสในการจับคู่เจรจาให้ประสบความสำเร็จ เป็นการช่วยเหลือธุรกิจไทยในยามยากลำบากให้มีโอกาสทางการค้าเพิ่มขึ้น“กรุงศรีมุ่งเน้นการเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับลูกค้าธุรกิจ การจัดงานเจรจาจับคู่ธุรกิจครั้งนี้ได้เปิดกว้างให้กับทุกบริษัท ทั้งที่เป็นลูกค้ากรุงศรีและแม้จะยังไม่เป็นลูกค้าของกรุงศรีที่สนใจ เพราะธนาคารต้องการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการทุกรายได้เข้าถึงโอกาสในการทำธุรกิจ และการสร้างตลาดใหม่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งนี้สำหรับบริษัทผู้ซื้อและผู้ขายจากต่างประเทศ เราได้อาศัยเครือข่ายสถาบันการเงินของกรุงศรีในกลุ่ม MUFG และพันธมิตรของธนาคารในการคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการ ผู้ประกอบการไทยจึงมั่นใจได้ว่าจะได้พบกับบริษัทคู่ค้าที่มีความน่าเชื่อถือ โดยการเจรจาจับคู่ธุรกิจในครั้งนี้ เรามีเป้าหมายที่จะสร้างให้เกิดการเจรจาไม่ต่ำกว่า 150 คู่” นายพรสนองกล่าวเสริมผู้ประกอบการไทยที่สนใจเป็นผู้ขาย สามารถดูรายละเอียดกิจกรรม รายชื่อบริษัทผู้ซื้อ และสมัครเข้าร่วมได้ที่ https://bit.ly/2OJ11zq ตั้งแต่วันนี้ – 7 พฤษภาคมนี้ และการเจรจาธุรกิจจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-22 มิถุนายน 2564 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Krungsri Call Center โทร 1572###
เกี่ยวกับกรุงศรีกรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และเป็นหนึ่งในห้าสถาบันการเงินที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIB) โดยดำเนินธุรกิจมานานถึง 76 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 670 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 631 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 39 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 33,431 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 9.5 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด) อีกด้วยกรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ “แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต” โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่นเกี่ยวกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 360 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 2,700 แห่ง ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลกและมีพนักงานกว่า 180,000 คน MUFG นำเสนอบริการทางการเงินที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็น “กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก” ด้วยการผสานศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเพื่อตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้าโดยคำนึงถึงสังคมและการแบ่งปัน สู่ความเติบโตอย่างยั่งยืน MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MUFG กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.mufg.jp/english