happy on December 08, 2020, 09:11:16 PM
ทีโอที ร่วมมือ โรงเรียนโพธิสารพิทยากร สร้างโอกาสเรียนรู้เยาวชนยุคดิจิทัล


               บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ โรงเรียนโพธิสารพิทยากร​ จัดพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างองค์กรของรัฐ และบริการสื่อสารโทรคมนาคม ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และการปรับปรุงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยมี​ นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ​ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้านครหลวงที่ 3 บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และ​ นายภูมิสิษฐ์ สุคนธวงศ์​ ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิสารพิทยากร เป็นผู้ลงนาม




               นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ​ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้านครหลวงที่ 3 กล่าวว่า ทีโอที ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการพัฒนาด้านโครงข่ายโทรคมนาคมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือเป็นการผนึกกำลัง โดยมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามวัตถุประสงค์ โดยทีโอที จะเป็นที่ปรึกษาให้ความช่วยเหลือ ในการหาเครือข่ายการจัดการศึกษา ที่เป็นสถาบันอุดมศึกษา อาทิ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นต้น เพื่อสร้างโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้จาก ทีโอที โดยจะได้ถ่ายทอดประสบการณ์ในด้านบริการโครงข่ายสื่อสารดิจิทัล  เพื่อให้นักเรียนได้มีทักษะสามารถนำมาปรับใช้ต่อยอดการเรียนในระดับที่สูงขึ้นไปได้อย่างดี


               ด้านนายภูมิสิษฐ์  สุคนธวงศ์​ ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิสารพิทยากร  กล่าวเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการพัฒนาการจัดการศึกษา ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ระหว่าง  ทีโอที กับโรงเรียนโพธิสารพิทยากร รวมถึงเพื่อเตรียมความพร้อมให้อาชีพเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศการสื่อสาร ได้แก่ นักเทคโนโลยีสารสนเทศ นักเทคโนโลยีการสื่อสาร นักเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ นักพัฒนาซอฟแวร์ วิศวกรให้กับนักเรียนโรงเรียนโพธิสารพิทยากร อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเพื่อสังคมที่มีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการของประเทศต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ


               และความร่วมมือทางวิชาการร่วมกันระหว่าง โรงเรียนโพธิสารพิทยากร และ ทีโอที ยังเป็นการสนับสนุนวิทยากรเพื่อสอนด้านวิศวกรรมของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม เสริมสร้างแรงบันดาลใจในสาชาวิชาชีพให้นักเรียน  ส่งเสริมสนับสนุนโครงการจัดการเรียนการสอนทางไกลระหว่างโรงเรียน (โครงการเพื่อนช่วยเพื่อน)  สนับสนุนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ โครงการบริการวิชาการ โครงการพัฒนาทักษะทางวิชาชีพด้านเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมและไอซีทีในทุกมิติ มีการแลกเปลี่ยนบุคลากรและข้อมูลเพื่อการพัฒนามาตรฐานอาชีพ รวมถึงกิจกรรมทางวิชาการอื่นๆ ที่ โรงเรียนโพธิสารพิทยากร และ ทีโอที  มีความเชี่ยวชาญร่วมกัน เพื่อตอบสนองนโยบายประเทศไทย 4.0 รวมถึง Startup เป็นต้น

               ทั้งนี้ ได้มีการจัดฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับบริการสื่อสารโทรศัพท์ และบริการสื่อสารโทรคมนาคมประเภทต่าง ๆ แก่บุคลากร นักเรียน ตามโอกาสที่เหมาะสม รวมถึงให้คำแนะนำบริการสื่อสารโทรคมนาคมใหม่ๆ สามารถใช้เป็นเครื่องมือการเรียนการสอนที่ทันสมัย ด้วยเทคโนโลยีของ ทีโอที ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาของนักเรียนและบุคลากร  มีการบูรณาการโครงข่ายสื่อสารปรับปรุงและพัฒนาร่วมกัน พร้อมทำการบำรุงรักษาระบบโครงข่าย สื่อสัญญาณความเร็วสูง ระบบการให้บริการโทรศัพท์ Broadband Internet และระบบอื่น ๆ ที่โรงเรียนจำเป็นต้องใช้งาน ให้สามารถรองรับระบบงานต่าง ๆ ที่ทันสมัยมีความปลอดภัยกับระบบข้อมูลและอุปกรณ์ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารพร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์บำรุงรักษารองรับระบบงานนั้น ๆ  จัดกิจกรรมทักษะการศึกษา เช่น จัดเวทีแสดงความสามารถด้านวิศวะการสื่อสาร เพื่อให้นักเรียนมีประสบการณ์ตรงเป้าหมาย