happy on November 05, 2020, 11:12:11 PM
ทีโอที มอบตู้โทรศัพท์สาธารณะดัดแปลง ตรวจCOVID-19 ให้สำนักงานสาธารณสุข จ.พิจิตร


               นาวาอากาศเอก สมศักดิ์  ขาวสุวรรณ์ ประธานกรรมการ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ,นายเชาว์ พันธ์รุ่งจิตติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจขายและบริการลูกค้าภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ​ พร้อมด้วย​ ดร.มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์​ ได้มอบตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ดัดแปลงเป็นตู้สำหรับตรวจหาเชื้อไวรัส“COVID-19 Test Station”ให้กับ​ นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร​ ในนามผู้แทนสาธารณสุขจังหวัดพิจิตรเพื่อนำไปติดตั้งให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพิจิตร จำนวน 17 ตู้ และมอบให้กับ​นพ.รัฐภูมิ ชามพูนท รองนายแพทย์ สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก​ เป็นผู้แทนรับมอบให้กับโรงพยาบาล พุทธชินราช พิษณุโลก จำนวน 11 ตู้


               นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์​ กล่าวว่า มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ โดย ดร.มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ มีความห่วงใยประชาชนทุกคนในสภาวะการระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งยังต้องเฝ้าระวังอยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะทีมบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งถือว่าเป็นผู้เสียสละ ในการดูแลรักษาผู้ป่วย โดยได้ประสานขอให้ ทีโอที สนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว เพื่อให้การต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทีโอที ได้มีการนำตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ไม่ได้ใช้งานแล้วนำมาปรับปรุงใช้เป็นตู้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 (Covid-Test Station) เพื่อมอบให้กับสถานพยาบาลทั่วประเทศแล้วกว่า 200 ตู้


               ทีโอที ได้นำทรัพยากรที่มีอยู่นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยการนำตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว มาคิดค้น ดัดแปลงนำมาใช้เป็นเครื่องมือช่วยเหลืองานของบุคลากรทางการแพทย์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพตรงตามความต้องการของแพทย์ ทั้งนี้ได้สั่งการให้ ทีโอที เร่งพัฒนาตู้ COVID-19 Test Station ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายมากขึ้น

               ตู้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 (Covid-Test Station) ที่ ทีโอที ร่วมสนับสนุนในครั้งนี้ ได้ติดตั้งตามสถานที่ ดังนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร จำนวน 2 ตู้ โรงพยาบาลโพทะเล 1 ตู้ โรงพยาบาลทับคล้อ 2 ตู้  โรงพยาบาลสามง่าม 1 ตู้ โรงพยาบาลวังทรายพูน 2 ตู้  โรงพยาบาลวชิรบารมี 2 ตู้ โรงพยาบาลบางมูลนาก 2 ตู้ โรงพยาบาลโพธิ์ประทับช้าง 2 ตู้ โรงพยาบาลบึงนาราง 1 ตู้ โรงพยาบาลดงเจริญ 1 ตู้ โรงพยาบาลสากเหล็ก 1 ตู้ และ โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก 11 ตู้