pooklook on February 20, 2010, 09:04:12 PM
ผู้ใช้งานกว่า 3.8 ล้าน พร้อมใจทดลอง Office 2010
  By : Mink | 10 Feb 2010 |

 
          ไมโครซอฟท์เปิดโอกาสให้สาธารณชนเข้าไปดาวน์โหลด Microsoft® Office 2010 เพื่อทดสอบการใช้งานทางด้านเทคนิค และทดลองใช้งานจริงในชีวิตประจำวันได้แล้ววันนี้

          สำหรับเวอร์ชั่นของ Microsoft® Office 2010 ที่เปิดให้ดาวน์โหลด ได้ในครั้งนี้ คือ Office Professional Plus 2010 เบต้า ที่ประกอบไปด้วยโปรแกรมต่างๆ ดังนี้คือ Microsoft® Word Microsoft® Excel Microsoft® PowerPoint Microsoft® Access Microsoft® OneNote และ Microsoft® Outlook

          นางสาวลิซ่า ลัม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Microsoft® Office 2010 ถือเป็นเครื่องมือสำหรับการทำงานของคนรุ่นใหม่อันทรงพลังที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถนำเสนอความคิดออกมาได้อย่างเต็มศักยภาพ และเข้ามาช่วยแก้ปัญหาของผู้ใช้งาน รวมถึงการเชื่อมต่อกับสังคมออนไลน์ได้อีกด้วย ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ โฉมใหม่ได้ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเวอร์ชั่นปัจจุบัน เพื่อทำให้ผู้ใช้งานทำงานได้เร็ว ง่าย และเพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเวฟ 2010 ที่เป็นออฟฟิศ โซลูชั่นนั้นถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่พิเศษเป็นอย่างยิ่งสำหรับทิศทางและประวัติศาสตร์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ เรารู้สึกตื่นเต้นกับคลื่นแห่งนวัตกรรมที่ไมโครซอฟท์จะส่งมอบให้กับลูกค้าของเรา โดยอยากเชิญชวนให้ลูกค้าเข้าไปดาวน์โหลดเวอร์ชั่นเบต้าไปทดลองใช้เพื่อรับประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ต่อการใช้งาน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานยิ่งขึ้น ด้วยการทำให้ความคิดต่างๆ สามารถทำได้จริง”
Microsoft® Office 2010 เป็นชุดซอฟต์แวร์ที่นำเสนอวิธีการที่จะช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้ประสิทธิผลสูงสุดทั้งที่สำนักงาน บ้าน และโรงเรียน ส่งผลให้สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ที่ชมการนำเสนอได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสร้างให้เกิดแรงบันดาลใจแก่ผู้ที่ชมการนำเสนองานของผู้ใช้งาน Microsoft® Office 2010 ด้วย
 
          นอกจากนี้ Microsoft® Office 2010 ยังได้เพิ่มส่วนที่จะเข้ามาสนับสนุนให้เกิดการทำงานร่วมกันด้วยเครื่องมือที่ช่วยสร้างผลลัพธ์จากการทำงานร่วมกับผู้อื่นในเวลาเดียวกันได้ง่ายขึ้น และยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อ และเข้าถึงเอกสารที่ถูกจัดเก็บไว้ในที่ต่างๆ ทั่วโลก ด้วย Microsoft® Office 2010 ซึ่งผู้ใช้งานจะสามารถสะสางภารกิจให้ลุล่วง และนำเสนอผลงานที่น่าทึ่งภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้

          Microsoft® Office 2010 ที่จะเปิดตัวในเดือนมิถุนายนปีนี้ มีให้เลือกใช้งานได้ใน 2 รูปแบบ คือ รูปแบบการใช้งานบนพีซี หรือ พีซีเบส และ รูปแบบที่ใช้งานผ่านเว็บ หรือ เว็บเบส ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลด Microsoft® Office 2010 เบต้าเวอร์ชั่น ได้ที่ http://www.microsoft.com/office/2010/en/default.aspx  ซึ่งขณะนี้มีผู้ดาวน์โหลด Microsoft® Office 2010 เวอร์ชั่นเบต้าไปทดลองใช้งานกันแล้วกว่า 3.8 ล้านรายทั่วโลกเพื่อเปิดประสบการณ์การทำงานใหม่ๆ ให้กับตนเอง

          Microsoft® Office 2010 ได้รับการปรับปรุงเพิ่มขึ้นในจุดสำคัญๆ มีการปิดช่องว่างที่เกิดขึ้นในการใช้งานบน Windows Vista มาสู่ Windows 7 โดยมีการออกแบบบนพื้นฐานของริบบอนซึ่งเป็นชุดไอคอนคำสั่งในการใช้งาน Office ที่เปิดตัวไปพร้อมกับ Office 2007 และได้มีการขยายไปให้รวมไว้ในชุดเต็มของออฟฟิศแอพพลิเคชั่น