sianbun on March 25, 2009, 01:00:23 PM
โฟล์คสวาเกนจับมือไทยยานยนตร์ขยายตลาด เปิดตัวรถยนต์นั่งใหม่รวม 5 รุ่น   

เชื่อมั่นศักยภาพของตลาดไทย นำ 5 รุ่นใหม่รุกตลาด ตั้งเป้า 1,000 คันในช่วงปีแรกนี้ มั่นใจในความแข็งแกร่งของแบรนด์ “โฟล์คสวาเกน” ที่โดดเด่นด้านเทคโนโลยีนวัตกรรมยานยนต์และมาตรฐานบริการหลังการขายระดับโลก กับการบริหารแบบมืออาชีพของไทยยานยนตร์จะครองใจผู้บริโภคคนไทย

   โฟล์คสวาเกนและไทยยานยนตร์กรุ๊ป ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายของโฟล์คสวาเกนอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2529 และประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์โฟล์คสวาเกนให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในประเทศไทยกว่า 20 ปี  เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 5 รุ่นสำหรับทำตลาดในปีนี้ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงในการทำให้รถโฟล์คสวาเกน เดอะนิวคาราเวลล์ T5 สามารถครองอันดับ 1 ในกลุ่มลักชัวรี่แวน ตั้งแต่ทำการเปิดตัวอย่างต่อเนื่องกว่า 4 ปี ตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา ด้วยยอดขายร่วม 2,000 คัน  ทั้งยังได้ขยายไปสู่ประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการสร้างสรรค์ให้พิเศษยิ่งขึ้นโดยเพิ่มการตกแต่งภายในและอุปกรณ์เสริมต่างๆ เพื่อความหรูหรามีระดับ และความสะดวกสบายอย่างครบครัน บนพื้นฐานของความปลอดภัยสูงสุด และทำให้ภาพลักษณ์ของโฟล์คสวาเกนเป็นรถยนต์สำหรับบุคคลสำคัญและผู้ที่อยู่ในระดับแนวหน้าของประเทศ

   นอกจากนี้ ยังประสบความสำเร็จด้านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายและบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม โดยได้รับการจัดลำดับเป็นที่ 2 ของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก จากมาตรฐานการบริการระดับโลกของโฟล์คสวาเกน เยอรมนี หรือที่เรียกว่า “ดีลเลอร์ อิมเมจ อนาลิซิส (ดีไอเอ)” ติดต่อกันตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมา

   นายวิทิต  ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร ไทยยานยนตร์กรุ๊ป กล่าวว่า “ในปีนี้เราจะเปิดตัวรถยนต์โฟล์คสวาเกนรุ่นใหม่ 5 รุ่น ได้แก่ The New Beetle 1.6 L ราคา 1.78 ล้านบาท  และ 1.8 Turbo 2.15 ล้านบาท  The new Scirocco 2.0 TSI 2.46 ล้านบาท, The new Golf 1.4 TSI  2.01 ล้านบาท, The new Passat CC 2.0 TSI ราคา 2.59 ล้านบาท และ The new Tiguan 2.0 TDI ราคา 2.96 ล้านบาท โดยมุ่งเจาะตลาดด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถยนต์แต่ละรุ่น สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่มีบุคลิกลักษณะและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันออกไป โดยวางเป้าหมายว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 1,000 คัน ทั้งในส่วนของรถยนต์รุ่นใหม่และคาราเวลล์

   ไทยยานยนตร์มั่นใจว่าจะสามารถขยายตลาดรถยนต์โฟล์คสวาเกนได้ตามเป้าหมาย ด้วย การสนับสนุนในทุกๆ ด้านอย่างเต็มที่จากบริษัทแม่ ผสานกับการบริหารธุรกิจแนวใหม่ด้วยความเป็นมืออาชีพของไทยยานยนตร์ที่มุ่งเน้นเรื่องบริการที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ เริ่มจากการพัฒนาบุคลากรในทุกด้าน เพื่อเสริมทักษะและความสามารถในการสร้างความประทับใจและความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้บริโภค โดยม่งเน้นที่ผู้บริโภคเป็นสำคัญ (Customer-Centric Approach) ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้โฟล์คสวาเกนและไทยยานยนตร์ประสบความ สำเร็จอย่างยั่งยืนต่อไป”

   นอกจากนี้ยังเตรียมนำรถยนต์รุ่นอื่นๆ เข้ามาเพิ่มอีกในอนาคต เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ โดยโฟล์คสวาเกนพร้อมสนับสนุนไทยยานยนตร์ในทุกด้านเพื่อมุ่งก้าวไปข้างหน้าและประสบความสำเร็จร่วมกัน

   สำหรับรถยนต์ 5 รุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทำให้ได้รับรางวัลจากทั่วโลก  อาทิ นิวพาสสาท ซีซี (The new Passat CC) ซึ่งมีนวัตกรรมการออกแบบรูปลักษณ์แนวสปอร์ตที่ได้รับรางวัลยูโรคาร์บอดี้อวอร์ดประจำปี 2551 (Euro Car Body Award 2008) ด้านนวัตกรรมตัวถังยอดเยี่ยมจากยุโรป นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นคือระบบปรับระดับแชสซีส์ ACC Adaptive Chassis Control เพื่อให้การขับขี่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในทุกสภาพผิวจราจร

   สำหรับ นิวซีรอคโค (The new Scirocco) รถยนต์สปอร์ตที่สร้างความเร้าใจให้กับ  ผู้ขับขี่ ด้วยแนวคิดการผลิตรถสปอร์ตเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบที่โฉบเฉี่ยว พื้นที่ภายในกว้างขวาง ครบครันทั้งความสวยงามและสะดวกสบาย เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีชั้นเยี่ยม  อาทิ ระบบเกียร์ธรรมดาแบบคลัทช์คู่ DSG 6 สปีด (6-speed Direct Shift Gearbox)  ที่ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วนุ่มนวลและคงทน  ตลอดจนมีความปลอดภัยมากขึ้นด้วย  เหมาะกับรถยนต์สปอร์ตที่มีสมรรถนะสูงอย่างซีรอคโค ซึ่งปัจจุบันจัดอยู่ในรุ่นที่ 3 ซึ่งได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2551 (Car of the Year 2008) จากนิตยสาร Top Gear ในประเทศอังกฤษ   โดยซีรอคโคในรุ่นแรกและรุ่นที่ 2 ได้สร้างประวัติศาสตร์แห่งความสำเร็จให้แก่รถยนต์แบบสปอร์ตคูเป้ของโฟล์คสวาเกน ด้วยยอดขายสูงถึงราว 800,000 คัน

   ส่วน นิวกอล์ฟ (The new Golf) ได้มีการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้ในการพัฒนาคุณภาพและเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่เพื่อสร้างความพึงพอใจด้วยคุณค่าที่มากยิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภค  จากคุณสมบัติพิเศษมากมาย  อาทิ  นวัตกรรมด้านเครื่องยนต์ที่ช่วยประหยัดน้ำมัน  ระบบและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยต่างๆ ระดับสูงสุด 5 ดาวจาก  Euro-NCAP ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่ดำเนินการทดสอบความปลอดภัยของรถยนต์ในยุโรป โดยได้คะแนนสูงถึง 36 จากคะแนนเต็ม 37  นอกจากนี้ยังได้พัฒนาให้สามารถลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้มากยิ่งขึ้น ทำให้บรรยากาศภายในห้องโดยสารเงียบ  ช่วยเพิ่มความสุขในการขับขี่ 

   ความโดดเด่นดังกล่าวของโฟล์คสวาเกน นิวกอล์ฟ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในรุ่นที่ 6 นี้ เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั่วโลก และได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย  อาทิ  รถยนต์ขนาดเล็กสำหรับครอบครัว ยอดเยี่ยมประจำปี 2551 (Best Small Family Car 2008) จากนิตยสาร What Car?  ของประเทศอังกฤษ    ในปี 2550  ยังได้รับรางวัลยานยนต์เกียรติยศจากประเทศญี่ปุ่น  ได้แก่ รางวัลเทคโนโลยียอดเยี่ยมแห่งปี (Technology of the Year) ในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีระบบเครื่องยนต์ TSI และรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2551 (Car of the Year 2008) ในประเภทรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย (Most Advanced Technology Award)

   นิวทีกวน (The new Tiguan) ซึ่งมีที่มาจาก Tiger + Iguana เป็นรถยนต์อเนก ประสงค์ที่มีความโดดเด่นด้วยการออกแบบรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวทันสมัยแบบยุโรป และความสะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร  สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างลงตัวทั้งการขับขี่ในเมืองและนอกเมือง  จนได้รับการโหวตจากผู้อ่านนิตยสารรถยนต์ในเครือ Auto Bild ในยุโรปกว่า 40 ล้านคนให้เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2551 (Best SUV 2008) โดยคัดเลือกรถยนต์ยอดเยี่ยมประเภทต่างๆ จากจากรถยนต์รุ่นใหม่ 74 รุ่น  และในปี 2550 ได้รับรางวัลเกียรติยศระดับโลก “Auto Trophy”  และผู้อ่านนิตยสาร Off Road กว่า 58,000 คน ของเยอรมนีร่วมโหวตให้เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ยอดเยี่ยม จาก 20 รุ่น ได้รับรางวัล “Golden Steering Wheel” มาครอง

   เดอะนิวบีทเทิ่ล  (The New Beetle) รถยนต์ที่มีเอกลักษณ์ในการออกแบบเฉพาะตัวที่ผนวกตำนานแห่งความคลาสสิกและความสง่างามได้อย่างลงตัว โดยได้รับการการันตีจากรางวัลนานาชาติมากมาย อาทิ รางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมแห่งศตวรรษ (Design of the Century Award) จากสถาบันอุตสาหกรรมนักออกแบบแห่งสหรัฐอเมริกา (Industrial Designers of America – IDSA) รางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม (Product Design Award) จาก Industries Forum Design ในฮันโนเวอร์ และรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม (Good Design) จากชิคาโก

   โฟล์คสวาเกนบีทเทิ่ลเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมตลอดมา  โดยได้มีการนำเข้ามายังประเทศไทยเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 และเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางในปี พ.ศ. 2510 โดยมีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 25% ในช่วงเวลานั้น
 
   โฟล์คสวาเกนมียอดขายทั่วโลกรวม 5,257 ล้านคัน ในปี 2551   โดยมีส่วนแบ่งตลาด 10.3% ของตลาดโลกในประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล

   รถยนต์โฟล์คสวาเกนรุ่นใหม่ทั้ง 5 รุ่นนี้จะเปิดตัวต่อสาธารณชนในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 30 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม - 6 เมษายน ศกนี้
« Last Edit: March 29, 2009, 11:00:03 PM by sianbun »