sianbun on February 19, 2010, 10:25:32 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์จากอุทยการการเรียนรู้ TK park ระหว่างวันที่ 20-28 กุมภาพันธ์ 2553

วันศุกร์ที่ 26 – อาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์53   
•   >ก้าว: มากกว่าก้าว ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป
ขอเชิญทุกท่านร่วมชมนิทรรศการ และกิจกรรมแสดงต้นฉบับสารนิพนธ์ในงาน ">ก้าว: มากกว่าก้าว" อาทิ หนังสือนิทานภาพสำหรับเด็ก วรรณกรรมสำหรับเยาวชน สื่อและสารคดีการเรียนรู้ นิทานแสนสนุก สร้างเกมกระดานแสนสนุก ฯลฯ ที่กล่าวถึงความสำคัญของทุกย่างก้าวในชีวิต โครงการความร่วมมือระหว่างอุทยานการเรียนรู้ TK park กับนิสิตชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาเอกวรรณกรรมสำหรับเด็ก ภาควิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ


วันเสาร์ที่ 27 -อาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553
•   ละครสารนิพนธ์ สามเรื่อง สามรส
ขอเชิญทุกท่านร่วมสนุกสนานเพลิดเพลินแบบมีสาระกับ ”ละครสารนิพนธ์ สามเรื่อง สามรส” ที่สอดแทรกมุมมองทางศิลปะพร้อมแฝงข้อคิดดี ๆ เพียบ จากผลงานของนักศึกษาสาขาวิชาการสื่อสารการแสดง มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาร่วมกับอุทยานการเรียนรู้  TK park

รอบวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553
สู่พงไพร เวลา 13.30 น.
พบกับหนูน้อยหมวกแดง แจ็คผู้ฆ่ายักษ์ ซินเดอเรลล่าและตัวละครจากเทพนิยาย ที่จะทำให้พวกคุณพบว่าบางครั้งโลกจากจินตนาการอาจไม่ได้งดงามเสมอไป ได้รับแรงบันดาลใจจากละครบอรดเวย์ มิวสิคัล: Intro the Woods ของ Stephen Sonheim และJames LaPine

ผีอะจึ๋ยยยยย์ เวลา 16.00 น.
จะเกิดอะไรขึ้น...หากคุณสามารถมองเห็นวิญญาณแปลกหน้าได้?? ได้รับแรงบันดาลใจจากละครโทรทัศน์เรื่อง Ghost Whisperer

รอบวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553
เพลงรักเงาผีเสื้อ เวลา 13.30 น.
จากตำนานพื้นบ้านของจีนสู่ละครเวทีแนวทดลอง โศกนาฏกรรมความรักของหนุ่มสาวต่างวรรณะที่จะทำให้คุณหลั่งน้ำตา ได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานเหลียงจู้ หรือตำนานผีเสื้อ (The Butterfly Lovers

ลิฟท์ค้าง เวลา 16.00 น.
   เรื่องอลหม่านอันเกิดจากคนแปลกหน้า 5 คน ที่บังเอิญมาติดอยู่ในลิฟท์ที่ทั้งแคบและอึดอัดพร้อมกัน
    ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตจริงในรั้วมหาวิทยาลัย “ถ้าลิฟต์ค้างขึ้นมาจะทำยังไงดี?”

สอบถามรายละเอียดหรือสำรองที่นั่งได้ที่ กนก  085-050-5339, จุลลิดา 085-166-745
http://lakornnitade-ssru.hi5.com หรือ www.tkpark.or.th           
   
วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553         
•   Fuse Camp ครั้งที่ 33 หนังรัก Love Story Feel Good เวลา 13.00 -18.00 น.
ต้อนรับเดือนแห่งความรักด้วยเรื่องราวความรักหลากสไตล์หลายรูปแบบกับฟิ้วแคมป์ ตอน  Love Story Feel Good เรียกได้ว่าแวะมาที่เดียวจะได้พบกับอีกหนึ่งมุมมองความรัก ในแบบฉบับที่คุณอาจยังไม่เคยเห็น โครงการความร่วมมือระหว่างอุทยานการเรียนรู้ TK park และ fuse.in.th
      
   *สนใจนำงานมาร่วมแสดงหรือเข้าชม ติดต่อ แอ็คหรือไอซ์ โทร. 0-2931-5152
« Last Edit: February 19, 2010, 12:07:23 PM by sianbun »

sianbun on February 19, 2010, 12:24:37 PM

« Last Edit: February 19, 2010, 12:28:22 PM by sianbun »

sianbun on February 22, 2010, 05:52:36 PM
อุทยานการเรียนรู้ TK park ขอนำท่านไปสู่โลกแห่งละครสารนิพนธ์ สี่เรื่อง สี่รส

          อุทยานการเรียนรู้ TK park ขอนำท่านไปสู่โลกแห่งละครสารนิพนธ์ สี่เรื่อง สี่รส จากนักศึกษาสาขาวิชาการ สื่อสารการแสดง มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ระหว่างวันเสาร์ที่ 27 และอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์? 2553

          โดยเรื่องแรก “สู่พงไพร” พบกับหนูน้อยหมวกแดง แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์ ซินเดอเรลล่าและตัวละครจากเทพนิยาย ที่จะทำให้พวกคุณพบว่า บางครั้งโลกจากจินตนาการ อาจไม่ได้ งดงามเสมอไป ซึ่งคณะผู้จัดทำได้รับแรง บันดาลใจจากละครบรอดเวย์ มิวสิคัล เรื่อง Intro the Woods ของ Stephen Sonheim และ James LaPine
พบกับละครเรื่อง “สู่พงไพร” วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 13.30 น. ห้องศูนย์การเรียนรู้ เอนกประสงค์

          จะเกิดอะไรขึ้นหากคุณสามารถมองเห็นวิญญาณแปลกหน้าได้ และจะทำยังไงถ้าคุณได้รับพลังพิเศษในการ มองเห็นวิญญาณขอนำเสนอละครสารนิพนธ์เรื่อง “ผีอะจึ๋ยยยยย์” เรื่องราวความน่ารักของเหล่าบรรดา ผีๆ โดยละครเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากละครโทรทัศน์เรื่อง Ghost Whisperer มาร่วมสัมผัสความลี้ลับ และความสนุกสนานกับ ผีอะจึ๋ยยยยย์ กันได้ในวันเสาร์วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 16.00 น. ห้อง ศูนย์การเรียนรู้อเนกประสงค์ อุทยานการเรียนรู้ TK park

          หลังจากผ่านเรื่องราวความหวานจากวันวาเลนไทน์มาแล้ว มาลองเปลี่ยนบรรยากาศรับชมความรักในรูปแบบ ซึ้งๆ กันบ้าง อุทยานการเรียนรู้ TK park และนักศึกษาสาขาวิชาการสื่อสารการแสดง มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ขอนำเสนอ “เพลงรักเงาผีเสื้อ” เรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักของหนุ่มสาว ต่างวรรณะที่จะทำ ให้คุณหลั่งน้ำตา ละครเรื่ิองนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานพื้นบ้านของจีน “เหลียงจู้ (The Butterfly Lovers)” สู่ละครเวทีแนวทดลอง มาร่วมซึ้งไปกับความรักของสองหนุ่มสาวคู่นี้ได้ในวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 13.30 น. ณ ห้องศูนย์การเรียนรู้อเนกประสงค์ แล้วคุณอาจจะรู้สึกถึงความ ประทับใจไปพร้อมกับรอยน้ำตา

          จะทำอย่างไรเมื่อคุณต้องติดอยู่ในลิฟท์กับคนแปลกหน้า อุทยานการเรียนรู้ TK park และและนักศึกษาสาขา วิชาการสื่อสารการแสดง มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ขอเสนอเรื่อง “ลิฟท์ค้าง” เรื่องราวความอลหม่าน อันเกิดจากคนแปลกหน้า 5 คน ที่บังเอิญมาติดอยู่ในลิฟท์ที่ทั้งแคบและอึดอัดพร้อมกัน ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริงในรั้วมหาวิทยาลัย “ถ้าลิฟท์ค้างขึ้นมาจะทำยังไงดี?”

          มาร่วมเฮฮาไปกับความป่วนครั้งนี้ได้ในวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 16.00 น. ณ ห้องศูนย์การ เรียนรู้อเนกประสงค์ อุทยานการเรียนรู้ TK park แล้วอย่าลืมมาร่วมสร้างรอยยิ้มไปกับพวกเรา

          สอบถามรายละเอียดได้ที่ อุทยานการเรียนรู้ TK park Dazzle Zone ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
          เว็บไซต์ www.tkpark.or.th หรือโทรศัพท์ 0 2257 4300

          กิจกรรมแห่งความรัก
          กรุณาแห่งรัก : 2 สัปดาห์แห่งการแสดงออกซึ่งความงาม ความดี และความรัก

          ถึงแม้ว่าจะผ่านเทศกาลแห่งความรักไปแล้ว แต่อุทยานการเรียนรู้ TK park ก็ยังคงมีกิจกรรมส่งเสริม ความรักในรูปแบบต่างๆกันอยู่ตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ และในสัปดาห์นี้ขอเชิญพบกับกิจกรรม Work Shop การเขียนภาพเครยอง โดย อ.สมยศ คำแสง อาจารย์และศิลปินเพราะช่าง ผู้มีความสามารถและพรสวรรค์ คนหนึ่งของวงการศิลปะไทย ต่อจากนั้นขอเชิญชมการแสดงดนตรี “ยูริทมี่” และร่วมรับฟังการเสวนา “ตัวโน้ต บทเพลง ดนตรี และความรัก” ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้มากความสามารถหลากหลายท่าน อาทิ เช่น เบญจวรรณ บุญวัตน์ โรซาต์ ครูสอนดนตรี “ยูริทมี่” สุทธิศักดิ์ สินเจริญ (บอม สินเจริญบราเธอร์) ศักดิ์สิริ มีสมสืบ กวีรางวัลซีไรต์ ปี 2535 พจนาถ พจนาพิทักษ์ นักกวี นักแต่งเพลงอิสระ และ ดำเนินรายการโดย นิรมล เมธีสุวกุล ปิดท้ายด้วยกิจกรรม กวี ดนตรี พูดบรรเลง เพลงใบไม้ สรรค์สร้างความสุขโดย ศักดิ์สิริ มีสมสืบ และลูกชาย
          มาร่วมสัมผัสกับกิจกรรมดีๆที่สอดคล้องกับความรักในแง่มุมต่างๆเหล่านี้ได้ในวันเสาร์ที่ 20 กุมภา พันธ์ 2553 ตั้งแต่เวลา 13.00 – 18.00 น. ณ ลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ TK park

          หลากหลายความปรารถดีจากกิจกรรม @ TK park
          กรุณาแห่งรัก : 2 สัปดาห์แห่งการแสดงออกซึ่งความงาม ความดี และความรัก

          หลากหลายความรักที่คุณอาจจะได้รับหรือได้สัมผัสในช่วงเทศกาลแห่งความรักที่ผ่านมาอาจทำให้ คุณได้อิ่มเอิบใจกันไปบ้างแล้ว ทางอุทยานการเรียนรู้ TK park ก็ยังคงดำเนินการที่จะจัดกิจกรรมแห่งความรัก ให้กับทุกท่านอย่างไม่หยุดยั้ง กับการเสวนาในหัวข้อเรื่อง “แบ่งปันชีวิต สร้างสุข เพื่อสังคัม: ความฝันหรือ ความจริง” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและมีชื่อเสียงหลากหลายท่าน อาทิ เช่น พันตรีวันชนะ สวัสดี อาสา สมัครขององค์กรความร่วมมือสหประชาชาติ ว่าด้วยการต่อต้านการค้ามนุษย์ (UNIAP) สมิทธิ ธนานิธิโชติ นักเขียนและช่างภาพอิสระ สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ พิธีกร นักเขียน “คน ค้น คน” ตัวแทนจากเครือข่ายนักธุรกิจ เพื่อสังคม และ ำเนินรายการโดย จิตรกร บุษบา และปิดท้ายด้วยการเชิญรับชมการแสดงเพลงไทยสากลแนว อนุรักษ์ประกอบการอ่านบทความและวรรณกรรมอันเกี่ยวข้องกับ อาจารย์ กรุณา – อาจารย์ เรืองอุไร กุศลาสัย โดย ชมรมผู้อนุรักษ์เพลงเก่า นำโดย คุณ สุรวิทย์ คุณ สรวุฒิ วิเชียรเนตร และ คุณ อังศิกา กุศลาศัย
          ขอเชิญมาร่วมรับความปรารถนาดีๆเหล่านี้จากเราได้ในวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2553 ตั้งแต่เวลา 13.30 – 18.00 น. ณ ลานสานฝัน และ ศูนย์การเรียนรู้อเนกประสงค์ อุทยานการเรียนรู้ TK park

          สอบถามรายละเอียดได้ที่ อุทยานการเรียนรู้ TK park Dazzle Zone ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
          เว็บไซต์ www.tkpark.or.th หรือโทรศัพท์ 0 2257 4300

          ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับแอนิแมชั่นและการแข่งขันสื่อแอนิเมชั่นในตลาดโลก @ TK park

          เนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปีของ อุทยานการเรียนรู้ TK park ห้องสมุดมีชีวิต ได้เปิดพื้นที่สร้างสรรค์ แหล่งใหม่ "Mind Room" เพื่อตอบสนองความสนใจเฉพาะด้าน และเพื่อให้เยาวชน ได้มีแหล่งสังสรรค์ทาง ความคิดเพิ่มขึ้น ซึ่งในครั้งนี้ทางอุทยานการเรียนรู้ TK park ได้จัดกิจกรรมสำหรับผู้ที่มีความสนใจทางด้าน แอนิเมชั่นโดยเฉพาะ นั่นคือการร่วมพูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์การทำงานด้าน แอนิเมชั่นและการแข่งขัน สื่อแอนิเมชั่นในตลาดโลก โดยวิทยากรผู้มีความเชี่ยวชาญ จาก The Monk Studio
          สามารถมาร่วมรับฟังความรู้ดีๆนี้ได้ในวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2553 ตั้งแต่เวลา 14.00 – 16.00 น. ณ ห้อง Mind Room อุทยานการเรียนรู้ TK park มาร่วมจุดประกายความเป็นนักแอนิเมชั่นในตัวคุณกับเรา
          สอบถามรายละเอียดได้ที่ อุทยานการเรียนรู้ TK park Dazzle Zone ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
          เว็บไซต์ www.tkpark.or.th หรือโทรศัพท์ 0 2257 4300

          ออกแบบเว็บกับโปรแกรมยอดฮิต ด้วยโปรแกรม Dreamweaver @ TK park

          กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมสำหรับชาวไอทีโดยเฉพาะเมื่ออุทยานการเรียนรู้ TK park จัดอบรมการใช้ โปรแกรมยอดฮิต Dreamweaver สำหรับการออกแบบและตกแต่งเว็บเพจของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ สวยงามและให้เหมาะสมกับข้อมูลที่ต้องการนำเสนอบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการ ทำงานของคุณให้ดีมากยิ่งขึ้น
          ค่าลงทะเบียน
          สมาชิก TK park 550 บาท / บุคคลทั่วไป 850 บาท

          กิจกรรมการจัดการอบรมดีๆและมีความรู้แบบนี้จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 – อาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2553 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 17.00 น. ณ ห้องสมุดไอที

          สนุกกับการประดิษฐ์หมวกรูปสัตว์ @ TK park
         
          ขอเชิญน้องๆ นักประดิษฐ์มาร่วมสนุกกับกิจกรรมหรรษา “ทายสิ ทายสิอะไรเอ่ย : สนุกกับการ ประดิษฐ์หมวกรูปสัตว์” ให้น้องๆได้ใช้จินตนาการในการประดิษฐ์หมวกให้เป็นสัตว์ที่น้องๆชอบ และยังมีพี่ๆ เหล่าบรรณารักษ์ใจดีคอยให้ความช่วยเหลือน้องๆ ตลอดกิจกรรม จุดประสงค์เพื่อให้น้องๆ ได้ใช้เวลาว่าง ให้เป็นประโยชน์และเพิ่มทักษะในการคิดและการปฏิบัติให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
          นัดรวมพลนักประดิษฐ์ตัวน้อยในวันเสาร์ที่ 20 – 21 กุมภาพันธ์ 2553 ตั้งแต่เวลา 12.00 – 17.00 น.
          ณ ห้อง Kids Room แล้วมาร่วมกันค้นหาความเป็นนักประดิษฐ์คนเก่งในตัวน้องๆกันนะค่ะ

          สอบถามรายละเอียดได้ที่ อุทยานการเรียนรู้ TK park Dazzle Zone ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
          เว็บไซต์ www.tkpark.or.th หรือโทรศัพท์ 0 2257 4300

sianbun on February 23, 2010, 06:28:53 PM
ละครสารนิพนธ์ สี่เรื่อง สี่รส

อุทยานการเรียนรู้ TK park ขอนำท่านไปสู่โลกแห่งละครสารนิพนธ์ สี่เรื่อง สี่รส จากนักศึกษา สาขาวิชาการ สื่อสารการแสดง มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ระหว่างวันเสาร์ที่ 27 และอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553

โดยเรื่องแรก “สู่พงไพร” พบกับหนูน้อยหมวกแดง แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์ ซินเดอเรลล่าและตัวละคร จากเทพนิยาย ที่จะทำให้พวกคุณพบว่า บางครั้งโลกจากจินตนาการ อาจไม่ได้ งดงามเสมอไป ซึ่งคณะผู้จัดทำได้รับแรง บันดาลใจจากละครบรอดเวย์ มิวสิคัล เรื่อง Intro the Woods ของ Stephen Sonheim และ James LaPine
พบกับละครเรื่อง “สู่พงไพร” วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 13.30 น. ห้องศูนย์การเรียนรู้ เอนกประสงค์

จะเกิดอะไรขึ้นหากคุณสามารถมองเห็นวิญญาณแปลกหน้าได้  และจะทำยังไงถ้าคุณได้รับ พลังพิเศษในการ มองเห็นวิญญาณขอนำเสนอละครสารนิพนธ์เรื่อง “ผีอะจึ๋ยยยยย์”  เรื่องราวความน่ารักของเหล่าบรรดา ผีๆ โดยละครเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ละครโทรทัศน์เรื่อง Ghost Whisperer มาร่วมสัมผัสความลี้ลับ และความสนุกสนานกับ ผีอะจึ๋ยยยยย์ กันได้ในวันเสาร์วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 16.00 น.  ห้อง ศูนย์การเรียนรู้อเนกประสงค์ อุทยานการเรียนรู้
TK park
 
หลังจากผ่านเรื่องราวความหวานจากวันวาเลนไทน์มาแล้ว มาลองเปลี่ยนบรรยากาศ รับชมความรักในรูปแบบ ซึ้งๆ กันบ้าง อุทยานการเรียนรู้ TK park และนักศึกษาสาขา วิชาการสื่อสารการแสดง มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ขอนำเสนอ “เพลงรักเงาผีเสื้อ” เรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักของหนุ่มสาว ต่างวรรณะที่จะทำ ให้คุณหลั่งน้ำตา ละครเรื่ิองนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานพื้นบ้านของจีน “เหลียงจู้ (The Butterfly Lovers)” สู่ละครเวทีแนวทดลอง มาร่วมซึ้งไปกับความรักของสองหนุ่มสาวคู่นี้ได้ในวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 13.30 น. ณ ห้องศูนย์การเรียนรู้อเนกประสงค์ แล้วคุณอาจจะรู้สึกถึงความ ประทับใจไปพร้อมกับรอยน้ำตา

จะทำอย่างไรเมื่อคุณต้องติดอยู่ในลิฟท์กับคนแปลกหน้า อุทยานการเรียนรู้ TK park และและนักศึกษาสาขา วิชาการสื่อสารการแสดง มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ขอเสนอเรื่อง “ลิฟท์ค้าง” เรื่องราวความอลหม่าน อันเกิดจากคนแปลกหน้า 5 คน ที่บังเอิญมาติดอยู่ในลิฟท์ที่ทั้งแคบและอึดอัดพร้อมกัน ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริงในรั้วมหาวิทยาลัย “ถ้าลิฟท์ค้างขึ้นมาจะทำยังไงดี?”


มาร่วมเฮฮาไปกับความป่วนครั้งนี้ได้ในวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 16.00 น. ณ ห้องศูนย์การ เรียนรู้อเนกประสงค์ อุทยานการเรียนรู้ TK park แล้วอย่าลืมมาร่วมสร้างรอยยิ้มไปกับพวกเรา

สอบถามรายละเอียดได้ที่ อุทยานการเรียนรู้ TK park Dazzle Zone ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
เว็บไซต์ www.tkpark.or.th หรือโทรศัพท์ 0 2257 4300

sianbun on February 23, 2010, 06:30:12 PM
นิทรรศการงานเขียนและภาพวาด “บนถนนหนังสือสู่เส้นทางศิลปะ ของ ไมตรี  ลิมปิชาติ”

สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ร่วม TK park กับสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย  ขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานเปิดตัวหนังสือ  บนถนนหนังสือสู่เส้นทางศิลปะ ผลงาน ชิ้นล่าสุดของ ไมตรี  ลิมปิชาติ  นักเขียนเจ้าของผลงานหนังสือรวมเรื่องสั้นชุดคนอยู่วัด ที่กระทรวง ศึกษาธิการเลือกให้เป็นหนังสืออ่านนอกเวลาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ที่ถูกจัดพิมพ์มาแล้ว มากกว่า 700,000 เล่ม (เจ็ดแสนเล่ม) แล้วยังมีผลงานนวนิยาย สารคดีท่องเที่ยว หนังสือเด็ก ละ ผลงาน อื่น ๆ อีกจำนวนมากร่วมด้วยการแสดงภาพวาดสื่อผสมบนกระดาษ จำนวนกว่า 90 รูป
โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การบรรยายเกี่ยวกับศิลปะการเขียนหนังสือ  การวาดภาพ และขั้นตอนการทำหนังสือ  จากวิทยากรผู้มีประสบการณ์ อาทิ
ประภัสสร  เสวิกุล   นักเขียนและนายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทยประจำปี
2544-2547
สุเทพ  สังเพ็ชร      นักวาด
สัมพันธ์  ก้องสมุทร   นักทำหนังสือ

นิทรรศการเปิดให้เข้าชมทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ตั้งแต่วันอังคารที่ 9 – วันศุกร์ที่ 19  มีนาคม  2553  เวลา  10.00 – 20.00 น. ณ ลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

sianbun on February 23, 2010, 06:30:43 PM
ป๋วยเสวนาคาร มูลนิธิเสฐียรโกเศศ-นาคะประทีป ร่วมกับสมบัติเพิ่มพูนแกลเลอรี ขอเชิญชมนิทรรศการ

“ศิลปะเกิดจากใจแม่” (แม่ผู้สร้างศิลป์) ระหว่างวันที่ 4 มีนาคม-วันที่ 30 พฤษภาคม 2553 โดยคัดเลือก ศิลปินหญิงที่มากไปด้วยความสามารถทางศิลปะ ทั้งทางด้านจิตรกรรม ประติมากรรม กวี ดนตรี วรรณกรรม จำนวน 15 ท่าน  80 ชิ้นงาน ร่วมกันแสดงศักยภาพที่แท้จริงของผู้หญิงให้สังคมได้รับรู้ว่า “ผู้หญิง“ ไม่ได้มีแต่ ความงาม ที่ปรากฎทางกายภาพ หากแต่ความงามนั้นได้ปรากฏอยู่ในจิตที่ส่งผ่านสู่งานศิลปะที่มีคุณค่าอย่าง ยิ่ง โดยมีหงส์จร เสน่ห์งามเจริญ เป็นภัณฑารักษ์

ศิลปินทั้ง 15 ท่าน ประกอบด้วย เสาวภา  วิเชียรเขตต / ศรีวรรณ เจนหัตถการกิจ /รัตนา อัตถากร /
บุญยิ่ง  เอมเจริญ / ลาวัลย์(ดาวราย) อุปอินทร์ /  วรรณา  สวัสดิ์ศรี(ศรีดาวเรือง) /ชุมสาย มีสมสืบ /
ศรีวารี ปุยอ๊อก / ดุษฏี  พนมยงค์    จินตนา เปี่ยมศิริ / จิระนันท์ พิตรปรีชา /  สมพร   พึ่งอุดม (แม่ส้ม)  / ดวงเดือน บุนยาวง / จุไรรัตน์ กุลพานิชย์ / ปิ่นนุช ปิ่นจินดา


นิทรรศการ  “ศิลปะเกิดจากใจแม่” (แม่ผู้สร้างศิลป์) จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันพฤหัสบดี
ที่ 4 มีนาคม 2553 เวลา 17.30 น. – 20.30 น. โดย  ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน

นอกจากนี้ยังมีการเสวนาในหัวข้อ  “แม่ คือ ลมหายใจของศิลปะ”  พร้อมขับร้องเพลง โดย แม่ดุษฏี   พนมยงค์  อ่านบทกวีโดยแม่จิระนันท์ พิตรปรีชา แม่หญิงดวงเดือน บุนยาวง และเป่าขลุ่ยประกอบโดย สีแพร เมฆาลัย



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
หอศิลป์ สมบัติเพิ่มพูน
เลขที่ 12 สุขุมวิท ซอย 1 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
โทร.0.2254.6040.6  โทรสาร0.2254.6048,  มือถือ 081.826.1434
Email: info@sombatpermpoongallery.com, www.sombatpermpoongallery.com   
                                 
   ป๋วยเสวนาคาร
   มูลนิธิเสฐียรโกเศศ-นาคะประทีป
   666 ถนนเจริญนคร  คลองสาน  กรุงเทพฯ 10600
   โทร.02-438-9331-2  โทรสาร 02-860-1278