MSN on March 21, 2020, 03:18:46 PM
4 กลุ่มบริษัทเอกชนรวมพลังคนไทยมอบกรมธรรม์ประกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แก่กระทรวงสาธารณสุขเพื่อส่งต่อให้แพทย์พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์กว่า 50,000 คน

4 กลุ่มบริษัทเอกชนรวมพลังคนไทยได้แก่ สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด, มูลนิธิวิชัยศรีวัฒนประภา, กลุ่มบริษัท ช. การช่าง และบริษัทพลังงานบริสุทธิ์จำกัด (มหาชน) หรือ Energy Absolute ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 ทำประกันไวรัสโคโรนา (โควิด-19) จากบริษัทเมืองไทยประกันภัยจำกัด (มหาชน) ให้แพทย์พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 50,000 กรมธรรม์ ทุนประกันรวม 26,000,000,000 บาท โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้รับมอบที่ทำเนียบรัฐบาล

สำหรับรายละเอียดของประกันไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ในกรณีที่บุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะได้รับเงินสดทันที 20,000 บาท ถ้าผู้ป่วยมีอาการโคม่าจะมอบเงินเพิ่มเติม 500,000 บาท ในกรณีพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) จะได้รับเงินชดเชยรายได้ 500 บาทต่อวัน (สูงสุด 7,500 บาท) โดยกรมธรรม์มีระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปี
นอกจากนี้บริษัทเมืองไทยประกันภัยยังร่วมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่มีรายชื่อทั้ง 50,000 ท่านโดยมอบกรมธรรม์อุบัติเหตุส่วนบุคคลฟรี (กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ) โดยให้วงเงินคุ้มครอง 100,000 บาทต่อคน มูลค่าทุนประกันรวม 5,000,000,000 บาท โดยมีระยะเวลาคุ้มครอง 6 เดือน

โดยผู้แทนของทั้ง 4 กลุ่มบริษัทเอกชน (สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด, มูลนิธิวิชัยศรีวัฒนประภา, กลุ่มบริษัทช. การช่าง และEnergy Absolute) เปิดเผยว่านับตั้งแต่วันแรกๆที่คนไทยได้ทราบข่าวการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19)ในหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยที่มีผู้เสียชีวิตและจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆกลุ่มคนสำคัญที่ทำงานหนักแข่งกับเวลามาตลอดคือบุคลากรทางการแพทย์ที่เปรียบได้กับนักรบด่านหน้าของการต่อสู้กับโรคระบาดในครั้งนี้แม้ว่าบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านจะทราบถึงวิธีการป้องกันตัวเองเป็นอย่างดีแต่การอยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยย่อมมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นหลายเท่า

พวกเราตั้งใจเป็นส่วนหนึ่งที่จะเป็นกำลังหนุนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านจึงเป็นที่มาของการมอบประกันไวรัสโคโรนา (โควิด-19)เพื่อช่วยคุ้มครองและเป็นหลักประกันทางสุขภาพให้กับทุกท่านรวมทั้งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา(โควิด-19)จะคลี่คลายในเร็ววัน

เพื่อให้ประเทศไทย... บ้านของเรากลับมาแข็งแรงและสวยงามอีกครั้ง


นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (กลาง) รับมอบประกันไวรัสโคโรนา (โควิด-19) จากนายพงศ์สฤษดิ์  ตันติสุวณิชย์กุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานปฏิบัติการ บริษัท ช. การช่าง จำกัด (มหาชน) (ที่ 2 จากซ้าย) โดยมีนายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค (ที่4จากซ้าย),นายแพทย์ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค (ซ้ายสุด) และนายพลพีร์ สุวรรณฉวี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ฝ่ายการเมือง) (ขวาสุด) ร่วมเป็นสักขีพยาน


ลำดับการยืนจากซ้าย
1.   นายแพทย์ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค
2.   นายพงศ์สฤษดิ์  ตันติสุวณิชย์กุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานปฏิบัติการ บริษัท ช. การช่าง จำกัด (มหาชน)
3.   นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข
4.   นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค
5.   นายพลพีร์ สุวรรณฉวี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี(ฝ่ายการเมือง)