sianbun on February 17, 2010, 12:33:12 PM
รายการ "กบนอกกะลา" ตามรอย “เจ้าถิ่น” ดินแดนอะบอริจิ้น ศึกษาวิถีชีวิตน่าพิศวง


         
          รายการ “กบนอกกะลา” สัปดาห์นี้ ตีตั๋วพาผู้ชมโกอินเตอร์ไปกับทริปพิเศษที่จะพาคุณผู้ชมร่วมเดินทางตามรอยไปค้นหาความรู้ และ ความน่าตื่นเต้นของสัตว์เจ้าถิ่นประจำดินแดนอะบอริจิ้น ที่อยู่คู่ทวีปออสเตรเลียมาเนิ่นนานนั่นคือ “จิงโจ้” สัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศออสเตรเลีย

          โดยในวันนี้สาว 2 พิธีกร “ต่อ-ภัทราพร สังข์พวงทอง” และ “ออม-สุชยา โมกขเสน” จะพาคุณผู้ชมเดินทางไปร่วมเรียนรู้ เพื่อศึกษาวิถีชีวิตของที่น่าพิศวงของเจ้าสัตว์ที่มีหน้าเหมือนกวาง หูเหมือนกระต่าย ใช้หางเดินแทนขา พกพากระเป๋าไปทุกที่ และ มันกระโดดได้เหมือนกบ!! ซึ่งพิธีกร 2 สาวจะนำพาไปตามรอยตำนานความน่าพิศวงของพวกมัน พร้อมกับสัมผัสถึงวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปของ “จิงโจ้” กันอย่างหมดเปลือก

          รวมถึงวิถีชีวิตของ “จิงโจ้” กับปัญหาการเติบโต และ การแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็วในแทบทุกพื้นที่ บนเกาะแห่งนี้ จนทำให้ประเทศออสเตรเลียมีประชากรจิงโจ้มากกว่าชาวออสซี่ในปัจจุบันนี้หลายเท่า เป็นเหตุให้รัฐบาลต้องมีมาตรการบริหารจัดการ และ ควบคุมจำนวนทรัพยากรสัตว์สี่ขาอย่างจิงโจ้ ที่มีจำนวนเพิ่มมาขึ้นนี้มาใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเปิดให้พรานนักล่าสามารถออกล่าจิงโจ้ เพื่อนำไปสู่กระบวนการแปรรูปเนื้อ และ หนัง ให้กลายมาเป็นอาหารชั้นดีในภัตตาคาร ไปจนถึงรองเท้าเตะฟุตบอลของนักเตะระดับโลก!!

          พบกับเรื่องราวความรู้ และ ความน่าพิศวงทั้งหมดนี้ของเจ้าถิ่นแห่งดินแดนออสเตรเลียในรายการ “กบนอกกะลา” วันศุกร์ที่ 19 และ 26 กุมภาพันธ์ 20.40 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
« Last Edit: February 18, 2010, 08:20:35 AM by sianbun »