happy on February 13, 2020, 05:52:39 PM
เวียตเจ็ทประกาศเปิด 5 เส้นทางบินตรงสู่อินเดีย


เชื่อมเวียดนามสู่ตลาดการบินที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลกด้วยจำนวนประชากร 1.3 พันล้านคน


พิธีประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่ได้รับเกียรติจากนางดั่ง ถิ หง็อก ถิง รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม, นายฮาร์ดีป สิงห์ พูริ รัฐมนตรีกระทรวงการบินพลเรือนสาธารณรัฐอินเดีย, นายฝ่าม แซงโจว เอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศอินเดีย, และ ดร.เหวียน แทง ฮุง รองประธานกรรมการสายการบินเวียตเจ็ท รวมถึงบุคคลสำคัญจำนวนมากร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี

กรุงเทพฯ 13 กุมภาพันธ์ 2563 – สายการบินเวียตเจ็ทประกาศก้าวสำคัญในการขยายเครือข่ายการบินสู่อินเดีย หนึ่งในตลาดการบินที่ใหญ่ที่สุดของโลกซึ่งมีจำนวนประชากรราว 1.3 พันล้านคน จัดพิธีประกาศเปิด 5 เส้นทางบินตรงสู่อินเดียอย่างเป็นทางการ เชื่อมเมืองสำคัญในเวียดนามอย่างฮานอย โฮจิมินห์ และดานัง สู่นครหลวงนิวเดลี และเมืองใหญ่อย่างมุมไบ โดยได้รับเกียรติจาก นางดั่ง ถิ หง็อก ถิง รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และ นายฮาร์ดีป สิงห์ พูริ รัฐมนตรีกระทรวงการบินพลเรือนสาธารณรัฐอินเดีย รวมถึงบุคคลสำคัญจำนวนมากร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี


นางดั่ง ถิ หง็อก ถิง รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีประกาศเปิดเส้นทางบิน ณ ท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่าย

นางดั่ง ถิ หง็อก ถิง รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม กล่าวในพิธีประกาศเปิดเส้นทางบินซึ่งจัดขึ้น ณ ท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่าย ว่า “การเปิดบริการเที่ยวบินตรงของเวียตเจ็ท มิใช่เป็นเพียงหลักชัยสำคัญในการพัฒนาธุรกิจของสายการบินเท่านั้น หากยังช่วยกระชับความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างเวียดนามและอินเดีย พิธีประกาศเปิด 5 เส้นทางบินตรงจากฮานอยและโฮจิมินห์สู่มุมไบ รวมถึงจากฮานอย โฮจิมินห์และดานัง สู่นิวเดลี ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมการเดินทางไปเยือนอินเดียอย่างเป็นทางการของเราในครั้งนี้ จะช่วยตอกย้ำความเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุมระหว่างเวียดนามและอินเดีย ทั้งยังกระตุ้นการพัฒนาร่วมกันของทั้งสองประเทศทั้งในด้านการเมือง การปกป้องประเทศ ความมั่นคง เศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม เราเชื่อมั่นว่าเวียตเจ็ทจะเดินหน้าสู่การเป็นสายการบินชั้นนำเพื่อการบุกเบิกเส้นทางใหม่และเปิดบริการเที่ยวบินตรงสู่ตลาดใหม่ที่มีศักยภาพในอนาคต”

นางดั่ง ถิ หง็อก ถิง รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามและคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูง ยังถือเป็นผู้โดยสารกลุ่มแรกที่ได้สัมผัสบริการ VIP SkyBoss ของเวียตเจ็ท ด้วยบริการที่นั่งเฟิร์สคลาสบนเที่ยวบินพิเศษเชื่อมฮานอย นครหลวงของเวียดนาม สู่นิวเดลี นครหลวงของอินเดีย บริการ SkyBoss ของเวียตเจ็ทนำเสนอประสบการณ์ชั้นเลิศด้วยสิทธิประโยชน์มากมาย ทั้งบริการห้องรับรอง บริการพิเศษ รวมถึงการเลือกเมนูอาหารจานร้อนแสนอร่อยบนเที่ยวบิน



นายฮาร์ดีป สิงห์ พูริ รัฐมนตรีกระทรวงการบินพลเรือนสาธารณรัฐอินเดีย แสดงความยินดีกับสายการบินเวียตเจ็ทในการเปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อมอินเดียสู่เวียดนาม

นายฮาร์ดีป สิงห์ พูริ รัฐมนตรีกระทรวงการบินพลเรือนสาธารณรัฐอินเดีย กล่าวปราศรัยในพิธีประกาศเปิดเส้นทางบินครั้งนี้ว่า “ปัจจุบัน อินเดียมีตลาดการบินพลเรือนภายในประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก โดยในช่วงปี ค.ศ. 2018-2019 การค้าระหว่างอินเดียและเวียดนามเติบโตขึ้นถึงปีละ 12.81% โดยมีมูลค่าสูงถึง 13.69 พันล้านดอลลาร์ เราเชื่อว่าความสัมพันธ์ทางการค้าของทั้งสองประเทศจะเติบโตต่อไปอย่างมากจากการเชื่อมต่อการเดินทาง ผ่านเส้นทางบินใหม่ของเวียตเจ็ท และเราขอแสดงความยินดีกับเวียตเจ็ทด้วย”

เส้นทางดานัง – นิวเดลี และ ฮานอย – มุมไบ กำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 โดยมีบริการเที่ยวบินไป-กลับ 5 เที่ยวและ 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ ตามลำดับ ส่วนเส้นทาง โฮจิมินห์ – มุมไบ จะมีบริการเที่ยวบินไป-กลับ 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ กำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ปัจจุบัน เวียตเจ็ทให้บริการเที่ยวบินบนเส้นทางโฮจิมินห์/ฮานอย - นิวเดลี โดยมีบริการเที่ยวบินไป-กลับ 4 เที่ยว และ 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ ตามลำดับ



พนักงานสายการบินเวียตเจ็ทเตรียมให้การต้อนรับนางดั่ง ถิ หง็อก ถิง รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

อินเดียคือหนึ่งในประเทศที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและมีประชากรมากที่สุดในโลกราว 1.3 พันล้านคน และคาดว่าในทศวรรษหน้าจะมีจำนวนประชากรมากกว่าจีน เวียตเจ็ทจึงวางแผนเปิดเส้นทางบินใหม่สู่อินเดียอีกหลายเส้นทางในอนาคต นอกจากนครหลวงของประเทศอย่างนิวเดลี เมืองมุมไบหรือบอมเบย์ก็ถือเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางการเงินและเศรษฐกิจของอินเดียอย่างมากและยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง อินเดียยังเป็นที่รู้จักกันในฐานะดินแดนแห่งประวัติศาสตร์และเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์น่าค้นหา เต็มไปด้วยขุมทรัพย์ทางวัฒนธรรม เทศกาลเปี่ยมสีสัน และสถานที่สำคัญทางศาสนา ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมหาศาลในแต่ละปี เส้นทางบินของเวียตเจ็ทจะช่วยพานักท่องเที่ยวจำนวนมากจากอินเดียมาสู่เมืองท่องเที่ยวอันเปี่ยมเสน่ห์ของเวียดนาม ทั้งฮานอย โฮจิมินห์ และดานัง นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางต่อไปยังเมืองสำคัญและแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียตะวันออกด้วยเครือข่ายการบินภายในประเทศและระหว่างประเทศที่ครอบคลุมของเวียตเจ็ท


นายฝ่าม แซง โจว เอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศอินเดีย แสดงความยินดีกับสายการบินเวียตเจ็ทในการเปิดเส้นทางบินใหม่และกล่าวความขอบคุณต่อความมุ่งมั่นของสายการบินในการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเวียดนามและอินเดีย


นายประนาย เวอร์มา เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศเวียดนาม กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีประกาศเปิดเส้นทางบิน

เวียตเจ็ทมุ่งสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างโลกสีเขียวเพื่อมนุษยชาติและคนรุ่นต่อไป โดยพยายามอย่างยิ่งที่จะมอบโอกาสการเดินทางแก่ผู้คนด้วยฝูงบินรุ่นใหม่ที่ทันสมัยและประหยัดเชื้อเพลิง ด้วยราคาค่าโดยสารที่สมเหตุสมผล เพื่อให้นักเดินทางทั้งในและนอกภูมิภาคสามารถค้นพบประสบการณ์ในแหล่งท่องเที่ยวใหม่โดยยังสามารถอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของโลกได้พร้อมกัน โดย คาเรน กอลล์แมน มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล ได้มาร่วมรณรงค์ในแคมเปญ “Protect the planet - Fly with Vietjet” ซึ่งประกอบด้วยรายการกิจกรรมที่มีประโยชน์มากมาย อาทิ การเก็บขยะในมหาสมุทร การรณรงค์ลดขยะพลาสติก และกิจกรรมเพื่อการกุศลทั้งในอินเดียและประเทศอื่น ๆ เพื่อร่วมสร้างโลกสีเขียวแก่มนุษยชาติและปกป้องสิ่งแวดล้อมเพื่อคนรุ่นใหม่ในอนาคต ในฐานะทูตการท่องเที่ยวอินเดีย คาเรนจะเข้าร่วมในแคมเปญของเวียตเจ็ทเพื่อร่วมปกป้องสิ่งแวดล้อมของโลก ลดความเสี่ยงของภัยพิบัติทางธรรมชาติ และส่งมอบคุณค่าแห่งอารยธรรมอันงดงามสู่ทุกจุดหมายปลายทางของเวียตเจ็ท








###

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ทกรุ๊ป

เวียตเจ็ท สายการบินยุคใหม่แห่งเวียดนาม มิเพียงปฏิวัติอุตสาหกรรมการบินของเวียดนามเท่านั้น หากยังเป็นสายการบินผู้บุกเบิกในหลายด้านของภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก โดยให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุน การดำเนินงานและประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม เพื่อมอบโอกาสการเดินทางด้วยอัตราค่าโดยสารที่คุ้มค่าและยืดหยุ่นมากขึ้น รวมถึงบริการพิเศษมากมายเพื่อการตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารอย่างสมบูรณ์แบบ

สายการบินเวียตเจ็ท ได้รับการบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ เวียตเจ็ทเป็นสายการบินเอกชนรายใหญ่ที่สุดที่ได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาวในปี ค.ศ. 2018 และ 2019 จากเว็บไซต์ AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018 และ 2019 นอกจากนี้ สายการบินยังได้รับการยกย่องเป็นสายการบินต้นทุนต่ำพิเศษที่ดีที่สุด (Best Low-Cost Carrier) โดยองค์กรชั้นนำหลายแห่ง อาทิ Skytrax, CAPA, Airline Ratings และอีกมากมาย

ด้วยฝูงบินสมัยใหม่ที่มีอายุการใช้งานเฉลี่ยน้อยที่สุดในโลกเพียง 2.7 ปี และค่าดัชนีความปลอดภัย คุณภาพ และความน่าเชื่อถือด้านเทคนิคที่ติดอันดับกลุ่มสายการบินชั้นนำของโลก เวียตเจ็ทดำเนินการบินมากกว่า 400 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 100 ล้านคน ทั่วเครือข่ายการบินทั้งในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ อินเดีย ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย เมียนมาร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย กัมพูชา และจีน

ข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.vietjetair.com