sianbun on February 15, 2010, 03:38:39 PM
ยุ้ย-จีรนันท์ เล่นหนัง นางตะเคียน กลัวจัด ดอดไปนอนในโลงต่อชะตา หวั่นอาถรรพ์







      เพราะต้องมาเล่นหนังสยอง น่ากลัวเรื่อง  “นางตะเคียน”  ให้กับค่ายกรุ๊ฟโฟร์ โปรดักชั่น  นางเอกสาวยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม เกิดอาการวิตก กลัวอาถรรพ์ในสิ่งที่มองไม่เห็น  ก็เลยชวนผู้จัดการและเพื่อนสนิทไปทำบุญยกใหญ่ ที่วัดกลางคลองตะเคียน จ.อยุธยา  ทั้งทำบุญโลงศพ ถวายสังฆทาน ทำบุญโบรสถ์ และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ก็ที่ขาดไม่ได้คือต้องทำบุญให้กับแม่ย่าตะเคียน ก่อนที่ตัวเองขอเพิ่มนอนในโลงศพสีดำ เพื่อต่อชะตาและขับไล่สิ่งไม่ดีออกไป

      นางเอกสาวเล่าว่า  “ส่วนตัวแล้วยุ้ยเป็นคนชอบทำบุญอยู่แล้ว  ถ้าว่างก็จะทำแทบทุกอาทิตย์เลยค่ะ พอดียุ้ยมาเล่นหนังเรื่อง นางตะเคียน แค่พูดชื่อก็ขนลุกแล้ว  แล้วยิ่งนึกถึงความอาถรรพ์ของต้นตะเคียนที่เป็นที่กล่าวขวัญกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ แถมมีเรื่องเล่ามากมายจนปัจจุบันก็ยังมีเรื่องเล่า คือมันเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น  แต่ยุ้ยก็เชื่อว่า  มีจริงนะ ยุ้ยมาเล่นเรื่องนี้จะตื่นเต้นตลอดทุกครั้งที่ไปกองถ่าย  เพราะก็หวั่น ๆ ว่าจะเจออะไรรึป่าว  ก็มีพี่ในกองเจอกันหลายคน แต่เค้าไม่เล่าให้ฟังว่าเจออะไร เค้าบอกว่า กลัวยุ้ยจะกลัว ส่วนตัวยุ้ยเองก็ยังไม่เจอค่ะ แต่ไม่อยากเจอด้วยหละ ยุ้ยก็เลยชวนพี่ ๆ ที่สนิทกัน ไปทำบุญที่วัดกลางคลองตะเคียนค่ะ เพราะวัดนี้มีต้นตะเคียนใหญ่มาก   

      ยุ้ยก็ทำบุญโลงศพ ถวายสังฆทาน อาหารผลไม้ ท่านเจ้าอาวาสวัดนี้ พระครูพิจิตรกิจจาทร ท่านก็บอกว่า ต้นตะเคียนที่วัดนี้ศักดิ์สิทธิ์มาก เป็นต้นตะเคียนที่ลอยน้ำมา มีคนฝันว่าท่านคือแม่ย่าตะเคียนทอง ศินีนาถ ตั้งแต่นำต้นตะเคียนต้นนี้ขึ้นจากน้ำ ก็มีชาวบ้านมาทำบุญกัน ท่านช่วยเหลือชาวบ้านมาเยอะ ซึ่งก็เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล  ยุ้ยก็ไปไหว้ท่าน ขอให้ท่านคุ้มครองเรา เราขออนุญาตแสดงหนังเกี่ยวกับเรื่องราวของต้นตะเคียน ขออย่ามีอุปสรรคอะไรติดขัด ประมาณนี้ค่ะ

      แล้วที่วัดนี้ก็มีการทำบุญให้นอนโลงศพจริงด้วย  หลังจากเจ้าอาวาสเจิมหน้าผากให้แล้ว ยุ้ยก็ไปทำพิธีสืบดวงชะตา นอนในโลง บังสกุลตาย-บังสกุลเป็น เป็นการสะเดาะห์เคราะห์ต่อชะตา ยุ้ยเคยนอนในโลงแบบนี้มาแล้วนานมาก  แต่ครั้งนี้ยุ้ยกลับรู้สึกตื่นเต้น แล้วก็รู้สึกสบายใจบอกไม่ถูกค่ะ เราตอนที่นอนในโลงฟังพระท่านบังสกุลยุ้ยอธิษฐานแต่สิ่งดีดี อะไรไม่ดีก็ขอให้หมดไป เหมือนเราเป็นคนใหม่ เสร็จแล้วก็ทำบุญกรวดน้ำแผ่ส่วนกุศลให้ญาติพี่น้อง เจ้ากรรมนายเวรค่ะ ซึ่งก่อนที่จะถ่ายหนังเรื่องนี้ ยุ้ยก็ฝันว่าตัวเองโดนมัดตราสัง แล้วจู่ ๆ ก็มีคนรู้จักโทรมาบอกว่าให้มาทำบุญกับเจ้าแม่ตะเคียนที่วัดนี้ทั้งที่ไม่รู้ว่ายุ้ยเล่นหนังเรื่องนี้  ยุ้ยว่าของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ยุ้ยเองได้ทำบุญก็สบายใจด้วย กับหนังเรื่องนี้ ยุ้ยก็เต็มที่ทุกฉากแม้ในใจก็มีกลัวบ้าง ยุ้ยก็ฝากผลงานด้วยค่ะ”






« Last Edit: February 18, 2010, 03:43:49 PM by happy »

happy on February 18, 2010, 03:45:05 PM