happy on January 23, 2020, 12:02:12 AM
เลือกรีเทนเนอร์แบบไหนให้เหมาะกับฟัน


                รีเทนเนอร์ (Retainer) เป็นอุปกรณ์ใส่หลังจัดฟัน เพื่อคงสภาพฟัน ไม่ให้ฟันที่ผ่านการจัดแล้วเคลื่อนจากตำแหน่งเดิม ซึ่งคนที่ถอดเหล็กจัดฟันออกแล้วต้องใส่รีเทนเนอร์ไว้อย่างต่อเนื่องตามคำแนะนำของทันตแพทย์ หากเราหลงลืมหรือไม่ใส่อย่างเคร่งครัด ก็มีโอกาสที่จะเกิดฟันล้ม ฟันเก หรือฟันห่างได้ และทำให้เราต้องกลับไปจัดฟันใหม่อีกรอบนั่นเอง รีเทนเนอร์ที่นิยมใส่กันมี 2 แบบ คือ รีเทนเนอร์แบบใส และ รีเทนเนอร์แบบลวด ซึ่งทั้งสองแบบก็มีข้อดี-ข้อเสียแตกต่างกันไป

                รีเทนเนอร์แบบใส ใส่แล้วดูเป็นธรรมชาติ สามารถล็อคฟันไว้ทุกตำแหน่งให้คงสภาพดีกว่าแบบลวด แต่ถ้าไม่สวมทุกวัน ฟัน จะมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้ใส่รีเทนเนอร์กลับไม่ได้ ทำให้ต้องเสียเงินเสียเวลาไปทำใหม่ เพราะรีเทนเนอร์แบบใสแก้ไขไม่ได้ และในการทำความสะอาด รีเทนเนอร์แบบใสจะทำความสะอาดได้ยากกว่าแบบลวด และ มีโอกาสแตกหักได้มากกว่า

                รีเทนเนอร์แบบลวด สามารถเลือกสีหุ้มลวดด้านหน้าได้ตามใจชอบ หรือจะไม่หุ้มก็ได้เช่นกัน รีเทนเนอร์แบบลวดมีความคงทนกว่าแบบใส และทำความสะอาดได้ง่ายกว่า หากเกิดอาการใส่แล้วหลวม ไม่กระชับ แน่น เกินไป ทันตแพทย์ก็สามารถแก้ไขได้ ไม่ต้องทำใหม่เหมือนแบบใส

                รัตนคลินิกเข้าร่วมกับ Honestdocs ทำโปรโมชั่น “ทำรีเทนเนอร์ แบบใสหรือแบบลวด 1 ชิ้น (บนหรือล่าง)” ในราคา 2,225 บาท จากปกติราคา 2,500 บาท ราคานี้ไม่รวมกับค่าบริการอื่นๆ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/rattanaclinicrattanathibet/?ref=bookmarks
https://www.honestdocs.co/shop/dental-clinics/retainer-transparent-or-wire-1-piece-top-or-bottom-rattana-clinic หรือโทร. 02-985-3600