news on January 09, 2020, 02:43:16 PM



“ชีวิตสีชมพู” โครงการดีๆ ที่ให้โอกาสผู้ก้าวพลาด สร้างอาชีพค้าขายบนโลกออนไลน์

เด็ก เยาวชน เป็นทรัพยากรบุคคลและเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าและมั่นคง แต่คนเราย่อมมีโอกาสที่จะ “ก้าวพลาด” ได้เช่นกัน 

การใช้ศิลปะและการสร้างสรรค์งานฝีมือเข้ามาแก้ไข บำบัด ฟื้นฟู  เพื่อพัฒนาพฤตินิสัยและส่งเสริมการพัฒนาทักษะด้านวิชาชีพให้แก่เด็กและเยาวชนผู้ก้าวพลาด เป็นกระบวนการ “คืนคนดีสู่สังคม” ซึ่งเป็นภารกิจหลักของกระทรวงยุติธรรม ที่มุ่งให้โอกาสสำหรับผู้ที่ก้าวพลาด ได้กลับไปสู่อ้อมกอดของครอบครัว ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งอย่างเป็นปกติสุข บนพื้นฐานความเท่าเทียม สามารถประกอบอาชีพมีรายได้พึ่งพาตนเองได้อย่างสมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

โครงการ “ชีวิตสีชมพู” เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมและสร้างโอกาสให้กับผู้ที่เคยก้าวพลาดในการพัฒนาทักษะด้านการขายออนไลน์ ซึ่งเกิดจากความริเริ่มของ โครงการ ปันฝันปันยิ้ม สื่อสร้างสรรค์เพื่อสาธารณะและสังคม และบริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด (เครื่องสำอางมิสทิน) ร่วมกับ กระทรวงยุติธรรม เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์งานฝีมือของเด็กและเยาวชนผู้ก้าวพลาด ตลอดจนผู้กระทำผิด ภายใต้การดูแลของกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้เกิดการค้าขายบนโลกออนไลน์ โดยจัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ผ่านแอปพลิเคชัน “Ning Nong Shopping Thailand”


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มาเป็นประธานและสักขีพยาน ในงานแถลงข่าวและพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) “โครงการชีวิตสีชมพู” กล่าวว่า “กระทรวงยุติธรรม มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ภาคเอกชนเล็งเห็นความเห็นและได้ให้โอกาสแก่ผู้กระทำผิด ในการประกอบอาชีพที่สุจริต มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี และสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข โดยไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำ

“กระทรวงยุติธรรม กำลังริเริ่มนโยบายมาตรการลดภาษีแก่บริษัท ห้างร้าน ภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม ที่เปิดโอกาสรับผู้ที่เคยกระทำผิดเข้าทำงาน เพื่อสร้างแรงจูงใจให้แก่ผู้ประกอบการเล็งเห็นความสำคัญ และการให้โอกาสแก่ผู้ที่กระทำผิด ให้มีรายได้จากการประกอบอาชีพที่สุจริต ซึ่งจะส่งผลให้แนวโน้มการกระทำผิดซ้ำลดลง เนื่องจากผู้ที่เคยกระทำผิดมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ได้รับการยอมรับ เกิดการเห็นคุณค่าในตนเอง มีเกียรติและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกับผู้อื่น ดังนั้น ความร่วมมือในวันนี้ จึงนับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ซึ่งจะได้มีการสานต่อและขยายผลต่อไปในอนาคต”


ขณะที่ นายดนัย ดีโรจนวงศ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด (เครื่องสำอางมิสทิน) กล่าวว่า “เครื่องสำอางมิสทิน คือธุรกิจขายตรง ที่สร้างโอกาสให้คนไทยมีรายได้ และอาชีพที่มั่นคงมากว่า 30 ปี และกลุ่มผู้ก้าวพลาดจากกระทรวงยุติธรรม คือกลุ่มผู้ที่ต้องการโอกาสจากสังคม เพื่อให้พวกเขาสามารถสร้างชีวิตที่ดีและมั่นคงในอนาคตได้ ด้วยโลกออนไลน์ที่เติบโตขึ้นทุกวัน เป็นแรงผลักดันให้มิสทินพัฒนาแอปพลิเคชัน Ning Nong Shopping Thailand ซึ่งเป็นแอปพลิเคชัน ที่ตอบโจทย์ทั้งด้านการสร้างโอกาสทางอาชีพที่มั่นคง และการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่โลกแห่งดิจิทัล เนื่องจาก Ning Nong ไม่ต้องมีต้นทุน ไม่ต้องมีหน้าร้าน และไม่ว่าใครก็สามารถมีรายได้โดยไม่ต้องพึ่งพา หรือรบกวนบุคคลอื่น ด้วยการสร้างหน้าร้านออนไลน์ด้วยตัวเองได้ทันที

มิสทิน เชื่อในเรื่องของการมอบโอกาสให้กับทุกคน จึงเป็นที่มาของการลงนามบันทึกข้อตกลงฯ ในครั้งนี้ โดยมิสทิน จะสอนวิธีการขายสินค้าออนไลน์ผ่าน Ning Nong และจะใช้เป็นช่องทางจัดจำหน่ายสินค้า โดยเริ่มต้นนำร่องกับน้องๆ เยาวชนกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เพื่อปูทางอาชีพให้กับพวกเขาตั้งแต่ยังอยู่ภายในสถานควบคุม และเมื่อน้องๆ เยาวชนได้รับการปล่อยตัวแล้ว จะสามารถใช้ Ning Nong เป็นหน้าร้านออนไลน์ โดยไม่ต้องใช้เงินทุนใด ๆ ทำให้น้อง ๆ เยาวชนมีโอกาสทางรายได้อย่างไม่จำกัดจากการขายสินค้าผ่าน Ning Nong


ด้าน ดร.ณัฐพงศ์ โมกขพันธ์ ผู้อำนวยการโครงการปันฝันปันยิ้ม
กล่าวว่า “โครงการปันฝันปันยิ้ม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการให้โอกาสแก่เด็กด้อยโอกาส ผู้อยู่ในสภาวะยากลำบาก ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้เคยกระทำผิด โดยทางโครงการริเริ่มจากการให้การช่วยเหลือในด้านการรักษาสำหรับครอบครัวที่ขาดทุนทรัพย์หรือบุคคลที่ขาดโอกาสในการรักษา อีกทั้งการสร้างโอกาสในด้านอื่นๆ อาทิ การให้อาชีพ การสร้างโรงเรียน การสานฝัน การให้ที่อยู่อาศัย หรืออื่นใดเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้บุคคลเหล่านั้น ยังคงมีความสำคัญและอยู่อย่างทัดเทียมเฉกเช่นคนปกติ ภายใต้เป้าหมายเดียวกัน คือ ความร่วมมือกันสร้างการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นให้เกิดแก่สังคมในปัจจุบัน

“ปัจจุบันการค้าขายสินค้าออนไลน์เป็นรูปแบบหนึ่งในการขายของบนอินเทอร์เน็ต เป็นที่นิยมในไทยเมื่อไม่กี่ปี ที่ผ่านมา มีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงขึ้น เพราะตลาดออนไลน์เป็นตลาดที่เปิดกว้าง ใครก็สามารถขายของออนไลน์ได้อย่างไม่ยุ่งยาก จึงได้รับความนิยม จากกลุ่มคนที่ต้องการหารายได้และสร้างอาชีพ ที่สำคัญคือ ต้นทุนต่ำ และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุดและรวดเร็ว  ดังนั้นทางโครงการ ปันฝันปันยิ้ม ร่วมกับ มิสทิน ได้จัดกิจกรรมโครงการ “ชีวิตสีชมพู” ขึ้น เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์งานฝีมือของเด็กและเยาวชน อีกทั้งพัฒนาทักษะวิชาชีพด้านการค้าขายสินค้าออนไลน์ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้ใช้ความรู้ความสามารถจากการฝึกอบรมมาใช้ให้เกิดประโยชน์ และได้รับประสบการณ์นอกเหนือจากการศึกษาในหน่วยเรียน ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานด้านการฝึกวิชาชีพสำหรับเด็กและเยาวชนให้มีประสิทธิภาพต่อไป ” ดร.ณัฐพงศ์ฯ กล่าว

ทั้งนี้ภายในงาน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ทดลองเปิดการสั่งซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชัน Ning Nong เป็นครั้งแรก พร้อมชมการสาธิตและสร้างสรรค์ผลงานศิลปะของเด็กๆและเยาวชน รวมทั้งชมบูธแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์งานฝีมือต่างๆ ของกรมราชทัณฑ์ กรมคุมประพฤติ และ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน  ซึ่งเป็นหน่วยงานในกลุ่มพัฒนาพฤตินิสัยของกระทรวงยุติธรรม

สำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนุนสินค้าและผลิตภัณฑ์งานฝีมือต่างๆ ของเด็กๆและเยาวชน สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น“Ning Nong” บนโทรศัพท์มือถือได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ได้และเลือกซื้อเลือกชมสินค้าและผลิตภัณฑ์งานฝีมือต่างๆของโครงการ “ชีวิตสีชมพู”  รับสิทธิ์ฟรีค่าสั่ง ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2563













« Last Edit: January 09, 2020, 02:49:53 PM by news »