happy on December 22, 2019, 07:27:23 PM
เปิดเส้นทางความรัก หลุยส์ เชิญยิ้ม เคยคบซ้อน ผู้หญิงโทรหาเมียหลวงขอซื้อบ้าน อยู่กัน 3 คน


เป็นผู้ชายอารมณ์ดีที่คอยสร้างเสียงหัวเราะให้กับแฟนๆ ตลอดๆ สำหรับ หลุยส์ เชิญยิ้ม แต่วีรกรรมเรื่องเจ้าชู้ของเขาไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เพราะเกือบทำงานแต่ลล้มมาแล้ว ล่าสุด หลุยส์ เชิญยิ้ม มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องone31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์, ชมพู่ ก่อนบ่าย และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

ตกลงเป็นหลุยส์เชิญยิ้มหรือชวนชื่น์
หลุยส์ : จริงๆ ณ ตอนนี้ใช้ชวนชื่น ตอนก่อนใช้เชิญยิ้ม

มันมีการสลับนามสกุลยังไง พี่หลุยส์ก็เป็นเครือญาติกับพ่อดม ชวนชื่น อยู่แล้ว?
หลุยส์ : ไม่ใช่เครือญาติ คือเป็นลูกเลย จริงๆ พี่ร่วมก่อตั้งชวนชื่นมากับพ่อเมื่อประมาณ 30 กว่าปีที่แล้ว

ทำไมไม่ใช้ชวนชื่นตั้งแต่แรก?
หลุยส์ : พี่เป็นคนนิสัยที่แบบเล่นตลกแล้วขี้เบื่อ เป็นคนที่ชอบเปลี่ยนนู้น เปลี่ยนนี่ แล้วคนอื่นตามเราไม่ค่อยจะทัน พอเล่นอีกวันเราก็เปลี่ยน สมัยก่อนพี่น้องพี่พอเริ่มตั้งคณะตลกที่บ้านนอกก็จะมีพี่น้องอีกกลุ่มที่แสดงลิเกกันอยู่เหมือนครอบครัวของพ่อ ตอนนี้ไม่มีใครช่วย ไปช่วยหน่อย เราก็ไปช่วยเขา ก็หายไปปีกว่าๆ พอเขาเริ่มดีขึ้นเราก็กลับมาเล่นตลกอย่างเก่า พี่จะเป็นคนเข้าออกชวนชื่นบ่อยมาก แล้วพอวันนึง ยุ้ย ญาติเยอะ ตั้งวงดนตรีพี่ก็ไปช่วยเขา ทำเป็นผู้จัดการวงของยุ้ยอยู่ช่วงหนึ่งประมาณเกือบ 2 ปี เป็นคนแบบนี้ชอบช่วยคน ชอบการเปลี่ยนแปลง พอชวนชื่นเริ่มดังปุ๊บ พอวงยุ้ยหยุดปุ๊บ เราก็จะกลับมาอยู่ชวนชื่น แล้วมองว่าถ้าเรากลับไป ไปอาศัยเขาดังหรือเปล่า คิดเยอะ คือเรามาตั้งแต่ก่อตั้ง แต่เราไม่ได้อยู่ในตอนที่เขามีชื่อเสียง เราก็เลยไม่กล้ากลับไป พี่น้องเราพูดได้ แต่คนที่อยู่รอบข้างล่ะ เดี๋ยวเขาจะมองว่าไปไม่รอด พี่ก็เลนตั้งคณะของตัวเองเป็นคณะ แป๋ว บ้านโป่ง จนวันนึงไปเจอพี่เป็ด เพราะไปเล่นวันเกิดพี่ถั่วแระ เขาก็เลยบอกว่าให้ไปหาพี่ที่ก่อนบ่าย ทีแรกก็ใช้หลุยส์ ก่อนบ่าย แล้วทีนี่นุ้ย ก็ชวนเข้าคณะพี่ถั่วแระ

แล้วทำไมถึงกลับมาเป็นชวนชื่น?
หลุยส์ : คือพ่อเสีย พี่เพิ่งเปลี่ยนตอนพ่อเสียปีที่แล้ว

พี่คบกับภรรยามา 25 ปี?
หลุยส์ : เฉพาะแต่ง 25 ปี ก่อนแต่งก็ตั้งแต่เขาเรียน ปี2 ตอนนี้ประมาณ 30 กว่าปี จุดเริ่มต้นคือผมไปเช่าบ้านเขา ก็ท้ากับเพื่อน กล้าจีบหรือเปล่า









คบมา 8 ปี แต่เกือบไม่ได้แต่ง เพราะความเจ้าชู้ของพี่ เกิดอะไรขึ้น?
หลุยส์ : มันมีผู้หญิงที่เข้ามา แล้วผู้หญิงคนนี้เราก็แอบชอบตอนที่เราเล่นตลกใหม่ๆ เขาเป็นนักร้องที่สวยมาก เขาเป็นดาวของคาเฟ่นั้น แล้ววันนึงเขาเกิดมาชอบเรา แล้วเราไปเล่น ไปเจอเขาทุกวัน แล้วแฟนเราที่จะแต่งอยู่คนละบ้าน เขามาเยี่ยมมาหา แล้วเราดันพลาด เรารู้ว่าเขาจะมาเสาร์ อาทิตย์ เราก็พาไปวันธรรมดา ที่นี่บ้านผมเมื่อก่อนเขาเรียกชุมชน ก็จะมีสะพานไม้เดินไปยาวๆ มันก็พลาดหลายๆ อย่าง เราก็จูงคนที่อยู่คาเฟ่จะออกจากบ้าน แต่ขณะเดินอยู่ก็เห็นเขาเดิน เราก็ตัดสินใจกระโดดป่าทะลุปากซอยไปเลยคนเดียว เขางงอยู่แล้ว เขาก็ถามว่าหนีอะไร เราก็บอกว่ามีเจ้าหนี้มาที่บ้าน

ที่คบกับคาเฟ่และมหาลัย 3-4 ปี?
หลุยส์ : สมัยก่อนการสื่อสารไม่ได้เยอะ มันก็ไม่มีภาพอะไรที่ได้เห็นกัน จนวันนึงคาเฟ่เริ่มไม่ยอมแล้ว เขาเริ่มอยากอยู่กับเราเป็นเรื่องเป็นราวแล้ว เขาก็รู้ว่าเราแต่งงานแล้วแต่ไม่โวยวาย ไม่อะไร แต่พี่ก็บอกหมด เขาบอกอยู่ด้วยกันไหม

คือคาเฟ่จะไปขอ 1 สามี 2 ภรรยา?
หลุยส์ : ใช่ คือเขาโทรไปคุยกันเองเลย เราก็ไม่รู้ แล้วมันจบก็คือทางแฟนพี่ไม่ยอม เพราะบ้านเขาก็มีฐานะก็ไม่อยากให้มีเรื่องพวกนี้ออกมา เราก็จบกับคาเฟ่ คือมันต้องเลือก เราแต่งงานกันแล้ว

แล้วหลังจากนั้นยังมีอีกไหม?
หลุยส์ : จะเหลือหรอ พี่เป็นคนที่ชอบคนสวย บางทีก็รู้จัก ส่วนมากจะเป็นนักร้อง อยากไปด้วย นั่งรถไปด้วย ก็วันนึงเราออกจากบ้านไปก็บอกว่าจะไปงานต่างจังหวัด เราก็ไปเล่นแถวประจวบฯ ก็เป็นทะเล น้องที่ไปด้วยเขาก็ถ่ายรูปแล้วเขาก็ลงรูปในเฟซ แล้วแฟนก็ไปเจอในเฟซ ในพื้นที่เขาลงมันเป็นรถเรา แต่เห็นแค่ท้ายรถ แต่เขาจำล้อแม็กซ์ได้ เขาก็โทร.มาถามเราว่าอยู่ไหน เราก็บอกว่าอยู่งาน เขาถามว่ามากับใคร เราก็บอกว่ามาคนเดียวก็ไม่เป็นไร ทีนี้เวลาถ่ายรูปก็พยายามหลบ แล้วน้องก็อยู่ริมแล้วมีคนที่ใส่เสื้อเหมือนกับเราติดแขนเสื้อครึ่งนึง เขาก็ดูจากเสื้อในรูป จบด้วยการเลิกไหม

มันสอนอะไรเราบ้างไหม?
หลุยส์ : จริงๆ ถ้าเราเริ่มเป็นครอบครัวจริงๆ มีลูก พอลูกเราเริ่มโต เราเริ่มรู้สึกกับลูกว่าถ้าเราอย่างนี้ต่อไป คนที่เราคบกับเขาแค่วันเดียว ถ้าคิดแบบนี้เราไปซื้อกินดีกว่าง่ายดี

ลูกพี่เป็นออทิสติกหรอ เป็นได้ยังไง?
หลุยส์ : ใช่เราไม่แน่ใจว่าลูกเราเป็นมาตั้งแต่อยู่ในท้อง หรือว่าเป็นตอนจะคลอด พี่ทำกิ๊ฟท์ แล้วก็พอเขาท้อง 2-3 เดือน เขามีอาการอ้วก พ่อ แม่ เขาพาไปโรงพยาบาลกลายเป็นไส้ติ่งแตกก็เลยต้องผ่าท้องแล้วรักษา แล้วอยู่ที่โรงพยาบาลเดือนนึง แล้วกลับมารักษาตัวที่บ้าน พอถึงวันคลอดก็ผ่าคลอดปกติ แต่น้องเขาขาดอ็อกซิเจนไป 2 นาที หมอบอกมีสายรกพันคอ พอคลอดมาก้เลี้ยงน้องมาปกติจนจะ 3 ขวบ เขาก็จะเล่นกันซ้ำๆ ไม่พูด ไม่พัฒนาแล้ว เราก็ไปหาหมอแถวๆ บ้าน เขาก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก เด็กอาจจะค่อยๆ ซน เดี๋ยวค่อยๆ ขูดเพดานลิ้น เป็นผังพืดอะไรก็แล้วแต่ พอมาอีกสัก 4 ขวบ เขาก็เดินได้ปกติ มือเขาจะผิดรูป มือจะจับไม่ค่อยได้ เราก็เริ่มผิดสังเกตุก็ไปโรงพยาบาลเด็กแล้วรู้ว่าเป็นออทิสติก พอรู้เราก็เริ่มหาโรงเรียนเฉพาะทาง เรื่องระดับขั้นออทิสติกพี่ไม่แน่ใจ พี่รู้แค่เขาอยู่ในระดับอารมณ์ดี


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ หลุยส์ เชิญยิ้ม
https://youtu.be/9UgufMQGfcc

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=9UgufMQGfcc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=9UgufMQGfcc</a>