MSN on November 25, 2019, 04:05:10 PM
ซีพีแรม ผนึกพลังมีเดียอาตส์ มจธ. ประกาศผลและมอบรางวัล “คนรุ่นใหม่ไร้ Food Waste” ปี 2 หวังกระตุ้นพลังสร้างความตระหนักรู้คุณค่าอาหารและร่วมลดความสูญเปล่าของอาหาร โดยรางวัลชนะเลิศระดับมัธยมศึกษา “โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย” เป็นผู้คว้ารางวัลและรางวัลชนะเลิศระดับอุดมศึกษา “มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม” คว้ารางวัลในปีนี้

งานการประกาศผลและมอบรางวัลเวทีประกวดคลิปวิดีโอ “คนรุ่นใหม่ไร้ Food Waste” เป็นปีที่ 2 กับแนวคิด “อวสาน..........อาหารถูกทิ้ง” ซึ่งเป็นการผนึกความร่วมมือระหว่างบริษัท ซีพีแรม จำกัด ร่วมกับ สาขามีเดียอาตส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในการดำเนินโครงการจัดการประกวดคลิปวิดีโอ “คนรุ่นใหม่ไร้ Food Waste” เพื่อสร้างความตระหนักในเรื่องลดความสูญเปล่าทางอาหารในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีส่วนสำคัญในการร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงในการลดความสูญเปล่าของอาหาร  รวมถึงการเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรม โดยการแชร์ไอเดีย สร้างพลังผ่านวีดีโอคลิปความยาว 3 นาที ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเรียน นักศึกษา เป็นอย่างมากโดยในปีนี้มีน้องๆ นักเรียน นักศึกษาส่งผลงานเข้าร่วมโครงการกว่า 360 ผลงาน  นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมสร้างความตระหนักในเรื่องลดความสูญเปล่าทางอาหาร หรือ FOOD WASTE ในสถาบันการศึกษาทั่วประเทศระหว่างการเปิดรับผลงาน

ในปี 2562 โรงเรียนที่คว้ารางวัลชนะเลิศ ระดับมัธยมศึกษา ได้แก่ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กับผลงาน คำเตือน! ขยะอาหาร ทีมใครขายไข่ไก่  ส่วนรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ กับผลงาน Food Waste Chaos ทีม 80k production  และรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนแม่เจดีย์วิทยาคม กับผลงาน เธอ ฉัน และจานเปล่า ทีม คน-ธรรม-หนัง  นอกจากนี้ยังมีผลงานที่ได้รับรางวัลชมเชย มี 2 รางวัล  ได้แก่ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย กับผลงาน Hero ทีมหนาวนี้กอดใคร จะหนาวได้ไงแดดเมืองไทยร้อนขนาดนี้  และโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย กับผลงาน นายเป็นใคร ทีม MCTV Studio
ทางด้านรางวัลชนะเลิศระดับอุดมศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม คว้ารางวัลกับผลงาน 3Phak the Revenge of Vegetable จากทีมChakorn Studio  และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กับผลงาน กินไม่หมดใครเดือดร้อน ทีมแก๊งหมีขาว  สำหรับรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผลงาน The Request ทีม NOPCITY STUDIO  ส่วนรางวัลชมเชยมหาวิทยาลัยที่คว้ารางวัลมี 2 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กับผลงานในชื่อ Stop Food Waste กินไม่หมด แค่ห่อกลับ ทีม Professional Studio  และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กับผลงานในชื่อ ถ้ารักฉันก็กินฉันสิ ทีม ABOX AGENCY

ทางด้านนายวิเศษ  วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการฯ  ดังกล่าว ดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2  เพื่อสร้างความตระหนักในเรื่องความสูญเปล่าทางอาหารในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีส่วนสำคัญ ในการร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลง และลดความสูญเปล่าทางอาหาร รวมถึงการเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรม  ปัญหาความสูญเปล่าทางอาหาร หรือ Food Waste ส่งผลกระทบต่อทุกคนในวงกว้างทั้งในมิติเศรษฐกิจ มิติสิ่งแวดล้อม และความมั่นคงทางอาหารของโลก ซีพีแรมให้ความสำคัญและขอร่วมเป็นหนึ่งในโครงการเพื่อแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจังและต่อเนื่อง พร้อมสร้างความตระหนักถึงผลเสียที่ก่อเกิดจากอาหารที่ถูกทิ้งอย่างสูญเปล่า รวมถึงยังมีแนวโน้มรุนแรงมากยิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้

ภายในงานประกาศรางวัลการประกวดคลิปวิดีโอ “คนรุ่นใหม่ไร้ Food Waste” ปีที่ 2 ขึ้น จัดขึ้น ณ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ กรุงเทพฯ  โดยมีคณะผู้บริหารระดับสูงบริษัท ซีพีแรม จำกัด และผู้ช่วยศาสตราจารย์บุญเลี้ยง แก้วนาพันธ์ ประธานสาขาวิชามีเดียอาตส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย  พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์บุญเลี้ยง แก้วนาพันธ์, คุณสุปราณี ชนะชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซีพีแรม จำกัด และคุณสุรศักดิ์ ป้องศร ผู้กำกับภาพยนตร์ ไทบ้านเดอะซีรีย์ ร่วมเสวนาในหัวข้อ “แรงบันดาลใจสร้างสรรค์ อาหารสร้างโลก”  อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากคุณวีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ Executive Producer ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ “เทคนิคการทำหนังสั้นสร้างสรรค์สังคมในยุคดิจิตอล” อีกด้วย

“ซีพีแรม ดำเนินธุรกิจเคียงข้างสังคมอย่างเกื้อกูล ยังคงเดินหน้าสร้างความตระหนักในการลดความสูญเปล่าของอาหาร ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ลุยปลูกฝังสังคมลดการกินทิ้งขว้าง เพื่อยกระดับสู่ความยั่งยืนทางอาหาร และร่วมส่งมอบความเป็นอยู่ที่ดีให้ทุกคนสืบไป” นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กล่าวทิ้งท้าย

MSN on November 25, 2019, 04:10:34 PM
ภาพบรรยากาศการมอบรางวัล


นายวิเศษ  วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวในงานมอบรางวัล




การแสดงชุด “อวสาน...อาหารถูกทิ้ง” และบรรยากาศงานมอบรางวัลที่น้องๆ นักเรียน นักศึกษามาร่วมเชียร์ร่วมลุ้นกันคับคั่ง





ทีม Chakorn Studio ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศระดับอุดมศึกษา ม.ราชภัฏจันทรเกษม ในผลงาน 3Phak the Revenge of Vegetable


โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย คว้ารางวัลชนะเลิศ ระดับมัธยมศึกษา กับผลงาน คำเตือน! ขยะอาหาร ทีมใครขายไข่ไก่



ภาพความสุขความประทับในงานมอบรางวัล


« Last Edit: November 25, 2019, 04:13:34 PM by MSN »